3 tháng giữa: Tập luyện trong 3 tháng giữa mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Ngựa Con Của Mẹ, 6/11/2014.

  1. Ngựa Con Của Mẹ

    Ngựa Con Của Mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Ở tam cá nguyệt thứ 2, bạn vẫn nên duy trì các bài tập thể dục để chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt cho suốt giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ sau này. Dưới đây là gợi ý các bài tập cho mẹ bầu trong từng tháng mang thai, điều sẽ giúp bạn thực hiện được việc chuẩn bị thể chất quan trọng đó

    Tháng thứ tư

    Nếu sống trong môi trường giao thông an toàn và yên tĩnh, bạn có thể vận động với bộ môn đạp xe. Dĩ nhiên, hầu hết ở đâu bạn cũng cảm thấy nguy hiểm vì xe cộ và đường xá. Vì vậy, bạn có thể tập luyện với máy móc. Vào thời điểm này, bụng bạn đang ngày một lớn dần lên khiến việc lưu thông máu trở nên chậm chạp. Bạn nên hạn chế những bài tập cần sự giãn cơ, nằm ngửa, và nhớ khi ngủ nên nằm nghiêng nhé!

    [​IMG]

    Vào tháng thứ 5, đi bơi giúp bạn khỏe khoắn và dễ chịu hơn​


    Tháng thứ năm

    Bơi chính là gợi ý lý tưởng cho mẹ bầu vào tháng thứ năm này. Việc ngâm mình dưới nước và thực hiện một số chuyển động nhẹ nhàng giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn hẳn. Khi đi bơi, bạn nên đảm bảo rằng không vận động quá sức, và đặc biệt đừng quên thoa kem chống nắng vì làn da đang trong thời kỳ rất nhạy cảm đấy. Luôn uống nhiều nước khoảng 2-3 lít mỗi ngày, khi tập luyện nên uống mỗi ly nước cách nhau khoảng một giờ.

    Tháng thứ sáu

    Bài tập kegel rất cần thiết cho các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Đây là bài tập cho vùng cơ xương chậu giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong chuyện sinh nở. Chỉ cần 2-3 phút mỗi ngày, thực hiện động tác “siết chặt và thư giãn”. Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ hoàn toàn cũng trong 3 giây. Vào những lần tập sau, bạn có thể tăng thời gian lên 5 – 10 giây và thậm chí lâu hơn. Sau khi sinh, bạn cũng nên duy trì bài tập này nếu muốn “thu nhỏ cô bé” để chuyện “yêu” nồng nàn như xưa.

    Nguồn: MarryBaby
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngựa Con Của Mẹ
    Đang tải...


  2. thanh.vgk

    thanh.vgk Dứa yêu

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    3,325
    Đã được thích:
    668
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tập luyện trong 3 tháng giữa mang thai

    Ui ko có bài tập j đơn giản, dễ dàng hơn sao?
    Lạnh thế này rồi sao đi bơi được?
     

Chia sẻ trang này