Thông tin: Những điều cần biết về chế độ ăn cho trẻ tự kỷ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support2, 18/8/2014.

  1. support2

    support2 Guest

    Chế độ ăn uống và các chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng không chỉ cho sức khỏe tổng thể, mà còn hỗ trợ cho khả năng phát triển đặc biệt của trẻ tự kỷ.

    Tự kỷ đang gây nhức nhối trên thế giới, bao gồm cả Việt nam. Vì vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân lẫn phương thuốc chữa trị tận gốc bệnh, nên điều duy nhất bạn có thể làm là sử dụng các bài tập về ngôn ngữ, hành vi cùng chế độ dinh dưỡng để phát triển khả năng nhận thức của trẻ, giúp bé tận hưởng cuộc sống tốt nhất.

    Ăn theo cách đặc biệt

    Rất nhiều chế độ ăn đặc biệt được cho là có ảnh hưởng mạnh mẽ đến trẻ tự kỷ vì chúng loại bỏ các thành phần gluten, carbonhydrates, caseins và các thành phần khác kích thích biểu hiện tự kỷ. Nhiều người đã áp dụng và nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của trẻ thông qua nhiều hoạt động. Nhưng, trước khi áp dụng chế độ ăn đặc biệt, bạn nên trao đổi với bác sĩ.

    [​IMG]

    Thực phẩm tốt cho bệnh tự kỷ

    Nhiều thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hoạt động não bộ, vì vậy, chúng được các nhà dinh dưỡng khuyến khích dành cho bệnh nhân tự kỷ. Hãy chọn thực phẩm giàu axit béo omega-3, đồng thời tăng cường dưỡng chất probiotics bằng sữa chua và sản phẩm từ sữa để hỗ trợ tiêu hóa, nhất là với trẻ từng uống nhiều kháng sinh. Đừng quên hạn chế tối đa các chất phụ gia và màu nhân tạo.

    Thực phẩm cần tránh

    Nhiều năm đầu đời phải điều trị với thuốc kháng sinh khiến trẻ gặp các vấn đề về đường ruột. Thế nên hãy tránh thức ăn giàu tinh bột hoặc đường tinh chế. Các chức năng gan của trẻ tự kỷ bị ảnh hưởng quá nhiều do bệnh nên mẹ cũng cần chú ý về các thực phẩm chế biến sẵn chứa chất phụ gia, phẩm màu, chất tạo mùi…


    Nguồn: Tạp chí đẹp

    Các bạn có thể xem thêm:
    6 sai lầm “chết người” khi chăm con ốm
    Những điều cần biết về chế độ ăn cho trẻ tự kỷ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support2
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Những điều cần biết về chế độ ăn cho trẻ tự kỷ

    Bệnh tự kỷ ở trẻ em đang có chiều hướng gia tăng và là căn bệnh chứa đựng nhiều bí ẩn nên việc phòng tránh, chữa trị còn hạn chế. Ngoài việc dùng thuốc, theo các chuyên gia ở Trung tâm Điều trị bệnh Tự kỷ Pfeiffer (PTC) của Mỹ, việc sử dụng thực phẩm giàu dưỡng chất sẽ mang lại nhiều tác dụng trong việc phòng và chữa trị căn bệnh này.Vì thế mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để chọn những loại thực phẩm bổ sung cho bé mẹ nên cho bé ăn thêm chất đạm và thực phẩm nhiều chất chống ô xi hóa.
     
  3. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những điều cần biết về chế độ ăn cho trẻ tự kỷ

    chán nhỉ! Bệnh tự kỷ ở trẻ em đang có chiều hướng gia tăng và là căn bệnh chứa đựng nhiều bí ẩn nên việc phòng tránh, chữa trị còn hạn chế
     

Chia sẻ trang này