Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi meomimi, 4/11/2011.

  1. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Chào các mẹ, thật ra thì cái cách này cũng nhiều chị áp dụng rồi. Em cũng tham khảo nhiều, nhưng mà hôm qua mới chính thức thử nghiệm.
    Nói đến dầu oliu thì ai cũng biết rồi, vì bây giờ dầu oliu rất phổ biến trong việc nấu bột ăn dặm cho bé. Em hôm qua sợ làm ko thành công, nên trích 1 ít sữa tắm Mustela ra 1 chai riêng, rồi trộn thêm khoảng 1 ít dầu oliu loại Extra ý
    - Sau đó tắm như bình thường, và lúc sau xả sạch lại với nước
    - Ban đầu em chỉ lo sợ dính bết và nhờn vì tắm với dầu mà. Nhưng mà trộn dung dịch này tắm thì ko hề có cảm giác đấy, mà có cảm giac da rất mềm mại, mượt mà. NÓi chung là rất thích
    Các mẹ có kinh nghiệm gì với dầu oliu thì share cho em với nhé. Mùa đông Hà NỘi rất hanh và khô, nên là chịu khó chăm sóc, ko thì mấy hôm nữa da cứ mốc meo ý, sợ lắm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meomimi
    Đang tải...


  2. jen_pham2009

    jen_pham2009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2011
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    mẹ ơi làm thế cải thiện được tình trạng da khô , thế mẹ có biết cách nào làm cho da trắng lên và se khít lỗ chân lông không. Các mẹ mách cho em với
     
  3. phuonglinhtran

    phuonglinhtran Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    6/4/2011
    Bài viết:
    4,313
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Mẹ nó dùng loại nào đấy up ảnh lên cho mọi người xem với nào !
     
    meomimi thích bài này.
  4. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Da body và mat cung khác nhau. Như da em, da body khô nhưng da mặt lại hỗn hợp.
    Nếu mà se khít lỗ chân lônng thì mua tinh dầu hoa hồng về xông mặt y chi ah.
     
  5. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    Mình cũng hay sưu tầm về cách làm đẹp với dầu oliu, có cả 1 khó tàng trong blog, mọi người có thể tham khảo thêm trong mục làm đẹp tại blog http://vn.360plus.yahoo.com/banglang3012/

    và đây copy 1 ít ra cho các bạn
    - Bôi dầu olive lên tóc khoảng 5p trước khi gọi đầu sẽ bảo vệ tóc khỏi tác động của chất tẩy --> bông và mượt hơn. (hoặc gọi đầu xong, bôi lên, để đó đi tắm rồi gội lại).

    - Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy khoảng 2 giot dầi olive mát xa quanh mắt, khu vực da mỏng (dễ tạo nếp nhăn) quanh miệng, mũi, trên trán, môi rồi đi ngủ.

    - Bạn nào làm trong phòng lạnh thì mỗi sáng cũng làm tương tự như trên (lấy dầi olive mát xa quanh mắt, khu vực da mỏng (dễ tạo nếp nhăn) quanh miệng, mũi, trên trán, môi rồi đi ngủ) nhưng ít hơn. Khoảng 1 giọt thôi. Mình làm như thế, sau đó mới apply kem dưỡng ẩm lên các vùng khác.

    - Dùng dầu olive làm dưỡng môi. Vừa ngon, vừa hiệu quả

    - Tắm xong bôi dầu olive (vài giọt) khắp người, chú ý vùng cổ, tay...--> dưỡng ẩm làm mềm da

    - Còn 1 tác dụng khác, cái này mình phỏng đoán thôi. Mình dùng dầu olive làm chống nắng cho vùng mắt. Khi ra nắng mình bôi ít dầu olive quanh mắt. Theo mình thì lớp dầu cũng là một lớp cản tia cực tím. Cái này là mình nghĩ thế thôi. Nhưng với mình thà làm cách này còn hơn mua kem vùng mắt rẻ tiền (vì mình chẳng nhiều tiền lắm). hihi

    - Trộng dầu olive với muối hoặc gạo xay để tẩy tế bào chết

    Kình nghiệm bản thân mẹ chubychip

    em cũng là 1 fan trung thành của dầu olive đây ah. toàn tầu ngầm học hỏi chị em thôi chứ văn k hay, chữ không tôt nên k dám nhiều lời. Nhưng vì vụ olive này quá tốt và có tác dụng với em, nên em muốn chia sẻ để chị em nào còn đang lăn tăn thì cứ yên tâm xách về 1 chai và chiều chuộng cơ thể mình...hì hì

    Bắt đầu sử dụng từ đâu năm, hiện em đang dùng chai thứ 2 rồi, em dùng của Colavita.

    Phải nói là rất thích,

    Chia sẻ với các chị em mấy tips của em nhé :

    Ủ tóc : trước khi gội đầu, rót 1/2 chén dầu olive, cho vào lò vi sóng, làm nóng, thoa đều lên tóc, buộc gọn và để tầm 30p. sau đó xả lại với dầu gội. Nên xả kỹ vì nếu còn vướng dầu trên tóc thì tóc bết lắm, khó chịu lắm ah.

    tẩy da chết toàn thân : cái này là cũng do tàu ngầm topic của Maianh ah. trộn bã cafe với dầu olive, làm ấm hỗn hợp. Tráng qua người với nước, rồi thoa hỗn hợp cafe + olive khắp cơ thể, tập trung ở khủy chân, khủy tay,bàn chân, gót chân, mông...(đại loại là chõ nào k đwocj láng mịn thì mình cứ tích cực thoa thoa và thoa ah. hihi) mát xa hình tròn xoắn ốc, chừa vùng ngực ra ạ, vì có cafe, thoa nhiều, sợ...teo đi mất ah...hì hì. mát xa khoảng 5-10ph thì xả lại bằng sữa tắm, không cần xả nhiều sữa tắm đâu ah. lúc tắm xong có thể da vẫn hơi dinh dính, nhưng 1 tẹo sau là da khô láng, trơn tuồn tuột luôn rồi ấy ah. mỗi lần tẩy da chết bằng cách này xong, da mềm, mịn mượt mà bóng bóng khỏe khoắn lắm. ban đầu cũng sợ tắm với cafe thì da cũng cafe theo, mà không fải đâu nhé, e thấy da sáng hơn nhiều, bóng bóng nữa ah...các chị em thử rồi phát biểu ý kiến xem sao nha.

    Tắm/tẩy trang : Những hôm nào không tẩy da chết thì em vẫn dùng dầu olive để tắm/tẩy trang(dù không trang điểm). đầu tiên là đổ một lượng nhỏ ra tay, xoa 2 hai tay vào nhau làm dầu nóng lên, thoa lên mặt, mát xa vòng tròn.khoảng 2phút thì lấy khăn giấy lau đi, rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt (loại nhẹ thôi ah, em dùng srm sữa bò của thorakao, hoặc srm lô hội của Kinuhada (Nhật).

    Trước khi tắm, rót dầu olive với từng lượng nhỏ ra chén, thoa khắp toàn thân + matxa. Sau đó thì tắm lại bằng sữa tắm. Em dùng cách này 2 ngày/lần, Trắng ra hay không thì không rõ nữa nhưng thấy da sáng ra trong thấy đó ah. sáng cái kiểu khỏe khoắn đó ah. hihi

    Ngâm móng tay, móng chân bằng dầu olive ấm : móng khỏe, bóng, hồng hào

    Dưỡng mắt, môi bằng dầu olive mỗi tối..

    Ngoài ra dầu olive còn tác dụng chăm sóc sức khỏe nhiều lắm mà em thì chưa có kinh nghiệm vụ này, vì ng ta nói la uống mỗi ngày 2 thìa dầu olive thì tốt cho tim mạch, dạ dày, huyết áp... em thì vẫn chưa đủ can đảm húp dầu nên...vẫn còn cách ly khoản này lắm à...But, đang củng cố tinh thần là "nó tốt cho skhỏe là sẽ làm được thôi" đây ah...
     
  6. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Cái này là dầu oliu ăn hay là dầu oliu ở hàng tinh dầu thiên nhiên hả mẹ nó?
    Cái tẩy da chết dầu oliu với cám gạo em thấy hay hay, có khi fai lảm thử
     
  7. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Công dụng của dầu olive đây

    Phục hồi mái tóc yếu

    Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng làm đẹp mái tóc của mình bằng cách dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc, tuy nhiên đây lại chính là "thủ phạm" khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng.

    Muốn nhanh chóng tìm lại sức sống và phục hồi mái tóc hư tổn, rất đơn giản hãy nhỏ một vài giọt dầu oliu ra lòng bàn tay và thoa đều lên mái tóc, nên nhớ là hãy thoa đầu từ chân tóc tới tận ngọn tóc.

    Thêm vào đó, nếu muốn mái tóc của mình trở nên dày hơn và luôn có độ bóng, bạn hãy tự "chế" một chiếc mặt nạ cho tóc, bằng cách sau đây:

    Lấy 2 lòng đỏ trứng gà, đánh thật đều và thêm hai thìa cafe dầu oliu. Tiếp đó trộn hỗn hợp trứng và dầu oliu thật kỹ. Bôi đều lên mái tóc, lấy khăn ủ lại, sau khoảng 30 phút thì gội sạch.



    Cho làn da luôn mềm mại, trẻ trung

    Làn da thô ráp luôn là nỗi lo lắng của các bạn gái. Để "sở hữu" làn da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ không khó như bạn vẫn tưởng. Bạn chỉ cần lấy dầu oliu bôi lên những vùng da như da cổ, da mặt, chân hay tay... Bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ với công dụng kỳ diệu của nó chỉ sau một thời gian ngắn.

    Thời tiết hanh khô cũng chính là nguyên nhân làm mất nước làn da của bạn khiến cho da trở nên khô và bị lão hóa. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn trong trường hợp này, hãy sử dụng đến kế sách đắp mặt nạ bằng các loại trái cây như cà chua, dưa leo, đu đủ... nhưng đừng quên nhỏ một vài giọt oliu lên chiếc mặt nạ đó, bởi dầu oliu có thể "luồn lách" thấm sâu vào tận những "ngõ ngách" của làn da để có thể nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da.

    Ngoài ra, cũng xin giới thiệu thêm một cách làm mặt nạ dưỡng da với dầu oliu rất nhanh chóng và đơn giản. Hãy hòa lẫn vài giọt dầu oliu, sau đó thêm 1 thìa mật ong cộng thêm với 2 thìa sữa, và thoa lên vùng mặt và cổ. Nằm thư giãn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lã.



    Làm đẹp móng tay

    Một bộ móng tay dài, bóng và khỏe luôn là tâm điểm của sự chú ý. Trái lại thật rắc rối nếu bộ móng tay của bạn giòn, dễ vỡ và dễ gãy.

    Muốn chăm sóc và "bảo dưỡng" bộ móng, không khó, chỉ bằng cách thường xuyên ngâm móng vào một cốc dầu đựng oliu, làm một tuần khoảng 2 lần, bạn sẽ có được kết quả như ý muốn.

    Trong trường hợp, móng tay bạn bị dơ bẩn hay dính nhựa, bạn đã thử nhiều cách để loại trừ những vết bẩn đó nhưng đều không hiệu quả. Hãy dùng đến “kế sách” sau: Trộn lẫn dầu oliu với một vài giọt nước cốt chanh, ngâm móng vào dung dịch đó, bộ móng của bạn sẽ ngay lập tức trở nên sáng đẹp và bóng khỏe.

    Tìm lại sức sống cho bờ môi khô nẻ

    Đôi môi thường bị khô nứt nẻ hay thậm chí là chảy máu vào những ngày đông khô hanh. Thật chẳng tự tin chút nào, nếu như bạn thoa son lên cặp môi kiểu như vậy. Son sẽ bị bong đi hoặc bờ lên.

    Muốn tìm lại sức sống cho bờ môi, để đôi môi luôn mềm, mịn, và mọng đỏ chỉ đơn giản, bạn nên dùng dầu oliu thoa lên môi hàng ngày.

    Trong trường hợp bạn vô tình nuốt phải dầu oliu, bạn cũng có thể hòan toàn yên tâm sẽ không có bất cứ phản ứng nào xảy ra, bởi dầu oliu rất lành tính, người ta còn có thể dùng dầu oliu như một loại thực phẩm có thể ăn được.

    "Chế" sữa tắm

    Để chăm sóc cơ thể và tạo mùi hương qiuyến rũ, không nhất thiết phải dùng đến những loại mỹ phẩm hạng sang. Mà thay vào đó, bạn nên nhỏ một vài giọt dầu oliu vào nước tắm, ngâm mình trong đó, bạn sẽ thấy làn da mình trở nên tươi trẻ hơn như được làm "mới".

    Loại trừ cảm giác khô rát khi cạo râu

    Dầu oliu không chỉ giúp các chị em phụ nữ tôn vinh sắc đẹp, mà còn đem lại những tác dụng nhất định đối với đấng mày râu. Các quý ông thường than phiền sau mỗi lần cạo râu bởi cảm giác đau rát do dao cạo gây nên.

    Muốn công việc cao râu trở nên dễ dàng hơn, trước khi cạo râu bạn đừng quên thoa một lớp dầu oliu lên cằm để giảm cảm giác đau rát.

    Ngoài dầu oliu, bạn cũng có thể dùng nhựa của cây lô hội (nha đam) bôi lên cằm, cũng cho hiệu quả tương tự.

    Tẩy trang

    Để việc tẩy trang được nhanh chóng, lấy đi những bụi bẩn và chất nhờn tích tụ tại lỗ chân lông một cách dễ dàng. Không cần phải áp dụng theo những cách tẩy trang "công phu", mà bạn chỉ cần dùng dầu oliu bôi lên mặt khoảng mấy phút sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm.
     
    cheryl_1289meomimi thích.
  8. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    da mẹ nó khô ,tốt nhất nên dùng dầu dừa , da vừa hết khô lại còn sáng đẹp lên nữa. để da trắng và se khít lỗ chân lông mẹ nó nên dùng tinh dầu hoa sen or tinh dầu ylang yang kêt họp với tinh dầu hoa hồng và dầu dừa, sau 1 tháng mẹ nó sẽ thấy khác hẳn ngay.. tất cả đều là thiên nhiên nên ko lo dị ứng đâu.
    Nếu mẹ nó cần thêm gì thì gọi cho mình nhé 0916458899, mình chuyên fa tinh dầu dể dưỡng da, dưỡng mặt.
     
  9. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    cái dầu dừa của bác là loại uôg được luôn ko?
     
  10. chung_thuy92

    chung_thuy92 MẸ HAI NHÓC:TRÂN -- TÂM

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    danh dau nghien cuu dung thu da minh dao nay kho wa
     
    meomimi thích bài này.
  11. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    So sanh dùng ôliu cho vào nước tắm với trộn vào sữa tắm:
    Cả 2 loại mình đều làm rồi. Nhưng mà mình thấy cho vào nước tắm ko thích bằng cho vào sữa tắm đâu :) đấy là nhận xét chủ quan của tớ
     
  12. me_pe_chit

    me_pe_chit Mẹ của Xuka

    Tham gia:
    15/4/2011
    Bài viết:
    19,072
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    mẹ nó ơi dùng để tắm như sữa tắm ạ? EM cũng sợ dùng dầu thì da bị nhờn
     
    meomimi thích bài này.
  13. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    G
    Dung cai nay tron voi sua tam y. Thich lắm. Da rất mịn mà k bị nhờn chị ah
     
  14. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Chị ơi! Thế cho dầu ôliu vào nước tắm, rùi mình tắm sữa tắm như bình thg thì da có bị nhờn dính ko ạ?
     
  15. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    hí, cái này tớ chưa làm bao giờ. Nhưng mà như thế thì nên massage bằng dầu oliu trước khi tắm, rồi tắm băng xà bông vậy:)
     
  16. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    ko bạn a, dầu dừa của mình chỉ để làm đẹp thôi, dầu dừa uống là loại khác.
     
  17. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    bạn dùng dầu olive massage trc khi tam tam 30p là ok
     
  18. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    bạn sử dụng dàu ăn đc bạn ạ, còn nếu muốn pha với tinh dầu bạn fair dùng dầu mua ở hàng tinh dầu chứ ko đc dùng dầu ăn
     
  19. ducminh2007

    ducminh2007 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/1/2011
    Bài viết:
    9,051
    Đã được thích:
    2,320
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Mình ko biết loại dầu oliver dùng bôi mặt, chân tay,....như các mẹ nói trên là dầu thường để nấu cho trẻ hay là loại tinh dầu thiên nhiên? Hôm trước mình cũng thử làm kem tẩy da chết bằng dầu oliver, mình lấy dầu của con trộn với mấy thứ---> bôi lên mặt---> rửa mãi ko sạch, khổ thế.
     
  20. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mùa hanh khô,, trộn sữa tắm với dầu oliu!

    Em tam thi bang dau oliu nau bột cho bé y. Con bôi mạt y, e chua dung, nhung cai nay chi cho da kho thoi thì phải. Vì bạn đông nghiep cua em, toi nao cg lay dau oliu loai e xtra y, massage mat, da bạn ý là da khô-> nàng ý fb là dung xong thik lăm
     
    ducminh2007 thích bài này.

Chia sẻ trang này