Kinh nghiệm: Kinh nghiệm du lịch Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Quynhthu2015, 29/5/2015.

  1. Quynhthu2015

    Quynhthu2015 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em trích nguyên lời các mẹ chia sẻ trên face của em ạ:

    "Mặc dù tớ đang ngập đầu ngập cổ về BCTC, nhưng hứa với các nàng và các chàng là sẽ post bài chia sẻ kinh nghiệm đi Sapa để cho mọi người chuẩn bị cho kế hoạch đi chơi, trăng mật của mình nên giờ tớ vẫn phải lóc cóc tranh thủ để chia sẻ cho mọi người đây.
    - Chuẩn bị đồ đi: Vì những vật dụng như kem đánh răng hay bàn chải, dầu gội, sữa tắm (khách sạn có nhưng tốt nhất dùng đồ mình thích hơn).. hay bất cứ thứ gì đồ dùng cá nhân nếu thiếu mua trên đó đều rất đắt nên mọi người chuẩn bị chu đáo nhé. Trước khi đi nhớ xem thời tiết trên đó để chuẩn bị quần áo đấy. Mùa hè nóng vẫn phải mang phòng chiếc áo gió hoặc áo khoác mỏng vì khi trời chiều tối trên đó lạnh. Các bạn nhớ chuẩn bị ít kẹo, hay cái gì đó để đi vào bản cho các em bé nhé (Có cũng được hoặc ko cũng được).

    - Phương tiện đi: Mọi người có thể chọn 2 phương án là đi oto hoặc đi tàu. Nếu các bạn đi tàu thì đến Lào Cai các bạn vẫn phải bắt ôtô lên Sapa, có khi bạn phải ngủ đêm trên tàu để sáng mai bắt xe đi. Hơn nữa đoạn đường nguy hiểm nhất, chênh vênh trên đèo núi chính là đoạn bạn phải đi oto vì chẳng có tàu nào lên thẳng Sapa cả. Kinh nghiệm của tớ là các bạn nên đi bằng Oto, vì đoạn đường từ Hà Nội đến gần Sapa rất êm ả. Tớ bị say xe, nhưng lúc đi hứng khởi chẳng thấy say gì, chỉ có lúc về mệt quá nên say thôi @@. Mình bắt Oto từ Hà Nội – Sapa mất có 400k/khứ hồi lên thẳng thị trấn. Bạn nào cần đặt thì pm tớ cho số để đặt xe đi nhé. Giờ các bên du lịch tổ chức xe chất lượng cao HN-SP rất nhiều mà.

    - Thời gian đi: Kinh nghiệm của tớ là nên đi 3-4 ngày thôi là các bạn có thể đi hết các địa điểm cần đi. Tránh các ngày nghỉ lễ ra nhé, vì những ngày này khá đông hơn nữa phí dịch vụ sẽ đắt. Các bạn nên đi vào buổi sáng sớm vì đi như thế các bạn có sinh khí ngắm cảnh ven đường đi (Rất tuyệt). Lúc về thì mệt lắm chẳng còn sức mà ngắm cảnh đâu, thế nên khi đk vé xe các bạn nhớ chọn đi sáng sớm về lúc chiều nhé. VD tớ đi từ 6h sáng(7h khởi hành- 1h tớ nơi) thứ 5 và 4h chiều thứ 7 tớ về. Xe đi thẳng đến trung tâm thị trấn SP luôn

    - Thuê nhà nghỉ, khách sạn: Vì tớ có người quen nên tớ thuê chỉ mất chi phí 200k/ngày thôi. Nói chung gọi là khách sạn 2 sao nhưng tớ thấy chỉ cần thế thôi. Mọi người có thể xem trong ảnh nhé. Kinh nghiệm là của tớ là các bạn nên đăng ký 2 ngày thôi, còn ngày thứ 3 các bạn gửi đồ tại khách sạn rồi đi chơi chiều lấy đồ về là vừa đỡ mất thêm chi phí 1 ngày. VD như tớ đăng ký ở từ 1h ngày thứ 5 đến 1h ngày thứ 7 thì trả phòng, sau đó gửi đồ tại khách sạn đi chơi, 3h quay lại lấy đồ ra xe về.

    - Các địa điểm du lịch tại SaPa: Các bạn đến Sapa việc đầu tiên là mua bản đồ nhé. Như thế các bạn sẽ biết được mình đang ở đâu và đi đến các địa điểm bao xa. Bạn có thể đi bộ, đi xe ôm, thuê xe. Các bạn nào tin tưởng tay lái của mình thì thuê xe, còn ko thì đi xe ôm cho lành nhé. Vì đường ở đây cũng hiểm lắm.Tất cả các dịch vụ xe ôm và thuê xe đều có bảng giá niêm yết trên đường hoặc các quán cho thuê xe tại thị trấn. Các bạn chú ý đọc giá trước khi thỏa thuận với bác xe ôm nhé. Nhiều bác dù có giá chung nhưng vẫn quát giá ầm ầm.@@
    Các địa điểm
    Núi Hàm Rồng 70.000VND ( Nếu ở thị trấn bạn đi bộ đến chú ý là vườn hoa hồng ở đây, các bạn cố tìm đến nhé)
    Bản Cát Cát 40.000VND ( Nếu bạn khỏe thì bạn đi bộ, không thì lúc về xe ôm)
    Bản Sín Chải 20.000VND (tớ ko đi)
    Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND (tớ ko đi)
    Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND (tớ ko đi)
    Thác Bạc 20.000VND (Xe ôm, thuê xe)
    Thác Tình Yêu 35.000VND (Đi bộ)
    Vé leo Fansipan (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND (tớ ko đi)
    Bãi đá cổ 40.000 VNĐ (ko nhớ rõ)(Xe ôm, thuê xe)

    - Các món ăn ở Sapa: Để tiết kiệm các bạn có thể vào chợ ở thị trấn để ăn. Các bạn đi vào cuối chợ bên tay trái ấy, tớ quên mất tên quán rồi. Quán đó vừa rẻ vừa ngon. Nói chung đồ ăn ở đây cũng đắt, tớ lên đây chỉ thích ăn thịt nướng, trứng nướng thôi. Thịt hình như 25k/xiên, trứng, rau, quả xiên nướng 10k/ xiên. Mọi người thưởng thức món cá bống suối nữa nhé @@ ngon lém.
    Đến Sapa khi nào thì đẹp?Câu hỏi này theo sở thích của từng người. Người thì mùa xuân vì khi đó hoa nở rất đẹp, người thì mùa đông với hi vọng thấy tuyết. Người thì mùa hè – mùa lúa chín vàng ươm. Tóm lại mùa nào cũng có cái đẹp nhưng tránh mua mưa ra nhé vì nếu bạn chẳng may đi vào mùa mưa thì thôi rồi chẳng nhìn thấy gì cả@@. Vợ chồng tớ sẽ trở lại Sapa vào mùa hè gần nhất >3 !

    - Tổng chi phí đi Sapa: Các bạn yên tâm vì chi phí rất ít thôi nếu tiết kiệm các bạn mất đối đa là 1,5 triệu/1 người thôi nếu không mua quà. VC tớ đi tiền ăn ko tiết kiệm và tiền quà cũng nhiều nhưng cũng chỉ mất 5tr/2 người thôi

    Hơi dài nhưng đó là nhưng gì vc tớ đã trải nghiệm. Tốt nhất tự đi, và đừng lo ngại vì chưa đến đó bao giờ vì vc tớ cũng thế. Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc đặt phòng và xe thì cứ alo cho tớ sẽ nhờ cho. Chúc các tình yêu đi chơi vui vẻ nha!!!"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quynhthu2015
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này