Thông tin: 5 thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi easycarevn, 29/1/2015.

  1. easycarevn

    easycarevn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/1/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    1. Cà phê

    Theo Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường quốc gia Mỹ, 4 tách cà phê/ngày là một lượng tương đối nhiều so với giới hạn có thể chấp nhận được và kết quả là phụ nữ bị giảm khả năng thụ thai tới 26% so với người bình thường.

    Nghiên cứu được tiến hành với gần 9.000 phụ nữ có thói quen uống cà phê và gặp trục trặc với vấn đề sinh nở trong suốt 13 năm.

    Kết quả cho thấy, cứ 7 người thì có 1 người thất bại trong việc thụ thai. Chính chất caffeine trong cà phê là chất độc ảnh hưởng tới chất lượng của trứng và tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

    2. Cà rốt



    Với phụ nữ, cà rốt có thể mang tới nhiều ích lợi như làm giảm lượng kinh nguyệt quá nhiều, giảm triệu chứng khó chịu trước kỳ “đèn đỏ”, bớt bị chứng viêm âm hộ…

    Tuy nhiên, các thí nghiệm của Chuyên khoa Phụ sản - Đại học Y Luotejisi, New Jersey (Mỹ) cho thấy: Phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt sẽ hấp thu khối lượng lớn chất carotene gây mất kinh nguyệt, kiềm chế sự rụng trứng và đảo lộn chức năng thông thường của buồng trứng.

    3. Đu đủ

    Các nước trên thế giới luôn truyền nhau bí kíp tránh thai từ đu đủ nên các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu, và thật ngạc nhiên là trái đu đủ có tác dụng phòng tránh thai với cả hai giới.

    Một nhóm khoa học Hoàng gia Anh - Viện Đại hcoj Sussex tìm thấy enzyme papain trong đu đủ có tác dụng ức chế hormone (nội tiết tố) progesterone và làm ngăn cản quá trình thụ thai, và chính tác dụng làm mềm thịt của papain này có thể phá huỷ màng tế bào phôi thai

    Một nghiên cứu khác ở Ấn Độ, người ta cho chuột đang mang thai ăn (không ép buộc) các loại trái cây khác nhau, thì kết quả cho thấy rằng trái đu đủ non có tác dụng ngăn cản chu kỳ động dục và gây sẩy thai. Mức độ sẩy thai giảm xuống khi cho chuột ăn loại trái đu đủ chín.

    4. Ruou, bia
    Nồng độ cồn có trong ruou, bia là nguyên nhân chính cấu thành nên ethanol. Đây chính là “thủ phạm” làm tăng sự co thắt mạch máu, thậm chí làm teo tinh hoàn, giảm lượng testosterone và khả năng tình dục của nam giới.

    Đối với phụ nữ, nó còn có thể làm cho kinh nguyệt không đều, mất kinh, trứng sinh ra bị biến dị, không ham muốn tình dục hay ngưng rụng trứng… Kết quả là, nếu phụ nữ uống ruou 3 lần/ tuần sẽ giảm 25% cơ hội thụ thai.

    5. Cần tây
    Nhóm nghiên cứu của Đại học Queen ở Belfast (Anh) đã liệt cần tây và danh mục thực phẩm “kỵ đàn ông” sau khi tiến hành thử nghiệm đối với 500 nam giới ở độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt.

    Nhiều ngày liền ăn cần tây, số lượng tinh trùng của họ giảm đi rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó làm cho vợ thụ thai. Nguyên nhân là do một loại chất psoralens trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormone đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi easycarevn
    Đang tải...


  2. Mèo gai

    Mèo gai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/4/2014
    Bài viết:
    2,599
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 5 thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai

    mình phải chăm ăn mấy thứ này mới được :D
     
  3. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 5 thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai

    Ủa chăm ăn là để giảm khả năng đi hở mn??? Tức là tránh thai phải không ợ?
     
  4. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 5 thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai

    Không ai nghĩ đu đủ lại giảm khả năng thụ thai
     

Chia sẻ trang này