Kinh nghiệm: Kinh nghiệm chữa đau khớp gối do chứng trước tý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thangmay2890, 21/4/2015.

Tags:
  1. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CHỮA ĐAU KHỚP GỐI DO CHỨNG TRƯỚC TÝ
    Đau khớp gối là hiện tượng xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi. Bệnh xảy ra khi có những thương tổn ở vùng đầu gối khiến các cơ xương khớp vùng đầu gối không thể hoạt động bình thường. Cần nhận biết rõ về bệnh để tránh những biến chứng và những hậu quả đáng tiếc.

    Bệnh đau khớp gối do rất nhiều nguyên nhân, sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về chứng đau khớp gối do chứng trước tý:
    • Triệu chứng: da tê dại, các khớp đau nhức, có chỗ nhất định, mình mẩy cảm thấy nặng nề, rêu lưỡi trắng nhầy.
    • Cách điều trị:
    1. Điều trị bằng thuốc:
    + Ý dĩ: 20g + Rễ gấm: 12g
    + Rễ gối hạc: 12g + Tỳ giải: 8g
    + Riềng: 8g + Thiên niên kiện: 12g
    +Rễ tầm song: 12g + Kê huyết đằng: 12g
    + Khúc khắc: 8g + Tầm gửi dâu: 12g
    Đổ 1 lít nước sắc lấy ½ lít chia làm 2 lần để uống, uống lúc đói mỗi ngày.

    2. Điều trị bằng biện pháp châm cứu:
    Dùng các huyệt cục bộ, nếu đau lâu ngày thì châm bổ thêm Thương khâu, Túc tam lý.

    Xem thêm:

    >>> Chữa bệnh đau xương nhức khớp

    >>> Cách phòng bệnh loãng xương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thangmay2890
    Đang tải...


  2. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CHỨNG KINH NGUYỆT KHÔNG THẤY

    Kinh nguyệt hai, ba tháng không thấy gọi là “Kinh trở” hoặc “Kinh bế”, chủ yếu là do huyết khô và huyết trệ. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến huyết khô và huyết trệ. Sauk hi xuất hiện triệu chứng này điều trị chủ yếu là dưỡng huyết và phá ứ.

    Cách chữa đau bụng kinh bằng thảo dược


    Do huyết khô mà kinh bế, thể trạng gầy, sắc mặt trắng nhợt, Tâm hoang đoản hơi, đầu choáng mắt hoa, vai lưng yếu mỏi, chân tay vô lực, ăn kém ngon, nghiêm trọng hơn thì xuất hiện các chứng hậu triều nhiệt, mồ hôi trộm, gò má đỏ bừng, tóc rụng, ho khan khạc ra huyết, đại tiện lỏng thuộc chứng Lao sái, chính vì thế mà gọi là “Can huyết lao”, điều trị nên bổ Xung Nhâm kiêm điều hòa ngũ tạng, chọn dùng các phương Tiểu doanh tiễn, Kiếp lao tán, Đại bổ nguyên tiễn, Quy lộc nhị tiên giao…

    Nếu là huyết trệ kinh bế thì bụng phần nhiều trướng đau, ấn vào đau tăng, hung cách đầy tức, tinh thần ức uất, miệng khô không muốn uống, vì huyết xấu không trừ được, huyết mới không sinh ra, cũng có thể xuất hiện các hiện tượng Hư như hoa mắt tối sầm, da dẻ khô ráo như tróc vẩy cá, điều trị nên hoạt huyết trừ ứ, dùng các phương trạch lan thang, Ngưu tất tán, Đại hoàng giá trùng hoàn… Chứng này có Hư thực khác nhau, cần xem xét kỹ mạch, lưỡi và sự mạnh yếu của chính khí, đại khái chứng Huyết khô, mạch phần nhiều Hư tế mà sắc, huyết hư sinh nhiệt thì mạch biểu hiện Hư Sác không tĩnh.

    Con gái sau khi mới hành kinh lần đầu, thường cách vài tháng mới lại thấy, nếu không có bệnh chứng gì khác không cần điều trị. Cá biệt có phụ nữ phú bẩm đặc thù, kinh nguyệt thường vài tháng mới thấy, hoặc ba tháng mới thấy, có khi cả năm mới thấy một lần gọi là “Tính nguyệt”, “Cư kinh” và “Tỵ niên”.

    Các bài thuốc chữa:

    Tiểu doanh tiễn: Đương qui, thục địa, bạch thược, kỷ tử, sơn dược, trích thảo, phục thần, tảo nhân.
    Kiếp lao tán: bạch thược, hoàng kỳ, thục địa, cam thảo, đương qui, sa sâm, bán hạ, phục linh, ngũ vị tử, a giao.
    Đại bổ nguyên tiễn: nhân sâm, thục địa, sơn dược, kỷ tử, sơn du, đương qui, trích thảo, đỗ trọng.
    Quy lộc nhị tiên giao: quy bản giao, lộc giác giao, nhân sâm, kỷ tử.
    Trạch lan thang: trạch lan, đương qui, bạch thược, cam thảo.

    Xem thêm:

    >>> Các phương pháp phòng bệnh đau bụng kinh

    >>> Đau bụng sau khi hành kinh
     
  3. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    VỆ SINH PHÒNG BỆNH ĐAU BỤNG KINH THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN

    Phụ nữ có những đặc điểm sinh lý như kinh nguyệt, thai sản nên công tác vệ sinh phòng bệnh của phụ nữ cũng có những đặc điểm riêng biệt. Trong thời gian hành kinh, sức chống bệnh, cơ năng tiêu hóa đều giảm nên trong sinh hoạt cần tránh phong hàn, ăn uống giữ gìn, tránh ăn thức ăn sống, lạnh, cay chua, không nên lao động mạnh hoặc vận động mạnh, tránh đi đường dài, lội nước… đề phòng xuất huyết.

    +++ Cách chữa bệnh đau bụng kinh

    Tinh thần trong thời gian này cần được khoan khoái, tránh bị kích thích mạnh để khỏi ảnh hưởng đến hành kinh bình thường. Ngoài ra còn cần cấm phòng sự, tắm nước lạnh. Trong thời gian có bầu càng chú ý vệ sinh phòng bệnh để giữ gìn sức khỏe cho người mẹ và thai nhi. Phương pháp dưỡng thai của Y học cổ truyền rất chú ý đến tinh thần như: mừng, giận, vui, buồn không nên thái quá để tránh kích thích bất thường. Ăn uống cần đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn chất cay, chua, hôi hám khó tiêu, tránh no quá, đói quá, uống rượu bừa bãi. Hàng ngày nên lao động vừa phải, tránh trèo cao, mang nặng. Nên ngủ đầy đủ nhưng không nên nằm nhiều, nhất là tránh phòng sự. Khi có bầu nên mặc quần áo rộng rãi, không nên thắt lưng chặt quá. Nếu không có bệnh chớ có uống thuốc, châm cứu.

    Xem thêm:
    >> Đau bụng khi hành kinh và cách chữa
    >> Tổng hợp các phương pháp chữa đau bụng kinh
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    hay quá thank chủ top nhé
     
  5. donggiahan

    donggiahan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    2,705
    Đã được thích:
    415
    Điểm thành tích:
    223
    Cao ích mẫu nguyên chất luôn là lựa chọn hàng đầu để điều trị các chứng bệnh kinh nguyệt của phụ nữ: Kinh nguyệt không đều, máu xấu, đau bụng kinh...
     
  6. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP THỜI KỲ MÃN KINH
    Sau khi các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh, sinh lý và tâm lý của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng, nhưng phụ nữ không thể tránh sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh. Một khi các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh là cả sinh lý và tâm lý của phụ nữ đều có những tác động không nhỏ.
      Các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh:
    Tâm sinh lý phụ nữ: hiệu suất của sự bất ổn về cảm xúc, giận nhanh không thể kiểm soát, có hối hận sau khi tức giận, căng thẳng, bướng bỉnh, thiếu tập trung, mất ngủ, đau đầu, mất trí nhớ, trầm cảm, suy nhược thần kinh và các triệu chứng khác.

    Xem thêm:

    >> Chữa bệnh tiền mãn kinh bằng Đông y
    >> Những ảnh hưởng của bệnh mãn kinh


    Triệu chứng tim mạch: theo thống kê có tới 28,9% bệnh nhân bị đau thắt ngực giả, đôi khi tim đập nhanh, đau thắt ngực. Khoảng 15,2% số bệnh nhân tăng huyết áp nhẹ, cơn kịch phát, kèm theo chóng mặt, nhức đầu, đau thắt ngực, và bối rối.


    Thay đổi của ngực: sau khi mãn kinh, do thiếu estrogen ở ngực và thu hẹp dần thoái hóa, ngực nhỏ, chảy xệ.

      Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của phụ nữ, vì vậy phụ nữ không nên đánh giá thấp thời kỳ mãn kinh. Ngay cả sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, tìm hiểu làm thế nào để bảo vệ phụ nữ sau mãn kinh với sức khỏe tim mạch nói riêng và cả vấn đề bảo vệ sức khỏe của phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh của phụ nữ nói chung.
     
  7. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CHỨNG MẤT NGỦ THỜI KỲ MÃN KINH
    Phụ nữ sau khi mãn kinh do thay đổi nội tiết tố estrogen của cơ thể thường dễ bị kích thích, mất ngủ , trầm cảm và các triệu chứng khác. Đặc biệt là mất ngủ, bệnh mà hầu hết phụ nữ đến tuổi tiền mãn kinh thường gặp. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này?
    Xem thêm:
    >>> Các triệu chứng thường gặp thời kỳ mãn kinh
    >>> Chữa tiền mãn kinh bằng Đông y
    1. Khi bị cáu kỉnh, hồi hộp hãy cố nằm trên giường, đặt bàn chân lên, và dựa lưng vào tường 5-10 phút, để giúp đỡ mình để làm mát đầu.
    2. Tuần hoàn kém, lạnh khiến phụ nữ không thể ngủ được. Khi đó bạn có thể giải phóng một số không gian trong nhà, đi bộ ngược trở lại. Tập thể dục 20 phút mỗi ngày để đào tạo cán cân não, điều chỉnh sự trao đổi chất, bàn tay và bàn chân hết chứng lạnh.
    3. Xoa xoa tay, để khuỷu tay, cổ tay, hông, đầu gối, mắt cá chân và các khớp khác luôn ấm.
    4. Tập thể dục thường xuyên, để tìm thấy phương pháp nén . Chẳng hạn như: thiền, các bài tập thư giãn và hít thở sâu chậm thanh mảnh, tập luyện tích cực để duy trì một sự tương tác dễ chịu… có thể tránh rơi vào cơn bão mãn kinh trầm cảm, không bị tước đoạt của rối loạn giấc ngủ.
    5. Ăn nhẹ, tránh caffeine. Muối và caffeine có thể làm nặng thêm các triệu chứng của các cơn nóng bừng, phụ nữ mãn kinh không nên uống cà phê, trà, coca cola và các đồ uống có chứa caffeine khác vì nó gây trở ngại với giấc ngủ .
    6. Uống ít nhất 6-8 ly nước, đủ nước có thể làm giảm các cơn nóng bừng, tránh các cơn nóng bừng và ngủ. Nhưng trước khi đi ngủ hai giờ không uống nhiều nước, vì khi uống nước nhiều làm phải đi tiểu lúc nửa đêm làm gián đoạn giấc ngủ.
    7. Ăn các thực phẩm giàu canxi. Chẳng hạn như: sản phẩm ít chất béo sữa, các loại rau lá xanh đậm, một mặt để làm chậm quá trình thoái hóa xương, mặt khác canxi có thể làm dịu tâm trạng, giảm sự lo lắng… giúp mọi người ngủ ngon hơn.
    8. Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ và thoáng mát, nếu cần thiết, sử dụng máy lạnh hoặc quạt để làm mát, cảm giác thoải mái giúp cho mọi người có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
    9. Đồ mặc đi ngủ phải thoáng khí, quần áo cotton thấm vì có nhiều trường hợp thường mất ngủ vì sự ngột ngạt quần áo.
    10. Giữ ẩm cho da, giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu giúp tăng cường giấc ngủ.
     
  8. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    TIÊU DIÊU TÁN CHỮA ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ

    Đau bụng kinh là hiện tương thường gặp của các bạn gái. Làm thế nào để khắc phục tình trạng đau dữ dội hay âm ỉ kéo dài ở kỳ đèn đỏ. Sau đây là bài thuốc tiêu diêu tán chữa đau bụng kinh hiệu quả:

    [​IMG]

    Sài hồ, bạch truật, phục linh, đương qui, bạch thược, cam thảo, trần bì, bạc hà diệp, ổi khương. Trong bài thuốc này Sài hồ có tác dụng thư Can, giải uất. Quy, thược có tác dụng dưỡng huyết bình can. Sâm truật, cam thảo có tác dụng hòa trung bồi thổ để sơ mộc, Gừng lùi ấm vị hành khí, Bạc hà lý huyết tiêu phong, đều có tác dụng sơ đạt nên gọi là “Tiêu diêu”. Tuy nhiên Bạc hà có tính cay nóng tán, cho nên có các chứng can dương thiên thịnh như váng đầu, lưỡi hồng, miệng khô nên khử đi. Nếu khi kinh đến mà có đau bụng kinh xuống không thông gia thêm Trạch lan, Đào nhân, có sốt gia thêm Đơn bì, Chi tử. Nếu có kèm theo đau thắt lưng do thận hư thi gia thêm thục địa, thỏ ty tử, đỗ trọng…

    Xem thêm:

    >> Vệ sinh phòng bệnh theo YHCT

    >> Chứng kinh nguyệt không thấy
     
  9. kidthaibinh

    kidthaibinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ngoài sử dụng thuốc uống thì uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ sẽ giảm cơn đau cho các chị em, không cần ăn nhiều mà uống nước nhiều trong những ngày nay giúp cơ thể dễ chịu hơn đó các chị ạ.
     
  10. vietlongjapan

    vietlongjapan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    644
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    83
    Có cách nào nhanh hơn, tiện lợi hơn, đơn giản hơn không ạ.
     
  11. doanhnguyet

    doanhnguyet Thành viên mới

    Tham gia:
    15/4/2015
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    e cũng bị za. mỗi lần tới tháng là ko thể làm dc gì ak
     
  12. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG THÓI QUEN XẤU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC KHỚP XƯƠNG CỦA HỌC SINH

    Thời nhi đồng và thiếu niên do tính cách hoạt bát hiếu động, khớp xương lại tương đối mềm, cho nên đó là giai đoạn rất dễ gây bất thường đến hình dạng cột sống. Hiện nay bệnh cột sống thường vốn được cho là bệnh của người trung và cao tuổi đã có xu hướng trẻ hóa rõ rệt, nguyên nhân chủ yếu do không có thói quen sinh hoạt tốt, mà phần lớn là thói quen xấu. Lứa tuổi học sinh là một thời kỳ rất quan trọng trong quá trình trưởng thành. Nếu muốn thay đổi thói quen xấu phải bắt tay từ những thói quen rất nhỏ. Không cần phải khoác lên mình chiếc áo hỗ trợ cột sống mà sẽ tự sở hữu được một sống lưng cũng như các khớp hoàn toàn khỏe mạnh. Sau đây là những thói quen xấu mà học sinh hay mắc phải:


    [​IMG]

    • Đeo ba lô quá nặng: nếu đeo ba lô 2 quai quá nặng thì người sẽ ngả về phía trước rất nhiều, làm cho đường chịu tải thay đổi, cột sống của học sinh có thể bị cong về phía trước ảnh hưởng đến hình thể của học sinh. Ba lô đeo một bên quá nặng cũng có thể làm vẹo cột sống, nghiêm trọng có thể gây nguy hại đến sức khỏe thân thể của thiếu niên. Thực ra trọng lượng của ba lô chừng 2kg là vừa. Học sinh chú ý phải thường xuyên dọn dẹp sắp xếp lại ba lô, bỏ bớt những thứ không cần thiết, chỉ để sách và đồ dùng thiết bị cần thiết trong ba lô là được.
    • Bò xuống bàn để viết: học sinh thường phải làm nhiều bài tập, nếu nằm bò xuống bàn để viết lại thêm thường xuyên đeo ba lô quá nặng tức là vượt quá khả năng chịu đựng của bản thân cột sống sẽ dẫn đến chứng vẹo đốt sống cổ. Thực ra chỉ cần duỗi thẳng người, không nằm bò lên bàn là có thể đề phòng được bệnh vèo đốt sống cổ, đồng thời cũng có thể cải thiện cảm giác mệt mỏi do bài vở quá nhiều mang lại.
    • Đi cúi đầu: rất nhiều học sinh thích cúi đầu bước đi, một mặt là do ba lô quá nặng, lưng có cảm giác chèn ép, mặt khác nếu lâu ngày như vậy mà không để ý chỉnh sửa cuối cùng sẽ hình thành thói quen. Tuy nhiên đây là một thói quen xấu, cúi đầu bước đi rất dễ gây gù lưng, mà còng lưng trong thời gian dài có thể sẽ phá hủy kết cấu sinh lý bình thường của cột sống từ đó ảnh hưởng đến chiều cao của thanh thiếu niên. Tư thế thẳng đầu vươn ngực không chỉ có thể giúp cho bạn có được một cột sống khỏe mạnh mà còn có thể tăng thêm sự tự tin, giúp bạn thoải mái tận hưởng cuộc sống.
    • Nghiện chơi điện tử: rất nhiều học sinh nghiện chơi game đến nỗi không dứt ra được, sở thích này đặc biệt rất bất lợi cho sức khỏe cột sống cũng như sức khỏe của các em. Có một cuộc điều tra tiến hành với học sinh cấp 3 đã cho thấy: nhóm người mỗi ngày học trên 8 tiếng chỉ có 24,4% mắc chứng vẹo cột sống. Còn nhóm người mỗi ngày chơi game trên 4 tiếng lại có tới 81,6% mắc chứng vẹo cột sống.
    Xem thêm: Những bệnh thường gặp về xương khớp

    >>> Chữa đau khớp gối bằng thảo dược thiên nhiên

    >>> Đau vai gáy, đau khớp gối và cách chữa

    Trên đây là những thói quen không tốt, ảnh hưởng đến chiều cao, sức khỏe cũng như tâm sinh lý của học sinh. Nhà trường và gia đình hãy giành nhiều thời gian hơn nữa để chăm sóc con trẻ, uốn nắn chúng đi theo con đường phát triển đúng đắn nhất giúp cho tương lai con trẻ ngày một tốt đẹp hơn.
     
  13. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    • PHỤ NỮ ĂN ĐẬU CÓ THỂ GIẢM CÁC TRIỆU CHỨNG MÃN KINH

        Phụ nữ mãn kinh do sự suy giảm nồng độ estrogen, suy giảm chức năng vật lý, cùng với điều chỉnh tâm lý đúng cách, nó rất dễ dàng để bị hội chứng mãn kinh. Về vấn đề này theo nghiên cứu thì những người bạn nữ trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ có thêm một số món "đậu", có thể làm giảm các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh.
      [​IMG]
        Hội chứng mãn kinh gây ra do sự suy giảm estrogen và một số yếu tố khác. Theo nghiên cứu thì đậu nành là sản phẩm có mức estrogen cao nhất trong các loại thực phẩm khác nhau. Phụ nữ mãn kinh nên ăn 30-50 gam đậu nành mỗi ngày hoặc một số lượng tương đương các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ 200 gram, 100 gram hay 800 gram sữa đậu nành.

      Xem thêm:

      >>> Chứng mất ngủ thời kỳ mãn kinh

      >>> Chữa tiền mãn kinh bằng Đông y

        Ngoài đậu nành, đậu đỏ phụ nữ thời kỳ mãn kinh nên ăn thêm đậu tinh bột khác vì nó rất giàu vitamin B giúp giảm bớt các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như tâm trạng cáu kỉnh và các biểu hiện tâm sinh lý khác. Ngoài ra, đậu đỏ có hiệu lực rất tốt cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ thời kỳ mãn kinh nên ăn các thức ăn giàu vitamin B. Cách dễ nhất để ăbổ sung đậu đỏ vào món ăn hàng ngày đó là món cháo đậu đỏ hoặc làm túi, đun sôi cháo đậu đỏ muốn, bạn có thể ngâm trước cho một đêm, hoặc trực tiếp với một nồi áp suất. Túi đậu đỏ là đơn giản, đậu luộc, nghiền với đường, bạn có thể đóng gói thành túi để dùng dần.
     
  14. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    RÈN LUYỆN CỘT SỐNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG GIẢI TRÍ
    Trong xã hội hiện nay, rất nhiều người để có được vẻ đẹp về vóc dáng và ngoại hình đã không tiếc tiền nong cho việc chỉnh hình và chăm sóc khuôn mặt. Thực ra một cơ thể khỏe mạnh mới là trạng thái tự nhiên nhất và đẹp nhất của chúng ta. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta vẫn thường tham gia các hoạt động giải trí để cuộc sống phong phú hơn. Vậy các hoạt động đó có lợi gì cho chúng ta?
    • Bơi lội: bơi lội là phương thức tốt nhất để rèn luyện cơ vùng lưng và thắt lưng. Tác dụng của bơi lội có thể rèn luyện khả năng co thắt của cơ trong quá trình tập luyện dưới nước, ngoài ra còn có thể dùng sức nổi trên mặt nước để làm dịu các khớp thường phải chịu áp lực, đặc biệt phương pháp này rất tốt cho người chữa đau khớp gối. Mặt khác, khi bơi cũng có thể thực hiện được các động tác mà trên mặt đất không thể làm được, để cơ, khớp và dây chằng của toàn cơ thể được rèn luyện, cơ phát triển đều, từ đó có tác dụng chống đỡ và bảo vệ cột sống , làm cho thân hình của con người càng chắc khỏe hơn.
    • Đạp xe: đạp xe là một hình thức giải trí và tập luyện bảo vệ sức khỏe. Khi đạp xe, cơ mông và cơ chân co duỗi nhịp nhàng, có tác dụng bảo vệ hữu hiệu cột sống, giúp cho hệ thống tuần hoàn và hô hấp của cơ thể làm việc nhanh hơn, tập luyện lâu dài có thể làm cho chức năng của tim phổi được nâng cao. Không chỉ như vậy, còn có thể tăng khả năng phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ các cơ trong cơ thể, tăng khả năng phản ứng, tính linh hoạt và tính phối hợp nhịp nhàng của thần kinh – cơ.
    • Leo núi: leo núi có thể làm cho cơ và khớp của toàn cơ thể được rèn luyện một cách hữu hiệu, đặc biệt là hiệu quả rèn luyện đối với cơ lưng, cơ bốn đầu đùi, nhóm cơ sau đùi, cơ gập duỗi của cẳng chân và nhóm cơ của bàn chân càng lớn, tăng cường sức mạnh cho cơ lưng, như vậy sẽ có tác dụng ổn định và bảo vệ cột sống, đề phòng hiện tượng đau lưng, đau cổ, đau khớp gối.
    • Thả diều: khi thả diều, chúng ta lúc chạy lúc dừng, lúc tiến lúc lùi, lúc ngồi lúc đứng, hầu như toàn bộ khung xương và cơ của cơ thể đều tham gia hoạt động . Các thao tác vươn ngực ngẩng đầu, quay nhìn sang hai bên có thể rèn luyện sức căng cơ của cột sống cổ và cột sống lưng, có tác dụng duy trì tính đàn hồi của dây chằng và tính linh hoạt của khớp cột sống, có lợi cho việc tăng quá trình trao đổi chất xương, tăng chức năng bù sức của cột sống cổ và cột sống lưng, vừa không gây tổn thương đến thân đốt, lại có thể phòng ngừa sự thoái hóa của xương sống và dây chằng. Ngoài ra thả diều ở nơi rộng rãi thoáng mát tức là được đắm mình trong bầu không khí trong lành nhất. thả diều ở nơi có gió và ánh nắng vừa phải cũng chính là cách tắm nắng lành mạnh nhất.

    Xem thêm:

    >> Chữa bệnh đau xương nhức khớp

    >> Tập Yoga giúp chữa đau khớp gối
     
  15. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Chăm sóc thời kỳ mãn kinh để ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh trầm cảm

    >> Khắc phục tiền mãn kinh ở phụ nữ

    Người phụ nữ sau tuổi dậy thì, để duy trì sức khỏe được tốt chúng ta nên kiềm chế tính nóng nảy của mình, duy trì trạng thái cân bằng của tâm trí, thường xuyên sắp xếp cuộc sống cá nhân cho hợp lí. Hầu hết phụ nữ mãn kinh đều gần nghỉ hưu, và một số đã được nghỉ hưu hoặc nghỉ việc ở nhà, căng thẳng hơn, luôn luôn có một cảm giác mất mát. Phụ nữ mãn kinh không hút thuốc, uống rượu, cà phê , trà và các đồ uống kích thích khác.

    Xem thêm:

    >> Ăn đậu giúp giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh

    >> Chứng mất ngủ trong thời kỳ mãn kinh


    Chúng ta nên duy trì tinh thần lạc quan khi bước vào thời kỳ mãn kinh, nên cố gắng kiềm chế tính khí thất thường của mình, duy trì trạng thái cân bằng của tâm trí. Nên loại bỏ căng thẳng, không nên tạo tâm lí lo lắng nhiều, không không nên tức giận, nên học cách kiên nhẫn, khổ hạnh, để tránh sự kích thích tinh thần bất lợi, ổn định tình cảm, nó giúp cơ thể ở trạng thái bình thường, khôi phục các cơ quan chức năng rối loạn. Đồng thời, cần tăng cường sự thoải mái và giao tiếp giữa người chồng và người vợ, giữ một đời sống tình dục bình thường, do đó mang lại cho riêng mình một tinh thần thoải mái cảm thấy tốt để giúp điều chỉnh tâm lý. Đặc biệt chú ý là khi đối mặt với cuộc sống khó khăn, các sự kiện cuộc sống tiêu cực như cái chết của người thân, tách gia đình, bệnh tật… hãy cố gắng học cách vượt qua và chấp nhận sự thật không nên quá đau buồn và suy nghĩ nhiều nên chú ý đến sức khỏe. Không nên nghĩ đến hậu quả gây ra hoặc làm cho bệnh nặng thêm…
     
  16. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    TÌM HIỂU VỀ CHỨNG ĐAU BỤNG HÀNH KINH NGUYÊN PHÁT

    Đau bụng kinh nguyên phát là do xung nhâm tổn thương, khí uất huyết trệ. Có rất nhiều cách điều trị sau đây là cách chữa đau bụng kinh nguyên phát bằng thuốc Đông y.

    Bài thuốc Gia giảm thần diệu thang chua dau bung kinh nguyên phát hiệu quả:

    [​IMG]

    + Nam qua đế: 1 cái

    + Hồng hoa: 5g

    Tất cả đem sắc đặc, lọc bỏ bã, thêm đường đỏ uống trước khi có kinh mỗi ngày 1 thang.

    >>> Phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt nên bổ sung sắt và axit folic

    >>> Chứng đau bụng lúc đang hành kinh

    Dẫn chứng chữa khỏi bệnh tù bài thuốc Gia giảm thần diệu: Chị Vương năm nay 25 tuổi. Chị có kinh từ năm 19 tuổi, khi bắt đầu có kinh nguyệt thì chị bị đau bụng, đau lưng nặng. Cách đây 3 năm chị bị đau bụng kinh dữ dội và chị có đi khám và đươc chuẩn đoán chu kỳ kinh nguyệt không bình thường và đã được kê đơn dùng bài thuốc Chỉ thống phiến và bệnh vẫn không hết đau. Chị lại tiếp tục đi khám phụ khoa và không tìm ra nguyên nhân chuẩn đoán là đau bụng kinh nguyên phát. Chị đã tìm đến bài thuốc Gia giảm thần diệu thang, chị đã uống 15 thang và bệnh đau bụng kinh đã hoàn toàn biến mất và không bị tái phát trở lại.

    Cũng như chị Vương chị Phùng năm nay 32 tuổi chị đã bị đau bụng kinh cách đây 7 năm, lấy chồng 5 năm không có con. Năm 18 tuổi chị bắt đầu có kinh , lượng kinh ít, bụng trướng đau, lưng đau, ăn kém, tay chân lạnh, chị đã tìm đến Tây y để điều trị nhưng không lành. Chị đã đi khám phụ khoa và đã không phát hiện được nguyên nhân, chuẩn đoán là đau bụng kinh nguyên phát. Dùng Gia giảm thần diệu thang uống 2 thang chị đã hết chứng đau bụng kinh và 3 năm sau chị đã có thai.
     
  17. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    BẢO VỆ CỘT SỐNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN TAY

    Do yêu cầu của công việc và nhu cầu của cuộc sống đôi khi hoạt động của con người buộc phải lựa chọn những tư thế bất lợi cho cột sống đặc biệt là những người lao động chân tay. Trong trường hợp này phải cố gắng thay đổi điều kiện môi trường, dưới tiền đề không ảnh hưởng đến cuộc sống và hiệu suất làm việc, phải duy trì sự cân bằng của môi trường bên trong và bên ngoài cột sống, để phòng tránh hữu hiệu và hạn chế nguy cơ gây bệnh cho cột sống cũng như các khớp xương.

    >>> Cách chữa đau khớp gối hiệu quả

    [​IMG]

    Một số phương pháp giúp bảo vệ cột sống và các khớp:

    • Nghỉ giữa giờ: đứng, ngồi và nằm đều phải vận dụng tư thế đúng đắn đồng thời vận dụng ngya cả trong cuộc sống và công việc, cố gắng tránh xảy ra trường hợp do làm việc trong thời gian dài mà giữ nguyên một tư thế. Cùng một tư thế tốt nhất không nên giữ liên tục quá 1 tiếng , phải căn cứ vào yêu cầu của công việc mà thay đổi tư thế cho phù hợp. Người phải ngồi xổm hoặc ngồi ghế làm việc trong thời gian dài thì cứ cách khoảng 1 tiếng phải đứng lên vận động hoặc tiến hành xoa bóp các huyệt ở vùng thắt lưng và xương cùng. Nếu là người phải đứng làm việc lâu thì ngoài phải thay đổi tư thế cho phù hợp còn phải chú ý giảm bớt vật nặng hoặc không mang vác nặng.,,
    • Khi bưng vác vật nặng: khi phải gập lưng bê vác vật nặng trước tiên phải đứng sát vào vật nặng sau đó gập gối, ngồi xổm, 2 tay bám chắc lấy vật nặng rồi duỗi thẳng lưng đồng thời dùng vào sức mạnh của hông, thắt lưng và đầu gối để đứng lên, làm như vậy không chỉ co thể tiết kiệm sức lực mà có thể bảo vệ được vùng thắt lưng của bạn. Khi vác vật nặng trên lưng, ngực thì lưng nên hơi ngả về phía trước, hông đầu gối hơi gập lại, bước đi phải vững vàng tuy nhiên không nên bước quá rộng. Khi gánh vật nặng phải duỗi thẳng lưng, ưỡn thẳng ngực, khi đứng lên phải dùng lực của chân, sau khi đứng lên phải giữ vững người rồi bước đi.
    • Khi lái xe: khi lái xe tài xế không được ngả ghế ngồi mà phải để ghế hơi ngả về phía trước, kéo mặt ghế gần về phía vô lăng, để vô lăng áp sát trước ngực đồng thời gập đầu gối sao cho khớp đầu gối không cao quá khớp xương hông. Không nên áp dụng tư thế ngả ghế phía sau, kéo đệm về phía sau rồi nằm ngả người lái xe vì như vậy không những làm cho cột sống và cơ vùng thắt lưng phải chịu tải quá lớn tạo cảm giác mỏi lưng mà còn rất dễ gây tai nạn giao thông.
    Xem thêm:

    +++ Các hoạt động giải trí và thể thao tốt cho các khớp

    +++ Chữa bệnh đau xương nhức khớp
     
  18. loanpmi

    loanpmi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình nghĩ dân văn phòng cũng cần chú ý, vì ngồi làm việc suốt 8 tiếng, ít cử động, riết các khớp cũng bị cứng và đau nhức, đặc biệt là vùng lưng và cổ
     
  19. huonghanoi

    huonghanoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Trươc đây mình cũng thường xuyên đau bụng mỗi khi bị hành kinh và mình nghe mọi người mách là rán trứng gà ăn thường xuyên một thời gian dài, giờ mình thấy đơ đau bụng mỗi khi bị nhiều, các mẹ hãy thử làm ăn nhé
     
  20. thangmay2890

    thangmay2890 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/10/2013
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Để bảo vệ cột sống khi ngủ tốt nhất chúng ta nên chọn kiểu nằm ngửa và nằm nghiêng như vậy sẽ kéo giãn chân tay, đồng thời làm cho áp lực tại các khe giữa các đốt sống giảm rõ rệt, có lợi cho việc bảo vệ cột sống.

    Cách chữa đau khớp gối hiệu quả

    [​IMG]

    Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội mức sống của con người cũng được nâng lên rỗ rệt, trên thị trường có rất nhiều loại giường cao cấp xuất hiện, các loại giường này đa phần dùng đệm rất mềm, nhìn có vẻ nằm rất thoải mái nhưng nếu xét về góc độ bảo vệ cột sống thì các loại giường này đều không đảm bảo. Đó là do bản thân đệm rất mềm lại có tính đàn hồi nên khi ngủ khó giữ được trọng tâm cố định, nó sẽ làm trọng tâm thay đổi cùng với sự thay đổi của tư thế nằm ngủ, như vậy không chỉ tác động đến độ cong bình thường của cột sống mà còn làm cho con người cảm thấy mệt mỏi hơn. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về tác động của các loại đệm đến cột sống con người:

    • Đệm hơi mềm: khi nằm đệm sẽ lõm xuống ở phần mông làm cho người bị cong, khiến cho xương sống thắt lưng ở vị trí thấp hơn, không thể duy trì độ cong sinh lý của cột sống.
    • Đệm quá mềm: khi nằm đệm sẽ võng xuống hình vòng cung, vị trí của đầu và chân cao hơn khiến cho xương cổ ở vị trí tương đối cao, khi đó trọng tâm cơ thể cũng khó cố định.
    • Đệm thích hợp: là đệm có độ mềm vừa phải, cơ thể duỗi thẳng, cột sống duy trì độ cong sinh lý bình thường, dễ giữ trọng tâm của cơ thể, tiện cho việc điều chỉnh cột sống trong quá trình ngủ.
    • Gối quá cao: gối cao quá 9cm có thể làm cho đầu luôn ở tư thế ngả về phía trước, nằm lâu sẽ làm cho đầu hoặc cơ cổ bị cứng do vậy nên chọn gối cao chừng 6 – 9cm là vừa.
    Xem thêm:

    >> Các tư thế tốt cho phòng bệnh xương khớp

    >> Điều chỉnh bảo vệ cột sống khi ngủ
     

Chia sẻ trang này