Bí quyết lấy visa du học Mỹ - Những điều cần biết về du học Mỹ

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Du học Sao Việt, 17/11/2014.

  1. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Như các bậc phụ huynh và các em học sinh đã biết du học Mỹ là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viện hiện nay. Một môi trường năng động có tính cạnh tranh cao, một đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới thì có lý do gì để bạn phải chần chừ khi lựa chọn. Thế nhưng ước mơ du học của nhiều bạn sinh viên có thành hiện thực hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hôm nay Công ty Tư vấn Du học và Dịch thuật Sao Việt xin chia sẻ với các em một trong những yếu tố dẫn đến việc biến ước mơ của các em thành hiện thực nhé:

    [​IMG]

    MỘT VÀI BÍ QUYẾT LẤY VISA MỸ

    Trước khi xin hẹn phỏng vấn visa du học Mỹ, các em học sinh cần phải nắm rõ những vấn đề dưới đây, để khi nhân viên Lãnh Sự có hỏi bất cứ câu hỏi nào, các em cũng có thể trả lời một cách suôn sẻ. Có trả lời hợp lý các câu hỏi của họ, như vậy các em mới có thể thuyết phục họ cấp visa cho mình:

    1. Thông tin cá nhân
    2. Thông tin trường
    3. Kế hoạch học tập
    4. Thông tin tài chính

    Các em hiểu thấu 5 điều kể trên thì không sợ nhân viên lãnh sự hỏi bất cứ một câu hỏi nào, cho dù tiếng Anh của các em không giỏi lắm, thậm chí các em trả lời bằng tiếng Việt. Phần kế tiếp là các câu hỏi và một số câu trả lời thường gặp khi phỏng vấn ở lãnh sự quán Hoa Kỳ.

    I. Thông tin cá nhân – Personal Information

    1. Are you working now? Bạn đang làm việc?
    2. What are you doing now? Bây giờ bạn đang làm gì?

    Khi nhân viên lãnh sự (Consulate officer -CO) hỏi câu này, các em nên nhớ đừng có trả lời YES/NO, hãy trả lời đầy đủ và rõ ràng, để CO hiểu rõ về các em, như vậy họ sẽ không hỏi thêm, đỡ mất thì giờ và các em sẽ tạo một ấn tựơng tốt đầu tiên với CO (First impression). Tuỳ theo từng trường hợp của mỗi người sẽ có câu trả lời thích hợp.

    - Đang đi học (học Anh văn hay học gì, trường tên gì ở đâu. Các em nên nói đầy đủ ra

    - I am a high school/college student at (tên trường)

    - Đang đi làm (làm ở đâu, chức vụ gì, hay công việc của mình

    - I am working as a (chức vụ) at (tên công ty) and tên của Sếp.- Không có làm gì thì:

    - (Tự ôn bài và tự luyện Anh văn để chuẩn bị du học )

    I am self-studying at home for TOEFL/IELTS hay SAT hay GMAT hay GRE hay English

    3. Have you ever live away from your family/parents? Bạn có bao giờ sống xa gia đình chưa?

    If you consider a summer vacation and/or a summer camp is living away from my family, then yes I have.

    - Nếu ngài lãnh sự xem nghĩ hè hay trại hè là sống xa gia đình, thì tôi đã từng sống xa gia đình rồi.

    No, I have not. This trip will be my first time living away from my family.

    CO đặt câu hỏi này để xem tâm lý của đưong đơn, đã có chuẩn bị gì khi phải xa gia đình du học ở nước ngoài. Du học sinh hay chính học sinh Mỹ sẽ phải sống tự lập trong suốt thời gian học.

    4. Have you or your family ever travel abroad? Bạn hay gia đình có bao giờ du lịch ra nước ngoài chưa?

    - Yes, I have. I had been in tên thành phố quốc gia đã từng du lịch

    - No, I have not. Preparing for all kind of tests (VN university entrance test, TOEFL, SAT etc.), I haven’t got the time, but when I get my degree, I will.

    II. Thông tin gia đình

    Phải nắm rõ những thành viên trong gia đình bạn và nếu trường hợp học sinh có họ hàng bên Mỹ thì phải có thông tin cụ thể về thành viên đang sinh sống bên đó: tên, nghề nghiệp hiện nay đang làm gì và ở đâu, đã sang Mỹ được bao lâu rồi và sang Mỹ để du học hay theo diện nào?

    III. Thông tin về trường.

    Phần này rất là quan trọng. các em phải nắm thật rõ về trường mình sẽ chọn học. Hơn 50% những người bị rớt phỏng vấn visa ở phần này. Du học Mỹ mà không biết trường ở đâu, có dạy ngành mình chọn học hay không, thì rớt là phải. Hầu như tất cả học sinh bị hỏi về phần này

    1. What school did you choose? Or. What school in US do you plan to study?

    - (Tên trường) – Địa chỉ trường (Địa chỉ trường có trong website của trường)

    2. Why did you choose this school? Why (tên trường) but not others school? Why US schools, not other countries? Why don’t you study in Vietnam? You have poor grade, why you want to study in US school? Why don’t you study in Australia or England, or Singapore or China?

    Câu hỏi này rất là quan trọng. CO hỏi câu này để đánh giá khả năng học thành tài hay không của học sinh. Chọn trường để nộp đơn xin học là ưu tiên hàng đầu của học sinh Mỹ. Họ xem xét rất kỹ về trường từ: Chất lựơng, ngành đào tạo, hỗ trợ tài chính, môi trường chung quanh, trình độ giảng dạy của giảng viên và giáo sư, đời sống sinh viên, các hoạt động ngoại khoá, học phí v.v.

    IV. Kế hoạch học tập

    Sau khi hỏi về trường các em chọn học, CO sẽ hỏi về ngành học. Nhiều người khi nhân viên lãnh sự hỏi về nghành học thường trả lời như BA nhưng cũng không biết BA là nghành gì nên việc rớt visa là đương nhiên. Những câu hỏi về kế hoạch học tập không có nhiều, nhưng chiếm phần rất quan trong việc thuyết phục CO cấp visa cho các em. Các em sẽ qua Mỹ du học mà không biết mình học ngành gì, sẽ học những môn nào, sinh sống ra sao, học bao lâu hay bằng cấp gì thì làm sao nhân viên lãnh sự có thể tin mình đựơc. Thế nên có một kế hoạch học tập rõ ràng là điều mà bất kỳ bạn sinh viên nào cũng nên có khi đi du học Mỹ.

    Các du học sinh được khuyên là nên nắm rõ kế hoạch học tập, mục tiêu của học sinh là sẽ lấy được bằng cấp gì, bằng cử nhân về chuyên khoa gì, văn bằng 2 hay bằng cao đẳng nghề. Du học sinh phải biết mình phải học gì và mất bao lâu để có thể lấy được bằng đó. Chương trình giảng dạy, chi phí học tập và yêu cầu đầu vào cũng là những yếu tố mà du học sinh cần quan tâm.

    V. Thông tin tài chính

    Số tiền trong tài khoản là khoản tiền chứng minh học sinh có đủ khả năng để đi du học. Không phải số tiền trong ngân hàng càng nhiều, sổ đỏ càng nhiều hay cổ phần trong công ty là chứng minh gia đình bạn có khả năng tài chính mạnh. Học sinh sẽ phải chứng minh được nguồn gốc của số tiền trong tài khoản cũng như phải trình bày được rõ ràng về thu nhập của gia đình. Du học sinh được khuyến khích nên nói rõ về nghề nghiệp của bố mẹ chứ không nên trả lời chung chung. Câu trả lời càng cụ thể thì càng tốt.

    Chúc các em may mắn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du học Sao Việt
    Đang tải...


  2. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết lấy visa du học Mỹ

    Đăng ký xin học tại Mỹ

    Nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng khi làm hồ sơ du học Mỹ, với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp công ty Sao Viet A&T sẽ hướng dẫn những thủ tục và các giấy tờ chuẩn bị du học Mỹ dưới đây :

    1. Yêu cầu đầu vào

    Yêu cầu đầu vào với học sinh phổ thông, cao đẳng: hoc lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tương đương 500 TOEFL hoặc 5.0 IELTS
    Yêu cầu đầu vào với ứng viên xin học cử nhân là học lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tối thiểu 550 TOEFL và SAT2;
    Yêu cầu đầu vào với ứng viên xin học thạc sỹ, tiến sỹ là học lực trung bình khá trở lên, tiếng Anh tối thiểu 550TOEFL và SAT2 và GMAT hoặc GRE.

    [​IMG]

    Được biết đến như hai bài kiểm tra đầu vào thông dụng nhất ở bậc đại học tại Mỹ, SAT và ACT luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các học sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải trường đại học nào ở Mỹ cũng yêu cầu học sinh phải có điểm SAT hoặc ACT. Tuy nhiên, đa phần các trường đại học lớn và danh giá (như nhóm các trường thuộc Ivy League như Harvard, Yale, Pennsylvania, Princeton, Columbia, Dartmouth, Brown, Cornell) đều yêu cầu học sinh phải có điểm SAT hoặc ACT. SAT và ACT được phát triển với mục tiêu kiểm tra kỹ năng tư duy cần thiết cho sinh viên để tiếp thu kiến thức ở bậc đại học.

    SAT và ACT đồng thời cũng đánh giá kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề - những kỹ năng nền tảng mà các học sinh cấp 3 của hệ thống giáo dục Mỹ phải có. Những thí sinh của kỳ thi SAT thường là học sinh lớp 11 hoặc 12.

    Một số ít trường của Mỹ có thể chấp nhận những ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chưa đạt điểm IELTS / TOEFL theo yêu cầu, với điều kiện các du học sinh này sẽ phải học thêm tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ của trường cho tới khi đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh của khóa học.

    2. Hồ sơ xin học tại Mỹ :

    Nhà trường có thể đưa ra các yêu cầu riêng theo từng trường hợp cụ thể, tuy nhiên, các giấy tờ chung cần có khi xin học tại các trường đại học Mỹ bao gồm:

    - Bằng tốt nghiệp và học bạ của bậc học cao nhất
    - Bảng điểm của bậc học hiện tại - nếu ứng viên đang là học sinh/ sinh viên
    - Hộ chiếu hoặc giấy khai sinh
    - Chứng chỉ tiếng Anh, SAT, GMAT, GRE (nếu có)- 2 – 3 thư giới thiệu.
    - Bài tự luận về bản thân (Personal Statement)
    - Đơn xin theo học
    - Phí xét hồ sơ
    - Xác nhận số tiền trong tài khoản tiết kiệm.
    Toàn bộ hồ sơ đều phải được dịch ra tiếng Anh khi nộp cho trường.
     
    Sửa lần cuối: 20/11/2014
  3. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết lấy visa du học Mỹ

    Trải nghiệm du học Mỹ

    Muốn du học Mỹ dễ dàng thì trước tiên cần phải nói tiếng Anh tốt. Muốn tiến triển nhanh trong bất cứ ngoại ngữ nào thì cũng cần phải sử dụng nó nhiều, đây là quy luật thiết yếu nếu bạn muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

    Sử dụng tiếng Anh như một công cụ hữu ích giúp bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới

    Một bạn du học sinh có tên Đặng Tiến Anh chia sẻ: ‘’Tôi đến du học nước Mỹ vào năm 2010 tại trường đại học Westen Kentucky để học hai năm đầu của chương trình cử nhân của Mỹ. Tôi được trường xắp xếp ở chung nhà với một gia đình người Mỹ. Việc ở chung với người Mỹ trong thời gian đầu giúp tôi tiến bộ trong tiếng Anh, giao tiếp, và cuộc sống ở Mỹ nhanh hơn. Trong thời gian đó, một số bạn bè du học người Việt Nam của tôi đã tự ý dọn ra ngoài ở với các gia đình hoặc bạn bè người Việt. Chính vì vậy mà khả năng tiếng Anh của các bạn không được tốt vì sống trong môi trường ít sử dụng tiếng Anh’’.

    Một cách khác để cải thiện khả năng tiếng Anh của bạn đó là việc làm bạn rất nhiều với các sinh viên quốc tế đến từ các nước khác nhau. Vì tiếng mẹ đẻ khác nhau nên chỉ có thể sử dụng tiếng Anh để nói chuyện, việc này cũng làm tiếng Anh của bạn khá lên rất nhiều.

    Bên cạnh ngôn ngữ, một vấn đề liên quan đến sự trầm cảm cũng là vấn đề đặc biệt cần lưu ý. Sinh viên trầm cảm do nhiều lý do như xa nhà, xa người thân, đất nước lạ, văn hoá lạ, con người lạ khiến họ thấy lạc lõng, đôi khi không biết phải giải quyết những khó khăn mình gặp phải ra sao. Để tránh trầm cảm, sinh viên nên có các hoat động ngoài giờ ngoài việc học như chơi thể thao, đi du lịch hay thậm chí là đi làm thêm…

    [​IMG]

    Du học Mỹ, kinh nghiệm trước các tệ nạn

    Mối lo nữa như Quang Anh, một du học sinh năm cuối tại Mỹ chia sẻ chính là những tệ nạn xã hội, Mỹ là nơi mà các bạn du học sinh mới trưởng thành còn chưa có nhiều kinh nghiệm dễ bị sa ngã vào các cuộc vui chơi hay vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm. Ở Mỹ, tính tự do cá nhân khá cao, họ sống khá thoáng nên các du học sinh dễ bị sa ngã. Du học sinh Việt Nam đa số đều là những người chịu khó, có ý trí phấn đấu, nhiều bạn tự tìm học bổng cho mình, không cần sự trợ giúp của gia đình nhưng một số sau một khoảng thời gian sống tại đây bị ảnh hưởng xấu, bị vướng vào những tệ nạn xã hội như nghiện ngập, mại dâm,…

    Chia sẻ về trường hợp của bản thân, bạn Minh Quang còn cho biết thêm: “Các trường học ở Mỹ có điểm đặc biệt là tiệc tùng. Nhiều nơi được tổ chức lành mạnh, được hướng dẫn, có người bảo vệ, các bạn tới tham dự có ý thức. Nhưng một số nơi trở nên quá sa đọa.

    Làm thêm: Dao hai lưỡi

    Làm thêm sẽ giúp bạn nâng cao ngoại ngữ và nhất là kiếm được tiền. Có nhiều công việc làm thêm trong trường như phòng thí ngiệm, thư viện, quầy sách, quán ăn… lương không cao và phải đóng thuế. Trong khi đó, làm thêm ngoài trường như làm móng, chạy bàn, rửa chén, cắt cỏ, giao báo… chủ yếu là tiền mặt trao tay, không phải đóng thuế thì lương sẽ được cao hơn. Nhưng làm ngoài trường là làm chui nên rất dễ bị phạt.

    [​IMG]


    Từng có rất nhiều trường hợp làm chui như làm móng kiếm hàng ngàn USD/tháng, có tiền mua sắm liên tục nhưng đổi lại, bạn phải nghỉ học để đi làm. Xét cho cùng, mục đích du học của bạn là học, đừng để đồng tiền chi phối. Muốn tìm một việc làm hợp pháp, hãy tìm đến trung tâm dịch vụ sinh viên trong trường hoặc xem trên bảng thông báo, website của trường.

    Ăn uống:

    Trong ký túc xá: Hầu hết các trường đều cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế. Đó có thể là một phòng trong ký túc xá, có thể bao gồm ăn uống hoặc tự phục vụ. Nhưng bạn cần phải đăng ký ngay sau khi được chấp nhận vào khóa học. Tại ký túc xá, bạn có thể ăn thức ăn tại canteen trường với giá cả hợp lý. Ngoài ra nếu khẩu vị không phù hợp, bạn có thể mua thức ăn ở ngoài tại các siêu thị gần đó.

    Gia đình người bản xứ: Việc sống cùng gia đình người bản xứ sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo về chi phí cho thức ăn, ăn cùng gia đình người bản xứ giúp bạn được ăn uống đầy đủ hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn đồ ăn nhanh ở ngoài như Hamburger, xúc xích, bánh mỳ kẹp ba tê…nhưng đó đều là thức ăn nhanh, không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Lời kết : Trên đây là một số thông tin khái quát về việc du học Mỹ. Một quyết định du học đúng đắn, khôn ngoan cộng với tính chăm chỉ và lòng quyết tâm sẽ giúp các bạn đạt được những thành quả như mong ước.
     
  4. Du học Sao Việt

    Du học Sao Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết lấy visa du học Mỹ - Những điều cần biết về du học Mỹ

    Du học Mỹ - một nền giáo dục hoàn hảo !

    Thực tế là trong những năm qua, con số người đi du học Mỹ vẫn không ngừng tăng lên, hiện nay đã có hàng ngàn sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Mỹ. Điều gì đã khiến cho Mỹ có sức hút mạnh mẽ đối với họ như vậy?

    Du học Mỹ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong kế hoạch du học của học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ hùng mạnh về kinh tế, khoa học, công nghệ..., Mỹ còn là là quốc gia có hệ thống trường đại học tốt nhất thế giới với các chương trình đào tạo xuất sắc trên hầu hết mọi lĩnh vực. Với hệ thống giáo dục xuất sắc, cơ hội lựa chọn ngành nghề thích hợp, kỹ thuật công nghệ hiện đại hỗ trợ việc học tập - nghiên cứu, cơ hội nghiên cứu và thực tập tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp du học Mỹ là thiên đường của sinh viên quốc tế.

    1. Nền giáo dục xuất sắc và toàn cầu

    Mỹ đã xây dựng thành công một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới với nhiều chương trình xuất sắc ở các lĩnh vực học. Ở bậc Đại học, các trường Đại học Mỹ có nhiều chương trình nổi trội trong các ngành học phổ biến cũng như các lĩnh vực chuyên môn để sinh viên lựa chọn. Ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, sinh viên thường xuyên có cơ hội học và làm việc với các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Bằng do các trường đại học Mỹ cấp được công nhận trên toàn thế giới nhờ vào chất lượng giảng dạy xuất sắc.

    Việc học tập cùng những trải nghiệm có được từ một trường Đại học Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế. Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới.


    2. Cơ hội lựa chọn ngành nghề thích hợp

    Hệ thống giáo dục đại học ở Mỹ tạo cho mỗi người mỗi cơ hội. Một ít các trường đại học Mỹ chú trọng vào sự giảng dạy rộng rãi, một số trường khác chú trọng vào thực tế, có quan hệ với tinh xảo nghề nghiệp, và một số trường khác lại chuyên môn về lãnh vực kỹ thuật, nghệ thuật, hoặc khoa học xã hội. Do đó nếu bạn muốn tìm một trường đại học để theo đuổi ngành nào đó mà bạn rất đam mê, cho dù ngành đó ít người theo học hay thật chuyên môn, bạn vẫn có thể tìm được rất nhiều trường ở Mỹ để lựa chọn.

    3. Cơ hội nghiên cứu và thực tập tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp


    Khi trở thành sinh viên du học cao học Mỹ (du học cao học USA), sinh viên có cơ hội thu thập được kinh nghiệm quý báu về nghiên cứu hay giảng dạy để trang trải một phần chi phí cho chương trình học của bản thân. Với những kiến thức thực tiễn trong quá trình thực tập sẽ tích luỹ kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên trong tương lai. Mang đến những cái nhìn sâu sắc về ngành nghề mà có thể sẽ không đạt được nếu chỉ qua các lớp học thuần túy. Sinh viên quốc tế là những thành phần nghiên cứu và giảng dạy có giá trị cao ở các đại học Mỹ bởi vì họ đem đến sự độc đáo trong nghề nghiệp và những suy nghĩ, những ý thức mới lạ đến phòng học và phòng thí nghiệm. Phần đông các chương trình cao học ở Mỹ nhận các sinh viên xuất sắc làm nghiên cứu viên hoặc giảng dạy trong trường.

    4. Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế


    Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón sinh viên quốc tế và có hệ thống hỗ trợ để giúp sinh viên thích nghi tốt nhất với cuộc sống tại Mỹ. Dịch vụ tại các văn phòng sinh viên quốc tế giúp sinh viên chuyển tiếp vào môi trường sống mới dễ dàng hơn. Các hoạt động hỗ trợ được tổ chức trong suốt cả năm học từ việc tổ chức chương trình hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu đến các hỗ trợ sinh viên trong kỹ năng viết học thuật và đặc biệt kỹ năng viết hồ sơ tìm việc dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.
    Theo học tại Mỹ là sự trải nghiệm tuyệt vời và bạn sẽ được tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp và những người bạn suốt đời.

    Nguồn: Du học và dịch thuật Sao Việt
     

Chia sẻ trang này