Kinh nghiệm: Kinh nghiệm của tôi: Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi uatkimhuong229, 4/12/2014.

  1. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Chào mọi người! hàng ngày mình nghe rất nhiều cuộc điện thoại từ khách hàng khắp các nơi trên đất nước muốn tư vấn, hướng dẫn mở cửa hàng sữa, đại lý sữa. Sau đây mình xin chia sẻ một câu trả lời cho câu hỏi khá phổ biến, hi vọng có thể góp phần nào giúp mọi người có cái nhìn bao quát về kinh doanh mặt hàng sữa này

    Mình là một đại lý bán buôn, bán lẻ sữa bỉm tại Hà Nội. Bên mình đã và đang phân phối sỉ lẻ cho các đại lý sữa trong khu vực từ Hà Tĩnh đổ ra. Chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm về mở đại lý sữa, mở cửa hàng sữa như sau:

    - Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng: tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực thị trường của bạn nữa, theo mình, tình hình chung hiện nay, bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa 2 - 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó, khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ cao thấp như nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số vốn bao nhiêu. Tất nhiên nếu b hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ

    - Hình thức nhập hàng? chu kỳ? Có 2 hình thức nhập hàng. 1 là bạn nhập hàng của nhà phân phối khu vực bạn đang ở. mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là đại lý uỷ quyền của công ty. ví dụ, ở chỗ bạn sẽ có nhà phân phối abc, là nhà phân phối độc quyền của công ty vinamilk ở khu vực tỉnh bạn. 2 là nhập hàng của các đại lý trung gian. khác nhau giữa 2 hình thức này.

    +nhập hàng công ty: từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu nhập hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ đựoc trả vào cuối tháng.

    +nhập hàng đại lý: bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn lấy nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, không chờ đợi cuối tháng mới chiết khấu như công ty nữa. như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng

    - Bán nhiều loại hay một loại thì tốt hơn: bán mình sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa thôi. ví dụ: chuyên sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai... gì chứ vấn đề ăn uống của con cái rất quan trọng, phụ huynh nào cũng muốn mua ở nơi uy tín, chuyên sữa, sẽ yên tâm hơn. đó là tâm lý chung.

    - Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất?: tốt có 3 nghĩa, tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt. lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số dòng bán chạy , hiện nay đó là dielac của vinamilk, friso gold, enfa a+, abbott. chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tìên nào của nấy, sữa giá thấp như vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá cao như abbott thì hàm lượng dinh dữong cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không phụ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé không, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không phụ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, ngừoi không. và tốt cho việc kinh doanh của bạn là sữa bán được chiết khấu cao và nhiều ngừoi mua. đây mới là cái tốt mà ngừời kinh doanh nào cũng muốn hướng đến.

    - Mình có phải đầu tư thêm trang thiết bị gì không?: bạn nên đầu tư thêm máy móc quản lý bán hàng. vì sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá khá cao, lại có hạn sử dụng, có loại thì 2 3 năm, có loại chỉ có 1 năm rưỡi, nhất là sữa tươi và sữa chua date rất ngắn, có khi nhiều hàng quá bạn không kiểm soát được phải sử dụng đến máy móc để báo date sắp hết. ngoài ra hãy chuẩn bị quầy kệ và tủ lạnh, tủ đông phù hợp với cửa hàng nữa nhé.

    - Quầy kệ cty có hỗ trợ không: trực tiếp công ty thì có. họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào đó. vấn đề này hơi khó khăn với những ngừơi mới kinh doanh, vì chưa xác định đựơc doanh số mình có thể bán ra để mà đảm bảo nhập được đủ hàng cho họ. nên trước tiên bạn nên chủ động tự thiết kế cho mình

    ............ thắc mắc nhất là về lợi nhuận: hãy để máy móc lo. bạn nên lắp máy và phần mềm bán hàng. máy sẽ tính cho bạn. sữa là mặt hàng tiêu dùng thường xuyên, cho nên bạn không cần phải quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài nghìn đồng mà thôi. nhưng nó lại đc mua thường xuyên trong tháng nên nếu biết cách kd, bạn vẫn có lợi nhuận cao, nhất là khi mà các gia đình bây giờ, chẳng có em bé nào là không uống sữa, dù giàu hay nghèo.

    hi vọng những thông tin trên đã giúp ích được phần nào cho kế hoạch kinh doanh của bạn!
    Xem tiếp:
    Top 10 sản phẩm sữa nhất định phải có tại cửa hàng sữa của bạn
    Nguyên tắc trưng bày sản phẩm cho đại lý sữa, cửa hàng sữa bỉm 1
    Nguyên tắc trưng bày sản phẩm cho đại lý sữa, cửa hàng sữa bỉm 2 - 3
    Kiến thức cơ bản về sản phẩm cần phải nắm được
    Mở một cửa hàng sữa, nên và không nên
    Thủ tục mở cửa hàng sữa
    Thời điểm thích hợp để mở cửa hàng sữa
    Mở cửa hàng sữa và bài toán về GIÁ
    Thị phần một số hãng sữa tại VN
    Mở cửa hàng sữa với số vốn 50 triệu
    Vì sao nên mở cửa hàng sữa ở khu vực các huyện - thị?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi uatkimhuong229
    Đang tải...


  2. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮM ĐƯỢC KHI MỞ ĐẠI LÝ SỮA - BỈM: Sản phẩm

    1. SẢN PHẨM
    Trước khi bắt đầu bắt tay vào kinh doanh, việc tìm hiểu về sản phẩm là bước đầu tiên để hình thành những chiến lược kinh doanh của anh/chị.

    Xác định mở đại lý sữa - bỉm, sản phẩm sữa của anh/chị sẽ bao gồm: Sữa bột dinh dưỡng, sữa bột pha sẵn, sữa tươi (sữa nước), sữa non, váng sữa, sữa chua, bột ăn dặm, bánh ăn dặm. Sản phẩm của anh/chị thuộc hàng tiêu dùng, vì vậy là hàng được tiêu dùng thường xuyên và đồng nghĩa với việc chiết khấu (lãi suất) không cao.
    Tuy nhiên, sản phẩm có thể chia thành 3 dòng:
    - Dòng 1: Bao gồm các dòng sữa có thương hiệu từ lâu, được quảng cáo truyền thông thường xuyên, đã có thị phần khá lớn trên thị trường. Đó là Friso, Dielac, Enfa a+, Abbott, Anlene. Đây là dòng cực kỳ dễ bán, ngược lại, chiết khấu thấp.
    - Dòng 2: Bao gồm các dòng sữa có thương hiệu từ lâu hoặc chỉ mới được một thời gian ngắn nhưng không quảng cáo, truyền thông nhiều, đã có một thị phần nhất định trên thị trường. Đó là Nutifood, Physiolac, Vitadairy, Nutricare. Sản phẩm cần tư vấn thêm cho khách hàng, chiết khấu tương đối tốt.
    - Dòng 3: Bao gồm các dòng sữa mới có mặt trên thị trường, chưa có hoạt động truyền thông hoặc truyền thông rất ít, chưa nhiều người biết đến. Dĩ nhiên là những dòng này chiết khấu cực cao.

    Anh/chị có thể tham khảo các dòng sản phẩm sữa hiện có tại hệ thống sieuthisua247.com
    SỮA NÀO CŨNG LÀ SỮA TỐT - SỮA TỐT VỚI BÉ LÀ SỮA HỢP VỚI BÉ
    Vì vậy không phải sữa đắt là sữa tốt, sữa rẻ là sữa không tốt.

    Mỗi hãng có rất nhiều loại sản phẩm. mỗi loại sản phẩm có rất nhiều dòng.
    Hãng Abbott có nhiều loại sản phẩm, trong đó có sản phẩm sữa bột dinh dưỡng. Trong loại sản phẩm sữa bột có rất nhiều dòng: Grow, Ensure, Pediasure, Gluccera...
    Hãng Vinamilk có nhiều loại sản phẩm, trong đó có sản phẩm sữa bột dinh dưỡng Dielac. Trong loại sản phẩm sữa Dielac có rất nhiều dòng: Alpha, Alpha gold, Optimum, Pedia...
    Tham khảo các bước cơ bản để mở đại lý sữa tại: sieuthisua247.com hoặc modailysua.com
     
  3. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Tư vấn của luật sư về các thủ tục mở đại lý nói chung và mở đại lý sữa nói riêng cho bạn
    Hỏi:

    Mình có vấn đề thắc mắc liên quan đến thủ tục mở đại lý hoặc điểm bán lẻ. Mong rằng luật sư có thể giúp mình giải đáp thắc mắc. Vấn đề của mình có những thông tin cơ bản sau:

    – Mặt hàng kinh doanh: sữa tươi

    – Gia đình mình quản lý

    – Địa điểm kinh doanh: mặt bằng thuê mướn (ở mặt tiền)

    – Sữa tươi được vận chuyển từ tổng công ty mỗi ngày.

    – Sau đó gia đình mình sẽ phân phối sữa vào các siêu thị, điểm bán lẻ..v.v… theo đơn hàng của mỗi nơi.

    – Sữa tươi có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đang được bày bán

    – Có ký hợp đồng với công ty về các khoản chiết khấu, hỗ trợ quảng cáo sản phẩm

    Và vấn đề của mình xin chia ra 2 trường hợp:

    THỨ NHẤT: nếu thành lập đại lý thì

    – Cần những thủ tục pháp luật, văn bản, giấy tờ gì?

    – Đóng thuế ra sao?

    – Khi tiến hành quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thì có thể tự đứng ra xin giấy phép làm hay không?

    THỨ HAI: nếu mở điểm bán lẻ

    – Có phải xin giấy phép kinh doanh hay không? Nếu cần thì phải làm những thủ tục, giấy tờ gì?

    – Đóng thuế ra sao?

    – Có có thể tự đứng ra xin giấy phép làm quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hay không?

    Ngoài 2 hình thức trên, còn có hình thức kinh doanh nào tiện lợi không? Mình thấy có những kiểu như:

    – Nhà phân phối

    – Cửa hàng giới thiệu sản phẩm

    – Tiệm tạp hóa

    – v.v….

    Mong luật sư giúp mình co câu trả lời rõ ràng nhé! Xin cám ơn nhiều!



    Giải đáp:

    Chào anh,

    1. Anh có thể lập công ty có chức năng kinh doanh là phân phối sữa và các mặt hàng khác.

    Anh sẽ phải đóng các loại thuế: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân..

    Khi lập xong công ty, anh có thể tự đi xin giấy phép làm quảng cáo, tiếp thị.

    2. Công ty anh có thể mở điểm bán lẻ ở bất cứ nơi nào trong lãnh thổ Việt Nam. Để mở điểm bán lẻ, anh có thể tham khảo thủ tục mở chi nhánh công ty. Chi nhánh công ty cũng phải đóng các loại thuế vừa nêu trên.

    3. Hình thức kinh doanh nào là do chiến lược phát triển kinh doanh của anh quyết định, không phải do luật sư. Đứng ở góc độ tư vấn pháp lý, các hình thức anh nêu ở đoạn cuối cùng là hình thức đăng ký kinh doanh dưới dạng loại hình công ty (nhà phân phối), loại hình chi nhánh hoặc văn phòng đại diện (cửa hàng giới thiệu sản phẩm) hoặc loại hình Hộ kinh doanh cá thể (nhà phân phối, tiệm tạp hóa).

    Chúc bạn thành công !
     
  4. Tutu_Thiên thần của mẹ

    Tutu_Thiên thần của mẹ Thành viên mới

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết rất cụ thể, thể hiện được bạn đã có kinh nghiệm làm sữa khá lâu năm rồi, cảm ơn bạn nhé!
    Nếu có thời gian thì ghé gian hàng bán váy cho bé gái ủng hộ mình nhé
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  5. lovely danbo

    lovely danbo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2012
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    đánh dấu bài viết rất có ích của chủ top, thanks chủ top nhiều hi
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  6. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Bán sữa bỉm cũng được vì nó là thiết yếu rồi, ai cũng muốn tốt nhất cho con, nhưng vốn lại lớn. Nếu có vốn mình cũng thích kd mặt hàng này
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  7. buihoangvustda

    buihoangvustda Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2015
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn mn. Bài viết rất chi tiết và hay ạ.
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  8. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Cảm ơn mọi ngừơi, mình sẽ chia sẻ tất cả những kinh nghiệm cần thiết giúp mọi người một cách chi tiết nhé! ^_^ Và mọi người nhớ ủng hộ mình nhé!
     
    Ba Be Thoc thích bài này.
  9. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Ai cần tư vấn trực tiếp có thể gọi mình nhé: 0976.804.756
     
  10. carolin

    carolin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Chào cả nhà: mình cũng đang tìm hiểu về thị trường sữa tại việt nam, lý do là mới xây dựng gia đình với chồng đã sống và làm việc bên tiệp 12 năm, chồng mjnh bên đó chỉ làm ăn buôn bán, nay bon mình quyết định đánh hàng từ bên đó về chỉ duy nhất sưa của hãng Nutricia, (sua nutrilon có các số từ 0-trên 3 tuổi) sữa này trước đay chỉ có thể xách tay về Việt Nam! mà thôi, giờ mjnh bắt đầu đưa về Việt Nam! với số lương lớn để phân phối dần đến các tỉnh, mẹ nào có nhu cầu mặt hàng này ib mình sẽ có giá cực tốt, làm ăn lâu dài và đảm bảo nguồn hàng xịn 100%, sdt liên hệ với mjnh: 0943 200380
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  11. carolin

    carolin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Hình ảnh sữa đây
     

    Attached Files:

    • image.jpg
      image.jpg
      Kích thước file:
      34.1 KB
      Lượt xem:
      279
  12. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Sữa này trước đây mình cũng chuyên bán, cả aptmil rồi gallia..., nhưng sản phẩm như vậy hàng không đều đặn, đang bán mà hết hàng, đi nhập mãi mới có hàng, với cả mấy hàng xách tay cũng phức tạp nên mình không bán nữa
     
  13. carolin

    carolin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Vì là xách tay nên ko đều đặn bạn ah, giờ mới bắt đầu có công đầu tiên của sữa này về vn thôi
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  14. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Trước giờ vẫn có rất nhiều mẹ thích sữa xách tay hơn, cũng là một thị trừơng tiềm năng, chỉ cần hàng đảm bảo là chắc chắn sẽ bán chạy mà, hihi, chúc bạn buôn may bán đắt nhé
     
  15. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Hãng sữa nào có thị phần lớn nhất trên thị trường Việt Nam???
    ---
    Các quảng cáo sữa Dielac, sữa Abbott, sữa Friso, sữa Nutifood, sữa Enfa, sữa Nan... xuất hiện với tần suất liên tục trên các kênh truyền thông như quảng cáo trên tivi, tạp chí, báo điện tử, báo giấy... kể cả là trong các diễn đàn. Dưới đây là thông tin về thị phần của các hãng sữa lớn tại thị trường Việt Nam dành cho bạn nào muốn mở cửa hàng sữa và đang tìm hiểu về mở đại lý sữa nhé
    gia_sua.jpg
    Biểu đồ thị phần các hãng sữa năm 2012
    Theo đó, Abbott đang là ông lớn chiếm thị phần cao nhất, sau đó là Vinamilk - một niềm tự hào của Việt Nam, và đến Meadjonhson (sữa Enfa) và Frisland (sữa Friso và Dutchlady).
    Dĩ nhiên, khi bạn mới mở cửa hàng sữa hoặc có ý định kinh doanh sữa, đây sẽ là những hãng sữa được ưu tiên khi nhập hàng trưng bày tại cửa hàng.
    Abbott - Hiện tại các sản phẩm sữa của hãng Abbott (Hoa kỳ) tại Việt Nam được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty 3A, các sản phẩm không phải do 3A phân phối thì đều có thể gọi là hàng xách tay. Sữa Abbott tại VN là "sữa nhập khẩu nguyên lon" (theo đơn đặt hàng của VN, điều đó lý giải vì sao hàng nhập khẩu mà có vỏ lon tiếng Việt)
    Vinamilk - Không ai không biết về Vinamilk - công ty sản xuất và phân phối sữa Vinamilk hoàn toàn của Việt Nam, vì vậy các mẹ gọi Vinamilk là sữa Việt.
    Meadjonhson - tương tự Abbott
    Frisland - Trước đây, các dòng sữa Dutchlady, Friso là do Việt Nam nhập về từ Hà Lan - quê hương của Frisland, nhưng hiện tại, nhà máy của Frisland đã được đặt tại Hà Nam - Việt Nam và trực tiếp sản xuất sữa Friso, Dutchlady ở trong nước.
     
  16. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Em đánh dấu. Cám ơn chủ top nhiều ạ.
     
  17. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn vẫn đang thắc mắc: Khi nào thì nên bắt tay vào mở cửa hàng sữa?

    Câu trả lời là: Ngay Bây Giờ

    Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, bởi thời tiết nắng nóng như bây giờ khiến người lớn còn khó chịu, huống chi là trẻ em – đối tượng nhạy cảm với thời tiết. Tuy nhiên, mình xin nêu rõ lý do tại sao lại nên chọn thời điểm này để mở cửa hàng sữa:

    Nếu mở cửa hàng sữa ngay bây giờ, bạn sẽ tận dụng được nhu cầu sữa tươi cực kỳ cao của khách hàng để nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Thời tiết nắng nóng, không có nghĩa là cha mẹ không thể chăm lo cho cân nặng, sức khoẻ của con, thậm chí là phải chú ý hơn nhiều vì con dễ biếng ăn, ham ăn uống đồ lạnh. Và sữa tươi, sữa chua, váng sữa là phương án khả thi nhất, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, con lại vừa ưa chuộng hơn sữa bột và nhiều loại thực phẩm khác.

    Hơn nữa, để nhiều người biết đến cửa hàng bạn thì cũng cần có thời gian. Thời điểm sữa bột bán chạy nhất là bắt đầu từ tháng 8 – 9, khi thời tiết mát mẻ hơn, sau thời gian nắng nóng, nhiều trẻ bị thiếu cân.

    Chính bởi sức tiêu thụ mạnh mẽ của sữa bột thời gian này, cộng với việc xây dựng thương hiệu trước khi vào “mùa đắt hàng” cũng cần một thời gian, cho nên, thời điểm hiện tại đang là “thời gian vàng” để khai trương một cửa hàng, đại lý bán sữa.

    Sieuthisua247.com – Tư vấn mở cửa hàng sữa, đại lý sữa hoàn toàn MIỄN PHÍ, chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng đến bạn, đồng thời cung cấp cho bạn nguồn hàng chính hãng chiết khấu cao.

    Tham khảo tại: http://sieuthisua247.com/gl001/d2011e/8986/16003/tu-van-mo-dai-ly-sua-cua-hang-sua-bim-mien-phi.aspx

    Liên hệ hỗ trợ: 0976.804.756

    Liên hệ đặt hàng: 0984.394.967

    Email: sieuthisua247@gmail.com

    Yahoo: sieuthisua247

    Website: SIEUTHISUA247.COM
     
    bimbimbapBa Be Thoc thích.
  18. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết thật hữu ích, cảm ơn chủ top.
    Em cũng muốn kinh doanh gihf đó mà chưa có vốn nên cứ tham khảo mn đã.
     
    uatkimhuong229 thích bài này.
  19. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Mở cửa hàng sữa và bài toán GIÁ

    Khi bắt tay vào mở cửa hàng sữa hay kinh doanh sữa nói chung, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc hạ giá thấp hơn đối thủ để bán hàng. Thứ nhất, đó là suy nghĩ từ tiềm thức, thứ hai, giá là yếu tố dễ thay đổi nhất và thứ ba, phụ nữ Việt Nam rất nhạy cảm về giá.

    Vẫn hộp sữa đó mà cửa hàng bạn giá thấp hơn thì khách sẽ chọn cửa hàng bạn. Nhưng đó chỉ là phương án trước mắt. Vì các sản phẩm sữa rất thông dụng, bạn tìm ra nhà phân phối hay nguồn cung cấp giá rẻ thì người khác cũng có thể làm được, bạn hạ giá thì có gì mà cửa hàng khác không hạ giá được. Có một thực tế rằng, đa phần các đại lý, cửa hàng sữa mở ra tại thời điểm này đều hướng đến mở chuyên sữa – bỉm (có thể cả đồ cho trẻ sơ sinh, đồ chơi trẻ em) vì chưa có cửa hàng nào chuyên sữa mà chỉ có tạp hoá bán kèm sữa, và tin tưởng rằng sẽ cạnh tranh được với các cửa hàng tạp hoá trước đây. Sử dụng giá rẻ để cạnh tranh với các cửa hàng tạp hoá là một chiến lược “tồi”.

    Thứ nhất, lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng sữa là “chuyên sữa”, đa dạng nhãn sữa, cái gì chuyên cũng tốt, lại thêm 1 chút tư vấn chọn sữa và tư vấn dinh dưỡng cho khách hàng nữa. Thứ hai, cửa hàng tạp hoá thay đổi giá dễ dàng hơn bạn, họ sẵn sàng nhận lãi suất cực kỳ thấp để giữ chân khách hàng cũ, bởi họ còn có nhiều sản phẩm khác bù lại phần lợi nhuận đó. Thứ ba, bạn hạ giá, tạp hoá cũng hạ giá, bạn lại tiếp tục hạ giá… cứ như vậy thì sẽ đến lúc biên độ lợi nhuận bằng 0 mất.

    Vì thế, hãy nhìn khác đi, nhìn ở một khía cạnh khác, còn rất nhiều yếu tố khác ngoài giá có thể thay đổi được và hiệu quả tốt hơn như: địa điểm mở cửa hàng, khác biệt hoá sản phẩm, đầu tư cho truyền thông, quảng bá…

    Đón đọc “Bài toán tiếp theo: Làm thế nào để chặn đầu đối thủ tiềm năng?”
     
    Ba Be Thoc thích bài này.
  20. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    MỞ CỬA HÀNG SỮA với số vốn 50 triệu

    Nghĩ đến sữa là người ta nghĩ đến là một mặt hàng đắt tiền. Vì thế nhiều người e ngại kinh doanh sữa vì nghĩ rằng sẽ cần rất nhiều vốn.

    Rất nhiều anh/chị đã gọi điện đến để tư vấn, hỗ trợ mở cửa hàng sữa và hỏi mình rằng “Với số vốn chỉ 50 triệu, liệu mình có mở được cửa hàng bán sữa hay không?”. Chắc hẳn trong đầu bạn đang nghĩ: Không biết từng này tiền thì nhập được bao nhiêu lon sữa? Từng này tiền thì bao giờ mới có lợi nhuận? Từng này tiền đầu tư vào thì bao lâu thu hồi vốn và lãi suất ra sao?

    Trước khi giải đáp câu hỏi này, mình sẽ nói qua một chút về cách thức để bạn dự tính vốn để kinh doanh sữa nhé! Lưu ý là toàn bộ bài viết được viết trên quan điểm của cá nhân mình, kinh nghiệm của mình và vấn đề này mình đang đặt trong trường hợp bạn mở 1 cửa hàng chuyên sữa và bỉm tại các tỉnh thôi, còn ở Hà Nội và một số thành phố dân cư đông đúc và có mức sống cao hơn thì mình tạm thời chưa đề cập nhé. Rất mong nhận đựơc phản hồi của các bạn để mình hoàn thiện nội dung hơn nhằm giúp các bạn mới khởi nghiệp đúc rút được những kinh nghiệm thiết thực nhất.

    Các yếu tố quyết định đến số vốn cho cửa hàng như sau:

    (1)Chi phí cho cơ sở vật chất cơ bản của cửa hàng: Nó bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua và lắp quầy, kệ, bảng biển, các vật dụng cơ bản khác như máy bắn giá, giấy tờ, bút mực, máy tính tay.

    (2)Chi phí cho trang thiết bị công nghệ khác: gồm camera, máy tính, máy đọc mã vạch, phần mềm bán hàng, điều hoà, bảo ôn (tủ lạnh).

    (3)Vốn lấy hàng trưng bày và bán hàng trong khoảng 1 tuần

    (4)Vốn lưu động để đặt hàng hoặc mở rộng mặt hàng

    (5)Chi phí nhân viên bán hàng

    (6)Chi phí cho truyền thông, quảng cáo: bao gồm tờ rơi, băng rôn, thiết lập quan hệ với các khu công sở, bệnh viện, trường học…

    Rõ ràng (3) và (4) là chi phí cơ bản mà bạn quan tâm nhất.

    Trước hết bạn nên nhìn nhận lạc quan rằng, VỚI 50 TRIỆU BẠN VẪN CÓ THỂ MỞ CỬA HÀNG SỮA. Bạn có vốn nhiều thì kinh doanh sẽ dễ dàng hơn, thoải mái hơn, còn vốn ít thì bạn sẽ vất vả hơn mà thôi. Ai cũng đi từ nhỏ đến lớn mà.

    Với 50 triệu, bạn xác định là bỏ (2) và (5) (6) vì sẽ chỉ xây dựng được một cửa hàng có quy mô vừa phải. Với quy mô như vậy, bạn không cần đến trang thiết bị như camera, phần mềm bán hàng, nhân viên mà có thể quản lý thủ công và bạn nên lựa chọn “truyền miệng” là phương thức truyền thông chủ đạo cho cửa hàng.

    Với (1), nếu là cửa hàng không phải đi thuê thì thực sự là một lợi thế. Hãy tìm các cơ sở thanh lý kệ siêu thị cũ để mua lại. Bảng biển hiện nay không đắt, in bạt biển trung bình khoảng 25 – 40.000Đ/m2, đắt là ở khung inox (nhôm) để căng bạt, nên nếu gia đình có khung inox thì nên tận dụng. PHẢI có máy bắn giá hoặc cuộn giấy dán giá và máy tính, sổ sách ghi chép đầy đủ, vì hầu như ai mới bắt tay vào kinh doanh cũng có nhiều áp lực, nhiều lo lắng dẫn đến dễ sai sót trong vấn đề tiền nong và giá cả. bạn có thể nhờ 1 người khác bán hàng cùng đề tránh sai sót. Nếu có quầy tính tiền thì hãy đặt quay ra phía người mua hàng, để hạn chế người ngoài đến gần khu vực tính tiền này của bạn. Bạn cố gắng tận dụng những thứ mình sẵn có và đầu tư vào cơ sở vật chất này dưới 10 triệu.

    Với (3), hãy dành ra 15 triệu để nhập sữa tươi, sữa chua, khoảng 25 triệu còn lại là nhập hàng sữa bột. Thời điểm này bạn bán sữa tươi là chiến lược tuyệt vời để lôi kéo khách và dẫn dắt khách biết tới cửa hàng. Bạn đừng lo vấn đề nhập hàng sữa bột, đối với sieuthisua247.com bên mình luôn cố gắng hỗ trợ hết mức cho khách hàng. Bên mình sẵn sàng sắp mỗi loại 2 lon sữa để đóng hàng về cho bạn, vì chúng tôi hiểu những khó khăn của bạn. Mỗi tuần bạn có thể nhập hàng 1 lần, với đơn hàng khoảng từ 10 triệu trở lên (chắc chắn với bạn rằng mỗi tuần bạn bán ra ít nhất là 10 triệu), cứ như vậy, bạn sẽ hạn chế đến mức tối đa vốn lưu động (4).

    Trên đây là một mô-típ chung cho các cửa hàng, mỗi cửa hàng sẽ có sự thay đổi linh hoạt về cách sử dụng vốn, nó phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng, đặc điểm của thị trường và tâm lý tiêu dùng của mỗi khu vực. Và quan trọng nhất vẫn là ĐAM MÊ của bạn, QUYẾT TÂM của bạn, TINH THẦN THÉP của bạn.

    Rất hi vọng rằng bài viết đã giúp ích được cho bạn 1 phần nào đó, mình cũng mong nhận được sự đóng góp của các bạn đã từng có kinh nghiệm mở cửa hàng sữa và phản hồi của các bạn đang là đại lý của sieuthisua247.com
     
    trung escBa Be Thoc thích.

Chia sẻ trang này