Khác: Xuất huyết âm đạo khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi linhvanjsc, 28/10/2014.

  1. linhvanjsc

    linhvanjsc Yêu con hơn cả cuộc đời

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    723
    Xuất huyết âm đạo là một biểu hiện khác thường trong thời kỳ thai nghén, nó cho thấy thai nghén xuất hiện những biến đổi bệnh lý, vì thế bà bầu cần hết sức chú ý.

    Xuất huyết bệnh lý thường căn cứ vào thời điểm mang thai để xác định mức độ nguy hiểm của bệnh.

    1. Thời kỳ đầu mang thai

    Trong 3 tháng đầu thai kỳ, xuất huyết có thể giống như bị hành kinh; cũng có thể ra từng giọt hoặc chỉ là những chất được bài tiết có màu đỏ nhạt thì có thể là hiện tượng bình thường; cũng có thể kèm theo đau bụng. Nguyên nhân thường gặp dẫn tới xuất huyết âm đạo thời kỳ đầu mang thai thường là sảy thai, chửa trứng và chửa ngoài tử cung. Những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tắt kinh vùng bụng dưới xuất hiện những cơn đau theo từng đợt, kèm theo xuất huyết âm đạo thì rất có thể là sảy thai. Mức độ đau bụng và lượng máu xuất ra nhiều hay ít sẽ quyết định có thể mang thai tiếp tục hay không. Đau bụng nhiều, xuất huyết nhiều thì khó có thể giữ được thai. Xuất huyết liên tục, tử cung to khác thường, kèm theo triệu chứng trúng độc như: buồn nôn, nôn mửa hoặc huyết áp cao thì rất có thể là chửa trứng. Nếu cơn đau chỉ xảy ra một bên, sau khi đau, mặt trắng bệch, mạch đập nhanh, huyết áp giảm, máu xuất ra nhiều thì có thể là mang thai ngoài tử cung.

    2. Giai đoạn giữa thai kỳ

    Trong giai đoạn giữa thai kỳ (từ tháng thứ 4 đến hết tháng thứ 6), tỉ lệ xuất huyết tương đối thấp và lượng máu ra ngoài cũng tương đối ít. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ mang thai coi giai đoạn này là “thời kì an toàn”, do vậy thường lơ là, xem nhẹ vấn đề này, không “cảnh giác cao độ” như ở giai đoạn đầu.

    http://anh.*********/upload/2-2011/images/2011-06-15/1308103558-chaymauamdao-babau-eva1.jpg
    Bà bầu cần đặc biệt chú ý với hiện tượng xuất huyết âm đạo. (Ảnh minh họa)

    Khi có dấu hiệu xuất huyết trong thời kì này, bạn cần chú ý xem liệu có bị sảy thai không, bởi vì có thể thai chết đã lưu từ 2 - 3 tháng, nhưng phôi thai chưa bài tiết ra khỏi cơ thể người mẹ ngay mà chỉ xuất huyết với lượng rất nhỏ, song nếu đi khám thai sẽ phát hiện thấy phôi thai đã ngừng phát triển. Kiểu sảy thai này rất dễ tiến triển thành truyền nhiễm, dẫn tới xuất huyết mạch, do vậy, phụ nữ mang thai không nên coi nhẹ. Nếu thấy xuất hiện tình trạng này thì nên lập tức tới bệnh viện để xử lý ngay.

    Tuy nhiên, xuất huyết âm đạo trong thời kì này có thể do thịt thừa ở tử cung gây nên, khi đi khám thai vào tháng thứ 4, 5 mới phát hiện thấy.

    3. Giai đoạn cuối thai kỳ

    Trong ba tháng cuối của thai kỳ, xuất huyết âm đạo thường là do cuống rốn ở phía trước, cuống rốn bong sớm và tử cung bị rách. Phụ nữ mang thai hơn 7 tháng nếu không thấy có cảm giác bất thường mà bỗng nhiên lại xuất huyết, ví như khi ngủ cảm thấy quần lót ướt (ga trải giường, đệm...) thấm máu thì có thể bạn mắc phải nguy cơ cuống rốn ở phía trước.

    Khi mang thai được 7 - 8 tháng hoặc sắp tới ngày sinh, do phần eo của tử cung ngày càng dài ra, hình thành nên đoạn dưới tử cung, tử cung mở rộng, cuống rốn xung quanh tử cung rời khỏi tử cung cũng gây xuất huyết.

    Nếu phụ nữ mang thai bị xuất huyết âm đạo, kèm theo những triệu chứng như: phù chân, huyết áp cao hoặc trước đó không lâu bị va chạm mạch thì rất có thể cuống rốn đã bị bong.

    Nếu tử cung co bóp mạnh trong khi chuyển dạ, sau cơn đau, xuất hiện hiện tượng buồn nôn, nôn mửa và mặt trắng bệch có thể do tử cung bị rách.

    Thông thường, toàn bộ quá trình mang thai sẽ không có dấu hiệu xuất huyết âm đạo, vì thế nếu thấy xuất hiện hiện tượng xuất huyết âm đạo trong thai kỳ thì bạn cần kịp thời đến bệnh viện kiểm tra và nhờ bác sĩ trợ giúp.

    Nguồn: Eva
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhvanjsc
    Đang tải...


  2. phamhue.ttqd

    phamhue.ttqd dịch vụ xe 4-7 giá rẻ-tốt

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    4,810
    Đã được thích:
    738
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Xuất huyết âm đạo khi mang thai

    Vấn đề này nhiều chị em quan tâm, nhất là trong 3 tháng đầu mà bị ra máu thì lo lắng lắm
     
  3. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Xuất huyết âm đạo khi mang thai

    Đang sợ thật nhiều khi làm gì cũng phải cẩn thận,o nên chủ quan hay lơ là quá
     

Chia sẻ trang này