Sự Khác Nhau Giữa Inbound Marketing Và Outbound Marketing Là Gì? Đâu Là Cách Quảng Cáo Tốt Hơn?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi duxuanvietnam2024, 29/3/2024.

  1. duxuanvietnam2024

    duxuanvietnam2024 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2023
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa inbound marketing và outbound marketing trước khi chạy chiến dịch quảng cáo của mình. Đây là các phạm trù quảng cáo rất dễ nhầm lẫn đối với những ai mới tham gia thị trường này. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt sự khác nhau này một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

    Inbound và Outbound marketing là gì?
    Inbound marketing là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua việc tạo ra nội dung có giá trị và hấp dẫn. Thay vì tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, inbound marketing tạo điều kiện để khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua việc tạo ra nội dung hữu ích và giải quyết vấn đề của họ. Các hoạt động inbound marketing bao gồm blog, nội dung video, email marketing, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), cũng như các dịch vụ quảng cáo facebook.
    [​IMG]
    Ngược lại, Outbound marketing là phương pháp tiếp thị truyền thống, trong đó doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thông qua các thông điệp quảng cáo. Các hình thức phổ biến của outbound marketing bao gồm quảng cáo trên truyền hình, radio, tạp chí, báo, quảng cáo PPC (trả tiền mỗi lần nhấp chuột) và telemarketing.

    Sự khác nhau giữa inbound marketing và outbound marketing
    Giao tiếp với khách hàng
    Trong truyền thông truyền thống, Outbound marketing thường là phương pháp tiếp cận một chiều, trong đó bạn "hét" ra điều gì đó vào đám đông và phần lớn người nghe chỉ qua loa (như TV, báo, OOH). Tuy nhiên, trên nền tảng kỹ thuật số, bạn có thể tận dụng ngữ cảnh để làm cho thông điệp của mình trở nên liên quan và hấp dẫn hơn, ví dụ như việc Adwords chỉ hiển thị quảng cáo với các từ khóa phù hợp với ngữ cảnh.

    Inbound marketing tập trung vào sự giao tiếp hai chiều. Sự tương tác này không nhất thiết phải là do nhân viên tư vấn hoặc chatbot trả lời những câu hỏi của khách hàng. Thay vào đó, dựa trên cơ sở dữ liệu về hồ sơ khách hàng và các vấn đề họ đang gặp phải (như là tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa), bạn sẽ dẫn dắt họ khám phá nội dung mà họ cần thông qua các quy trình tự động hóa marketing dựa trên kịch bản đã được thiết lập trước.

    Nhắm mục tiêu khách hàng
    Nếu bạn lưu ý đến quảng cáo trên OOH, TV, Facebook hoặc Google, có thể bạn sẽ nhận thấy rằng thông điệp chính về sản phẩm, tính năng, ưu đãi hoặc điểm nổi bật thường được đặt ở trung tâm. Các thông điệp này thường được phát triển một cách trực tiếp và dễ hiểu, tập trung vào việc chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về họ - điều này là đặc điểm chính của outbound marketing, bất kể là truyền thống hay kỹ thuật số.
    [​IMG]
    Còn với inbound marketing, chiến lược nội dung được tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, đây là những nội dung mà khách hàng thường "click" vào khi tìm kiếm thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm hoặc muốn tìm hiểu như cách kháng tài khoản quảng cáo chẳng hạn.

    Khơi gợi cảm xúc khách hàng
    Theo cách tiếp cận của outbound marketing, mục tiêu cuối cùng của mỗi chiến dịch quảng cáo là tối đa hóa khả năng gây ra hành động mua hàng ngay cả khi khách hàng chỉ lướt qua thông điệp của bạn. Ngược lại, inbound marketing tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài từ những giá trị bổ sung. Do đó, trong chiến lược nội dung, sản phẩm thường không được đề cập nhiều, thay vào đó là các gợi ý được cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng.

    Khả năng đo lường hiệu suất
    Mặc dù trên nền tảng kỹ thuật số, việc đo lường đã được cải thiện, nhưng khi thực hiện một chiến dịch lớn kết hợp cả hai nền tảng online và offline, việc đo lường hiệu quả vẫn còn khó khăn và tốn kém.

    Trong inbound marketing, để đo lường hiệu quả, bạn cần chọn những hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Nếu thiếu các phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, inbound marketing sẽ mất đi sự hiệu quả.

    Tham khảo ngay các khóa học chạy quảng cáo facebook chuyên nghiệp, uy tín để được hướng dẫn phương pháp chạy ads trên Facebook sao cho đạt được hiệu quả tối đa mà chi phí hợp lý, đúng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.


    Như vậy bạn đã nắm được đầy đủ sự khác nhau giữa inbound marketing và outbound marketing. Đây là kiến thức quảng cáo rất cơ bản mà nhiều người mới tham gia thị trường rất dễ bị nhầm lẫn. Để học hỏi được thêm các kiến thức chạy ads cần thiết như vậy, bạn hãy tham khảo dịch vụ tư vấn của các chuyên gia quảng cáo tại app Askany.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duxuanvietnam2024
    Đang tải...


Chia sẻ trang này