Xin ý kiến về việc gia đình

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi me.tenten, 22/5/2015.

  1. me.tenten

    me.tenten Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    83
    Mọi người cho em lời khuyên, em đang nóng nên nghĩ ko thông. Chuyện gd chồng em ko muốn kể với nhà ngoại hay người quen.
    Em xin kể vắn tắt luôn như sau ạ:
    - Nhà em sắp sửa nhà, cụ thể là xây thêm 1 tầng 1 tum để tiện cho con cái học hành. Vc gom góp cũng đc một ít - nhưng công việc của chồng cuối năm cần 250tr, giờ sửa nhà chỉ mất có 70-80tr thôi nhưng lo là phát sinh, với công việc của chồng cần nhiều như vậy mà bọn em ko đủ nên đi vay thêm 120tr. Chỉ cố gắng sửa nhà giản đơn để có chỗ cho con học thôi, chi phí tiết kiệm tối đa. Em ko xây nhà vệ sinh mà xây bếp nhỏ, để con cái ăn sáng trên đó (Nhà có 15m2, tầng 1 bếp thì gầm cầu thang, 1 năm 2 đám giỗ lớn). Khi nào có giỗ thì có chỗ nấu nướng luôn.
    - Sau khi bàn bạc với oba nội - ông bà thống nhất. Nhưng yêu cầu sửa thêm cả tầng 1, vc em nói ko đủ chi phí. Oba ko nói gì thêm. Khi e đi ctac SG về, lúc đó ko có chồng em, trong bữa cơm, mchong em nói là:" Oba ko có tiền đâu, đừng có trông mong đồng nào". Em ngồi thừ ra ngạc nhiên, chỉ nói là vâng, oba không có thì nếu con thiếu con vay thôi. Oba ko nói gì cả, ko nói cho vay hay ko cho.
    Chuyện này em tưởng khi em đi ctac chồng em có ngỏ lời vay oba, nhưng khi hỏi thì chồng cũng ngạc nhiên bảo ko, ko hề có nói gì hết. Lúc đó em rất bực. Vì bọn em từ lúc lấy nhau chưa xin oba đồng nào, trước đó em cũng bảo chồng là vay mượn bên ngoài chứ chắc oba ko có, mình tự lực đc.
    - Thứ 2 này chuẩn bị xây, chồng em tự dưng kêu là sửa tầng 1, em ko biết là oba nói gì với chồng em nhưng nói thật em rất tức, ko nói ko đồng ý. Rồi nói sửa tầng 1 cho bếp rộng ra, còn đâu tầng mới vẫn xây nhà vsinh. Em nói "em rất chấp ông bà nội, ko cho được đồng nào lại còn nói đừng có trông mong gì. Vật chất ko đc, câu nói động viên cũng không. Em không làm, nếu ai làm thì tự đi mà bỏ tiền ra". Chồng em bảo: "Trc sau gì mình chẳng ở", nhưng em bảo em ko thích làm. Nếu chồng muốn làm tự vay, tự trả tất cả mấy trăm triệu đó. Còn em chỉ nuôi con thôi.
    Chồng em không nói gì.
    - Hôm nay, oba vẫn bàn bạc sửa tầng 1.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me.tenten
    Đang tải...


  2. Thai Anh

    Thai Anh

    Tham gia:
    28/2/2008
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,102
    Điểm thành tích:
    913
    bmc bạn ở chung cùng vc bạn và nhà này mang tên ob hay vc bạn, nếu nhà bạn thì bạn quyết, còn nhà oob thì để ob quyết mien tham gia. ck bạn vẫn quyết làm thì để ô ấy làm bạn ko nên ý kiến. tài chính thì bạn cứ rõ rangf là chỉ lo được như vậy còn ko xo xoay xở them đc
     
  3. me.tenten

    me.tenten Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà này khi cưới, bmc nói: vài năm nữa t xây nhà ở quê tao ở. Chỗ này của chúng mày. Nhưng giờ oba ko có ý định về quê nữa.
    Nhà em 2 nhóc rồi nên tính cơi thêm cho con cái học hành thôi, chứ em ko bao giờ coi đây là nhà của em làm ra, nhà này của oba, oba thích cho ai thì cho (nhà có 2 anh em, anh trai, em gái).
    Bình thường em ko hỗn hào gì, ko đòi hỏi gì, một tay lo cho 2 con, chồng đi học. Vậy mà oba nói thế em bực lắm. Chẳng cho đc cái kẹo mút nào cũng chẳng đc câu nói ra gì...
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    thực ra nhà này sớm muộn cũng là nhà của bạn...hãy coi như mình ko phải mua nhà là tốt rồi mn à...nhưng có điều nếu đc sửa theo ý mình thì mới thích....
    còn ko cũng đừng làm căng, mất lòng bố meck. rồi ck mình giận mình mất hay............
    mình dùng kế đi...giả dụ như trước mình có 300tr rôi...nhưng giờmình xoay sang nói khéo là mình đang định vay ong a, bà b nhưng giờ họ ko cho vay nưa...hoặc mình dựng hẳn vụ mất trộm bị mất hết tiền...thế là mìnhkophải ấm ức bỏ tiền ra...lúc đó thì ck bạn và ông bà muônsửa thì tự lo...còn ko cứ để ck vay,,,sau này ck bí quá mình giả vờ vay trả nợ cho ck...ck cònnể mìnhý...hihi....còn kothì ko sửa...chờ đến khi đủ bật luôn tầng 2 đi nhé....
     

Chia sẻ trang này