Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi fighting.8x, 27/2/2014.

  1. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Đầu năm xin chúc các mẹ, các chị 1 năm 2014 Mã đáo thành công

    Sau những phản hồi tích cực từ các mẹ về topic Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm (Nhờ MOD khóa hộ topic cũ ) nên em xin phép được cập nhật tiếp tin tức kinh tế thế giới sau 1 thời gian nghỉ ngơi khá dài

    Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho mọi người.

    Và mong mọi người ủng hộ để em có động lực cập nhật thường xuyên.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fighting.8x
    Đang tải...


  2. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014

    BẢN TIN ĐẦU NGÀY 28/02/2014​


    Tổng hợp thông tin thị trường ngày 27/02/2014

    Ngày hôm qua vàng đã có một phiên biến động sid**** khá rõ nét khi những thông tin kinh tế Mỹ được công bố có những tín hiệu không tích cực. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1331$/ounce, tăng 2$ so với mức giá mở cửa.

    Theo thông tin công bố tối qua, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần qua của Mỹ nằm ở mức 348 nghìn đơn, tăng 14 nghìn đơn so với mức của tuần trước đó. Trong khi đó, tổng giá trị các đơn đặt hàng lâu bền của các nhà máy tại Mỹ trong tháng 1 vừa qua đã giảm xuống 1% so với tháng trước đó.

    Ngày hôm qua, chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), bà Yellen đã có buổi điều trần trước quốc hội nước này. Tuy nhiên, buổi điều trần không xoay quanh các vấn đề chính sách kinh tế mà chủ yếu là xoay quanh các vấn đề của đồng Bitcoin. Trong bài điều trần của mình, bà chủ yếu nhắc đến việc FED không có thẩm quyền để giám sát và quản lý đồng Bitcoin.

    Thông tin cơ bản công bố ngày 28/02/2014

    Vào lúc 14h, chỉ số về doanh thu bán lẻ của Đức sẽ được công bố. Theo các chuyên gia dự báo, trong tháng 1 vừa qua, ngành bán lẻ của nước này trong tháng qua đã tăng trưởng 1.2%. Nếu chỉ số công bố đúng như dự đoán, đồng EUR sẽ được hỗ trợ tăng giá.

    Vào lúc 17h, tỷ lệ thất nghiệp của châu Âu trong tháng 1 vừa qua sẽ được công bố. Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của khu vực này vẫn đang ở mức 12%, gần đỉnh cao kỷ lục 12.2%. Trong tháng này, các chuyên gia dự báo, thị trường lao động của Châu Âu vẫn chưa thể có gì thay đổi. Nếu kết quả công bố tốt hơn so với dự đoán, đồng EUR sẽ được hỗ trợ tăng giá.

    Vào lúc 20h30, chỉ số về GDP của Mỹ trong quý IV/2013 sẽ được công bố. Trong quý III/2013, GDP của Mỹ đã tăng trưởng rất mạnh với ngưỡng 3.6%. Tuy nhiên trong quý IV, các chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ không còn tăng trưởng với tốc độ mạnh như thế nữa. Nếu các kết quả công bố cho tín hiệu tích cực, thị trường tài chính Mỹ sẽ được hỗ trợ tăng điểm.

    Vào lúc 21h45 và 22h, chỉ số sản xuất khu vực Chicago và lượng nhà chờ bán của Mỹ trong tháng 01/2014 sẽ được công bố. Theo các chuyên gia dự báo, các chỉ số này sẽ tiếp tục cho tín hiệu lạc quan. Nếu chỉ số công bố đúng như dự đoán, thị trường tài chính Mỹ sẽ tiếp tục được hỗ trợ tăng điểm.

    [​IMG]


    Nhận thị trường VÀNG ngày 28/02/2014 - HGI

    - Ngày hôm qua vàng đã có một phiên biến động sid**** khá rõ nét khi những thông tin kinh tế Mỹ được công bố có những tín hiệu không tích cực. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1331$/ounce, tăng 2$ so với mức giá mở cửa.

    [​IMG]

    - Trên biểu đồ H4 chúng ta có thể thấy giá vàng đang giao động trên vùng hỗ trợ của mức Fibonacci 50% retracement, đây là vùng hỗ trợ quan trọng có thể hỗ trợ cho giá vàng tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này.
     
  3. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014

    Bản tin đầu ngày 04.03.2014​


    Tổng hợp thị trường ngày 03.03.2014

    - Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sức nóng từ Ukraine khiến cho giá kim loại quý và dầu thô tăng vọt đồng thời khiến cả thị trường tài chính bị ảnh hưởng. Căng thẳng ngày càng leo thang khi Nga có nhiều động thái triển khai lực lượng đến bán đảo Crimea. Động thái này của Nga được cho là nhằm bảo vệ những người dân nói tiếng Nga và hạm đội Biển Đen, tuy nhiên trước những động thái cứng rắn này, Nga có thể đối mặt với những lệnh trừng phạt trong thời gian tới. Hiện nay, Nga là nguồn cung cấp khoảng 25% nhu cầu khí đốt của châu Âu, và một nửa số khí đốt này được vận chuyển qua hệ thống đường ống chạy qua Ukraine. Việc gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga do không thông suốt hệ thống ống dẫn qua Ukraine có thể đẩy giá nhiên liệu ở châu Âu tăng mạnh. Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, giá vàng giao ngay tăng 17 USD so với giá mở cửa và đóng cửa tại 1350 USD/Ounce.

    Giá trị đồng USD index tăng nhẹ trong ngày hôm qua khi chỉ số sản xuất tại nước này tăng trưởng vượt dự đoán lên mức 53,2 điểm. Trong bài phát biểu ngày hôm qua của ông Mario Draghi nói rằng: sẽ chưa có các chính sách tiền tệ mới được công bố, Euro chưa có nguy cơ giảm phát trong ngắn hạn tuy nhiên chủ tịch ECB cho rằng, các thành viên của EU cần hành động tích cực hơn nữa để đảm bảo tăng trưởng kinh tế. Chủ tịch ECB cho rằng các nước châu Âu nên thận trọng vì cuộc khủng hoảng có thể gây ra những hậu quả lớn

    Lịch công bố thông tin cơ bản và phân tích của HGI ngày 04/03/2014

    Thông tin cơ bản được công bố trong ngày

    - Lúc 7h30 tại Australia công bố số lượng giấy phép xây dựng thay đổi trong tháng 1,theo số liệu bộ thương mại công bố, chỉ số tăng trưởng mạnh lên mức 6,8%, mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây. Sau khi thông tin được công bố, giá trị đồng AUD đã tăng trưởng khá mạnh.

    - Lúc 10h30 tại Australia công bố tỷ lệ lãi suất cơ bản trong tháng, theo dự báo lãi suất cơ bản đồng AUD vẫn giữ nguyên ở mức thấp là 2,5%. Trong thời gian gần đây, tỷ giá đồng AUD giảm sâu tạo điều kiện cho ngành xuất khẩu của Úc tăng trưởng, cán cân thương mại tháng 1 thặng dư lớn vượt dự đoán. Tuy nhiên bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này vẫn rất cao. Để tiếp tục duy trì tăng trưởng, gần như chắc chắn ngân hàng trung ương Úc RBA sẽ duy trì mức lãi suất cơ bản thấp, qua đó giá trị đồng AUD sẽ không có biến động mạnh.

    - Lúc 16h30 tại Anh công bố chỉ số xây dựng PMI trong tháng. Theo dự đoán chỉ số giảm nhẹ xuống mức 63.6 điểm từ mức 64.6 điểm trong tháng trước. Thị trường nhà đất tại Anh trong thời gian gần đây có vẻ giảm nhiệt hơn so với quý 3 và 4 năm ngoái. Tuy nhiên nếu nhìn vào chỉ số, thì mức giảm này không nhiều do vậy tỷ giá GBP/USD sẽ không có sự biến động mạnh.

    [​IMG]
     
  4. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014

    Lịch công bố thông tin cơ bản và phân tích của HGI ngày 05/03/2014

    Thông tin cơ bản được công bố trong ngày

    - Lúc 7h30 Australia công bố GDP quý 4 năm 2013, báo cáo mới công bố cho hay, GDP quý 4 nước này tăng trưởng vượt dự đoán lên mức 0,8%, tăng hơn 0,2% so với kì trước. Sau khi thông tin được công bố, giá trị đồng AUD bật tăng khá mạnh

    - Lúc 16h30 tại Anh công bố chỉ số dịch vụ PMI tháng 2, theo dự báo của chuyên gia chỉ số giảm nhẹ xuống mức 58 điểm. Trong quý 4, các ngành dịch vụ tại Anh không đóng góp nhiều vào GDP của nước này, thay vào đó là các ngành công nghiệp và xuất khẩu. Tuy nhiên mức giảm của chỉ số trong tháng 2 vẫn hạn chế do vậy mức giảm của đồng GBP sẽ không nhiều nều chỉ số đúng như dự đoán.

    - Lúc 20h15 tại Mỹ công bố số lượng việc làm mới ở khu vực phi nông nghiệp không tính nhà nước. Trong tháng vừa qua, bão tuyết lớn tại Mỹ đã làm tổn thất khá nặng nề đến kinh tế và thị trường việc làm. Các chuyên gia dự đoán số lượng việc làm mới giảm xuống 159 nghìn đơn, nếu đúng như dự đoán thì đây sẽ là mức thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây và giá trị đồng USD sẽ có áp lực giảm trong khoảng thời gian ra tin.

    - Lúc 22h tại Canada công bố lãi suất cơ bản trong tháng, theo cục thống kê thông báo cuối tháng 2 cho thấy cho biết tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Canada trong ba tháng cuối năm 2013 đạt 2,9%.Hầu hết các ngành kỹ nghệ như khai mỏ, dầu khí, chế tạo, nông nghiệp và khu vực công đều tăng trưởng. Như vậy BOE nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất như hiện tại để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của kinh tế.

    - Lúc 22h công bố chỉ số sản xuất PMI khu vực phi sản xuất ISM tại Mỹ, chỉ số được dự đoán sẽ giảm nhẹ xuống mức 53.8 điểm. Tuy nhiên mức giảm này không nhiều do vậy, nếu chỉ số đúng như dự đoán sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá trị đồng USD.

    [​IMG]

    Nhận định cặp AUD/USD ngày 05/03/2014 - HGI


    Thông tin về tổng sản phẩm quốc nội đầu ngày tăng trưởng vượt dự đoán đã khiến cho tỷ giá AUD/USD bật tăng mạnh mẽ trong ngắn hạn. Tuy nhiên trước sự hỗ trợ mạnh của thông tin, tỷ giá AUD/USD không giữ được lực tăng mà quay đầu giảm. Như vậy xu hướng giảm của tỷ giá AUD/USD đã rất rõ ràng.

    [​IMG]


    • Trường hợp 1:
    Nếu giá tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh 0.89320 và đi xuyên qua thì vùng hỗ trợ tiếp theo giá đi đến sẽ là vùng 0.88720
    • Trường hợp 2:
    Nếu vùng hỗ trợ 0.89320 đứng vững thì nhiều khá năng giá sẽ tiếp tục chạy sid**** trong biên độ từ 0.89320 đến 0.89885
    Thông tin tham khảo
     
  5. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính năm 2014

    Lịch công bố thông tin và phân tích của HGI 28/08/2014

    Tổng hợp thông tin thị trường ngày 27/08/2014

    Ngày hôm qua, vàng đã có một phiên sideway khá rõ nét khi thị trường không có nhiều thông tin quan trọng được công bố. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1282$/ounce, tăng 3$ so với mức giá mở cửa.
    Theo thông tin từ cuộc gặp mặt của tổng thống Nga, ông Vladimir Putin và tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko diễn ra vào ngày hôm thứ 3 vừa qua, hai bên hầu như chưa thể đạt được thỏa thuận nào đột phá về tình hình của Ukraine hiện tại. Sau cuộc đàm phán, ông Petro Poroshenko cho biết, ông sẽ cố gắng để đưa ra một lệnh ngừng bắt khẩn cấp để xoa dịu tình trạng bất ổn tại miền Đông. Trong khi đó ông Putin cho biết, tiến trình hòa bình của Ukraine còn phụ thuộc vào điều kiện của chính quyền Kiev đưa ra với phe li khai tại miền Đông.
    Trong cuộc đàm phán này, hai tổng thống cũng nhất chí sẽ nối lại cuộc đàm phán về việc nối lại nguồn cung khí đốt của Nga sang Ukraine.


    Thông tin cơ bản công bố ngày 28/08/2014

    [​IMG]

    Vào buổi chiều ngày hôm nay, chỉ số CPI sơ bộ tháng 8 của Đức sẽ được công bố. Hiện tại châu Âu đang phải đối phó với vấn đề lớn từ tình trạng giảm phát, các chuyên gia dự đoán, chỉ số CPI của Đức trong tháng này sẽ tiếp tục ở mức thấp quanh 0%, điều này có thể sẽ làm tình hình giảm phát của châu Âu càng trở nên phức tạp hơn.
    Vào lúc 14h55, chỉ số về lượng người thất nghiệp trong tháng 7 của Đức sẽ được công bố. Lượng người thất nghiệp của Đức trong tháng 6 đã giảm sau 2 tháng tăng liên tiếp và trong tháng này các chuyên gia dự báo lượng người thất nghiệp sẽ tiếp tục giảm xuống khoảng 6 nghìn người.
    Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua và chỉ số GDP sơ bộ quý II/2014 của Mỹ sẽ được công bố. Ngay sau đó vào lúc 21h, chỉ số về lượng nhà chờ bán của Mỹ trong tháng 7 cũng sẽ được công bố. Hiện tại, các chỉ số kinh tế của Mỹ đang ở mức phục hồi rất khả quan, các chuyên gia dự báo các chỉ số được công bố vào tối nay cũng sẽ tiếp tục là những chỉ số lạc quan.
    Vào lúc 8h sáng ngày mai, chỉ số về niềm tin kinh doanh của New Zealand sẽ được công bố. Chỉ số này sẽ cho thấy đánh giá của các nhà quản lý lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, dịch vụ, xây dựng và nông nghiệp về tình hình nền kinh tế New Zealand tại thời điểm hiện tại.
     

Chia sẻ trang này