PDA

View Full Version : Kinh nghiệm: Tự sửa lỗi XE GA chết máy, đề khó



lala`la'la
08-23-2011, 03:15 PM
Chào các mẹ.

Em đang đi xe Lead, thi thoảng lại bị chết máy, khó đề. Vừa tuần trước phải dắt bộ với guốc 7cm, thấy đời sao khổ thế.
may quá gần HEAD Honda trên đường, các anh ấy hướng dẫn em thế này, em ghi lại đây để các mẹ tham khảo. Chắc cũng có nhiều mẹ biết rồi nhưng hôm trước vẫn thấy 1 mẹ dắt xe trên đường, nên em nghĩ là vẫn có mẹ chưa biết, viết lên đây để nhiều người biết hơn.
Tránh phải dắt bộ như em:

Nguyên nhân: xe khó đề là thời điểm thích hợp để xử lý ngay bằng cách dứoi đây, đó là dấu hiệu xe sắp chết máy trên đường.
Xe chết máy hoặc khó đề là do muội bám vào nắp hay thiết bị nào đó em k biết về kỹ thuật, làm nắp này k mở tốt đc nên mình không đề được, lúc đó cần nổ máy, ga hết cỡ để đẩy muội đó đi thì xe sẽ không bị nữa. Các anh Head còn dọa e là nếu mang ra tiệm sữa không tốt còn bị chặt chém đến tiền triệu nếu không biết nguyên nhân :D.

Xe Lead (xe ga thấy mấy anh ở HEAD Honda bảo là các xe ga đều thế, em cũng không biết có đúng không) khó đề (đề lên 1 tí rồi tắt máy) hoặc nghiêm trọng hơn là đang đi chết máy luôn, không đề lại được nữa. Các mẹ làm như sau:

1. dắt xe vào lề đường cho nghỉ 3-5 phút
2. dựng chân chống giữa lên (cái này em chịu, phải nhờ thanh niên trên đường)
3. cố gắng đề lại, đề dài (đề giữ lâu đến khi xe nổ máy)
4. khi xe nổ máy rồi ga mạnh, ga hết cỡ nhiều lần cho đến khi ống xả không còn khói đen nữa.

thế là ok, lỗi này thi thoảng lại phải làm, kiểu vệ sinh máy móc trong xe ấy ạ.

Các mẹ có kinh nghiệm nào nữa thì chia sẻ nhé

thoitrang_online
08-23-2011, 03:56 PM
Chị chủ top nói chuẩn đấy ạ, cái xe của em chuyên bị thế, đang đi mà dắt bộ là chuyện thường. Lần đầu tiên em bị thế, ko biết gì dắt ngay đến tiệm sửa xe và bị chặt chém mất 600k. Sau này biết mới xót tiền đứt cả ruột. Up lên cho mẹ nào chưa có kinh nghiệm đọc để khỏi bị biến thành gà như em

lala`la'la
08-24-2011, 08:51 AM
Hôm trước gặp 1 mẹ đang dắt xe LEAD màu vàng trên đường, giờ đi làm sáng thì đông nghìn nghịt, em đi qua hỏi: "xe chết máy à ?" mẹ này gật gật đầu.
Em đi làm muộn nên chỉ kịp đọc cho mẹ nó các bước 1.2.3.4 mà không có thời gian để giải thích nguyên nhân, không nhấn mạnh được các điểm cần chú ý, không biết mẹ đó có giải quyết được không?

Lỗi này của xe Lead chắc nhiều người cũng biết, hy vọng rồi sẽ không có ai bị dắt xe trên đường vì lỗi của nhà thiết kế và sản xuất như thế này nữa.

Vantek
08-24-2011, 12:43 PM
cái này e phải oánh dấu để đọc, vì e cũng đi xe lead mà, thanks chị chủ top nhé

tocmaygiobien
08-24-2011, 12:48 PM
Xe mình cũng có lần bị chết máy giữa đường nhưng là do bị nước mưa vào ống bô, mình cũng được hướng dẫn như của mẹ làlála, và đúng là có hiệu quả, thanks mẹ nó nhé.

me ma phinh
08-25-2011, 07:59 AM
xe tớ ko phải Lead nhưng cũng tay ga, đôi khi xe chết máy hoặc ko đề được còn do nguyên nhân là hết ắc quy hoặc ắc quy cũ quá cần thay mới, hoặc cái xe cũ của tớ thì do dây nguồn ko tiếp xúc ắc quy,

lala`la'la
08-25-2011, 09:44 AM
Thêm 1 kinh nghiệm bổ ích của mẹ nó, như em mà bị thế này, không biết lại cứ dắt đến tiệm , nếu tiệm gần thì không sao, xa thì chắc chết giữa đừong mất, trong khi mình có thể tự xử lý được luôn. cảm ơn mẹ nó


Xe mình cũng có lần bị chết máy giữa đường nhưng là do bị nước mưa vào ống bô, mình cũng được hướng dẫn như của mẹ làlála, và đúng là có hiệu quả, thanks mẹ nó nhé.

Ông Tây
08-25-2011, 07:31 PM
Em xin chia sẻ thêm 1 kinh nghiệm không đề được ở xe Zip của Piaggio.

Hôm trước em đang đi rất ngon trớn, nhưng sau khi dừng lại ở cửa hàng ven đường, mua ít đồ thì không đề máy được nữa.
Em lạch bạch dắt ra 1 cửa hàng sửa xe thì được các bạn đó giải thích là mô-tơ đề/củ đề của xe đã hết hạn dùng. Cách giải quyết tạm thời là:
Tìm mô-tơ đề ở ngay phía dưới thân xe, phía trước bánh xe sau. Mô-tơ đề là một khối hình trụ tròn, bề ngang cỡ 10cm.
Dùng một dụng cụ có thiết diện rộng rộng (chú sửa xe dùng phần cán của cái tuốc lơ vit, còn em sau đó có dùng cái bút nhớ dòng), gõ mạnh vài lần vào mô-tơ.
Thế là xe lại đề ngon. :D

Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tạm thời. Sau đó mình vẫn nên ra cửa hàng bảo dưỡng của Piaggio để mua mới mô-tơ đề. (Em đã mua và thay hết 1,56 triệu...hic)

Hy vọng các mẹ đang dùng xe Piaggio Zip có thêm kinh nghiệm. :)

phuonglinhtran
08-25-2011, 07:53 PM
Cảm ơn chủ top. Mình đi Lead mới đc 1 thời gian, chưa bị chết máy bao giờ, nên đây là kinh nghiệm quý báu cho em đấy ạ. Cảm ơn nhìu nhìu ạ :D

mimam
08-25-2011, 08:44 PM
nguyên nhân nữa là các mẹ đi bấm phanh rồi đề nhé, ko ga 1 tý nào nhé, nếu ko là ko đề được vì bị sặc xăng đó ạ...............

lala`la'la
12-26-2011, 01:12 PM
xe máy giờ cháy nhiều, sợ quá, xe đạp điện giá mà rẻ rẻ thì chắc nhiều người chạy qua xài xe đạp điện, các mẹ nhỉ

Song mã
02-17-2012, 10:29 PM
Xe mình tối nay vừa bị không đề được đây! Lead nhé các mẹ ạ. Tớ thử đề các cách mà nó hổng có âm thanh nào. Chắc mai phải dắt đi xa để sửa, may mà lúc đó chuẩn bị đi, chứ đi rồi mà dắt xe một mình buổi tối thì khóc quá trời!
Hôm trước mình cũng bị một lần vào buổi sáng, đang đi thì tự dưng tắt máy rồi không đề được. Phải dắt đi tìm chỗ sửa xe, họ mở đầu xe rồi bảo hết ắc quy, rồi bảo chờ 15' để họ cắm điện sặc ắc quy sao ấy (mình quên không hỏi là ắc quy khô sao mà sạc được?), sau 15 phút thì lại nổ và đi bình thường. Nhưng được khoảng 1 tháng lại bị lại. Pó tay!

lala`la'la
03-13-2012, 09:24 AM
thế mà mẹ nó không thử tự sửa, mà nên sửa ở cơ sở của Honda nhé, không thì họ cứ nói hỏng gì mình cũng không biết là có đúng hay không và chém bao nhiêu tùy thích ...hix..................

Xe mình tối nay vừa bị không đề được đây! Lead nhé các mẹ ạ. Tớ thử đề các cách mà nó hổng có âm thanh nào. Chắc mai phải dắt đi xa để sửa, may mà lúc đó chuẩn bị đi, chứ đi rồi mà dắt xe một mình buổi tối thì khóc quá trời!
Hôm trước mình cũng bị một lần vào buổi sáng, đang đi thì tự dưng tắt máy rồi không đề được. Phải dắt đi tìm chỗ sửa xe, họ mở đầu xe rồi bảo hết ắc quy, rồi bảo chờ 15' để họ cắm điện sặc ắc quy sao ấy (mình quên không hỏi là ắc quy khô sao mà sạc được?), sau 15 phút thì lại nổ và đi bình thường. Nhưng được khoảng 1 tháng lại bị lại. Pó tay!

Song Nhi
03-13-2012, 09:32 AM
Trời, cảm ơn chủ topic nhé, hôm qua 3 mẹ con nhà mình cũng làm tắc đường vì xe đang đi tự nhiên chậm lại rồi dừng hẳn.
Cách đây một năm mình cũng bị như vậy, hỏi các bác ở HEAD (Đội Cấn) thì các bác ấy bảo sau đó vẫn nổ xe và đi bình thường thì không sao, còn nếu bị liên tục thì mới tìm nguyên nhân sau, chứ các bác ấy không cho biết nguyên nhân, cũng không bày cho cách ứng phó tỉ mỉ như bạn đã hướng dẫn đâu.
May là hôm qua mình cố một lúc thì cũng tiếp tục chở con về được, vừa đi vừa thấy ớn ớn trong người :D

meNghé
03-13-2012, 09:38 AM
Xe của tớ cũng thỉnh thoảng chết máy. Nếu đang đi mà dừng lại làm gì đó thì ko đề được nữa. Tớ đợi khoảng 10 phút sau đề lại là đc. Lúc nào vội thì tớ dựng chân chống giữa lên, đạp nổ là được . Khổ nhất là ko tự dựng chân chống giữa được, phải đợi có người đi qua giúp đỡ

lala`la'la
03-13-2012, 09:41 AM
Em cũng chưa bao giờ tự dựng chân chống giữa được hix.....................

Xe của tớ cũng thỉnh thoảng chết máy. Nếu đang đi mà dừng lại làm gì đó thì ko đề được nữa. Tớ đợi khoảng 10 phút sau đề lại là đc. Lúc nào vội thì tớ dựng chân chống giữa lên, đạp nổ là được . Khổ nhất là ko tự dựng chân chống giữa được, phải đợi có người đi qua giúp đỡ

nhatlinh207
09-15-2012, 08:44 PM
Huhu :((. E vua thay kim phun xăng gì đó hết 1 triệu đây ạ :((. Xe em cũng bị mấy lần rồi, đang đi chậm thì tự dưng chết máy hoặc sáng ra đề k đc. Nhưng cứ để xe đấy đến trưa dắt đi sửa lại đề bình thường. Ban nãy em đang đi đến cuối Bà Triệu, vừa qua ngã tư Vincom thì xe tự dưng chết máy. Em cũng nghĩ bị như mọi lần, định dắt tới nhà cô em, em đang trên đường đến nhà cô, ở ngay Vân Hồ 3 thôi ạ. Định để 1 lúc rồi kd lại như mọi lần. Nhưng mới dắt được 1 lúc thì gặp ngay cái Head bán xe Honda, người ta thấy em dắt thế là ra hỏi xe bị làm sao, họ dắt vào rồi tháo tung xe em ra luôn. Một lúc họ bảo bị tắc kim phun xăng, thay mất 1 triệu :((. Không biết có phải em bị chặt chém không nữa. Về em goôgle mới ra topic này. Em mà đọc từ sớm thì đã không mất 1 triệu rùi :((

daiyentrang
09-27-2012, 03:15 PM
Hức hức, chiều qua xe Lead của mình cũng k nổ đc, mà sáng đi bình thường chiều lôi ở hầm ra thì bấm cái nó kêu ẹt ẹt xong tắc tịt.

Phải nhờ 1 em đẩy lên đường xong loay hoay bấm mấy lần may thế lại nổ đc. Còi thì vẫn bấm bin bin chứ, hết ắc quy làm sao còi vẫn kêu nhỉ? Về hỏi bố tớ ở nhà, bố tớ bảo hết ắc quy.

Mình có phải thay ắc quy k nhỉ? Hay là tại mình mua xăng dỏm? Xe đi 3 năm rùi nhưng cũng k đi nhiều, mỗi ngày cả đi cả về chưa đến 10km mà sao ắc quy hết nhanh thế chứ.

À mà ắc quy khô thì phải thay cả bình nhỉ? K biết độ bao xiền...

lala`la'la
10-08-2012, 04:21 PM
ai cũng tưởng hết ắc quy mẹ nó ạ, mẹ nó thử làm theo cách của em xem, ko mất gì biết đâu lại tránh đc việc mất tiền ngoài hiệu lởm
Hức hức, chiều qua xe Lead của mình cũng k nổ đc, mà sáng đi bình thường chiều lôi ở hầm ra thì bấm cái nó kêu ẹt ẹt xong tắc tịt.

Phải nhờ 1 em đẩy lên đường xong loay hoay bấm mấy lần may thế lại nổ đc. Còi thì vẫn bấm bin bin chứ, hết ắc quy làm sao còi vẫn kêu nhỉ? Về hỏi bố tớ ở nhà, bố tớ bảo hết ắc quy.

Mình có phải thay ắc quy k nhỉ? Hay là tại mình mua xăng dỏm? Xe đi 3 năm rùi nhưng cũng k đi nhiều, mỗi ngày cả đi cả về chưa đến 10km mà sao ắc quy hết nhanh thế chứ.

À mà ắc quy khô thì phải thay cả bình nhỉ? K biết độ bao xiền...

dibido
10-08-2012, 04:45 PM
Hi Lần trước xe của e cũng bị khó đề. Tuức là ấn vào đề mãi mà nó chẳng thèm có biểu hiện j í ạ. E được cái cũng lì, Cứ đứng đó mà ấn. 1 lúc sau thì được. Cơ mà lúc chờ đèn đỏ với trời mưa hơi ghê răng, định đi thay thì nó bảo gần 300k mà hôm đó ko mang tiền (may quá).
Chả hiểu sao được 1 thời gian lì lợm đề thì bây h em nó lại ok rồi ạ.
Thế nên các mẹ cứ cố gắng duy trì được càng lâu càng tốt nhé. Đến khi nào mà thấy nó cứ im mãi thì mới mang ra hãng Honda mà sửa. hihi

lala`la'la
12-18-2012, 02:56 PM
tình trạng này là do các mẹ nếu thường xuyên bị tắc đường, đi chậm thì lượng xăng ko đốt cháy hoàn toàn nó bị đọng lại, còn ai thừong xuyên đi nhanh ga mạnh thì sẽ không bị, có thể sau đó mẹ nó lại tít rồi nên ko sao
Hi Lần trước xe của e cũng bị khó đề. Tuức là ấn vào đề mãi mà nó chẳng thèm có biểu hiện j í ạ. E được cái cũng lì, Cứ đứng đó mà ấn. 1 lúc sau thì được. Cơ mà lúc chờ đèn đỏ với trời mưa hơi ghê răng, định đi thay thì nó bảo gần 300k mà hôm đó ko mang tiền (may quá).
Chả hiểu sao được 1 thời gian lì lợm đề thì bây h em nó lại ok rồi ạ.
Thế nên các mẹ cứ cố gắng duy trì được càng lâu càng tốt nhé. Đến khi nào mà thấy nó cứ im mãi thì mới mang ra hãng Honda mà sửa. hihi

memit66
06-29-2013, 11:32 AM
haizz, xe em cũng thế đây. Nhưng là dòng spacy, đi cứ nóng máy mà gas nhẹ tay sẽ bị tắc máy. Có hôm phải dắc bộ rồi. Ra quán thì phán là bị làm sao ở chỗ phần "sun pháp" (ko biết em viết đúng ko) ý. Nó bảo phải tháo ra mất 1 ngày, tiền là 1tr5. Huhu, mai em phải sửa rồi mà ko rõ là chuẩn hay bị hét giá. Các bố/ mẹ nào biết tư vấn e với!

mencudau
06-29-2013, 11:42 AM
hớ hớ cảm ơn chủ thớt cái này hữu ích thế, thỉnh thoảng cũng bị nhưng mà cũng khắc phục được vì bị nhẹ, chứ nặng chắc em chịu hu

Chu Nhật Hà
06-29-2013, 11:43 AM
teng kiu chủ thớt nhìu nhé (u).....................

nguaconyeudoi
06-29-2013, 11:48 AM
đúng rồi, em cũng từng bị như thế đấy ạ...........cũng được hướng dẫn tương tụ chị, hihi
Chào các mẹ.

Em đang đi xe Lead, thi thoảng lại bị chết máy, khó đề. Vừa tuần trước phải dắt bộ với guốc 7cm, thấy đời sao khổ thế.
may quá gần HEAD Honda trên đường, các anh ấy hướng dẫn em thế này, em ghi lại đây để các mẹ tham khảo. Chắc cũng có nhiều mẹ biết rồi nhưng hôm trước vẫn thấy 1 mẹ dắt xe trên đường, nên em nghĩ là vẫn có mẹ chưa biết, viết lên đây để nhiều người biết hơn.
Tránh phải dắt bộ như em:

Nguyên nhân: xe khó đề là thời điểm thích hợp để xử lý ngay bằng cách dứoi đây, đó là dấu hiệu xe sắp chết máy trên đường.
Xe chết máy hoặc khó đề là do muội bám vào nắp hay thiết bị nào đó em k biết về kỹ thuật, làm nắp này k mở tốt đc nên mình không đề được, lúc đó cần nổ máy, ga hết cỡ để đẩy muội đó đi thì xe sẽ không bị nữa. Các anh Head còn dọa e là nếu mang ra tiệm sữa không tốt còn bị chặt chém đến tiền triệu nếu không biết nguyên nhân :D.

Xe Lead (xe ga thấy mấy anh ở HEAD Honda bảo là các xe ga đều thế, em cũng không biết có đúng không) khó đề (đề lên 1 tí rồi tắt máy) hoặc nghiêm trọng hơn là đang đi chết máy luôn, không đề lại được nữa. Các mẹ làm như sau:

1. dắt xe vào lề đường cho nghỉ 3-5 phút
2. dựng chân chống giữa lên (cái này em chịu, phải nhờ thanh niên trên đường)
3. cố gắng đề lại, đề dài (đề giữ lâu đến khi xe nổ máy)
4. khi xe nổ máy rồi ga mạnh, ga hết cỡ nhiều lần cho đến khi ống xả không còn khói đen nữa.

thế là ok, lỗi này thi thoảng lại phải làm, kiểu vệ sinh máy móc trong xe ấy ạ.

Các mẹ có kinh nghiệm nào nữa thì chia sẻ nhé

tron lan
06-29-2013, 11:58 AM
Mình đi SCR, xe khó đề của mình toàn do nguyên nhân bụi bám quá nhiều ở thông gió xe, ra hàng sửa xe nhờ nó xịt hết bụi đi(bằng cái xì khô sau khi rửa xe xong ý) hết 30k, thế là đề ngon lành, êm ru, khoảng 1 đến 2 tháng phải xịt 1 lần tùy đi ít hay nhiều

xuxu90009000
06-29-2013, 03:08 PM
Tớ đi SCR, tớ cũng bị dính 1 phát như thế rùi, chẳng biết thế nào, dắt bộ 1 đoạn dài rùi gọi thằng em trai ra dắt đem đi sửa, còn tớ thì lấy xe nó đi làm. Về thấy nó bảo vừa sưa, vừa bảo dưỡng cái gì gì í, hết hơn 500k. Thui thì còn hơn là phải dắt bộ với em guốc 7 phân cùng với em váy ngắn:(

Khanhhy
07-04-2013, 10:36 AM
Mình bị 2 lần với Lead rồi, nhưng mình nhận thấy cả 2 lần đều do mình đang đi rồi về hết ga sâu quá nên xe chết máy. Kinh nghiệm của mình là tắt khóa điện, dắt xe vào lề đường, để vài phút bật lại khóa điện, dắt xe tiến lùi 1 chút rồi ga là ổn!

lyrb
07-04-2013, 11:54 AM
hix. em tưởng chỉ dòng Piagio mới hay bị chết máy thôi, hóa ra LEAD của Honda cũng bị ạ :( chưa đi LEAD bao h nên ko biết còn mấy dòng của Piagio ( đặc biệt là Liberty ) thì 90% là lỗi của chân chống điện :(

Em từng bị rùi, sau nối tắt chân chống là okie. :)

Minh Liberi
07-04-2013, 12:18 PM
Em đi Click thi thoảng cũng hay chết máy. Nhưng trộm vía cái xe em đi lụt thì lại không bị chết giữa đường kể cả khi nước ngập đến chỗ để chân rồi (cơ mà về phải lau khô hay thế nào chứ cứ để thế tới hôm sau ngấm nước kiểu gì cũng lại phải hùng hục đạp chân ga)
Em thấy lỗi chết máy phần lớn là do ắc quy yếu, xăng ít và nhiều nhất là do GA KHÔNG ĐỀU TAY. Các chị em mình phần lớn là ga nhẹ, đi chậm, ít ai phóng nhanh vượt ẩu, nhưng thi thoảng cần nhanh lại vọt ga lên rồi lại về chậm ngay, làm thế rất dễ bị tắt ga. Như ông chồng em đi xe của em chẳng hạn, suốt ngày đi lúc thì hạ ga lúc thì vọt đột ngột, khi xuống những chỗ dốc vỉa hè hay đứng ở đèn đỏ cứ để nổ máy nhưng ko giữ tay ga, làm thế vừa tốn xăng vừa dễ bị tắt máy, đứng ngã tư một là em tắt hẳn máy, hai là giữ ga thật nhẹ, tay bóp nhẹ phanh, vì nguyên tắc đi xe ga tiết kiệm xăng là ở chỗ đi đều ga.
Thế nên xe của em đi 5 năm nay tuy cũng vài lần bị mấy ông con trai yếu tay mà ra vẻ galang dắt hộ vào nhà mà lại còn nổ máy nên quá tay ga đâm béng vào tường đi sửa cũng kha khá nhưng em xe rất ngoan và ít khi dở chứng. Còn một khi mà đã dở chứng ví như lần lâu em không để ý xe hết ắc quy giữa đường thì các anh zai thanh niên ngoài đường mà em nhờ cũng phải đạp ga hộc hơi.

Ms Hằng
07-05-2013, 03:43 PM
thế còn xe số thì sao ah.
chủ top biết thì chia sẻ thêm nhé :)

YeuBonBon
07-05-2013, 03:45 PM
Cảm ưn chủ top để khi nào em có xe ga thì nhớ lấy làm kinh nghiệm

people_smile_up
07-05-2013, 04:08 PM
Mình cũng đi Lead nhưng chưa gặp trường hợp này. Đánh dấu nhớ để không bị mất tiền oan, cảm ơn bạn nhé.

huong bui
07-05-2013, 06:25 PM
hì may quá đánh dấu kiểu gì cũng có lúc dùng, e đi xe chỉ sợ chết máy thôi, xe ga mà phải dắt thì xong luôn.

batxecaocap
09-25-2013, 11:21 PM
Hôm nay em phải dắt bộ đây các chị ah, người nhỏ dắt cái xe lead to oành dưới trời mưa ai cũng nhìn em như vật thể lạ :(

popppi
09-26-2013, 09:24 AM
em lead của em hôm nọ đang đi ngon giưuã đường , đang thả hồn vào gió tự dưng nó cảm giác chậm lại, rồi ko ga đc nữa, ko hiểu lý do gì, em dắt ra hiệu bảo thợ sửa, anh ý tháo tháo vặn vặn gì chưa đầy 5f và xin của em 100k. quá xót xa

Minh Liberi
09-26-2013, 09:56 AM
Hôm trước em đi xe cứ khật khừ, lúc đầu em tưởng mấy hôm trước đổ xe chân chống bị lỏng ra, mà cái xe click này có đặc điểm là gạt chân chống là tắt máy nên em nghĩ là nó bị lỏng lò xo đâm ra cứ đi xóc cái là khật khừ khừ rồi tắt máy, ai dè tới nơi tháo ra thì té ngửa: chuột làm tổ trong gầm xe, tha đủ thứ linh tinh vào, anh sửa xe bầu là: nó cắt gần đứt dây điện rồi nên lúc vào lúc ko, thế là phải tháo dây điện, giờ thì chân chống chỉ là chân chống thôi, ko còn là khóa an toàn nữa, khổ thế, an toàn quá cũng khổ =))

lala`la'la
09-26-2013, 10:38 AM
oa, ko biết xe Lead có bị chuột làm tổ ko nhỉ, em lười kiểm tra xe lắm, mà đợt bảo hành thì mấy tay thợ xem rất chi là qua loa.hix

Hôm trước em đi xe cứ khật khừ, lúc đầu em tưởng mấy hôm trước đổ xe chân chống bị lỏng ra, mà cái xe click này có đặc điểm là gạt chân chống là tắt máy nên em nghĩ là nó bị lỏng lò xo đâm ra cứ đi xóc cái là khật khừ khừ rồi tắt máy, ai dè tới nơi tháo ra thì té ngửa: chuột làm tổ trong gầm xe, tha đủ thứ linh tinh vào, anh sửa xe bầu là: nó cắt gần đứt dây điện rồi nên lúc vào lúc ko, thế là phải tháo dây điện, giờ thì chân chống chỉ là chân chống thôi, ko còn là khóa an toàn nữa, khổ thế, an toàn quá cũng khổ =))

ohido water
09-27-2013, 09:23 AM
Nhà em đi SCR cũng bị thế. Em cứ dắt bộ một đoạn rồi lại đề ga. Nó nổ được một lúc đang đi lại chết máy. Lúc em ra hãng mới biết cái cảm biến ga của em hỏng nên thay cảm biến ga mới, hết 1,5 tr thì phải. Thay và bảo dưỡng xong là đi rất ổn. Thế nên cứ thấy tình trạng chết máy giữa đường liên tục và khó đề là lúc em xe đang chuẩn bị xin tiền các bố các mẹ để đi tân trang nhé!