Thông tin: Những điều mẹ nên biết về Sữa Lactose free cho bé

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Colorful Shop, 1/4/2015.

  1. Colorful Shop

    Colorful Shop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/8/2014
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ thân mến, mẹ nòa có con dị ứng đường Lactose thì mới thấu hiểu nỗi khổ này. Cho bé uống sữa công thức bình thường thì con bị rối loạn tiêu hóa ngay (chướng bụng, đầy hơi, phân tóe...). Việc chọn 1 loại sữa riêng biệt để uống là rất cần thiết.

    Mời các mẹ tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để có cách chọn lựa cũng như sử dụng sữa cho bé không dung nạp đường Lactose thật hiệu quả và hợp lý nhé!

    1. Tại sao phải chọn sữa riêng?
    Đường Lactose là thành phần thường thấy trong các loại sữa công thức thông thường. Thế nên, bé nhà bạn mà bị dị ứng loại đường này thì tốt nhất là nên chọn loại sữa dành riêng cho bé dị ứng nhé!

    Các loại sữa Lactose free sẽ không có Lactose, do đó hệ tiêu hóa của bé vẫn sẽ hoạt động bình thường, không bị kích ứng như khi dùng các loại sữa công thức kia.
    [​IMG]

    2. Biểu hiện của những bé không dung nạp Lactose?
    Bất dung nạp lactose là hiện tượng đường lactose (đường chính trong sữa) không tiêu hóa được ở ruột non do thiếu men lactase, do đó đi xuống ruột già và bị lên men bởi các vi khuẩn ở đây gây ra hiện tượng đầy bụng, chướng hơi, tiêu lỏng toé nước, phân có mùi chua, làm hăm đỏ hậu môn. Hiện tượng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau cữ sữa.

    Nếu thấy bé có những hiện tượng trên sau khi uống sữa thì mẹ nên cân nhắc đến trường hợp bé không dung nạp đường Lactose.

    3. Chú ý khi sử dụng
    Hiện tượng không dung nạp đường Lactose không có thuốc chữa, giải pháp duy nhất là tách nhóm thực phẩm có Lactose ra khỏi khẩu phần ăn của bé.

    Mẹ nên thay thế bằng các nhóm thực phẩm khác như: sữa Lactose free, trứng... Thường thì khi đến 2 tuổi bé sẽ hết hẳn tính trạng này hoặc sớm hơn, tùy thuộc vào từng bé. Lúc đó, mẹ có thể cho bé uống các loại sữa công thức thông thường cũng như những nhóm thực phẩm có đường Lactose.

    Khi chọn mua và sử dụng sữa Lactose free, mẹ nên chú ý tới hướng dẫn cũng như khuyến nghị của nhà sản xuất để có cách sử dụng đúng đắn và hợp lý nhất.

    Trong quá trình sử dụng nên theo dõi tình hình của bé cũng như những thay đổi tích cực hoặc tiêu cực nhé. Khi bé có những biểu hiện bất thường nên đến gặp Bác sỹ ngay mẹ nhé!

    Mẹ có thể tham khảo một số loại sữa Lactose free sau: S26, Similac...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Colorful Shop
    Đang tải...


  2. Colorful Shop

    Colorful Shop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/8/2014
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Có mẹ nào hóng được vụ bé gái 4 tháng dị ứng Lactose, bác sỹ kê đơn nhầm ở Nam Định không? nghe loáng thoáng, đến giờ nghỉ thì quên mất nghe từ chỗ nào.
     
  3. NDIEP

    NDIEP Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/5/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ có con dị ứng sữa vô đây tham khảo nè, các mẹ có thể lựa chọn sữa từ sữa đậu nành, sữa bò đã tách lacto hoặc chọn sữa dê cho các bé.
     
    Colorful Shop thích bài này.
  4. Colorful Shop

    Colorful Shop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/8/2014
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Thêm cả sữa cừu nữa nhé! kaka
     

Chia sẻ trang này