Sài Gòn: Vitamin dưỡng thai cho bà bầu Nature Made Prenatal + dha - 150 viên

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phanhai, 9/10/2013.

  1. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Ngừa hen phế quản ở thai phụ
    Cơn hen phế quản, cả với người bình thường và phụ nữ có thai, thường được kiểm soát tốt và nhìn chung, bệnh nhân có thể “sống chung với lũ”. Nhưng trong một số tình huống đặc biệt, ví như khi gắng sức quá nhiều, cơn hen phế quản có thể bùng phát một cách dữ dội đột ngột gây nên suy hô hấp nguy kịch, thậm chí có thể gây đột tử.

    Hen phế quản (HPQ) có lẽ là một trong những vấn đề nan giải nhất hay gặp ở phụ nữ có thai với tần suất mắc vào khoảng 4 - 8% số thai phụ. Tiên lượng HPQ ở thai phụ thường tốt đối với những thể nhẹ hoặc trung bình được kiểm soát chặt chẽ và điều trị đầy đủ. Đối với thể nặng hoặc đáp ứng điều trị kém, HPQ thường để lại nhiều hậu quả cho cả mẹ và con như tiền sản giật, sinh non, trẻ thiếu cân, thai nhi có dị tật, tăng nguy cơ tử vong cho cả mẹ và con.

    Chẩn đoán hen phế quản ở thai phụ

    Chẩn đoán HPQ ở thai phụ dựa vào tiền sử bệnh nhân có HPQ, các triệu chứng của cơn hen xuất hiện trong giai đoạn có thai như khó thở ở các mức độ khác nhau; nghe phổi có tiếng ran rít, ran ngáy chứng tỏ có tắc nghẽn đường hô hấp do co thắt, phù nề và tăng tiết. Xét nghiệm khí máu thấy có giảm nồng độ CO2 ở giai đoạn đầu và tăng CO2 ở giai đoạn tắc nghẽn nhiều. Nồng độ O2 cũng giảm nặng. Test xác định có sự giảm thông số FEV1 (Forced expiratory volume - thể tích thở ra tối đa giây) và tỷ số FEV1/ FVC (forced vital capacity - thể tích thở ra gắng sức) hoặc có sự cải thiện FEV1 sau khi khí dung albuterol từ 12% trở lên sẽ xác định chẩn đoán.



    Cũng cần phân biệt HPQ với một số bệnh hoặc tình trạng hay gặp ở thời kỳ có thai như khó thở ở thai phụ, khó thở, ho do trào ngược; viêm phế quản; viêm thanh quản; phù phổi cấp; suy tim chu sản; tắc mạch phổi huyết khối...

    Ảnh hưởng của cơn hen lên thai nghén

    Nói chung, cơn HPQ mức độ nhẹ và trung bình ít ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi nếu được kiểm soát tốt ngay từ đầu. Nếu không được xử trí sớm, việc khó thở dẫn đến thiếu ôxy kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Cơn HPQ mức độ nặng và nguy kịch đương nhiên có ảnh hưởng rất lớn đến cả mẹ và con cả ở khía cạnh do thiếu ôxy máu và những tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị hen cũng như các biện pháp can thiệp hỗ trợ hô hấp như phải đặt ống nội khí quản, thở máy. Vì vậy, ngay từ đầu, những phụ nữ có tiền sử bị HPQ phải được theo dõi hết sức chặt chẽ trong quá trình mang thai để tránh các đợt cấp của HPQ xảy ra.

    Dự phòng được không?

    Dự phòng bùng phát cơn HPQ ở thai phụ bao gồm các biện pháp: khám và làm các test về chức năng hô hấp trước khi có thai. Thai phụ phải được theo dõi thường xuyên trong suốt thai kỳ. Trường hợp có nguy cơ cao, thai phụ phải được dùng các loại thuốc dự phòng cơn hen như các thuốc giãn phế quản, corticoide dạng xịt hoặc uống theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Thai phụ cũng nên phòng tránh các yếu tố như các chất dị ứng, thuốc, khói bụi, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên... có thể kích thích gây khởi phát cơn hen trong giai đoạn thai kỳ.

    Điều trị hen phế quản ở thai phụ như thế nào?

    Khi cơn hen đã xảy ra, việc đầu tiên là phải cung cấp đầy đủ lượng ôxy cho thai phụ để tránh tình trạng thiếu ôxy máu có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Ôxy được cung cấp qua hệ thống máy tạo ôxy hoặc qua bình ôxy, hệ thống ôxy trung tâm tại các bệnh viện và bệnh nhân sẽ được thở ôxy qua gọng kính mũi hoặc qua mặt nạ. Phân áp và độ bão hòa ôxy máu phải được theo dõi thường xuyên qua monitor hoặc qua xét nghiệm khí máu. Các thuốc giãn phế quản như thuốc kích thích beta 2 giao cảm (ventolin, salbutamol), corticoide… cũng được dùng khá an toàn cho thai phụ thông qua con đường khí dung, dạng xịt, uống, tiêm dưới da hoặc truyền tĩnh mạch liên tục. Magne sulphate cũng có thể được dùng nhằm cả mục tiêu giãn phế quản và tránh gây co thắt tử cung. Việc bù đủ nước, điện giải, đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho thai phụ cũng góp phần cải thiện tình trạng khó thở khi cơn hen xảy ra. Can thiệp thủ thuật, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy nên tránh trừ trường hợp bất khả kháng.

    TS.BS. Vũ Đức Định - BV E Trung ương
    Theo Sức khỏe & đời sống
     
  2. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH

    - Cuống rốn: Muốn cho cuống rốn khỏi bị nhiễm trùng sau khi cắt, cần giữ sạch và khô. Cuống rốn càng khô càng mau rụng. Vì lẽ đó, không nên băng quanh bụng trẻ lại và nếu muốn băng, thì nên băng lỏng thôi.

    - Giữ trẻ ấm, nhưng đừng nóng quá: Bảo vệ cho trẻ khỏi bị lạnh, nhưng cũng đừng để nóng quá. Cho trẻ mặc ấm vừa đủ như ta mặc cho ta.

    - Vệ sinh: Điều quan trọng là phải làm đúng những lời chỉ dẫn về vệ sinh. Cần chú ý đặc biệt những điểm sau:

    - Mỗi khi tã lót hay chăn chiếu của trẻ bị ướt hay bẩn, phải thay ngay. Nếu da trẻ bị đỏ, phải thay tã lót luôn hoặc tốt hơn cứ nên để truồng.

    - Sau khi rụng rốn, tắm cho trẻ hàng ngày bằng nước ấm và xà phòng thơm.

    - Nếu nhà có muỗi hay ruồi, buông màn cho trẻ nằm, có thể che bằng vải mỏng.

    - Người bị lở loét, cảm cúm, viêm họng, lao hay bị bệnh nhiễm trùng khác không được bế hay đến gần trẻ.

    - Đừng để trẻ ở nơi có khói và bụi.

    - Cho bú: Sữa mẹ chứa đủ chất cần thiết của trẻ hơn bất kỳ thử sữa nào khác, dù là sữa tươi, sữa bột hay sữa hộp.

    - Sữa mẹ sạch. Khi cho trẻ ăn các thức ăn khác là khi đổ vào bình thì khó mà giữ bình được sạch, nên dễ sinh ỉa chảy và các bệnh khác.

    - Nhiệt độ của sữa mẹ bao giờ cũng vứa phải.

    - Sữa mẹ có sẵn kháng thể giúp trẻ chống lại một số bệnh như sởi, bại liệt…

    Sau khi đẻ, người mẹ nên cho bú ngay. Những ngày đầu, sữa mẹ thường rất ít. Phải cho trẻ bú mẹ nhiều lần. Trẻ bú nhiều lần, sữa sẽ ra nhiều hơn.
     
  3. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    1 hộp thì uống được trong bao lâu ạ?
     
  4. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Thai nhi to lớn có tốt không?
    ******** Theo các chuyên gia về sản khoa, trong trường hợp bình thường, trọng lượng của trẻ sơ sinh khoảng 3kg. Nhưng có không ít trường hợp hiện nay trẻ sơ sinh to lớn, mập mạp, trọng lượng cơ thể trên 4kg, lâm sàng gọi những đứa trẻ này là trẻ to lớn trong thời kỳ thai nhi. Những đứa trẻ to lớn trong thời kỳ thai nhi, ít nhiều đều có những ảnh hưởng không tốt cho quá trình sinh đẻ và trong một số trường hợp còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

    Nguyên nhân dẫn đến thai nhi to lớn

    - Do vóc người của cha mẹ thai nhi cao lớn nên thông qua tác dụng di truyền đã biểu hiện trên cơ thể con cái.

    - Trong nhiều trường hợp chế độ dinh dưỡng của thai phụ trong thời gian mang thai có chứa nhiều chất đường và chất béo hoặc thai phụ hấp thu nhiều chất dinh dưỡng khác trong thời gian mang thai. Những dinh dưỡng từ mẹ này được thai nhi hấp thu rất tốt nên cơ thể của thai nhi phát triển nhanh.

    - Trong một số trường hợp là do thai phụ mắc bệnh tiểu đường, nhất là tiểu đường tính ẩn chưa được phát hiện. Những thai phụ này do insulin trong cơ thể tiết ra không đủ, nồng độ đường huyết tăng cao, lượng đường thông qua nhau thai vào hệ tuần hoàn máu của thai nhi, làm cho nồng độ đường huyết trong máu của thai nhi cũng ở mức tương đối cao, phản hồi kích thích ở tuyến tụy, làm cho cơ thể thai nhi tiết insulin quá nhiều hình thành nên chứng tăng insulin huyết, khiến lớp mỡ, glycogen, protein tích lũy trong cơ thể thai nhi từ đó làm cho trẻ to lớn.



    Những ảnh hưởng của trẻ to lớn

    Ảnh hưởng thông dụng và dễ thấy nhất là trẻ càng to lớn thì quá trình sinh đẻ bằng con đường sinh đẻ tự nhiên càng khó khăn.

    Trong một số trường hợp, trẻ to lớn sau khi chào đời, không thể có được lượng đường tương đối nhiều thông qua sự tuần hoàn máu, nhưng insulin huyết vẫn tiếp tục tồn tại trong cơ thể trẻ, làm cho nồng độ đường huyết trong cơ thể thai nhi giảm, dẫn đến hạ đường huyết. Như thế trẻ sơ sinh có thể xuất hiện phản ứng chậm chạp, tiếng khóc nhỏ, yếu ớt, nhãn cầu chuyển động không bình thường, ngưng thở từng cơn, rùng mình, trường hợp nặng có thể ngất lịm. Nguyên trọng hơn, do nồng độ đường huyết quá thấp, thời gian sinh đẻ kéo dài có thể làm tổn thương tế bào não của trẻ sơ sinh gây ra những di chứng về sau như giảm trí tuệ… có thể thấy thai nhi càng lớn, càng to thì độ nguy hiểm càng tăng.

    Thai phụ cần làm gì?

    Hiện nay, mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, dinh dưỡng trong bữa ăn được cải thiện nhiều hơn, thai phụ trong khi mang thai hấp thu quá nhiều dinh dưỡng lại ít vận động, trẻ sơ sinh to lớn ngày càng nhiều. Vì thế, thai phụ phải chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, tham gia vận động thích hợp, đảm bảo sự khỏe mạnh cho thai nhi.

    Bên cạnh đó thai phụ nên thường xuyên khám thai theo định kỳ, kịp thời phát hiện và điều trị bệnh tiểu đường, theo dõi thường xuyên sự phát triển của thai nhi. Đến cuối thai kỳ việc kiểm tra cân nặng của thai nhi và rất cần thiết, thông qua các chỉ số về thai nhi các bác sỹ sẽ cho chỉ định sinh thường hay sinh mổ, thai phụ cần thực hiện theo ý kiến bác sỹ.
     
  5. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Uống được khoãng 5 tháng, mỗi ngày 1 viên.
     
  6. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Những điều nên và không nên làm khi bé bị sốt
    20/10/2014

    Khi bị sốt bé thường có triệu chứng gì? Bố mẹ nên làm gì để hạ sốt cho bé? Trong những trường hợp cẩn cấp phải xử lý như thế nào? Mời các bậc phụ huynh cùng tham khảo bài viết đây của chúng tôi nhé!

    Cách xử lý khi bé bị sốt

    Khi bé sốt nhẹ nhiệt độ từ 37,5 độ C – 38,5 độ C

    Lúc này mẹ chưa cần cho bé uống thuốc hạ nhiệt, thay vào đấy mẹ hãy cởi bớt quần áo hoặc nới lỏng ra cho bé, đồng thời nên cho bé uống nhiều nước để tránh bị mất nước. Mẹ nên tiếp tục theo dõi, cứ 3-4 giờ nên đo nhiệt độ lại một lần để xem bé cho hạ nhiệt không.

    Khi trẻ sốt trên 38,5 độ C

    Mẹ hãy cho bé mặc quần áo mềm mỏng, thoáng, rộng, tuy nhiên cần chú ý tránh để gió lùa vào người bé…

    Cho bé uống thuốc hạ nhiệt hoặc đặt thuốc ở hậu môn. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc hạ nhiệt nên trước khi dùng thuốc mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khoa nhi trước nhé.

    Bên cạnh việc dùng thuốc, các mẹ nên pha nước ấm để tắm cho bé.

    Khi trẻ bị sốt trên 39 độ C:

    Lúc này mẹ vẫn cần sử dụng các biện pháp hạ nhiệt như trên đồng thời phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện.

    Khi bị sốt, bé sẽ bị ra mồi hôi rất nhiều, đây cũng là lý do khiến bé bị mất nước và muối. Mẹ hãy bù năng lượng đã mất cho bé bằng cách thường xuyên cho bé uống nước, nước trái hoa quả giàu vitamin, hoặc là là mẹ có thể cho bé uống thêm vitamin và khoáng chất cần thiết, theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên cho bé bú và ăn nhiều lần trong ngày.

    http://meyeucon.org/9617/nen-va-khong-nen-khi-be-bi-sot/
     
  7. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Đôi nét về nguyên nhân gây ra chứng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Để cha mẹ yên tâm, trong bài viết này, Parentslink Việt Nam xin giới thiệu tới các bạn nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chứng vàng da của trẻ.

    Chứng vàng da xuất hiện với tần số cao khi em bé được khoảng 3 ngày tuổi. Thông thường chứng vàng da của trẻ sẽ mất dần sau một khoảng thời gian tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bé. Có bé chỉ khoảng một tuần là hết nhưng có bé sẽ mất khoảng nửa tháng, thậm chí nhiều bé mất đến 3 tuần mới hết. Tuy rất phổ biến nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết nguyên nhân thực sự của chứng vàng da.

    Chứng vàng da xuất hiện là do sự phá hủy hồng huyết cầu sớm ngay sau sinh gây nên. Tiến trình phá hủy này tạo ra tình trạng dư thừa sắc tố bilirubin trong máu và chính sắc tố này đã khiến cho da em bé sơ sinh bị nhuốm màu vàng vàng. Chứng vàng da ở trẻ sơ sinh sẽ mất dần khi gan bé hoàn thiện, giúp bé có khả năng bài xuất bilirubin đủ nhanh để cân bằng thành phần này trong máu. Thời điểm gan hoàn thiện thường là sau khi bé được khoảng 1 tuần đến 10 ngày tuổi.

    Thông thường ở đại đa số trẻ sơ sinh, chứng vàng da không cần thiết phải điều trị và tự nhiên chúng sẽ biến mất trong vòng một tuần sau khi xuất hiện. Tuy nhiên, khi cha mẹ nhận thấy việc bị vàng da ở trẻ không phải là hiện tượng thông thường mà mang màu sắc bệnh lý thì nên cho trẻ đi kiểm tra mức bilirubin bằng cách xét nghiệm máu. Nếu trẻ bị vàng da bệnh lý thì phương pháp điều trị cũng rất đơn giản. Y học hiện nay áp dụng phương pháp phototherapy (tức là liệu pháp ánh sáng) để chữa vàng da bệnh lý ở trẻ. Phương pháp này chữa trị vàng da ở trẻ bằng cách chiếu ánh sáng cực tím trong vòng khoảng 12 tiếng.

    Ngoài việc dư thừa sắc tố bilirubin ở trẻ dẫn đến vàng da sinh lý, một nguyên nhân nữa cũng gây vàng da cho trẻ, đó là nhóm máu không tương thích giữa mẹ và con. Y học còn gọi tình trạng này là nhóm máu Rhesus, tức là mẹ có máu Rhesus âm trong khi con lại là Rhesus dương. Nếu chứng vàng da của trẻ mà do nguyên nhân nhóm máu Rhesus này thì nó khá nghiêm trọng vì nó thường được chẩn đoán từ trước khi sinh và có sự can thiệp phù hợp.

    Bên cạnh hai nguyên nhân trên, chứng vàng da ở trẻ cũng có thể do nguyên nhân khác như bệnh viêm gan và hẹp ống dẫn mật (tiếng anh là biliary atresia) - đây là bệnh hiếm gặp mà tình trạng cụ thể là ống dẫn mật phát triển lệch đi so với ống dẫn mật bình thường.

    Nhìn chung, bệnh vàng da ở trẻ có thể do nhiều nguyên nhân. Yêu cầu đối với cha mẹ là cần quan sát kỹ để phát hiện xem hiện tượng vàng da của trẻ là sinh lý hay bệnh lý. Thông thường cha mẹ xác định chủ yếu dựa vào thời gian em bé bị vàng da. Nếu hiện tượng vàng da mất dần trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần thì được coi là vàng da sinh lý. Tuy nhiên, khi thời gian kéo dài hơn thì được coi là vàng da bệnh lý. Vàng da bệnh lý không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ biến chứng vào não trẻ, gây ra hiện tượng vàng nhân não.Hiện tượng này nếu không có những cách thức chữa trị phù hợp thì rất dễ dẫn đến não trẻ bị dị tật suốt đời, thậm chí trẻ sẽ bị giảm khả năng nghe,bị điếc hoặc giảm khả năng nhìn.

    Chính vì thế, các bậc cha mẹ phải rất chú ý theo dõi để có những đối phó phù hợp với hiện tượng vàng da rất phổ biến ở trẻ vừa sinh.
     
  8. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Mang thai vào mùa nào là tốt nhất?

    Chọn thời gian thích hợp để mang thai, sinh đẻ có tác dụng tương đối tốt đối với việc bảo vệ sức khoẻ, dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai, khôi phục sức khỏe sau khi đẻ, quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, quá trình sinh thành và phát triển của đứa trẻ sau khi ra đời.

    Nhìn chung, thời gian thụ thai tốt nhất trong năm là 3 tháng 7, 8, 9. Ba tháng đầu của thai nhi trong bụng mẹ là thời kỳ then chốt để hệ thần kinh phát triển, cũng là thời kỳ quan trọng để các bộ phận cơ thể của thai nhi phân hóa, phát triển.

    Thụ thai trong các tháng 7, 8, 9 thì 3 tháng đầu sau khi mang thai vừa đúng vào mùa thu – đây là mùa đẹp nhất trong năm, hoa quả nhiều, các loại rau xanh phong phú, khí hậu trong lành, thời tiết hài hòa, rất tốt cho dinh dưỡng cũng như điều kiện nghỉ ngơi của thai phụ.

    Mùa thu, bầu trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ, gió thu nhè nhẹ nên phụ nữ mang thai có thể tham gia một số hoạt động ngoài trời phù hợp, rất tốt cho sức khỏe bà mẹ và sự sinh thành, phát triển của thai nhi.

    Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, vừa đến tháng 4, 5. 6 thì sinh nở. Lúc này là cuối mùa xuân đầu mùa hạ, ánh nắng tràn đầy, khí hậu ấm áp, vạn vật thay đổi. Đây là thời gian lý tưởng nhất để sản phụ ở cữ. Các loại rau tươi phong phú rất có lợi cho việc tăng cường dinh dưỡng cho sản phụ.

    Đồng thời, khí hậu mùa này rất có lợi trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Trẻ có thể được đưa ra ngoài nhiều, thở hít nhiều hơn không khí trong lành, được sưởi nắng.

    Do đó, tăng cường đáng kể khả năng chống bệnh tật, đồng thời phòng ngừa bệnh thiếu canxi, bệnh còi xương một cách có hiệu qả. Thời gan này, thời tiết thuận lợi cho việc tắm rửa, đảm bảo vệ sinh cho cả mẹ và bé.
     
  9. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Những thời điểm cần tránh thụ thai

    - Tránh thụ thai trong đèm tán hôn.
    Quan niệm dân gian cho rằng thụ thai ngay đêm tân hôn là “đại hỷ”, điểm lành. Tuy nhiên, xét từ góc độ khoa học thì điểu đó hoàn toàn không tốt.

    Thời gian chuẩn bị cho đám cưới, nhất là trong ngày tổ chức hôn lễ, cả cô dâu và chú rể đều bận rộn rất mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Do đó, cơ thể không đủ khoẻ mạnh để có thể thụ thai và sinh con lý tưởng.

    Mặt khác, trong đêm tân hôn, cả hai người đều lần đầu tiên sống cuộc sống vợ chồng, do chưa có kinh nghiệm sinh hoạt tình dục, tâm lý căng thẳng, thậm chí sợ hãi, đặc biệt là ở người phụ nữ, do đó, tâm lý không tốt để thụ thai.

    Ngoài ra, tiệc cưới ngày nay vẫn thường không thể thiếu r*** bia, thuốc lá, là những thứ rất có hại cho sự phát triển của thai nhi. Trong tiệc cưới, cô dâu, chú rể thường được chúc tụng, thậm chí bị ép uống r*** mừng, do đó, nếu thụ thai ngay trong đêm tân hôn sẽ có nguy cơ đẻ ra những đứa con dị dạng hoặc thiểu năng trí tuệ.

    Thụ thai trong đêm tân hôn là điều không tốt. Do đó, ngay từ trước khi cưới, hai bạn nên bàn bạc để có biện pháp phòng tránh thai thích hợp.

    - Tránh thụ thai sau khi uống r***.

    Cồn là thành phần chủ yếu trong r***, ngoài một phần nhỏ được bài tiết ra ngoài qua đường hô hấp, mồ hôi và nước tiểu phần còn lại đều phải qua gan để đào thải, như vậy đã tăng thêm gánh nặng cho gan, lâu dần tác hại đối với gan ngày càng lớn tới mức không thể xem thường.

    Chức năng hóa giải r*** của gan cũng có hạn, vì vậy lượng r*** cồn ngâm vào trong máu sẽ gây tác hại rõ rệt đối với các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là đại não, tim và hệ thống sinh thực. Nếu tế bào sinh dục bị tổn thương có thể làm cho thai nhi phát triển chậm, dị dạng, thiểu năng trí tuệ hoặc ngớ ngẩn.

    Cần một quá trình để cồn đào thải và chuyển hóa ở gan. Nếu như một người sau khi uống r*** đã lập tức giao hợp và thụ thai thì mức độ nguy hiểm càng lớn.

    Do đó, muốn sinh ra những đứa con khỏe mạnh cả thể chất và tâm lý, cả hai vợ chồng bạn nên tránh loại đồ uống này, tốt nhất là không nên uống r*** trong vòng 6 tháng trước khí có thai.

    - Tránh thụ thai khi đang đi du lịch.

    Điệu kiện thụ thai tốt nhất phải là một môi trường thoải mái, một tâm trạng nhẹ nhõm dễ chịu, một cơ thể cường tráng, sức lực sung mãn, dinh dưỡng hợp lý, giấc ngủ đầy đủ.

    Song trong chuyện du lịch thì rất khó đạt được điều này vì phải tranh thủ thời gian, ở một môi trường lạ như khách sạn rất dễ gây nên sự căng thẳng về tinh thần cho cả hai người, ảnh hưởng đến tám lý, không nên thụ thai vào lúc này.

    Trên đường đi du lịch, do môi trường thay đổi, khí hậu khác biệt, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, dễ làm cho cơ thể nhiễm bệnh, đặc biệt là một số bệnh lây theo đường virut, có thể trực tiếp gây tác hại đối với sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây dị dạng.

    Ngoài ra, xác suất viêm nhiễm đường hô hấp và đường tiêu hóa cũng tăng cao khi đi du lịch, không tốt cho việc thụ thai.
     
  10. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    KHI MANG THAICHUẨN BỊ TỐT VỀ SINH LÝ TRƯỚC KHI CÓ THAI

    Cặp vợ chồng nào cũng mong muốn sinh được những đứa con khỏe mạnh, thông minh. Nhưng chỉ dựa vào những tố chất của bố và mẹ thôi thì chưa đủ, mà còn phải dựa vào nhiều nhân tố khác.

    Trong đó, sự chuẩn bị tốt về sinh lý của bố và mẹ trong vòng 6 tháng trước khi có thai là một nhân tố rất quan trọng. Sự chuẩn bị đó bao gồm:

    1. Cả vợ và chồng phải có một thời gian trước khi có thai không uống r***.

    2. Những phụ nữ đã qua chiếu chụp X. quang, đặc biệt là chiếu chụp ở vùng dưới khoang bụng, phải 4 tuần sau đó mới được có thai.

    3. Những phụ nữ uống thuốc tránh thai dài ngày thì phải ngừng thuốc trên 6 tháng rồi mới được có thai.

    4. Những phụ nữ đặt vòng tránh thai, sau khi tháo vòng ra cần phải đợi cho 2 – 3 kỳ kinh nguyệt ổn định trở lại mới có thai.

    5. Những phụ nữ từng bị sảy thai, đẻ non thì phải 1 năm sau đó mới được có thai.

    6. Nếu vợ, chồng đang uống hoặc tiêm thuốc thì cần phải hỏi rõ bác sĩ chuyên khoa xem loại thuốc đó có ảnh hưởng gì đến thai nhi không. Nếu có, sau khi ngưng thuốc một thời gian rồi mới nên có thai.

    7. Nếu vợ, chồng có hút thuốc lá, thuốc lào thì phải cai hẳn trong thời gian 6 tháng trước khi có thai. Mặt khác, trong suốt thời gian có mang cũng không được hút thuốc hoặc ở trong môi trường có khói thuốc.

    8. Sáu tháng trước khi có thai, cả hai vợ chồng không được tiếp xúc với môi trường độc hại, với các chất có hại, tránh tiếp xúc với các loại ô nhiễm (ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, ô nhiễm môi trường phóng xạ,…).

    9. Từ 1 tháng trước khi có thai, cả hai vợ chồng đều phải chú ý tăng thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều thực phẩm giàu protein, chất khoáng và các loại vitamin.

    10. Về phía người chồng, trong 6 tháng trước khi thụ thai không được mặc quần sịp bó sát người vì mặc loại quần này sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn huyết dịch ở bao tinh hoàn và tinh hoàn với nhiều mức độ khác nhau, đồng thời ảnh hưởng đến sự điều tiết nhiệt của bao tinh hoàn, do đó ảnh hưởng đến sự sinh sản bình thường và phát dục bình thường của tinh trùng.

    11. Hai vợ chồng trong thời gian 6 tháng trước khi có thai đều phải kiên trì rèn luyện thân thể để tăng cường tố chất tổng hợp của cơ thể về các mặt.
     
  11. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Nguy cơ tự kỷ ở trẻ có liên quan đến suy giáp trạng ở mẹ
    ThS.BS. Trần Thị Liên Hương (dịch)
    P. Kế hoạch tổng hợp - BV Từ Dũ

    Nghiên cứu mới cho thấy thai phụ có nồng độ hormon giáp trạng trong máu thấp ở giai đoạn đầu thai kỳ có nguy cơ sinh con mắc tự kỷ tăng gấp 4 lần bình thường.

    Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Thần kinh Houston: “Chúng tôi đã tìm thấy mối liên hệ giữa tình trạng suy giảm nồng độ hormon giáp trong máu mẹ ở giai đoạn đầu thai kỳ và những triệu chứng tự kỷ ở con của họ”.

    Theo BS. Gustavo Román, ngày càng có nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy trong hầu hết các trường hợp, tự kỷ được gây ra bởi các yếu tố môi trường chứ không phải di truyền. Điều đó mang lại niềm hy vọng có thể phòng ngừa chứng bệnh này.

    Nghiên cứu này được đăng online trên Annals of Neurology vào ngày 13 tháng 8.

    Liệu có thể phòng ngừa?

    Trong một tổng quan y văn xuất bản năm 2007 trên Journal of the Neurological Sciences, BS. Román trình bày một trường hợp khiến ông tin rằng tình trạng tự kỷ gia tăng có thể do chế độ ăn ít iode và/hoặc tiếp xúc các chất độc có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của tuyến giáp.

    Trong một nghiên cứu đoàn hệ tiến cứu trên đối tượng mẹ và bé bắt đầu ở thời điểm trước sinh từ 2002 đến 2006 tại Rotterdam, người ta nhận thấy có mối liên hệ giữa tình trạng suy giáp ở mẹ và chứng tự kỷ ở con.

    Ở tuổi thai trung bình là 13.4 tuần, 5100 thai phụ được kiểm tra chức năng tuyến giáp. 136 phụ nữ trong số này có tình trạng suy giảm nặng hormon giáp với nồng độ fT4 dưới percentile thứ 5 so với bình thường.

    6 năm sau, cha mẹ bé thông báo cho nhóm nghiên cứu các biểu hiện cư xử và cảm xúc của 4039 trẻ thông qua thang điểm PDP (Pervasive Developmental Problems) và/hoặc thang điểm SRS (Social Responsiveness Scale).

    80 trẻ (2.0%) có biểu hiện nghi ngờ tự kỷ với điểm PDP lớn hơn percentile thứ 98 và điểm SRS nằm trong nhóm 5% có điểm cao nhất. Tỷ lệ này phù hợp với tỷ lệ các rối loạn tự kỷ theo ASDs của Hà Lan.

    Sau khi kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến mẹ và đặc tính riêng của bé, các nhà nghiên cứu thấy rằng tình trạng suy giảm hormon giáp nặng trong máu mẹ thời gian đầu thai kỳ làm gia tăng gấp 4 lần nguy cơ sinh ra một em bé mắc tự kỷ (OR hiệu chỉnh 3.89; khoảng tin cậy 95% 1.83 – 8.20; p< 0.001).

    Cho đến năm 6 tuổi, trẻ có mẹ giảm nặng nồng độ hormon giáp trong máu có điểm PDP đánh giá rối loạn tự kỷ cao hơn bình thường; sử dụng thang điểm SRS cũng cho kết quả tương tự.

    “Mặc dù những kết quả này chưa thể khẳng định nguyên nhân gây tự kỷ nhưng cũng gợi ý rằng thiểu năng giáp có thể dẫn đến các triệu chứng tự kỷ ở trẻ”, theo các nhà nghiên cứu.

    Giả thuyết đáng được nghiên cứu

    Theo Medscape Medical News, tiến sĩ Marie Lynn Miranda, Hiệu trưởng trường Đại học Michigan về Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường, người không liên quan đến nghiên cứu cho rằng “Đây là một nghiên cứu thú vị, đưa ra một hướng mới đáng khai thác trong tương lai. Bước quan trọng tiếp theo là thiết kế nghiên cứu nhằm tìm ra nguyên nhân, hơn là chỉ tìm mối liên hệ”.

    BS Román và đồng nghiệp nhấn mạnh rằng những kết quả thu được góp phần làm rõ dịch tễ học, cơ chế sinh học và các dữ liệu thực nghiệm của chứng tự kỷ.

    Theo Medscape Medical News, “Hormon giáp đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thai kỳ” và thiểu năng giáp ở mẹ gây ra các biến chứng trên thai kỳ, bao gồm băng huyết sau sinh, nhau bong non và sinh non, ngoài ra có thể làm tăng nguy cơ gây tự kỷ ở trẻ.

    Một bài báo xuất bản năm 2011 trong tờ Autism Research cho thấy trẻ sơ sinh ra đời với nồng độ fT4 thấp sẽ gia tăng nguy cơ mắc tự kỷ.

    Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng tình trạng thiếu hormon giáp trong giai đoạn phát triển quan trọng của não thai sẽ gây ra chậm phát triển tinh thần và trí tuệ, điếc, đồng thời cũng liên quan đến các hệ quả khác trên sự phát triển thần kinh như bại não. Có thể nồng độ hormon giáp thấp trong máu mẹ suốt thai kỳ đã làm thay đổi quá trình di chuyển của các neuron trong giai đoạn phát triển não.

    Theo BS. Román, tiếp theo cần tiến hành các nghiên cứu can thiệp. “Chúng ta nên đo nồng độ iode trong nước tiểu và đánh giá chức năng giáp trạng trên một quần thể rộng lớn phụ nữ mang thai những tháng đầu. Sau đó, phải cải thiện tình trạng thiểu năng giáp, nếu có, và cung cấp các loại vitamin đồng thời với bổ sung iode. Nếu số trường hợp tự kỷ nhờ vậy mà giảm đáng kể, chúng ta có thể kết luận rằng chức năng giáp đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong vấn đề này”.

    Nguồn:

    Ann Neurol. Published online August 13, 2013.

    http://www.medscape.com/viewarticle/809718?nlid=32829_1561&src=wnl_edit_medn_obgy&spon=16

    http://tudu.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc...y-o-tre-co-lien-quan-den-suy-giap-trang-o-me/
     
  12. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    NÊN ĐI KHÁM THAI MẤY LẦN TRONG MỘT THAI KỲ?

    Ở những nước phát triển, một bà mẹ có thể được khám khảng 10 lần trong quá trình mang thai.

    Ở nước ta, do điều kiện kinh tế xã hội chưa phát triển cao, số lần khám thai của bà mẹ ít hơn. Tuy vậy, trong 9 tháng mang thai, bà mẹ cần đi khám thai tối thiểu 3 lần:

    - Lần 1; khám vào 3 tháng đầu của chu kỳ thai nghén để chẩn đoán chính xác có đúng thai nghén không, thai nhi có điều gì bất ổn không và bà mẹ sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, bảo vệ và chăm sóc. thai nhi thời kỳ đầu.

    - Lần 2: khám vào 3 tháng giữa để xem thai có phát triển bình thường không, cơ thể người mẹ có thích nghi với thai nghén không. Mũi tiêm phòng thứ nhất được tiêm ở lần khám này.

    - Lần 3: khám vào 3 tháng cuối để xem thai có thuận và phát triển bình thường không, bà mẹ có nguy cơ gì do thai nghén những tháng cuối gây ra không.

    Cán bộ y tế dự kiến ngày đẻ, phương pháp sinh con và nơi sinh an toàn cho cả mẹ và con. Mũi tiêm ‘phòng thứ hai được tiêm ở lần khám cuối này.

    Ngoài ba lần khám tối thiểu trên, nếu bà mẹ cảm thấy bất thường như mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt, đau bụng, ra máu… cần kịp thời đến cơ sở y tế khám.

    Thực hiện đúng và đủ các lần khám thai định kỳ trên, chắc chắn sẽ giảm được; rất nhiều tai biến sản khoa, hạ thấp tỉ lệ tử vong của bà mẹ và trẻ sơ sinh, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

    Nhiều bà mẹ sau một vài lần đến khám thai, được thầy thuốc cho biết thai phát triển bình thường đã thôi không đến khám lần sau. Đó là điều hết sức sai

    Siêu âm thai nhi:

    Kiểm tra bằng cách siêu âm cơ thể xác định được kích cỡ của túi thai và chiều dài của mông và đầu thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ.

    Giai đoạn cuối thai kỳ có thể xác định được đường ính hai xương đỉnh đầu, chiều dài xương đùi, vòng đâu và vòng bụng của thai nhi, cùng với diện tích bề mặt, kích cỡ các cơ quan nội tạng của thai nhi. Bác sĩ sẽ tổng hợp những kết quả này để xác định tình hình phát triển của thai nhi trong tử cung.

    http://kienthucchobabau.com/
     
  13. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    ỐM NGHÉN

    Hầu hết phụ nữ bắt đầu có thai đều bị ốm nghén. Những người ốm nghén nhẹ thì không có gì đáng ngại, nhưng nếu bạn bị ốm nghén nặng thì cần chú ý vì có thể nguy hiểm đến tính mạng mẹ và con.

    Nghén nhẹ: có biểu hiện buồn nôn, đôi khi nôn ra một ít nước nhưng cũng có khi nôn ra thức ăn; tiết nhiều nước bọt và hay khạc nhổ. Có thể có biểu hiện khó thở, hồi hộp, tim đập nhanh, cơ thể cảm thấy khó chịu, tính tình dễ thay đổi, dễ xúc động, cáu bằn, ăn uống kém, nhiều người thường có cảm giác thèm của chua.

    Tuy vậy, sức khoẻ toàn thân nói chung không bị ảnh hưởng. Nói chung, những trường hợp nghén nhẹ sẽ tự khỏi sau một thời gian cơ thể thích nghi với tình trạng thai nghén, không cần phải đến gặp bác sĩ.

    Nghén nặng: là một trường hợp bệnh lý có thể ảnh hưởng đến thai nhi và người mẹ, cần phải điều trị. Biểu hiện của nghén nặng là thai phụ nôn mửa Iiên tục. Ăn thức ăn gì nôn ra hết ra thức ăn ấy, cũng có khi nôn khan.

    Cơ thể người mẹ có hiện tượng mất nước rõ rệt, suy sụp nhanh chóng (mắt sâu hõm, môi khô, má hóp, người gầy rạc đi), mạch nhanh, tim đập dồn dập (100 – 200 lần/phút).

    Với những trường hợp thai nghén nặng như trên, thai phụ cần được đưa vào bệnh viện điều trị, không nên coi thường. Có nhiều trường hợp thai nghén nặng, người mẹ có dấu hiệu thần kinh, hốt hoảng, co giật, có thể hôn mê, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ rất nguy hiểm.
     
  14. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Những dấu hiệu phải đề phòng trong giai đoạn bầu bí
    Khi có dấu hiệu sốt cao, chảy máu âm đạo, đau bụng bất thường... bạn cần đặc biệt chú ý và gọi ngay cho bác sĩ.

    Nôn nhiều

    Nếu bạn nôn nhiều hơn 2-3 lần/ngày trong quý I; nôn nhiều ở quý II hoặc những cơn nôn đi kèm dấu hiệu tăng thân nhiệt, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

    Rối loạn thị giác

    Thai phụ nhìn mờ, nhìn một thành hai, có đốm sáng ở mắt… có thể là dấu hiệu của tiền sản giật.

    Chóng mặt, choáng váng

    Biểu hiện này có thể do bạn chưa nạp đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Nó cũng là dấu hiệu của chứng huyết áp thấp. Khá nhiều bà bầu có cảm giác đầu óc lâng lâng khi mang thai.

    Nếu bạn thấy chóng mặt nghiêm trọng, nên trao đổi với bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân.

    Những dấu hiệu thai kỳ cần cẩn trọng - 1
    Nếu bạn thấy chóng mặt nghiêm trọng, nên trao đổi với bác sĩ để
    kiểm tra nguyên nhân. (ảnh minh họa)

    Sốt cao

    Nếu sốt cao mà không kèm các dấu hiệu của cảm cúm, thai phụ nên nhanh chóng đi khám. Tình trạng này có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

    Tăng cân quá nhanh

    Đột nhiên, bạn tăng cân vù vù dù không ăn, uống nhiều; đi kèm đó, bạn còn có dấu hiệu phù nề chân tay, đau đầu, rối loạn thị giác - đây có thể là dấu hiệu của tiền sản giật.

    Ra máu âm đạo

    Nếu lác đác vài giọt thì có thể không nguy hiểm. Nếu chảy nhiều thì đó có thể là sảy thai, thai ngoài tử cung hoặc sinh non.

    Thai phụ bị ra máu nặng, đi kèm với những cơn đau vùng lưng, bụng thì nguy cơ sảy thai càng lớn. Chảy máu trong khoảng thời gian cuối thai kỳ thì có thể cảnh báo nguy cơ sinh non hoặc chứng xơ hóa dây rốn. Khoảng tuần thứ 37, dấu hiệu ra máu có thể cảnh báo tình trạng chuyến dạ.

    Những cơn đau đầu kéo dài 2-3 giờ đồng hồ

    Đi kèm với dấu hiệu rối loạn thị giác, phù nề vùng tay, mắt và mặt thì có thể huyết áp của bạn đang tăng rất cao.

    Tiểu ít hoặc không buồn tiểu

    Đây có thể là dấu hiệu của chứng mất nước hay tiểu đường thai kỳ. Tình trạng này tương đối nguy hiểm với sức khỏe người mẹ và em bé.

    Những dấu hiệu thai kỳ cần cẩn trọng - 2
    Tiểu ít có thể là dấu hiệu của chứng mất nước hay tiểu đường thai kỳ. (ảnh minh họa)

    Thân nhiệt tăng kèm theo triệu chứng đau buốt khi đi tiểu

    Một số thai phụ, dấu hiệu trên còn đi kèm với tình trạng đau lưng. Những yếu tố này có thể cảnh báo nguy cơ viêm đường tiết niệu.

    Những cơn đau vùng bụng dưới

    Dấu hiệu này có thể liên quan đến chứng thoái hóa xơ, tình trạng chuyển dạ sớm, sinh non, sảy thai…

    Đau bụng trên hoặc đau quanh rốn

    Tình trạng này có thể đi kèm với triệu chứng nôn. Đây có thể là biểu hiện của chứng rối loạn tiêu hóa hoặc tiền sản giật.

    Thai ít máy

    Nếu tần suất chuyển động của bé ngày một ít đi, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu trục trặc sức khỏe ở bé.

    Lưu ý: Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khác trong thai kỳ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ sớm. Bạn tuyệt đối tránh dùng tất cả các loại thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.
     
  15. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC CHỨNG NÔN MỬA KHI ỐM NGHÉN?

    - Ăn uống: Để giảm nhẹ chứng nôn, mỗi buổi sáng trở dậy nên ăn một ít bánh quy. Sau 1 – 2 tiếng mới rời khỏi giường để hạn chế độ chua của dịch vị. Bữa ăn hàng ngày nên chia làm nhiều lần, mỗi lần giảm lượng thức ăn.

    Nên ăn những thức ăn có nhiều protein như thịt nạc, cá chép, rau tươi. Hạn chế tối đa chan canh. Cần tránh những nơi có mùi vị dễ gây kích thích như mùi mỡ rán, hơi thuốc lá, thuốc lào.

    - Có thể tự ấn huyệt để chữa: dùng dây chun buộc cổ tay để ép vào huyệt nội quan (tính từ ngấn thớ nhất cổ tay đo xuống phía dưới khoảng 3 đốt ngón tay, chỗ đó chính là huyệt nội quan) để chống nôn.

    Loại dây nịt cổ tay này có thể chọn loại ốp bảo vệ cổ tay dùng trong ngành thể dục thể thao, hoặc cũng có thể tự làm lấy bằng dây chun rộng bản. Có thể lắp thêm một cúc nhỏ phía trong đai (phấn áp vào cổ tay) hoặc làm khuy hình cầu bằng kim loại để đai ép đúng vào vị trí huyệt. Sau khi hết nôn, nên cố gắng: ăn để bổ sung dinh dưỡng. Nên chọn đồ ăn giàu dinh dưỡng nhưng thanh đạm.

    + Một số bài thuốc chữa chứng nôn mửa:

    - Vỏ quả quất (hoặc quýt) và gừng tươi, mỗi thứ 15g; đường đỏ 20g, đem sao sắc thành nước uống thay nước uống trong ngày.

    - Cá chép khoảng 500g, làm sạch bỏ ruột; gừng loại 15g thái lát mỏng; sa nhân 6g giã nhỏ, cho cả vào bụng cá chép, nấu chín để ăn như món ăn trong bữa ăn bình thường, ăn liền trong vài ngày.

    - Nước rau hẹ, nước gừng tươi hòa với đường, pha ra nước uống trong vài ngày, mỗi ngày 1 – 2 lần.

    - Mỗi ngày uống 3 lần viên B6 và B1, mỗi loại 20 mg/lần.
     
  16. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Những nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng lúc mang thai
    23/10/2014

    Trong thời kỳ mang thai, đau bụng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi? Nguyên nhân và triệu chứng như thế nào? Mời các chị em cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    [​IMG]
    Đau bụng khi mang thai thường khiến thai phụ phải lo lắng nhiều hơn

    Những nguyên nhân có nhiều nguy cơ

    Đau bụng dưới do chửa ngoài dạ con

    Chửa ngoài dạ con nếu không được phát hiện kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Sau khi ngừng kinh khoảng 6 – 12 tuần, nếu chị em cảm thấy một bên của bụng dưới đau như bị xé hoặc đau từng cơn, cơn đau kéo dài hoặc lên cơn nhiều lần, thường có cảm giác buồn nôn, nôn mửa, âm đạo chảy máu bất thường… thì phải đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ chuyên khoa khám và có biện pháp chữa trị.

    Đau bụng do sảy thai

    Hiện tượng này thường xảy ra trong vòng 7 tháng đầu. Nếu chị em thấy xuất hiện một số biểu hiện như đau bụng, đau lưng, âm đạo ra nhiều máu… Tiếp theo đó là máu ở âm đạo ra ngày càng nhiều, hoặc trong tử cung có máu hoặc máu cục, gây đau bụng dữ dội… thì nguy cơ bị xảy thai là rất cao.

    Đau bụng do sinh non

    Chị em có thể sẽ sinh non nếu có những cơn co trong khoảng từ tuần thứ 20 – 36 của thai kỳ. Hãy đến bệnh viện ngay nếu chị em có những biểu hiện như:
    Các cơn co thắt diễn ra đều đặn, mỗi 5 – 10 phút/lần, kéo dài 30 giây.
    Âm đạo chảy máu, vỡ ối sớm, đau lưng, chuột rút v.v…
    Cảm thấy áp lực ở vùng xương chậu.
    Đau bụng do nhau thai bị gãy
    Đây là một trong những triệu chứng nguy hiểm nhất cho cả mẹ và thai nhi, nhất trong thời điểm trước khi bé chuẩn bị chào đời.

    Hãy gọi ngay cho bác sĩ, nếu chị em có các biểu hiện như:

    Hiện tượng này xảy ra bất ngờ và chị em có thể bị ra máu. Khi đi tiểu sẽ có thể bị đau rát và cảm thấy có cơn co thắt liên tục.
    Cảm thấy thai nhi hoạt động ít đi
    Trong một số trường hợp đặc biệt, chị em thay vì hiện tượng ra máu đầu tiên, chị em có thể bị bị vỡ nước ối.
    Bên cạnh đó, chị em cũng có thể gặp các triệu chứng như tử cung mềm, nhiều cơn co cơ liên tục…
    Đau bụng đo nhiễm khuẩn đường tiểu

    Nếu chị em thấy mình có những triệu chứng như: nhiễm khuẩn bàng quang, khi đi tiểu cảm thấy đau, rát; đau bụng dưới và bị áp lực ở vùng xương chậu; thường xuyên đi tiểu; nước tiểu có mùi khó chịu, vẩn đục hoặc có thể lẫn với máu… hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và chữa trị, tránh để ảnh hưởng đến thai nhi.

    Tiền sản giật

    Đây là hiện tượng rất nguy hiểm, bắt đầu từ tuần 19 trở đi chị em cần cảnh giác cao với hiện tượng này. Tiền sản giật bao gồm các rối loạn như tăng huyết áp và protein niệu kèm theo các rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương như đau đầu, nhìn mờ, cơn co giật, hôn mê.
    Nếu chị em thấy mình gặp phải bất kỳ hiện tượng nào như sau, hãy đi khám ngay lập tức!

    Đầu đau kèm theo mờ mắt, hoa mắt hay hiện tượng đom đóm bay trước mắt
    Buồn nôn, mặc dù hiện tượng này có thể là do ốm nghén
    Mặt, bàn tay, cổ chân hay bàn chân bị sưng phù do tích nước
    Tăng cân nhanh đột ngột
    Các nguyên nhân khác

    Một số nguyên nhân phổ biến là do chị em bị ngộ độc thực phẩm, táo bón, cơn co Braxton – Hicks, căng dây chằng, sỏi thận, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày… Do đó, với những cơn đau bụng thì chị em càng không được chủ quan, phải đi khám sớm để có trị liệu hiệu quả.

    Những lưu ý quan trọng khi chị em bị đau bụng trong thai kỳ:

    – Chị em không được tự ý dùng thuốc mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    – Trong thai kỳ, do sự thay đổi của hormone nên hệ tiêu hóa kém hơn. Vì vậy, chị em nên cẩn thận ăn uống.

    – Mặc dù chuyện quan hệ vợ chồng không gây ảnh hưởng cho chị em nhưng nó làm gia tăng cơn co thắt, gây đau bụng. Chính vì vậy, tốt nhất chị em nên kiêng quan hệ vợ chồng trong giai đoạn đầu thai kỳ.

    – Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

    http://meyeucon.org/14826/nguy-hiem-tu-dau-bung-khi-mang-thai/
     
  17. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    Dinh dưỡng khi mang thai: mẹ đã hiểu đúng?

    Chuyện mang thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ ăn uống của mẹ. Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản về chế độ dinh dưỡng khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ nhé!

    Tôi cần ăn thêm bao nhiêu mỗi ngày?

    Đa số các phụ nữ chỉ cần thêm một lượng 300 calories mỗi ngày trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai. Bạn không nên bổ sung lượng calorie này bằng cách ăn vặt nhiều hơn mà nên uống một ly sữa tươi và ăn hai lát bánh mì sandwich nướng. Đối với chế độ dinh dưỡng khi mang thai, bạn không cần phải quá chú trọng vào số lượng, miễn là bạn biết chọn lựa những thực phẩm tốt cho sức khỏe và bác sĩ hài lòng với mức tăng cân của bạn.
    Những chất dinh dưỡng nào là quan trọng?
    Đạm, sắt và canxi là ba chất rất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai, đảm bảo sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.
    Đạm: Bạn nên tiêu thụ khoảng 71g đạm mỗi ngày từ thịt nạc, trứng và sản phẩm từ sữa cũng như các loại hạt, đậu và các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ. Ba bữa ăn mỗi ngày sẽ cung cấp đủ đạm cho bạn. Trong các loại thực phẩm hàng ngày, cá là nguồn đạm tốt (cung cấp lượng acid béo omega-3 thiết yếu) nhưng bạn cần cân nhắc về nguy cơ gặp phải cá bị nhiễm bẩn.

    dinh dưỡng khi mang thai
    [​IMG]
    Chất sắt có nhiều trong thịt đỏ rất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai

    Sắt: Bạn sẽ cần khoảng 27mg sắt mỗi ngày trong thực đơn dinh dưỡng khi mang thai. Loại chất khoáng này đặc biệt quan trọng để hạn chế thiếu máu do thiếu sắt – vấn đề phổ biến ở nhiều phụ nữ mang thai. Một điều bạn nên biết là cơ thể sẽ hấp thụ sắt trong các sản phẩm có nguồn gốc động vật dễ dàng hơn sắt trong thực vật. Nguồn cung cấp sắt cơ bản là các loại thịt đỏ. Nếu bạn ăn chay hoặc không ăn được thịt, có thể dùng các loại rau chứa sắt như rau bina và các loại đậu nhiều sắt như đậu lăng. Tuy nhiên, lượng sắt từ thực phẩm thường sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu về sắt của phụ nữ mang thai, cho nên bác sĩ sẽ kê cho bạn viên uống bổ sung sắt.
    Một điều nữa bạn nên biết đó là vitamin C giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt từ thực vật, do đó bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây, ớt ngọt bên cạnh việc tiêu thụ sắt từ nguồn gốc thực vật. Đừng nên chủ quan mà bỏ qua các vi chất này trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai.
    Canxi: Uống sữa hoặc tiêu thụ các chế phẩm từ sữa 4 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn có 1.000mg canxi cần thiết. Bé của bạn cần canxi để hình thành xương và răng, do đó nếu bạn không tiêu thụ đủ lượng canxi cần thiết, bé sẽ lấy canxi từ cơ thể của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất đi lượng canxi tích trữ trong xương.

    Có cần tuân theo chế độ dinh dưỡng khi mang thai nếu đã uống bổ sung vitamin?

    Câu trả lời là có! Các sản phẩm cung cấp vitamin cho phụ nữ mang thai chỉ có thể bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu trong khẩu phẩn ăn chứ không thể thay thế các thực phẩm cần thiết. Trước hết, các loại vitamin trợ sản không cung cấp đủ lượng canxi bạn cần. Hơn nữa, bạn cũng cần ăn các loại trái cây và rau quả tươi giàu chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa và tránh táo bón – vấn đề hay gặp phải ở phụ nữ mang thai.

    Thực tế nếu bạn là người khỏe mạnh, am hiểu về dinh dưỡng khi mang thai, có khẩu phần ăn cân bằng và không có nguy cơ biến chứng đặc biệt nào, bạn thậm chí không cần phải uống vitamin tổng hợp hay bổ sung khoáng chất. Tuy nhiên, điều chắc chắn là bạn vẫn cần uống bổ sung acid folic trước và trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống thêm sắt trong giai đoạn giữa và cuối thai kỳ.

    Hầu hết các bác sĩ đề nghị những phụ nữ mang thai uống bổ sung vitamin từ lúc quyết định mang thai đến khi kết thúc thai kỳ. Bạn có đang uống bổ sung vitamin cho thai phụ hay không?

    http://www.marrybaby.vn/suc-khoe-dinh-duong/dinh-duong-khi-mang-thai-da-hieu-dung
     
  18. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    PHỤ NỮ BỊ BỆNH GÌ THÌ KHÔNG NÊN CÓ THAI?

    Mang thai và sinh đẻ là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, một số phụ nữ do mắc một số bệnh nếu mang thai sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng cả mẹ và con. Bạn không nên mang thai nếu bản thân bị mắc một trong các bệnh sau:

    1. Bênh tim: Khi có thai, do sự sinh trưởng và phát dục của thai nhi, người phụ nữ sẽ tăng thêm 20% – 30% dung lượng máu. Điều này làm tăng thêm gánh nặng cho tim có thể gây suy kiệt tâm lực ở thời kỳ sắp sinh.

    Mặt khác, sau khi sinh con, sản phụ phải dùng sức rặn đẻ, gây hao tổn sức lực rất lớn. Sau khi thai nhi xổ ra ngoài tử cung co nhỏ lại, tuần hoàn huyết dịch đột ngột thay đổi, rất có thể nguy hiểm cho tính mạng. Rồi những vất vả, mệt nhọc trong thời gian cho con bú và chăm sóc con sau đó cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đối với tim.

    2.Bệnh cao huyết áp: Có thai sẽ làm cho huyết áp tăng cao, càng gần đến ngày sinh, huyết áp càng tăng. Phụ nữ vốn bị bệnh huyết áp cao, khi mang thai rất dễ phát sinh chứng bệnh trùng độc khi có thai và chứng bệnh chảy máu não, gây nên tình thế hết sức nguy hiểm trước khi sinh của người mang thai, gây cho bà mẹ và thai nhi những tai họa khôn lường.

    3. Bênh lao: Bệnh lao là một loại bệnh có tính tiêu hao mạn tính. Hiện nay tuy có rất nhiều loại thuốc chống lao tốt nhưng điều quan trọng là người bệnh phải tăng cường dinh dưỡng và nghỉ ngơi thoải mái.

    Sau khi mang thai, cơ thể người mẹ phải dùng lượng lớn chất dinh dưỡng để cung cấp, nuôi dưỡng thai nhi. Sau khi sinh lại phải cho con bú va chăm sóc, nuôi dưỡng con nên người phụ nữ sẽ thiếu hẳn chất dinh dưỡng và sự nghỉ ngơi đầy đủ.

    Vì thế, bệnh tình sẽ nặng hơn, ở bệnh lao vốn đã ổn đinh được phần nào nay lại có thể hoạt động trở lại, gây nên lây truyền, khiến cho bệnh tình của sản phụ xấu đi, và có thể truyền nhiễm sang thế hệ sau.

    Mặt khác phụ nữ có thai phải dùng lượng thuốc chống lao nhất định, như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến thai nhi, làm cho thai nhi phát triển không tốt, thậm chí dễ sinh dị dạng. Vì vậy, những phụ nữ bị bệnh lao nhất thiết phải chữa khỏi bệnh và khi thể lực trở lại hoàn toàn bình phục rồi mới có thai.

    4.Bệnh thiếu máu: Huyết sắc tố của những phụ nữ khỏe mạnh cần phải trên 12%. Khi có thai, thành phần huyết tương trong huyết dịch sẽ tăng lên nhiều, hàm lượng huyết sắc tố tương đối giảm đi hình thành ‘thiếu máu sinh lý”.

    Những phụ nữ vốn bị bệnh thiếu máu thì khi có thai sẽ khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn với những biểu hiện: váng đầu, hoa mắt, khí suyễn, tim đập mạnh, người bải hoải rã rời,..

    Thiếu máu còn có thể làm cho sự cung cấp dinh dưỡng và ôxi cho thai nhi không đủ, dẫn tới sự phát dục không tốt. Thiếu máu nghiêm trọng còn có thể gây nên sảy thai và đẻ non. Vì vậy, nếu huyết sắc tố dưới 8%, nên kiểm tra nguyên nhân thiếu máu và điều trị bệnh cho khỏi hẳn rồi mới có thai.

    5. Bệnh thận: Những phụ nữ bị bệnh về thận khá nặng mà lại có thai thì sẽ càng làm tăng thêm gánh nặng cho thận và làm cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng, có thể làm suy kiệt công năng thận dẫn đến bệnh nhiễm độc nước tiểu. Những phụ nữ bị viêm thận mạn tính mà có thai còn có thể dẫn tới sảy thai, đẻ non.

    6. Bệnh về thần kinh: Người bị bệnh tinh thần, thần kinh không thể tự lo lắng, chăm sóc cho bản thân mình, lại trải qua thời kỳ mang thai, sinh đẻ, nuôi con khiển bệnh tình càng trầm trọng, khi đứa con ra đời khó đảm bảo chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục tốt. Hơn nữa, bệnh thần kinh là loại bệnh có thể di truyền cho nhiều thế hệ sau, tạo ra sự khổ đau cho con cháu và gánh nặng cho gia đình, xã hội.

    Mặt khác, các loại thuốc điều trị bệnh thần kinh sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát dục của đại não và trí lực của thai nhi. Cho nên, những phụ nữ mắc bệnh này tốt nhất không nên có thai.

    7. Một số bệnh khác: Ngoài những bệnh trên, những phụ nữ bị bệnh tiểu đường, bệnh viêm gan truyền nhiễm, bị hẹp xương chậu độ vừa và độ nặng, bị khối u ác tính, lồng ngực bị dị dạng, đã có tiền sử bị thai chùm nho,… cũng không nên có thai và sinh con.
     
  19. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    CHỮA SẢY THAI BẰNG ĂN UỐNG

    Một số phụ nữ bị sảy thai nhiều lần theo đúng chu kỳ chẳng hạn, cứ mang thai đến tháng thứ 3 là tự nhiên bị sảy thai và hiện tượng đó lặp lại nhiều lần. Người ta gọi đó là chứng bệnh “hoại thai” hay “sảy thai theo thói quen”. Có một số món ăn sau đây giúp bạn có thể tự chữa hoại thai rất hiệu nghiệm.

    - Lá ngải cứu: 12g; trứng gà 2 quả; rửa sạch cho vào nồi nấu sau khi sôi, vặn nhả lửa cho đến khi trứng chín, bóc vỏ trứng để ăn.

    Những phụ nữ bị chứng bệnh hoại thai. Sau khi có thai, trong tháng đầu cứ 10 ngày ăn 1 lần như vậy.

    Đến tháng tứ 4 trở đi, cứ mỗi tháng ăn 1 lần như thế cho đến tháng cuối cùng.

    - Đảng sâm, đỗ trọng, mỗi thứ 30g; gạo nếp 100g, đem hai vị thuốc trên gói trong túi vải xô sạch, cho nấu cùng lượng nước vừa phải và gạo nếp đã vo sẵn, nấu chín nhừ thành cháo để ăn trong ngày.

    - Đỗ đen, dây tơ hồng, mỗi tứ 30g; gạo nếp 100g. Rửa sạch dây tơ hồng gói trong túi vải xô sạch cho vào nồi nấu gạo nếp thành cháo để ăn.

    4. Hạt sen (đã bỏ tâm) 30g; gạo nếp 30g; rễ cây gai (loại cây gai vẫn trồng để lấy sợi) 30g, đem vo rửa sạch, nấu thành cháo để ăn hết một lần. Thời gian mang thai mỗi tháng ăn 1 lần.
    5. Cuống quả bí đỏ đem đốt tồn tính rồi nghiền thành bột. Bắt đầu có thai được 2 tháng trở đi, mỗi tháng uống 1 lần, mỗi lần uống cuống của một quả bí đỏ. Có thể uống với nước cơm.
     
  20. phanhai

    phanhai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc dưỡng thai cho bà bầu NATURE MADE PRENATAL + DHA :

    6 nguyên nhân khiến bạn chậm có thai

    Chế độ dinh dưỡng, tuổi tác, cân nặng... là những yếu tố gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Nếu đã quá lâu mà bạn vẫn chưa có "tin vui", có lẽ bạn cần xem lại những điều sau
    Tuổi tác
    Theo các chuyên gia sinh sản, độ tuổi thích hợp nhất để có em bé của phụ nữ là từ 20-24 tuổi. Càng lớn tuổi, chất lượng trứng của bạn càng giảm dần và khả năng thụ thai của bạn cũng vậy. Chưa kể đến việc tình trạng sức khỏe của bạn cũng sẽ giảm dần theo thời gian và những nguy cơ khi mang thai cũng tăng dần. Bạn sẽ có nguy cơ gặp những biến chứng như sảy thai, tiểu đường ở người mẹ, hội chứng Down và tự kỉ ở trẻ.
    Chất nhầy cổ tử cung
    Cổ tử cung tạo ra chất nhầy để bảo vệ cơ thể khỏi tinh trùng, vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Sự ổn định của các chất nhầy thay đổi trong nhiều ngày của mỗi tháng để cho phép tinh trùng xâm nhập. Chất lượng và số lượng của chất nhầy cổ tử cung có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai của bạn.
    Trọng lượng cơ thể
    Quá mập hoặc quá gầy cũng là nguyên nhân dẫn đến việc khó có con của bạn. Thậm chí, nếu bạn có mức BMI dưới 16 và đang có vấn đề với việc thụ thai thì cơ hội thụ tinh ống nghiệm cũng không dành cho bạn. Chỉ khi chỉ số BMI vào khoảng từ 19 đến 20, bạn mới có đủ sức khỏe để thực hiện việc nay. Hơn thế nữa, đối với những bạn gầy gò, thiếu cân, nguy cơ xảy thai sẽ tăng lên rất nhiều. Các bà mẹ thiếu cân cũng dễ sinh con thiếu ký.

    [​IMG]

    Những người quá gầy thường có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt
    Chế độ dinh dưỡng hàng ngày
    Dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn. Ăn quá nhiều, quá ít hay quá thất thường sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và hệ quả tất yếu là làm giảm khả năng có em bé. Đặc biệt. nếu thường xuyên uống nước ngọt và các loại nước có chứa caffeine sẽ làm giảm đến 50% khả năng sinh sản của nam giới. Tốt nhất, bạn nên thực hiện một chế độ dinh dưỡng có sự cân bằng giữa calorie, carbonhydrate, chất đạm và chất xơ. Ngoài ra, bạn cũng nhớ bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nhé! Em bé như một “hạt giống” trong cơ thể, rất cần nước để phát triển.
    Các bệnh phụ khoa
    Nếu bạn đang bị đau ở quanh vùng bụng, cảm thấy trướng bụng và mệt mỏi thì hãy siêu âm vùng chậu để kiểm tra u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Đây là hai căn bệnh có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của bạn.

    Nghề nghiệp
    Stress là một trong những nguyên nhân khiến việc thụ thai gặp khó khăn. Những công việc “liên miên bất tận” có thể cuốn bạn ra xa khỏi mục đích “cao cả” của mình. Quá mất thời gian vào công việc cũng làm giảm thời gian bạn chăm sóc cho cơ thể mình. Nếu bạn đang làm các công việc có liên quan nhiều đến các loại hóa chất độc hại, bạn nên đi khám thường xuyên để bảo đảm sức bạn đủ điều kiện sức khỏe để mang thai. Đặc biệt, những người đàn ông làm nghề đầu bếp thường có lượng tinh trùng thấp hơn so với bình thường do phải tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao.

    MarryBaby
     

Chia sẻ trang này