Khác: Quất và mật ong chữa ho cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dacsanlongnhanhy, 17/8/2014.

  1. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    m thik ăn hạt sen tươi lắm
     
    Đang tải...


  2. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mùa hè mình rất thích ăn chè hạt sen.
     
  3. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Cháo hạt sen có tác dụng an thai tốt lắm. mẹ nào xẩy thai quen dạ lên ăn hạt sen
     
  4. langtuzx

    langtuzx Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/6/2012
    Bài viết:
    1,532
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    123
    mình có 1 kg hạt sen ngon, bở cần thanh lý vì mua nhiều nên bán bớt đi, mn có nhu cầu thì ới mình nhé
     
  5. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ăn thêm hạt sen nữa mẹ nó ạ, vừa có tác dụng an thần lại tốt cho mẹ và bé yêu
     
  6. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Lợi ích chữa bệnh

    Sau thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia Viện Y học cổ truyền (ITM) ở Portland, Oregon Mỹ đã phát hiện thấy nhiều tác dụng kỳ lạ của liệu pháp chữa bệnh bằng hạt sen trong y học cổ truyền của người Trung Quốc và liệu pháp chữa bệnh Ayureda của người Ấn Độ cũng như của các dân tốc trên thế giới.

    - Chống lão hóa: Hạt sen và củ hạt sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng "hàn gắn, phục hồi" protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Chính vì lợi thế này các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa của họ. Bên cạnh đó, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên.

    - Làm trẻ da mặt: Trong y học cổ truyền của người Ấn Độ, hoa sen, hạt sen, lá sen được tận dụng tối đa để làm tăng sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, hoa sen rất giàu axít linoclic protein, phốt pho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư giãn hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết. Riêng hạt sen có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa nên có tác dụng tích cực ngăn ngừa sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể thông qua các món ăn khoái khẩu và hợp khẩu vị. Nước ép từ ngó sen được xem là sản phẩm "đánh tan" các vết nám, tàn nhang, mụn nhọt, làm cho da trở nên sáng láng. Với lợi ích như trên, tại các spa ở châu Á đâu đâu người ta cũng sử dụng liệu pháp này để chữa bệnh. Hoa sen còn có tác dụng "vô hình", đặc biệt là giảm stress. Vì thế mỗi khi nhìn thấy những bông hoa sen quyến rũ, tâm hồn con người trở nên thư thái và dễ chịu.

    - Tăng cường cơ chế bài tiết melamin: Theo nghiên cứu công bố đầu tháng 6 vừa qua trên tạp chí Y học thử nghiệm phân tử của Mỹ thì tinh dầu chiết từ cánh, nhị và ngó sen có tác dụng tốt trong việc bài tiết melamin, đặc biệt là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, thông qua cơ chế có tên là melanogenesis, đây chính là hợp chất giúp cho tóc của con người không bị bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin.

    - Y học hiện đại với việc sử dụng hạt sen làm thuốc chữa bệnh: Với lợi ích to lớn của các thành phần có trong cây sen, các nhà khoa học Mỹ và phương Tây đang nghiên cứu triệt để về cây trồng này. Trong số này có nghiên cứu về chất chống ô-xy hóa có trong hạt sen trong việc kháng viêm và chống lão hóa. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Tian ở Viện KI công bố tháng 11 năm ngoái thì đến nay con người đã tìm thấy nhiều hợp chất quý có trong hạt sen có tác dụng kháng vi-rút herpes 1. Thực ra, nghiên cứu này được thực hiện từ những năm 60 ở thế kỷ trước nhưng ngày nay người ta mới có đủ thời gian kiểm chứng. Ngoài tác dụng kháng viêm, rất nhiều thành phần trong hạt sen có tác dụng làm giảm huyết áp, qua thử nghiệm trên động vật đã chứng minh được điều này. Qua nghiên cứu, y học hiện đại còn phát hiện thấy trong hạt sen còn có chứa nhiều hợp chất có công năng tác dụng giống như chất làm se, có tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các bộ phận nội tạng, như lá lách, thận và tim...Vì vậy những người đàn ông mắc bệnh thận, bệnh suy giảm tình dục, nếu thường xuyên ăn hạt sen sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Riêng nhân xanh có trong hạt sen tuy có mùi vị hơi đắng nhưng lại có tác dụng "làm mát ", giải nhiệt cho cơ thể.

    - Dùng làm các món ăn thông dụng: Với lợi thế về mùi vị, màu sắc và dưỡng chất nên hạt sen được con người sử dụng khá phổ biến để làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Hạt sen có tác dụng bổ dưỡng an thần, đặc biệt là dùng để chữa tiêu chảy kéo dài và bệnh suy dinh dưỡng, chữa chứng mất ngủ, giảm khát mùa hè, chữa thiếu máu, kém ăn bồi dưỡng cho phụ nữ sau khi sinh... Từ lâu trong dân gian người ta đã chế biến hạt sen thành nhiều món ăn có giá trị bổ dưỡng cao như chè sen, mứt sen, chè hạt sen long nhãn, chè hạt sen đậu xanh, thịt gà hầm hạt sen, móng giò hầm hạt sen...vừa ngon miệng, hấp dẫn lại có giá trị dinh dưỡng cao mà không gây hại cho cơ thể.
     
  7. langtuzx

    langtuzx Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/6/2012
    Bài viết:
    1,532
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    123
    mình có 1 kg hạt sen ngon, bở cần thanh lý vì mua nhiều nên bán bớt đi, mn có nhu cầu thì ới mình nhé
     
  8. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen tốt cho sức khỏe của mẹ và phát triển của bé ngừa động thai sấy thai
     
  9. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    NGON QÚA, MUỐN ĂN CƠ MÀ CÓ AI NẤU CHO MÀ ĂN :)
     
  10. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Bột sắn dây là một thức uống ngon, bổ, mát… rất có lợi cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Cùng tìm hiểu về lợi ích khi bà bầu ăn bột sắn dây nhé !
    Tuy nhiên, việc dùng thức uống này thế nào là tốt cho thai kỳ là vấn đề mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn trong bài viết này.Thành phần dinh dưỡng của bột sắn dây

    Sắn dây thuộc họ đậu, từ 2000 năm trước đã có một vị trí quan trọng trong y học dưỡng sinh Trung Quốc, Nhật Bản. Sự đông đặc của bột sắn dây làm cho các phân tử bột sắn dây đi vào thành ruột và trung hòa axit ở đây, chống lại vi trùng, ngăn cản các bệnh tiêu chảy. Nó làm thuyên giảm ngay các chứng đau họng và đầy hơi trong ruột.

    Bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit là một chất nổi tiếng chống lại ôxi hóa cơ thể. Sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Nước uống sắn dây là một thức uống bổ, mát và dễ uống.

    [​IMG]
    Ba bau an bot san day tốt cho sức khỏe

    Nước uống sắn dây với phụ nữ mang bầu

    Theo Đông y, khi mang thai, cơ thể người phụ nữ phải tập trung vào việc nuôi thai. Khi đó âm huyết rất dễ bị hao tổn và dẫn tới trạng thái mất cân bằng, mà Đông y gọi là “âm suy dương cang”. Vì vậy, trong ăn uống cần kiêng kỵ những thức ăn cay nóng táo nhiệt, như ớt, hạt tiêu, đinh hương, hành, tỏi, gừng,… dễ khiến cho âm huyết bị thương tổn nặng, âm dương mất cân bằng, dẫn tới động thai, thai lậu hạ huyết, thai nhiệt, thai độc… Ngoài ra, còn cần giảm bớt những thức ăn quá béo, quá ngọt – khó tiêu… Do đó phụ nữ có thai hoàn toàn có thể uống được nước bột sắn dây. Uống nước sắn dây mát, rất tốt cho cơ thể nhất là khi đi ngoài trời nắng về.

    Những lưu ý khi uống nước sắn dây với phụ nữ mang thai

    Khi Ba bau an bot san day cũng như những thức uống mát khác trong thai kỳ, phụ nữ mang thai cũng cần phải lưu ý: nếu cơ thể bạn đang nóng thì uống nước sắn dây là rất tốt nhưng nếu bạn thấy người mình đang lạnh, cơ thể mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp thì bạn không nên uống vì sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh của cơ thể bạn làm bạn mệt mỏi hơn, cũng có một vài lưu ý với những thai phụ bị động thai mà do dạ con co bóp nhiều thì đặc biệt không được uống nước bột sắn và các loại nước có tính hàn cao.

    Hơn nữa cái gì nhiều quá cũng không tốt, vì thế bạn không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Bạn cũng không nên uống nước sắn dây sống mà bạn nên đun chín. Bạn chỉ nên cho 1 chút đường, không nên cho quá nhiều đường vì uống đường nhiều cũng không tốt cho thai kỳ.

    Những món ngon từ bột sắn dây cho Ba bau an bot san day

    Chè sắn dây bạch quả

    [​IMG]


    Cho khoảng 200g bột sắn dây với chút nước nóng, nhồi cho đến khi thấy dẻo tay.

    Bạch quả bỏ lớp vỏ cứng và vỏ lụa bên ngoài. Dùng tăm xoi qua để bỏ nhị đắng. Luộc bạch quả chín, bắc ra để nguội. Nắn bột thành từng mẩu hình tròn nhỏ, cho một hạt bạch quả vào, vo
    viên tròn. Bắc nồi nước, cho chút cam thảo, vài hạt muối, đường phèn, nêm cho vị ngọt vừa,
    thả viên bột sắn bọc bạch quả vào nồi. Nấu sôi khoảng 57 phút là được. Khi ăn, cho chè ra
    chén nhỏ, rắc thêm mè trắng đã rang chín. Dùng nóng.

    chín vào, nêm độ ngọt vừa ăn. Bột sắn dây hòa với nước thành hỗn hợp hơi sệt. Đổ hỗn hợp
    này vào nồi bí đỏ, khấy đều, nhẹ tay để hạt đậu đỏ không bị nát. Múc ra chén, trang trí thêm trên
    mặt bằng ít hạt đậu đỏ đã nấu chín. Dùng nóng. Có thể dùng đậu đỏ loại đóng hộp.

    Chè bắp bột sắn dây

    Lấy khoảng hai ba trái bắp nếp tươi, bào mỏng phần hạt để riêng, giữ lại phần lõi. Luộc cả
    bắp bào lẫn phần lõi. Khi hạt bắp chín mềm, vớt bỏ lõi. Cho đường phèn vào, nấu trên lửa nhỏ
    để đường tan và thấm vào bắp. Bột sắn dây hòa tan với chút nước lạnh, đổ từ từ vào nồi chè
    bắp trên bếp, khuấy đều tay đến khi bột sắn dây trong suốt. Tắt bếp.
    [​IMG]
    Cho chút muối, đường, bột bắp vào nước cốt dừa. Đặt nồi hỗn hợp trên lửa nhỏ, khuấy đều
    tay đến khi nước cốt dừa sánh đặc. Khi ăn múc chè ra chén, chan nước cốt dừa lên trên.

    Nước tắc bột sắn dây
    [​IMG]
    Hòa tan hai muỗng canh bột sắn dây với 100ml nước sôi để nguội, quấy tan. Vắt thêm chừng
    một trái tắc vào ly, khuấy đều. Cuối cùng cho khoảng ba bốn muỗng cà phê đường cát mịn,
    khuấy tan đường (có thể tăng giảm lượng đường theo khẩu vị). Đường tan, Ba bau an bot san day có thể cho thêm đá viên
    vào ly và thưởng thức. Ly nước tắc bột sắn dây mát lạnh không chỉ có công dụng giải nhiệt tốt
    mà theo kinh nghiệm dân gian đây còn là thức uống được nhiều người sử dụng với mục đích
    phòng bệnh cao huyết áp. Có thể thay tắc bằng chanh.

    Cách chọn và bảo quản bột sắn

    Bột sắn ngon có màu trắng đều, không lẫn tạp chất. Viên bột sắc cạnh, khi nhai thấy giòn, sau
    khi tan trong miệng sẽ thấy nóng nóng lưỡi, cảm giác mềm, mịn. Bột sắn dây ướp hoa bưởi
    rất dễ mốc, nên chọn loại bột sắn ướp loại hoa bưởi thật khô, thật giòn để có thể giữ được
    lâu.

    Bảo quản bột sắn dây trong hộp có nắp đậy kín, để ở nơi khô, thoáng. Tuyệt đối không sử
    dụng bột sắn dây đã chuyển màu sậm.

    Những người có kinh nghiệm thường cho rằng không nên uống bột sắn với mật ong vì hỗn
    hợp này có thể gây ra những hậu quả khó lường.

    Chè bột sắn
    [​IMG]
    Cách 1: Làm giống như loại chè đặc sánh. Nếu không muốn uống đặc thì chỉ cho một thìa bột sắn.

    1,5 thìa cà phê bột sắn

    1 cốc nước

    1 quả mơ muối lâu năm (theo phương pháp Thực dưỡng)

    1 hoặc 2 lát gừng

    1/2 thìa tương cổ truyền ( tương tamarin)

    Đun trong nồi đất, không phải nồi gang, nhôm, sắt, thép. Cho mơ muối vào đun và quấy đều cho đến khi sánh đặc lại. Chờ 1, 2 phút cho nguội sau đó bắc ra. Cho gừng vào, nếu muốn thì
    cho thêm tương (hay Tamari hoặc Misô).
    Sắn dây có vị ngọt nhạt, tính bình, không độc, có tác dụng vào hai kinh tỳ vị. Sắn dây có tác
    dụng sinh tân, thanh nhiệt giải độc và làm ra mồ hôi.Sắn dây dùng để trị ngoại cảm, sốt, nôn,
    mửa, đái đường và giải độc rượu. Người bệnh đái đường nên uống nước nấu củ sắn dây.
    Sau khi lao động ngoài nắng, uống bột sắn dây vừa có tác dụng giải khát vừa phòng ngừa
    cảm nắng. Tinh bột có trong sắn dây làm tăng lượng máu lên não, lưu lượng máu ở động
    mạch tăng và giảm huyết áp. Bột sắn dây có thể dùng để trị đau quặn tim do thắt động mạch
    vành, hạ huyết áp.
     
  11. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    minh chỉ biet pha nuoc nóng thoi, may làn làm banh bot lọc nhưng chưa thanh công
     
  12. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen an thai cho mẹ bầu
     
  13. langtuzx

    langtuzx Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/6/2012
    Bài viết:
    1,532
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    123
    nấu đơn giản thôi mẹ nó à, ngon, bổ là thích rồi hì
     
    An Nhien 812 thích bài này.
  14. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Nếu bạn muốn mình và em bé trong bụng nói không với ốm đau trong quá trình mang thai, hãy ghi nhớ 25 mẹo dưới đây nhé

    Mang thai kéo theo những thay đổi ở răng miệng, khiến răng lợi dễ bị viêm, chảy máu và nhiễm khuẩn. Nên đảm bảo đánh răng khoảng 2 lần mỗi ngày, súc miệng với nước muối pha loãng sau mỗi lần đánh răng.

    [​IMG]
    2. Thoải mái nơi công sở

    Kiểm tra lại ghế ngồi, điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái với máy vi tính... Nói chuỵên với sếp của bạn nếu bạn muốn cắt giảm công việc hoặc tránh xa những công việc nặng nhọc, độc hại.

    3. Nói "không" với rượu

    Chỉ một chút rượu cũng có thể gây hại cho bào thai. Bởi thế, bà bầu nên tránh xa rượu cũng như đồ uống có cồn như bia...

    4. Ngủ sớm

    Không nên thức khuya khi có bầu vì nó làm bạn thiếu ngủ, mệt mỏi, căng thẳng... không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

    5. Tập luyện cho chân

    Xoay các ngón chân theo chiều xuôi – ngược kim đồng hồ, massage mắt cá chân... nhiều lần trong ngày, nhất là khi bạn đang phải chịu chứng chuột rút. Có thể xoa bóp chân khi bạn đang ngồi trên bàn làm việc hay ngồi xem tivi. Ngoài ra, có thể kê chân lên một chồng báo khi bạn đang ngồi làm việc.

    [​IMG]
    6. Giữ cho mình không bị mất nước

    Nguyên tắc là nên uống tối thiểu 8 cốc nước (khoảng 200ml/cốc) mỗi ngày, giúp làn da của bạn đàn hồi và không bị mất nước.

    7. Bổ sung thuốc thai kỳ theo đúng chỉ dẫn
    Bạn cần khoảng 400mcg axit folic/ngày, trong suốt 12 tuần đầu tiên mang thai. Ngoài ra, các loại vitamin, thuốc bổ sung khác được chỉ định của bác sĩ cũng cần bà bầu tuân thủ nghiêm ngặt. Không tự ý bổ sung, cũng không tự ngưng bổ sung thuốc khi đã có chỉ dẫn của bác sĩ.

    8. Tránh váy áo khít chặt ở eo

    Khi bụng bầu lớn lên, bạn cần chọn váy (áo) thoải mái, co giãn tốt, nhất là không được thít ở vòng eo.

    9. Ăn quả nam việt quất

    Nhiễm trùng tiết niệu khá phổ biến khi mang bầu. Quả nam việt quất có tác dụng giảm thiểu tối đa vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu.

    [​IMG]
    10. Sinh tố bổ dưỡng

    Những món sinh tố làm từ hoa quả tươi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, lại làm thỏa mãn cơn thèm ngọt cho bà bầu. Bạn có thể tự chế biến nước nho, cam, đào, lê, táo...

    11. Không được bỏ bữa sáng

    Bữa sáng giàu protein và tinh bột như cháo thịt, bánh mỳ và trứng luộc... giúp bạn duy trì năng lượng trong cả ngày dài.

    12. Tránh bị đau lưng

    Kê một cái gối sau lưng nếu bạn làm công việc văn phòng cả ngày. Nếu phải nhấc đồ vật, nên gập đầu gối (không phải cúi). Nên nhờ chồng xoa bóp lưng, bả vai, gáy... cho sau một ngày làm việc.

    13. Không mang giày cao gót

    Các hormone trong thai kỳ làm các dây chằng ở chân bị lỏng lẻo. Do đó, chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng đau. Bởi thế, bạn tuyệt đối không mang giày cao gót, cũng như các loại sandal nhiều dây buộc chặt.

    [​IMG]
    14. Chọn trang phục mát mẻ

    Tăng cân khi mang bầu làm tăng lưu thông máu, dẫn tới cảm giác nóng bức. Khi mang bầu, nhất là vào mùa hè, nên chọn trang phục có chất vải sờ thấy mát, nhẹ tay, thấm mồ hôi như các chất liệu tự nhiên là cotton, giúp làn da “dễ thở”.

    15. Bổ sung chất xơ

    Thai phụ có xu hướng dễ bị táo bón do hệ tiêu hóa bị chậm lại. Vì thế, bà bầu nên ăn nhiều rau, củ quả cũng như các loại bánh, ngũ cốc có bổ sung chất xơ.

    16. Nói không với gia vị

    Trong quý III, khi van ở đầu dạ dày dễ bị mở ra, gây nên chứng trào ngược thì bạn nên tránh đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều chất béo và gia vị.

    17. Tăng cường vitamin D và canxi

    Vitamin D và canxi là hai chất quan trọng cho xương và răng của thai nhi. Nên thêm cá chứa dầu, sữa và sữa chua trong dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ra bên ngoài vì ánh nắng là nguồn tổng hợp vitamin D tốt nhất cho cơ thể.

    [​IMG]
    18. Bỏ đồ uống có ga
    Đồ uống có ga thường sẽ có nhiều đường và caffein nên cần phải tránh.

    19. Nên năng động
    Tập luyện giúp duy trì sức khỏe và vóc dáng không chỉ lúc mang bầu mà cả sau khi sinh. Tuy nhiên, mang thai không phải thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu một môn thể thao mới. Nên duy trì đi bộ, yoga và những động tác được khuyên là an toàn cho phụ nữ mang thai.

    20. Chăm chút tới làn da
    Sự thay đổi ở các hormone khi mang thai làm mất cân bằng lượng dầu cho làn da. Bởi thế, nên dành thời gian chăm sóc làn da của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn mỹ phẩm an toàn cho bà bầu.

    21. Chọn áo lót

    Bầu ngực to lên và không thoải mái khi có thai đòi hỏi bạn cần chọn áo lót co giãn và phù hợp. Thường khi sang tới quý II, những chiếc áo ngực bình thường không còn phù hợp với sự thay đổi ở ngực nữa.

    22. Tránh trĩ

    Táo bón có thể dẫn tới trĩ. Nên uống đủ nước và ăn đủ chất xơ để tránh táo bón mỗi ngày. Nếu táo bón kéo dài, bạn cần đi khám.

    23. Ăn vặt khi bị nghén

    Để vượt qua cơn nghén, bà bầu nên ăn ít nhưng đều đặn. Tránh để mình quá no hay quá đói.

    [​IMG]
    24. Bài tập Kegel

    Tập Kegel giúp cơ đáy chậu chắc khỏe, tránh được chứng són tiểu sau sinh. Hóp vào như đang nín tiểu, đếm tới 10 rồi thả lỏng. Tập làm nhiều lần trong ngày.

    25. Tìm tới bạn bè

    Các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên chia sẻ, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp, nhóm người mẹ đang mang thai trên các diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm cũng như xả stress.
     
  15. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen bổ dưỡng an thai cho mẹ bầu
     
  16. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Bột sắn dây thanh mát, giải nhiệt cho mẹ bầu
     
  17. kukitmeyeucon

    kukitmeyeucon Call me : 097.9000.997

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    4,411
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    823
    Mới sinh bé nhưng bé búmej bị nóng thì mẹ có ăn bột sắn dây đc k bạn?
     
  18. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    mình thì lười ăn cái món này lắm
     
  19. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Thời gian mang thai là khoảng thời gian mà người phụ nữ rất cần được chăm sóc. Chế độ dinh dưỡng và chế độ tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai mà mọi người nên biết.

    Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai
    1. Dưa hấu
    Dưa hấu là loại quá rất dễ mua, giá thành không quá đắt. Việc ăn dưa hấu thường xuyên mang lại những tác dụng như:

    • Giúp tăng bài tiết, lợi tiểu.
    • Thanh nhiệt.
    • Giải độc
    • Tiêu trừ sưng phù chân cho bà bầu
    2. Rau cần
    [​IMG]

    Rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, nicotinic acid, carotene. Các chất dinh dưỡng có nhiều trong lá rau cần hơn là thân của rau cần. Một số tác dụng của rau cần cho bà bầu:
    • Phòng tiền sản giật
    • Thanh nhiệt
    • Mát máu
    • Lợi tiểu
    • Giảm huyết áp
    • An thần
    Cách chế biến rau cần: xào hoặc nấu canh. Ngoài ra, bạn cũng có thể rửa sạch để ăn sống hoặc trộn gỏi.

    3. Bí đỏ
    Bí đỏ rất giàu chất dinh dưỡng. Từ quả, lá, thân và hoa bí đỏ đều cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai như:

    • Thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi.
    • Tăng cường hoạt tính cho tế bào não.
    • Phòng và trị cao huyết áp.
    • Chữa chứng phù chân
    • Thúc đẩy máu đông
    • Hạn chế chảy máu sau sinh
    Cách chế biến bí đỏ:

    • Cách thông thường: xào; luộc đọt non, hoa bí
    • Cách khác: Nấu canh bí; nấu cháo bí với gạo tẻ
    4. Bí đao
    Ở những tháng cuối thai kỳ, bí đao rất có lợi cho cơ thể của bà bầu. Bí đao có tính hàn, vị ngọt mang lại nhiều tác dụng cho bà bầu như:

    • Chống khát nước
    • Lợi tiểu
    • Giảm nhẹ chứng sưng phù chân khi ăn canh bí đao với thịt hoặc cá chép.
    5. Khoai lang – rau lang
    • Trong khoai lang chứa nhiều vitamin B6. Khoai lang và rau lang đều mang lại lợi ích cho bà bầu như phòng ngừa chứng cao huyết áp, giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai kỳ ( khoai lang) …
    • Cách chế biến: xào hoặc luộc, nấu canh…
    Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai mà mọi người nên biết để có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bà bầu trong những ngày thai nghén. Hãy kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để luôn khỏe mạnh các bạn nhé.
     
  20. Milk Nguyen

    Milk Nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2012
    Bài viết:
    1,259
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    103
    Mình vẫn hay ninh hạt sen nhừ rồi cho đường phèn vào, đến khi đường tan hết thì pha ít nước sắn dây đổ vào cho đặc chè. Mà ko hiểu sao hạt sen mình ninh nở bung ra rồi đến khi ăn lại thấy sượng sượng, là do ninh hạt sen với đường phèn hay minh mua phải hạt sen ko tốt nhỉ
     

Chia sẻ trang này