Hà Nội: Mùa Thứ 8 Phục Vụ Tết - Hải Sản Sạch Nhà Tự Làm. Mời Xem Feedback

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi bemiu, 27/4/2010.

  1. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Hôm nay đã là 30/11 âm rồi, vậy là chỉ còn đúng 1 tháng nữa là Tết, định ko làm nữa (vì quá bận) nhưng nhiều khách í ới lại quyết định mở order Tết.

    Nhận order đặt hàng Tết từ nay đến hết ngày 15/1 dương lịch.
    Trả hàng 1 ngày duy nhất, thứ 7, ngày 21/1 ( tức 24 tháng Chạp), đã qua ngày Ông Công ông Táo nên mẹ nào muốn lấy trước ngày ông Công ông Táo thì phải báo sớm, mình gom đủ 10kg sẽ gọi hàng trước ngày này, còn nếu ko mình sẽ dồn vào 1 ngày duy nhất trả hàng thôi,

    Các thầy cô đồng nghiệp sẽ freeship đến trường. Các khách lẻ ngoài trường sẽ freeship khi mua từ 3kg trở lên, còn lại đồng giá ship 15k/đơn.
    Cụ tỉ các mặt hàng kèm giá cả cũng như các feedback của khách hàng gần xa, tất cả đều có trong file hình ảnh phía dưới, mời cả nhà kích vào ảnh để xem nha.
    LH: Yến 0982 836 433
    [​IMG]


    Shop em CAM KẾT hàng chuẩn do nhà em tự làm, truyền thống hơn chục năm và em bán online 7 năm rồi nên HÀNG KHÔNG NGON được ĐỔI TRẢ or HOÀN TIỀN nha các mẹ.

    Các mẹ lưu ý nữa nhé. Hàng nhà em ko có hàng RẺ. Của Rẻ là của Ôi em ko chơi. Nhưng ko hề ĐẮT. Giá phù hợp với Giá thị trường và quan trọng là chất lượng thì MIỄN CHÊ.

    Mời các mẹ like fanpage để được cập nhật thông tin mới nhất và đc mua hàng với giá ưu đãi.

    LH: Yến 0982 836 433
























































    Đợt này nhà mình đang có NỤC size to, 1kg chừng 4 con đã làm sạch, bỏ đầu, ruột. Giá 100k/kg








    Hình ảnh sản phẩm

    Tên/Giá sản phẩm

    Ghi chú
    [​IMG] Cá thu 1 nắng
    Giá: 250.000/kg (Giá mới từ 4/7)
    Đây là mặt hàng chủ đạo nhà mình nhá, 1 kg được khoảng 4-5 khúc
    Feedback về cá thu 1 nắng

    Ah nhà mình có cả cá thu phấn tươi nguyên con nhé vì nhiều mẹ hỏi quá ạ, 1 con tầm từ trên dưới 1kg thôi, giá 185k/kg. Hàng này cũng phải oder trước nhá
    [​IMG] Cá Chim 1 nắng
    Giá 260.000/kg (Giá mới từ 4/7)
    Cá chim là đầu bảng trong 4 loại cá biển ngon nhất Chim - Thu - Nụ - Đé. Cá chim 1 nắng nhà em thì truyền thống 3 mùa rồi, thịt thơm, dai, ngọt lắm ạ. Cá này theo mùa, ít hơn cá thu nên càng đc nhiều mẹ săn lùng hì hì.
    [​IMG] Cá chim tươi: 170k/kg
    Là cá chim biển tự nhiên ko phải hàng nuôi như ngoài chợ đâu ạ, con to tầm 800gr- đến 2kg, chú trên hình là 1,4 kg, là cá chm tươi nên rất ngọt thịt.
    Feedback về cá chim tươi
    [​IMG] Chả cá thu 250k/kg Được làm từ cá thu tươi, nguyên chất 100%, mẹ nào phát hiện ra pha trộn em xin hoàn lại tiền gấp đôi ợ
    [​IMG] Chả mực loại 1
    Giá: 370k/kg

    Là chả mực giã tay đặc biệt, Loại 1 được làm từ mực to và tươi, cực kỳ giòn và ngọt, loại 2 mực nhỏ hơn nên độ giòn chắc ko bằng ạ nhưng cũng rất ngon. CÁc mẹ nên thử, như nhà em mà ăn thì em ăn loại 2 vừa bình dân hơn mà chất lượng cũng ko kém đâu ạ.
    [​IMG] Mực ống tươi
    Giá: 220 - 245k/kg tùy theo size của từng đợt hàng
    Là loại mực to (chiều dài tầm 20 - 45cm), tươi ngon, xào giòn ko ra nước, mỗi con chừng 300-700gram tùy theo từng đợt hàng và giá cả cũng vậy.
    Feedback về mực ống
    [​IMG] Cá Hồi vụn: 110k/kg Là cá Hồi nhập khẩu nguyên con từ Nauy, sau đó về nhà máy chế biến thành từng phần và xuất Nhật, là vụn cá Hồi được lọc ra từ những tảng cá hồi to, tuy là vụn nhưng chất lượng được giữ nguyên mà giá thành lại hạt rẻ, Chi tiết sản phẩm và feedback của các mẹ về vụn cá hồi tại đây
    [​IMG] Mực mai tươi
    Giá: 225k/kg
    Mực mai nguyên con, chưa làm, mỗi con tầm trên dưới 1 kg.
    [​IMG] Tôm sú 270k/kg
    size 30-35 con/kg
    Tôm sú nhà mình chắc rẻ nhất LCM hehe nhưng ko phải rẻ là ôi nhá, các mẹ cứ thử đi, đảm bảo ăn 1 lần sẽ gọi lần nữa. Hàng này phải order trước nhá
    [​IMG] Tôm dảo ngât: 240k/kg Là tôm dảo tự nhiên, tôm chỉ tạm ngất thôi, rao tận tay các mẹ vẫn nhảy lách tách nhé.Hàng này phải order trước nhá
    [​IMG] Tôm bóc nõn:Loại 1: 200k/kg; Loại 2: Giá 160k/kg Tôm bóc nõn giá cực kỳ hữu nghị, phù hợp với nấu mì ăn sáng thả vài con tôm vào vừa ngon vừa tiện lợi, ngoài ra cũng có thể xào, băm nhỏ làm nem, nấu canh, thả lẩu, rang... cũng rất ngon.

    Hình ảnh tôm bóc nõn tẩm bột rán của nhà mình và feedback của các mẹ tại đây.
    [​IMG] Cá nục tròn tươi giá từ 80-100k/kg tùy theo size cá Cá to nhỏ tùy theo tàu về, thông thường to là khoảng 3-4 con/kg, nhỏ là tầm 7-8 con/kg (đây là tính nguyên con chưa làm, làm sạch bỏ đầu, ruột đi thì cứ thêm mỗi cân khoảng 1-3 con nữa).

    Nục nhà em cung cấp cho các mẹ là Nục đã được bỏ đầu và ruột rồi để đá, các mẹ về chỉ việc rửa qua lại rồi chế biến thôi ạ, nhà em thì đặc biệt thích ăn cá nục rán, đơn giản, bình dân nhưng lại rất ngon, chẹp chẹp. , các mẹ order trước nhé.

    Feedback về cá Nục
    [​IMG] Cá măng bỏ xương 1 nắng: 240k/kg Là cá đc sắt khúc, bỏ xương, phơi 1 nắng, mỗi kg tầm 4-5 khúc, thịt nạc, dai, thơm thịt lắm ạ. Hàng sắp về chuyến cá MĂNG đầu tiên, các mẹ order đi nhé
    [​IMG] Cá Đổng quéo: 160k/kg Cá đổng quéo file, tẩm bột rán ăn cực ngon, cá này rất lành, trẻ con người già ăn rất tốt đặc biệt các bé rất thích ăn. Chi tiết và feedback tại đây
    [/I]
    CÁ THU MỘT NẮNG - MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO NGƯỜI HẢI PHÒNG

    Chào các mẹ, mình sinh ra và lớn lên ở thành phố Cảng Hải Phòng, đến tận khi mình 25 tuổi cả nhà mình mới chuyển lên Hà Nội. Hồi ở HP, nhà mình ở khu tập thể cá hộp. Đó là khu dành cho công nhân viên chức của cty cá hộp Hạ Long. (Với thương hiệu đồ hộp Hạ Long rất nổi tiếng, bày bán rất nhiều trong siêu thị đó). Nhà mình có người nhà đi đánh cá ngoài Đồ Sơn nên hay chế biến cá thu và các sản phẩm cá biển khác nhưng nổi tiếng nhất vẫn là cá thu một nắng. Chính vì vy mà nhà mình thường xuyên được ăn cá thu như ruốc cá thu, chả cá thu và cá thu một nắng với các món như chiên, sốt cà chua, hấp với mắm gừng... Mùa hè mà được ăn rau muống luộc, nước rau đánh sấu và thêm cá thu một nắng rán thì ... rất tốn cơm :D

    Lên HN được mấy năm rồi nhưng lần nào về HP lên là cũng túi lớn túi bé các loại sản phẩm cá thu. Lúc đầu là chỉ để nhà ăn, rồi đãi khách, rồi biếu tặng... ai ăn cũng khen ngon. Thế rồi dần dần các bà, các cô trong đội thể dục, văn nghệ của mẹ nhờ mua, các giáo viên trong trường mình cũng í ới hỏi cá thu một nắng... Và lần này mình quyết định mở một topic trên LCM để giới thiệu sản phẩm quê hương.

    Các mẹ thân mến, Cá Thu một nắng cũng như các sản phẩm khác là hoàn toàn gia đình nhà mình làm, đã được kiểm định chất lượng đảm bảo VSATTP, các mẹ khỏi lo nhé. Vì nếu ko đảm bảo thì bố mẹ mình, mình và các con của mình (dự trù thế, chưa có bé, hihi) sẽ là những người đầu tiên bị ảnh hưởng. Chả cá thu nhà mình cũng rất ngon, nếu có mẹ nào đã từng ăn chả cá thu ở các nơi khác thì hãy ăn thử của nhà mình nhé, rất thơm ngon, vẫn giữ đc độ dai và ngọt thịt của cá thu mà ko hề có bột.


    Ah mình nói thêm về cá thu một nắng. Cá thu tươi được làm thật sạch, bỏ ruột, bỏ đầu đuôi, thái khúc, rắc chút muối và phơi một nắng. Hoàn toàn ko có chất phụ gia gì khác. Chỉ phơi một nắng thôi nên cá vẫn giữ được độ tươi ngon và ngọt thịt. Cá có độ mặn tự nhiên của biển nên khi chế biến các mẹ ko cần cho gia vị (nếu nhà nào ăn mặn hơn thì cho 1 chút). Vì ko chất bảo quản nên cá phải được bảo quản đông lạnh dưới 0 độ C.

    Ngoài cá thu và chả cá thu nhà mình còn có cả chả mực. Đây là loại chả mực đặc biệt đc chọn từ những con mực tươi ngon và hoàn toàn giã tay.

    Dưới đây là vài hình ảnh, máy ảnh mình bị hỏng, mang đi sửa rùi nhưng chụp vẫn ko đc nét như trước, các mẹ thông cảm nhé.


    Bảo quản: các sản phẩm nhà tớ đều được bảo quản đông lạnh, ở nhiệt độ dưới 0 độ C ổn định, có thể giữ được từ 4-5 tuần, chả cá đã sơ chế giữ đc khoảng 4 tuần.

    Liên hệ: mình (Yến-SN 82): 0982 836 433



    Địa chỉ: P311- C3 Thanh Xuân Bắc - Thanh Xuân - Hà Nội

    Hình thức đặt hàng:
    - Tên thật

    - Số ĐT di động (có cả máy bàn thì càng tốt)
    - Số lượng oder
    - Thời gian và địa chỉ giao hàng (các mẹ nên cho em cả đ.c cơ quan và nhà riêng để em tiện đường đi ship cho đỡ vất vả ạ)
    Ship hàng:
    - Chỉ nhận ship hàng từ 1.5 kg trở lên, dưới 1.5 kg các mẹ vui lòng ghé qua nhà em lấy nhé.

    - Phí ship: Từ 10, 15, 20k tùy địa điểm xa gần (Phí ship được thỏa thuận khi đã biết địa chỉ giao hàng)
    Freeship khi mua từ 3 kg trở lên hoặc gần nhà ( bán kính 1km tính từ TXB)
    - Thời gian ship hàng: Tùy từng thời điểm cụ thể vì phải nhờ người đi ship hàng.
    - Khuyến khích các mẹ qua nhà em lấy hàng, nhà em ở gần ngay bục binh giao giữa Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi nên mẹ nào ngại tìm nhà em thì có thể hẹn lấy hàng chỗ KFC mới xây. Giảm từ 5-10K/ đơn hàng (Khi các mẹ mua từ 2kg trở lên và qua nhà em lấy hàng)

    Cảm ơn các mẹ đã tin dùng và tiếp tục ủng hộ mình nha. Hãy trở thành các bà mẹ thông thái khi biết cách lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình.

    Còn đây là một số phản hồi của các mẹ trong thời gian vừa qua.

    Phản hồi về cá chim:

    Phản hồi về cá măng

    Phản hồi về chả thu tôm:

    Đây là feedback của một số mẹ đầu tiên được em ship hàng Chả cá thu tôm



    Phản hồi về chả mực:


    Khuyến mại thêm quả ảnh với tiêu đề "Thơm ngon tới miếng cuối cùng" :p

    [​IMG]
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bemiu
    Sửa lần cuối: 28/12/2016
  2. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Phản hồi về cá thu:




    Còn đây là comment của chị em bên nhà Bộ đội ( tên chính thức là Doanh trại Vợ BĐ- nhà này sinh hoạt bên WTT) sau hôm ọp ẹp của nhà

    Khuyến mại thêm quả ảnh với tiêu đề "Thơm ngon tới miếng cuối cùng" :p

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 2/5/2012
  3. banhmipatecay

    banhmipatecay Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/12/2009
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    ớ,hải phòng quê em mờ..................
     
  4. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Feedback về cá chim tươi:





    Bổ dưỡng như cá chim​



    Ít ai biết cá chim chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và là đặc sản hàng đầu trong các loài cá biển.

    Cá chim thịt ngon và bổ, được nhân dân ta coi là đặc sản hàng đầu trong các loài cá biển (chim, thu, nụ, đé). Biển nước ta có nhiều loại cá chim như: Cá chim trắng, cá chim đen, cá chim gai, cá chim Ấn Độ... nhưng gặp phổ biến và có giá trị hơn cả là cá chim trắng và đen.
    Thịt cá chim ngon và giàu chất bổ dưỡng. Trong 100g thực phẩm cá chim trắng có 75,2g nước, 19,4g protein, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, các vitamin B1, B2... cung cấp được 126kcal.

    Trong 100g thịt cá chim đen có 76,3g nước, 19,8g protein, 2,5g lipit, 1,3g tro, 43mg canxi, 204mg photpho, 0,6mg sắt, 94mg natri, 196mg kali, 97mg vitamin A, 3,8mg vitamin PP, các vitamin B1, B2... cung cấp được 102kcal.

    Ngoài các loại cá chim biển, hiện nay ở nước ta còn có loại cá chim nước ngọt. Cá chim nước ngọt có tên khoa học là Colossoma brachypomum, có nguồn gốc tại vùng Amazon, Nam Mỹ, được nhập vào nước ta từ năm 1998.

    Cá này cho thịt ăn ngon, lại lớn nhanh gấp 3 - 4 lần các loài cá khác, hiện đang được nuôi ở nhiều địa phương. Cá chim trắng nước ngọt có màu xám bạc hoặc màu ánh bạc hơi xanh, hàm trên và hàm dưới của cá đều có răng khá sắc có tác dụng cắn xé thức ăn (cá nhỏ, tôm, tép...).

    Thịt cá chim, dù là cá chim trắng, chim đen hay chim trắng nước ngọt đều là loại thực phẩm ngon và nhiều chất dinh dưỡng, giàu omega - 3, nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Cá chim thường được bán trên thị trường dưới các dạng đông lạnh nguyên con, phi lê đông lạnh tươi, cắt khúc đông lạnh tươi.

    Thực phẩm đông lạnh thường được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C, được giữ liên tục ở độ lạnh ấy từ nhà máy chế biến đến người tiêu dùng qua một dây chuyền làm lạnh hiện đại, tiếp theo đó là ngăn đông của tủ lạnh gia đình.
     
    Sửa lần cuối: 17/4/2012
  5. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Cá MĂNG BIỂN_Milkfish​


    Tiến sĩ Dược khoa Trần Việt Hưng

    Cá măng biển (Chanos) là một loài cá cung cấp thực phẩm tương đối quan trọng tại nhiều quôc gia Đông Nam Á châu và vùng Thái bình dương, nhất là Philippines (tại quốc gia này món cá măng biển được xem là 'quốc túy'). Cá thuộc họ Chanidae và là loài duy nhất còn sót lại, trong khi 7 loài cá khác cùng họ đã bị tuyệt chủng.

    Thành phần dinh dưỡng :
    100 gram cá tươi (phần ăn được) cung cấp :
    - Calories 149
    - Chất đạm 20. 53 g
    - Chất béo tổng cộng 6.82 g
    - Chất béo bão hòa 1.64 g (SA)
    - Chất béo chưa bảo hòa đơn 2.57 g (MUFA)
    - Chất béo chưa bão hòa đa 1.84 g (PUFA)
    - Cholesterol 52 mg
    - Calcium 64.7 mg
    - Sắt 0.41 mg
    - Magnesium 40 mg
    - Phosphorus 208 mg
    - Potassium 374 mg
    - Sodium 92 mg
    - Kẽm 1.05 mg
    - Manganese 0.026 mg
    - Selenium 16.3 mcg
    - Vitamin A 109 UI
    - Thiamine 0.016 mg
    - Riboflavine 0.07 mg
    - Niacin 8.258 mg
    - Pantothenic acid 0.81 mg
    - Vitamin B6 0.488 mg
    - Folic acid 17.6 mcg
    - Vitamin B12 3.27 mcg

    Chất đạm của Cá măng biển được xem là có thành phần acid amin tương đối cân bằng, trong đó số lượng (trong 100 g cá) khá cao của Lysine (2.054g), Methionine (0.662g), Arginine (1.339g) Aspartic acid (2.291 g), Glutamin acid (3.34 g).. Hàm lượng Histidine (0.659g) cần lưu ý cho những người bị gout.
    Cá măng biển, nói chung, được xếp vào loại cá chứa ít chất béo bão hòa, lượng sodium thấp trong khi đó chứa các lượng cao Phosphorus, Selenium, Vitamin B6 và chứa lượng khá cao Niacin và Vitamin B12.

    Cá măng biển trong ẩm thực
    :

    Cá măng biển được xem là một nguồn thực phẩm thông dụng tại Ấn độ, các quốc gia Đông Nam Á như VN, Indonesia.. và đặc biệt nhất là tại Philippines, nơi cá được xem là 'cá biểu tượng của quốc gia = National fish'. Tuy trong thiên nhiên cá có thể dài đến 1.8 m và nặng 20 kg nhưng cá nuôi thường được đưa ra thị trường tiêu thụ khi đạt độ dài 0.45m và nặng khoảng 5-600 gram. Cộng đồng người Philippines thường ưa chuộng loại Baby milk fish chỉ dài dưới 27cm..(có thể mua tại các Chợ thực phẩm Philippines dưới dạng cá đông lạnh).

    Với người Phi, cá măng biển hay Bangus là một loại cá ngon, thịt nạc, hương vị 'trung bình' không quá đậm hay nhạt, tuy khá nhiểu xương. Cá thường được nấu nướng nguyên con (cả da), da không bị nứt khi nấu nướng, khi chiên thường rắc bột trên cá để tránh bị dính chảo. Cá 'baby' thường được chiên dòn nguyên con.
    Cá nhiều xương: dọc xương sống có thể đếm được đến trên 180 xương dăm, các xương dăm này là thành phần của hệ thống thần kinh của cá, giúp cá cảm nhận được những thay đổi của môi trường nước nơi chúng sinh sống. Tuy nhiên, các xương này 'dình với nhau thành nhóm.. nên có thể 'rút xương' khá dễ dàng (không như xương cá chép, cá diếc..). Tại các chợ địa phương, người bán cá có thể.. rút xương cá ngay khi bán.
    Da cá được xem như một món 'ngon tuyệt' tại Phi.

    Một số món ăn đặc biệt tại Philippines :
    Bangos Sinigang : Cá măng biển nấu canh chua, trong đó có me hay khế tàu.. và ăn với rau muống Phi (kangkong)
    Bangos Relleno : Cá măng biển nhồi, chiên dòn.
    Bangos en Tocho : Cá măng biển chiên, sau đó nấu 'om', kiểu ragu.
    Bulang-Lang : Gỏi cá măng (chiên)
    Tại các nơi khác như Việt Nam, Indonesia.. cá cũng thường được dùng dưới dạng chiên dòn, nấu canh và kho đến nhừ cả xương.
     
    Sửa lần cuối: 30/7/2011
  6. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn mẹ nó nha. Mình cũng chúc mẹ nó làm ăn khấm khá, phát đạt chứ như mình thì nẫu quá :( Chắc tại mình mới làm nên mọi người chưa tin lắm, hi vọng... hi vọng...
     
  7. manukamatong

    manukamatong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2010
    Bài viết:
    1,194
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    173
    chị có bán 3 lạng chả cá thu để ăn thử ko ah?
     
    bemiu thích bài này.
  8. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Có chứ nếu bạn có nhu cầu cần ăn thử thì mình cũng sẵn sàng. bạn PM cho mình cái địa chỉ, nếu gần mình qua đưa luôn nhưng nếu xa mà chỉ có 3 lạng thì bạn chịu khó thêm ít tiền ship cho mình nhé.
     
  9. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    ĂN CÁ THU ĐỂ GIẢM ĐAU TRƯỚC NGÀY "ĐÈN ĐỎ"

    Trong các loài cá biển, cá thu là một thức ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Nguồn chất đạm và chất béo phong phú của cá thu rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt với phụ nữ.



    Phụ nữ ăn cá thu có lợi cho sức khoẻ

    Cá thu có chứa dầu omega-3 có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các chất prostaglandin có liên quan đến những cơn đau khi hành kinh và ung thư vú. Những chị em ăn cá thu đều đặn, đến kỳ kinh nguyệt sẽ thấy cảm giác nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

    Các nghiên cứu còn cho thấy: omega-3 trong cá thu có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và phòng chữa bệnh tim mạch.

    Cá thu được dùng ăn tươi, nhưng ngon nhất vẫn là phơi khô, vì phơi khô ráo nước, cá có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Ở vùng biển Bắc Bộ, người ta dùng phổ biến loại cá thu một nắng (đã sơ chế, cắt khúc rồi phơi qua một nắng nên cá chỉ se bề mặt chứ không quá khô, vừa bảo quản được tốt, vừa chế biến các món ăn vẫn hoàn toàn có hương vị của cá thu).


    Ăn cá thu đều đặn sẽ giúp kỳ kinh nguyệt nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

    Từ cá thu, nhân dân ta chế biến nhiều món ăn ngon như rán, sốt cà chua, kho, nấu canh, bún chả cá thu, mắm cá thu… Công phu nhất có lẽ là món cá thu kho nước chè tươi.

    Ngoài cá thu cắt thành những khúc hơi vát, dày chừng 2 – 3cm, còn cần nước chè tươi (nấu hơi đặc hơn nước uống thường), ít đẵn mía (róc sạch vỏ, chẻ dọc làm 4, làm 6 hay và thịt ba chỉ thái mỏng vừa ăn (nửa kg cá thu cần 2 – 3 lạng thịt ba chỉ). Xếp mía lót kín đáy nồi, sau đó xếp một lớp thịt ba chỉ rồi mới xếp các khúc cá thu lên trên lớp thịt, cứ lần lượt xếp một lớp thịt, một lớp cá như thế cho đến hết.

    Đặt nồi lên bếp đun, khi cá sôi bốc hơi sẽ đổ nước chè tươi vào ngập kín cá, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng vài giờ cho đến lúc nước cạn hết, rắc hạt tiêu vào là được. Cá kho nước chè tươi ăn với cơm rất ngon. Miếng cá thu kho có màu nâu đậm cả bên trong và ngoài và mùi thơm rất đặc biệt.


    Không ăn cá thu còn tái hoặc đã bị ươn

    Giá trị dinh dưỡng của cá thu cao như vậy nhưng phải bảo đảm cá còn tươi và đun nấu chín, nếu không cũng dễ bị nhiễm khuẩn nhiễm độc thức ăn như đối với các loại cá biển và hải sản khác.

    Không ăn cá còn tái và tuyệt đối không ăn gỏi cá thu vì là món ăn sống rất nguy hiểm. Tuyệt đối không ăn cá thu đã bị ươn. Cần chú ý, khi đã chết thịt cá thu dễ bị hư thối, chóng bị phân huỷ, nhất là trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm.

    Ngay khi còn sống trong mang và ruột cá vẫn có nhiều loại vi khuẩn của nước, bùn và cả những vi khuẩn gây ngộ độc thức ăn như Salmonella và Clostridium cư trú.

    Khi cá còn sống khoẻ mạnh, do có khả năng bảo vệ và miễn dịch những vi khuẩn này không phát triển được, nhưng khi cá chết khả năng đề kháng không còn nữa, các vi khuẩn này sẽ phát triển mạnh, phân huỷ chất đạm trong cơ thể cá tạo ra chất độc histamin gây ngộ độc.

    Trong thực tế đã có nhiều vụ ngộ độc cá biển được báo cáo, trong đó có cả những vụ ngộ độc do ăn cá thu.


    Theo BS. Kim Minh
    Bee
     
    Little_Foot thích bài này.
  10. me khanhlinh

    me khanhlinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2009
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    nhớ món ăn nhà mình quá...........
     
  11. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Ôi nơi cư ngụ tận Đức cơ ah, xa xôi quá... nhớ quê và món ăn quê lắm nhỉ. Món cá thu một nắng mà rán chấm nước mắm pha chanh ớt, tỏi ăn cũng với rau muống luộc, chén 4-5 bát cơm ấy nhỉ :p

    Chúc mẹ nó làm ăn phát đạt nhé, có ai ở HN thì giới thiệu mua cá thu ủng hộ mình nha.
     
  12. lobby

    lobby Vịt,Ngan,Gà Quay Hải Châu

    Tham gia:
    9/1/2010
    Bài viết:
    4,623
    Đã được thích:
    511
    Điểm thành tích:
    873
    up ủng hộ cho topic nhà mẹ nó đắt hàng nhé:p
     
    bemiu thích bài này.
  13. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Ảnh ọt đây, hôm nay mới có ảnh, lý do là con máy em nhà em nó bị hỏng, mang đi sửa hôm nay mới lấy đc về. Em chụp ảnh là cũng để Test luôn xem thợ sửa thế nào

    Chả mực đây 220.000 đ/1kg

    [​IMG]

    Cá Thu một nắng: 160.000 đ/kg
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 1/5/2010
  14. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Khuyến mại đây, hoàn toàn free, không mất thêm gì

    Các mẹ thân mến, sau một thời gian đăng tin bán hàng online nhưng chưa được các mẹ ủng hộ có thể vì nhiều lý do như chưa tin tưởng, chưa có nhu cầu và cũng có thể chưa đọc đến topic này. Mình thấy cũng buồn buồn nhưng mà thôi nghĩ rằng vạn sự khởi đầu nan nên mình sẽ cố gắng.

    Mình đọc được câu này ( ở đâu đó cũng trong diễn đàn LCM này ) "Bán chất lượng mua niềm tin" (Xin phép bạn nào đó đã có câu châm ngôn này nha, mình thấy hay hay ko có ý định ăn cắp bản quyền đâu nha hihi ). Sản phẩm của mình chưa đc các mẹ ăn thử thì làm sao mua được lòng tin của các mẹ, đúng không nào?

    Vậy thì mình sẽ free hoàn toàn cho mẹ nào ở khu vực Thanh Xuân (ưu tiên số 1 cho Thanh Xuân Bắc) nhanh chân nhất đăng ký ăn thử cá thu một nắng

    Số lượng: 2 mẹ nhanh chân nhất, mỗi mẹ sẽ được 01 khúc to cá thu một nắng.
    Hình thức: mang đến tận nhà nếu ở khu vực Thanh Xuân (ưu tiên Thanh Xuân Bắc và Nam), nếu mẹ nào ở xa thì chịu khó qua nhà mình nha ( các mẹ thông cảm dùm).
    Thời gian: Chỉ trong ngày hôm nay 2/5 (lý do vì mai mình phải đi dạy cả ngày rùi (mình dạy cấp 3 ko đc nghỉ bù) nên ko thế qua đưa hàng được). Nếu hôm nay ko có ai đăng ký (huuu ko muốn điều này đâu) thì mình sẽ mở khuyến mại vào hôm khác.

    Sau khi mang về ăn thử, các mẹ cho ý kiến về chất lượng nha và giới thiệu cho bạn bè, hàng xóm cũng như trên LCM dùm mình nhé. Cảm ơn các mẹ rất nhiều.
    Nào mời các mẹ nhanh chân nha, số lượng và thời gian có hạn mà.
    Cảm ơn các mẹ đã đọc tin.
     
    Sửa lần cuối: 2/5/2010
  15. meomun03

    meomun03 có mặt từ 1975

    Tham gia:
    3/4/2007
    Bài viết:
    11,804
    Đã được thích:
    2,507
    Điểm thành tích:
    863
    Hôm trước tớ đc MC cho mấy khúc cá thu 1 nắng , tớ rán rùi rim mắm tiêu , măm cơm cũng ngon , nhưng đúng là sot voi ca chua thi ngon hon v
    nhaf ban xa qua ko qua dinh 1 khucs ve mam rui ( tu nhien ko go dc TV)
     
  16. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    uhm, tiếc quá, dù sao cũng cảm ơn bạn đã quan tâm. Nhà mình có lưới chống muỗi nên chưa ủng hộ bạn được.
     
  17. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Chào mừng các mẹ đã trở lại làm việc sau một thời gian nghỉ lễ dài ngày. Nhân dịp này mình mở đợt khuyến mại lớn Free hoàn toàn

    Các mẹ thân mến, ngày hôm nay mình đã đi dạy cả ngày (vì dạy cấp 3 nên ko đc nghỉ bù như các mẹ) nên ko thể "chăm chút" đc cái topic bán hàng của mình và "hậu quả" là nó bị trôi về tận trang 10 :( . Thế nên nhiều mẹ chưa biết đến cũng là chuyện dễ hiểu.
    Vì vậy mình tiếp tục mở đợt khuyến mại miễn phí hoàn toàn cho các mẹ ở khu vực Thanh Xuân (ưu tiên số một cho Thanh Xuân Bắc và Nam nhé) nhanh chân đăng ký ăn thử Cá thu một nắng và chả cá thu

    Số lượng: 03 mẹ đăng ký sớm nhất, mỗi mẹ sẽ đc ăn thử 01 khúc cá thu một nắng hoặc 3 lạng chả cá thu.

    Hình thức: Mang đến tận nhà với các mẹ ở khu vực Thanh Xuân (ưu tiên TX Bắc và Nam), còn các mẹ ở xa chịu khó qua nhà mình lấy nha (các mẹ thông cảm dùm).

    Sau khi mang về ăn thử, các mẹ cho biết ý kiến về chất lượng sản phẩm ngay trên diễn đàn này nha. Cảm ơn các mẹ.
     
  18. binhminh_mua05

    binhminh_mua05 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/1/2009
    Bài viết:
    4,579
    Đã được thích:
    790
    Điểm thành tích:
    823
    Hôm nay còn khuyến mại không nhỉ để mình đăng ký?
     
    bemiu thích bài này.
  19. bemiu

    bemiu 0982 836 433

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    3,676
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    823
    Còn mà, mẹ nó đăng ký đi. Mình PM cho bạn rùi đấy.
     
  20. bo cua tho

    bo cua tho Các loại sữa bột em bé

    Tham gia:
    9/8/2009
    Bài viết:
    7,860
    Đã được thích:
    1,503
    Điểm thành tích:
    913
    Tôi ở Gần cầu Khương ĐÌnh ( đường Nguyễn Trãi đi vào 1 tẹo ) muốn lấy 0.5kg chả cá thu ăn thử bà có ship ko ?
     
    bemiu thích bài này.

Chia sẻ trang này