Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ping sophie paris, 24/7/2014.

  1. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Em vốn là kiểu người yêu màu tím, thích mộng mơ và có tý đa cảm. Nhưng với cái gọi là tuổi trẻ - cũng cố gắng trở thành cô nàng hiện đại rực lửa với những hoài bão hay đâm đầu vào yêu cuồng nhiệt không hối hận, cũng cố tự làm tự chịu, ngang bướng và đầy kiên trì trong tình yêu. Rồi những ngày mệt mỏi với cuộc đời lại co mình trở về thành cô gái lười nhác, thích ngắm cảnh mình thích, làm chuyện mình muốn chìm vào trong những ngôn tình sến súa với nam chính hoàn hảo mà thờ ơ với cuộc sống. Nên khá thích đọc truyện, thích đọc những chuyên mục tâm sự, đôi khi cũng thích viết linh tinh cho hờn dỗi cuộc đời. Có lúc tìm được một bài tâm sự hay rất muốn chia sẻ ra cho mọi người cũng đọc. Có những tâm sự than trách cuộc đời khiến em thấy tấm tức muốn đấm tim mà than khóc với nữ chính, có những thứ chia sẻ bình dị làm em thấy cuộc đợi nhẹ trôi hơn rồi đọc nhiều sẽ thấy mình chấp nhận cuộc sống nhiều hơn, trưởng thành và dũng cảm đối mặt hơn. Để dù bước đi lầm lũi cô đơn trong cơm áo gạo tiền vẫn có thể nhặt nhạnh trong những câu chuyện hằng ngày một vài niềm tin màu nắng. Nên hi vọng ở đây mọi người cũng có lúc giữa cuộc sống vội vã cho phép trái tim mình được đập chậm một nhịp, sống chậm và nhẹ nhàng hơn. Nên hôm nay em mạo muội chia sẻ cho cả nhà cùng đọc.
    Và mời các mẹ nếu có thời gian vô đây chơi với em, em mới chuyển nghề đi buôn.
    ~~~~~Ping's House~~~~~​

    Pị ẹt: Các mẹ thông thái cho em hỏi tý là mình em solo đăng liên tù tì thế này mấy chục bài thế này mod có quăng vào inbox mí cái cảnh báo không ạ? Ở topic bán hàng em tự up bài là thanh tra tuýt còi liền, không biết giờ ngồi lảm nhảm một mình thế này có làm sao không? Nếu nhỡ có mod thanh tra vào đây hú hộ em cái chứ đừng có band nick em nhé! Em cũng chỉ là có ý tốt thôi.
    Mần cái mục lục thắp sáng đường đi lối lại cho ai vô nhà em đỡ phải dò dẫm. Có cáp sần cho từng bài hẳn hoi đấy ạ.
    1. Người trẻ và những chếnh choáng, vô thường
    Có những ngày như thế, khi những tính toán thiệt hơn được đem ra cân đo đong đếm. Khi những hy vọng bỗng chốc tan đi, khi cảm thấy niềm tin vào một ai đó bị đánh mất, khi thấy rằng bản thân mình bị đối xử không công bằng.

    2. Em vẫn sẽ sống với một trái tim rạo rực yêu thương...
    Em là sương, sương chỉ tan trong nắng. Đã đến lúc thổi bay cát bụi, quẳng gánh tất thảy mọi việc buồn vui, tim em mong sống một đời thản nhiên..

    3. Những kẻ khó yêu
    Có những kẻ, vốn dĩ đã bị chuyện lừa dối làm cho tim thành sẹo, thì người đến sau khó lòng mở cửa tim để bước vào. Trừ khi, người đến sau có đủ thành tâm.

    4. Thực tế một chút, con gái ơi!
    Một người con gái sống thực tế, luôn cuốn hút người khác, nhiều khi chẳng cần đến vẻ ngoài, đơn giản vì họ là những cá thể độc lập, biết làm cho mình khác đi, biết tạo cho mình một dấu ấn riêng, không lẫn lộn với bất cứ ai.

    5. Con người phức tạp lắm, nên yêu thương đơn giản thôi...
    Mỗi con người là một tiểu vũ trụ, chẳng ai giống ai, chẳng ai hiểu hết được ai, cũng chưa chắc có ai hiểu hết được chính mình. Phụ nữ càng đa cảm bao nhiêu, lại càng cảm thấy thế giới này phức tạp bấy nhiêu. Nhưng khoan đã, đừng vội thiếu nhẫn nại với cuộc đời như vậy. Thật ra yêu thương đơn giản lắm mà...

    6. Đừng bận tâm vì những điều không xứng đáng...
    Một ngày đẹp trời nào đó, bạn nghe được những lời không hay mà người ta nói về bạn. Người ta có thể là bạn thân, bạn cùng lớp hoặc là người mà bạn mới chỉ gặp một vài lần. Một người, hai người rồi ba người, rồi nhiều người nữa nói xấu bạn. Bạn sẽ thấy buồn, sẽ thấy cô đơn, lẻ loi và lạc lõng. Bạn sẽ tự hỏi "mình là đứa xấu xa đến vậy sao?" và tự tách mình ra khỏi thế giới hơn 7 tỷ người kia vì bạn nghĩ cả thế giới này đã quay chiều ngược lại với bạn.

    7. Nhắm mắt lại, rồi con sẽ thấy...
    Này đứa con bé bỏng...nếu một ngày nào đó con cảm thấy tâm hồn trở nên trống rỗng vì những hỉ nộ ái ố của con người mang lại, thì hãy nhắm mắt lại con nhé!

    8. Chọn lấy một chữ yêu .... đủ dùng
    Nhiều lúc, tuổi trẻ vô lý đến oái oăm. Cứ thích đổ xô vào một mối tình hơn cả hai người đang đứng. Không kiềm lòng được mà bất chấp trở thành kẻ thứ ba, là kẻ đến sau trong một cuộc tình biết trước mất nhiều hơn được. Nhưng cũng vẫn chấp nhận, bởi ví von cuộc đời là bể khổ, tình trường là bể chia ly. Bởi còn mải ca thán câu ca buồn cho một chuyện tình không viết nên lời kết.

    9. 6 loại đau khổ tuổi trẻ nhất định phải trải qua...
    Có tới hàng ngàn người trải qua cảm giác muốn cứa một đường dài vào cổ tay, muốn đẩy cửa nhảy xuống từ tầng lầu cao nhất. Loại đau khổ tột bật thống khổ nhất là cảm thấy không còn thiết sống nữa. Loại đau khổ hình thành khi mọi thứ đã tận, chỉ còn bế tắc. Nhất là tuổi trẻ khám phá ra cuộc đời chỉ là một mớ hỗn độn, rất nhiều người thay vì đối mặt với nó thì lẩn trốn

    10. Đừng bao giờ quên mỉm cười con nhé!
    Có những lúc khó khăn ập đến khiến con chao đảo, có những khoảnh khắc con cảm thấy chán nản khi đối diện với thế giới này. Có những lúc con bắt đầu thấy mệt mỏi và căm ghét số phận đã buộc con phải tranh đấu quá nhiều, phải gánh vác quá nhiều. Thế nhưng ngay cả trong những tháng ngày khó khăn như thế, con của mẹ, cũng đừng quên mỉm cười.

    11. Cô gái đang hạnh phúc là cô gái xinh đẹp nhất
    Tại sao ư? Bởi vì các cô gái khi đang hạnh phúc, từng biểu hiện, từng hành động, đều khiến người ta cảm thấy bị cuốn hút. Năng lượng sống ngập tràn qua nụ cười lan tới tận khóe mắt, có thể lây lan sức mạnh của sự sống cho những người xung quanh.

    12. Dừng than thở, là đời sẽ khác!
    Em à... Dừng than thở lại và bước ra ngoài đi em, rồi em sẽ thấy đời đổi khác. Việc nắm lấy ánh sáng dù chỉ 1 lần sẽ giá trị hơn em ngồi đó và liên tục trách màn đêm.

    13. Rao bán nỗi buồn trên mạng ảo
    Giữa những chấm tròn màu xanh đang nhảy nhót on/off, mọi người vô tình để thời gian của mình trôi đi mất. Những người trẻ vội buôn bán nỗi buồn trên mạng ảo với bạn bè cùng trang lứa, hay thở ngắn than dài, đọc báo bình luận thế sự nhiễu nhương… Những người trẻ đi tìm tình yêu đích thực của cuộc đời trên mạng ảo với những người xa lạ mà thông tin chỉ là một chuỗi eo hẹp được giới hạn bởi một vài gạch đầu dòng, thật ra cũng chẳng ai có thể kiểm chứng được đúng sai. Những người trẻ thường khoe cái “tôi” cá nhân hoành tráng bằng những phát ngôn gây sốc, để rồi nhận lại những phản hồi không mấy tích cực, lập tức tự thưởng cho mình một quỹ thời gian vô bổ khác để ngồi đôi co sai đúng với người, với đời-trên-mạng-ảo…

    14. Tôi sẵn sàng đánh đổi tình yêu của những năm tháng tuổi trẻ để nắm bắt một tương lai tươi sáng hơn...
    Tương lai là một thứ rất khó mà nắm bắt được nó, muốn thành công thật sự ta phải chấp nhận đánh đổi. Tương lai và tình yêu, trong 2 thứ đó chọn 1 để mà theo đuổi, thời gian vốn dĩ nó đã chẳng đợi ta bao giờ, mà tuổi trẻ chỉ đến duy nhất 1 lần trong đời không bao giờ trở lại.

    15. Này em... !
    Em à, đừng để cuộc đời mình trôi qua như một cái chớp mắt. Nắm lấy nó thật chặt em nhé. Vì còn nhiều người yêu thương em lắm, vì còn nhiều người cần em lắm.

    16. Những cô gái đi ăn một mình
    Những cô gái đi ăn một mình, người yêu có thể có hoặc không nhưng tính tự lập và chút cô độc kiêu hãnh thì có thừa.

    17.Cuộc sống như một bảng màu đa sắc...
    Cuộc đời cũng chẳng rõ ràng là màu đen. Người ta chỉ có thể nói rằng nó là cả một bảng màu với những sắc độ khác nhau.Chỉ mong sao cuộc đời này đừng nhiều quá những vết loang màu thắt chặt trái tim người, đẩy con người ta ra xa màu trắng cơ bản.


    18. Trong cuộc yêu này, người nói ra và để đối phương biết tình cảm của mình trước, là người thua!
    Trong cuộc yêu này, người nói ra và để đối phương biết tình cảm của mình trước, họ thua!
    Anh từng thua. Thua một cách cay đắng. Và giờ cay đắng đó quay đầu về phía em!


    Câu chuyện này là câu chuyện em không đồng tình, đã yêu sao phải tính toán là người thắng hay thua chứ?
    19. Hai mặt của cô đơn...
    Phần lớn chúng ta nghĩ cô đơn xấu, là tiêu cực, chúng ta nghĩ vậy nhưng trong chúng ta ai cũng phải trải qua nỗi cô đơn, có người thậm chí cả đời đều cảm thấy cô đơn mặc dù người đó sống trong điều kiện gia đình hạnh phúc, chồng tốt, con ngoan. Nhưng tại sao lại vẫn cảm thấy cô đơn. Thế nhưng tôi nghĩ cô đơn lại không hẳn là xấu.
    20. Viết cho những mối tình loăng quăng...

    Nói đến tình yêu cũng giống như miếng ăn vây. ‘kẻ ăn không hết, người lần không ra’. Có vài mối tình chỉ một nhận vật nam chính và không tìm được nữ chính. Ai cũng là nữ thứ và kết thúc mở...
    .................
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ping sophie paris
    Đang tải...


  2. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Người trẻ và những ngày chếnh choáng, vô thường...

    Có những ngày, bạn cảm thấy dường như đang độc bước trên con đường dài thăm thẳm, tối tăm và không thấy đích đến là đâu.
    Có những ngày khi xung quanh mọi thứ dường như vẫn đang rất ổn. Nhưng chỉ bản thân mới hiểu được mình đang bất ổn biết dường nào.
    Có những ngày như thế, khi những tính toán thiệt hơn được đem ra cân đo đong đếm. Khi những hy vọng bỗng chốc tan đi, khi cảm thấy niềm tin vào một ai đó bị đánh mất, khi thấy rằng bản thân mình bị đối xử không công bằng.

    Đó là những ngày giăng mưa của tuổi trẻ. Vì rằng còn trẻ nên thấy thật khó khăn để đối diện với mọi thứ. Những áp lực trong công việc làm đầu óc muốn vỡ tung, khi phát hiện ra một người mà mình tin tưởng phản bội lại niềm tin của mình bấy lâu nay. Khi ấy, người trẻ sẽ làm gì?
    Dù biết là yếu đuối nhưng cũng phải thừa nhận một sự thật rằng, những lúc ấy chỉ muốn lao ngay về nhà với mẹ. Để được vỗ về và nghe mẹ nói: "Không sao hết, nếu muốn, con cứ bỏ hết lại đi, rồi về với mẹ". Mẹ vẫn như thế, vẫn bao dung con trong mọi hoàn cảnh, dù cho có chuyện gì xảy ra.
    Và có đôi khi ngột ngạt trong cái thành phố tám triệu dân này, mà như lẻ loi chỉ mình mình gặm nhấm những nỗi niềm không ai thấu hiểu. Ấy là lúc muốn trốn vào một góc hay đi đâu đó thật xa, một nơi mà chẳng ai biết đến mình. Để không còn phải đối diện với những thứ khiến bản thân mệt mỏi, để có được giây phút bình yên thanh thản. Để nhẹ nhàng hơn với những xô bồ, để an nhiên hơn với cuộc sống ngoài kia.
    [​IMG]

    Nhưng rồi nghĩ lại, ai trưởng thành cũng phải trải qua những ngày tuổi trẻ thế này. Thật khó lý giải vì sao. Và những thứ khó quá thì cứ bỏ qua đi, suy nghĩ nhiều chỉ làm bản thân đi đến bế tắc. Thế nên, nếu có mệt mỏi quá thì tạm thời quăng cái gánh nặng đó đi, chạy ngay đến quán café nhạc rock quen thuộc, thả mình vào không gian đó, để thấy đời này cũng phải gập gềnh khúc khuỷu thì mới là đời. Hay cách đơn giản hơn, cho bản thân say khướt một ngày cùng đứa bạn lâu năm, than sầu than khổ với nó trong những lúc "tưởng say mà tỉnh" đó. Tôi không chắc là những cách trên sẽ phù hợp với tất cả các bạn, nhưng dù sao thì làm việc gì đó điên rồ một chút, đảm bảo rằng bạn sẽ thấy khá lên rất nhiều. Ít ra là không tìm đến cách tiêu cực để giải quyết những mớ cảm xúc mà tuổi trẻ ai cũng đã từng ít nhất một lần trải qua.

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
    hoangngochiep_bds thích bài này.
  3. NguyenAnhHoang

    NguyenAnhHoang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Hay quá, cám ơn bạn nhiều nha!!! Có những câu chuyện hay cứ chia sẻ nhé!
     
  4. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Em thường đọc để bình tâm nên chắc mỗi ngày sẽ góp bão cho cả ngày một cơ số ạ. Cảm ơn bác ủng hộ nhé!
     
  5. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Em vẫn sẽ sống với một trái tim rạo rực yêu thương...


    Tại sao vô tình chúng ta lại gặp nhau, sao lại thương nhớ, đời nghiệt ngả nên giờ chỉ còn đọng lại những mảnh vỡ rạn nứt chia xa, anh đã là mây khói xa xăm mịt mù, chỉ hằng đêm nhớ chỉ đôi lúc tìm về quá khứ, rồi lại chợt nghĩ sao chiếc hộp kí ức đôi lúc mở ra khơi gợi người ta bước vào trú ẩn với bao bùn lầy để khi đóng lại lủi thủi gập mặt trong bóng tối, hàng mi trào dâng chẳng biết bấu víu vào chốn đâu.

    Chỉ vô tình chẳng ai là người có lỗi, đường đời hai ngả nên giờ đây chỉ biết quên như chưa từng yêu..
    [​IMG]
    Anh là nắng với sắc tình bất diệt, có hạt sương nào lại thiếu nắng không hả anh?

    Chỉ vô tình ta chạm mặt nhau, chỉ vô tình vài câu nói yêu, chỉ vô tình anh nói một câu, chỉ vô tình em hờn giỗi, chỉ là vô tình anh im lặng nên giờ đây vô tình đã là người dưng, vô tình suốt cuộc đời em buồn đau, vô tình ta đã xa nhau mãi mãi. Em là sương và sương chỉ tan trong nắng, nhờ có nắng sương mới bớt lạnh, sưởi ấm từng tế bào với ngọn lửa tình yêu nồng cháy, em là sương nên lòng em luôn lắng đọng muôn vàn nỗi nhớ, em mong nắng sẽ lên khi bình minh trở dậy, để sương tan đi trong những giấc mơ dài, bầu trời trôi vạn vạn nỗi nhớ, vũ trụ không gian biến đổi khôn lường, em biết tìm đâu ánh nắng cũ ngày xưa?

    Mặt trời sáng tỏ, chiếu rọi khắp không trung, có thể nào mang ánh vị màu nắng rực hồng chen vào mọi ngõ ngách khẽ lá để hạt sương tan chảy, nỗi nhớ theo tiếng gọi mà ngừng ngưng đọng, rơi vài giọt trên mi lá tan biến hoàn toàn như chưa bao giờ xuất hiện trở về ban thủy khoan sơ như lúc ban đầu đẹp tươi, xanh tốt, rạo rực. Giọt sương rất nhỏ và mong manh nhưng lại có thể làm cho nắng long lanh thuần khiết, đáng yêu sao hạt sương nhỏ mà lại vô cùng hiền lành, tiếc thay sương lại tan trong giây phút huy hoàng nhất chỉ kịp đọng trong một khoảng lặng ngắn ngủi, chẳng thể ở mãi bên cạnh mà cùng điểm tô lên bầu trời mặt hồ đẹp đẽ.

    Giới hạn giọt sương ngắn ngủi, hạnh phúc muốn níu giữ mà lại chẳng thể..

    Tình yêu quá nhiều ảo mộng khổ đau, khi ra biển mới biết biển to và dữ dội đến nhường nào, quá nhiều sóng to và gió lớn, làm cánh buồm hẹn ước cứ đi mãi trôi ở giữa phương trời mà chẳng thể cập tới bến đậu hạnh phúc. Còn lại gì khi hạt sương nhỏ bé tan ra? Còn lại gì khi mỗi ngày là một ánh bình minh mới? Tình yêu đến tình yêu đi nào có ai định vị được, thì thôi cứ mặc dòng chảy thời gian, những chuyện buồn qua đi thì thôi không nhắc lại, thì thôi xin gửi cơn sóng nhỏ để đưa tình về cuối sông, đưa tình về cõi mộng, đưa tình về cõi không.



    Biết rằng ngọn lửa tình chẳng thể chấm dứt hẳn khi nỗi nhớ ngày một dâng trào, biết rằng sẽ buông tay thì sẽ mất nhau mãi mãi, hoài niệm xưa bao la thiết tha êm đềm, có khó chia đôi nhưng kết cục đã đứt gãy có chấp nối có thể được không? Sẽ cố quên như chưa từng yêu, phút u buồn phút kỉ niệm hãy cúi đầu xin gọi 2 tiếng đã qua, sẽ làm được điều đó, và em hãy còn nói "em vẫn sẽ sống với một trái tim rạo rực yêu thương".

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  6. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Những kẻ khó yêu

    Những ngày đẹp trời giao mùa xuất hiện cơn mưa ban sáng làm mát mẻ không gian đặc quánh mùi khói bụi. Sau cơn mưa mặt trời hí hửng chói chang, vén bức màn xám xịt để thay bằng một lớp áo vàng óng nắng. Những ngày ấy, bạn hay dành cho tôi câu hỏi:
    “Chúng mình nên đi đâu? Nên làm gì? Cho đỡ thấy cô đơn?”

    Câu chuyện của tôi kể cho bạn nghe khi bon bon xe trên trường, khi bộ hành trên vỉa hè rớp bóng bằng lăng, cũng chỉ là những chuyện vặt nơi công sở, chuyện về giá quần áo các shop khác nhau, chuyện làm đẹp,… Rồi chúng tôi ngơ ngẩn. Làm đẹp cho ai ngắm? Làm duyên cho ai xem?
    Chúng tôi là những người trẻ, nhưng lại là những kẻ đứng ngoài lề chuyện yêu đương của lứa tuổi thanh xuân. Những người thân xung quanh vẫn nhướn mày khó hiểu khi chúng tôi ngày càng phơi phới xinh tươi nhưng trên vai không vắt nổi một mảnh tình lành lặn. Là vậy đó, khi chúng tôi cho rằng vì mình vẫn còn trẻ, nên chưa vội, người lớn sẵng giọng:
    “Chính vì mấy đứa luôn có suy nghĩ mình còn trẻ nên mới trở thành bà cô ế hết cả đấy thôi!”
    Vậy là tôi với bạn ngó nhìn xung quanh mình. Một tháng đẹp trong năm, tới tấp bao nhiêu thiệp mời đám cưới. Hóa ra, lũ bạn cấp ba, bạn đại học cũng đã dần đi lấy vợ lấy chồng, xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc cả rồi. Còn chúng tôi, ngơ ngác nhìn nhau, chưa thấy tình nhân đâu…
    Đôi lúc tôi cũng muốn biện hộ cho nỗi cô đơn đặc quánh quanh mình, bằng câu nói sợ yêu, chán yêu. Nhưng rồi ngay khi lời nói vừa thoát ra, tôi nhận thấy mình thèm yêu đến lạ. Cũng thèm có ai đó quan tâm hằng ngày, thèm có ai đó để lắng lo. Tôi thèm những vụn vặt thương yêu mà người khác vẫn sở hữu nhiều vô số kể.

    [​IMG]
    Có những kẻ, vốn dĩ đã bị chuyện lừa dối làm cho tim thành sẹo, thì người đến sau khó lòng mở cửa tim để bước vào. Trừ khi, người đến sau có đủ thành tâm.
    Và tôi vẫn luôn tin tưởng có một người đủ-thành-tâm chờ đợi tôi trên đường đời tấp nập. Người ấy hẳn đang mê mải công việc mà quên mất cả yêu đương. Người ấy sẽ xuất hiện vào một ngày sớm sủa, nói yêu tôi, cần tôi, nói là sẽ ở bên tôi. Lúc bấy giờ thì tôi chẳng cần gì để so đo thiệt hơn được mất, tôi chỉ cần tim rung động, yêu chân thành và cuồng si là đủ. Tôi nghĩ rằng mình có thể vứt bỏ cả thanh xuân để mà ôm tình yêu trọn vẹn đến tuổi già. Rồi cứ thế, chúng tôi già đi với nhau, với tình yêu của mình.
    Không biết đấy thôi, những kẻ vờ thờ ơ với tình yêu như chúng tôi là những kẻ thèm yêu đến tận cùng. Bởi, cô đơn đến tận cùng…

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  7. giupviec_tantam

    giupviec_tantam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/2/2014
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Còn nữa không bạn,đang ngồi hóng bạn tiếp tục nè
     
  8. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    chị cứ oánh dấu lại, ngày ngày em cũng chia sẻ vài bài, em đọc nhiều nhưng chỉ chia sẻ những bài tâm đắc thôi. :)
     
  9. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Thực tế một chút, con gái ơi!

    Một người con gái sống thực tế, luôn cuốn hút người khác, nhiều khi chẳng cần đến vẻ ngoài, đơn giản vì họ là những cá thể độc lập, biết làm cho mình khác đi, biết tạo cho mình một dấu ấn riêng, không lẫn lộn với bất cứ ai.

    Vẫn biết mơ mộng một chút mới là con gái, yếu mềm một chút mới là con gái, mâu thuẫn một chút mới là con gái, phức tạp một chút mới là con gái. Thế nhưng, có quá nhiều những cô gái trong số chúng ta đang cố gắng để trở thành một hình mẫu nào đó, để thu hút người khác phái mà không hề biết, thật ra, con trai vẫn thường mong muốn một cô gái như thế nào.

    Không hẳn dịu dàng, đáng yêu mới là thu hút đâu, con gái ạ, đôi khi sống thực tế và độc lập một chút chính là kiểu hấp dẫn mới lạ đấy!

    Con gái thực tế chính là không phải lúc nào cũng dịu dàng, hiền thục, mà khi cần luôn phải mạnh mẽ và cứng rắn. Chúng ta đừng lệ thuộc vào sự che chở của người khác, bởi vì chỉ có chúng ta mới có thể che chở cho mình suốt cả cuộc đời.

    Con gái thực tế chính là biết đối diện với chính bản thân mình để tỉnh táo lựa chọn con đường đi đúng đắn, chứ không phải u mê bởi quá nhiều ngã rẽ mà bó tay trước thử thách cuộc đời.

    [​IMG]

    Con gái thực tế chính là hiểu thấu những năng lực của bản thân. Để biết có thể làm được những gì và sẽ đạt được những gì, để không bị thất bại quá nhiều bởi lựa chọn những gì quá sức.

    Con gái thực tế chính là biết được đâu là ưu điểm và lợi thế của bản thân, có thể đi lòng vòng để đến đích chứ không cố tranh đấu mà rồi có thể thua cuộc.

    Con gái thực tế chính là đừng quá đặt cược niềm tin vào những điều khó thành hiện thực, cũng đừng quá dễ ngả lòng trước bất cứ lời hứa hẹn nào. Bởi vì chỉ cần dễ tin là rất dễ chịu tổn thương, đôi khi nhìn mọi thứ trần trụi một chút sẽ khiến chúng ta sống tốt hơn. Thà không tin từ đầu còn hơn phải nuôi những hy vọng mong manh, để biết độc lập bước đi mà đừng chờ đợi những thứ xa tít tắp.

    Con gái thực tế chính là đừng quá nhu nhược, đừng quá mềm yếu.

    Con gái thực tế chính là đừng quá bi lụy, đừng quá nản lòng, cũng đừng chịu thua hoàn cảnh quá sớm, và nhất là đừng từ bỏ vận mệnh của chính mình.

    Con gái thực tế chính là biết cách sống độc lập, và học cách tự chăm sóc bản thân, để biết cách yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.

    Không một ai có quyền làm cho những cô gái tổn thương, nếu chúng ta tự biết cách bảo vệ mình. Mặc dù con trai vẫn thích trở thành chỗ dựa cho những cô gái, nhưng chắc hẳn họ sẽ không mong muốn có một cô bạn gái lúc nào cũng yếu đuối, lúc nào cũng dễ bị tổn thương, và lúc nào cũng không dám chắc về bản thân mình đâu, con gái ạ!

    Đừng bao giờ đề cao quan niệm con gái là phái yếu khi xã hội đã bình quyền. Chúng ta hoàn toàn có thể sống thực tế và trở thành chỗ dựa cho người khác, chứ không phải mãi mãi ở trong vòng che chở của con trai, chúng ta phải hiểu bản thân cần gì và muốn gì, chứ đừng để người khác nói thay nói hộ chúng ta việc ấy.

    Này những cô gái, chúng ta đang làm gì, và sẽ làm gì với cuộc đời mình?

    Một người con gái sống thực tế, luôn cuốn hút người khác, nhiều khi chẳng cần đến vẻ ngoài, đơn giản vì họ là những cá thể độc lập, biết làm cho mình khác đi, biết tạo cho mình một dấu ấn riêng, không lẫn lộn với bất cứ ai.

    Và là con gái, đừng mãi cứ yếu đuối, hãy thử thực tế một chút xem. Bạn sẽ cảm thấy như đang nắm chắc cả tương lai và vận mệnh của mình vậy!
    Source: kenh14
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  10. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Con người phức tạp lắm, nên yêu thương đơn giản thôi...
    Mỗi con người là một tiểu vũ trụ, chẳng ai giống ai, chẳng ai hiểu hết được ai, cũng chưa chắc có ai hiểu hết được chính mình. Phụ nữ càng đa cảm bao nhiêu, lại càng cảm thấy thế giới này phức tạp bấy nhiêu. Nhưng khoan đã, đừng vội thiếu nhẫn nại với cuộc đời như vậy. Thật ra yêu thương đơn giản lắm mà...
    Đâu đó trong cuộc sống này có những người hay suy nghĩ về những cảnh rất nhỏ trong một bộ phim mà có lẽ chẳng mấy ai để ý, ví như một cảnh trong phim Glee như thế này: Một cô giáo sau khi bị học sinh châm chọc đã ngồi tâm sự với thầy giáo trẻ. Cô ấy từ trước đến nay luôn bị coi thường, bắt nạt, bị chêu trọc vì ngoại hình to béo xấu xí của mình. Dù đã ngoài 40 tuổi, nhưng cô ấy chưa từng được một người đàn ông nào hôn cả. Thầy giáo trẻ đã cười dịu dàng và trao cho người phụ nữ đang khóc ấy một nụ hôn. Đơn giản là như thế.
    Một nụ hôn giữa nam giới và nữ giới thường là một biểu hiện của tình yêu. Nhưng trong hoàn cảnh ấy, chính 2 nhân vật trong phim cũng như khán giả đều hiểu được rằng đó không phải là nụ hôn của tình yêu giữa nam và nữ, mà chỉ đơn giản là một sự quan tâm chia sẻ, một sự động viên, tình thương dành cho một người đang cần đến nó – và xứng đáng có được nó.
    Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta cũng vậy, có những khi bạn nhận được một cử chỉ hành động hay một điều gì đó từ phía người khác giới. Đó...rất có thể.. đơn giản chỉ là một hành động quan tâm và an ủi bạn từ một người tràn đầy tình yêu thương và luôn biết cảm thông với người khác. Nếu không phải bạn, mà là người khác trong hoàn cảnh tương tự vậy, người ấy cũng sẽ làm như thế, đơn giản vì họ là người tốt.
    [​IMG]

    Là con gái mới lớn, ai chẳng có thời suy diễn gần chết chỉ vì một cử chỉ, ánh mắt, hay bất cứ cái gì nhỏ nhặt từ đối phương, không hiểu là người ta có phải thích mình không, người ta làm thế là có ý gì, hay như thế có nghĩa là người ta thích mình rồi. Là cô gái mới lớn, ai chẳng có thời ghen tuông máu lửa, hoài nghi day diết tình cảm của đối phương, yêu nhau mà thế à, tại sao thế này, vì sao thế kia. Nhưng rồi có lúc, bạn sẽ nhận ra những cảm xúc bốc đồng ấy của tình yêu không còn quan trọng nữa, thay vào đó là sự điềm tĩnh ( hoặc cố gắng điềm tĩnh) đón nhận tình cảm của đối phương một cách bình thản, không bấn loạn xoắn xít, không hoài nghi lo sợ. Đơn giản là vì khi chúng ta không biết phải nghĩ gì và làm gì thì tốt nhất là không nghĩ gì và làm gì. Cuộc sống khách quan vốn đã phức tạp rồi, chỉ có con người là có thể thay đôỉ suy nghĩ của mình để đơn giản hóa mọi chuyện mà thôi.
    Bạn có biết cụm từ "Love with no strings" trong tiếng Anh? Nó có nghĩa là yêu không ràng buộc, không chỉ đối với tình yêu nam nữ mà đối với các mối quan hệ khác, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,...Điều đó cũng có nghĩa là, bạn không bao giờ nên làm khổ đối phương bởi một sự ràng buộc nào đó do 2 chữ "tình yêu" ghép lại, cũng chẳng bao giờ phải tự làm đau bản thân bởi tình yêu mà người khác dành cho mình. Cứ cho đi và nhận lại một cách tự nhiên vì con người sống là cần yêu thương nhau và có thể thể hiện điều đó bằng nhiều cách, đúng không?
    Có những người chưa yêu ai bao giờ. Có những người đã từng yêu nhiều người. Họ vẫn cùng chung sống dưới một bầu trời và chịu rất nhiều sự ràng buộc. Mong những ai chưa yêu người khác giới bao giờ sẽ nhìn thấy còn đó rất nhiều tình yêu khác ở xung quanh và biết trân trọng hơn những gì mình đang có. Còn những ai đã từng yêu nhiều người rồi thì sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình và đừng bao giờ để mất nó.

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  11. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Mình đã 50 bước sang 51... cũng qua cái tuổi tự mình cũng không hiểu nổi mình, rồi tự học cách sống giản đơn khi đi tìm một nửa: có người hợp về mặt nọ lại khó về mặt kia, rắc rối lắm khi ngồi tĩnh tâm suy nghĩ... Rồi chợt hiểu ra mình là ai và nên đỗ ở bến nào.
    Nay đã gần ba mươi năm đồng hành với một nửa giản dị chân thành! Đó chính là ông xã thân thương mà khi ấy bao bạn bè gièm pha ko đồng ý kiến, tuy ít tuổi đời nhưng khi đó tôi chính là tôi! Chia sẻ riêng tư với chủ top.
     
    ping sophie paris thích bài này.
  12. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Oánh dấu để mai đọc tiếp ạ :)
     
  13. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Cảm ơn lời chia sẻ của cô. Cô cũng thấy cháu còn rất trẻ đấy, non trẻ trong trải nghiệm và thậm chí cả suy nghĩ. Cháu không bảo họ không hợp, cháu thật sự không quan tâm họ sống thế nào nhưng cháu nghĩ họ đang sống tốt. Chỉ là lúc đó, tuổi 23 của cháu, cháu thật sự không đồng cảm được. Xin lỗi, cháu không thể cao thượng quá được, suy nghĩ của cháu lúc đó như một hành động bảo vệ mình thôi.
     
  14. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    5 phút nữa bác lại vô đọc tiếp đê. em chuẩn bị đăng tiếp, mới đọc được mấy thứ hay ho.
     
  15. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Đừng bận tâm vì những điều không xứng đáng...

    Một ngày đẹp trời nào đó, bạn nghe được những lời không hay mà người ta nói về bạn. Người ta có thể là bạn thân, bạn cùng lớp hoặc là người mà bạn mới chỉ gặp một vài lần. Một người, hai người rồi ba người, rồi nhiều người nữa nói xấu bạn. Bạn sẽ thấy buồn, sẽ thấy cô đơn, lẻ loi và lạc lõng. Bạn sẽ tự hỏi "mình là đứa xấu xa đến vậy sao?" và tự tách mình ra khỏi thế giới hơn 7 tỷ người kia vì bạn nghĩ cả thế giới này đã quay chiều ngược lại với bạn.

    Bạn sẽ thất vọng về bản thân nhiều lắm, vì ai cũng muốn được thương yêu chứ không phải là ghét bỏ. Bạn sẽ tự ti về con người mình nhiều lắm vì nó xấu xí đến mức bị người ta đem ra bàn tán cơ mà. Sẽ có những lúc như thế, sẽ có những lúc bạn tình cờ nhận ra, người ta chẳng hề nghĩ tốt về bạn.

    Chúng ta không ai là hoàn hảo, không ai có thể hoàn hảo dù có cố gắng cỡ nào nhưng lại thường muốn người khác hoàn hảo theo ý mình. Đó là lý do bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, không thể khiến tất cả mọi người đều yêu quý bạn. Chúng ta có hai con mắt trên trán nhưng chẳng có con mắt nào ở phía sau nên thường có cái nhìn phiến diện, chúng ta thay vì dùng trí óc thì lại dùng trái tim để đánh giá người khác nên thường mang tính chủ quan. Bạn dễ dàng nhận ra đôi khi chính bản thân mình cũng nhận xét người khác theo một cách như thế.


    Người khác nói xấu bạn. Nếu bạn sai bạn có quyền sửa, có quyền thay đổi theo hướng tốt hơn vì sống là để hoàn thiện bản thân. Còn nếu bạn chẳng làm gì trái với luân thường đạo lý, chẳng làm gì đi ngược lại đạo đức của một con người thì bạn không cần ôm những nỗi buồn và thất vọng ấy cho riêng mình gặm nhấm. Bạn thân nói xấu bạn? Nếu là bạn thân thay vì nói xấu họ sẽ có cách góp ý và nhận xét chân thành cho bạn. Một người xa lạ nghĩ không tốt về bạn? Họ hiểu bạn không nhiều vậy những lời họ nói về bạn có bao nhiêu phần trăm là chính xác? Bạn càng nổi bật, càng dễ bị xăm xoi. Bạn càng là chính mình, người ta càng ghét bạn. Người ta có thể ghét bạn vì bạn khác biệt, vì bạn cá tính, vì bạn giỏi ở một mặt nào đó. Người ta có thể ghét bạn vì bạn quá xấu hoặc quá xinh, vì bạn không biết nịnh hoặc là quá thẳng thắn. Và những thứ đó có tội tình gì??? Chẳng có tội gì cả. Đôi lúc, người ta ghét bạn chỉ vì ... ghét bạn, thế thôi. Vậy nên, bạn không cần quá muộn phiền vì bị nói xấu. Sống trên đời, nói xấu cũng là chuyện thường tình, bị nói xấu đôi lúc còn chứng tỏ bạn đang được người ta quan tâm. Những lời nói xấu có thể sẽ là thứ vũ khí lợi hại nhắc nhở chúng ta đừng vội hài lòng về bản thân, nhưng nếu bạn không vững vàng và mạnh mẽ, nó sẽ biến thành thứ vũ khí giết chết con người bạn.

    Đừng đánh mất chính mình vì những lời nói xấu, đừng suy nghĩ bận tâm về những kẻ chẳng coi bạn ra gì, cũng đừng bao giờ lo sợ cô đơn khi xung quanh bạn vẫn luôn có người tốt để yêu thương. Cuộc đời này quá ngắn để bạn cứ mãi ôm những nỗi buồn, thất vọng và cả những nỗi đau, nhất là khi nó xuất phát từ những điều không xứng đáng...

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  16. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Nhắm mắt lại, rồi con sẽ thấy...

    Con à... nếu một ngày con cảm thấy mệt mỏi thì hãy thử nhắm mắt lại đi...
    Con hãy thử tưởng tượng mình đang nằm trên cánh đồng xanh bao la, với mùi hương của cỏ, những giọt sương vẫn còn vẹn nguyên trên lá. Màu xanh là màu của hi vọng, hãy thử nghĩ xem giữa biển cỏ xanh rờn bạt ngàn ấy, con hãy mặc sức mà hi vọng cuộc đời con cũng sẽ toàn màu xanh như thế. Tâm hồn con sẽ tự thấy thanh thản hơn, tự thấy áp lực dường như chưa bao giờ có. Đơn giản giống như khi chúng ta đi, cũng sẽ có lúc cảm thấy mệt mà dừng chân lại. Làm việc cũng có giờ nghỉ giải lao giữa buổi. Học hành còn có giờ ra chơi. Vậy thì cuộc đời vốn là một chặng đường dài, nên con đừng cảm thấy nản lòng với bất kì điều gì con nhé. Sẽ còn có nhiều cái mỏi mệt trong đời mà con phải trải qua, hãy coi đó là lúc để con được nghỉ ngơi. Mỗi khi như thế, con chỉ cần nhắm mắt lại...

    Con hãy thử nghĩ mà xem, trên trái đất này đâu đó trong cái vòng tròn to lớn ấy, vẫn có rất nhiều người với những mảnh đời còn đáng thương hơn con hiện giờ. Nhiều nơi trên thế giới nói chung cũng như Việt Nam ta nói riêng, khi những hậu quả của thiên tai để lại thì lúc đó với họ dường như cuộc sống chỉ còn là số 0 tròn trĩnh.
    Chẳng cần phải ví von đâu xa xôi, hãy thử nghĩ lại xem đôi lúc trên đường đời chẳng phải con vẫn bất chợt nhìn thấy những con người đầy bất hạnh đó sao. Vẫn là tận mắt chứng kiến những nỗi thống khổ của người ta đó hay sao, vậy con có hiểu vì sao họ vẫn cứ phải sống mặc dù đối với chúng ta nơi đó là hố đen đầy tăm tối. Vì sự yếu đuối không cho phép được xuất hiện trong suy nghĩ của những con người ấy. Bằng cách này hay cách khác, họ cũng phải cố bươn chải cho cái gọi là sinh tồn, nếu không muốn bị gục ngã hoàn toàn. Hãy nhắm mắt và thử nghĩ lại con nhé!
    [​IMG]
    Này đứa con bé bỏng...nếu một ngày nào đó con cảm thấy tâm hồn trở nên trống rỗng vì những hỉ nộ ái ố của con người mang lại, thì hãy nhắm mắt lại con nhé!
    Hãy để những giọt nước mắt tự do mà rơi rớt, hãy để tất cả những muộn phiền được thoát hết ra thay vì con cố đè nén lại. Hãy cứ khóc đi con nhé! Nhưng hãy nhớ gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất đời con, bạn bè luôn là nơi tốt nhất để con trút bầu tâm sự. Hãy nhắm mắt lại, rồi con sẽ thấy con đã lớn thật rồi. Giờ đây con đã biết khóc vì một người ngoài không phải là máu mủ ruột rà với con. Tim con biết đau, rồi co lại vì những thứ không thể định lí. Và đến một thời điểm thích hợp con sẽ nhận ra rằng, nước mắt của con quí giá biết bao. Vì ba mẹ đã ban cho con hình hài, nuôi nấng con trưởng thành, rồi vì một người quen thành lạ mà con làm ba mẹ cũng xót xa. Tình yêu thương của gia đình, sự quan tâm sẻ chia của bạn bè sẽ lại lấp đầy lỗ hổng ấy mà thôi. Hãy nhắm mắt lại rồi bình tâm suy nghĩ đứa con bé bỏng à!
    Này đứa con còn thơ dại....ba mẹ dạy con khôn lớn nhưng cuộc đời dạy con cách trưởng thành. Thế nên nếu có một ngày con gục ngã...thì một lần nữa xin con, xin con hãy để đôi mi mình khép lại, rồi con sẽ cảm nhận được...
    Giờ đây con sẽ thấy được gì? Có chăng là một khoảng không tăm tối đầy xám xịt quanh con? Màu xanh của cỏ, những con người bất hạnh hay là tình yêu thương của gia đình và bạn bè...tất cả cũng đều chỉ là hư ảo đối với con? Giữa quá khứ và hiện tại con thấy mình thật bất lực với những gì đang hiện hữu. Dường như con vô hình giữa thế gian này, hay những thứ tồi tệ luôn lựa chọn con mà đến. Thế nên con chối từ tất cả, gia đình, bạn bè và ngay cả chính bản thân con.
    Khi con nhắm lại đôi mắt đầy mơ hồ với cuộc sống này, con có biết sẽ còn rất nhiều đôi mắt khác cũng nhắm lại vì con. Họ nhắm lại vì sự thơ dại đầy nông nổi, họ nhắm lại vì nghĩ rằng rồi cũng sẽ có lúc tốt hơn nếu như con biết giá trị sống của con người lớn lao như thế nào. Còn ba mẹ, con có biết nỗi đau sẽ còn gấp trăm ngàn lần so với những gì con đang cảm nhận. Nếu nước mắt có thể xóa sạch đi những khoảng tối màu đầy ma mị trong tâm trí con thì có lẽ ba mẹ cũng sẽ để nó chảy đến cạn khô.

    Tại sao lại có cái gọi là hôm qua, hôm nay và ngày mai con biết không?! Chỉ là để thay cách gọi cho một trường hợp khác là quá khứ, hiện tại và tương lai. Vậy nên con người khi sinh ra là đã có ba cơ hội cho cuộc đời của mình rồi. Quá khứ của hôm qua con đã sai lầm, hiện tại của hôm nay con vẫn chưa thể sửa chữa, vậy thì con hãy nhớ vẫn còn một cơ hội cuối để con làm lại từ đầu. Ngày mai của tương lai, hãy nghĩ đến rồi mở mắt ra mà đi tiếp con nhé!
    Con hãy thử nghĩ mà xem, đời người trải qua bốn giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử nhưng cũng có những trường hợp chỉ có thể sinh rồi bệnh và tử mà chưa kịp được hưởng cái gọi là lão.Vì con sẽ không biết được rằng để được trải qua đầy đủ bốn qui luật của cuộc sống này, con người phải đấu tranh như thế nào đâu. Nếu còn cơ hội thì con đừng để lãng phí điều ấy, khi con không thể san sẻ lại cho bất kì ai thèm muốn được như con....
    Chỉ là... đơn giản đôi khi giữa cái bộn bề của cuộc sống này, cũng cần dành một khoảng thời gian khép đôi mi lại để chúng ta thực sự biết chúng ta cần làm gì, muốn điều chi....
    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  17. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Chọn lấy một chữ yêu... đủ dùng

    “Khi bạn từ bỏ một cái cây không thuộc về mình, bạn sẽ phát hiện ra cả một rừng cây đang đợi bạn”. Là vậy đấy!
    Con người ta vẫn thường hay cố chấp. Trong tình yêu, nhất định phải cố chấp đến trăm vạn lần. Cho đến khi không còn lối thoát, không còn sức lực để ngóng trông hay chờ đợi, lúc bấy giờ mới nghĩ tới chuyện có nên buông bỏ hay không.
    Con người ta cũng thường hay tự huyễn hoặc mình. Trong tình yêu, chỉ cần đeo đuổi một trái tim khác làm mình rung động, cũng sẽ có ngày trái tim ấy quay về phía mình mà đập chung một nhịp. Cho đến khi trái tim kia bay đi mải miết, cả khi đã tìm được một trái tim khác để chung vui, mới nhận ra rằng đã để trái tim mình lạc lõng chốn bơ vơ quá lâu rồi.
    Nhiều lúc, tuổi trẻ mặc sức chiều chuộng tim yêu của bản thân mà nằng nặc đuổi theo những điều xa tầm với. Chẳng hạn, với người mình yêu thì hết dạ hết lòng, với người yêu mình thì mặc tâm xa lánh. Chỉ cần người yêu mình bày tỏ một chút thành ý hay quan tâm, liền ôm tim chạy mất, sợ hãi rằng quay lưng lại nhìn họ thì sẽ khiến mình bỗng nhiên trở nên yêu họ, và lỡ mất duyên phần với người mình vẫn đang yêu.
    [​IMG]
    Nhiều lúc, tuổi trẻ vô lý đến oái oăm. Cứ thích đổ xô vào một mối tình hơn cả hai người đang đứng. Không kiềm lòng được mà bất chấp trở thành kẻ thứ ba, là kẻ đến sau trong một cuộc tình biết trước mất nhiều hơn được. Nhưng cũng vẫn chấp nhận, bởi ví von cuộc đời là bể khổ, tình trường là bể chia ly. Bởi còn mải ca thán câu ca buồn cho một chuyện tình không viết nên lời kết.
    Nhưng mà tuổi trẻ cũng phải giản đơn hơn. Cứ nghĩ mà xem, mỗi sáng đi làm có người đứng ở cửa chờ trông, nhoẻn cười rồi hứa hẹn với nhau một câu “sẽ về sớm!” có phải tốt hơn nhiều lần? Mỗi tối trở về cùng nhau ăn một bữa no, say sưa kể vài câu chuyện vặt, rúc vào lòng nhau ủ ấm, có hơn vạn lần tranh cướp tim yêu với kẻ khác hay mơ mộng những thứ tình ảo đâu đâu?
    Có thể tuổi trẻ không tin tưởng vào điều này, nhưng điều này là có thật. Hôm nay bạn thấy yêu một người rất nhiều, nhiều đến chừng không đo đếm được. Nhưng bỗng một ngày thức dậy, bạn thấy gương mặt cũ, nét cười cũ, hơi ấm cũ không còn làm xao lòng bạn chút nào nữa, nghĩa là đã dừng yêu người ấy hẳn rồi. Dừng cả nghĩa nhớ mong và chờ đợi. Vậy là tự nhiên hết yêu thôi!
    Nên, hãy biết trân trọng tim mình, đừng khờ khạo trao đi cho kẻ khác mà không biết được mất đúng sai. Chỉ khuyên, tuổi trẻ hãy trao tim yêu cho người mà bạn thấy bình tâm bên cạnh, không quan tâm đẹp xấu, không quan tâm sang hèn, không quan tâm nghề nghiệp hay chức vị xã hội… Chỉ quan tâm một mũi tên hai chiều mang tên tình ái.
    “Bạn có yêu người, và người có yêu bạn đủ dùng không?”

    Source: Guu
     
  18. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    6 loại đau khổ tuổi trẻ nhất định phải trải qua...

    Có rất nhiều loại đau khổ, mà để trưởng thành, bạn nhất quyết phải trải qua
    [​IMG]
    1. Loại đau khổ thấy đấng sinh thành rơi nước mắt
    Bất hiếu là bất nhân. Ytên đời này, thứ tình yêu vĩnh viễn, trinh nguyên, cao thượng và vô điều kiện chỉ tồn tại giữa cha mẹ và con cái. Bạn nhất định phải một lần nhói lòng vì làm cha mẹ buồn, xấu hổ khi làm cha mẹ thất vọng. Nhất định phải nếm được vị đắng của giọt mồ hôi rơi xuống từ bờ vai gầy của cha mẹ. Thậm chí, phải dằn vặt bản thân vì chưa làm được gì cho cha mẹ. Nếu lớn lên mà hờ hững với những người vì bạn mà vất vả, vì bạn mà rơi nước mắt, bạn sẽ đánh mất trái tim của mình.
    [​IMG]
    2. Loại đau khổ bị người yêu hơn cả bản thân phản bội
    Mối tình đầu, mối tình thứ hai, mối tình thứ ba, đơn phương, tay ba, hay vòng vo không dứt, dù là mối tình thế nào, một lần thất tình là cần thiết. Trái tim nếu không biết đau, sao có thể quý trọng hạnh phúc. Cõi lòng nếu không cô đơn, sao có thể biết tin vào sự bền vững, sao đôi chân có thể dừng lại, sao có thể biết đến thế nào là giá trị của sự tin tưởng?
    3. Loại đau khổ lòng tự tôn bị chà đạp, cái tôi bị xé nát
    Tuổi trẻ như gió, chỉ thích bay cao, cái tôi như hổ, không chịu khuất phục thứ gì. Chính vì cái ngạo mạn vô tận của đứa trẻ đang lớn, nên mới cần một lần té thật đau. Trong chuyện tình cảm, học tập, công việc, bạn bè, chúng ta đều vì một chữ 'sĩ' mà ít nhiều làm sai, ít nhiều làm đau người khác, làm đau bản thân. Té một thật đau, khóc một lần khô cạn cả lòng, thấy cái tôi của mình bị tổn thương nghiêm trọng, rồi nhận ra mình bé nhỏ lắm, thế giới rộng lớn lắm, nhất định phải biết mình biết ta. Tới một ngày nào đó, có thể cúi đầu nói ra câu em còn kém lắm, xin hãy giúp đỡ", có thể cảm nhận được sự khiêm tốn hình thành, khi đó, ắt hẳn đã trưởng thành.
    4. Loại đau khổ thấy mình vô dụng, thất bại chồng chất
    Nhìn thấy người khác cứ vượt lên trên, bỏ xa mình một khoảng cách dài, bạn cố chạy theo nhưng chỉ thấy thấy bại, thấy vấp ngã. Bạn hối hận vì ngày đó không cố gắng học tập, hối hận vì ngày đó để cơ hội trôi đi, thất bại vì đã chọn điều này chứ không chọn điều kia. Bạn cảm thấy bản thân chẳng có gì để tự hào.Nhưng một ngày kia bạn cảm thấy mình thất bại quá nhiều, mà vẫn còn chưa bỏ cuộc, thì bạn mạnh mẽ hơn bạn tưởng đấy. Cuộc đời rải đầy hoa hồng thì chẳng có thử thách nào rèn dũa và trao cho bạn cơ hội thể hiện nghị lực cả. Nhìn thấy cuộc đời không dễ dàng mới một lòng phấn đấu. Bạn biết đấy, thành công không dành cho người sớm bỏ cuộc.
    [​IMG]
    5. Loại đau khổ vì tự ti, quá xấu, quá nghèo, quá ngu
    Ghen tị có thể bào mòn trái tim người ta rất ghê gớm. Bạn sinh ra không được xinh đẹp, không gia thế, không khôn ngoan? Chỉ cần so sánh, ắt sẽ sinh ra đau khổ. Nhưng cuộc đời không phải một cuộc đua, không phải cứ ai bắn phát súng bên tai thì mình phải chạy, ai cũng có cái đích của bản thân, hạnh phúc của người khác chắc gì khiến tim bản thân mình vui? Chẳng ai hoàn hảo, mọi người đều tự sâu bên trong có điều gì đó khiến họ tự ti, thậm chí, càng lớn lên người ta càng có quá nhiều điều để so sánh, càng có nhiều điều để tự ti. Một lần đau khổ một tuổi trẻ vì nghèo, vì xấu, vì ngu rồi, thì hãy hạnh phúc vì những gì mình đang có nhé.

    6. Loại đau khổ không hiểu vì sao mình phải bị sinh ra
    Có tới hàng ngàn người trải qua cảm giác muốn cứa một đường dài vào cổ tay, muốn đẩy cửa nhảy xuống từ tầng lầu cao nhất. Loại đau khổ tột bật thống khổ nhất là cảm thấy không còn thiết sống nữa. Loại đau khổ hình thành khi mọi thứ đã tận, chỉ còn bế tắc. Nhất là tuổi trẻ khám phá ra cuộc đời chỉ là một mớ hỗn độn, rất nhiều người thay vì đối mặt với nó thì lẩn trốn. Nếu bạn đã gặp cảm giác bi thương này thì coi như sẽ chẳng còn thống khổ nào hơn nữa, từ đây, bạn có thể đối mặt với tất cả rồi. Coi như, cuộc đời, dù chỉ là một mớ hỗn độn,vẫn có thể níu chân bạn từ tầng nhà ấy, tình yêu, dù chỉ là cổ tích, vẫn có thể khiến bạn muốn tin thêm lần nữa, thành công, dù xa vời biết bao nhiêu, vẫn có thể khiến bạn muốn thử.
    [​IMG]
    Ly vỡ tất nhiên không thể lành, nhưng con người không phải thủy tinh, không phải đá, không phải gỗ, con người có sức bền bỉ rất khủng khiếp, tuổi trẻ có thể hồi phục rất mạnh mẽ. Một thời vùng vẫy, quằn quại, mình mẩy xác xơ, tim chắp vá, đầu nguội lạnh, lòng trơ trọi. Một thời từ đau khổ này qua đau khổ kia. Rồi một ngày, bạn thấy mình lớn lên. Và bạn biết ơn tuổi trẻ với những đau khổ ấy biết dường nào.Bạn nhìn thấy mình hôm nay là một phần của hôm qua, và hạnh phúc ươm mầm vì bạn hiểu thế nào là đau khổ. Tin tôi nhé.
    [​IMG]

    Quan trọng là, hãy tin, và hãy yêu.

    Source: Guu
     
    Sửa lần cuối: 25/7/2014
  19. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    Đừng bao giờ quên mỉm cười con nhé!

    Nụ cười có thể giúp con tỉnh táo hơn. Không phải chỉ là để chống cự qua những lần thất bại, mà là để lòng con bớt chua chát hơn, bớt dằn vặt hơn.
    Có những lúc khó khăn ập đến khiến con chao đảo, có những khoảnh khắc con cảm thấy chán nản khi đối diện với thế giới này. Có những lúc con bắt đầu thấy mệt mỏi và căm ghét số phận đã buộc con phải tranh đấu quá nhiều, phải gánh vác quá nhiều. Thế nhưng ngay cả trong những tháng ngày khó khăn như thế, con của mẹ, cũng đừng quên mỉm cười.

    Cả nước mắt hay nụ cười cũng đều là vũ khí, là cách an ủi của con người thôi con. Nghĩa là trong những tháng ngày khổ đau không mỉm cười để quên lạc quan mà sống tiếp, nghĩa là trong lúc cảm thấy dường như đã mất hết, thua sạch, gục ngã thì cũng hãy cứ thử mỉm cười để xác nhận mình có đang còn sống hay chỉ là tồn tại. Đôi ba lần gặp chuyện không may thì thay vì cứ chấp nhất, vài ba chuyện buồn xảy đến thì thay vì cứ chấp nhiệm, mỉm cười rồi thoải mái mà buông tay đi con.

    Con gái mẹ, năm tháng thật là dài, qua đi một nửa rồi mới thấy có những chuyện không thể vì chúng ta cứ nuôi hận trong lòng mà có thể giải quyết. Thay vì thế, mỉm cười trong cơn hoạn nạn giúp con tự tin hơn, vươn vai chững chạc hơn để cứng cỏi đứng giữa đời thay vì phải dựa dẫm vào bất cứ ai.
    [​IMG]
    Ý nghĩa của nụ cười, có thể con chưa biết hết đâu. Ngay cả mẹ cũng chắc chắn chưa thể hiểu hết. Vạn sự trên đời này tồn tại như con biết đấy, đều có lý do của nó. Nụ cười của con không chỉ là liều thuốc hạnh phúc, bông băng sát trùng vết thương, sự tự tin để con bước tiếp trên đường đời, nó còn làm cho con trở thành người con gái xinh đẹp nhất thế gian này nếu con muốn, nó còn làm cho con cảm thấy quý giá sự sống hơn, buông bỏ mọi thứ sầu đau đi để đón nhận những điều tốt đẹp.
    Con yêu, chính vì người ta cứ nhìn vào những điều tiêu cực, người ta mới không thể thấy ánh sáng le lói hắt ra từ phía cuối đường hầm. Chính vì người ta cứ mãi nhăn nhó trong tận cùng của nỗi đau mà không nhìn thấy xung quanh vẫn còn tồn tại cơ hội để nắm bắt. Nụ cười có thể giúp con tỉnh táo hơn. Không phải chỉ là để chống cự qua những lần thất bại, mà là để lòng con bớt chua chát hơn, bớt dằn vặt hơn.

    Rồi sau này khi con càng ngày càng già đi, thể nghiệm về mọi sự ở đời như đã thành thói quen, những buồn, đau, sướng, khổ cứ theo đó mà ập đến với cuộc sống của con mỗi ngày, khi ấy con sẽ biết cách làm sao để đối diện với tất cả một cách khôn ngoan hơn. Nhưng cũng đừng quên nở nụ cười mỗi khi mệt mỏi, đừng quên nụ cười chính là vũ khí của con.

    Mẹ không thể ở mãi bên con để nhắc nhở con phải sống sao để luôn cảm thấy cuộc sống này kỳ thực vô cùng ý nghĩa. Mẹ chỉ có thể dạy con thái độ khi đối diện với mọi điều. Lúc cần khóc thì khóc thật lớn, khi cần mỉm cười thì cố gắng cười thật tươi, rồi con sẽ thấy mọi thứ không hẳn tồi tệ như con tưởng, con đường nào cũng sẽ có những ngã rẽ khác nhau.

    Vậy thì con yêu của mẹ, đừng vì bất cứ chuyện gì mà âu sầu quá lâu, mỉm cười lên con, và tiếp tục bước đi nào!
    Source: Kenh14
     
    sontraisach thích bài này.
  20. sontraisach

    sontraisach Thịt lợn,gà,trứng hữu cơ sạch "siêu ngon"

    Tham gia:
    10/6/2013
    Bài viết:
    3,736
    Đã được thích:
    580
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có những thứ khiến ta trưởng thành và dũng cảm đối mặt cuộc sống hơn

    mỉm cười lên và tiếp tục bước đi nào!
     

Chia sẻ trang này