Kinh nghiệm: Kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng - Bình Ba Cam Ranh

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi phattgv, 18/4/2015.

  1. phattgv

    phattgv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    kinh nghiệm đi Đảo Bình Hưng
    Được ví như viên ngọc chưa được mài dũa bởi thiên nhiên hoang sơ, những bãi cát trắng trãi dài, những rặng san hô đầy màu sắc đắm mình dưới làn nước trong xanh, những cư dân hiền hòa chất phát ở đảo sẽ cho bạn những giây phút thư giản và thoải mái khi đặt chân lên hòn Đảo, hãy tạm quên những lo toan phiền muộn trong cuộc sống, tránh xa những náo nhiệt ồn ào của phố xá Sài Gòn để đến với Bình Hưng - Thiên đường biển đảo. thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, nằm cách khu vực biển Ninh Chử khoảng 50km đường bộ, để đến với Đảo Bình Hưng các bạn đi theo cung đường QL1A vừa qua địa phận Ninh Thuận, gần ngã ba Mỹ Thanh rẽ phải theo cung đường Bình Tiên - Vĩnh Hy ( khoảng 20km ) các bạn chú ý bên tay trái có con đường đất đi xuống Bãi Kinh để đi Tàu qua Đảo Bình Hưng.
    khi đến bãi kinh sẽ có bến tàu qua đảo bình hưng, thời gian đi tàu là 10 phút và giá vé là 10k/lượt ( nếu các bạn đã đặt tour trước sẽ có người đón tại bãi kinh)
    Nếu các bạn có ý định đi tàu từ cảng ba ngòi sang đảo Bình Hưng thì thời gian khoảng 1h15 và giá cả thì liên hệ trực tiếp với chủ Tàu ( khoảng 1t2/chuyến cho tàu 40 khách )
    Nhà nghỉ tại Đảo Bình Hưng.
    hiện nay đảo bình hưng cũng đang dần phổ biến du lịch nên nhà nghỉ trên đảo và nhà dân làm du lịch cũng tương đối nhiều, trên đảo có 1 nhà nghỉ mới xây, đầy đủ tiện nghi rất sạch sẻ và giá cả chỉ dao động từ 250-350/p2-p4, nếu các bạn muốn tìm hiểu cuộc sống người dân đảo thì lưu trú tại Nhà dân giá cả củng rất tương đối chỉ 80.000/khách, ngoài ra nếu bạn muốn ngủ lênh đênh trên biển thì chỉ cần bỏ ra 60.000 bạn sẽ có ngay 1 chiếc võng hoặc 1 tấm nệm ngay giữa nhà Bè nhé.
    + Nhà nghỉ Thắm Trang, Cẩm Hồng là 2 nhà nghỉ được ưa chuộng tại Đảo.
    Dịch vụ ăn uống trên đảo.
    Trên Đảo Bình Hưng hiện nay có khoảng 5-6 Nhà Bè giữa biển nuôi hải sản, làm dịch vụ du lịch nhà hàng, nếu các bạn có kế hoạch trước cho chuyến đi của mình thì nên liên hệ với các nhà bè trước để chuẩn bị thực đơn cho mình nhé
    các loại hải sản ở đây giá cả cũng tương đối: Giá ốc mặt trăng khoảng 40.000đ/ký, ốc tỏi 70.000đ/ký, cầu gai 15.000đ/con, tôm hùm từ 1, 1 đến 1,3 triệu đồng/ký, bào ngư 250.000đ/ký, cá bống mú 350.000đ/ký, mực trứng 120.000đ/ký...
    + Nhà Bè Hồng Nhàn, Trường Sa, Hưng Phát, Rin Bình Hưng, Hoàng Sa...
    Ngoài ra các bạn có thể mua hải sản trực tiếp trên đảo về nhà dân chế biến, ở Đảo k có tình trạng chặt chém nên các bạn yên tâm nhé.
    các điểm tham quan khám phá Đảo.
    Đến với Bình Hưng, lời khuyên dành cho bạn là hãy bắt đầu hành trình khám phá của mình bằng một buổi sáng nắng đẹp. Những âm thanh rộn rã của tiếng ghe máy, tàu cá vào ra nhộn nhịp, tiếng cười nói của người dân trên biển sẽ khiến cho một ngày mới của bạn tràn đầy sức sống.
    Một trong những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi đến với Bình Hưng chính là ngâm mình hay vùng vẫy thỏa thích dưới làn nước mát trong vắt và thỏa thích đùa nghịch với những bãi cát trắng phau phau ở nơi này. Cảm giác thi thoảng có thể nhìn thấy vài đàn cá nhỏ và bơi cùng chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú vô cùng.
    Khi đã thoả mãn với các hoạt động bơi lội dưới biển, bạn có thể làm một vòng tham quan một số địa điểm như lăng ông Nam Hải, miếu Bà, đình làng Bình Hưng, chùa Bình Hưng…. Đó là những nơi còn lưu giữ bản sắc văn hoá truyền thống cộng đồng cư dân miền biển. Cứ hai năm một lần, người dân trên đảo lại tổ chức lễ hội cúng lăng, cúng đình…, cả làng tập trung sinh hoạt đông vui, náo nhiệt.
    Men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có mặt bên ngọn hải đăng Hòn Chút, đó là “cây” đèn biển hiện diện trước vịnh Cam Ranh đã trên 100 năm. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ, từ xa trông như những món đồ chơi quen thuộc nhưng cũng lạ kỳ.
    Thú vị nhất là đi tàu đáy kính ngắm san hô, câu cá, ghé các bãi tắm tự nhiên dưới chân núi giữa vịnh bơi lội thỏa thích.
    Nếu thuê tàu để tham quan làng chài, một số bãi biển tuyệt đẹp, lặn ngắm san hô, khám phá những bãi biển còn hoang sơ như bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Chuối và suối nước ngọt... giá khoảng 1 triệu đồng/chuyến hơn nửa ngày cho đoàn khách từ 15-20 người. Bạn cũng có thể yêu cầu dừng chân lâu để tắm biển, cắm trại ở bãi biển nào đó giữa vịnh và hẹn giờ chủ tàu đón về.
    Màn đêm buông xuống, Bình Hưng lung linh dưới ánh điện. Bên cầu cảng, nam thanh nữ tú rủ nhau tụ tập, chuyện trò chuyện; những người đánh cá vẫn bán buôn rộn rã. Bạn sẽ thấy thích thú khi nghe tiếng mỡ sôi trong khuôn bánh xèo, tiếng bát đũa lanh canh quanh nồi bánh canh nóng hổi của những gánh hàng. Thi thoảng có những chuyến tàu chở thức ăn cho tôm cập cảng, đó là lúc ngư dân tất tả nhận hàng, hì hục khiêng vác, nói cười giòn tan…Âm thanh về đêm của một hòn đảo làng chài hoang sơ nhưng không hề vô vị chút nào. Đây cũng sẽ là khoảnh khắc khiến bạn có chút tiếc nuối chẳng muốn rời cái nơi bình yên chẳng bon chen này chút nào.
    Lưu ý khi đến Đảo Bình Hưng
    là điểm du lịch dành cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá, chinh phục những điều mới lạ, không dành cho những người đi du lịch để hưởng thụ vì hầu hết dịch vụ ở đây đều tự phát,mang tính chất dân dã và bình dị.
    các bạn nên mang theo những vật dụng gọn nhẹ cho chuyến đi biển: kem chống nắng, đồ tắm...và đặc biệt hay chuẩn bị cho mình 1 smartphone hoặc 1 máy ảnh nhé vì ở Bình Hưng cảnh vật và thiên nhiên rất tuyệt vời.
    Một số hình ảnh Bình Hưng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phattgv
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. phattgv

    phattgv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đến bình hưng để cảm nhận được sự hoang sơ và gần gủi của ngư dân miền biển
     
  3. phattgv

    phattgv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    gần lể rồi xách ba lo lên và đi thôi mọi người ơiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
  4. phattgv

    phattgv Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bình hưng 30.04 có ji vui.
     
  5. votantai1

    votantai1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đảo bình hưng nay rất đẹp đi 1 lần mê liền :D
     
  6. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    nước trong xanh quá :)
     
  7. anonymouss

    anonymouss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    vừa nghe "đưa nhau đi trốn" xong thì đọc được bài này :confused:
     
  8. khoadanh

    khoadanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/12/2009
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    -Với quỷ thời gian ít nhưng các bạn có thể tham quan đảo Bình Hưng và Bình Ba trong 2 ngày 1 đêm .
    -Bình Hưng và Bình Ba đều là nơi nuôi tôm hùm với số lượng lớn . Nhưng Bình Hưng lợi thế gần bờ và có nhiều bãi biển đẹp dễ tắm, ngoài ra đảo Bình Hưng cách vịnh Vĩnh Hy 18km là 1 trong 10 vịnh đẹp của cả nước, cách resort Ngọc Sương khoảng 12km, nơi có bối cảnh chính trong bộ phim Những Nụ Hôn Rực Rỡ và phim Mỹ Nhân Kế .
    -Vì vậy theo kinh nghiệm nên chọn lưu trú tại đảo Bình Hưng để thuận tiện việc di chuyển đến các điểm .
    -Từ đảo Bình Hưng di chuyển bằng ca nô đến đảo Bình Ba mất khoảng 20 phút .
    Những ngày lớn nên đặt phòng trên đảo trước ... tránh trường hợp không có phòng .
    Đối với các bạn thích du lịch Phượt ... Chỉ cần đem lều theo là thoải mái chọn bãi biển đẹp để hạ trại .

    Chúc các bạn có những ngày trải nghiệm lý thú tại khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa .
     

Chia sẻ trang này