Những thực phẩm giúp đẩy lùi làn da lão hóa

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi netdep, 20/8/2014.

  1. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Một số phụ nữ thường nghĩ rằng việc chống lão hóa cho da chỉ đơn giản là sử dụng thật nhiều các sản phẩm dưỡng da sẽ có hiệu quả tốt nhất. Nhưng thực tế thì việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da chỉ giúp bạn được một nửa con đường trong việc chống lão hóa cho làn da của bạn

    Hãy kết hợp thêm một số thực phẩm sau đây vào khẩu phần ăn của bạn như vậy “sự nghiệp” chống lão hóa da cũng như giúp ban dưỡng da một cách hiệu quả nhất

    Hoa quả và rau xanh

    Tác dụng dưỡng da, cũng như chống lão hóa cho da mà các loại rau quả cũng như rau xanh mang lại chắc hẳn các bạn không còn lạ gì nữa , chính vì thế đừng quên hoa quả và rau xanh trong khẩu phần ăn của bạn nhé

    Hoa quả và rau xanh chứa các chất chống ôxy hóa hỗ trợ loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và giúp tái tạo tế bào. Vì vậy hãy ăn đa dạng các loại rau quả như cam quýt, việt quất, cà chua, rau xanh nhiều lá…

    Protein nạc

    Việc chăm sóc da , dưỡng da không chỉ cần thực hiện từ bên ngoài mà cũng cần được chăm sóc từ bên trong nữa. Và protein nạc là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da của bạn

    Trứng, thịt gà không da, cá là những nguồn cung cấp protein nạc mà bạn nên đưa vào chế độ ăn. Đối với những người ăn chay thì đậu phụ cũng là một lựa chọn tốt. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn có làn da mềm và mịn.



    Cá là nguồn cung cấp acid béo omega-3 dồi dào có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Các acid béo này cũng giúp bảo vệ chống bệnh tim và ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

    Các sản phẩm từ sữa

    Bạn thường hay dưỡng da bằng sữa thông qua việc tắm sữa tươi , nhưng để phát huy được tối đa hiệu quả mà sữa mang lại cho bạn thì bạn hãy đưa thêm các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn của bạn luôn nhé

    Các sản phẩm từ sữa giàu vitamin D và canxi. Bạn cần giữ cho xương chắc khỏe để phòng ngừa những vấn đề do loãng xương và các bệnh về xương.

    Trà xanh

    Trà xanh là một trong những nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa tốt nhất và giúp ngăn ngừa lão hóa. Trà xanh cũng có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa, giảm stress và giúp bạn tĩnh tâm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi netdep
    Đang tải...


  2. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Những thực phẩm giúp đẩy lùi làn da lão hóa

    mình lại không uống được trà xanh trong khi Trà xanh cũng có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa, giảm stress và giúp bạn tĩnh tâm
     
  3. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    Những hành động nên tránh :

    1. Tránh đồ kích thích

    R***, bia, thuốc lá chính là thủ phạm nguy hiểm nhất đối với làn da của bạn .Thuốc lá khiến bạn thiếu ô xy và những chất dinh dưỡng cho da, khi bạn uống r***, bia làm cho da bị mất nước. Cả hai trường hợp đó đều làm cho làn da bị tàn phá bởi tốc độ lão hóa diễn ra nhanh chóng.

    kem-duong-da

    2. Tránh lạm dụng đường

    Việc sử dụng quá nhiều đồ ngọt luôn làm cho cơ thể tích lũy nhiều chất béo khiến cho làn da giảm sức đàn hồi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và làm xuất hiện nhiều nếp nhăn trên bề mặt làn da.

    3. Tránh căng thẳng và mất ngủ

    Sự căng thẳng quá mức hoặc mất ngủ đều là nguyên nhân gây nên hiện tượng rối loạn hoạt động của các chức năng trên cơ thể. Quá trình trao đổi chất diễn ra kém và không thể loại bỏ các độc tố ra ngoài khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi.

    Trong đó sức khỏe của làn da cũng bị đe dọa trầm trọng. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, để lại nhiều nếp nhăn.

    Những việc nên làm :

    1. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh

    Việc đưa thực phẩm lành mạnh vào thực đơn của bạn thường tốt hơn so với việc sử dụng kem dưỡng da vì nó sẽ cung cấp cho làn da của bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để làn da của bạn luôn khỏe mạnh. Một số thực phẩm đáng được ưu tiên trong thực đơn của bạn là món cá và các loại trái cây.

    Trái cây nhiều chất xơ có tác dụng như một loại kem dưỡng da cực tốt giúp da bạn luôn được dưỡng ẩm một cách tốt nhất. Các loài cá cung cấp cho bạn nguồn omega 3 tự nhiên giúp làn da sản xuất collagen đem đến sức sống mãnh liệt cho làn da. Vì vậy, ăn trái cây hàng ngày và ăn cá 2 lần trong một tuần, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về sắc đẹp và sức khỏe của làn da. Ngoài ra, thường xuyên cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày cũng là yêu cầu thiết yếu cho làn da luôn mịn màng.

    2. Chăm sóc da đúng cách

    Không phải người nào cũng có cơ chế hoạt động của làn da như nhau. Có người da dầu, có người da khô và có người có làn da nhạy cảm. Vì thế bạn phải hiểu được loại da của bạn để lựa chọn những kem dưỡng da sao cho phù hợp với da của bạn.

    3. Hòa nhập với thiên nhiên

    Bản thân con người là một phần của giới tự nhiên, vì vậy việc hoạt động ngoài trời và sự tiếp xúc với không khí trong lành là nhu cầu của cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Vì vậy, nếu điều kiện làm việc của bạn ở trong văn phòng thì nên dành chút thời gian để đi dạo ngoài trời giúp cho làn da có được vẻ đẹp tự nhiên.

    4. Thư giãn và ngủ tốt

    Thư giãn và giấc ngủ sâu là cách để cho cơ thể lấy lại năng lượng một cách tự nhiên tốt nhất. Các chức năng trên cơ hể được phục hồi và hoạt động bình thường thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ độc tố cho da, đồng thời giúp làn da tái tạo tế bào mới.
     
  4. dochipxinh

    dochipxinh

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    15,898
    Đã được thích:
    4,044
    Điểm thành tích:
    2,113
    Re: Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    Mình toàn bị mất ngủ...... và thính ngủ nữa
    Chắc vì vậy da dẻ xuống dốc ko phanh
     
  5. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    mình toàn ở trong văn phòng phải dành chút thời gian để đi dạo ngoài trời giúp cho làn da có được vẻ đẹp tự nhiên.
     
  6. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tìm hiểu bí quyết làm đẹp của các nước trên thế giới

    1. Tắm trong bồn sữa

    Một phương pháp dưỡng da đã thất truyền của phụ nữ Pháp từ thời xa xưa nhưng lại vô cùng hiệu quả đó là ngâm mình trong một bồn tắm đầy sữa tươi chính điều này làm cho làn da của phụ pháp thời xưa luôn sáng bóng và mịn màng một cách tuyệt vời. Hiện nay các bạn cũng có thể áp dụng phương pháp dưỡng da này mà không cần phải có cả một bồn đầy sữa tươi mà bạn chỉ cần pha vào bồn vài cốc sữa là đủ. Hoặc nếu thích, bạn có thể thay thế sữa tươi bằng kem sữa cũng không sao.

    2. Mặt nạ nho

    Bí quyết dưỡng da của phụ nữ Chile chính là mặt nạ từ quả nho , chính vì thế làn da của phụ nữ chile luôn tươi trẻ. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này một cách dễ dàng thông qua việc nghiền nhuyễn nho với một chút bột nhằm tăng tính kết dính, bạn có thể đắp chúng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Quả nho với tính năng chống oxi hóa sẽ giúp bạn trẻ lâu, ngừa vết nhăn hay chứng phù mặt.

    3. Rửa mặt bằng nước vo gạo

    Người phụ nữ Trung Quốc có một phương pháp dưỡng da giúp làm sáng da, đồng thời làm mờ vết thâm một cách vô cùng đơn giản đó là việc sử dụng nước vo gạo là. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nên sử dụng nước vo thứ hai hoặc thứ ba khi nấu cơm nếu không muốn da phải chịu bụi bẩn ở lớp nước đầu.

    4. Khoai tây trị quầng thâm

    Đối với phụ nữ Tây Ban Nha thì phương pháp dưỡng da cho vùng da mắt vô cùng độc đáo đó là họ luôn giữ trong tủ lạnh những bát nước ngâm các lát khoai tây được xắt sáng hôm sau sẽ đắp lên vùng da quanh mắt. Khoai tây với tác dụng kháng viêm, giảm sưng và làm trắng sẽ nhanh chóng giúp đôi mắt của bạn lấy lại sức sống và sự dễ chịu

    5. Giải độc bằng liệu pháp Kneipp

    Người Đức có một bí quyết dưỡng da cũng như giữ sức khỏe và điều trị những tổn thương chính là nhờ phương pháp Kneipp. Khác với cách cũ là ngâm mình dưới nước lạnh dưới suối, với phương pháp trị liệu Kneipp hiện đại, bạn sẽ được ngâm mình trong một bồn tắm được ngăn làm 4 phần với nhiệt độ và các sắc đèn chiếu khác nhau. Chúng sẽ giúp bạn thải độc trong cơ thể, loại bỏ những tạp chất cũng như giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bạn.

    6. R*** sake giải quyết các vấn đề về sắc tố da

    R*** sake vốn là niềm tự hào của người Nhật, họ đã tận dụng chúng cả vào trong việc làm đẹp. Cũng giống như tắm sữa, bạn chỉ cần cho vài chén r*** sake vào bồn và ngâm mình thư giãn. R*** sake sẽ giúp bạn xóa bỏ làn da tối hay không đều màu, chưa kể những vết đồi mồi cũng sẽ bị đánh bật nếu bạn chăm chỉ sử dụng liệu pháp này.
     
  7. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    mình ăn uống ngủ nghỉ điều độ khoa học, mỗi tội là chả chăm sóc da bao giờ, nên giờ trông già hơn tới gần chục tuổi so với tuổi thật huhu
     
  8. lam_tamnhu

    lam_tamnhu thờ trang nữ giá rẻ

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    4,630
    Đã được thích:
    432
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    đung là mất ngủ da xấu thảm hại lắm ý
     
  9. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Để làn da của bạn luôn sáng khỏe

    ngủ được rất quan trọng, hôm nào mình ngủ ít là da lại sạm đi ngay.
     
  10. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Xua tan nỗi lo về mụn trứng cá

    Chiết xuất vỏ cây liễu

    Bạn có biết chiết xuất từ vỏ cây liễu là một dạng tự nhiên của acid salicylic. Chúng có tác dụng như một sản phẩm dưỡng da vô cùng hiệu quả trong việc giúp bạn tẩy các tế bào chết, đồng thời nó còn giúp lỗ chân lông khô thoáng. Vì thế các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ vỏ cây liễu sẽ làm da bạn luôn sạch sẽ, đồng thời giúp giảm đáng kể những đốm mụn trứng cá đáng ghét.

    Trà xanh

    Các chuyên gia về làm đẹp khẳng định trà xanh là một sản phẩm dưỡng da rất hiệu quả trong việc giúp chống viêm và vi khuẩn trên da. Vì trong trà xanh có các hợp chất chống vi khuẩn rất cao, hợp chất này sẽ tác động mạnh tới mụn trứng cá, và làm chết các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp cải thiện tổng thể, toàn bộ làn da của bạn trở nên sạch sẽ, trẻ trung và căng mịn hơn.

    Đất sét trắng( đất sét Cao Lanh)

    Đất sét Cao Lanh chủ yếu được biết như một sản phẩm dưỡng da có khả năng hấp thụ dầu tuyệt vời. Đó là đất sét Cao Lanh có đặc tính kháng viêm cực kỳ ấn tượng. Chúng sẽ nhẹ nhàng giúp gột sạch các độc tố cũng như các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ngoài ra đất sét trắng còn giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trong khi vẫn giữ cho da bạn độ mềm mịn, ẩm mượt tự nhiên nhất.

    Chiết xuất lá xô thơm

    Chiết xuất từ lá xô thơm rất được ưa chuộng trong việc làm sản phẩm dưỡng da nhờ thành phần chống oxy hoá cực kỳ phong phú có chứa trong từng tế bào của chúng. Loại thần dược này được biết đến với biệt tài bảo vệ các tế bào da khỏi hư hại, chống khô da, thúc đẩy làn da thêm khoẻ mạnh và giúp da thư giãn khi căng thẳng. Chúng cũng có thể làm giảm tấy đỏ, kích ứng trên da, làm dịu da khi bị viêm và tạo một “rào chắn” cho da trước những nguy cơ viêm nhiễm, gây mụn từ bên ngoài.
     
  11. cunbabyshop275

    cunbabyshop275 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xua tan nỗi lo về mụn trứng cá

    Cảm ơn bài viết của bạn, toàn các cách làm từ thiên nhiên hiệu quả, nhưng giờ kiếm các thứ này thực sự hơi khó mình toàn dùng Mỹ Phẩm Hàn Quốc thôi, nếu có thời gian sưu tầm các loại của mn thì đỡ tốn và lại tự nhiên nữa
     
  12. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Xua tan nỗi lo về mụn trứng cá

    Mình đang đắp mặt bằng bột trà xanh đây nhưng chưa thấy hiệu quả lắm, mình nếu bị mụn nặng tốt nhất là uống thuốc ạ, còn mỹ phẩm từ thiên nhiên thì những ng bị mụn nhẹ dùng đc và phải kiên trì mới thấy đc hiệu quả
     
  13. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thực phẩm làm làn da của bạn xấu đi

    1. Bánh mỳ trắng

    Đây là loại thực thực phẩm có hàm lượng đường rất cao nên rất dễ gây huyết áp cao trong đó bạn cần chú ý đến: bánh mỳ trắng, khoai tây, các đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ,… những thực phẩm này nếu sử dụng thường xuyên rất dễ bị nổi mụn trứng cá. Chính vì vậy, để tránh mụn trứng cá và giữ cho lượng đường trong máu ổn định, bạn nên ăn những thực phẩm có lượng đường ít và chưa qua chế biến như đậu, rau.

    2. Muối

    Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết muối cũng có trong danh sách có hại cho da. Vì muối có tác dụng giữ nước giúp cho cơ thể cũng như khuôn mặt chính vì thế nếu trong chế độ ăn của chúng ta có quá nhiều muối thì sẽ làm mặt bạn bị căng phồng và sưng húp.

    3. R***

    Việc bạn uống r*** thường xuyên sẽ làm mất nước của cơ thể, ngoài ra còn khiến cho làn da của bạn bị khô, nhợt nhạt, thiếu sức sống. Bên cạnh đó r*** còn làm giãn các mạch máu trên mặt. Như vậy, để giữ da của bạn trông trẻ trung, căng mịn, thay vì uống r***, bạn hãy uống thật nhiều nước và ăn hoa quả.

    4. Đồ ngọt

    Dư thừa đường thực sự có thể khiến da bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn sớm, da xỉn. Vì lượng đường thừa gây tổn hại các elastin và collagen có trong da. Để tránh lão hóa nhanh chóng và giữ sự cân bằng lượng đường trong máu, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, đặc biệt là kẹo.

    5. Thực phẩm chiên, béo

    Thực phẩm chiên, rán và các loại dầu dùng nhiều lần có thể làm da bạn bị lão hóa sớm. Đồng thời, ăn nhiều những thực phẩm này có thể gây ra lưu thông kém, tích tụ vi khuẩn, lỗ chân lông bị tắc và dẫn đến mụn trứng cá.

    6. Thịt đã qua chế biến

    Ăn thịt đã qua chế biến như thịt muối, thịt nguội, xúc xích… có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường. Ngoài ra các chất bảo quản trong đó cũng có thể khiến da bị lão hóa và gây những tổn thương khác.
     
  14. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cách cân bằng lượng dầu trên da

    Để biết được bạn có đang sở hữu một làn da nhờn hay không các bạn có thể để ý màu sắc của tóc nếu như tóc của bạn có màu sẫm tự nhiên thì bạn đang có một làn da nhờn đấy. Chính vì thế bạn nên lựa một kem dưỡng da dành riêng cho da dầu nhằm cân bằng lượng dầu ở mức hợp lý giúp làn da của bạn trông căng sáng, tràn đầy sức sống hơn. Vì nếu để lượng dầu trên da vượt quá mức cần thiết thì lại làm to lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn đầu đen, mụn cám…

    Khi thời tiết bắt đầu khô hanh thì da bạn sẽ ít tiết dầu hơn chính vì thế ngoài việc sử dụng kem dưỡng da dành cho mùa đông thì bạn cần một chế độ chăm sóc đặc biệt để luôn duy trì lượng dầu ở mức lý tưởng.

    - Rửa mặt bằng kem dưỡng da dành riêng cho da dầu. Không khí khô trong mùa đông khiến da của bạn luôn có cảm giác căng và bong tróc. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông, đồng thời cũng làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn. Bạn nên rửa mặt và dùng nước hoa hồng một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ.

    - Hai lần một tuần, sử dụng mặt nạ tẩy da chết để làm sạch sâu lỗ chân lông.

    - Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày. Nó giúp làn da sáng và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạm dừng sản xuất dầu từ các tuyến bã nhờn.

    - Dùng phấn phủ dạng bột thay cho dạng nén. Bởi khi lớp phấn này trải đều trên da, tạo ra lỗ trống giữa những hạt phấn, thúc đẩy hiệu quả hút dầu tối đa và chống trôi phấn.

    - Uống nhiều nước nhằm thanh lọc, loại bỏ độc tố cho cơ thể và làn da của bạn.

    - Ăn nhiều rau và hoa quả, tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, chất bảo quản và các hóa chất gây ung thư có trong các thực phẩm chế biến sẵn.

    - Sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da có chứa thành phần chiết xuất từ chanh nhằm cắt giảm dầu và làm sạch da.
     
  15. Trần Hiền 92

    Trần Hiền 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cách cân bằng lượng dầu trên da

    mình thuộc loại da dầu, hay bị mụn và lỗ chân lông to, nhưng chẳng biết lựa chọn sản phẩm dưỡng da thế nào nữa
     
  16. Trần Hiền 92

    Trần Hiền 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thực phẩm làm làn da của bạn xấu đi

    toàn những thứ mình hay sử dụng, biết là không tốt nhưng vẫn không thể không dùng, phải cố gắng từ bỏ dần dần thôi
     
  17. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cách cân bằng lượng dầu trên da

    mình thì da khô không biết chọn loại dươgnx nào nhỉ
     
  18. Trần Hiền 92

    Trần Hiền 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xua tan nỗi lo về mụn trứng cá

    bài viết rất hay, nhưng những nguyên liệu này khó kiếm quá nhất là ở thành phố nữa
     
  19. netdep

    netdep Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    7 Bí quyết giúp giữ mãi tuổi thanh xuân

    1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

    Trước hết bạn cần phải bảo vệ làn da của mình khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Mặc dù các tia nắng mặt trời cung cấp rất nhiều vitamin D cần thiết cho da nhưng nếu da của bạn tiếp xúc qua nhiều với tia nắng mặt trời sẽ gây hại rất nhiều đến làn da của bạn đấy . Vì bạn không thể tránh hoàn toàn ánh nắng mặt trời vì thế bạn cần một phương pháp dưỡng da thật tốt nhằm giúp da ít bị tác động từ ánh nắng mặt trời nhất. Chính vì thế nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian từ 12h trở đi, bằng cách mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang để bảo vệ làn da của bạn.

    2. Sử dụng kem dưỡng da có chứa Retinol

    Hãy lựa chọn kem dưỡng da có chứa vitamin A và Retinol vì 2 chất này sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn mịn và giảm thiểu quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng một sản phẩm mà thành phần có chứa peptide trong đó

    3. Sử dụng các loại mỹ phẩm chính hãng

    Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da trong quá trình trang điểm sẽ có ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn. Vì nếu loại mỹ phẩm dưỡng da mà bạn sử dụng là loại rẻ tiền sẽ ảnh hưởng tới da mặt có thể gây dị ứng, nổi mụn..Do vậy bạn nên chọn các loại mỹ phẩm thuộc các hãng có tiếng và có thương hiệu cũng như phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt bạn có thể tẩy tế bào chất để có thể làm sạch cũng như giữ ẩm cho da. Bạn cần chắc chắn rằng bạn đã chọn đúng loại mỹ phẩm. Ngoài ra sử dụng đúng mỹ phẩm dưỡng da sẽ cho bạn làn da đẹp hơn rất nhiều.

    4. Tránh căng thẳng trong cuộc sống

    Nếu bạn gặp quá nhiều căng thẳng trong công việc và trong cuộc sống cũng làm cho quá trình lão hóa da càng ngày càng tăng và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Hãy kiểm soát và giảm căng thẳng mệt mỏi chính là cách dưỡng da tốt nhất để da của bạn luôn khỏe mạnh.

    5. Uống đủ nước

    Việc cung cấp đầy đủ nước chính là cách dưỡng da sẽ giúp bạn có được làn da đẹp hơn nhiều. Việc thường xuyên tiêu thụ nước giúp bạn loại được các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch da. Do vậy bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cho bạn có được làn da đẹp và trẻ mãi.

    6. Thay đổi thói quen sống của bạn

    Hãy dần thay đổi thói quen sống của bạn để có được sức khỏe cũng như làn da đẹp như mong muốn. Nghiên cứu cho thấy các tác dụng của việc hút thuốc và uống r*** ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Do vậy bạn nên tránh da những đồ này để có được làn da đẹp nhất. Những thói quen xấu làm đẩy nhanh tốc độ quá trình lão hóa làm da càng trở nên xấu hơn. Ngoài ra sức nóng từ khói thuốc đang cháy cũng có thế gây ra nếp nhăn trên da mặt.

    7. Có một chế độ ăn uống lành mạnh

    Để có một làn da khỏe mạnh điều quan trọng bạn phải có một chế độ ăn uống làm sao thật hợp lý. Do vậy bạn cần phải hiểu rõ những loại thực phẩm đó tốt hay xấu cho làn da của bạn. Việc ăn đầy đủ những thực phẩm giàu collagen, axit béo, omega 3, chất xơ, vitamin A rất quan trọng để nuôi dưỡng làn da đẹp. Và những thực phẩm giàu đường, các đồ ngọt sẽ làm cho làn da của bạn xấu đi và lão hóa nhanh chóng.
     
  20. Hà Phương 1989

    Hà Phương 1989 Dưỡng da & Trang điểm

    Tham gia:
    8/4/2014
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 7 Bí quyết giúp giữ mãi tuổi thanh xuân

    :)) đọc bài này em rút ra được nhiều kinh nghiệm quá :D tks mnó nhiều nhé :D
     

Chia sẻ trang này