Kinh nghiệm: Những điều cần biết, kinh nghiệm khi mua vàng, trang sức.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi huong177, 9/4/2012.

  1. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Sau một năm trụ vững nghề " làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người " e cũng thấm thía hơn thế nào là kiếm tiền, kiếm sống và học được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân em, và giờ, e cũng muốn chia sẻ nó cho mọi người. E ko biết điều đó có cần thiết với đa số nhiều người không, nhưng e vẫn post lên đây, với hy vọng mong manh rằng, có ai đó cần tới những thông tin này của em.

    Hẳn chị e nào cũng ham mê trang sức, nhưng có tiền chưa hẳn đã mua đc thứ mình muốn. Có 1 số điều như sau :
    Trc hết e sẽ giải thích 1 số khái niệm

    Vàng là gì hẳn ai cũng biết, nhưng vàng trắng khác bạch kim ( Platinum) và khác vàng vàng ở điểm nào
    thì hẳn nhiều người chưa biết.

    2 loại vàng này đều cùng bản chất là hợp kim của vàng, nhưng
    Vàng vàng, hay trong thợ với nhau còn gọi là vàng đỏ : Là 1 hợp kim của vàng ,trong quá trình chế tác, thợ búng hợp kim thiên đồng (Cu ) để tạo màu.
    Vàng trắng, gồm có vàng và các loại kim loại quý hiếm như Niken, Pladi, Platin..vv..Do tính chất đặc biệt của hợp kim nên màu vàng của vàng đã biến mất trong vàng trắng.
    Trong kỹ nghệ chế tác trang sức, vàng trắng được coi là một phát minh có giá trị cao về kinh tế và mỹ thuật, bởi nó có thể thay thế gần như hoàn toàn Platin là kim loại quý hiếm đắt hơn vàng và rất khó chế tác ra đồ trang sức. Vì Platin có nhiệt độ nóng chảy quá cao cùng các đặc tính khác (Platin có nhiệt độ nóng chảy tới 1700ºC còn vàng trắng có nhiệt độ nóng chảy trên dưới 1000ºC). Nên giá thành từ nguyên liệu và công nghệ chế tác trang sức bằng Platin rất cao, gấp 1,5 đến 2 lần so với vàng trắng. Trong khi đó vàng trắng đã đạt độ bền lý, hóa có ánh kim rực rỡ, với màu trắng tương tự như Platin mà giá thành chỉ tương đương với vàng tây thường.

    Vấn đề rút ra là : Vàng vàng khác hẳn vàng trắng, vàng trắng không phải là lớp xi phủ lên, mà màu sắc là do thành phần hợp chất của chúng. Và quan trọng, về giá trị, vàng trắng và vàng vàng là bằng nhau, không có chuyện vàng vàng đắt hơn và có giá trị hơn vàng trắng như nhiều người lầm tưởng :rolleyes:. Và, platinum KHÔNG phải là tên gọi khác của vàng trắng, PLATINUM nặng hơn vàng trắng, giá 1 chỉ Platin/ 1 chỉ white Au chênh nhau 1,5 - 2 lần. Platin màu ko đẹp, dễ xỉn, màu sắc ko bóng, sắc ](*,)


    Tiếp đến là tuổi vàng:
    Vàng 10K (41,7%)
    Vàng 14K (58,3%) thường được gọi là vàng 5 tuổi 8
    Vàng 18K (75%) thường được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi.
    Vàng 18K (70%) thường được gọi là vàng 7 tuổi <~~ Đây là cách "ăn gian" của các cửa hàng. Thực tế vàng 18K chuẩn phải có hàm lượng vàng 75%
    Vàng 24K (99,99%) thường được gọi là vàng 10 tuổi, vàng nguyên chất, vàng ta, vàng 4 số 9
    Vàng 24K (90%) thường được gọi là vàng 9 tuổi <~~ Đây là cách "ăn gian" của các cửa hàng. Thực tế vàng 24K chuẩn phải có hàm lượng vàng từ 99% trở lên

    Vấn đề rất quan trọng mà e muốn mọi người cực kì lưu ý ở đây là tuổi vàng. Khi mua vàng, các chị nên chọn 1 CH nào đó uy tín và quen để mua, vì hiện nay, các CH thường lợi dụng sự mù mờ, cả tin của chị em mà lừa mọi người, các CH thường đánh tráo vàng 18k và 14k, hoặc liều lĩnh hơn là 18k với 10k, tức là, các chị mua vàng 18k nghĩa là trong 1 chỉ vàng đó có 75% là vàng, nhưng thực chất CH chỉ bán cho các chị 1 chỉ vàng mà trong 1 chỉ chỉ có 58,5% là vàng, điều này tương đương các chị đã bị ăn chặn mất 18% nhân với giá trị 1 chỉ vàng 4 con cửu :rolleyes:

    Rất nhiều khách nhà e khi đưa vàng cho e để đúc ra đánh thành hàng mới khăng khăng khẳng định là vàng 14k, nhưng khi đi kiểm tra ra chỉ tương đương vàng 10k, nếu còn giữ hóa đơn thì chắc chắn chủ hàng đó sẽ bị tù, vì đó là tội " lừa đảo chiếm đoạt tài sản "
    Tuy nhiên thì ko ai muốn làm to ch cả. Nhưng e khuyên các chị nên mua ở hàng quen, và thường xuyên đi kiểm tra món hàng xem có đủ tuổi không nhé!

    Nếu muốn kiểm tra mình có bị lừa hay không, các chị có thể cầm vàng ra 115 Hàng Bạc kiểm tra, có chị hỏi e đây là đâu, và"Bản thân địa chỉ này có đáng tin cậy hay không con chưa ai đảm bảo được mà. " #-o, nếu ai cũng hỏi thế này chắc e chẳng có hứng mà post mấy cái KN này lên nữa, bởi người đọc có tin mình quái đâu [-X.
    Nhưng ko sao, e sẽ trả lời, 115 HB là địa điểm của SHJ, ở đây có máy kiểm tra tuổi vàng, bạc, Pt chính xác, cho độ sai số cực ít, địa chỉ này là 1 trong số các địa chỉ đc thợ vàng, bạc khắp nơi tin tưởng và thừong xuyên đến kiểm tra ( trong đó có nhà em ). Còn mọi người tin hay không thì tùy ạ. :mrgreen:

    Vấn đề tiếp theo :
    Làm sao tôi có thể xác định được giá của 1 chỉ vàng 10k, 14k, 18k ....
    Rất đơn giản! Các chị tính theo công thức này nhé :
    Gọi hệ số của 1 chỉ vàng cần tính {10k, 14k, 18k, 24k } là X
    Giá 1 chỉ vàng = Giá vàng vào thời điểm cần tính * ( X/24 )


    VD : E muốn tính giá vàng 14k vào thời điểm ngày 9/4 :
    Giá vàng hiện nay là 4354k
    Giá 1 chỉ vàng 14k = 4354 * ( 14 / 24 ) = 2538k/ chỉ.

    Tuy nhiên, trong quá trình chế tác trang sức, bao giờ cũng bị hao hụt đi đâu đó 1 chút, tay mà!, sao chuẩn đc. Cho nên luật bất thành văn là luôn cộng với 5% hao vàng, chỗ hao hụt này đa số sẽ cộng trực tiếp vào chỗ ( X/24) , nhưng 1 số nơi để đánh vào tâm lý tham rẻ của chị e nên sẽ ko cộng vào ngay, mà cộng vào tiền công làm trang sức, 2 đấm cũng vào 1 đạp, chị e mình vẫn thiệt đơn thiệt kép.

    Như nhà e, sẽ cộng trực tiếp vào tuổi vàng, tức là nếu tính theo giá vàng 14k, giá mà nhà e đưa ra sẽ cộng thêm 5%:
    Giá 1 chỉ vàng 14k = 4354 * [(14/24) +0.05] = 2756k/chỉ
    Sau đó cộng với tiền công, thường thì nhà e tính là 400k/món tiền công.

    Tiếp, e lại mị dân tiếp đây :mrgreen:
    Bảo quản vàng làm sao để luôn sáng bóng, đẹp
    Vàng ta : Cái này lúc nào nó chả xấu xấu, méo méo, nên bảo quản là bất khả thi, trừ khi có khay bày chuyên dụng như ngoài CH, tuy nhiên nếu muốn làm mới thì có thể mang ra hàng nhờ đánh lại, dưng tiền công khá cao =(( rơi vào tầm 200k, và tuyệt đối ko lo hao vàng như Pt, hay vàng tây.
    Vàng tây : Cái này thì đơn giản hơn, đeo 1 thời gian, vàng sẽ bị xỉn màu, méo, rơi đá, vân vân và vân vân, về vấn đề rơi đá, méo, thì mình ko có nghề làm, cái này phải mang ra hàng, mất tầm cỡ 100k, nhưng làm mới thì ko khó. Ta pha 1 dung dịch gồm : 1 thìa nước, nước lọc rồi đấy ạ, đừng có ai dại pha với nước giếng nhé :rolleyes:. Dung dịch gồm tỉ lệ 10 nước sạch/ 1 dung dịch xà phòng ( sữa tắm, hoặc nước rửa bát ) rồi thả vàng vào, sau 10 phút lấy ra, lau lại bằng khăn bông. Tuy zay, cách này chỉ là tạm thời thôi, muốn điệp đẽ như mới thì mang ra hàng.
    Có 1 lưu ý quan trọng là : Mang ra hàng, trong quá trình làm mới, đánh bóng sẽ bị hao vàng, khoảng 0,3% vàng ạ!

    Như KN bản thân, thì chế tác bằng vàng 14k là đẹp nhất, màu sắc phù hợp, ko quá già, tươi tắn, giá cả lại dễ chấp nhận, ko bị biến dạng vì quá mềm hay quá cứng. Nếu chế tác bằng vàng 18k, ko sao, tuy nhiên sẽ bị đắt lên 18%, màu sắc lại xỉn, trọng lượng vàng bị nặng, mất tiền ko đáng! Thiển ý của e thôi nhé, ai tin thì tin, đừng ném đá e và bảo e mụ dân :rolleyes:

    Phân loại vàng

    Hiện nay trên thị trường vàng, vàng đc chia làm 2 loại : Vàng công nghệ, và vàng bao công.

    Vàng Công nghệ là các loại vàng như vàng Ý, vàng Hàn Quốc, túm cái váy lại là vàng nhập khẩu từ nước ngoài :). Các loại vàng này thì chị e yên tâm là đủ tuổi, 14k là zin 58,5% vàng trong đó, ko sai xót 1 ly lai nào cả, tuy nhiên, giá vàng công nghệ thì khá đắt, tính theo 1 phương pháp khác, thường là tính theo gram, vấn đề này e sẽ đề cập sau :)

    Vàng bao công, hay nói cách khác là vàng VN nhại mẫu nước ngoài, độ chính xác về mẫu mã khoảng 90 - 95%. Tuy nhiên, nhược điểm là do đánh thủ công nên nhiều hiệu vàng cố tình đánh không đủ tuổi. Cái này người mua rất khó kiểm chứng trước khi mua, mà phải sau khi đem đi kiểm định tuổi vàng mới biết được. Khi đó mọi chuyện đã rồi nên rất khó khiếu nại được cửa hàng. Các mẫu bao công này thường lệch đi từ 0.5 - 1 tuổi vàng ( tương đương 5 -10% của 1 chỉ vàng 4 con cửu ), tiền công lại cao, khi hồi lại sẽ bị trừ khá nhiều, thường là 30% và ép giá khá chặt. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho mình, các mẹ nên chọn làm tại các cửa hàng quen, uy tín, nếu có giấy giám định tuổi vàng đi kèm nữa thì càng tốt.

    Em gặp rất nhiều trường hợp khách hàng mang vàng cũ đến nhà em để rúc ra đánh lại thành vàng mới. Nhiều người thường thắc mắc sao vàng cũ đổi ra tiền lại được ít thế. Lý do như phía trên em đã đề cập. Với loại vàng bao công, tuổi vàng thường thấp hơn vàng chuẩn, khi bán lại sẽ phải chịu các chi phí bao gồm: Hao vàng, chi phí phân kim từ vàng thấp tuổi thành vàng nguyên, phí dịch vụ (Nếu có). Riêng với nhà em, tất cả các chi phí trên em tính vào 5% giá trị vàng (Nghĩa là gần như em chỉ tính phí hao vàng, không tính 2 chi phí kia). Đây là cách tính cực kỳ có lợi cho khách hàng. Theo cách tính này thì:

    Lượng vàng quy đổi ra tiền mặt = Khối lượng vàng x (Tuổi vàng - 0,05) x Giá vàng hiện tại

    VD:

    Rúc 1 cái nhẫn 0,7 chỉ vàng bao công 14k (Thực tế là 5,1 tuổi, không phải 5,85 tuổi) tại thời điểm giá vàng là 43tr/lượng:

    Lượng vàng quy đổi ra tiền mặt = 0,7 x (0,51 - 0,05) x 4300 = 1384k

    Khi đi bán vàng, mọi người nên tham khảo giá tại nhiều cửa hàng. Thứ nhất là nơi nào mua lại giá cao thì mình bán. Thứ 2 là bán xong rồi sẽ không ngồi ngẩn ngơ tiếc nuối, oán trách cửa hàng mua lại của mình với giá quá rẻ mạt :D

    Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ bổ ích với mọi người :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong177
    Đang tải...


  2. MU_Ocean253

    MU_Ocean253 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    đang lang thang để tìm kinh nghiệm mua 1 cái nhẫn để đeo, gặp topic của bác như vớ đc vàng ! sẵn tiện cho e hỏi theo bác nên mua nhẫn vàng vàng hay vàng trắng để đeo ạ ? em nghe mọi người nói vàng trắng xỉ màu nhanh lắm, chứ e vẫn thích màu trắng hơn.
     
  3. lethuy8868

    lethuy8868 No pain. No gain.

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    18,001
    Đã được thích:
    5,157
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    vàng trắng 14k là vàng trắng công nghệ đúng ko mẹ nó??? E đang sai lầm khi mua 1 đôi khuyên tròn = vàng Ý nhập, đắt, biết thế mua vàng trắng đeo cho đẹp mà trẻ
     
  4. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Nên đeo vàng vàng bạn ạ, mình thích vàng vàng hơn, nhìn màu nó tươi, bền màu hơn, tôn đá hơn :D.
    Còn xỉn hay ko thì cũng tùy cơ địa nữa :D. Mình đeo vàng trắng đẹp lắm, màu lúc nào cũng sáng, sắc :D
     
  5. tuoixanh

    tuoixanh Ngày xưa yêu dấu

    Tham gia:
    7/4/2012
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Đúng là người mua như lạc vào ma trận nhỉ, làm sao mà phân biệt được.
    Với lại đi mua vàng, có ai cho mình mang đi thử đâu, mua xong mới thử thì có đòi được tiền không?
     
    Alex12 thích bài này.
  6. MU_Ocean253

    MU_Ocean253 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    nhưng em thấy vàng trắng đeo có vẻ trẻ trung hơn, mà bán lỗ đến 30% lận, cũng hơi ái ngại nhỉ !
     
  7. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    hichci xác định mua trang sức thì để đấy thôi, chứ bán cũng ko dc bn???
    Xác định tích luỹ thì mua vang miếng hoặc chỉ thôi ạ...
    Em thì cứ chọn cửa hàng vàng to to 1 tý mua cho nó đảm bảo a,....
     
  8. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Tiếp, e lại mị dân tiếp đây :mrgreen:
    Bảo quản vàng làm sao để luôn sáng bóng, đẹp
    Vàng ta : Cái này lúc nào nó chả xấu xấu, méo méo, nên bảo quản là bất khả thi, trừ khi có khay bày chuyên dụng như ngoài CH, tuy nhiên nếu muốn làm mới thì có thể mang ra hàng nhờ đánh lại, dưng tiền công khá cao =(( rơi vào tầm 200k, và tuyệt đối ko lo hao vàng như Pt, hay vàng tây.
    Vàng tây : Cái này thì đơn giản hơn, đeo 1 thời gian, vàng sẽ bị xỉn màu, méo, rơi đá, vân vân và vân vân, về vấn đề rơi đá, méo, thì mình ko có nghề làm, cái này phải mang ra hàng, mất tầm cỡ 100k, nhưng làm mới thì ko khó. Ta pha 1 dung dịch gồm : 1 thìa nước, nước lọc rồi đấy ạ, đừng có ai dại pha với nước giếng nhé :rolleyes:. Dung dịch gồm tỉ lệ 10 nước sạch/ 1 dung dịch xà phòng ( sữa tắm, hoặc nước rửa bát ) rồi thả vàng vào, sau 10 phút lấy ra, lau lại bằng khăn bông. Tuy zay, cách này chỉ là tạm thời thôi, muốn điệp đẽ như mới thì mang ra hàng.
    Có 1 lưu ý quan trọng là : Mang ra hàng, trong quá trình làm mới, đánh bóng sẽ bị hao vàng, khoảng 0,3% vàng ạ!
     
    Sửa lần cuối: 14/4/2012
  9. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Phân loại vàng

    Hiện nay trên thị trường vàng, vàng đc chia làm 2 loại : Vàng công nghệ, và vàng bao công.

    Vàng Công nghệ là các loại vàng như vàng Ý, vàng Hàn Quốc, túm cái váy lại là vàng nhập khẩu từ nước ngoài :). Các loại vàng này thì chị e yên tâm là đủ tuổi, 14k là zin 58,5% vàng trong đó, ko sai xót 1 ly lai nào cả, tuy nhiên, giá vàng công nghệ thì khá đắt, tính theo 1 phương pháp khác, thường là tính theo gram, vấn đề này e sẽ đề cập sau :)

    Vàng bao công, hay nói cách khác là vàng VN nhại mẫu nước ngoài, độ chính xác về mẫu mã khoảng 90 - 95%. Tuy nhiên, nhược điểm là do đánh thủ công nên nhiều hiệu vàng cố tình đánh không đủ tuổi. Cái này người mua rất khó kiểm chứng trước khi mua, mà phải sau khi đem đi kiểm định tuổi vàng mới biết được. Khi đó mọi chuyện đã rồi nên rất khó khiếu nại được cửa hàng. Các mẫu bao công này thường lệch đi từ 0.5 - 1 tuổi vàng ( tương đương 5 -10% của 1 chỉ vàng 4 con cửu ), tiền công lại cao, khi hồi lại sẽ bị trừ khá nhiều, thường là 30% và ép giá khá chặt. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho mình, các mẹ nên chọn làm tại các cửa hàng quen, uy tín, nếu có giấy giám định tuổi vàng đi kèm nữa thì càng tốt.

    Em gặp rất nhiều trường hợp khách hàng mang vàng cũ đến nhà em để rúc ra đánh lại thành vàng mới. Nhiều người thường thắc mắc sao vàng cũ đổi ra tiền lại được ít thế. Lý do như phía trên em đã đề cập. Với loại vàng bao công, tuổi vàng thường thấp hơn vàng chuẩn, khi bán lại sẽ phải chịu các chi phí bao gồm: Hao vàng, chi phí phân kim từ vàng thấp tuổi thành vàng nguyên, phí dịch vụ (Nếu có). Riêng với nhà em, tất cả các chi phí trên em tính vào 5% giá trị vàng (Nghĩa là gần như em chỉ tính phí hao vàng, không tính 2 chi phí kia). Đây là cách tính cực kỳ có lợi cho khách hàng. Theo cách tính này thì:

    Lượng vàng quy đổi ra tiền mặt = Khối lượng vàng x (Tuổi vàng - 0,05) x Giá vàng hiện tại

    VD:

    Rúc 1 cái nhẫn 0,7 chỉ vàng bao công 14k (Thực tế là 5,1 tuổi, không phải 5,85 tuổi) tại thời điểm giá vàng là 43tr/lượng:

    Lượng vàng quy đổi ra tiền mặt = 0,7 x (0,51 - 0,05) x 4300 = 1384k

    Khi đi bán vàng, mọi người nên tham khảo giá tại nhiều cửa hàng. Thứ nhất là nơi nào mua lại giá cao thì mình bán. Thứ 2 là bán xong rồi sẽ không ngồi ngẩn ngơ tiếc nuối, oán trách cửa hàng mua lại của mình với giá quá rẻ mạt :D

    Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ bổ ích với mọi người :D
     
    Alex12 thích bài này.
  10. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    tks em gái nhé. (u)
     
  11. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Năm 1988, Chị học Hóa Học để ôn thi DH, khi ấy Thầy Chị bảo..Platin đắt gấp 10 lần Vàng c, c nhớ mãi.
     
  12. Saint.BaamBoo

    Saint.BaamBoo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    bạn ơi vậy còn bạc thì sao,bạn có thể viết 1 ít kinh nghiệm về bạc đc ko
     
  13. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Hì hì, bạc thì tương đối rẻ, với cũng ít vấn đề hơn, nên em để viết sau ạ :D Nhưng chắc chắn là sẽ có viết ^^
     
  14. cugiam

    cugiam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2012
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    em hem có đk mua vàng, nhưng đọc topic này hay, rút kinh nghiệm để mí nữa đi mua nhẫn cưới :)
     
  15. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Hy vọng bài này sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm khi mua vàng ^^
     
  16. hieungo986

    hieungo986 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Topic rất hay ạ !
    [ 30 kí tự ]
     
  17. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Điều nên biết, nên để ý, phòng tránh khi đi mua vàng, trang sức.

    Cảm ơn bạn nhiều :D
     
  18. susu84

    susu84 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/6/2010
    Bài viết:
    7,143
    Đã được thích:
    1,675
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những điều cần biết, kinh nghiệm khi mua vàng, trang sức.

    em đánh dấu nhé .
     
  19. koreastyle

    koreastyle Shop Ohui uy tín trên 10 năm

    Tham gia:
    4/6/2012
    Bài viết:
    2,492
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những điều cần biết, kinh nghiệm khi mua vàng, trang sức.

    Vậy vàng trắng đắt hơn vàng đỏ rồi, nhưng phân biệt thế nào là vàng trắng xịn vậy chủ top
     
  20. Me Soc va Nghe

    Me Soc va Nghe Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    3,485
    Đã được thích:
    678
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những điều cần biết, kinh nghiệm khi mua vàng, trang sức.

    Bạn chủ top ơi, mình có 1 em dây và hoa tai như hình:
    [​IMG]

    Đây là vàng Nga, mình mua cách đây 12 năm, mua khoảng 800k thì phải. Bi h mún bán đi thì bán bn nhỉ?
     

Chia sẻ trang này