Trang 1/11 1234567 ... cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 109
  1. #1
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Bài gởi
    4,573
    Click:
     
    Cám ơn
    836
    Được cám ơn 972 lần trong 561 bài
    Điểm đánh giá
    1 (100%)

    Default Kinh doanh online hiệu quả!

    Các câu hỏi thường gặp
    Thực ra ban quản trị cũng đã có những bài viết rất cụ thể về kinh doanh online hiệu quả. Nhưng đây là trải nghiệm từ chính bản thân em, rất mong các mẹ nghi nhận và bổ sung nhé.

    - Để lập một topic bán hàng thì các mẹ hãy coi nó như đứa con của mình ấy. Chăm sóc cẩn thận, thường xuyên cập nhật dữ liệu, hình ảnh sản phẩm trung thực, đẹp (nhưng ko nên chỉnh sửa nhiều quá đến nỗi biến dạng). Nội dung trung thực không nên quảng cáo quá đà rồi đến khi khách hàng sử dụng sản phẩm của mình ko đúng như thế là thất vọng lắm lắm. Hãy trả lời các câu hỏi của khách hàng và thắc mắc của khách hàng trực tiếp trên topic vì như thế khách hàng khác có cùng câu hỏi sẽ đọc được luôn và cũng minh bạch được các thắc mắc đó. Phân mục các sản phẩm theo từng nhóm cho tiện theo dõi.
    - Phong cách bán hàng: thực sự quan trọng lắm ạ. Khi khách hàng gọi điện đến để hỏi về sản phẩm là thực sự họ cần chúng ta. Theo em nên tư vấn sao cho hiệu quả và hợp lý. Đừng lan man dài dòng rồi ko chốt được vấn đề. Cũng đừng thấy khách hàng tiềm năng mà tư vấn mua bừa bãi đề cốt mình bán được hàng, và cũng đừng có cái gì ép khách lấy cái đó trong khi thực sự nó lại chẳng có hiệu quả với khách. Mình đã từng nói chuyện với nhiều khách hàng mình biết, họ sợ nhất là được chăm sóc nhiều quá. Gọi điện mời chào liên tục, rồi tư vấn lung tung đến lúc mua một đống về dùng mãi chẳng hết, rồi cái cần thì chẳng mua được cái ko cần lại bị tư vấn mua về rốt cuộc là dùng phải sản phẩm ko hợp với mình. Ngược lại cũng có trường hợp khách gọi đến tư vấn không nhiệt tình rồi thái độ khi khách hỏi nhiều quá ( trường hợp này ít bàn đến vì những kiểu như thế thì họ đâu có muốn bán hàng lâu).
    - 2 vấn đề trên là cốt lõi và một số lưu ý sau.
    + Khi sản phẩm của bạn ko đảm bảo thì ko nên bán tiếp. Nó chỉ hại chúng ta mà thôi. Dùng một lần chạy mất dép luôn ấy. Hàng hết date lại càng không kể cả khi khách có chấp nhận mua thì bạn cũng đừng tham mà bán.
    + Đừng dùng thủ thuật khuyến mại, tặng quà, giảm % nhưng thực chất lại bán hàng kém chất lượng hàng gần hết date hoặc tăng giá lên đề khuyến mại. Khách hàng của chúng ta rất thông minh đấy. Nhất là khách hàng online, các mẹ đều có trình độ và hiểu biết rồi chứ ko như mấy bà ở quê đâu ạ.
    + Đừng lấy một níc ảo hay gì đó để nhẩy vào topic của người bán hàng cùng loại với mình để nói xấu, hay làm giảm uy tín của họ. Kết quả ngược lại đấy (mình từng bị một níc làm thế rồi nhưng khách hàng vẫn cứ đông như thường thôi).
    + Không spam tin nhé. Phản cảm lắm. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, email spam giới thiệu sản phẩm. Nói thật chưa bao h em nhớ nội dung hay tiêu đề của các tin nhắn, email đó thế nào ạ. Ngược lại thấy khó chịu, mà có em nào bảo em đã gửi email giới thiệu sản phẩm cho chị, chị có nhận được ko thì em nói thẳng luôn em ko có nhu cầu.


    Hiện tại em mới nghĩ được đến đó. Em sẽ bổ sung tiếp.

    Và chốt cuối cùng của em là hãy trung thực. Người ta bảo buôn gian bán lận cái đó giờ nó không có hiệu quả nhiều nữa đâu ạ.

    Ah còn cái này nữa. Em về căn bản chính tả ko được tốt nên đôi lúc viết sai chính tả các mẹ đừng cưới nhé.

    Trân trọng,

    thay đổi nội dung bởi: koreacosmetic, 06-14-2012 lúc 01:53 PM
    ___________
    lamchame.com

  2. Những người sau đây 53 đã cám ơn koreacosmetic về bài viết hữu ích này

    Bông ú (07-13-2011), bhkien (03-16-2011), binbonlovely11 (09-24-2012), biri (04-29-2012), Bobbycare (04-08-2011), Bongtit_baby (03-29-2011), cahaphapca (06-27-2012), chien (05-09-2012), co_be_hay_mo_83 (04-17-2011), Dumbo (06-07-2011), dzinzind (05-26-2011), fweb (07-13-2011), giahuy23052011 (05-30-2012), heodiaban (10-08-2011), hoahuongduongmuahe (04-27-2012), hongthanhphan86 (05-28-2011), hongvu7987 (09-09-2012), Ikea things (09-24-2012), lamnhi2013 (04-18-2011), Me An dep trai (12-04-2011), me Tham Thuong 10 (10-26-2011), MeBeCuncon1 (05-15-2011), mebehant (09-13-2012), MebeThuan (04-12-2011), mebin190806 (10-18-2011), mehah (04-27-2012), mehoangchi (05-27-2011), Me_Kimkim (04-03-2011), Ms.Anh (09-07-2012), namhangthung (04-04-2012), nguaconyeudoi (07-22-2012), nguyenhongnhungajc (07-17-2011), nhungshop (05-22-2012), ninabag.com (10-13-2011), ocnho (10-13-2011), ong mật (05-27-2012), o_ma_mi (04-03-2011), phuongbelo (04-12-2011), quyosac (10-15-2011), Rùa con (04-03-2011), rubich_shop (12-26-2011), sandybaby (04-29-2012), Sâu Sâu' Family (03-15-2011), shopchinchin (09-07-2013), shop_Ôhay (12-27-2011), sonn.hstag (04-18-2011), ThoiTrangHongKong38 (09-06-2012), tieuyen2000 (03-16-2011), top_hot_shop (06-15-2012), traitimden1211 (03-16-2011), tramchip (05-31-2012), virgo884886 (06-10-2012), xuxu1511 (07-27-2011)

  3. #2
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Nơi Cư Ngụ
    97 phố An Trạch ĐT: 0123 330 4688
    Bài gởi
    4,749
    Click:
     
    Cám ơn
    1,214
    Được cám ơn 893 lần trong 629 bài
    Điểm đánh giá
    10 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Trích Nguyên văn bởi koreacosmetic View Post
    Thực ra ban quản trị cũng đã có những bài viết rất cụ thể về kinh doanh online hiệu quả. Nhưng đây là trải nghiệm từ chính bản thân em, rất mong các mẹ nghi nhận và bổ sung nhé.

    - Để lập một topic bán hàng thì các mẹ hãy coi nó như đứa con của mình ấy. Chăm sóc cẩn thận, thường xuyên cập nhật dữ liệu, hình ảnh sản phẩm trung thực, đẹp (nhưng ko nên chỉnh sửa nhiều quá đến nỗi biến dạng). Nội dung trung thực không nên quảng cáo quá đà rồi đến khi khách hàng sử dụng sản phẩm của mình ko đúng như thế là thất vọng lắm lắm.
    - Phong cách bán hàng: thực sự quan trọng lắm ạ. Khi khách hàng gọi điện đến để hỏi về sản phẩm là thực sự họ cần chúng ta. Theo em nên tư vấn sao cho hiệu quả và hợp lý. Đừng lan man dài dòng rồi ko chốt được vấn đề. Cũng đừng thấy khách hàng tiềm năng mà tư vấn mua bừa bãi đề cốt mình bán được hàng, và cũng đừng có cái gì ép khách lấy cái đó trong khi thực sự nó lại chẳng có hiệu quả với khách. Mình đã từng nói chuyện với nhiều khách hàng mình biết, họ sợ nhất là được chăm sóc nhiều quá. Gọi điện mời chào liên tục, rồi tư vấn lung tung đến lúc mua một đống về dùng mãi chẳng hết, rồi cái cần thì chẳng mua được cái ko cần lại bị tư vấn mua về rốt cuộc là dùng phải sản phẩm ko hợp với mình. Ngược lại cũng có trường hợp khách gọi đến tư vấn không nhiệt tình rồi thái độ khi khách hỏi nhiều quá ( trường hợp này ít bàn đến vì những kiểu như thế thì họ đâu có muốn bán hàng lâu).
    - 2 vấn đề trên là cốt lõi và một số lưu ý sau.
    + Khi sản phẩm của bạn ko đảm bảo thì ko nên bán tiếp. Nó chỉ hại chúng ta mà thôi. Dùng một lần chạy mất dép luôn ấy. Hàng hết date lại càng không kể cả khi khách có chấp nhận mua thì bạn cũng đừng tham mà bán.
    + Đừng dùng thủ thuật khuyến mại, tặng quà, giảm % nhưng thực chất lại bán hàng kém chất lượng hàng gần hết date hoặc tăng giá lên đề khuyến mại. Khách hàng của chúng ta rất thông minh đấy. Nhất là khách hàng online, các mẹ đều có trình độ và hiểu biết rồi chứ ko như mấy bà ở quê đâu ạ.
    + Đừng lấy một níc ảo hay gì đó để nhẩy vào topic của người bán hàng cùng loại với mình để nói xấu, hay làm giảm uy tín của họ. Kết quả ngược lại đấy (mình từng bị một níc làm thế rồi nhưng khách hàng vẫn cứ đông như thường thôi).
    + Không spam tin nhé. Phản cảm lắm. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, email spam giới thiệu sản phẩm. Nói thật chưa bao h em nhớ nội dung hay tiêu đề của các tin nhắn, email đó thế nào ạ. Ngược lại thấy khó chịu mà có em nào bảo em đã gửi chị có nhận được ko thì em nói thẳng luôn em ko có nhu cầu.

    Hiện tại em mới nghĩ được đến đó. Em sẽ bổ sung tiếp.

    Và chốt cuối cùng của em là hãy trung thực. Người ta bảo buôn gian bán lận cái đó giờ nó không có hiệu quả nhiều nữa đâu ạ.

    Ah còn cái này nữa. Em về căn bản chính tả ko được tốt nên đôi lúc viết sai chính tả các mẹ đừng cưới nhé.

    Trân trọng,
    Bài viết rất có ích mẹ nó ạ.
    Cảm ơn mẹ nó nhiều lắm!

    ___________
    lamchame.com

  4. #3
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Bài gởi
    4,573
    Click:
     
    Cám ơn
    836
    Được cám ơn 972 lần trong 561 bài
    Điểm đánh giá
    1 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Trích Nguyên văn bởi Sâu Sâu' Family View Post
    Bài viết rất có ích mẹ nó ạ.
    Cảm ơn mẹ nó nhiều lắm!
    Cảm ơn chị đã ủng hộ. Thực sự vì một số mẹ kinh doanh ( em nói một số nhé) không được trung thực hay đôi khi làm khách hàng thất vọng mà cũng ảnh hưởng đến em lắm nên em mới nói ra nhưng tâm sự này. Đôi khi khách hàng hỏi em: " chị hỏi thật nhé hàng của em có phải hàng thật ko tại chị đã từng bị mua hàng không đúng chất lượng rồi nên chị sợ lắm". Trời điên cả tiết lên ấy. Nếu khách hàng đặt câu hỏi đó chứng tỏ đã có người bán hàng không trực thực nên mới có khách hỏi câu đó. Nếu chúng ta cùng online hiệu quả thì có phải tất cả đều bán hàng tốt, người mua cũng ủng hộ nhiều hơn không.

    ___________
    lamchame.com

  5. Người dưới đây đã cám ơn koreacosmetic về bài viết hữu ích:

    shopchinchin (09-07-2013)

  6. #4
    Tham gia ngày
    Mar 2011
    Nơi Cư Ngụ
    HCM
    Bài gởi
    21
    Click:
     
    Cám ơn
    20
    Được cám ơn 7 lần trong 5 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Cảm ơn bài viết hữu ích của chị

    Thuốc giúp nâng ngực : http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?251977
    Phone 090.448.9006 YaHoo lisavuong12
    ___________
    lamchame.com

  7. #5
    Tham gia ngày
    Jun 2010
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    7,776
    Click:
     
    Cám ơn
    3,101
    Được cám ơn 1,797 lần trong 1,256 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Trích Nguyên văn bởi koreacosmetic View Post
    Thực ra ban quản trị cũng đã có những bài viết rất cụ thể về kinh doanh online hiệu quả. Nhưng đây là trải nghiệm từ chính bản thân em, rất mong các mẹ nghi nhận và bổ sung nhé.

    - Để lập một topic bán hàng thì các mẹ hãy coi nó như đứa con của mình ấy. Chăm sóc cẩn thận, thường xuyên cập nhật dữ liệu, hình ảnh sản phẩm trung thực, đẹp (nhưng ko nên chỉnh sửa nhiều quá đến nỗi biến dạng). Nội dung trung thực không nên quảng cáo quá đà rồi đến khi khách hàng sử dụng sản phẩm của mình ko đúng như thế là thất vọng lắm lắm.
    - Phong cách bán hàng: thực sự quan trọng lắm ạ. Khi khách hàng gọi điện đến để hỏi về sản phẩm là thực sự họ cần chúng ta. Theo em nên tư vấn sao cho hiệu quả và hợp lý. Đừng lan man dài dòng rồi ko chốt được vấn đề. Cũng đừng thấy khách hàng tiềm năng mà tư vấn mua bừa bãi đề cốt mình bán được hàng, và cũng đừng có cái gì ép khách lấy cái đó trong khi thực sự nó lại chẳng có hiệu quả với khách. Mình đã từng nói chuyện với nhiều khách hàng mình biết, họ sợ nhất là được chăm sóc nhiều quá. Gọi điện mời chào liên tục, rồi tư vấn lung tung đến lúc mua một đống về dùng mãi chẳng hết, rồi cái cần thì chẳng mua được cái ko cần lại bị tư vấn mua về rốt cuộc là dùng phải sản phẩm ko hợp với mình. Ngược lại cũng có trường hợp khách gọi đến tư vấn không nhiệt tình rồi thái độ khi khách hỏi nhiều quá ( trường hợp này ít bàn đến vì những kiểu như thế thì họ đâu có muốn bán hàng lâu).
    - 2 vấn đề trên là cốt lõi và một số lưu ý sau.
    + Khi sản phẩm của bạn ko đảm bảo thì ko nên bán tiếp. Nó chỉ hại chúng ta mà thôi. Dùng một lần chạy mất dép luôn ấy. Hàng hết date lại càng không kể cả khi khách có chấp nhận mua thì bạn cũng đừng tham mà bán.
    + Đừng dùng thủ thuật khuyến mại, tặng quà, giảm % nhưng thực chất lại bán hàng kém chất lượng hàng gần hết date hoặc tăng giá lên đề khuyến mại. Khách hàng của chúng ta rất thông minh đấy. Nhất là khách hàng online, các mẹ đều có trình độ và hiểu biết rồi chứ ko như mấy bà ở quê đâu ạ.
    + Đừng lấy một níc ảo hay gì đó để nhẩy vào topic của người bán hàng cùng loại với mình để nói xấu, hay làm giảm uy tín của họ. Kết quả ngược lại đấy (mình từng bị một níc làm thế rồi nhưng khách hàng vẫn cứ đông như thường thôi).
    + Không spam tin nhé. Phản cảm lắm. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, email spam giới thiệu sản phẩm. Nói thật chưa bao h em nhớ nội dung hay tiêu đề của các tin nhắn, email đó thế nào ạ. Ngược lại thấy khó chịu, mà có em nào bảo em đã gửi email giới thiệu sản phẩm cho chị, chị có nhận được ko thì em nói thẳng luôn em ko có nhu cầu.


    Hiện tại em mới nghĩ được đến đó. Em sẽ bổ sung tiếp.

    Và chốt cuối cùng của em là hãy trung thực. Người ta bảo buôn gian bán lận cái đó giờ nó không có hiệu quả nhiều nữa đâu ạ.

    Ah còn cái này nữa. Em về căn bản chính tả ko được tốt nên đôi lúc viết sai chính tả các mẹ đừng cưới nhé.

    Trân trọng,
    Đồng ý với mẹ này, kinh doanh cần trung thực, uy tín là hàng đầu có thế khách mới quay lại với mình, mình rất ghét kiểu tự tung hứng trong topic rồi cạnh tranh ko lành mạnh.

    ___________
    lamchame.com

  8. Người dưới đây đã cám ơn me_vietanh về bài viết hữu ích:

    shopchinchin (09-07-2013)

  9. #6
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    1,149
    Click:
     
    Cám ơn
    443
    Được cám ơn 377 lần trong 281 bài
    Điểm đánh giá
    1 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Thanks chủ top vì bài viết hay.

    ___________
    lamchame.com

  10. #7
    Tham gia ngày
    Nov 2009
    Bài gởi
    21,706
    Click:
     
    Cám ơn
    2,895
    Được cám ơn 3,053 lần trong 2,724 bài
    Điểm đánh giá
    6 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    cảm ơn mẹ nó nhé.đúng là kinh doanh cần phải trung thực thì mới mang lại hệu quả được

    ___________
    lamchame.com

  11. #8
    Tham gia ngày
    Dec 2006
    Nơi Cư Ngụ
    Hà Nội, Việt Nam
    Bài gởi
    9,151
    Click:
     
    Cám ơn
    4,104
    Được cám ơn 34,516 lần trong 4,296 bài
    Điểm đánh giá
    15 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Cám ơn bạn vì đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực. Cách viết của bạn cũng rất rõ ràng và dễ hiểu.

    Rất mong bạn lại tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm của mình để cả người mua và người bán và cộng đồng cùng thành công.

    Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh về đổi tiêu đề topic, chuyển đề tài đúng khu vực..., đừng gửi tin nhắn, hãy gửi yêu cầu vào phần Cần hỗ trợ từ BQT

    "Do not go where the path may lead, go instead where there is no path and leave a trail."
    - Ralph Waldo Emerson

    Lamchame.com trên Facebook: https://www.facebook.com/lamchamecom
    Lamchame.com trên Twitter: https://twitter.com/lamchame
    Blog chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online: https://homebizvn.blogspot.com


    Quy định chung của diễn đàn
    - Hướng dẫn cho người mới - Các hướng dẫn sử dụng diễn đàn - Quy định của phần Mua sắm tiêu dùng - Hướng dẫn cho những người tham gia mua bán - Quy định của mục Đồ Thanh lý - 10 Bí quyết bán hàng hiệu quả

    Hướng dẫn sử dụng chữ ký Ahamai
    ___________
    lamchame.com

  12. #9
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Nơi Cư Ngụ
    Định Công - HN
    Bài gởi
    1,732
    Click:
     
    Cám ơn
    145
    Được cám ơn 410 lần trong 316 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    TRung thực , nhiệt tình ( ko thái quá ) và uy tín .......vote .........

    ___________
    lamchame.com

  13. #10
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Bài gởi
    4,573
    Click:
     
    Cám ơn
    836
    Được cám ơn 972 lần trong 561 bài
    Điểm đánh giá
    1 (100%)

    Default Ðề: Kinh doanh online hiệu quả!

    Các câu hỏi thường gặp
    Dạ cảm ơn cả nhà ạ. Rất mong chúng ta đều buôn may bán đắt hết.

    ___________
    lamchame.com

Trang 1/11 1234567 ... cuốicuối

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể tạo đề tài
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể gắn kèm file
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •