Thực ra ban quản trị cũng đã có những bài viết rất cụ thể về kinh doanh online hiệu quả. Nhưng đây là trải nghiệm từ chính bản thân em, rất mong các mẹ nghi nhận và bổ sung nhé. - Để lập một topic bán hàng thì các mẹ hãy coi nó như đứa con của mình ấy. Chăm sóc cẩn thận, thường xuyên cập nhật dữ liệu, hình ảnh sản phẩm trung thực, đẹp (nhưng ko nên chỉnh sửa nhiều quá đến nỗi biến dạng). Nội dung trung thực không nên quảng cáo quá đà rồi đến khi khách hàng sử dụng sản phẩm của mình ko đúng như thế là thất vọng lắm lắm. Hãy trả lời các câu hỏi của khách hàng và thắc mắc của khách hàng trực tiếp trên topic vì như thế khách hàng khác có cùng câu hỏi sẽ đọc được luôn và cũng minh bạch được các thắc mắc đó. Phân mục các sản phẩm theo từng nhóm cho tiện theo dõi. - Phong cách bán hàng: thực sự quan trọng lắm ạ. Khi khách hàng gọi điện đến để hỏi về sản phẩm là thực sự họ cần chúng ta. Theo em nên tư vấn sao cho hiệu quả và hợp lý. Đừng lan man dài dòng rồi ko chốt được vấn đề. Cũng đừng thấy khách hàng tiềm năng mà tư vấn mua bừa bãi đề cốt mình bán được hàng, và cũng đừng có cái gì ép khách lấy cái đó trong khi thực sự nó lại chẳng có hiệu quả với khách. Mình đã từng nói chuyện với nhiều khách hàng mình biết, họ sợ nhất là được chăm sóc nhiều quá. Gọi điện mời chào liên tục, rồi tư vấn lung tung đến lúc mua một đống về dùng mãi chẳng hết, rồi cái cần thì chẳng mua được cái ko cần lại bị tư vấn mua về rốt cuộc là dùng phải sản phẩm ko hợp với mình. Ngược lại cũng có trường hợp khách gọi đến tư vấn không nhiệt tình rồi thái độ khi khách hỏi nhiều quá ( trường hợp này ít bàn đến vì những kiểu như thế thì họ đâu có muốn bán hàng lâu). - 2 vấn đề trên là cốt lõi và một số lưu ý sau. + Khi sản phẩm của bạn ko đảm bảo thì ko nên bán tiếp. Nó chỉ hại chúng ta mà thôi. Dùng một lần chạy mất dép luôn ấy. Hàng hết date lại càng không kể cả khi khách có chấp nhận mua thì bạn cũng đừng tham mà bán. + Đừng dùng thủ thuật khuyến mại, tặng quà, giảm % nhưng thực chất lại bán hàng kém chất lượng hàng gần hết date hoặc tăng giá lên đề khuyến mại. Khách hàng của chúng ta rất thông minh đấy. Nhất là khách hàng online, các mẹ đều có trình độ và hiểu biết rồi chứ ko như mấy bà ở quê đâu ạ. + Đừng lấy một níc ảo hay gì đó để nhẩy vào topic của người bán hàng cùng loại với mình để nói xấu, hay làm giảm uy tín của họ. Kết quả ngược lại đấy (mình từng bị một níc làm thế rồi nhưng khách hàng vẫn cứ đông như thường thôi). + Không spam tin nhé. Phản cảm lắm. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, email spam giới thiệu sản phẩm. Nói thật chưa bao h em nhớ nội dung hay tiêu đề của các tin nhắn, email đó thế nào ạ. Ngược lại thấy khó chịu, mà có em nào bảo em đã gửi email giới thiệu sản phẩm cho chị, chị có nhận được ko thì em nói thẳng luôn em ko có nhu cầu. Hiện tại em mới nghĩ được đến đó. Em sẽ bổ sung tiếp. Và chốt cuối cùng của em là hãy trung thực. Người ta bảo buôn gian bán lận cái đó giờ nó không có hiệu quả nhiều nữa đâu ạ. Ah còn cái này nữa. Em về căn bản chính tả ko được tốt nên đôi lúc viết sai chính tả các mẹ đừng cưới nhé. Trân trọng,
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Cảm ơn chị đã ủng hộ. Thực sự vì một số mẹ kinh doanh ( em nói một số nhé) không được trung thực hay đôi khi làm khách hàng thất vọng mà cũng ảnh hưởng đến em lắm nên em mới nói ra nhưng tâm sự này. Đôi khi khách hàng hỏi em: " chị hỏi thật nhé hàng của em có phải hàng thật ko tại chị đã từng bị mua hàng không đúng chất lượng rồi nên chị sợ lắm". Trời điên cả tiết lên ấy. Nếu khách hàng đặt câu hỏi đó chứng tỏ đã có người bán hàng không trực thực nên mới có khách hỏi câu đó. Nếu chúng ta cùng online hiệu quả thì có phải tất cả đều bán hàng tốt, người mua cũng ủng hộ nhiều hơn không.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Đồng ý với mẹ này, kinh doanh cần trung thực, uy tín là hàng đầu có thế khách mới quay lại với mình, mình rất ghét kiểu tự tung hứng trong topic rồi cạnh tranh ko lành mạnh.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! cảm ơn mẹ nó nhé.đúng là kinh doanh cần phải trung thực thì mới mang lại hệu quả được
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Cám ơn bạn vì đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực. Cách viết của bạn cũng rất rõ ràng và dễ hiểu. Rất mong bạn lại tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm của mình để cả người mua và người bán và cộng đồng cùng thành công.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! TRung thực , nhiệt tình ( ko thái quá ) và uy tín .......vote .........
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Cảm ơn chị chủ top đã có 1 bài viết thật bổ ích. Em mới bắt đầu bán hàng đc mấy ngày. Những kinh nghiệm của chị thật quý báu với e. Chúc chị đắt hàng nhé!
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Theo em dù online hay offline, người bán hàng ít nhất cần 2 thứ đó là trung thực và đảm bảo những j mình đã cam kết
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! thái độ bán hàng rất quan trọng với việc bán online, đặc biệt là khi tư vấn qua đt ạ
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! chúc em buôn may bán đắt nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Cảm ơn bạn về những kinh nghiệm bạn đã chia sẻ. Rất có ích cho tất cả những ai đang kinh doanh online trên diễn đàn.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Những kinh nghiệm để trở thành người bán hàng online có uy tín...vote cho chủ top nào..up lên các mẹ kinh doanh cùng đọc
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! cám ơn chủ topic, đó là kinh nghiệm hay.mình mới tham gia nên sẽ nghiên cứu áp dụng triệt để. mong mọi người trên lcm ủng hộ cho mình.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! e cũng mới tập tành kinh doanh trên diễn đàn,đọc bài của chị thấy rất hay và bổ ích.Bán hàng online khó hơn là bán hàng trực tiếp vì phải xây dựng được niềm tin của khách hàng vì vậy yếu tố trung thực là quan trọng nhất,bán hàng nhiệt tình,chính xác và có chế độ hậu mãi tốt. hhhzzzzz.........e cũng mới bắt đầu,để có được lòng tin nơi khách hàng là khó lắm nhưng e nghĩ 1 khi đã có lòng tin của khách hàng rồi thì càng phải cố gắng giữ gìn lòng tin ấy và nhân rộng nó ra.
Ðề: Kinh doanh online hiệu quả! Chủ top rất sâu sắc và xúc tích.... Em cũng kinh doanh trên này và đọc thấy rất chuẩn... Là người bán hàng cần đặt mình và vị trí của khách hàng, hiểu tâm lí của người mua hàng --> khi đó sẽ thấy rõ hiệu quả của việc kinh doanh.