Kinh nghiệm: Cách lựa chọn sàn gỗ đẹp cho phòng khách

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi duckhoet88, 19/5/2015.

  1. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Không nên mua vào dịp cận Tết

    Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình thường có xu hướng đi mua sắm nhiều vật dụng mới để trang trí cho ngôi nhà thêm tưng bừng, sáng sủa để đón năm mới. Trong đó, một trong những mặt hàng nội thất được ưa chuộng hàng đầu đó là đồ gỗ. Một bộ bàn ghế gỗ mới, bộ tủ trà, sàn gỗ sang trọng …thơm nức mùi gỗ và mùi sơn, màu sắc óng đẹp, hoa văn tinh tế là sự lựa chọn hoàn hảo để mang không khí Tết về gần với ngôi nhà hơn.

    Tuy nhiên, trên thực tế, thời điểm cuối năm, cận Tết lại không phải là một lựa chọn hay ho để mua sắm đồ gỗ cao cấp. Điều này xuất phát từ những nguyên nhân sau:

    [​IMG]

    • Khí hậu cận Tết
    Thông thường ở nước ta, lúc cận Tết là thời điểm cuối đông đầu xuân nên không khí sẽ lạnh hơn bình thường. Điều nay dẫn đến việc cây gỗ làm chất liệu để đóng đồ gỗ không đạt độ khô cần thiết, có thể bị ẩm mục bên trong. Khi sơn lớp bề ngoài có thể không thấy vết nứt, nhưng đến mùa nắng sẽ xuất hiện tình trạng nứt gỗ.

    [​IMG]

    • Dễ mua phải hàng kém chất lượng
    Thời điểm cận Tết, do nhu cầu mua sắm tăng đột biến nên sẽ có những mặt hàng không chất lượng bị trộn lẫn trên thị trường. Nếu không sành sõi, bạn sẽ dễ mua nhầm phải món đồ gỗ bị pha tạp, gỗ giả mạo khi các cơ sở sản xuất thiếu nguyên liệu và thay thế bằng các loại gỗ rẻ tiền hơn. Hoặc món hàng bạn mua do thi công gấp nên sẽ không đạt độ tinh xảo, chính xác tiêu chuẩn.

    • Mua lầm hàng tồn kho
    Nhiều cơ sở kinh doanh thường bán hết hàng đẹp và chất lượng trong năm, còn những hàng xấu, kém chất lượng hơn sẽ được để lại bán vào dịp cuối năm. Thời điểm cuối năm, các cơ sở kinh doanh này tổ chức những đợt xả hàng tồn kho, do đó, nếu không khéo, nguy cơ bạn mua phải hàng tồn kho, chất lượng kém là rất lớn.

    • Giá cả đắt đỏ
    Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng mạnh nên nhiều cơ sở kinh doanh thường hét những cái giá trên trời, cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường. Do đó, nguy cơ bạn mua hớ một món hàng không đúng với giá trị thực là không hề nhỏ.

    [​IMG]

    Chính vì thế, bạn không nên bỏ tiền mua sắm vào dịp cuối băm, cận Tết này để tránh tình trạng bị hớ giá cả, mua phải hàng kém chất lượng, hoặc phải cạnh tranh mệt mỏi mới mua được món hàng ưng ý.

    Giữa năm thời điểm vàng để mua đồ gỗ

    Hãy lên kế hoạch mua sắm đồ gỗ nội thất vào khoảng tháng 3 đến tháng 8 trong năm. Đây là những tháng nóng nên nguyên liệu làm đồ gỗ sẽ hoàn toàn đạt độ khô cần thiết, phôi cây đã nứt hết nên không lo tình trạng nứt gỗ sau này.

    [​IMG]

    Đồng thời, trong năm, đồ nội thất thường rẻ hơn so với dịp Tết, bạn không cần lo sẽ bị đội giá lên quá cao. Đồ gỗ nội thất thời điểm này vẫn còn nhiều hàng chất lượng, có thời gian hoàn thiện công phu, chạm trổ tinh tế hơn nên giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn thích hợp.

    Còn nếu như bạn không thể mua kịp đồ gỗ trong năm và bắt buộc phải mua lúc cận Tết, bạn nên đến những cơ sở bán hàng uy tín, đồ gỗ cao cấp để mua được những mặt hàng chất lượng và xứng đáng với giá tiền mình bỏ ra.

    Nguồn : https://khonggiannoithatvn.wordpress.com/2015/05/19/thoi-diem-nao-nen-di-mua-do-go-trong-nam/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duckhoet88
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    lại học thêm được kinh nghiệm mua đồ gỗ rùi
     
  3. noithathuubang.hn

    noithathuubang.hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2014
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình thì nếu căn hộ chung cư, môi trườn điều hòa nhiều thì dùng chất liệu MDF nó rẻ, mẫ mã thì đẹp mà tránh được hiện tượng cong vênh. Một số nội thất tiếp xúc với nước nhiều thì vẫn nên sử dụng đồ gỗ hoặc ván chống ẩm như tủ bếp.
     
  4. menhim_21

    menhim_21 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    601
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Bác này chia sẻ chuẩn đấy ạ. Cuối năm ngta muốn làm kỹ cũng k đc. Nh đơn hàg quá mà.
     
  5. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ở miền bắc thì thời điểm mua quan trọng hơn vì thời tiết thay đổi khá rõ rệt, còn miền Nam thì chỉ lo người ta không hoàn thiện kỹ chứ ko lo vấn đề khí hậu lắm
     
  6. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phòng khách là không gian trung tâm của cả ngôi nhà, có thể nói phòng khách chiếm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc toát lên vẻ mỹ quan của ngôi nhà, giúp gia chủ tạo nên không gian đón tiếp khách sang trọng và thân thiện nhất. Hôm nay công ty sàn gỗ PBS sẽ hướng dẫn các bạn cách thức để có thể lựa chọn sàn gỗ đẹp nhất cho không gian nội thất phòng khách của mình.

    [​IMG]
    sàn gỗ tự nhiên căm xe lào​

    Nên chọn loại sàn gỗ nào?
    Đối với không gian phòng khách bạn có thể tùy theo điều kiện kinh phí, sở thích của mình mà có thể chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ nguyên liệu gỗ tự nhiên cao cấp, vẻ đẹp của chúng là trên cả tuyệt vời, chúng luôn mang đến không gian mát mẻ cho căn phòng. Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên có giá hơi cao. Một số sàn gỗ tự nhiên bền đẹp đang được ưa chuộng như san go cam xe lào, giáng hương, gõ đỏ …

    Sàn gỗ công nghiệp thì có giá rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên nhưng chúng cũng có chất lượng khá tốt, khắc phục được những nhược điểm của dòng sàn gỗ tự nhiên như: cong vênh, thấm nước, co ngót, khả năng chống thấm, chống cháy cao hơn… Sàn gỗ công nghiệp cao cấp như KronoSwiss của Thụy Sĩ, Kahn Đức. Hay dòng giá rẻ nhưMorser, Kosmos


    [​IMG]
    sàn gỗ công nghiệp kronoswiss cao cấp​

    Cần lưu ý những gì cho sàn gỗ phòng khách?

    Khi chọn sàn gỗ đẹp cho phòng khách cần phải lưu ý kỹ càng đến những yếu tố liên quan đến sinh hoạt trong không gian phòng khách.

    + Độ an toàn về trơn trợt luôn được đặt lên hàng đầu, không nên chọn những loại sàn gỗ quá bóng, trơn để tránh bị trượt ngã.

    + Cũng không nên chọn sàn gỗ có độ gồ ghề, sần sùi quá lớn như thế sẽ tạo kẽ hở cho bụi bẩn, thức ăn, rác bẩn bám vào, rất khó vệ sinh lau chùi. Và dĩ nhiên chúng cũng sẽ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của phòng khách.

    + Chọn màu sắc sàn gỗ sao cho hài hòa, tạo được độ dịu mát, thoáng đãng khi nóng nực và ấm cúng khi trời se lạnh.

    [​IMG]
    + Vân gỗ trên mặt sàn gỗ cũng nên được lựa chọn kỹ càng hơn sao cho thật sự mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng mà thân thiện cho không gian…

    + Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý trong sự kết hợp màu sắc của sàn gỗ với màu tường, trần nhà và những vật dụng nội thất trong căn phòng như: tủ, bàn ghế, thảm trải sàn, sofa, rèm cửa… sao cho hài hòa, sao cho làm toát lên được vẻ đẹp thẩm mỹ tối đa cho căn phòng khách của bạn.

    Bên cạnh đó khi chọn sàn gỗ đẹp cho phòng khách cũng phải nên lưu ý đến những yếu tố khác như: không có các chất độc hại gây ảnh hưởng đến con người cũng như không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, độ bền cao theo thời gian sử dụng…

    Nguồn : http://tuvansango.com/tu-van-san-go/cach-lua-chon-san-go-dep-cho-phong-khach/
     
  7. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Một không gian sống trầm cổ hoàn hảo với nội thất đồ gỗ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những sự yên ả trong cuộc sống

    Trong khi nhiều ngôi nhà hiện nay được xây dựng và thiết kế với lối kiến trúc nhẹ nhàng, tươi tắn, bắt mắt bằng nhiều chi tiết hiện đại, nhiều ngôi nhà khác lại ưu tiên gắn kết không gian sống của mình với sự cao cấp, sang trọng, thì có nhiều ngôi nhà khác lại quay trở về với một không gian sống trầm cổ, tinh tế. Tuy nhiên, người ta không tạo sự trầm cổ cho toàn bộ kiến trúc rộng lớn của ngôi nhà, mà thường tạo ra những sự kết hợp và cài đặt cố ý một số chi tiết mang hơi hướng trầm cổ riêng biệt.


    [​IMG]

    Có thể đó là một ngôi nhà với những mảng tường vôi lạnh, trắng sáng và sang trọng. Muốn tạo điểm nhấn trầm cổ, người ta có thể kết hợp một số chi tiết bằng gỗ – chất liệu trầm cổ được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Những vật dụng bằng gỗ cao cấp, được thiết kế tinh xảo, vững chắc, không sợ mối mọt, bền màu…như sàn gỗ, tủ gỗ, tủ áo, bàn gỗ, giường gỗ, kệ gỗ, kệ sách, tủ thờ…khi được đặt giữa không gian sang trọng sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách trầm cổ đồ gỗ mà người chủ muốn xây dựng.

    [​IMG]

    Nhiều chất liệu gỗ cao cấp được sử dụng như gỗ sồi, gỗ giáng hương, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ tràm… ví dụ như san go cam xe, bàn ghế gỗ sồi, tủ gụ hay tường ốp giáng hương, với công thức thiết kế sang trọng, độc đáo, chạm khắc tinh tế, được phụ gia thêm các chất liệu chống mối mọt, chống trầy xước, nhiều sắc độ trầm, bóng…khác nhau giúp bạn có thêm những sự lựa chọn hoàn hảo phù hợp với không gian sống của mình.

    Để những vật dụng bằng gỗ này bền hơn, bạn cần quan tâm đến việc bảo quản thật tốt. Đồ gỗ dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, dẫn đến những tình trạng phồng rộp, ẩm mốc nên bạn cần sử dụng máy hút ẩm để giữ cho đồ gỗ luôn khô thoáng. Để đồ gỗ cách xa những khu vực nhiều ánh nắng mặt trời để hạn chế tình trạng nứt gỗ và làm bạc màu đồ gỗ. Có thể đặt những miếng đệm bằng vải bên dưới ly, tách, bình hoa…để chống trầy xước đồ gỗ. Nếu đồ gỗ đã bị xước, bạn có thể sử dụng các sản phẩm che vết xước hoặc dùng xi đánh bóng giày để che đi vết xước.

    [​IMG]

    Mỗi năm vài lần bạn có thể đánh bóng lại đồ gỗ bằng những sản phẩm thích hợp, đúng kĩ thuật để giúp đồ gỗ luôn sáng bóng, bền màu. Đồng thời cần thường xuyên lau chùi đồ gỗ, tránh để bám bụi quá nhiều bằng những những dụng cụ thích hợp như chổi lông vũ, khăn mềm…

    Lựa chọn đồ gỗ thích hợp là một chuyện, bảo quản, giữ gìn đồ gỗ để bảo vệ không gian nội thất trầm cổ của bạn lại còn quan trọng hơn nhiều

    Nguồn : https://khonggiannoithatvn.wordpress.com/2015/05/21/tao-mau-sac-tram-co-cho-khong-gian-song/
     
  8. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sử dụng đồ gỗ nội thất cao cấp để trang trí cho nhà của ngày nay đã không còn là điều quá xa lạ và hoàn toàn hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đồ gỗ như bàn kệ tủ ghế hay san go cong nghiep, tự nhiên với ưu điểm giản dị, mộc mạc, gần gũi với tự nhiên và mát mẻ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, đồ gỗ cũng như nhiều món đồ nội thất khác đều cần đến bàn tay con người lau chùi, bảo quản thường xuyên và đúng cách để duy trì tuổi thọ lâu dài. Để bảo vệ đồ gỗ tốt nhất, bạn có thể bỏ túi một số bí kíp lau chùi và làm mới đồ gỗ sau đây:

    [​IMG]
    bã cafe hút mùi sơn gỗ mới

    • Tẩy mùi sơn gỗ mới
    Gỗ mới sơn thường có mùi hắc khó chịu, do đó trước khi sử dụng, bạn cần tẩy sạch mùi bằng cách dùng bã trà túi lọc hoặc bã cà phê, thấm nước và đặt vào trong ngăn đồ gỗ để hút sạch mùi sơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng một ít sữa bò đun sôi đổ vào bát hoặc đĩa, đặt vào bên trong đồ gỗ mới, đóng cửa lại và mùi sơn sẽ nhanh chóng biến mất.

    [​IMG]
    dấm hoặc nước chè lau đồ gỗ mới

    • Lau đồ gỗ mới bằng giấm hoặc nước chè
    Trước khi sơn đồ gỗ, bạn có thể sửu dụng giấm ăn, nước chè đặc hoặc nước gạo để lau qua một lượt. Những thứ nước này sẽ giúp đồ gỗ dễ lên màu sơn, màu sơn mới sẽ bóng sáng, bền màu và không bị bong tróc.

    [​IMG]
    Chổi lông mềm quét đồ gỗ mới

    • Quét bụi bằng bàn chải lông
    Bạn nên quét bụi cho đồ gỗ hằng ngày bằng bàn chải có lông mềm giống như các loại chổi quét sơn. Những lông mềm này sẽ giúp lấy bụi đi một cách dễ dàng mà không làm xước hoặc bong lớp sơn trên đồ gỗ. Nếu bụi bám lâu ngày khó lau đi, bạn có thể dùng nước rửa chuyên dụng để rửa sạch và lau khô đi.

    [​IMG]
    giấy thiếc trị vết cáu chè

    • Tẩy vết cáu chè bằng giấy thiếc
    Trên những mặt bàn gỗ dùng lâu ngày thường hay xuất hiện những vết cáu bẩn do bã chè, nước chè đọng bám lây ngày. Để xử lý, bạn có thể dùng một ít nước vẩy lên mặt đồ gỗ rồi dùng miếng giấy thiếc trong bao thuốc lá để chà sạch. Vết cáu sẽ nhanh chóng trôi đi dễ dàng. Nếu chỉ là vết cáu nước thông thường, bạn có thể dùng một miếng vải ướt che lên vết cáu nước, sau đó dùng bàn là nóng lau vài lần lên khăn ướt, vết cáu sẽ nhanh chóng bốc hơi.

    [​IMG]
    Nước muối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho đồ gỗ

    • Tẩy rửa đồ mây tre bằng nước muối
    Một số loại đồ gỗ nội thất cao cấp thường có sự kết hợp với những chi tiết từ mây, tre. Tuy nhiên, mây và tre rất dễ tích tụ bụi bẩn. Để làm sạch, bạn có thể dùng nước muối để nhẹ nhàng lau rửa giúp cuốn trôi bụi bẩn và giúp đồ mây trên thêm mềm mại, bền chắc hơn.

    Nguồn : https://khonggiannoithatvn.wordpress.com/2015/05/22/mot-so-bi-quyet-lau-chui-do-go-dung-cach/
     
  9. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là những tips hay. Tks bạn chia sẽ nhé :D
     
  10. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Còn nhiều bài lắm mẹ ạ nhưng mấy hôm nay bận quá chưa đưa lên hết được :(
     
  11. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Thế thì phải bố trí time đưa lên cho mọi người tham khảo và áp dụng vào cuộc sống thôi. :D
     
  12. Thu Béo 89

    Thu Béo 89 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    chết, vậy mà em cứ dùng rẻ ướt để lau thôi
     
  13. mebenany

    mebenany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Thế này thì hỏng hết. :D
     
  14. duckhoet88

    duckhoet88 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dùng nước không nguy hiểm lắm, rất dễ làm bong tróc sơn hoặc phồng rộp nếu đồ gỗ loại không tốt
     

Chia sẻ trang này