Kinh nghiệm: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi babop, 10/5/2014.

  1. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ!

    Mình thấy trên diễn đàn có rất nhiều bạn kinh doanh bị cuốn vào cuộc đua hạ giá và chết yểu, mình mạo muội lập ra topic này chia sẻ đôi chút kinh nghiệm của mình về chiến dịch giảm giá, hạ giá, tặng quà mong rằng có thể giúp được các mẹ định hướng kinh doanh tốt hơn trong tương lại.

    Mình cũng là một shop bán đồ trẻ em và mình hay thực hiện các chính sách hạ giá, khuyến mại như sau:

    - Mỗi lần có hàng mới về hoặc đến mùa của 1 nhóm hàng nào đó mình thường để từ 5 đến 10 ngày hạ giá từ 20 đến 30%
    - Mỗi dịp lễ tết, dịp đặc biệt cho bé mình lại giảm giá 2 đến 3 ngày
    - Mình thường xuyên hợp tác với những nhà tổ chức sự kiện như lớp tiền sản, chương trình tư vấn, hội thảo hội nghị, hội trợ phát cho họ những phiếu mua hàng ưu đãi từ 10 đến 25k / đơn hàng.
    - Tổ chức chương trình xả hàng, bán thanh lý vào những thời điểm vắng khách hoặc cuối mùa.
    - Thường xuyên giảm giá một vài sản phẩm đặc biệt đang rất hot với thị trường để thu hút khách hàng​

    ===> vậy mình làm thế có lỗ không, KHÔNG LỖ các bạn ạ, thế có lãi không, tất nhiên là có các bạn ơi nếu làm chương trình tốt các bạn được rất nhiều lợi ích cũng như uy tín thương hiệu.

    + Điểm mấu chốt ở đây khi các bạn giảm giá một mặt hàng nào đó các bạn phải tìm cách bán được mặt hàng đó với số lượng lớn, các bạn phải bán thêm được một số mặt hàng khác đi kèm để bù lại giá đã giảm một cách khéo léo sáng tạo thông qua các mối quan hệ, các kênh bán hàng online (MXH, Diễn đàn, Quảng cáo...) , cộng tác viên kinh doanh, các shop bán hàng liên kết .......
    + Tất cả những cách ở trên giúp bạn có khách hàng và nguồn thu ổn định nhưng về lâu dài bạn cần phải có những chính sách bán hàng đặc biệt của riêng bạn (điểm khác biệt) như shop mình khách hàng có thể đổi trả hàng trong 365 ngày hay là ngắn gọn là quanh năm hoặc bất kỳ lúc nào mà khách hàng muốn, thậm trí khách hàng lỡ dùng qua 1 vài lần mà sản phẩm vẫn còn khá nguyên vẹn kể cả khi tem nhãn đã mất bên shop có thể nhập lại với giá nguyên gốc khi khách hàng mua sản phẩm đó. Hay như chính sách đặc biệt về giá áp dụng cho một vài nhóm sản phẩm là rẻ nhất, bất kỳ khách hàng nào chứng minh được có sản phẩm từ nơi khác rẻ hơn khách hàng sẽ được mua với giá rẻ đó và được hưởng luôn phẩn chênh lệch đó... bên mình còn nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng khác nữa ....
    + Và một điều mà các bạn không thể bỏ qua để tăng doanh số bán hàng cũng như uy tín của các bạn là sự chân thành khi bán hàng, đừng lợi dụng bất kỳ điều gì cả, bán hàng cho bất kỳ ai cũng coi như bán hàng cho chính người thân của mình vậy đừng làm tổn hại đến họ.
    Mình còn rất nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ được cho các bạn về cách thức, về hệ thống, về cách tìm thị trường,tìm khách hàng , marketing ...rất vui nếu được chia sẻ, hãy email cho mình hngiang84@gmail.com về các vấn đề của các bạn.

    Shop mình chuyên bán đồ sơ sinh bên dưới chữ ký đó, hy vọng kinh nghiệm của mình có thể giúp được nhiều bạn qua giai đoạn khởi nghiệm đầy khó khăn.



    PHẦN DÀNH CHO NHỮNG BẠN ĐANG MONG MUỐN KHỞI NGHIỆP ------------


    Có nhiều bạn hỏi tôi rằng các bạn rất khao khát được kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào hay muốn mở một cửa hàng như tôi mà vốn không nhiều, chưa có kinh nghiệm bán hàng, không có nguồn hàng, không lập được kế hoạch kinh doanh, không quan hệ … Câu hỏi là làm sao các bạn ấy bắt đầu kinh doanh trong những điều kiện thiếu thốn như vậy. Các bạn hoàn toàn có thể chứ, tôi cũng như các bạn khát khao kinh doanh từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường khi đó tôi đã xác định sau này sẽ làm kinh doanh theo những gì mình đang học, công nghệ thông tin đã ăn vào máu tôi từ những năm lớp 7 và theo tôi đến tận bây giờ, nó là sự say mê không mệt mỏi và một mong muốn cháy bỏng về những sản phẩm do chính tôi tạo ra được nhiều người sử dụng. Khi tôi còn đang làm việc cho một công ty về thương mại điện tử một công ty mà tôi rất yêu quý vì con người thân thiện vui vẻ và hòa đồng vì sự tâm huyết của lãnh đạo vì sự nhiệt tình… và tôi mong một ngày mình có thể làm được như họ. Tại đây tôi được làm việc mà tôi yêu thích mỗi ngày, làm việc quên mình, làm ngày làm đêm để thỏa mãn chính bản thân mình tôi vui khi mỗi lần giải quyết thành công một vấn đề khó và đó là những kinh nghiệm để sau này tôi khởi nghiệp, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

    Tôi thực sự khuyên các bạn nên kinh doanh những thứ mà các bạn có kinh nghiệm và hiểu biết về nó, nếu chưa có kỹ năng bạn nên theo học hay thực tập hay xin vào những công ty đúng với chuyên ngành của bạn để làm và tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm. Với những bạn không có nhiều điều kiện nên bắt đầu buôn bán từ Online, tôi cũng đã bắt đầu như thế với món kinh doanh những lọ nước hoa fake từ những nhãn hiệu nổi tiếng, tôi tìm kiếm các nguồn hàng qua google, liên hệ hỏi han và đến xem hàng, thỏa thuận giá bán và gom tiền nhập hàng, để bớt rủi ro có thể làm chung với 2 hoặc 3 người. Tôi vừa làm công việc chính vừa bán hàng tranh thủ lúc rảnh rỗi, tôi bán cho bạn bè người thân trước, kết hợp với quảng bá giới thiệu hàng trên facebook và các diễn đàn có nhiều thành viên tham gia. Tất nhiên là lần kinh doanh đó của tôi tan rã sau một thời gian ngắn vì các lý do sau, không tập trung nhiều thời gian cho nó, không có đủ tiền để nhập thêm nhiều loại, quảng bá không hiệu quả, hàng lấy qua trung gian nhiều giá cao, không thống nhất việc chia chác giữa các thành viên chung vốn… và bán hàng kiểu vừa bán vừa chơi chả có tâm huyết gì cả :D. Các bạn nhận thấy bài học gì từ đây ???

    Hãy bắt đầu ngay kể cả khi chưa đủ các yếu tố, đó là lời khuyên của tôi cho những bạn đang đắn đo, đang mất ngủ hàng đêm suy nghĩ, bạn lo lắng giữa hàng ngàn những nhà kinh doanh sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh, bạn tự hỏi liệu khách hàng có mua hàng của mình không … hãy nghĩ rằng bạn đang tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng chứ không phải bạn mở ra chỉ để cạnh tranh hoặc sẽ không có khách.

    Tôi đã có một bài học nhỏ cho chính mình rồi tôi sẽ không muốn vướng vào đó lần nữa tôi muốn thử thách lớn hơn mạo hiểm hơn. Khi tôi quyết định nghỉ việc để bắt đầu tạo dựng sự nghiêp riêng cho mình khi đó tôi không có nhiều tiền, không có kinh nghiệm bán hàng, không thông hiểu về hàng hóa, quản lý, không quan hệ … chỉ có mỗi kinh nghiệm về làm website. Chỉ khi tôi thực sự nghĩ đến việc thuê địa điểm mở cửa hàng, lúc đó tôi mới bắt đầu nói chuyện với người thân trong nhà, anh em bạn bè nhờ họ giúp đỡ tôi về mặt tài chính, may mắn tôi cũng đã huy động được một khoản khá khá. Tất nhiên vì chả biết kiểm soát và tính toán nên tôi vấp cũng đau vì thế mới ngồi đây chia sẻ kinh nghiệm với các bạn, sau 6 tháng tôi trở về con số 0, số 0 thực sự đó là hết tiền đấy, định vay thêm ngân hàng nhưng đó là điều dại dột vì không biết quản lý thì nó cũng lại thành số 0 rồi cũng chả đi đến đâu, tôi đành vay thêm người thân một ít nữa để bắt đầu lại và tự nhủ rằng chỉ thế thôi bán đến đâu quay vòng đến đó, có ít bán ít có nhiều bán nhiều. Và khi gặp khó tôi nhận ra nhiều điều lý thú, tôi tìm ra những cách bán hàng hiệu quả mà chi phí thấp hoặc free, cách tìm các nguồn hàng tốt, tôi tận dụng các mối quan hệ để cùng nhau bán hàng, tôi thay đổi các chính sách giúp gia tăng lợi ích cho khách hàng, làm các chương trình giảm giá, khuyến mại thực sự tốt cho khách hàng … và hiệu qua đem lại đã làm tôi bất ngờ.

    Tóm lại hãy bắt đầu ngay càng sớm càng tốt trong quá trình làm khó đến đâu tìm cách tháo gỡ đến đó, mới mà làm to làm mạnh là chỉ có chết yểu, thuê địa điểm với chi phí thấp nhất tùy theo ngành hàng ngóc ngách cũng được miễn là dễ tìm và rẻ, không quảng cáo lan man, phát tờ rơi lung tung, mua sắm thiết bị bừa bãi dùng đến đâu mua đến đó thôi, nên mua lại những hàng thanh lý vẫn còn dùng tốt . Tập trung khai thác và tìm hiểu nhu cầu từ online, website ko cần quá cầu kì chỉ cần đặt đc hàng show thông tin sản phẩm làm nội dung cho tốt, chưa cần seo hay quảng cáo adword, thuê chữ ký, thuê topịc dính, mua banner … Thời gian đầu nên tìm các diễn đàn theo đúng ngành nghề kinh doanh, tham gia mở topic bình thường làm nội dung cụ thể những gì mình đang kinh doanh rồi hàng ngày vào đó trao đổi, thảo luận, chia sẻ và sang những topic khác comment hỏi han, giao lưu kết bạn với những thành viên trên đó song song đó giới thiệu sản phẩm của mình. Hãy bán hàng chất lượng, đảm bảo uy tín buôn bán, thi thoảng làm khuyến mại rồi chia sẻ đi khắp nơi trên facebook, các diễn đàn, qua email, qua điện thoại, tin nhắn, yahoo, skype, qua các đối tác bán hàng, các cộng tác viên online …và hãy tìm cho mình các công cụ tiếp thị miễn phí hoặc chi phí cực thấp mà đem lại hiệu quả cao, tìm hiểu các sản phẩm nhập giá tốt chiết khấu, các sản phẩm theo mùa vụ, sản phẩm thế mạnh để bạn làm thương hiệu. Hãy kiên trì một thời gian bạn sẽ tự thấy được hiệu quả to lớn của nó.

    Phần mới
    --- CÔNG CỤ TỐT -------------------------------------------------

    Mình chia sẻ thêm với các bạn là, các bạn cần tìm được những công cụ tiếp thị miễn phí hoặc giá thấp gọi chung là công cụ tiếp thị tốt, nó có thể là một hệ thống phần mềm (như hệ thống email marketing), hay những hệ thống thu thập thông tin khách hàng(hệ thống nhận email khuyến mại, tin mới, tin hữu ích cho từng nhóm kh), hoặc các bạn có thể tự sáng tạo ra mô hình giống như các hệ thống này bằng khả năng hấp dẫn khách hàng của bạn, vd có thể dùng facebook để tạo uy tín cũng như lan tỏa thương hiệu của bạn mà chả mất chi phí, tôi luôn nhấn mạnh vào từ free hoặc cực thấp để các bạn hiểu nó là điều rất quan trọng vì chúng ta ít vốn, tổ chức chưa lớn, chưa quy củ...vậy thì phải tối ưu đến từng đồng nhưng ko phải cái gì rẻ cũng là của ôi, hiệu quả từ cách mà bạn sáng tạo.

    Các đối thủ của bạn, bạn thấy họ có mặt ở khắp nơi, họ có nguồn nhân sự dồi dào, họ đầu tư lớn cho quảng cáo, nâng cấp mạnh cho website, họ làm chương trình rầm rộ, họ xuất hiện ở các ngóc ngách trên mạng và bạn đi qua thấy khách hàng của họ rất đông, nhiều bạn khởi nghiệp sẽ rất hoang mang lo lắng với tiềm lực của họ như vậy làm sao mình bán được hàng làm sao mình cạnh tranh, rồi cứ nghĩ đến mình, thấy mình chả có tí tương lại nào bạn như ngồi trên đống than vậy, ngứa ngáy muốn làm cái gì đó ngay lập tức ? tôi lại khuyến bạn hai chữ Bình Tĩnh điều này hoàn toàn bình thường và nó sẽ không hại gì đến bạn cả, trên thực tế luồng khách hàng rất nhiều và nhu cầu của họ luôn thay đổi theo thời gian. Những đối thủ của bạn họ cũng đã từng như bạn và giờ khi bạn thấy họ, họ đang ở giai đoạn tăng trưởng và phát triển, họ bỏ rất nhiều chi phí ra để quảng bá, để thu hút khách hàng, để hoàn thiện hơn nữa hệ thống doanh nghiệp của họ bạn nghĩ họ có nhiều khách là có nhiều lợi nhuận không ?, bạn có tin rằng họ đang là con nợ mà số nợ của họ nếu tính ra cho các bạn phải mất cả chục năm để trả nợ không, họ còn rủi ro hơn các bạn cả trăm lần vì nếu họ lầm lỡ họ sẽ thiệt hại khủng khiếp hoặc thậm trí không thể khôi phục, còn các bạn thì có thể làm lại bất cứ lúc nào... vậy người lo lắng không nên là bạn.

    Bạn chưa ổn định, chưa có quy mô hệ thống thì cho dù bạn có quảng cáo tiền tấn hay làm các chương trình khủng hoặc khuyến mại giật thót tim khách hàng và đối của bạn thì nó cũng không đem lại hiệu quả cũng như lợi ích cho bạn để rồi bạn vào thẳng lớp "làm lại từ đầu" chứ chả cần phải thi. Thời gian khởi nghiệp và ổn định kéo dài từ 1 đến 3 năm, trong thời gian này xây dựng từng kế hoạch nhỏ, vừa làm vừa xem hiệu quả vừa thay đổi cho phù hợp với thực tế và mô hình của bạn, chịu khó mầy mò áp dụng nhiều cách thức mới lạ để hấp dẫn khách hàng, tập trung chủ yếu vào việc bán hàng và gia tăng hàng khách hàng quen không đầu tư nhiều, lớn cho các hệ thống như website, seo, nhân sự, quảng cáo ... từng bước xây dựng các chính sách và quy trình như chính sách về giá, chính sách bán buôn - bán lẻ, chính sách thanh toán - vận chuyển, chính sách đổi trả-bảo hành, chính sách chăm sóc kh, chính sách cho nv, chính sách cho ctv kinh doanh ...hoàn thiện các quy trình như, thu ngân, tư vấn, kế toán, kho bãi... đặt ra các cơ chế tốt như cơ chế lương, thưởng, làm thêm giờ, nghỉ lễ, động viên thăm hỏi... Làm được chuẩn chỉnh các vấn đề này để tạo bộ khung xương đầy canci vững chắc cho giai đoạn phát triển sau này.

    Vậy các bạn khởi nghiệp đã hết lo chưa, các bạn đã biết cần phải làm gì chưa, lớn chơi theo kiểu lớn, nhỏ chơi theo kiểu nhỏ sàn nào mà chả có người xem. Nhỏ mà xinh, nhỏ mà tốt, nhỏ mà tiện, nhỏ mà hiệu quả, nhỏ mà nhanh là các anh lớn mới phải sợ mất mật ấy chứ :D


    Tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều những trải nghiệm thú vị mà tôi đã trải qua cũng như cách bán hàng hiệu quả, tôi sẽ rất vui nếu giúp được các bạn điều gì đó đừng ngại hãy email cho tôi vấn đề mà các bạn khởi nghiệp đang gặp phải tại hòm thư hngiang84@gmail.com
    Cảm ơn các bạn đã lắng nghe nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ bài này tới những người đang có ý định khởi nghiệp giúp tôi !


    Mục lục:
    SALE MẠNH (LULLABY MIO MIO, HELLO BABY, BABY BORN, SINH THÁI)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babop
    Đang tải...


  2. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    e cũng sợ nhất là các mẹ đua nhau phá giá
     
  3. xuanminh1102

    xuanminh1102 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/11/2012
    Bài viết:
    1,679
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    chia sẻ của mn rất hay và bổ ích, em cũng đang cần những chiến lược mkt và bán hàng như vậy, mong mn chia sẻ nhiều hơn nữa :)
     
  4. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Cảm ơn bạn nha mình sẽ chia sẻ tiếp về cách xây dựng hệ thống marketing, hệ thống thu thập thông tin khách hàng trong vài ngày tới, hy vọng sẽ giúp được nhiều bạn nhìn ra được đường hướng kinh doanh tốt và ổn định.
     
  5. quynhanh1101

    quynhanh1101 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Kinh nghiệm của mn rất hay và bổ ích, em cũng phải học hỏi thêm, cám ơn mn nhé.
     
  6. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Kinh nghiệm hay cho mình mấy Thanks để mình viết tiếp phần sau nhé :D
     
  7. popppi

    popppi Áo phông nam Vnxk Tommy, Adidas, Puma

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    7,224
    Đã được thích:
    1,157
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    mình thấy giảm giá và phá giá là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau mà
     
  8. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Giảm giá chạy theo phong trào nó gọi là phá giá bạn ơi, các shop khởi nghiệp kinh doanh rất dễ mắc phải vấn đề này vì họ coi đó là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất
     
  9. Nắng_mai

    Nắng_mai Guest

    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Cảm ơn vì mn đã chia sẻ kinh nghiệm, trông đợi những chia sẻ tiếp theo của mn.
     
  10. LionAngel

    LionAngel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2013
    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Những ung nhọt rồi sẽ bị đào thải. Người tốt người xấu không thể lẫn lộn được. Tâm bẩn thì không bao giờ làm to được. Đừng vì cái lợi trước mắt mà dìm cả cộng đồng :rolleyes:
     
  11. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Những chia sẻ rất hay!!!! Em hóng tiếp ạ! EM buôn bán nhỏ chưa có lộ trình gì cả!
     
  12. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    đợt này trên lamchame cũng nhiều mẹ phá giá lắm huhu
     
  13. huevu15

    huevu15 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/11/2012
    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Mình đánh dấu để học hỏi..................................................
     
  14. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    mình cũng đánh dấu để học hỏi các mẹ.
     
  15. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Cảm ơn các mẹ dự là cuối tuần mình sẽ viết tiếp cách thức tìm khách hàng và bán hàng hiệu quả
     
  16. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    Đã có phần tiếp theo của mình nhé các mẹ ơi, mình đã edit lại bài chính ở trang 1 các mẹ back lại đọc thêm nha

    Lời cảm ơn của các mẹ là động lực cho mình chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm nữa đấy nha
     
  17. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    đợt này ế ẩm lại cộng với việc phá giá cảm thấy nản ghê
     
  18. beha99vn

    beha99vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/5/2013
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    hi oánh dấu e học hỏi, thời buổi năm nay còn khó khăn hơn năm ngoái nữa, nhìu lúc thật nản lun nhưng vẫn cố trụ bám thui các mẹ ợ
     
  19. khuyen123

    khuyen123 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/3/2012
    Bài viết:
    2,269
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    mn cũng nản à, em thấy mn bán lâu lắm rồi cũng đc chứ
     
  20. babop

    babop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: KINH NGHIỆM cạnh tranh giá trong kinh doanh

    mẹ nó bán gì vậy, mẹ nó có định phá giá tý cho bớt ế không :D
     

Chia sẻ trang này