3 tháng cuối: Quan hệ tình dục trong 3 tháng cuối của thai kỳ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Bố Khánh Linh, 12/11/2014.

  1. Bố Khánh Linh

    Bố Khánh Linh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Trong 3 tháng cuối của thai kỳ thì việc quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn hơn vì bụng người mẹ to nhanh kèm theo với sự tăng cân khiến cho nhiều thai phụ cảm thấy không tự tin khi có quan hệ tình dục với chồng. Hơn nữa thời gian này cơ thể thai phụ đã khá mệt mỏi nên thông thường những tháng cuối chị em thường không có ham muốn quan hệ tình dục nữa.

    [​IMG]

    Nhưng lưu ý quan trọng khi có quan hệ tình dục trong 3 tháng cuối thai kỳ

    Việc quan hệ trong 3 tháng cuối vẫn có thể an toàn cho cả mẹ và thai nhi nếu như quan hệ đúng cách và tránh những tác động không tốt đến tử cung của thai phụ. Và trong thời gian này nếu có quan hệ thì cần lưu ý:

    Tần suất quan hệ: Vì sự phát triển của thai nhi trong thời gian này đã lớn,đầu của em bé đã quay xuống dưới và điều này gây áp lực khi giao hợp. Bên cạnh đó, cuối thai kỳ, thai phụ có vẻ mệt mỏi bởi thai nhi lớn lên và có sự thay đổi vè thể trạng có liên quan đến tuần hoàn. Vì vậy tần xuất quan hệ không nên quá dày hay liên tục làm cho cơ thể cũng như sức khỏe của thai phụ bị ảnh hưởng và tần xuất như thế nào thì còn phụ thuộc vào sức khỏe, nhu cầu, khả năng của mỗi thai phụ.

    Tư thế quan hệ: Khi mang thai là lúc cơ thể mẹ phải chịu những áp lực chủ quan kể cả khách quạn nhất là thời kỳ cuối chu kỳ mang thai. Trong thời gian này nên quan hệ với những tư thế phù hợp để không tạo áp lực lên cơ thể cũng như không tỳ đè lên bụng của thai phụ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì thế bản thân thai phụ và người chồng có thể tự lựa chọn những tư thế quan hệ sao cho cả hai cùng cảm thấy thoải mái nhất mà không làn ảnh hưởng đến thai nhi.

    Cách thức quan hệ: Thời kỳ này, thai phụ có thể giảm đi chút nhạy cảm nhưng không có nghĩa là hết “yêu”. Có thể kích thích, “yêu” bằng tay hoặc bằng miệng thay vì cách quan hệ hai cơ quan sinh dục như truyền thống đảm bảo tính chất nhẹ nhàng mà cũng không quá lâu đảm bảo an toàn.

    Việc sinh hoạt tình dục phải do người phụ nữ hoàn toàn quyết định: Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hoóc môn, sức khoẻ, tâm lý. Nếu người vợ muốn thì hãy quan hệ tình dục, còn không muốn thì đừng cố chiều chồng. Hãy nói nới các đức ông chồng của mình về trạng thái để có những thống nhất phù hợp cho những lần yêu và giữ nhiệt hạnh phúc.

    Những trường hợp nên kiêng quan hệ tình dục trong 3 tháng cuối thai kỳ

    Có tiền sử sinh non: Nếu các thai phụ đã từng có một ca sinh non trong quá khứ hoặc bạn gặp phải các cơn co thắt ở tử cung trong thai kỳ, bạn nên kiêng “chuyện ấy” rất có thể sự kích thích làm tử cung có bóp sẽ làm cho “lịch sử lặp lại”

    Rau tiền đạo: Nếu các thai phụ đang được chuẩn đoán bị bệnh nhau tiền đạo hoặc gặp bất cứ vấn đề gì ở nhau thai thì sẽ được bác sĩ chỉ định dừng việc quan hệ tình dục để làm giảm nguy cơ chảy máu nhau thai.

    Vỡ ối sớm, rỉ ối: Trong trường hợp thai kỳ của các thai phụ bị rò rỉ nước ối, điều này cảnh báo thai nhi không còn được bảo vệ để tránh nhiễm trùng trong túi nước ối nguyên vẹn. Vì vậy quan hệ tình dục trong trường hợp này khá nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng cho bé.

    Cổ tử cung ngắn và những người phải khâu vòng cổ tử cung: Cổ tử cung ngắn và những người bị khâu vòng tử cung hầu như không ảnh hưởng nhiều đến chuyện quan hệ vợ chồng. Nhưng những thai phụ có tiền sử như trên cần hạn chế tối đa hoặc kiêng hẳn việc quan hệ trong những tháng cuối cùng tránh việc chuyển dạ sinh non.

    Chảy máu âm đạo sau quan hệ kèm theo chuột rút và cơn co tử cung: Trong trường hợp có những bất thường ở thai kỳ như chảy máu âm đạo sau quan hệ , chuột rút, cơn co tử cung… là những dấu hiệu bất thường báo hiệu thai phụ không nên quan hệ tình dục trong thời gian 3 tháng cuối cho đến lúc sinh nở.

    Có thể nói quan hệ tình dục là an toàn trong 3 tháng cuối thai kỳ trừ một vài trường hợp ngoại lệ. Nếu người mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường thì hoàn toàn có thể tiếp tục quan hệ tình dục cho đến gần thời kỳ sinh nở. Tuy nhiên, ở những tháng cuối, do bụng bầu đã lớn, đầu thai nhi quay xuống nên có thể gây áp lực lên âm đạo khiến phụ nữ mang thai quan hệ khó khăn hơn. Vì thế người mẹ nên chọn tư thế quan hệ sao cho phù hợp nhất để cuộc yêu được mỹ mãn và thoải mái.

    Nguồn: Cửa sổ tình yêu
    Xem thêm:

    5 điều không nên khi mẹ bầu uống nước
    Những khó chịu mà mẹ bầu hay gặp phải trong 3 tháng giữa
    8 bí kíp giúp mẹ bầu đỡ đãng trí khi mang thai
    Giúp bạn tránh ngộ độc thức ăn khi mang thai
    Giúp mẹ vượt qua những rắc rối trong 3 tháng đầu mang thai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bố Khánh Linh
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 12/11/2014
  2. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Quan hệ tình dục trong 3 tháng cuối của thai kỳ

    Mình cứ tránh 2 tháng đầu và cuối cho an toàn chứ nhiều khi cũng sợ ảnh hưởng lắm
     

Chia sẻ trang này