CLB những người yêu mến và quan tâm đến giới tính thứ 4!(Vô tính)

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi memit050408, 3/7/2010.

  1. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Xin chào cả nhà,theo nguyện vọng của những người Vô tính (thuộc giới tính thứ 4_Asexual),mình lập topic này,gọi là 1 ngôi nhà nhỏ cho các bạn chui ra chui vào 8888 cho vui, làm quen với những ai cùng giới tính cũng như yêu quý Asexual (viết tắt là As nhé).
    Bài đầu để dành cho danh sách thành viên,bài thứ 2 sẽ giới thiệu với các bạn về As để cả nhà hiểu thêm và yêu quý những người có chút đặc biệt này.

    Danh sách thành viên ngôi nhà nhỏ nè!
    1_Memit050408 ( Trang)
    2_Zen86 ( Uyên)
    3_Phungthanhtrang( Dương)
    4_Forgotten Season (Trân)
    5_tiengk2406 (Tiến)
    6_Fog (Lan)
    7_ase_lee (....)
    8_Mi_Chan (Ngân)
    9_Khánh Khánh (Khánh)
    10_ranreetp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi memit050408
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 10/7/2010
    Forgotten Season thích bài này.
  2. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đọc 1 bài tiểu luận môn tâm lý học giới tính của 1 bạn sv khoa tâm lý ĐHSP HCM mình biết thêm về 1 thế giới mới ,thế giới của người vô tính hay còn gọi là giới tính thứ 4.Xin trích vài đoạn ra đây chia sẻ cùng mọi người và xin cho ý kiến về vấn đề mới này.(Mình tin là mới vì ko phải ai cũng biết!)

    ...'' Nhà xã hội học Edward Laumann thuộc ĐH Chicago, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về giới tính, cho biết: “Mọi người phải chuẩn bị chấp nhận vô tính đúng như họ chấp nhận một đứa trẻ sơ sinh (Đây dường như có thể xem là một đặc trưng chung của thế giới vô tính”. Điều này có nghĩa rằng người ta đang nhìn thấy một dải màu giới tính rất phong phú, đi từ màu chủ đạo là dị tính đến lưỡng tính, đồng tính và cuối cùng là vô tính. Tất cả đều là những khuynh hướng tình dục khác nhau và rất cần sự cởi mở để tôn trọng và chấp nhận những khuynh hướng tình dục số ít khác.''

    ....................

    '' Có rất ít nghiên cứu về xu hướng "không có hấp dẫn tính dục". Nhiều người cho rằng đó là một bệnh về tâm lý - tính dục, là xu hướng tính dục đồng giới bị đè nén hoặc thiếu hoóc môn phù hợp. Xu hướng tình dục của một người là do gene và ý nghĩ bẩm sinh tạo ra, vô tính cũng vậy và họ chọn cách sống phù hợp''

    .................................

    ''Theo tình dục học, người vô tính (asexual) không phải là những người không bao giờ muốn sex. Hấp dẫn tình dục đối với họ là một khái niệm xa lạ và không cần thiết trong cuộc sống. Với những người "vô tính", quan hệ của họ thuần tuý là tình cảm và hoàn toàn không có sự thân mật về thể xác. ''
    .....................................


    '' Thoạt đầu, nhìn vào biểu hiện bên ngoài, các bác sĩ tâm lý dễ lầm tưởng người vô tính với người mắc chứng lãnh cảm bệnh lý vì cả hai đều có nguyên nhân từ vấn đề sinh lý tự nhiên.Tuy nhiên, sự khác biệt giữa họ là người vô tính hoàn toàn không có nhu cầu thay đổi điều này. Họ không có những rối loạn về sinh lý như người bị lãnh cảm. Họ không bao giờ có cảm giác bị quyến rũ bởi vẻ bề ngoài của người khác, cũng không có những khao khát tiềm tàng bên trong.''

    .......................

    '' Những bất thường về bản sắc giới và xu hướng tính dục thường liên quan đến các yếu tố thần kinh, nội tiết và nhiễm sắc thể (gene), tạo ra sự đa dạng sinh học, dẫn đến sự đa dạng về nhân cách. Nam giới trẻ thuộc xu hướng trên tuy không biểu lộ cảm xúc tính dục nhưng chưa thể khẳng định là họ không có hành vi tình dục bình thường kiểu nam. Chỉ có bác sỹ và chuyên gia tâm lý mới có thể có phán xét cuối cùng.
    Đơn giản họ nam tính bình thường nhưng có sự trong sáng và tính cách một chút của con nít. Ánh mắt trong veo, ý nghĩ trong sáng rất nhiều người trong họ tình yêu hướng ra khỏi con người như yêu nghệ thuật, khoa học hay thiên nhiên. Tất nhiên không bao giờ có những biểu hiện tình dục mãnh liệt kiểu nam giới
    VD: Gay thì luôn đi tìm bạn tình để quan hệ và có thể cưỡng ép nam giới khác bằng tiền hay vũ lực. Còn Nam giới bình thường thì thích tìm cách “cua gái” , nhiều người mất nhân tính có thể cưỡng hiếp con gái.
    Còn Asexual boy hướng thiện nhiều hơn, hướng đến ý nghĩ mình là kiểu con trai trong sáng, hướng tới cái thiện, hướng về thiên nhiên, và cảm giác như những thứ đặc tính thèm khát tính dục mãnh liệt của phái mạnh tan chảy hết biến mất trong cơ thể và bộ não họ hoặc chỉ còn lại 1 phần nhỏ, nghĩa là những sinh lý thèm khát tình dục của phái mạnh chảy ngược lại trong con trai vô tính. họ rất ít giao tiếp tính dục và luôn cố gắng để có được cuộc sống bình yên, trong sáng không tình dục mà họ đã chọn.
    Cái họ cần có thể là tự tinh nguyện đi hết con đường một mình, sống cùng thiên nhiên, bản chất thiện căn và con đường bước tới sự trong sáng, giải thoát rất cao. Có những nam giới vô tính họ còn 1 chút hữu tính trong người họ khống chế và làm cho nó hết sạch trong cơ thể. Và khi lớn hơn vài tuổi họ cảm thấy rất tự tin và hạnh phúc bước đi con đường đã chọn. Nói chung con trai vô tính là nam giới thánh thiện.''

    Hệ thống thông tin về những người vô tính
    1. Lịch sử thành lập AVEN
    Năm 2001, David Jay, một thanh niên Mỹ 23 tuổi, thừa nhận mình rất khác với nhiều thanh niên Mỹ vì không quan tâm tới người khác giới lẫn đồng giới, và nói chung là không thích quan hệ tình dục. Để tìm những người cùng suy nghĩ, David lập tổ chức AVEN (Asexual Visibility and Education Network - Một hệ thống thông tin về những người vô tính) và giới thiệu nó trên trang web asexuality.org.
    Diễn đàn hiện có gần 25.000 thành viên từ khắp mọi quốc gia.[/COLOR]
    Mục đích của AVEN là tìm sự thừa nhận của cộng đồng và tạo điều kiện phát triển cộng đồng "người vô tính". Rất nhanh, David Jay phát hiện thế giới có không ít người giống anh. AVEN trở thành nơi gặp gỡ thường xuyên của những người vô tính hoặc những người thân của họ muốn tìm kiếm thông tin, của các chuyên gia lẫn báo giới. Mạng thông tin của David Jay được sử dụng rộng rãi và đến nay có thể tìm kiếm các phiên bản tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Nhật...

    Theo quan điểm của Jay và các thành viên của AVEN, một số người bị lãnh cảm thực ra là người vô tính. Họ bị xã hội mặc định là có bệnh, do đó, họ không dám bộc lộ việc bản thân mình hoàn toàn không có khao khát giới tính.

    Theo bách khoa về các loại bệnh tâm thần (Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders), để được coi là người lãnh cảm, người đó phải căng thẳng, bất an với một việc gì đó.

    Nếu một người không có nhu cầu tình dục và không thấy chuyện đó là bất thường, họ hoàn toàn bình thường. Ngược lại, một người không có khả năng sinh lý, nhưng tâm thức lại bị ám ảnh bởi chuyện gối chăn, nghĩa là cơ thể và suy nghĩ không đồng điệu, người đó có bệnh.


    Người vô tính chọn lựa một cách có ý thức về cuộc sống không có chuyện quan hệ nam nữ của mình. Họ từ chối việc “chung đụng” với người khác. Họ sống và quan tâm tới nhu cầu của cá nhân hơn là cố gắng hết sức để làm hài lòng “nửa kia” của mình. Ngoài những người chưa từng có kinh nghiệm thực tế trong quan hệ phòng the, người thuộc giới tính thứ tư còn dung nạp cả những người từng có cuộc sống riêng tư phóng khoáng, nhưng đã chán ngán và muốn thoát ra khỏi kiểu sống cũ.


    Do đó, người vô tính không phải là những người bất lực. Họ hoàn toàn có “khả năng”, chỉ có điều họ không muốn dùng đến nó.



    Người Việt Nam đầu tiên gia nhập vào trang web này và lập nên Asexual in Viet Nam là P., 22t, SV HVNG, vào ngày 26.1.2007 nhưng mãi đến 15.8.2008 mới có một người thứ hai hồi âm lại bài viết của P. Và cứ như thế, cứ cách vài tháng diễn đàn lại có thêm một người mới gia nhập.
    Số lượng người vô tính (hầu hết là do bản thân tự tìm hiểu và tự xác nhận) tại Việt Nam công khai và tham gia trên diễn đàn này hiện tại là hơn 15 người từ khắp mọi miền đất nước, đa phần tuổi đời của họ đều trên 20, là những trí thức trẻ.

    Chọn cuộc sống cô đơn nhưng những người vô tính sẽ không cô đơn. Bởi họ hoàn toàn có thể chung sống hòa đồng, vui vẻ với những người hiểu, chấp nhận họ. Họ cũng có thể gia nhập vào cộng đồng những người vô tính và sống một cuộc sống đúng với con người thật của họ. Cộng đồng người vô tính có thể rất nhỏ nhưng cả thế giới sẽ tôn trọng sự có mặt của họ như là điều hiển nhiên. [/FONT]
    ………………………

    cảm nhận của một thành viên trong diễn đàn Asexual in Viet Nam: “Chúng ta không phải là những người dị tính, chúng ta cũng như những người “bình thường” khác, mỗi người mỗi tính cách. Không biết các bạn thế nào nhưng nếu mình được lựa chọn, mình vẫn chọn là một asex. Đối với mình đó là may mắn, hay nói đúng hơn là ân huệ lớn nhất mà Tạo Hoá đã dành cho sau khi được làm người và làm con của cha mẹ mình.
    Bản thân mình cũng không ngại gì thừa nhận là asexual nhưng vì gặp khó khăn về tâm lý nên không muốn nói với người khác bất cứ chuyện gì. Nếu một lúc nào đó ổn định cuộc sống, tâm lý thì mình sẵn sàng nói với những bất cứ ai muốn biết.”
    Không ai chọn được nơi mình sinh ra, không ai biết trước được mình sinh ra sẽ trở thành người như thế nào, không ai đoán trước được tương lai. Tôi khá bất ngờ vì người bạn này nếu được sinh ra một lần nữa, vẫn chọn một cuộc sống có lẽ rất khó khăn này (Ai bảo là khó khăn với Asexual đó là hạnh phúc đôi lúc hơi khó chịu hay buồn tí thôi, sao cứ dùng kiến thức hữu tính mà suy ra vô tính thế AK). Có lẽ, bạn nghĩ rằng, sinh ra được là một con người đã là điều hạnh phúc rồi, và hiện tại của bạn không phải là một cái gì đó quá tối tăm và mờ mịt. Bạn vẫn tìm được niềm hạnh phúc bên gia đình và từ bản thân mình dù rằng bạn nhận được một bài- toán- cuộc- sống khó khăn hơn những người khác rất rất nhiều.
    Thật thế không không đau khổ vì tình yêu, không phải chờ đợi ai, sống một cuộc sống tự do, lãng mạn liệu có gọi là tối tăm, mù mịt và có phải là bài toán khó không, cũng chẳng cần phải đáp ứng tình dục cho bất cứ ai chẳng phải suy nghĩ về nó, sống hướng thiện và hướng tới cái đẹp không thể nào có chuyện bất hạnh dc, bất hạnh chỉ khi đi ngược lại với bản năng sinh lý mà thôi)
    Và tôi nhận ra, đến cuối cùng, được mất của cuộc đời này chẳng có gì quan trọng hết, quan trọng là bạn có được sống là chính mình không và bạn có sống hạnh phúc không!
    Vậy nên, đừng nói với tôi phải giàu có, phải quyền lực, phải thế này phải thế kia thì mới có hạnh phúc. Hạnh phúc chẳng có một chuẩn mực nào cả, không có một khuôn mẫu nào cả. Bạn là ai, bạn dù như thế nào vẫn có thể và có quyền sống hạnh phúc, theo cách của bạn.
    nói chung một Asex tìm được người bên cạnh sống là hiếm hoi, hy hữu. Nhưng xét mặt tích cực bạn có thể thấy họ sống rất hướng thiện, đáng mến và không hại ai.
    :)wink:Có gì chưa chuẩn,mong các bạn cùng chia sẻ nhé!):wink::wink::wink:
     
  3. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Lại thêm 1 trang nữa cho mọi người gần nhau hơn... hiểu nhau hơn... Hoan nghênh chào đón tất cả các bạn xa gần quan tâm...
     
  4. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Hi em (đoán là em vì là 86),em tên gì để chị còn gọi nào,chị là Trang,gọi là mẹ Mít cũng đc,hì ! Tặng hoa cho mặt tiền nào! :-({|=:-({|=:-({|=(u)(u)(u)(u)(u)(u)
     
  5. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Hihi... đố chị biết em là ai đó nha ??? em là 1 cô bé As nà, sinh 86 nà, thích hoa Sen nà, mọi người hay gọi là Tiny nà, chị mà không biết nữa là em giận chị luôn, giận thiệt giận luôn cho coi đó nha. Em mà giận là em sẽ sang trang của aQ viết bài mà hổng thèm 8 trong topic này luôn àh...
    Mà nói chị nghe, xuôi lắm nha, khi chị gửi cho em cái trang này là em vào viết liền luôn, viết quá chời quá đất tâm sự của mình luôn, rồi... đùng 1 cái khi bấm nút " Gửi Trả lời " thì... ôi thôi !!!!...... rớt mạng.... bao nhiêu là tâm huyết vò đầu bứt tai viết vào đó coi như mất sạch, em lười viết lại quá nên chỉ ghi ghi có mấy dòng chào sân thôi àh. Hy vọng sẽ có nhiều người hồi âm chị heng
     
  6. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    @Zen86: Nhận ra em gái rồi.Hi,em cũng thích hoa sen à?Chị cũng thích lắm,nhất là cắm hoa đến lúc heo héo cho vào tủ lạnh lại tươi mà tủ cũng thơm.4 năm nay ko đc thấy hoa sen em ạ,em làm chị nhớ............
     
  7. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    hihi! tôi xin chiếm cái mặt tiền nữa nào! tôi là 1 mem yêu quý As. hihi! ^_^. Chào e zen86, chị rất hâm mộ những ai như e, thật trong sáng và dễ mến. ^_^.
     
    memit050408 thích bài này.
  8. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đang định sáng ra rủ bà mà bà đã chạy vào rồi.Wellcome nhé!:partyman:
     
  9. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Buồn dã man luôn bà con ơi, lần nào vào viết củng bị rớt mạng làm mất hết bài, huhuhu, chắc giận hẽm thèm viết nữa luôn quá, người ta viết quá chời mà cứ bị.... Lần đầu thì viết về As, lần sau thì 8 vụ tình cũm, vậy mà... Chắc hỗng có duyên 8 với topic này rồi, bà con nhào vô lấy lại tinh thần cho mình với, bắt nhịp cho mình 8 tiếp cái coi nà.
     
    memit050408 thích bài này.
  10. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    em mà viết cái gì dài dài thì em cứ viết 1 đoạn rồi copy lại,chị toàn làm thế.Yên tâm đi,hôm nay cuối tuần mọi người nghỉ ngơi ko vào mạng nên ko có ai thôi!
     
  11. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Tặng cả nhà 2 bài viết này!

    Vợ tôi nói ''không '' với sex!
    Kính chào toà soạn,
    Tôi là một người đàn ông đứng đắn, coi trọng tình yêu hơn tình dục, nhưng nói như vậy không có nghĩa là tôi không cần làm “việc ấy” trong cuộc sống vợ chồng, vì tôi biết rằng sex giúp mối quan hệ vợ chồng càng thêm bền vững và hiểu nhau nhiều hơn.

    Tôi thực sự không muốn bày tỏ hay tâm sự với bất kỳ ai khác về vấn đề này, về những trục trặc trong quan hệ tình dục giữa hai vợ chồng tôi. Nhưng hôm nay, tôi cảm thấy mình cần phải nói ra dù rằng nó chỉ là những lời tâm sự gửi đến quý toà soạn, mong rằng có người sẽ đọc được và có người đồng cảm với những gì mà tôi đang gặp phải. Hy vọng sẽ có những lời khuyên và hy vọng tâm hồn tôi sẽ nhẹ nhàng đi nhiều khi tôi gửi bài này đến quý toà soạn.
    Tôi khoẻ mạnh, không quan hệ tình dục bừa bãi trước hôn nhân, coi tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng và trân trọng nó. Trong suốt quá trình yêu và tìm hiểu, tôi chưa bao giờ vượt quá giới hạn cho phép. Và rồi, ngày hôn lễ cũng đến, sau tất cả những chuẩn bị về tinh thần và vật chất, chúng tôi đã trở thành vợ chồng.

    Những tưởng tôi sẽ có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc, những tưởng tôi sẽ có được sự hoà hợp về tinh thần và thể xác. Nhưng không, tôi chỉ có được duy nhất hai chữ gia đình, các thứ còn lại trở nên quá xa xỉ với tôi. Đêm tân hôn đối với tôi chỉ là một giấc ngủ với tinh thần hoàn toàn ức chế. Sau tất cả những cố gắng, đến bây giờ tôi vẫn là một người đàn ông nói không với tình dục.

    Vợ tôi dường như cũng hiểu, nhưng tôi càng giải thích, càng tâm sự và thậm chí in ra những bài báo nói về “chuyện ấy” cho cô ấy đọc, nhưng thật là thất vọng, tôi vẫn không thể nào làm được “chuyện ấy” với vợ tôi. Vậy mà cô ấy lại có thai và đã sinh cho tôi một bé trai kháu khỉnh. Tôi hạnh phúc, nhưng trong sâu thẳm, tôi vẫn là người đàn ông chưa một lần quan hệ tình dục một cách đúng nghĩa như bao đôi vợ chồng khác.

    Tôi yêu vợ tôi, yêu gia đình bé nhỏ của tôi, nhưng tôi cũng là một người đàn ông bình thường, cũng có những dục vọng theo bản năng của tự nhiên. Vậy mà điều đó sao thật xa vời với tôi. Không biết rằng vợ tôi có hiểu được những gì mà tôi đang nghĩ hay không. Tôi thấy cô ấy thật vô tư trong đời sống chăn gối của vợ chồng, dù tôi có nói cô ấy và tôi nên tìm gặp chuyên gia tư vấn tâm lý về “chuyện ấy”, nhưng dường như cô ấy quên hay không muốn nhớ tới những gì mà tôi đã nói. Sự kiên nhẫn của tôi đã dần cạn sau hơn một năm lập gia đình, và tự ái của bản thân cũng không cho phép tôi nhắc tới “chuyện ấy” nữa.

    Tôi trở nên cô đơn, thèm khát và tủi thân với những đứa bạn cùng trang lứa của tôi đã lập gia đình. Tôi không biết bọn nó có gặp tình trạng như tôi không, nhưng mỗi lần gặp nhau, trò chuyện và đề cập đến “chuyện ấy”, tôi chỉ gượng cười chua chát và tránh không nói đến để tâm hồn mình thanh thản hơn. Giờ đây, tâm lý tôi đã ổn định nhiều so với thời gian ban đầu rồi, không còn bị cảm giác ức chế tra tấn nữa, vì tôi bây giờ chỉ lấy công việc để mình không còn thời gian suy nghĩ về vấn đề “chăn gối” nữa.

    Thỉnh thoảng, khi ngắm nhìn cô ấy trong giấc ngủ, tôi tự hỏi: "Em à! Anh còn phải sống trong tình trạng nói không với sex đến bao giờ nữa? 5 năm, 10 năm hay đến khi bản lĩnh trong anh cạn đi và anh bị cám dỗ bởi một người đàn bà khác chỉ vì sex”?

    Rất cám ơn nếu như quý toà soạn đọc được email của tôi và cho đăng bài này, để tôi có được những dòng chia sẻ của những người đồng cảm với suy nghĩ của tôi.
     
    tiengk2406Mi_Chan thích.
  12. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Bài thứ 2 của 1 người vợ về người chồng hờ hững!

    Thật nực cười, tôi một người vợ trẻ, một người mẹ trẻ, sống đầy đam mê, dành trọn tình yêu cho chồng, cho con trai, nhưng nhiều đêm tôi cảm thấy mình cô đơn quá khi nằm giữa hai người đàn ông tôi thương yêu nhất.

    Không biết tôi có nhận được sự đồng cảm nào từ độc giả của VnExpress nếu như bài của tôi ưu ái được đăng? Nhưng nếu không thì cũng như bao người, một lần được trải lòng cho nhẹ bởi mình không biết phải tâm sự cùng ai!

    Nếu tôi nói "tôi thèm sex" thì đó có được coi là chuyện bình thường không khi cuộc sống vợ chồng của chúng tôi hầu như không có chuyện đó? Ngay sau khi cưới tôi đã mang bầu, cuộc sống thiếu sex đôi khi là hiển nhiên vì tâm lý ai cũng lo ngại cho sự an toàn của em bé, nhưng với tôi là một chuỗi những ngày khô khan buồn tẻ.

    Nhiều khi thấy tủi thân quá tôi nói với chồng "đâu phải cứ nhất thiết là phải làm chuyện đó mà mình sợ, chúng mình chỉ vuốt ve cho đỡ nhớ nhau thôi". Câu trả lời là một sự từ chối thẳng thừng "thôi, anh sợ lắm". Tôi ngậm ngùi phần vì sợ chồng không chịu nổi sự kiềm chế, phần cũng thấy tủi thân vì cảm thấy mình không còn đáng yêu nữa, nhưng cũng cố an ủi mình "rồi mọi chuyện sẽ qua"...

    Tới khi mẹ tròn con vuông và hết thời gian kiêng cữ, tôi lại tiếp tục nhận được sự "e dè" của chồng với lý do "anh sợ mang em mang bầu trong thời điểm này là không tốt". Tôi nói với chồng "mình sẽ sử dung biện pháp tránh thai", nhưng tất cả những biện pháp tôi đưa ra đều có lý do để chồng tôi bác bỏ vì "nó sẽ ảnh hưởng tới...".

    Tôi im lặng và đặt thật nhiều câu hỏi, nhưng để mình không rơi vào trạng thái bế tắc tôi đã quyết định lờ đi xem tình hình thế nào. Tôi im lặng đồng nghĩa với chuyện chồng tôi không lên tiếng, không nói chuyện về chủ đề đó, không một cử chỉ âu yếm, không một lời nói yêu thương... Tôi thắc mắc thì chồng tôi nói: "Anh không phải là người lãng mạn nên không thể nói những lời hay ý đẹp được".

    Tôi có hỏi lại: "Vậy theo anh thì em sẽ cảm nhận tình yêu của anh như thế nào khi lời nói cũng không mà cử chỉ cũng không?". Chồng tôi trả lời: "Vợ chồng cần có bao nhiêu chuyện phải làm, phải lo cho tương lai chứ không chỉ chỉ có mỗi chuyện ấy".

    Thuyết phục bằng lời không được tôi tìm những bài báo có liên quan, ví như nếu không quan hệ vợ chồng đều đặn sau này người đàn ông dễ mắc những căn bệnh như ung thư tiền liệt tuyến, hoặc sẽ là những bài tập thể dục hữu ích giúp lưu thông máu..., nhưng tất cả đều vẫn là sự im lìm.

    Lòng tự ái của một người phụ nữ không cho phép tôi lên tiếng về chuyện đó nữa, tôi cảm thấy tủi thân mỗi tối lên giường đi ngủ, nằm cạnh chồng mà giống như nằm cạnh một người bạn cùng thuê chung một căn nhà trọ. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi cuộc sống vật chất của chúng tôi cũng tương đối đầy đủ, sống riêng không phụ thuộc vào ai, tôi cũng không phải là người không tự tin về nhan sắc, không phải là phụ nữ không sắc màu để không thể điểm tô sự thi vị cho cuộc sống vợ chồng, ấy vậy mà...

    Nhiều đêm mất ngủ, tôi khóc cho thỏa mãn cái sự tủi thân của người con gái, tôi trở nên lầm lỳ hơn và khô khan hơn. Khoảng tháng một lần, nhiều lắm là ba..., bù cho những tháng không có gì, tôi không còn hứng thú nữa vì cho rằng đó chỉ là một sự thương hại không hơn không kém. Cuộc sống ngày càng tẻ nhạt, tôi cũng không còn muốn cố gắng cứu vãn nữa. Và tôi đang cố phải chấp nhận cuộc sống vợ chồng không có sex.

    Nếu như vinh dự được đăng, tôi muốn nói quan điểm của tôi về chuyện đó đối với chị em phụ nữ. Tôi tự nhận thấy bản thân tôi không có gì bất thường khi có nhu cầu đó. Thứ nhất nó sẽ là cách tốt nhất giúp chúng tôi giảm stress. Thứ hai nó giúp chúng tôi cảm thấy cuộc sống vợ chồng thực sự cần có nhau. Thứ ba đó là cách giải quyết những bất đồng nhanh nhất của hai người. Thứ tư làm cho chúng tôi thấy chúng tôi thật sự đáng yêu và chúng tôi rất phụ nữ. Và điều quan trọng nữa là giúp chị em chúng tôi làm chậm quá trình lão hóa của bản thân.
    Vậy, hỡi các ông chồng, đừng để vợ mình cảm thấy xấu xí như tôi vì câu nói cuối cùng cho chuyện này với chồng tôi là "từ nay em sẽ nghĩ rằng em là người phụ nữ không đáng được yêu". Và không biết trên cuộc đời này có ai có chung cảnh ngộ như tôi không?


    Trên đây là tâm sự của 2 người,1 vợ,1 chồng.Họ chắc sẽ ko còn thắc mắc tại sao,và cũng ko nghi ngờ người kia nếu họ biết người bạn đời ko muốn thế,đơn giản họ là As!
     
    tiengk2406 thích bài này.
  13. Forgotten Season

    Forgotten Season Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Lần lữa mãi cuối cùng tớ cũng quyết định viết bài ở đây:D
    Đầu tiên em cảm ơn chị Trang đã mở ra CLB này để chúng ta có nơi chui ra chui vào nhỏ to tâm sự.

    Sau khi tớ đọc tất cả các comments cùng sự quan tâm của mọi người thì tớ quyết định phải vào đây nói chuyện thôi.

    Tớ là 1 As nữ khá trẻ, tuổi đôi mươi, yêu thích hội họa và thiên nhiên :D. Tớ khá lạc quan và yêu đời, tớ hay bảo rằng cuộc sống của tớ màu vàng chứ không hồng, vì nó tươi sáng :cool:...

    Về chuyện tình cảm ư? Ừm ~ Tớ yêu gia đình nhất nè, yêu ba mẹ và em trai nhất. Có người nói "Vô tính" là "không có tình cảm với đồng loại, ngay cả bố mẹ" là sai lè đấy, hi hi ~ Các bạn đừng có tin nha... Gia đình là nơi tớ thấy ấm áp và hạnh phúc nhất, không gì có thể thay thế được.

    Thấy không? Tớ chẳng thiếu thốn tình cảm tẹo nào cả. Trái lại, hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống thực tại.

    Dĩ nhiên để quý trọng cuộc sống chính mình bây giờ tớ cũng đã trải qua giai đoạn là 1 con bé "emo", lần mò trong bóng tối tìm kiếm bản thân.

    Chuyện là khi ta bé, ta ngây ngô không biết gì, tớ cũng có bạn trai. Cũng khá trong sáng và phát triển từ nền tảng tình bạn thân. Trước khi bạn ấy lên đường du học, bọn tớ đã có một cuộc hẹn chia tay. Mọi chuyện không có gì cả, cậu bạn của tớ chỉ nắm lấy bàn tay của tớ khi hai đứa đi dạo mà thôi. Nhưng sau đó tớ cảm giác lòng tự trọng của mình bị tổn thương, và kéo theo đó là 1 ám ảnh kéo dài khoảng vài tuần. Tớ không phải là người cổ hủ đến mức xem nắm tay giữa 1 cặp là chuyện không bình thường. Nhưng cảm giác ghét bị đụng chạm của tớ là có thật....
    Đó là lần đầu tiên tớ có cảm giác như vậy, khi tớ 15 tuổi.

    Giờ đây cũng có vài người đến với tớ. Nhưng không ai có thể ở lại lâu dài vì "bắn tín hiệu màu hồng" mãi mà tớ vẫn "ngu ngơ" (giả bộ). Hi hi.

    Khi lớn 1 chút tớ từng có một mối quan hệ khá nghiêm túc với một anh học khóa trên cùng trường. Thực lòng đó cũng là 1 sai lầm của bản thân, vì tớ không có tình cảm nhưng vẫn cho anh chàng đó cơ hội. Nhưng sau khi thoát khỏi mối quan hệ này, tớ hạnh phúc như được tái sinh. Cảm giác ám ảnh và sợ hãi với skinship dày vò tớ hằng ngày. Cảm giác của tớ là mình đã làm điều gì xấu xa và ghê tởm lắm, tuy mọi chuyện chưa bao giờ đi xa hơn 1 nụ hôn. Sau một thời gian thử thách, bạn trai tớ đã tự động rút lui, có lẽ anh chàng quá sợ tớ mà bỏ chạy, hihi.

    Tớ đã nỗ lực vực chính mình dậy, thoát khỏi bóng tối ám ảnh và vũng lầy sợ hãi. Cảm ơn trời phật, sau khi tớ cân bằng mọi cảm xúc, tớ cảm thấy cuộc sống thật đẹp đẽ biết bao và đáng sống biết bao.

    Mỗi người có một cảm xúc, một mong muốn riêng. Và dù bạn là giới tính nào, có ước nguyện gì thì điều đó đều đáng tôn trọng.

    Tương lai của tớ đang rộng mở phía trước với rất nhiều dự định và mục đích như bao bạn trẻ khác.

    Tớ hiện tại đang sống một mình, 1 căn hộ, sáng đi, chiều về, tự nấu nướng và tự chăm sóc mình :D. Cuối tuần dành thời gian cho việc vẽ vời và nướng bánh ngọt. Nhưng tớ không hề cô đơn nha. Tự do và vất vưởng là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tự do là có mục đích, làm chủ cuộc sống của mình.

    Có một điều đẹp đẽ trong cuộc sống đã đến với tớ mà tớ luôn thầm cảm ơn. Năm 18 tuổi tớ đã tưởng mình... có vấn đề về giới tính khi không thích skinship với người khác giới.

    Hì hì, tớ nhầm tưởng rằng mình là người đồng tính nữ khi có một bạn gái có tình cảm với và tớ cũng có cảm giác với bạn ấy. Đó là lần đầu tiên tớ có cảm giác "an toàn" và hạnh phúc khi có ai đó quan tâm đến mình như vậy.

    Nhưng sau 1 thời gian tớ biết, tớ không là người đồng tính. Tớ thích bạn ấy vì bạn ấy là chính bạn ấy mà thôi. Cảm giác vui như trẻ con khi được ở bên cạnh, được nói nhiều, được nghe.

    Cũng may là sau 18 tuổi thì đã khá tỉnh táo, có nhận thức về mọi thứ. Lúc này tớ đã bắt đầu tìm hiểu về asex ở AVEN. Đó là khi bọn tớ biết mối quan hệ của 2 đứa không giống bình thường, bọn tớ không có nhu cầu gần gũi cũng đã thấy vui vẻ và "lâng lâng" rồi.

    Nói là tình yêu thì cũng không phải. Tớ không có ý định chiếm hữu bạn ấy làm của riêng và cũng không muốn ở bên cạnh suốt đời. Mà nói là bạn cũng không đúng. Hi hi, tớ hay viết trong nhật kí là "chuyện bọn mình là truyện cổ tích rating K" (rating K: thích hợp cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên)

    Bạn tớ là người thổ lộ mình là as trước, tuy nhiên khác với tớ, bạn ấy không tham gia diễn đàn nào cả, và cũng chỉ tâm sự với tớ mà thôi.

    Đến bây giờ, mối quan hệ của bọn tớ vẫn khá tốt đẹp. Và trong sáng tới mức không tưởng tượng nổi. Khi mới quen, bọn tớ đã có first kiss trong một lần bọn tớ đi dạo ở nhà thờ. Từ đó đến nay bọn tớ giữ nó nguyên vẹn như thế, và chưa từng kiss lần 2, hi hi. Thỉnh thoảng khi thật vui vẻ, hay chuẩn bị đi đâu xa bọn tớ có trao nhau 1 cái mi thoảng trên má. Nhẹ nhàng thôi, vậy là đủ rồi. Nhiều quá thì tớ sẽ đau tim mà chết đấy. Cảm giác "thăng hoa" là một điều xa lạ và "ngoài vũ trụ" với tớ đấy, cơ bản là vì tớ không có nhu cầu nên không quan tâm để ý lắm tới nó, hì hì.

    Hẹn gặp và nói chuyện với mọi người vào dịp khác nhé~ Lần đầu tiên tớ nói nhiều như vậy ấy, phù phù

    Đây là một vài bức tranh tớ vẽ tặng bạn của tớ đấy - màu vàng ;):

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 5/7/2010
    tiengk2406memit050408 thích.
  14. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    @ Forgotten Season :Chào mừng em gia nhập ngôi nhà nhỏ. Em là nhóc nào đấy? Font chữ của em thế nào mà chị đọc khó quá.Đang dịch để đọc đây! ^_^

    Phù,đã đọc xong.Em thật may mắn khi có 1 người bạn như vậy bên cạnh.
     
    Sửa lần cuối: 5/7/2010
  15. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Chúc các as đều được may mắn vui vẻ hạnh phúc như Forgotten Season

    Hihi... chào bạn Forgotten Season, nếu bạn có tham gia trong AVEN và với phong cách vẽ như vầy thì hình như mình đoán được bạn là ai rồi đó nha. Cuộc sống màu vàng thật đẹp và trong sáng, bạn quả là hạnh phúc khi có người yêu cũng là as phải không nè? phải biết quý trọng và giữ gìn vì ít ai trong chúng ta may mắn có được một nữa như vậy lắm đó nha. Còn mình ... mình củng từng ước mơ gặp nữa kia như thế nhưng bây giờ thì hết rồi vì thời gian này mình chỉ muốn sống cho công việc và gia đình thôi.
    Mình không có khiếu viết văn cũng không giỏi giải thích nhưng sẽ cố viết để bà con cô bác gần xa không hiểu lệch về As nữa.
    Điều thứ nhất mà trong mọi diễn đàn as đều giải thích 1 vấn đề cơ bản như thế này "VÔ TÍNH CHỨ KHÔNG PHẢI VÔ TÌNH VÀ VÔ TÂM" nên mình ủng hộ ý kiến của bạn "Có người nói "Vô tính" là "không có tình cảm với đồng loại, ngay cả bố mẹ" là sai lè đấy".
    Tạm thời mình chỉ nói về sự hiểu lầm cơ bản của mọi người trong vấn đề thứ nhất thôi, còn những vấn đề khác nữa thì cần phải có sự đóng góp câu hỏi của bà con gần xa. Mình không chắc là sẽ trả lời được hết các câu hỏi nhưng các bạn as khác sẽ giúp mình, phải không nè các as đáng iu ? hihi...
     
    memit050408 thích bài này.
  16. Forgotten Season

    Forgotten Season Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    @ Chị Trang: Em là Trân ạ :">
    Hihi~ Em đã sửa font rồi đó ạ...

    @Uyên: Không phải người yêu đâu Uyên à. Đừng nói vậy vì làm tớ sợ.... òa ~ Nói trước bước... không qua :)) ~ Khoảng ba bốn tháng bọn tớ mới gặp nhau 1 lần cơ :"> ~ Vậy thì đâu giống 1 couple, đúng không :))

    Uyên chia sẻ chuyện của mình đi. Trân rất muốn lắng nghe :D
     
    memit050408 thích bài này.
  17. memit050408

    memit050408 Mỗi ngày tôi chọn 1 nvui

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    3,418
    Đã được thích:
    2,066
    Điểm thành tích:
    863
    Đúng rồi,Uyên kể chuyện đi cho mọi người cùng hiểu.
    Chào mừng Trân nhé(tên gì mà hay thía?)
    Chào mừng Tiến nhé.bao nhiu tuổi ý nhỉ cho dễ xưng hô???Ọp thì cứ để đông thành viên hơn đã ,hì!
     
  18. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    aaaaaaaaa ..... vậy là Trân đã bị U đoán trúng rồi nha, nhìn phong cách là biết quý danh bản cô nương liền luôn, hihi . Chuyện tình cảm của U lằng nhằng rắc rối lắm Trân ơi nên để từ từ U kể heng. Mà U có rủ rê... lôi kéo vận động as vào đây góp bài ủng hộ chị Trang rồi đó. Thời buổi bây giờ thông tin đại chúng hiện đại nên cơ hội tìm hiểu bản thân được nhiều hơn -> cộng đồng as càng ngày càng xuất hiện nhiều thành viên mới, nghĩ mà vui ghê luôn vì thấy mình không còn lẻ loi như xưa nữa. U mà vui như vậy thì chắc là anh Phong vui lắm luôn nà. Anh Phong ơi... anh Phong àh... anh có nghe em nói không nà... Các bậc đàn anh đàn chị as đâu rồi ??? có nghe lời em réo gọi không ? nếu có thì vào đây góp vui chút đi nà....
     
    memit050408 thích bài này.
  19. zen86

    zen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Chuyện off thì nói với Ngân heng, pà í đang lên lịch đó, chỉ cần mọi người đồng ý là ok, mà hình như củng đồng ý hết rồi, chỉ cần duyệt địa điểm là xong. Mà lần trước không có Tiến buồn ghê heng, lần này Tiến nhất định phải đi đó nha... không đi là tụi U po po xì nghĩ chơi Tiến luôn cho coi...
    À quên ... còn 1 vụ nữa cần thông báo ... trang web myasexuallife.info đã ra đời rồi mà sao không ai vào ủng hộ hết ta ? Làm anh Q tốn biết bao công sức...
    ( Sẵn đây cho em mượn sân chị Trang mà PA giùm anh Q chút nha, chị thông cảm, hihi )
     
    Sửa lần cuối: 5/7/2010
    memit050408 thích bài này.
  20. phungthanhtrang

    phungthanhtrang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    2,937
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    hihi! mấy hôm bận quá! ko online được, bây giờ được đọc các bài viết của mọi người. nghe chuyện thấy đúng là thật là khó khi nhận định mình thuộc giới tính nào nhỉ? Nhưng đúng là tôi rất hâm mộ các bạn vì các bạn thật vui vẻ, trong sáng,.... Tớ cũng học mĩ thuật này nên nhìn bức tranh của bạn Trân vẽ cũng thấy sáng bừng lên.
     
    memit050408 thích bài này.

Chia sẻ trang này