Camera giám sát sân bay không phát hiện cơ trưởng giấu 6kg vàng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi khanhcongngheso, 26/4/2015.

  1. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Camera giám sát sân bay không phát hiện cơ trưởng giấu 6kg vàng , Báo Dân trí đã đưa tin thì ngày 10/3/2015, chuyến bay VN426 từ Hà Nội đến Busan - Hàn Quốc sau khi qua hệ thống dò kim loại tại sân bay quốc tế Gimhae, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và nam tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã bị cơ quan chức năng của nước này tạm giữ vì phát hiện giấu 6kg vàng giấu dưới đế giầy.

    Sau hơn 1 tuần kiểm tra hình ảnh camera giám sát an ninh được lưu trữ, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài công bố chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan tới việc 2 thành viên phi hành đoàn Vietnam Airlines giấu 6kg vàng trong chuyến bay từ Việt Nam tới Busan - Hàn Quốc.

    Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, đã giám sát lại khâu soi chiếu an ninh và hình ảnh được ghi lại qua hệ thống camera giám sát. Đã kiểm tra xem lại toàn bộ hình ảnh và chú trọng tới những hình ảnh nghi vấn có thể thấy manh mối trong việc phi công và tiếp viên Vietnam Airlines giấu 6kg vàng trong đế giầy.

    Khẳng định camera giám sát sân bay không phát hiện cơ trưởng giấu 6kg vàng

    “Chúng tôi đã cho kiểm tra toàn bộ quá trình soi chiếu an ninh của kíp trực nhưng không phát hiện có sai phạm gì” - lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết.

    [​IMG]

    Hình ảnh khu vực soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài qua camera giám sát




    Trước đó, trong khi trao đổi với PV báo Dân trí, lãnh đạo Cảng Hàng cho rằng có nhiều khả năng liên quan đến vụ việc. Không thể loại trừ khả năng vàng được giấu sau khi thành viên đoàn bay đã qua cửa an ninh, hoặc vàng đã được đưa lên máy bay theo một đường khác.

    Thực tế làm việc tại sân bay có rất nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó nhiều đối tượng lao động không bắt buộc phải đi qua khu vực soi chiếu an ninh. Ví dụ như NV kỹ thuật máy bay, NV của công ty mang đồ ăn, NV của cung ứng xăng dầu… Những người này chỉ đi qua cổng vào khu sân bay và được kiểm tra bằng mắt và máy dò kim loại.

    Bên cạnh việc kiểm tra hình ảnh ghi lại qua camera giám sát, đơn vị cũng tham gia kiểm tra lại toàn bộ quy trình chuyến bay và khu vực hạn chế tại sân bay - Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về kết quả kiểm tra chính xác liên quan đến vụ việc.

    Cùng thời điểm, TGĐ Vietnam Airlines - ông Phạm Ngọc Minh thừa nhận vụ việc này đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, sự uy tín của Vietnam Airlines. Khẳng định Vietnam Airline sẽ hợp tác cùng các cơ quan điều tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Ông Minh cũng cho biết thêm đến thời điểm hiện tại, bên hải quan và cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức về tiến độ điều tra vụ việc.


    Hành vi “buôn lậu” vàng của thành viên phi hành đoàn Vietnam Airlines trên các tuyến bay Đông Bắc Á đã từng xảy ra. Dù đã siết chặt hơn các quy định quản lý, giám sát nghiêm ngặt qua hình ảnh camera giám sát. Đồng thời, giao trách nhiệm trực tiếp cho cơ trưởng và tiếp viên trưởng giám sát các thành viên đoàn bay, tuy nhiên sự việc lần này lại liên quan trực tiếp tới cơ trưởng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhcongngheso
    Đang tải...


Chia sẻ trang này