Top 3 Ví Dụ Về Viral Marketing Giúp Tối Ưu Hóa Chiến Dịch Tiếp Thị

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi chuyengiammo1, 29/3/2024.

  1. chuyengiammo1

    chuyengiammo1 Chuyên Gia Tư Vấn Marketing Online

    Tham gia:
    17/7/2023
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang muốn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nhằm tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp thì không nên bỏ qua các ví dụ về viral marketing trong bài viết này. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và mạng xã hội, viral marketing trở thành một công cụ quảng cáo mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và tăng cường sự nhận thức thương hiệu.

    Hãy cùng các chuyên gia Performance Marketing hiện đang công tác tại các công ty Digital Marketing uy tín khám phá các ví dụ về viral marketing nổi bật và nhìn nhận về cách chúng đã góp phần vào việc tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp như thế nào nhé.[​IMG]

    Những viral marketing hiện nay không chỉ là những chiến dịch quảng cáo nổi bật mà còn là nguồn cảm hứng quý báu cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình. Điều quan trọng là nhận ra rằng sự sáng tạo, tính tương tác và hiểu rõ cách làm viral marketing là chìa khóa để tạo ra những chiến dịch viral mạnh mẽ và hiệu quả.

    >> Xem ngay 9 trung tâm đào tạo Performance Marketing chất lượng nhất hiện nay, được nhiều học viên đánh giá cao!

    Ví dụ Viral Marketing về chiến dịch “Album 30” của Adele
    Adele - Họa mi nước Anh comeback sau 6 năm với MV Easy On Me. Sau khi chiến dịch truyền thông được triển khai trên mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời, nó đã tạo ra sự chú ý lớn từ dư luận. Điều này là kết quả của cách truyền thông độc đáo và thông điệp sâu sắc, tạo ra sự tò mò và ngạc nhiên từ người hâm mộ khi thấy nhiều số 30 xuất hiện khắp nơi.


    Các trang báo quốc tế đều đưa tin về hiện tượng này, khiến mọi người tìm kiếm và cuối cùng nhận ra rằng đó là một chiến dịch quảng bá cho bài hát mới của Adele. Mặc dù chiến dịch không sử dụng nhiều thiết kế hay slogan độc đáo, nhưng lại rất thành công với việc tích hợp Viral Marketing.

    [​IMG]


    Một ví dụ khác về viral marketing của Squid Game tại Việt Nam
    "Squid Game" đã tạo nên cơn sốt không chỉ trên màn ảnh mà còn lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội tại Việt Nam, từ Facebook đến TikTok. Sức hút của bộ phim không chỉ đến từ nội dung mà còn từ tạo hình bối cảnh, nhân vật và màu sắc độc đáo.


    Bối cảnh trong "Squid Game" kết hợp một cách khéo léo giữa sự dễ thương và kinh dị, tạo nên một hình ảnh không thể quên. Từ sân chơi đến đồ trang trí, mọi thứ đều mang nhiều màu sắc, nhưng khi đặt vào ngữ cảnh kinh dị với cảnh chém giết lẫn nhau, sự đối lập này tạo nên một câu chuyện độc đáo và rùng rợn.

    [​IMG]

    Các trò chơi chết chóc như "red light, green light" và "Trò chơi tách kẹo" đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, giới trẻ đã nhanh chóng tạo ra hàng ngàn video thử thách và bắt trend liên quan đến các trò chơi này trên TikTok. Có hàng ngàn hashtag liên quan đến Squid Game trên Tiktok và 3 hashtag có đến 4,5 tỷ lượt gắn và hơn 140 triệu lượt xem, chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch truyền thông và marketing của bộ phim.

    Không thể không nhắc đến Chiến dịch viral marketing của Milo Năng động Việt Nam đã thành công rực rỡ
    Milo, thương hiệu nổi tiếng về đồ uống sô cô la, đã tạo ra một chiến dịch Viral Marketing vô cùng hiệu quả với thông điệp "Năng Động Việt Nam." Chiến dịch này có mục tiêu thay đổi nhận thức và khuyến khích lối sống năng động, tập thể dục thường xuyên trong cộng đồng Việt Nam, đặc biệt tập trung vào trẻ em ở độ tuổi tiểu học và trung học.

    [​IMG]

    Kết Quả của Chiến Dịch
    Chiến dịch đã đạt được thành công ấn tượng, khi có hơn 320.000 phụ huynh cam kết sẵn sàng hành động cùng Nestlé trong việc thực hiện chuyên đề phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Sự hỗ trợ và cam kết từ các phụ huynh đã mang lại ảnh hưởng tích cực đối với mục tiêu quốc gia về sức khỏe và thể dục.

    Kết luận
    Hy vọng các ví dụ về viral marketing trên giúp bạn hình dung ra một bức tranh đa dạng và đầy sáng tạo với những thách thức trên con đường truyền thông thương hiệu. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về cách xây dựng chiến lược viral marketing hiệu quả, hãy liên hệ với các chuyên gia Digital Marketing thông qua dịch vụ tư vấn Digital Marketing tại Askany để được tư vấn nhiệt tình và cụ thể nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuyengiammo1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này