Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mổ Đẻ

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Mẹ Mốc, 15/8/2007.

  1. Mẹ Mốc

    Mẹ Mốc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/8/2007
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ ơi, BS bảo em có thể sẽ phải mổ đẻ . Mẹ nào có kinh nghiệm mổ đẻ chỉ em với ạ . Việc kiêng khem có khác gì so với đẻ thường không nhi? Em thấy bảo nếu mổ đẻ, sau sinh sẽ phải dùng kháng sinh, có thể mất sữa hoặc chất lượng sữa không tốt...
    Thương bé con của mẹ quá! :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Mốc
    Đang tải...


  2. siups

    siups Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/4/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đẻ mổ đây, con mình giờ 11 tháng vẫn bú mẹ này . mình nói sơ để bạn hình dung nha . mình mổ gây mê nên mình kể kinh nghiệm gây mê nha .
    Ngày nào mổ thì phải nhịn uống nhịn ăn từ khi thức dậy đến khi mổ .
    vô phòng mổ y tá yêu cầu cởi 100% để vô trùng chỗ sẽ mổ và phía dưới, đặt ống tiểu .
    Y tá sẽ tiêm 1 cái kiêm bự, sau đó 3 tiếng mở mắt ra sẽ thấy ở phòng hồi sức, bạn sẽ bị đàm trong họng tưởng nghẹt thở, muốn khạc đàm ra nhưng vết mổ đau sẽ khôntg được, chịu khó nuốt xuống , tay chân bị cột với giường . Bạn nên tranh thủ ngủ để mau ra phòng .
    Sau 4 tiếng sẽ đựơc ra phòng cùng baby.
    phải chuẩn bị nước cho mẹ uống, tuyệt đối không uống sữa, băng để thay .
    Ngày đầu tiên sẽ không có sữa vì vậy phải mua sữa và bình sữa cho baby bụ nhưng phải cho bé ti mẹ để kích thích tuyến sữa .
    ngày thứ nhất : mẹ ăn cháo đường, sau khi ăn xong nhớ uống 1 lon 7up để mau xì hơi, nếu xì hơi thì bạn mới có thể ăn đồ khác đươc.
    nên để một chai nước suối nhỏ cùng với ống hút bẻ cong để mẹ uống khi đàm lên, hai ngày đầu khi còn vô nước biển thì đàm sẽ lên và gây ho, sẽ đau lắm .
    ngày thứ hai bạn phải chịu đau ngồi dậy đi lại cho sản dịch xuống . Nếu hôm nay chưa có sữa thì bạn làm như sau : mua 5 viên men rồi ngâm vào 200ml rượu, bóp nhuyễn rồi xoa hỗn hợp đó quanh vú , chừa quầng ti và núm ti ra, lấy 3 cây nhang hơ xung quanh 2 vú cho nóng vú, lau sạch chờ sữa ra rồi cho bé bú . việc này có thể y tá sẽ không cho nên bạn làm trong wc cho kín đáo .
    Sau đó thì bạn nên ăn nhiều chân giò, hầm đu đủ, kho mặn ăn với rau lang, nấu cháo móng giò .... đảm bảo sữa nhiệu
    nên đi bộ nhiều sau khi ăn xong cho sản dịch mau xuống .
    chúc bạn mẹ tròn con vuông và bớt lo .
     
    sorido92kunkute thích.
  3. Bim&Bin

    Bim&Bin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2007
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Theo kinh nghiệm của mình, mổ đẻ ko có vấn đề gì đâu mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đẻ thường mà bị rạch đấy. Mổ đẻ bây giờ ko phải gây mê đâu mà gây tê nên ko nguy hiểm và cũng ko kinh khủng như mẹ siups tả đâu, đúng là sau mấy tiếng khi hết chất gây tê thì có đau nhưng mà sẽ khỏi ngay và một ngày hôm sau là có sữa về .
    Hai bé nhà mình đều mổ đẻ nói chung trộm vía, vần đề sữa ko có làm sao mà mổ đẻ hay mổ thường thì vẫn phải dùng kháng sinh mà :wink:\\:D/
     
    sorido92 thích bài này.
  4. thanhhuyen

    thanhhuyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/6/2007
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn đừng lo! Mình cũng mổ nè, nhưng mình gây tê kg đau gì cả,bạn nên gây tê vì như vậy mình sẽ thấy mặt bé ngay,lúc đó bạn sẽ hạnh phúc lắm! Sau khi hết thuốc tê thì đau nhưng mẹ tròn con vuông rồi nên mình sẽ kg thấy đau nữa. Bạn phải kiêng ăn những món phong: hải sản, thịt bò...bạn kg lo mất sữa đâu, sau khi ra phòng hậu phẫu bạn cho bé bú để mau có sữa, hôm sau bạn có thể sẽ có sữa ngay, bạn nhớ lấy khăn nóng lau ngực liên tục cho mau có sữa. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!
     
  5. QuỳnhPhương

    QuỳnhPhương Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2007
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng mổ đẻ này, nói chung em thấy HP hơn mấy mẹ sinh thường - nhưng mấy con bạn em lại bẩu mổ đẻ k đau nên k iêu con,con mình k iêu thì iêu ai nhỉ mấy mẹ nhỉ:D.Em chẳng bít nhưng hôm em mổ xong rồi ra vẫn thấy mẹ đẻ thường vào cùng với em đang rặn:rolleyes:,rồi 1 mẹ đẻ thg k đc mở 8phân rồi vào mổ tiêp.Em sợ qua.
     
  6. mẹ yêu Chíp

    mẹ yêu Chíp Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    3,860
    Đã được thích:
    1,744
    Điểm thành tích:
    863
    Nói chung là đẻ mổ rất "sướng", hơn đẻ thường rất nhiều, vì chả đau đớn tẹo nào. Mình phải chịu cả mấy cái đau đẻ nên đầy kinh nghiệm rồi. Đầu tiên là đẻ thường, sau gần 1 ngày đau đẻ mà vẫn chỉ mở có 4 phân, lại vỡ ối sớm nên BS chỉ định đẻ chỉ huy, trời ơi là sợ cái đẻ chỉ huy, vì phải truyền chất kích thích để có nhiều cơn co cho nhanh đẻ. Nhưng sau 3 tiếng truyền mà chỉ mở thêm 2 phân nữa, lại tiên lượng là đầu to nên phải chuyển lên mổ. Nói thật là lúc đó đau quá rồi, chẳng còn biết gì nữa, chỉ lo con bị làm sao nên mình chỉ gây tê vùng mổ. BS rạch đến đâu biết đến đấy (không phải là đau mà vì mình tỉnh táo nên biết hết), rồi đến khi BS lôi con ra, con khóc váng lên, mình chẳng còn thấy đau đớn hay lo lắng gì nữa, chỉ cảm thấy là mình giỏi quá :):):)
    Sau khi con được làm VS và đưa đi cân đo thì BS sẽ tiến hành bóc bánh rau, cảm giác nó cứ rột rột trong người mình ý (vẫn k đau tý nào vì còn thuốc gây tê mà). Sau đó là chuyển xuống phòng hậu phẫu để nằm. Sau khoảng 3-4h thì mình được chuyển về phòng với con. Sau đó là nằm lại BV trong khoảng 6 ngày đế tiêm KS và chăm sóc vết mổ.
    Nói chung là sau mổ mình chả thấy đau đớn gì cả, trừ vết mổ hơi đau khi cử động. Sữa sẽ về nhiều trong 1-2 ngày sau sinh. Khi nào BS đồng ý cho ăn thì bạn phải chịu khó ăn, chia làm nhiều bữa nhỏ chứ k nên ăn nhiều 1 lúc. đặc biệt là trong 2 tuần đầu sau mổ thì chưa nên ăn chân giò, vì cái đó khó tiêu. Có nhiều cách để làm lợi sữa khác: Uống tiêp sữa bà bầu, uống nhiều nứoc, ăn nhiều đạm và rau xanh, ăn phong phú thức ăn...
    Mình đã cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 1 năm, và tiếp tục bú đến 2 tuổi đấy, bạn đừng lo. Quan trọng nhất để mẹ có nhiều sữa là tinh thần phải thật thoải mái.
    Túm lại, là nếu được lựa chọn như bạn thì mình đã quyết định mổ đẻ ngay từ đầu.
     
    kunkute thích bài này.
  7. Memoonvnl

    Memoonvnl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cũng mổ đẻ đây này, ko rõ là có đau hơn đẻ thường ko nữa vì mình ko có cơn đau, tại thai quá những 16 ngày và bị sơ hoá rau thai nên phải mổ. Mình chỉ gây tê thôi, nên biết hết mọi việc xung quanh, mà bác sĩ hỏi gì cũng trả lời được, và lúc bé chào đời mình thấy HP lắm, lúc nghe thấy con cất tiếng khóc mình còn khóc theo cơ. Vì mình sinh ở VN nên hơn 1 ngày sau mới được gặp con. Mà mình chỉ nằm bất động 1 ngày thôi, hôm sau đã phải đứng dậy tập đi rồi vì sợ dính ruột và để sản dịch ra nữa mà.Túm lại là ko có gì phải lo đâu, chỉ đau chút chút thôi.Chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé>
     
  8. Mẹ Mốc

    Mẹ Mốc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/8/2007
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ôi, đọc được những dòng động viên của các mẹ làm mình yên tâm hơn rồi .
    Cũng chúc các mẹ và bé luôn vui và khỏe nhé .
     
  9. me_Ryan

    me_Ryan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nghe các mẹ kể chuyện đẻ mổ của các mẹ em cũng bon chen. Chả là em cũng đẻ mổ mà . Em bị vỡ nước ối trước nên chạy vào viện ngay sau khi biết mình vỡ nước ối . 2 vợ chồng đưa nhau vào viện lúc 1h đêm Vào viện 3 tiếng đồng hồ mà em chẳng mở được phân nào đau quá, thương chồng với lại bạn đua đi đẻ cẳng thẳng hơn cả mình nên em dùng ngay quả giảm đau bằng truyền thuốc qua tủy sống . người ta chọc cho 1 cái đoạn dây dài thòng lòng vào tủy sống (em chẳng biết tiếng việt nó là gì) thế là chẳng còn cảm thấy đau gì nữa em lăn ra ngủ . 8h sáng tỉnh dậy vì y tá nó đòi khám, sau 8 tiếng mở được 5 phân, con bé lại lăn ra ngủ tiếp . Đến 12 trưa y tá lại đòi khám lần này thì mở được 9,5 phân rồi nhưng mở kô đều 2 bên nên phải nằm nghiêng sang bên khác . Mà lúc này tụe nhiên người em nó sốt đùng đùng chẳng hiểu nguyên nhân tại sao . đến 13h thì BS bảo là thử tự đẻ . Mà khổ dùng thuốc giảm đau nên em đâu có biết khi nào cần phải rặn đâu. Y tá nhìn máy tính rồi bắt rặn , kô ăn thua. BS khám nói tử cung nó làm thành hình bậc thang nên đầu con mình nó bị kẹt rồi kô ra được MỔ . NÓi đến sự mổ nhà em thì buồn cượi Tiếng anh của em dài quá nên BS nói chẳng hiểu gì phải có con bạn đi theo dịch nên nó phải vào phòng mổ với em, chồng em cũng được vào nên em có hậu phương rất vững chắc . Đẻ mổ giờ người ta chỉ gây tê phần dưới nên em tỉnh lắm . Được con bạn em thật thà nó ngồi dịch hết các công đoạn BS mổ kể cả BS bắt đầu cầm dao mổ lớp đầu tiên thế nào, 3 lớp tất cả rồi mới dến dạ con. Khi BS lôi con ra em còn cảm thấy tự nhiên người em nó nhẹ bẫng đi. BS dơ con lên cho nhìn cái và bảo cả phòng đoán xem thằng này bao nhiêu kí , ông ấy đoán nó 5kg. Hehe nhưng sau khi di ra VS rồi cân thì đựoc 4,2kg. Ối hạnh phúc đến nhường nao. ong BS con trêu đừng có đặt lên ngực mẹ nó vì sợ mẹ nó bị ngạt thở . Chỉ khổ thân vì lúc trước khi mổ em bị sốt nên BS nghi em bị viêm nhiễm gì đó nên cho ngay con em cách li mẹ truyền kháng sinh 72 tiếng vì sợ lây khuẩn từ mẹ. Đến giai đoạn khâu vào con bạn em nó cũng nói từng công đoạn BS làm cho em nghe hehe nghe ma kinh cầm từng thứ một để lại vào vị trí . Nghe cứ như là mổ lợn ỵ Con ban em no học sinh học nên nó chẳng sợ gì cả . Sau đó em được đưa về phong. 3 ngày em mới về sữa nhưng trong những ngày khô có sữa em vẫn phải dùn máy vắt sữa kích để cho sữa về, cứ 4 tiếng 1 lần mỗi lần 15 phút . Vì bị tách riêng con nên cứ 4 tiếng thì mới được lên bế con một tí . NÓi chung mọi việc đều ok khi về nhà thì hơi khó khăn một chút vì sau 5 ngày em mới tự ngồi dậy được, bụng nó cứng đơ không làm sao tụe ngồi dậy được Ngồi dậy phải có chồng giúp . 2 vợ chồng cứ quýnh cả lên nhưng sau đâu vào đặy Giờ nghĩ lại mà cũng hơi ngán cuộc sống mà không có gia dình bên cạnh
     
    kunkute thích bài này.
  10. diemquynhvnm

    diemquynhvnm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sao co nguoi noi de mo ko dau bang de thuong, co nguoi lai noi de mo dau o vet mo, dau lam. vay co cach nao khac phuc tinh trang dau o vet mo ko?neu minh de thuong duoc ma minh xin de mo duoc ko? em du tinh khi gan sinh se xin bac si cho mo, cac chi thay the co duoc ko? vi em rat so dau, va rat nhac gan co nguoi khuyen em nen de thuong, co nguoi lai noi de mo de giam bot dau don, cac chi thay cai nao tot hon?
     
  11. Bim&Bin

    Bim&Bin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2007
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu đẻ thường đc thì tổt hơn em à nó chỉ đau lúc đẻ thôi về sau ko bị ảnh hưởng gì cả, mà bây giờ ko phải thích mổ là đc đâu :cool:. Kinh nghiệm đã qua mổ đẻ 2 lần của mình cho thấy :
    - thứ 1 : mỗi lần đổi thời tiết vết mổ rất rát và khó chịu ko biết mọi người đã mổ đẻ có bị như mình ko??
    - thứ 2 : rất là đau lưng vì bị gây tê tủy sống
     
  12. siups

    siups Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/4/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    gây tê thì hay bị đau lưng, còn mình gây mê lun thì hay bị wên linh tinh. Sinh mổ chỉ sinh được 2 lần , có thể sinh lần 3 nhưng phải để lâu năm
     
  13. diemquynhvnm

    diemquynhvnm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    ko hieu sao ma trong dau em luc nao cung am anh cai viec sinh no cua chi em chung minh. Em tuong tuong em sinh duoc 1 dua con chac em khung, ngay nao em cung am anh cai viec sinh, em so ran thang nho ko ra, em thay cai cua minh cua minh no nho wa, lam sao ran noi thang nho ra. Ma ran ra di nua cung bi roc tum lum het, hix.... nen em rat so, dinh mo de cho no qua cai giai doan do. Chi can hon me, thuc day la co con nam ngay ben canh minh, hix... chi thay em nghi vay do duoc ko vi em rat nhat gan, lai rat hay so, so du thu het, so kim tiem, so vo nuoc bien, so mau nua. Em gap mau la em xiu, em so dang de ma em xiu thi co nuoc ma chet
     
  14. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Minh trai qua ca 2 cai dau : lan dau sinh thuong ( con gai 3,2 kg) lan 2 sinh mo ( con trai 3,7 kg)
    Cai nao minh cung so het.
     
  15. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Theo minh, sinh thuong thi dau don luc chuYen da ( minh dau Vat Va tu 2g sang ma den 11g toi moi sinh),bi cat tang sinh mon thi khg dau nhung khau tang sinh mon thi moi khung khiep(khau khg thuoc te), sau sinh rat kho di tieu & moi lan di tieu rat dau, dac biet moi lan di "dai tien" cu so dut chi cho Vet khau.
    Con sinh mo luc sinh khong dau nhung ra khoi phong sinh chung 3 tieng het thuoc te la dau chet di duoc, kho nhat la dau nhung tu ngaY thu 2 la phai tap di, Vet mo 6 thang sau Van dau. an uong kieng khem du thu ( so seo loi, Xau), Khong duoc tap the duc som nen bung to, than hinh so se Xau Xi. Da VaY phai 3 nam sau moi duoc sinh nua nen nom nop lo dinh bau.
    So lam!!!!! Chac tai kha nang chiu dung dau cua minh kem qua!
     
  16. chivas@

    chivas@ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/1/2008
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu có lần 2 tớ vẫn thích mổ đẻ, trên thực tế là cũng sẽ được mổ, hihi.
     
  17. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    That long khuYen em neu co the thi em haY sinh thuong di em ah, moi nguoi co 1 kieu dau, muc do dau, muc do chiu dung dau, thoi gian dau... khac nhau, co the em se chuYen da nhanh & de dang thi sao. Cang gan den ngaY sinh khi than hinh da qua nang ne em se rat mong cho gio phut chuYen da den Voi minh( luc do minh se rat mong duoc thaY mat con), em dung lo chuYen so mau, so kim tiem(chi cung so), denluc dau chuYen da thuc su em se chang so gi nua dau chi mong con ra cang nhanh cang tot( moi het dau don), chi chi cao 1,53m nang 42kg( luc chua co bau) nhgVan ran duoc em be 3,2 kg do. Khi chuyenn da co tu cung cothe mo rong 10 phan, chi can em ran duoc cai dau em be la bac si co the keo be ra giup em roi.
    Dung lo nua nhe!!!!!!
     
    Sửa lần cuối: 22/10/2008
  18. tomitatrinh

    tomitatrinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    nếu được lựa chọn mình vẫn muốn sinh thường 1 lần

    Bé nhà mình 36 tuần mới quay đầu xuống dưới, làm mẹ cứ hồi hộp không biết sinh thường hay sinh mổ, vì ngược thì phải mổ. Cuối cùng bé quay xuống rồi nhưng vẫn phải mổ vì đầu to, không lọt qua xương chậu.
    Mình sinh con ở Nhật. Ngay khi nhập viện y tá đã phát cho tờ chương trình, ghi cụ thể những việc phải chuẩn bị, mấy giờ, ở đâu.
    Buổi tối trước ngày lên thớt thì sau 20 giờ không được ăn bất cứ thứ gì(cho nên trước 20h mình cố gắng ăn tất cả những thứ mình thích:mrgreen:). Sau 22h thì không được uống nước, khát quá chỉ được nhấp môi chút cho đỡ khô thôi.
    11h thụt tháo(cho thuốc vào qua hậu môn) cho sạch ruột
    11h30 bác sĩ chịu trách nhiệm gây tê đến tư vấn, cho mình lựa chọn phương pháp gây tê hay gây mê, hướng dẫn những việc phải làm khi gây tê như thế nào. Nếu trong lúc gây tê mà thuốc tê lên đến tim thì phải gây mê để tránh tai biến.
    12h truyền dịch. Mình bị lụi tới 5 nhát vì mạch nhỏ quá, y tá không lấy ven được.
    12h30 mình nằm trên giường để y tá đẩy vào phòng mổ, chuyển sang bàn mổ
    Mình nằm nghiêng, cong người như con tôm để chích thuốc giảm đau vào quanh xương sống, sau đó mới tới truyền thuốc tê vào tủy sống.
    Y tá thử cảm giác cho mình bằng cục nước đá chạm lên chân, bụng, ngực. Không lạnh tức là không thấy đau nữa. Lúc này bắt đầu thấy nhức buốt ở vai, do phản ứng phụ của thuốc tê.
    Mình được BS cho phép chọn CD để nghe trong phòng mổ :D. Thế là mình đưa CD Cẩm Ly, nghe lạ lạ. Trong phòng mổ của Nhật lại nghe nhạc Cẩm Ly, hehehe!
    1h11' con mình chào đời. Cảm giác bụng đột ngột nhẹ đi như mới trút bỏ được cục đá :mrgreen:
    Mình được hôn bé và bé được đưa ra ngoài gặp bố trước.
    Khoảng 30 phút sau mình được khâu xong và đưa về phòng
    5' sau thì bé cũng về phòng với mình. Mình cho bé bú 1 chút để mau có sữa
    Ngày hôm sau( ngày 1) buổi trưa y tá đến rút dây dẫn tiểu và dìu mình đi WC. Đoạn này đau cực kỳ, vì bàng quang xẹp đi khiến tử cung cử động bên trong, đau muốn quỵ xuống luôn nhưng vẫn cố chịu :cool:
    Luc nay chua duoc uong nuoc , nhung dau co thi duoc suc mieng cho do.
    Ngày 2 bước xuống đi vòng vòng để tử cung mau hồi phục. Buổi tối được uống chút nước Pocari Sweet( nước điện giải).
    Ngày 3 được ăn nước cháo, nước rau củ. Y tá mát xa vú để thông tuyến sữa.
    Ngày 4 được ăn cháo loãng xay nhuyễn. Được đi tắm, gội đầu :-D

    5 tháng sau mình đã mặc vừa quầnn JEAN lúc chưa có bầu.
    BS dặn sau 6 tháng thì được phép có baby kế tiếp:twisted:
     
    Sửa lần cuối: 22/10/2008
    orchid1080kunkute thích.
  19. me_songhye

    me_songhye Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,115
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    173
    Trời mình đây cũng lê lết xin bsỹ( người quen nhé) đẻ mổ mà vào viện từ 7h sáng đến 12h đêm bsỹ mới cho mổ. Ko biết bạn định đẻ ở viện nào chứ mình thấy viện C nếu bạn bthường mà xin đẻ mổ thì khó đấy. Bsỹ nào mà cho bệnh nhân đẻ mổ nhiều là bị đánh giá chất lượng vì họ vẫn muốn để đẻ thường hơn. Trừ 1 số trường hợp khẩn cấp mới đẻ mổ thôi bạn ạ. Nhưng mình nói thật nhé nếu đẻ thường được bạn nên cố gắng vì chỉ đau lúc đẻ 1 chút thôi, lúc khâu thì cũng đã tiêm thuốc tê rồi. Chứ như mình đây lúc đầu cũng chỉ định là đẻ chỉ huy , bơm kích đủ kiểu chịu đau y như đẻ thường thế mà vẫn ko mở. Bsỹ bảo tử cung dày quá. Thế là phải mổ lúc 0h10p . Cuối cùng chịu cả đau của đẻ thường lẫn đẻ mổ. Mà mình thấy nhiều trường hợp thế lắm
    Mà đẻ thường hom trước hôm sau được về nhà cho sướng, chứ đẻ mổ phải ở lại 5 ngày trong viện mệt mỏi lắm. Bạn mà ko thuê được phòng dịch vụ còn khiếp hơn. 2 mẹ nằm 1 giường. Mà cái kiểu đau vết mổ thì ôi thôi ho ko ho được , đi ko đi được hãi lắm.
     
  20. Agừ và Cún

    Agừ và Cún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    gây tê cũng rất hay quên đấy, cái này mình phải luyện tập rất nhiều mới cải thiện phần nào trí nhớ của mình. Theo bác sỹ mổ cho mình thì sinh mổ lần 3 còn phụ thuộc rất nhiều vào thành tử cung dày hay mỏng
     

Chia sẻ trang này