Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi oanhoanh4558, 14/2/2015.

  1. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Trước tiên xin lỗi các bác đang làm công việc này, các bạn có người thân đang làm Giúp việc hết sức thông cảm .
    Mục đích của mình lập topic này cũng nhằm giúp cho hai bên có cái nhìn tích cực để chỉnh sửa cung cách làm việc và làm sao cho NGHỀ GIÚP VIỆC cũng là một nghề chuyên nghiệp, tránh tình trạng dở cười giở khóc cho hai bên Qua đây chúng ta mới thấy tại sao giúp việc cũng cần bài bản và kỹ năng , dần dần các bạn ít việc làm cũng có thể chọn nó như một công việc chính chứ không phải chỉ có xuất khẩu sang các nước mới gọi là nghề.


    OANHOANH4558:Vui buồn về Giúp việc.
    Vốn là người chăm chỉ mình vẫn nghĩ chắc phải thật bận thì mới thuê người GIÚP VIỆC, chị em bạn bè luôn đùa :vạch vôi vào miêng...nhưng rồi nhà mình đã có đến 4 người cả thể!
    BÁC THỨ NHẤT:
    "Chị ơi, chị đâu rồi?"
    "Cô ơi chị đang tắm!"
    Nhiều khi mình tự phì cười về bác Mậu,một bác quê lúa Ninh bình đã đến nhà giúp mình và các con trông cháu nội...
    Bác sinh 1958 nhưng do bác bị thiếu răng nên nhiều khách hàng đến nhà đều kính cẩn chào "bà" vì tưởng mẹ của mình .
    Khó khăn nhất là ngày nào cũng phải ninh nấu món nhừ để bác còn ăn được... Có hôm dọn bàn ăn mới nhớ: gà trống luộc- không!Bò tái xào cần tỏi- không! Canh dưa nấu ... Vẫn cứng so với bác, nhưng các con hay pha trò nên rồi bác cũng tìm cách cùng ăn với cả nhà.
    Hỏi mới biết bác chưa đến nhà ai làm bao giờ nên ngoài giữ thằng cu bé, và làm việc lặt vặt bác chưa biết gù khác, được cái cu con yêu nhất khuôn mặt móm mém không răng nên cứ nhìn bà là cu con toe toét cười.... Và sự không ăn ý luôn xảy ra khi đang bỗng dưng bác đã đi tắm giặt mà mình đang rất cần bác.... Được 25 ngày bác thỏ thẻ... " chị có người về quê, chị cần 5 triệu trả lân trả đạm cô ứng trước rồi chị làm cho cô trả sau được không?"
    Vốn được cho là người rất bản lĩnh khi quản lý tiền, mình nói rất ngắn gọn:" em nghĩ làm đến đâu thì lấy đến đó , chị e mình không nợ nần gì nhau là tốt nhất chị ạ, chị ở nhà e thêm thời gian , em sẽ giúp chị gửi theo NH không cần gửi ai đâu chị!"
    Chị hiểu là thời gian ngắn quá nên vui vẻ ngay...Hai hôm sau chị tâm sự là có con dâu vừa sinh cháu gái, mình nghe cũng giật mình vì chị giấu ko nói khi chị em chuyện trò hàng ngày.
    Tối đó mình bày cho chị về thăm cháu vi sợ rằng đi trông con người mà lơ là cháu ruột, sau có ốm đau con dâu sẽ trách móc: do ko biết lối ra xe nên mình sẽ đi cùng đưa bác lên xe Ninh bình tại Mỹ đình từ 5 h sáng kèm theo 1 kg chè biếu ông Mậu, bánh kẹo cho các cháu và không quên 1 quánh bột long lanh về tặng mẹ mới sinh... Va 500 ngan lo phi .Bác móm mém ca ngợi long tốt làm mình như cao hứng muốn móc thêm hầu bao đưa bác trả lân trả đạm... Mình nghĩ khi bác làm quen sẽ đưa đi làm tặng cho bác bộ răng giả để mọi người ko nghĩ "mình:con gái" bắt "mẹ : bác Mậu" làm việc.
    Tối Chủ nhật, sau ba ngày về thăm cháu , cả nhà ngồi ăn cơm đều nhắc :chắc bác Mậu cũng sắp ra đến nơi rồi đây. ...thì máy của mình nổi Chị Mậu, vui quá vì chị đúng hẹn nhưng bên Alo lại là nam giới: cháu là con mẹ Mậu, cô ơi cho cháu nói: cô trả thêm 1 triệu thì mẹ cháu mới ra, còn nếu không thì mẹ cháu không ra nữa đâu! ...ối trời, mình nghe mà giật mình đánh thót!
    Vốn bĩnh tĩnh mình hỏi lại: mẹ có nói chuyện với cháu là mẹ làm được gì ở nhà cô không? cháu ơi?rất tiếc cho mẹ cháu ít thời gian nên lòng tốt của nhà cô chưa hề thể hiện, quá ít ngày để mẹ cháu biết về cô. Nhưng cô ko thể tin nổi là cô chủ động mời mẹ về chơi nhà mà lại thành như thế.... Theo nguyên tắc , không thể đáp ứng đòi tăng lương kiểu này nên ngay lúc đó cả nhà quyết định nhanh là bác hãy ở lại cùng con cháu.... Một quyết định đúng và cứng rắn....thế là cu con chưa kịp nhớ mặt một bác , bác đã đơn phương bị chấm dứt hợp đồng.
    Ngay lúc đó , bí bách con dâu quay máy A lo toá loả và được một người quen giới thiệu : lại có duyên với một bác già hơn- bác sinh năm 1948, hơn bác cũ 10 tuổi nhưng người Hà nội gốc nên cả nhà mừng hân hoan, cứ bàn nhau là duyên quá nên bác M thôi cũng phải vì bác M ko biết cả nấu cơm canh...
    BÁC THỨ HAI:
    Sáng thứ hai, bác C đến, người bán hàng như mình có thể nói là xem tướng đoán người cũng rất nhanh khi nhìn thấy chị: sắc xảo, tinh nhanh , trẻ trung so với tuổi nhưng bac chắc là người ưa buôn bán chuyện và đỏng đảnh, nhà mình bị động nên cũng thấy không sao.
    Bác giao hẹn, bác có căn ông Mười nên tháng đi lễ hai lần, rồi sáng và trưa , tối phải ăn đúng giờ không sẽ bị hạ đường huyết... Buổi trưa nếu không ngủ từ 1-3 h chiều thì áp huyết có vấn đề.... Rồi sau vài ngày bác thú nhận: cãi nhau đòi bán nhà với con dâu con trai nên sang nhà ở nhà chị gái , nay bực mình với các cháu nên xin đi giup việcthôi?!!!!???
    Chẳng nói thi cả nhà cũng rõ về bac: nhung mình thì stress năng khi bác còn ngủ vật trên cả chăn chiếu của bé mà ko buồn cất, rồi khi ăn cơm thìbác gảy gót chê bai... Khi khách mua hàng đến nhà bác ghét nhất nhũng người biết bác làm giúp việc, bác lườm nguýt khi thấy các con dâu được chiều chuộng, bác ghét anh chị bên chồng vì lý do không vồn vã với bác... Và một hôm bác còn gây gổ với anh thợ đánh giày quen khi anh ấy hỏi: bà làm ở đây lâu chưa?( anh ấy quá rõ về nhân khẩu nhà mình)... Mình đỡ ngay: đây là bà ngoại thằng cu con đấy!
    Một hôm bác noi đi lễ từ sáng nên mình cũng có bảo: chị đi muộn một tý thì về muộn, bác đánh một lèo đến trưa hôm sau, khi về nhà bác nói: tôi đi muộn thì tôi về muộn, cô không thích cô trừ tiền , tôi không cần!
    Người lao động bây giờ thật tự do, chả trách các nước đều chê kỹ năng làm viiec của mình nhiều bất ổn.
    Mình không tỏ vẻ gì và bác cũng được thể không cần luôn... Đến trưa bác cũng chẳng hỏi han ai cả, chung quy cũng tại gia đình luôn tỏ ra rất hòa đồng thoải mái, bác luôn lấy vị thế bà ngoại thằng cu, lấy vị thế mẹ cô chủ nhà nên quả thực nhiều bác hàng xóm nói phũ : tôi là tôi tống cổ!
    Thế rồi hôm đó con giun xéo mãi cũng quằn, kết hợp bác xem tivi chuyên chửi nhân vật, cháu ăn thì bà gọi ra cho "hốc".... Nên cả nhà cũng đành chia tay bác, bác cũng vẫn được mời ở lại không lương cho đến khi tìm đc chỗ ở, bác xững người khi nghe thấy " chị ơi, em nghĩ chị sẽ không phù hợp với công việc này, chị hãy tìm đền miếu để chuyên tâm chấp táp cho họ phù hợp hơn"
    Rồi bác lặng yên tỏ lời cảm ơn gia đình, không quên xin lỗi về việc lơ là khi làm việc Gia chủ bịn rịn gửi tặng cho bác quà kỷ niệm và chút lộ phí tìm việc mới.... Được hai tháng , Riêng với bác C sự chia ra đã định từ lâu! Và tiếp tục đến bác thứ Ba.....

    Đây là cách bác Ba giặt quần áo, và phơi đây các mẹ:

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi oanhoanh4558
    Đang tải...


  2. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Các bạn có Người giúp việc, các bác có điểm tốt cũng nên chia sẻ cho topic của mình nhé!
     
  3. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Haizzzz, nhiều hoàn cảnh giúp việc trớ trêu nhỉ... Hjc, thế này sau này e nhờ mẹ ở quê lên còn hơn, gần gũi con cháu, giúp đỡ đc con cháu, đỡ đc cho mk.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  4. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Có người giúp việc rất biết chăm sóc các việc gia đình, nhưng mình quan sát các bác chỉ giữ cho bé khỏi nguy hiểm, thâm chí quan niệm tránh trước còn hơn nên trẻ có phần bị giam lỏng, ko ai bằng cha mẹ chăm con chăm cháu đâu,... Khi đưa con mà đi vắng thì tiếng hời đều đều và ngủ là chủ yếu... Các bạn xa bm thì trẻ rất thiếu sự chăm sóc, mình quan sát và thấy có nhiều sụ làm hàng.
     
  5. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,457
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Cháu cũng có quan điểm như cô,.....

    Mà sơ nhất là bị họ lợi dung lòng tốt của mình
    hi,đoc giúp viêc nhà cô mà nghe hài quá ah?
    Họ cư sử cứ làm sao ý ,ko nói đc.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  6. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    nhà m thì chưa thuê giúp việc bao giờ cả,
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  7. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Nếu nhìn cách làm việc nôm na của người Việt mình mới hiểu sao có những vụ bị đối xử bạo lực bên Hàn Quốc hoặc Đài loan, vids dụ làm kẹp tay trẻ em liên tục- rửa cho em bé không chỉnh được vòi nước nóng lạnh, cọ rửa làm vỡ những đồ vật quý, hoặc vỡ tan cả những chai r*** chủ nhà nâng niu ..... Rất cần có sự chuyên nghiệp cho công việc rất dễ có thu nhập nayf các bạn ah.
     
  8. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Oanhoanh4558 nỗi lòng về người giúp việc:

    Chị luôn đùa với các bác giúp nhà chị: em đi giúp việc chắc được hai lương vì các chị thấy em làm rất tốt đúng không?
    Các bác móm mém cười : cô làm thì biết trả cô bao nhiêu?
     
  9. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    VIẾT TIẾP VỀ BÁC GIÚP VIỆC THỨ BA: không hề giận bác tý nào , nếu có cũng chỉ một lúc lại thôi.
    Người thứ ba: " em ơi chị mà về giúp em thì e khỏi phải lo gì, chị đang làm nhà này họ mê chị lắm, chị đi vì chị sợ ông chồng bà ấy thôi... Mình thân gái goá mà ông ấy sắp từ nước ngoài về e ah!"
    Trong đầu mình tưởng tượng về chị thật là hoàn hảo và đáng nể: tự trọng- chăm chỉ- sạch sẽ gọn gàng và 100% khéo léo đây, thôi số mình may rồi trời cho gặp chị này sẽ giữ ở lại gia đình lâu dài coi như chị em cùng nhau chăm gia đình, rồi ko quên nhắc chị nên nói thật với gia chủ rồi lên nhà mình , đầu dây vẫn thẻ thọt ngọt như tưởng tượng của mình về chị.
    Ba ngày sau chị đến, trông mặt chi mình đã giật mình thoáng thất vọng vì sắc tướng ít nhiều khác 100% so với chị tự giới thiệu!
    Rồi chỉ hai ngày sau....tuy chị khéo nói nhưng một sự thật là chị xếp loại đàn bà " đểnh đoảng" thì đúng nhất: không tự biết một việc tối thiểu nào và hoàn toàn thụ động với tất cả mọi thứ nhỏ nhất... Gần hai tháng chị vẫn loanh quanh đợi xem chủ nhà nhờ gì thì làm còn ko thì chị vẫn loay hoay như con rối trông thật tội nghiệp... Đến phòng chị ngủ chị cũng chưa biết đong mở khoá, nồi cơm điện chị cũng chưa biết kéo thu day vào, còn vòi nước nóng lạnh chị luôn luon quên khiến nhiều khi canh chừng ko cháu bỏng.... Phải nói khi chị đến cả nhà luôn như rơi vào tình trạng báo động!!!!
    Khi rảnh rỗi mình tâm sự: sao chị nói về chị cao siêu thế? Chị đã đi giúp việc bgio chưa? Chị có bị mọi người mắng hoặc cáu kỉnh không?.... Vui quá khi chị nhận là thực ra chị ở mỗi một nhà mà bà chủ còn luôn bị con gái quát mắng vì đểnh đoảng, chị rửa đĩa khi lấy ra khỏi tủ vẫn còn nguyên thức ăn bám khô trên đĩa, chị rửa chai sữa còn nguyên cả mùi như nước vo gạo, chị mở khoá cổng đến 20 phút vẫn chưa cho đc chìa vào vì lý do không thể nhớ( dù chìa riêng 1 kiểu)
    Rồi cũng trôi qua 2 tháng cho đến 25 Tết, mình ngồi bên chị nhắc nhở : sang năm, chị nên sạch sẽ chăm chỉ làm đến nơi để còn ở giúp nhau lâu dài chị nhé, chưa dứt lời chị nói như chưa bao giờ nghe mình nhắc nhở: em cho chị mua chịu ra Tết chị làm rồi em trừ..... ABCDEF..... Tổng cộng khoảng 3trieu cứ như chị chắc chắn rất xứng đáng hơn như thế??????? Mình chỉ còn biết xem kẽ một cái thở dài đánh thượt!chị hẹn mùng 8 Tết chị ra....
    Hôm nay chưa thấy chị đâu! Gọi thì chị lại thẽ thọt: em ơi về quê bao nhiêu việc, có một bà thím đang hấp hối!!!! Ôi ôi ôi nỗi buồn về người giúp việc muôn màu muôn vẻ các bạn đã từng bị như thế chưa?
     
    mieocoi thích bài này.
  10. Chính là em

    Chính là em Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    2,163
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    773
    đúng là mỗi nhà 1 câu chuyện. chả nhà ai giống ai. sao cô không thuê các em sinh viên hoặc những người trẻ ạ.
     
    mieocoioanhoanh4558 thích.
  11. nam bo thit bo ngon

    nam bo thit bo ngon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/9/2013
    Bài viết:
    6,461
    Đã được thích:
    1,241
    Điểm thành tích:
    863
    Người giúp việc nào đc làm việc nhà cô thì còn gì bằng. Cô vừa tình cảm, sâu sắc lại tâm lý.
    Cuối cùng là giờ hiện tại nhà mình đag ko có ng giúp việc ạ cô?
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  12. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Có lẽ mình cũng chưa có duyên để gặp một người về nhà sống với gia đình như người nhà.... Các bạn sv thì mình chưa nghĩ đến, vì nhà có hai con dâu, sợ các cd lại lo lắng khi có bạn cùng trang lứa khó xử thôi, cảm ơn các bnj đã quan tâm chủ đề này!
     
  13. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    ..... từ 27 Tết cô và cháu vất vưởng cho đến nay, cả nhà đi vắng cho đến 7 h tối..... Gọi điện cho bác thứ Ba thì như vậy đấy!
     
    Sửa lần cuối: 3/3/2015
  14. lyly84

    lyly84 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/1/2008
    Bài viết:
    3,158
    Đã được thích:
    790
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà cháu chưa có giúp việc bao giờ, nghe cô kể thế này cháu cũng khiếp, thôi cả nhà mỗi người cố 1 tý vây. Cũng may bố mẹ chồng cháu về hưu nên cũng có thời gian.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  15. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Nói chung nếu để chuyên nghiệp thì NGV của VN mình cần rất nhiều thay đổi mới có thể nâng tầm thành nghề.
    Vậy cho nên cô cũng mạnh dạn lập topic này..... Cảm ơn cháu đã quan tâm.
     
    Sửa lần cuối: 3/3/2015
  16. Chính là em

    Chính là em Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    2,163
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    773
    Cô đúng là người mẹ chồng tuyệt vời khi lo nghĩ cho con dâu như vậy.nhưng theo cháu thì chưa chắc 2 chị nhà cô sẽ cảm thấy khó xử đâu.
    vì các em sinh viên còn dễ bảo. các chị muốn chăm con kiểu gì bảo các em ấy các em sẽ làm theo, tiếp thu rất tốt. chứ các bác đôi khi còn bảo thủ, làm sai bảo có khi còn tự ái đấy ạ.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  17. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Đó không phải là vấn đề cô lo, mà sự đồng cảm với các con dâu khi trong nhà có các bạn nữ trẻ, các cô dâu biếtđâu lại lo về vấn đề tế nhị khó xử khác, cô có mấy cháu NV là sinh viên đh nông nghiệp đến bán hàng ,cô quan sát thấy các chàng chăm đi mua hàng cho bố mẹ lắm, rồi còn xin làm phụ không công khi đến cửa hàng cô mua cho mấy em xinh đẹp mà ....không hề biết cô O nhìn thấy cacs anh xoắn xit các em lắm!
     
  18. Chính là em

    Chính là em Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2013
    Bài viết:
    2,163
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    773
    hì cô lo thế cũng phải. các chị ấy thật may mắn khi được làm con dâu cô. chúc cô và gia đình luôn hạnh phúc ạ.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  19. ku_phe

    ku_phe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/11/2011
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    đồng cảm với cô Oanh quá, VC cháu có 2 con nhỏ mà thuê NGV đến nản, tới người thứ 4 mới gọi là chấp nhận đc, tuy rằng luôn phải cố gắng để cân bằng mối quan hệ với họ :(
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  20. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Vấn đề này các bạn hãy nghĩ đến đầu tiên khi thuê người giúp việc..... vì mọi thành viên trong nhà đều là con người, hãy nên biết để phòng còn hơn chữa:
    Khi còn bán hàng, một chị khách từ Hà giang về trông thất thần như kẻ mất hồn, lúc đó chị vào khoảng hơn 30 tuổi.... chị kể chuyện chồng chị đã xâm hại cô bé chị thuê về bán hàng tại nhà nhiều lần mà chị ko hề biết, chỉ khi vô tình phát hiện thì mọi sự đã quá xa khiến chị không thể biết cư xử với chồng mình ntn khi nghe cô bé thuật lại ngây thơ và gợi tả như thế nào..... Đó cũng là vấn đề nhạy cảm đấy các cháu chú ý nhé!
     

Chia sẻ trang này