Trang 1/4 1234 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 34
  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2010
    Bài gởi
    31
    Click:
     
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn 5 lần trong 5 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Smile Bật mí thực đơn giảm cân

    Chào cả nhà,

    Lúc trước mình mập lắm, lại thêm công việc công sở làm cho mình rất là khó khăn trong việc giảm cân. Mọi người cứ hay khuyên là nên tập thể dục này nọ nhưng nói thật là về đến nhà, dọn dẹp, cơm nước gì đó là mình mệt mỏi rã rời lắm rồi. Hôm nọ có chị bạn bày cho là sao không tìm mấy thực đơn giảm cân mà dùng, xem coi khá hơn không. Mình cũng lang thang tìm mà thấy không an tâm, mọi người có biết thực đơn nào hay đã dùng thử rồi thì cho mình xin nhé. Mình cũng có được vài cái, mọi người xem nhé ^^

    Thanks trước mọi người nha.

    thay đổi nội dung bởi: hahuong32, 01-18-2011 lúc 05:38 PM
    ___________

  2. #2
    Tham gia ngày
    May 2010
    Bài gởi
    20
    Click:
     
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn 6 lần trong 5 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Đồng cảm với hahuong lắm lắm, lúc trước có giảm cân và cũng mệt mỏi chuyện ăn uống này. Ban đầu cứ nghĩ là ăn chay, ăn rau cỏ ít cơm thế là xong. Nhưng càng về sau càng chán, chịu không nổi luôn. Để Tú kiếm lại mấy cái thực đơn cho hahuong nha ^^

    ___________

  3. #3
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    36
    Click:
     
    Cám ơn
    3
    Được cám ơn 3 lần trong 3 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Mainguyen không biết nhiều về thực đơn giảm cân, nhưng thấy chị Hương hỏi về giảm cân nên cũng bon chen vào góp ý kiến nha ^^ . Hôm bữa mainguyen có đọc được về những khung giờ vàng cho giảm cân, nói nôm na là thời điểm nào ăn có lợi cho giảm cân nhất ấy mà, chị xem thử nha ^^.

    Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra 2 “khung giờ vàng” cho bữa ăn của những người muốn giảm cân, đó là: ăn khi thật sự đói và ăn sau khi luyện tập thể dục thể thao.

    - Ăn khi đói: thực tế vẫn là 3 bữa ăn chính trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ít hoạt động hay làm việc, đến bữa ăn không có cảm giác đói thì cũng không nên bỏ bữa. Vẫn ngồi vào bàn và ăn thật ít cũng được.

    Nên tập trung cho bữa sáng. Một bữa sáng có "dư thừa" cũng sẽ không gây rắc rối gì nhiều vì sau một đêm dài, cơ thể bạn đã “tiêu” hao khá nhiều năng lượng, năng lượng sản sinh sau bữa sáng sẽ giúp cơ thể bạn lấy lại “phong độ” và đảm bảo một ngày làm việc hiệu quả.

    Cũng cần lưu ý rằng, bữa sáng tốt nhất là ăn trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy. Cơ thể sẽ không hấp thụ và tiêu hoá đối đa năng lượng của bữa ăn nếu bạn ăn sáng quá muộn.

    - Ăn sau khi vận động: 30 - 45 phút sau khi vận động là khoảng thời gian thích hợp cho bữa ăn. Hàm lượng các chất dinh dưỡng từ các món ăn sẽ được “tiêu thụ” ngay lập tức vì chúng phục vụ cho quá trình tạo năng lượng nuôi dưỡng các tế bào cho cơ thể giúp khôi phục thể lực. Sự chuyển hoá năng lượng dư thừa thành mỡ sẽ bị ức chế.

    Ngay sau khi vừa luyện tập, dạ dày và các cơ quan khác trong cơ thể vẫn còn đang trong trạng thái “hưng phấn”, chưa thể trở lại hoạt động bình thường. Nếu bạn ăn ngay sau đó sẽ tạo áp lực cho hoạt động của hệ tiêu hoá. Bạn sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu hoặc đau dạ dày.

    ___________

  4. Người dưới đây đã cám ơn mainguyen0612 về bài viết hữu ích:

    Trangkiwi (09-05-2011)

  5. #4
    Tham gia ngày
    May 2010
    Bài gởi
    20
    Click:
     
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn 6 lần trong 5 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Hahuong ơi, xem thực đơn giảm cân này nhé. Tú đề nghị hahuong nên dùng thực đơn này vào cuối tuần ha, vì mức năng lượng cung cấp chỉ 100kcal/ ngày thôi. Hồi đó giảm cân bác sĩ dặn thế đó, Hương xem thử thế nào nhé.



    Với giảm cân, Hahuong không phải ăn quá thức ăn hay phải chịu đựng cơn đói quá lâu. Phương pháp phù hợp nhất là chia ra nhiều bữa ăn nhỏ và hạn chế các thức ăn có chứa quá nhiều chất béo đó.


    Thực đơn dưới đây được thiết cho 5 bữa ăn, với tổng mức năng lượng cung cấp 1000kcal/ ngày.


    Bữa sáng
    Sữa tách bơ 1 ly 200ml
    Giữa sáng
    1 trái cam trung bình 100g
    Bữa trưa
    Cơm 2/3 chén (40g gạo)
    Su su xào trứng (su su 1 củ 200g, hột vịt 1 cái 60g, dầu ăn 5g)
    Canh cải bẹ xanh (cải bẹ xanh 100g, cá rô 2 con = 30g thịt cá)
    Mận 5 trái (100g)

    Xế
    Tàu hũ trắng ½ miếng trung bình 75g ăn với muối tiêu, rau răm
    Sương sâm không đường 1 ly
    Bữa chiều
    Cơm 2/3 chén (40g gạo)
    Bò lúc lắc (thịt bò nạc 100g, xà lách + cà chua 100g, dầu ăn 10g)
    Canh bí đỏ nấu tôm khô (bí đỏ 100g, tôm khô 10g)
    Bưởi 2 múi (100g)

    ___________

  6. #5
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    36
    Click:
     
    Cám ơn
    3
    Được cám ơn 3 lần trong 3 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Em cũng không có thực đơn hoành tráng, chỉ biết món súp bắp cải khá hiệu quả, post lên cho các bác xem thử nhé, hay thấy hay thì có thể nhặt về làm vốn

    Ngày thứ 1:
    Súp bắp cải với hoa quả, lượng hoa quả tùy thuộc ý thích của bạn, nhưng nhớ là trừ chuối ra.


    Ngày thứ 2:
    Súp bắp cải với 1 củ khoai tây luộc hoặc nướng và 1 chút xíu bơ.


    Ngày thứ 3:
    Súp bắp cải với hoa quả và rau xanh, trừ khoai tây và chuối.


    Ngày thứ 4:
    Súp bắp cải với 2 quả chuối và sữa tách béo.


    Ngày thứ 5:
    Súp bắp cải với 1 lát thịt bò và 6 quả cà chua bi.


    Ngày thứ 6:
    Súp bắp cải với thịt bò và rau xanh, trừ khoai tây.


    Ngày thứ 7:
    Súp bắp cải kèm theo 1 nắm gạo, rau xanh và uống nước trái cây không đường, lưu ý không ăn khoai tây.

    ___________

  7. #6
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    36
    Click:
     
    Cám ơn
    3
    Được cám ơn 3 lần trong 3 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Ah, quên nữa, khuyến mãi cho các bác cái này nữa:

    Bí quyết thành công: nên tuân thủ chế độ ăn một cách nghiêm túc và đầy đủ bước.

    * Uống ít nhất 4 cốc nước mỗi ngày.
    * Hãy tự ghi nhớ cho bản thân là chế độ ăn này chỉ kéo dài có 7 ngày thôi.
    * Có thể uống thêm các loại vitamin.
    * Ăn nhiều súp nếu bạn thích.
    * Đừng cố để mình bị đói, nó sẽ phản tác dụng.
    * Có thể nấu súp với các gia vị khác nhau để đổi khẩu vị cho dễ ăn.

    Mọi người dùng thử rùi cho ý kiến nha ^^

    ___________

  8. #7
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    39
    Click:
     
    Cám ơn
    9
    Được cám ơn 1 lần trong 1 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Thực đơn dành cho ai thích món bò

    Ai nói giảm cân là ăn uống chán nản nào, chị em nào thích món bò thì dùng thực đơn này nha ^^

    Bữa sáng
    Sữa không béo lạt 200ml
    Bánh canxi 600 lạt 2 cái (20g)

    Bữa trưa
    Cơm 1 chén (60g gạo)
    Bò xào ớt Đà Lạt (thịt bò 100g, ớt Đà Lạt 2 trái 100g, dầu ăn 10g, cà rốt cần hành 50g)
    Canh mướp – mồng tơi – rau đay nấu cua (cua xay 50g, mướp ¼ trái 5g, mồng tơi + rau đay 2 nắm 50g)
    Bưởi 3 múi (150g)
    Bữa chiều
    Cơm 1 chén (60g gạo)
    Cá hồng chưng tương lạt (cá hồng 1 con trung bình 150g, tương hột 10g, cà chua 1 trái 50g, nấm mèo, bún tàu 5g, hành kiệu cần tây 2g, dầu ăn 5g)
    Rau thơm, xà lách 100g
    Canh bí xanh dồn thịt (bí đao 2 khoanh nhỏ 100g, thịt nạc 20g)
    Xoài 1 trái rưỡi vừa (100g)
    Nguồn : Giamcancungban

    ___________

  9. #8
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gởi
    39
    Click:
     
    Cám ơn
    9
    Được cám ơn 1 lần trong 1 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Thực đơn dành cho ai thích miến gà, tàu hũ dồn thịt xốt cà ^^

    Bữa sáng
    Miến gà (bún tàu khô 40g, thịt gà nạc 30g, hành ngò 10g)
    Chuối sứ 1 trái (60g)


    Bữa trưa
    Cơm 1 chén rưỡi (90g gạo)
    Lươn xào nghệ (lươn 100g, nghệ 10g, dầu ăn 3g)
    Su hào xào nấm đông cô (su hào 1 củ nhỏ 100g, nấm đông cô 5g, dầu ăn 3g)
    Canh bí đỏ nấu thịt nạc (bí đỏ 100g, thịt nạc 20g)
    Ổi ½ trái trung bình (100g)


    Bữa chiều
    Cơm 1 chén (60g gạo)
    Tàu hũ dồn thịt sốt cà (tàu hũ chiên 1 miếng nhỏ 100g, thịt nạc 20g, nấm mèo 5g, cà chua 2 trái 100g, dầu ăn 3g)
    Rau thơm 50g
    Canh khoai môn nấu tôm khô (khoai môn sọ 100g, tôm khô 10g)
    Bưởi 2 múi (100g)

    Nguồn: Giamcancungban

    ___________

  10. #9
    Tham gia ngày
    May 2010
    Bài gởi
    20
    Click:
     
    Cám ơn
    2
    Được cám ơn 6 lần trong 5 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    À, để chị bật mí cho em thêm vài thứ rất là hay nha, đó là các công cụ giúp em giảm cân:

    1 - Nhật kí giảm cân :
    " Bạn đã chuẩn bị gì cho kỳ giảm cân lần này? Ngoài những lời khuyên, kế hoạch và ý chí quyết tâm; bạn nên có thêm cho mình một "người bạn đồng hành" : đó là cuốn sổ "Nhật ký giảm cân". Đó sẽ là nơi ghi chép lại thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn, những cảm xúc vui buồn, những lý do khiến bạn "phá rào" và quyết tâm của bạn trong những ngày sắp tới. Hãy để Nhật ký giảm cân luôn bên bạn và nhắc nhở mỗi khi cần thiết nhé. Mến chúc bạn thành công trong cuộc hành trình giảm cân của mình. " (trích từ trang web Giamcancungban)
    Đó là đoạn giới thiệu từ trang web đó em. Cách dùng y như cuốn sổ nhật kí của mình vậy đó, ăn gì thì viết hết vào. Vd như bữa nay ăn 3 gói snack thì thành thật viết vào nhé, rồi mỗi tối lại lật ra xem lại, xem mình đã giảm được cơn thèm ăn nào không. Cứ cố gắng từ từ từng ngày nhé em, rồi cũng sẽ thành công.

    2 - Lịch giảm cân:
    Trước giờ giảm cân các chị cứ hay hô hào giảm cân là phải có lịch, nhưng nào ai biết cái lịch nào là khả thi, lịch nào là không thể thực hiện được. Mọi người cứ vào trang Giamcancungban, Phần công cụ thì sẽ thấy ngay cái chức năng này. Sau khi nhập đầy đủ thông số giảm cân rồi, mọi người sẽ biết được lịch giảm cân của mình là nhu thế nào, nếu không khả thi, mọi người sẽ nhận được một lịch giảm cân gợi ý đó. Nếu ai siêng lên mạng thì có thể nhập cân nặng của mình hàng ngày vào tài khoản của mình, nếu ai bận rộn thì có thể download lịch giảm cân này về nhé. Mọi người nhớ là lịch giảm cân này chỉ giới hạn trong 3 tháng thôi, cho nên mục tiêu cũng vừa sức nhé.

    3- Trắc nghiệm giảm cân
    Đọc mãi mấy bài giảm cân cũng sẽ chán, sao không thử làm mấy trắc nghiệm vui về giảm cân nhỉ? Đó cũng là một cách hay để học đấy mọi người à. Qua bài trắc nghiệm, mình cũng sẽ biết là hiểu biết của bản thân về giảm cân đến mức độ nào.

    4 - Tư vấn:
    Thường khi giảm cân, chị em hay dễ có tâm lý hoang mang vì những thay đổi của cơ thể hay những lời khuyên từ mọi người, cho nên tốt nhất là mình được một chuyên gia hay bác sĩ tư vấn. Mấy bữa giờ thì vô tình chị phát hiện ra trên trang Giamcancungban có mục Tư vấn cảu bac sĩ đó em à. Mình chỉ cần post câu hỏi lên rồi mấy ngày sau, bác sĩ sẽ trả lời cho em. Mọi người hỏi cũng khí thế lắm, mỗi người một cảnh mà, nhưng suy cho cùng thì những câu hỏi ấy mà không hỏi bac sĩ thì tự ý làm cũng không nên.

    Theo chị khi giảm cân mình cần những điều này hỗ trợ nhất đấy, em thấy đã tự tin để giảm cân chưa ?

    ___________

  11. #10
    Tham gia ngày
    Jan 2011
    Bài gởi
    121
    Click:
     
    Cám ơn
    9
    Được cám ơn 17 lần trong 16 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Bật mí thực đơn giảm cân

    Trời mình bữa sáng thì thường hay bỏ bê lắm ,khi nào hứng mới ăn thôi.

    ___________

Trang 1/4 1234 cuốicuối

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể tạo đề tài
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể gắn kèm file
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •