Những tờ tiền đẹp nhất thế giới

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi mabuvn, 24/5/2015.

  1. mabuvn

    mabuvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/2/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Những tờ tiền đẹp nhất thế giới
    Tuy nhiên, cho dù là quốc gia nào đi chăng nữa thì những đồng tiền đẹp mắt cũng khiến mọi người cảm thấy thích thú hơn. Dưới đây là 10 tờ tiền đẹp nhất thế giới được David Standish bình chọn trong cuốn “nghệ thuật tiền tệ” của ông.
    Lãnh thổ Thái Bình Dương thuộc địa của Pháp (đồng Franc)
    [​IMG]

    Mặc dù khó khăn, đói nghèo và lạc hậu giống các nước châu Phi nhưng các thuộc địa của Pháp ở Thái Bình Dương (Polynesia, New Caledonia, Wallis và Futuna ) lại có cảnh đẹp hữu tình, tài nguyên phong phú, người dân sống một cuộc sống êm đềm. Cuộc sống yên ả nơi đây đã được đưa lên đồng tiền của họ và trở thành đồng 10.000 franc mang phong cách Pháp với một thiếu nữ Polynesia đầu gắn hoa, mái tóc đen mượt điểm xuyết những ánh nắng hoàng hôn. Phong cảnh đằng sau cô gái là cảnh ngôi làng ven biển vào buổi chiều tà. Bầu trời màu vàng , nước biển..khiến người ta liên tưởng đến vẻ đẹp của chốn thần tiên.
    Maldives (Rufiyaa)
    [​IMG]

    Cộng hòa Maldives ở Ấn Độ Dương cách Ấn Độ 800 km về phía Tây Nam. Ngoài nghề đánh bắt cá và thu hoạch dừa được vẽ trên tờ tiền, dường như người dân đất nước này không có nghề gì để mưu sinh. Maldives là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.
    Cộng hòa Dân chủ sao Tome và Principe (Dobra)
    [​IMG]

    Cộng hòa Dân chủ Sao Tome và Principe nằm ở bờ biển gần xích đạo ở Tây Phi. Núi lửa in trên đồng tiền của đất nước này có ý nghĩa là thiên đường trên mặt đất. Trên đồng tiền còn có những bãi biển hấp dẫn và những động vật hoang dã làm say đắm lòng người, trong đó có cả chim bói cá là đặc trưng của đất nước này. Mặt chính của tờ tiền là hình người anh hùng dân tộc chống lại chế độ thực dân thống trị Tây Ban Nha Ray Amador.
    Thụy Sĩ (Franc)
    [​IMG]

    Tờ tiền giấy với 6 mệnh giá khác nhau của Thụy Sĩ được lưu hành từ năm 1995-1998. Trên mỗi tờ là chân dung của 6 người nổi tiếng chiếm một nửa mặt chính của đồng tiền. Mặt sau là hình ảnh về những thành tựu mà đất nước họ đạt được.
    Comoros ( Franc)
    [​IMG]

    Comoros là một quốc đảo nhỏ nằm ở phía Tây Ấn Độ Dương, phía nam giáp với Madagascar. Trước đây, Comoros từng là thuộc địa của Pháp và giành được độc lập vào năm 1975. Tờ tiền tinh tế, độc đáo mệnh giá 1000 Franc được ban hành vào năm 2006 đã gây sự chú ý của thế giới và trở thành đồng tiền đẹp nhất năm 2006.
    Những hình ảnh in trên đó khiến người ta cảm giác như đang lạc vào một giấc mơ. Tuy nhiên, hình ảnh ốc anh vũ thấp thoáng như nhắc nhở mọi người một điều rằng từ khi giành độc lập, những cuộc đảo chính ở quốc gia này vẫn chưa kết thúc.
    New Zealand (Đô la New Zealand)
    [​IMG]

    Trên tờ 5 đô la của New Zealand là hình Edmund Hillary, nhà thám hiểm đầu tiên chính phục đỉnh Everest. Mùa sắc của tờ tiền cũng ám chỉ sự vất vả của ông khi leo lên đỉnh núi. Năm 1958, ông còn dẫn đầu đoàn thám hiểm đầu tiên đi thám hiểm Nam Cực.
    Quần đảo Cook. (Đô la Quần đảo Cook)
    [​IMG]

    Quần đảo Cook là quần đảo thuộc Australia nằm ở Thái Bình Dương, dân số chỉ vài nghìn người. Vì dân số ít nên từ trước tới nay họ luôn tôn thờ bộ phận sinh dục. Trên tờ tiền của mình, họ cũng vẽ Totem thần sinh dục và có thể nói đây là tờ tiền có một không hai trên thế giới có hình vẽ như vậy.
    Hong Kong (Đô la Hong Kong)
    [​IMG]

    Đồng đô la Hong Kong là tờ tiền của đặc khu hành chính Hong Kong của nước CHND Trung Hoa. Có người cho rằng, Hong Kong sẽ là thành phố thịnh vượng nhất vào thế kỷ 23 và hiện nay đang trở thành trung tâm tài chính thế giới. Tờ 10 đô la Hong Kong có màu tím pha với màu xanh lam và được thiết kế với phong cách hiện đại.
    Iceland (Króna)
    [​IMG]

    Króna trong tiếng Iceland có ý nghĩa là vương miện. Trên tờ 5000 ISK là hình Ragnheiour Jonsdottir (1.646 -1.715) là vợ của hai giáo chủ ở Iceland và là người thợ may nổi tiếng. Đằng sau tờ tiền là hình bà đang dạy hai học sinh.
    Quần đảo Faroe (Króna)
    [​IMG]

    Quần đảo Faroe là một lãnh thổ tự trị của Đan Mạch. Tờ 500 Króna được ban hành vào cuối năm 2004 với hình một con cua trên bờ biển của đảo Faroe, đằng sau là phong cảnh Hvannasund.
    Quốc đảo nhỏ bé Trinidad và Tobago
    [​IMG]

    Nằm ngoài khơi bờ biển Venezuela, vừa được Hiệp hội Tiền giấy quốc tế IBNS vinh danh là quốc gia sở hữu tờ tiền giấy đẹp nhất thế giới.
    [​IMG]
    Tờ tiền giấy 50 đôla của Trinidad và Tobago mới được chính phủ phát hành lại. Với nhiều đặc điểm nổi trội, nó đã nhanh chóng trở thành tờ tiền đẹp nhất hành tinh. Mặt trước tiền có những biểu tượng quốc gia như áo choàng, hoa dâm bụt đỏ, chú chim hồng y với đôi cánh dang rộng.
    Mặt sau tờ tiền là hình ảnh của vũ công với miệng cười tươi, cùng tòa nhà cao 22 tầng của Ngân hàng quốc gia và tòa tháp đôi của Bộ Tài chính – cũng là tòa tháp cao nhất ở Trinidad và Tobago. Tờ tiền được phát hành lại nhân dịp kỷ niệm vàng 50 thành lập Ngân hàng quốc gia. Ngân hàng quốc gia Trinidad và Tobago cho biết, tờ tiền mới này được coi là tờ tiền độc lập, để phân biệt với 5 đôla màu xanh và 10 đôla màu đỏ.
    [​IMG]
    Tờ tiền 5.000 franc của thuộc địa Pháp ở Thái Bình Dương xếp ở vị trí thứ 2.
    [​IMG]
    Tờ 10 dinar của Kuwait đứng thứ ba.
    [​IMG]
    Tờ 2.000 pesos của Cộng hòa Dominican.
    [​IMG]
    Tờ 50 shekels mới của Israel.
    [​IMG]
    Tờ 1.000 escudos của Cape Verde.
    [​IMG]
    Tờ 1.000 tenge của Kazakhstan.
    [​IMG]
    Tờ 10 patacas của Macau.
    [​IMG]
    Tờ 20 zlotych của Ba Lan.

    [​IMG]
    Tờ 500 baht của Thái Lan.
    [​IMG]
    Tờ 5 dinar của Tunisia.

    Tiền giấy 50 đôla của Trinidad và Tobago được vinh danh đẹp nhất thế giới sau khi vượt qua hơn 30 thiết kế khác. Kết quả này dựa trên sự bình chọn của hơn 2.000 thành viên IBNS trong suốt năm 2014.
    Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận IBNS thành lập năm 1961, hoạt động với mục đích phát triển nghiên cứu, thu thập và phân phối thông tin liên quan đến tiền giấy. Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng có thể trở thành thành viên của IBNS.
    Mai Về/Tổng Hợp

    2 usd may mắn 2 usd mạ vàng 100 usd mạ vàng tiền xưa tiền thế giới đẹp tiền con khỉ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mabuvn
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 24/5/2015
  2. mabuvn

    mabuvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/2/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Những đồng tiền giấy đẹp nhất hành tinh

    Những đồng tiền giấy đẹp nhất hành tinh ( bình chọn năm 2015 )

    Quốc đảo nhỏ bé Trinidad và Tobago, nằm ngoài khơi bờ biển Venezuela vừa được Hiệp hội tiền giấy quốc tế IBNS vinh danh là quốc gia sở hữu tờ tiền giấy đẹp nhất thế giới.
    Tờ tiền giấy 50 đô la của Trinidad và Tobago mới được chính phủ phát hành lại, với nhiều đặc điểm nổi trội đã nhanh chóng trở thành tờ tiền đẹp nhất hành tinh
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 50 đô la của Trinidad và Tobago (Mặt trước)
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 50 đô la của Trinidad và Tobago (Mặt sau)

    Tờ tiền giấy kỉ niệm mệnh giá 50 đô la, được phát hành lại nhân dịp kỷ niệm vàng 50 thành lập Ngân hàng quốc gia Trinidad và Tobago, được thiết kế nhờ vào sự hợp tác với nhà sản xuất tiền giấy De La Rue, Vương Quốc Anh.
    Mặt trước tờ tiền 50 đô la có những biểu tượng quốc gia như chiếc áo choàng, bông hoa dâm bụt đỏ, chú chim hồng y giáo chủ với đôi cánh dang rộng như lá cọ.
    Mặt sau tờ tiền là hình ảnh của vũ công trong lễ hội carnival với miệng cười tươi, cùng tòa nhà cao 22 tầng của Ngân hàng quốc gia và tòa tháp đôi của Bộ tài chính – cũng là tòa tháp cao nhất ở Trinidad và Tobago.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ tiền 5.000 Franc của thuộc địa của Pháp ở Thái Bình Dương French Pacific Territories về nhì

    Tờ tiền 50 đô màu sắc giành chiến thắng lần này, là việc thiết kế lại tờ 50 đô la trước kia có màu ô liu, ra đời từ 2012. Theo Ngân hàng quốc gia Trinidad và Tobago, tờ tiền 50 đô la này được gọi là tờ tiền độc lập, để phân biệt với tờ 5 đô la màu xanh và tờ 10 đô la màu đỏ.
    Ngân hàng quốc gia tiết lộ tờ tiền mới này được làm bằng chất liệu polyme vàng, hoàn thành từ tháng 12/1034 nhưng phải đến 6/2015, đồng tiền mới chính thức được đưa ra lưu hành trên cả nước.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 10 Dinar của Kuwait đứng thứ ba
    Tiền giấy 50 đô la của Trinidad và Tobago được vinh danh đẹp nhất thế giới sau khi vượt qua hơn 30 thiết kế khác, dựa trên sự bình chọn của hơn 2.000 thành viên của IBNS trong suốt năm 2014.
    Về nhì là tờ 5.000 franc của thuộc địa của Pháp ở Thái Bình Dương French Pacific Territories và tờ 10 dinar của Kuwait đứng thứ ba.
    Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận IBNS thành lập năm 1961. Hoạt động với mục đích phát triển nghiên cứu, thu thập và phân phối thông tin liên quan đến tiền giấy. Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng có thể trở thành thành viên của IBNS.
    Dưới đây là những tờ tiền giấy cũng được đánh gia là những tờ đẹp nhất thế giới.
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 2.000 Pesos của Cộng hòa Dominican
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 50 New Shekels của Israel
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 1000 Escudos của Cape Verde
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 1,000 Tenge của Kazakhstan
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 10 Patacas của Macau
    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 20 Zlotych của Ba lan

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Tờ 2,000 Vatu của Vanuatu
    Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ tin tài chính Quartz (Mỹ), ra đời năm 2012, có trụ sở ở thành phố New York. Theo Hoàng Dung (Infonet)

    tag : tờ tiền đẹp,những tờ tiền đẹp,tiền giấy đẹp
     
  3. mẹ mói con

    mẹ mói con Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2014
    Bài viết:
    939
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    83
    em thì thấy tiền xu đẹp hơn tiền giấy.hj
     
  4. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đẹp quá. Vn mình ko thấy có trong này nhỉ?
     
  5. chang chip

    chang chip

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    16,381
    Đã được thích:
    4,865
    Điểm thành tích:
    2,113
    đẹp quá em đánh dấu
     
  6. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Tiền đẹp nhỉ
     
  7. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    đẹp quá lần đầu tiên thấy
     
  8. mabuvn

    mabuvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/2/2010
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tiền giấy Việt Nam và những biến đổi qua các thời kỳ
    Xuyên suốt chiều dài lịch sử đất nước, đồng tiền giấy Việt Nam cũng đã trải qua những biến động thăng trầm. Cùng chiêm ngưỡng những tờ tiền đã và đang lưu hành tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Giấy bạc Đông Dương: Nếu không kể đến tờ tiền giấy thất bại của Hồ Quý Ly thì giấy bạc Đông Dương được xem là tờ tiền đầu tiên của Việt Nam. Đồng Đông Dương mệnh giá 100 đồng bạc được người Pháp phát hành và lưu thông trong thời gian từ 1885 đến năm 1954. Trên tờ tiền có in hình 3 thiếu nữ với trang phục truyền thống của Lào, Campuchia và Việt Nam.
    [​IMG]
    Tiền này được lưu hành chung ở 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.
    [​IMG]
    Sau Cách mạng Tháng 8 năm 1945, tiền đồng cũng chính thức được in và lưu thông. Mặt trước tiền đồng có dòng chữ “Việt Nam Dân chủ Cộng hoà” in bằng chữ quốc ngữ, chữ Hán và hình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mặt sau in hình Công – Nông – Binh. Các con số ghi mệnh giá theo số Ả-Rập hoặc chữ Hán, Lào, Campuchia.
    [​IMG]
    Tiền giấy do Ngân hàng Quốc Gia Việt Nam phát hành: Tiền giấy do Ngân hàng quốc gia Việt Nam được đưa vào sử dụng sau sắc lệnh 15/SL thành lập NHQG Việt Nam do Hồ Chủ tịch ký. 1 đồng ngân hàng đổi được 10 đồng tài chính (đồng Cụ Hồ) và gồm nhiều mệnh giá: 1, 10, 20, 50, 100, 200, 500, 1000, 5000. Hình thức tiền ngân hàng khá giống với trước đây, và chỉ thay đổi về các bức hình in ở mặt sau cùng màu sắc ở mỗi mệnh giá tiền.
    [​IMG]
    Tiền giấy của Việt Nam Cộng Hoà: Từ 1954 đến 1975, nước ta bị phân chia thành hai hai miền Nam - Bắc, mỗi miền lại có một loại tiền riêng nhưng vẫn gọi chung là “tiền đồng”.
    [​IMG]
    Hình động vật rất hay được chọn để in trên tờ tiền.
    [​IMG]
    Sau giải phóng đất nước 30/4/1975, tiền lưu hành ở miền Nam mất giá và được đổi tên thành tiền giải phóng. Đến năm 1978, sau khi Nhà nước ổn định và thống nhất về tài chính, tiền Việt Nam tiếp tục thay đổi.
    [​IMG]
    Đồng 5 hào in cây dừa ở Bến Tre.
    [​IMG]
    Tờ 10 đồng in hình vụ thu hoạch mía.
    [​IMG]
    Tiền đồng những năm 1985.
    [​IMG]
    Tiền giấy thế kỷ XX.
    [​IMG]
    Tờ tiền mệnh giá 100 đồng nay không còn được sử dụng, tiền giấy 200 đồng hiếm hoi, nhưng nó là ký ức quen thuộc đối với người dân Việt Nam.
    [​IMG]
    Các tờ 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng và 100.000 đồng cotton đã được thu hồi, thay thế bằng tờ polyme có cùng mệnh giá.
    [​IMG]
    Tờ 20.000 đồng cũ (được phát hành năm 1990 cùng lúc với tờ 10.000 đồng).
    [​IMG]
    Tờ 50.000 đồng được phát hành ngày 15/10/1994.
    [​IMG]
    Tờ 100.000 đồng, mệnh giá cao nhất trong thời kỳ này phát hành ngày 1/9/2000.
    [​IMG]
    Tiền polyme mệnh giá 50.000 đồng hiện đại.
    [​IMG]
    Tờ 100.000 đồng mới.
    [​IMG]
    Tờ 500.000 đồng có giá trị cao nhất trong hệ thống tiền tệ Việt Nam .




    Theo Phương Ánh/ Lao Động
     
  9. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    topic này hay quá
     
  10. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Uây, nhìn đẹp nhỉ? Mà tiền Việt Nam mình thấy mấy đồng tiền các năm trước cũng rất đẹp không kém gì các đồng tiền ngoại đấy chứ.
     
  11. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Đọc cái post tiền Việt Nam mới thấy giá trị của đồng tiền nó thay đổi như thế nào. híc. Đẹp thì có đẹp nhưng càng ngày càng mất giá :(
     
  12. Mr Tshirts

    Mr Tshirts Áo phông nam XỊN và ĐẸP nhất Hà Nội

    Tham gia:
    30/5/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá! Hôm nay mình mới biết. Nhiều nước có những đồng tiền rất đẹp nhé
     
  13. dongsolar1

    dongsolar1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng là tờ tiền hiếm hoi có mặt sau được thể hiện bằng bối cảnh Nhà máy Sợi Nam Định cùng 3 nữ công nhân đang làm việc. Đã 23 năm trôi qua kể từ ngày tờ tiền này được phát hành, 3 nữ công nhân đó là ai thì đến nay vẫn là ẩn số. Mở cuộc truy tìm Năm 1988, khi phát hành tờ tiền 2.000 đồng, Ngân hàng nhà nước Việt Nam quyết định lấy bối cảnh khu sản xuất cùng 3 nữ công nhân của Nhà máy Sợi Nam Định để in lên mặt sau của tờ tiền. Nhiều người chắc mẩm, đây phải là những công dân điển hình với thành tích lao động rất đặc biệt có nhiều đóng góp mới vinh dự được in hình lên tờ tiền. Nhưng họ là ai? Bây giờ Nhà máy Sợi Nam Định đã được đổi tên thành Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Nam Định. Trong đội ngũ nhân công sản xuất hiện tại của nhà máy, vẫn còn khá nhiều người thuộc thế hệ công nhân từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Gặp họ, chúng tôi càng thêm hy vọng có manh mối về 3 người phụ nữ được in hình lên tờ tiền 2.000 đồng. 3 cô gái trong mặt sau của tờ 2.000 đồng là ai, cho tới giờ đó vẫn là một bí mật......
     
  14. buffet2050

    buffet2050 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/10/2014
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    trước có đọc bí mật về 3 công nhân tờ tiền 2000
    nghe có vẻ bí hiểm
    :)
     
    dongsolar1 thích bài này.
  15. Linh cafe

    Linh cafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Bài này hay quá, em đánh dấu. Nhiều tờ tiền thật đẹp.
     
    dongsolar1 thích bài này.

Chia sẻ trang này