NHỮNG LOẠI CÂY CẦN TRÁNH KHI ĐI DU LỊCH

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyentram2707, 24/3/2015.

  1. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    có ảnh đấy mà :v
     
    Đang tải...


  2. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch luôn là điều hấp dẫn. Nhưng với mỗi cung hoàng đạo lại có cách hưởng thụ riêng của mình. Hãy cùng ZiZi khám phá sở thích du lịch của 12 cung hoàng đạo nhé!

    Dương Cưu (21/3 - 19/4)

    Dương Cưu là người bốc đồng, du lịch bất cứ nơi đâu mình muốn chính là sở thích của họ. Chỉ cần hứng thú họ sẵn sàng vác ba lô và nhảy lên xe và bắt đầu với hành trình của mình. Những vấn đề đó chả to tát gì với họ cả. Có tiết kiệm hay không còn tuỳ hứng đã!

    Tuy nhiên nếu Dương Cưu có thể kiềm chế thói quen tiêu hoang này bằng cách booking hotel, săn giá vé rẻ, vạch định rõ những thứ mình muốn và cần thì sẽ trở thành người có túi tiền rủng rỉnh bởi Dương Cưu luôn dùng “bộ não” để lấy thứ mình muốn chứ không phải kẻ ăn may. Nhờ sự hướng ngoại và lém lỉnh vốn có, sau mỗi chuyến đi Dương Cưu thường có thêm rất nhiều bạn.

    Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

    Đối với một con người cẩn thận như Kim Ngưu an toàn trong vấn đề tài chính là điều bắt buộc. Nên sẽ không ngạc nhiên khi trước mỗi chuyến đi họ luôn tìm hiểu kĩ về các tour du lịch, kế hoạch tài chính phải đảm bảo. Bởi họ luôn ý thức được giá trị của đồng tiền, vì vậy đôi khi Kim Ngưu bị người khác đánh giá “ sống nội tâm, khóc âm thầm”.

    Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là một trong những cung thích kiếm tiền và cũng có khả năng kiếm tiền nhiều nhất. Đây chính là lí do họ không cho phép mình hoang phí một đồng nào. Tiết kiệm là tốt nhưng hãy cho phép mình mềm mỏng và tận hưởng cuộc sống nhé!

    Song Sinh (21/5 - 21/6)


    [​IMG]
    Giống như 1 đứa trẻ không bao giờ lớn, khi đi du lịch họ sẽ chạy khắp nơi thăm thú và háo hức với những cảnh quan và ẩm thực mới lạ. Đặc biệt những nơi càng có nhiều câu chuyện hấp dẫn, kì bí càng thu hút Song Sinh. Trong chuyến đi của mình họ luôn được những người bạn đồng hành, yêu quý bởi sự vui vẻ, hoạt bát.

    Cự Giải (22/6 - 22/7)


    [​IMG]

    Cự Giải yêu cái gì xưa cũ, bất chấp mọi người nói gì, kể cả mang tiếng “ kẻ chậm chân vào thời đại”, miễn là nó đẹp, miễn là khiến họ vui vẻ. Thay vì khám phá những điểm mới lạ, họ có xu hướng đến những nơi chốn quen thuộc để nghỉ ngơi, thư giãn. Là mẫu người của gia đình nên khi đi đi du lịch, ngày nào họ cũng sẽ không quên gọi điện và hỏi thăm những người thân ở nhà và bạn bè. Các hoạt động chèo thuyền, bơi lội, sẽ khiến Cự Giải hứng thú.

    Sư Tử (23/7 - 22/8)

    Sư tử đước xếp vị trí số 1 về độ chịu chơi của mình. Tính cách kiêu hãnh và bản tính thích thể hiện của mình có ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Sư Tử. Họ có xu hướng thích đến những nơi xa hoa, sang trọng để người khác nhìn vào thấy được sự tận hưởng của họ như thế nào.



    [​IMG]

    Sư Tử là người có khả năng làm ăn lớn, vì vậy nếu biết cách kiểm soát thói quen “ vung tay quá trán” của mình họ sẽ có nhiều cơ hội để làm giàu hơn. Phóng khoáng là tốt, nhưng nếu không biết điều tiết sẽ gây ra rắc rối về tài chính đấy bạn!

    Xử Nữ (23/8 - 22/9)

    Là người biết sắp xếp, tổ chức và có thói quen chi tiêu hợp lí, Xử Nữ luôn nhạy bén với các chương trình khuyến mãi du lịch, họ lên kế hoạch cho chuyến đi của mình 1 cách hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, rất nhiều người muốn đồng hành cùng Xử Nữ trong những chuyến du lịch. Ngay cả khi rủng rỉnh tiền bác, họ cũng không mua sắm 1 cách hoang phí, đây chính là lí do Xử Nữ là người ít nợ nần nhất trong 12 cung.

    Thiên Bình (23/9 - 22/10)

    Thiên Bình luôn tôn thờ cái đẹp nên có xu hướng tìm đến những địa điểm du lịch vừa đẹp vừa sang trọng. Họ sẽ cảm thấy tam trạng phấn chấn hơn, nạp đầy năng lượng hơn. Sở thích post ảnh mọi lúc mọi nơi sẽ được Thiên Bình khai thác một cách triệt để trong chuyến du lịch.

    Bò Cạp (23/10 - 21/11)

    Bò cạp luôn xem cuộc đời là những chuyến đi, mỗi chuyến du lịch là sự tận hưởng và khám phá những nền văn hoá mới, vì thế mỗi chuyến đi họ thường kết hợp nhiều địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn. Với khả năng thích nghi nhanh nên dù đến bất cứ nơi đâu họ cũng cảm thấy thoải mái và tìm được niềm vui riêng cho mình.

    Bò Cạp tiêu xài khá hợp lý. Họ không ngại chi những khoản tiền lớn, miễn là nó phù hợp và cần thiết. Tuy nhiên, cũng có nhiều Bò Cạp lại tiêu xài "thả phanh" vì nghĩ cái gì cũng đáng mua.

    Nhân Mã (22/11 - 21/12)

    Nhân Mã trẻ con và ham vui nên thói quen tiêu xài của họ cũng rất thoải mái. Họ thích đi chơi và một khi đã chơi thì chẳng tiếc tiền, miễn là được vui vẻ.

    Những hành trình du lịch dài bất tận có sức hút với Nhân Mã hơn bất kỳ điều gì khác. Họ đặc biệt thích đi du lịch bụi, tự tìm hiểu, khám phá những điều mới mẻ, thú vị ở nơi mình sẽ đến. Sự nhanh nhẹn và xông xáo là một lợi thế giúp Nhân Mã có thể tự xoay sở mọi thứ một cách ngon ơ ngay cả ở những nơi lần đầu đặt chân tới. Vì thế, những chuyến đi tour đầy gò bó không bao giờ là lựa chọn của họ.

    Ma Kết (22/12 - 19/1)

    Ma Kết luôn quan niệm du lịch là phải gọn nhẹ, không ôm đồm quá nhiều. khi đến nơi họ mới mua sắm những gì mình thấy cần thiết hoặc thích thú. Điểm đáng yêu ở những người thuộc cung Ma Kết đó là mỗi khi đi du lịch, họ luôn nhớ mua quà về cho người thân, bạn bè ở nhà.

    Bảo Bình (20/1 - 18/2)

    Sở thích đi du lịch của Bảo Bình cũng thất thường như chính tính cách của chòm sao này vậy. Có thể trong khoảng thời gian dài, họ chẳng thiết tha đi bất kỳ đâu, nhưng một khi đã có hứng thú thì lại không gì ngăn nổi, mặc cho đó có phải thời điểm thích hợp hay không. Xuất phát từ bản tính thích tìm tòi, khám phá, Bảo Bình có xu hướng chọn du lịch ở những nơi có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như những khu rừng nguyên sinh hay các vùng sông nước chứa đựng nhiều sự độc đáo, bất ngờ. Đặc biệt, những người thuộc chòm sao này dù đi đâu thì đi vẫn luôn giữ thói quen cập nhật tin tức mỗi ngày.

    Song Ngư (19/2 - 20/3)

    Thuộc tuýp người lãng mãn nhất trong các chòm sao. Song Ngư bị mệ hoặc bởi những nơi có nhiều phong cách đẹp. Họ thường thường có xu hướng du lịch cùng với một nửa kia của mình, cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc ngọt ngào. Mỗi khi đi du lịch, Song Ngư còn có sở thích mua bưu thiếp về tặng người thân, bạn bè.
     
  3. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du khách đã từng đến thành phố bên sông Hàn này hẳn đã từng dành những lời khen tặng về thành phố năng động này . Đà Nẵng – Thành phố đáng để sống này không chỉ hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon, những cảnh đẹp tuyệt vời mà còn là “thành phố của những cái nhất”.

    Là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới.

    Tại hội nghị năng lượng Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 diễn ra tại Washington vừa qua, Đà Nẵng được công nhận là 1 trong 20 thành phố trên thế giới có hàm lượng carbon thấp nhất.

    [​IMG]

    Giai đoạn 2016-2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đảm bảo đạt được tất cả các tiêu chí thành phố môi trường, như 100% nước thải công nghiệp và sinh hoạt được xử lý; 70% chất thải rắn được tái chế; 25% lượng nước được tái sử dụng. Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành xây dựng đề án “Thành phố môi trường vào năm 2020”

    Cầu sông Hàn - cầu quay duy nhất tại Việt Nam

    [​IMG]

    Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam . Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Cầu quay sông Hàn – niềm tự hào của người dân thành phố.

    Đà Nẵng - một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

    [​IMG]

    Tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ, Forbes đã xếp bãi biển Đà Nẵng của Việt Nam vào một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi biển Đà Nẵng đã được Forbes mô tả: "...Những bãi cát nơi đây trải dài tới hơn 30 km, cực kỳ hấp dẫn những người muốn tham dự các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng. Một khoảng không gian rộng, thoáng đãng, chan hòa nắng gió vùng nhiệt đới; những bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng tinh, dài và rộng, nước biển xanh ngăn ngắt hay những tuyến đường rộng thênh thang tạo thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn...". Việc bãi biển Đà Nẵng được xếp vào danh sách các bãi biển đẹp nhất hành tinh là niềm tự hào không chỉ của riêng thành phố miền Trung này mà là còn niềm vinh dự của cả nước.

    Sân bay Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới

    [​IMG]

    Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác. Kết quả Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách sân bay tốt nhất thế giới năm 2014.

    Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, diện tích sử dụng 36.600 m2, gồm 4 tầng được khánh thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2011. Nhiều đường bay quốc tế gần đây đã được mở tới Đà Nẵng.

    Cáp treo Bà Nà lập 4 kỷ lục thế giới.

    [​IMG]

    Kỷ lục thứ nhất là cáp treo một dây dài nhất thế giới với chiều dài 5.771,61 m. Kỷ lục thứ 2 là tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới 1.368,93 m. Kỷ lục thứ 3 là chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới 11.587 m. Và kỷ lục thứ 4 là cuộn cáp nặng nhất thế giới 141,24 tấn.

    Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

    Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng bắc qua 2 bờ sông Hàn đổ ra Vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa 2 Quận Hải Châu và Sơn Trà thuộc thành phố Đà Nẵng. Đây là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam với 1.856 m.

    [​IMG]

    Có người ví cầu Thuận Phước về đêm giống hệt một con rồng lửa dũng mãnh, rực sáng vắt ngang hai bờ sông Hàn…Cầu Thuận Phước sừng sững nơi đầu biển cuối sông lại quyến rũ người dân bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và nổi bật với những ánh đèn lung linh giữa vùng sông nước bao la.

    Hầm Hải Vân - Hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á
    [​IMG]



    Khởi công xây dựng ngày 27-8-2000, khánh thành ngày 5-6-2005 với tổng kinh phí gần 127,36 triệu USD, hầm Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á và là một trong 30 hầm đường bộ lớn và dài trên thế giới tại thời điểm thông xe.

    Vòng quay mặt trời, một trong 10 vòng quay cao nhất thế giới

    [​IMG]

    Đà Nẵng là thành phố trẻ có nét đẹp hiện đại và khung cảnh thiên nhiên đặc sắc. Vẻ đẹp ấy càng thu hút hơn khi được chiêm ngưỡng từ vòng quay khổng lồ cao 115m. Đây chính là vòng quay lọt vào top 10 những vòng quay cao nhất thế giới. Từ trên Vòng quay Mặt Trời - Sun Wheel, chúng ta có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp lung linh của thành phố khi đã lên đèn.

    Cầu vượt 3 tầng có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam

    [​IMG]

    Ngày 29.03.2015 vừa qua là ngày khánh thành cây cầu vượt 3 tầng Ngã Ba Huế có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam trong thời điểm hiện tại sau 18 tháng thi công cùng kinh phí 2.000 tỉ đồng. Cây cầu này có hình thức lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, gồm 3 tầng. Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao nhau với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao gồm 4 làn xe rộng 15 m; Cầu vượt tầng 2 dành cho hướng ưu tiên từ thành phố Huế- vào trung tâm thành phố Đà Nẵng gồm 4 làn xe, rộng 17 m.
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    không ngờ ở nước mình có nhiều cảnh đẹp vậy
     
  5. Thảo 92

    Thảo 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Đà Nẵng rất đẹp. Các mẹ không đi thì rất phí nhé
     
  6. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Công nhận thành phố Đà Nẵng rất đẹp. Dù đi đến đó nhiều lần mà vẫn luôn muốn đến đó du lịch.
     
  7. Thảo 92

    Thảo 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Lên đường thôi mẹ nó ơi ;)
     
  8. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    "thành phố đáng để sống" mà các mẹ
     
  9. hola Nguyen

    hola Nguyen bikini thời trang nữ

    Tham gia:
    9/1/2015
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    e đang định đi Nha Trang, ko biết Nha Trang với Đà Nẵng thì nên đi đâu trước nhỉ
     
  10. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch biển luôn là tâm điểm của mùa hè. Những thông tin hữu ích sau đây sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
    1. Những vật dụng cần thiết mang theo:

    [​IMG]

    - Kem chống nắng: bạn nên mang theo và bôi sẵn khi ra ngoài để bảo vệ làn da trước cái nắng của mặt trời.

    - Thuốc say sóng: Các loại thuốc an thần chống say sóng cũng nên có trong túi hành lí của bạn trước mỗi chuyến đi biển

    - Thực phẩm ăn nhẹ: Bạn sẽ tiết kiệm được một chi phí đáng kể khi mang theo, Bởi những điểm du lịch giá rất đắt so với bình thường và đôi khi không đảm bảo vệ sinh.

    - Những dụng cụ y tế như gạc bông, thuốc đau bụng, kính bơi…cần mang theo đề phòng những nơi bạn đến không có hoặc cho những trường hợp khẩn cấp.

    - Trước khi đi biển, bạn nên chuẩn bị ít nhất là 2 bộ áo tắm. Quần short, váy, áo ngắn tay sẽ tạo cho bạn cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Dép xăng đan thay cho giầy vì đôi chân sẽ được thoáng mát. Bạn cũng nên mang theo khăn tắm, kính bơi. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên sắm cho bé loại phao bơi cho trẻ hoặc chiếc ghế phao để ngồi trên biển.

    2. Tránh vùng nước xoáy

    bãi tắm gần các khu đô thị lấn biển có nhiều hố, bãi trũng và nước xoáy bất ngờ. Để thoát khỏi dòng chảy này, bạn không được hoảng sợ. Luôn nhớ là dòng chảy xa bờ sẽ không hút người xuống đáy, mà chỉ đưa mọi vật ra xa bờ. Đừng cố bơi ngược dòng mà tìm cách bơi vuông góc với dòng chảy. Đối với những người không biết bơi hoặc đã đuối sức, hãy thả nổi mình trôi theo dòng, chờ người tới cứu.

    3. Không bơi quá xa bờ

    [​IMG]

    Khi bơi quá xa bờ, bạn sẽ phải đối mặt với những con sóng lớn và những rủi ro không lường hết được. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn phải chú ý quan sát phía sau. Lần xuống nước đầu tiên không nên quá 15 phút. Không bơi xa quá bờ 15m hoặc ở khu vực sâu quá 5m

    4. Chú ý lên bờ ngay khi thấy các dấu hiệu sau

    - Cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh

    - Có dấu hiệu bị chướng bụng, đau khớp chân, khớp tay

    - Thấy nhức nhối đầu, hoặc gáy

    5. Đi theo nhóm khi tắm biển

    [​IMG]



    Khi một tập thể đi tắm biển thì nên chia nhỏ nhóm để dễ quản lý. Khi chơi các trò như đi tàu cao tốc, lướt sóng, chảy dù, kayak, lặn biển… bạn cần tuân thủ các yêu cầu an toàn do hướng dẫn viên đưa ra. Không nên ra xa ngoài khu vực an toàn, tránh các chướng ngại trên biển từ xa.

    6. Một số trường hợp không được tắm biển

    Một số người bị viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi, bệnh tim mạch, viêm thận, viêm tai giữa mạn tính có thủng màng nhĩ, người thần kinh dễ bị kích thích, người thường xuyên sợ lạnh thì không nên tắm biển.
     
  11. mekenlavie

    mekenlavie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ đi biển thì nhớ đem kem chống nắng, mình có lần quên phải nhờ lễ tân khách sạn đi mua hộ :)
     
  12. mekenlavie

    mekenlavie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Đọt này thì nên đi Đn trước hợp lý hơn mn
     
  13. Thảo 92

    Thảo 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng thấy ĐN nên đi trước. Đi Nha Trang vé may bay và dịch vụ đợt này đang lên cao hơn ĐN
     
    hola Nguyen thích bài này.
  14. yeubaby123

    yeubaby123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/9/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Lần cuối em đi Đà Nẵng cách đây 6 năm rồi, lúc đó Bà Nà còn đang xây dựng. Giờ có nhiều thứ hay ho quá, mong thành phố vẫn giữ được những cái tốt như hồi bác Thanh còn, phải công nhận lần đó đi mà thấy dễ chịu, văn minh, đáng đến :)
     
  15. hola Nguyen

    hola Nguyen bikini thời trang nữ

    Tham gia:
    9/1/2015
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    em thì đang hào hứng đi Nha Trang quá nhưng thấy trên đây mấy mẹ đều nói về Đà Nẵng nên thành ra lại phân vân ;) thank mn nhé
     
  16. hola Nguyen

    hola Nguyen bikini thời trang nữ

    Tham gia:
    9/1/2015
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thank mn nhé, em hào hứng đi nha Trang lâu r nhưng chắc phải cân nhắc lại đã :cool:
     
  17. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thay đổi môi trường, đi lại nhiều, thức ăn không hợp khi đi du lịch là những nguyên nhân phá hỏng làn da của bạn. Hãy cùng ZiZi khám phá những bí quyết giữ da trong những chuyến hành trình của bạn nhé!
    Việc đầu tiên bạn nên xem xét thời tiết, khí hậu nơi mình đến như thế nào để mang theo những vật dụng cần thiết chăm sóc da. Vũ khí hàng đầu không thể không kể đến khi đi du lịch là kem chống nắng để bảo vệ làn da. Bên cạnh đó bạn nên mang theo sửa rữa mặt, kem dưỡng ẩm…

    [​IMG]

    Trong chuyến hành trình bạn phải di chuyển nhiều, không tránh khỏi được tình trạng mất nước, mệt mỏi nên sẽ ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy, hãy thoa đều kem dưỡng ẩm để giúp da tươi sáng hơn.

    Hãy chú ý bù đắp năng lượng đã mất bằng cách uống nước thường xuyên. Nên mang theo nước uống để giải nhiệt khi đi leo núi, chèo thuyền… Làm như vậy không chỉ giúp giữ ẩm cho làn da trẻ đẹp mà còn tiết kiệm được chi phí không nhỏ.

    [​IMG]

    Khi đang đi du lịch, rất khó để luôn ở trong môi trường sạch sẽ. Cách tốt nhất là không dùng tay chạm hay sờ vào da mặt bởi vi khuẩn sẽ rất dễ "tấn công". Cố gắng rửa tay, chân và mặt càng nhiều càng tốt, đặc biệt là sau mỗi lần đi ra ngoài chơi. Mang theo nước rửa tay dạng khô để làm sạch thường xuyên.

    Một điều mà ít ai chú ý! Khi đi du lịch, bạn sẽ không được tắm rửa thường xuyên hoặc đôi khi sẽ không được thoải mái như ở nhà. Vì thế, bạn nên mang theo vài quả chanh hoặc tinh dầu hương chanh (hoặc oải hương). Khi tắm, nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc cắt vài lát chanh thả vào bồn tắm, vừa mang lại mùi hương dễ chịu giúp bạn thư giãn, vừa làm cho làn da bạn mềm mại hơn.

    Bạn đừng quên mang theo loại khăn giấy ướt sử dụng một lần, có tác dụng khử mùi để giữ cơ thể luôn sạch, không "bốc mùi" và luôn có cảm giác tươi mát. Bôi một chút kem dưỡng mắt ở dưới bọng mắt khi bạn ngủ trong chuyến đi. Khi thức giấy, gương mặt của bạn sẽ trông tỉnh táo hơn.

    [​IMG]

    Thay đổi sinh hoạt, thói quen ăn uống, ngủ nghỉ cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên xấu hơn. Dù là đi du lịch nhưng hãy cố gắng đảm bảo ngủ đủ giấc trước mỗi hành trình nhé.
     
  18. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Vẫn là cát trắng, nắng gió, những hàng phi lao của vùng biển nhưng lại trong trẻo và dịu dàng. Đó là Thiên Cầm, nét hoang sơ như chưa từng có dấu chân con người. Bờ biển thoai thoải, cát trắng phau, sạch sẽ, mịn màng như nhung; nước biển Thiên Cầm xanh ngắt, từng dãy đá xếp chồng lên nhau, đủ hình thù, tha hồ theo trí tưởng tượng.

    Thiên Cầm – có lẽ ấn tượng đầu tiên bởi cái tên. Tương truyền, vua Hùng thời thứ 13 đi ngang qua đây khi nghe gió, song biển và tiếng lá thông reo dội vào vách núi tạo nên một bản nhạc du dương, ngỡ như tiếng gẩy đàn, liền hạ bút phết ba chữ “Thiên Cầm Sơn”. Thiên Cầm nghĩa là đàn trời.

    Bãi biển Thiên Cầm nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 20km. Bãi biển nằm ngay giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi giống như hình cánh cung trải dài 3km. Cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.

    [​IMG]

    Vẫn là cát trắng, nắng gió, những hàng phi lao của vùng biển nhưng lại trong trẻo và dịu dàng. Đó là Thiên Cầm, nét hoang sơ như chưa từng có dấu chân con người. Bờ biển thoai thoải, cát trắng phau, sạch sẽ, mịn màng như nhung; nước biển Thiên Cầm xanh ngắt, từng dãy đá xếp chồng lên nhau, đủ hình thù, tha hồ theo trí tưởng tượng.

    Sau những giây phút thoải mái ở bãi chính, bằng thuyền máy, du khách có thể thăm hang động Bài Lài và thả hồn giữa trời nước mênh mông, Hay qua đảo Én, đảo Bớc - nơi có một bãi đá tuyệt đẹp quay ra biển, sóng dội trắng tinh, có bãi tắm trong xanh. Rời các hòn đảo nhỏ, thuyền sẽ đưa du khách ghé vào bãi tắm Tiên dưới chân núi Tượng, bãi tắm này xen lẫn các hang đá là bãi cát mịn, có khe nước vừa mặn, vừa ngọt.

    [​IMG]

    Án ngữ biển Thiên Cầm là núi Thiên Cầm. Núi không cao nhưng tạo thành một danh thắng sơn thuỷ hữu tình. Cách chân núi không xa là chùa Yên Lạc cổ kính vẫn còn giữ một báu vật nổi tiếng đó là: “Thập điện Diêm Vương” và 3 kiệt tác bằng đồng cổ thế kỷ 18.

    Ngoài biển xanh, cát trắng và tiếng đàn trời vi vút, Thiên Cầm còn hấp dẫn du khách bởi đặc sản nổi tiếng như chim Cu Kỳ, tôm hùm, mực ống, nước mắm Nhượng... Chim Cu Kỳ chỉ to bằng con gà thường, lông màu nâu hoặc xanh, có chấm xanh viền ở cổ. Thịt chim Cu Kỳ có vị thơm, ngon đặc biệt. Sẽ là đáng tiếc nếu đến Thiên Cầm bạn bỏ qua món đặc sản này.
     
  19. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cô Tô được biết đến là một hòn đảo tuyệt đẹp với hệ sinh thái đa dạng, khí hậu ôn hoà, tài nguyên rừng vô cùng phong phú. Cô Tô không chỉ nổi tiếng bởi những nét hoang sơ vốn có bởi cát trắng, biển xanh…mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều món đặc sản thưởng thức một lần là nhớ mãi.

    1. Ốc móng tay

    Ốc móng tay sống ở vùng bãi biển Cô Tô, chúng nằm sâu trong lớp cát, hình thù như móng tay màu vàng, ít sạn, thịt rất ngọt và thơm. Đây là loại hải sản không chỉ có giá trị cao về kinh tế mà còn là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Theo y học cổ truyền, ốc móng tay được dùng trị bứu nước, bứu khí, loãng đờm, nóng ngoài da…

    [​IMG]

    Ốc móng tay Cô Tô chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn, đa dạng như hấp gừng, xào hoặc nướng. Ốc có vị ngọt, thịt chắc nên sẽ khiến bạn nếu như thưởng thức một lần sẽ lưu luyến mua về làm quà cho người thân.

    2. Bào ngư

    Du khách đã từng đặt chân đến Cô Tô hẳn sẽ không thể bỏ qua được món ngon khó cưỡng bào ngư. Bào ngư là một loại đặc sản quý hiếm, loại ốc này bám vào những tảng đá ngầm san hô ở vùng nước biển có độ mặn cao nên rất khó phát hiện.

    [​IMG]

    Đây là một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng nhiều nhất. Trong thịt bào ngư có đầy đủ các chất protid, glucid, lipid, nhiều vitamin và những chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Bào ngư là loại hải sản tốt cho cơ thể, đặc biệt có tác dụng bổ thận, tráng dương tăng cường sinh lực nên rất được phái mày râu ưa chuộng.

    Bào ngư được chế biến nhiều món như nấu soup, xào, nấu cháo, hầm, hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như: bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư hầm cháo bồ câu, bào ngư om lòng trắng gạch cua…Bào ngư đã trở thành một thương hiệu riêng mà mỗi du khách đặt chân đến du lịch Cô Tô đều muốn thử.

    3. Hàu Biển

    Đảo Cô Tô là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển và hàu là loại hải sản được khai thác nhiều ở nơi đây bởi nó là một món ăn hấp dẫn giàu chất bổ dưỡng, đặc biệt là kẽm. Thịt hàu có vị ngọt, tính mát, tác dụng tráng dương, bổ thận, chữa được chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, rất tốt cho những người thiếu máu.

    [​IMG]

    Hàu chấm mù tạt, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, cháo hành….là những món bạn sẽ phải tấm tắc khen ngon mỗi khi thưởng thức.

    4. Tu hài

    Tu hài là hải sản lôi cuốn rất nhiều du khách mỗi khi đên Cô Tô. Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi là một đặc sản quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Hiện nay nó đã được nuôi thành phẩm và nghành nuôi tu hài đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho ngư dân nơi đây.

    [​IMG]

    Với phương pháp chế biến đơn giản như nướng hay nấu cháo tu hài sẽ mang lại hấp dẫn cho thực khách vị tươi ngon, dai giòn mà lại mềm ngọt khó quên.

    5. Cầu gai

    Trong nền ẩm thực của Cô Tô, cầu gai là một loại hải sản ngon, đồng thời mang lại giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khoẻ.

    [​IMG]

    Sau khi cắt hết lớp gai tủa xung quanh cầu gai, chỉ còn lại quả cầu tròn sần sùi, dung dao chẻ đôi, bỏ hết bộ long sẽ thấy được lớp thịt màu vàng đục bám dọc bên thành quả cầu, đây là phần quý của cầu gai.

    Thông thường cầu gai được chế biến nấu cháo hay nướng mỡ hành quanh lửa hồng với mùi thơm ngào ngạt hấp dẫn, hoặc gọn lẹ thì cứ chanh muối, mù tạt cho vào nửa quả cầu gai cũng sẽ làm thực khách khó cưỡng
     
  20. nguyentram2707

    nguyentram2707 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tôm chua có thể ăn với cơm hay bún đều ngon. Tất nhiên nguyên liệu chính phải là thịt luộc và các thứ rau kèm theo như quế, dưa leo, vả (hay chuối chát), khế….. Vị ngon làm nên đặc trưng của tôm chua Huế có lẽ là riềng và ớt tỏi. Phải cay và thơm nồng mới ngon.
    Ai đã từng đến Huế đều muốn mua tôm chua về làm quà cho người thân. Thế cũng đủ hiểu tôm chua Huế nổi tiếng như thế nào. Tôm chua là một món ăn bình dị nhưng nó thể hiện sự tinh tế trong văn hoá ẩm thực của người Huế. Cái vị chua cay của tôm, thơm nồng của gia vị làm cho ai đã từng nếm thử cũng khó cưỡng được món ăn mộc mạc này.

    [​IMG]

    Sự tinh tế, cầu kì của tôm chua Huế thể hiện ở cách chế biến nó. Không sử dụng những loại tôm biển to, người ta chọn bắt những con tôm nước ngọt, tôm sông. Tôm không được quá to hay quá nhỏ mà chỉ vừa như ngón tay và sàn sàn nhau để ngấm được gia vị đều hơn.

    Tôm sau khi rửa sạch, cắt đầu, râu, bỏ lấy chỉ đen trên lưng tôm, ngâm nước phèn cho sạch sẽ trong vòng 5 phút, rửa sạch ngâm tiếp với rượu trắng cho đến khi hết mùi rượu thì vớt ra. Trộn đều tôm, xôi, măng vòi, tỏi, ớt, riềng, nước mắm ngon hoặc muối, cho vào thẩu thủy tinh. Tốt nhất là ủ tôm trong vại sành, lấy vài thanh tre mỏng gài lại và đậy nắp, để nơi có nắng ấm độ 3 ngày. Sau đó đưa vào nơi khô ráo và mát. Quá trình ủ tôm kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Cầu kỳ hơn, người ta có thể chôn xuống đất để giữ nhiệt độ ổn định cho quá trình lên men, giúp tôm càng ngọt và thơm.

    Cách làm tôm chua nghe qua đơn giản, nhưng cũng với công thức ấy lại chỉ người Huế “lành nghề”chế biến mới ngon. Tôm chua là sự tổng hòa của sắc màu trắng của xôi, măng, riềng tỏi, màu đỏ của tôm, ớt... và đủ các vị: ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng... Đó còn là sự tổng hòa của âm và dương, cái mát lành của tôm hòa trong cái cay nồng của gia vị, tất cả thật hài hòa và quyến rũ.

    [​IMG]

    Tôm chua có thể ăn với cơm hay bún đều ngon. Tất nhiên nguyên liệu chính phải là thịt luộc và các thứ rau kèm theo như quế, dưa leo, vả (hay chuối chát), khế….. Vị ngon làm nên đặc trưng của tôm chua Huế có lẽ là riềng và ớt tỏi. Phải cay và thơm nồng mới ngon.

    [​IMG]

    Giờ đây tôm chua Huế được bán khắp các siêu thị trong cả nước. Và cho dù bạn đến Huế hay chỉ tạt ngang Huế (đi đường tránh, không qua thành phố Huế) bạn cũng có thể mua được tôm chua ngon ở Phú Lộc, Lăng Cô…. Tại đây khách có thể chứng kiến chính tay người bán đang làm món tôm chua như một cách chứng thực về chất lượng. Trong thành phố Huế có thể mua tôm chua ở chợ Đông Ba, hay bất kỳ tiệm bán hàng đặc sản nào.
     

Chia sẻ trang này