Trang 1/3 123 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 27
  1. #1
    Tham gia ngày
    Oct 2010
    Bài gởi
    133
    Click:
     
    Cám ơn
    9
    Được cám ơn 77 lần trong 31 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Học tiếng Anh khi chưa "sõi" tiếng Việt?

    Học tiếng Anh qua tương tác với giáo viên bản ngữ, thông qua những bài hát, những giai điệu, một đứa trẻ sẽ được đặt trong môi trường để phát triển khả năng phát ngôn tốt hơn nhiều so với việc ngồi bắt chước các nhân vật hoạt hình trên ti vi.

    Học tiếng Anh từ khi chưa "sõi" tiếng Việt, thậm chí là chưa biết mặt chữ, tưởng như là một việc khó khăn đối với trẻ. Nhưng từ thực tế giảng dạy, thầy Dean Souter, giám đốc đào tạo Trung tâm Anh ngữ Cleverlearn Việt Nam khẳng định, bắt đầu học tiếng Anh ở tuổi này, trẻ không chỉ học tiếng Anh mà còn học nhiều kỹ năng khác.

    Học kỹ năng học

    Có nhiều kỹ năng trẻ có thể tập trung học được trước khi đến thời điểm học đọc và viết, chẳng hạn như học cách tương tác với mọi người, học cách tập trung, học cách ứng xử, học cách chú ý đến giáo viên, học để hiểu tại sao trẻ có mặt trong lớp học này... Tất cả những kỹ năng này giúp hình thành nền tảng cho việc học, không chỉ đối với tiếng Anh và trên thực tế sẽ hỗ trợ khả năng học của bé rất nhiều ở bất kể lĩnh vực nào. Thiếu những kỹ năng này trẻ sẽ không thể tiến xa được trong việc học tập. Điều quan trọng là những kỹ năng này chỉ có thể được học thông qua những trải nghiệm thực và thường thì lớp học là môi trường tốt nhất cho những trải nghiệm như vậy.
    d
    Học tiếng Anh qua tương tác với giáo viên bản ngữ, trẻ sẽ được đặt trong môi trường để phát triển khả năng phát ngôn tốt hơn


    Ngoài ra, kỹ năng phát ngôn cũng là một kỹ năng được kích thích phát triển khi trẻ học tiếng Anh. Nhiều trẻ thường có xu hướng chỉ lẩm nhẩm những từ vựng trong miệng hoặc nói ra rất nhỏ và nhẹ. Mặc dù phát ngôn không có nghĩa là nói thật to, mà cần phải rõ ràng và khả năng bật nói tốt. Nói một cách hình ảnh, một câu trẻ nói ra phải có xu hướng đi thẳng lên chứ không phải rơi xuống sàn nhà. Điều này rất quan trọng, không chỉ trong việc học tiếng Anh mà cả trong cuộc sống. Kỹ năng này trẻ có thể học được tốt nhất ngay từ khi còn nhỏ thông qua các bài hát, các giai điệu tiếng Anh.

    Ngôn ngữ có mục đích
    Hãy nhớ rằng ngôn ngữ có mục đích - chúng ta không học ngôn ngữ chỉ vì bản thân ngôn ngữ đó, mà chúng ta học vì mục đích sử dụng nó để giao tiếp. Ghi nhớ được nhiều từ vựng trong đầu sẽ chẳng ích gì nếu bạn không sử dụng chúng. Một giáo viên giỏi phải luôn đưa ra được một mục tiêu, một lý do để trẻ giao tiếp và từ đó trẻ sẽ dần hình thành nguyện vọng được giao tiếp. Một khi trẻ thực sự có nguyện vọng muốn giao tiếp, muốn bộc lộ những suy nghĩ của chúng đối với giáo viên hay với những người nói tiếng Anh, chúng sẽ muốn học hơn nữa và như vậy chúng đã tạo được động cơ thực sự và chắc chắn cho việc học. Hãy quên đi những từ vựng hay những đoạn văn dài lấy ra từ sách vở, những thứ đó là vô nghĩa và làm cho trẻ thấy việc học tiếng Anh thật chán ngắt, thậm chí nó còn làm hỏng hững thú học tiếng Anh của trẻ.
    Cho đến nay, phương pháp học một ngôn ngữ hiệu quả nhất là hòa nhập hoàn toàn trong môi trường ngôn ngữ đó. Thế nhưng, đến 99% trẻ em Việt Nam không thể có môi trường nói tiếng Anh 24/7. Tuy nhiên, việc sử dụng tiếng Anh trong gia đình có thể là một cách tạo môi trường nói cho trẻ trải nghiệm. Hãy bắt đầu với những từ đơn giản chẳng hạn như các đồ chơi (toys) - quả bóng (ball), gấu bông (teddy bear), ô tô (car) - và chỉ sử dụng những từ tiếng Anh này khi con bạn chơi với các đồ vật đó.
    Tiến thêm một bước, bạn có thể sử dụng đến những từ chỉ hoạt động - đứng lên (stand up), ngồi xuống (sit down), mở cửa (open the door), đóng cửa (close the door), bật ti vi (turn on the television), tắt ti vi (turn off the television). Bằng cách này, những từ vựng mà trẻ tiếp nhận được không phải bằng cách dịch ra trong tư duy của trẻ, mà dần dần trở thành những từ mà chúng sử dụng tự nhiên như tiếng mẹ đẻ. Tiếng Anh sẽ đến với trẻ dần dần bởi vì chúng học được một cách tự nhiên từ môi trường gia đình.

    (theo baomoi.com)
    thay đổi nội dung bởi: clv, 05-31-2011 lúc 04:33 PM
    ___________

  2. Những người sau đây 10 đã cám ơn clv về bài viết hữu ích này

    canhcut.lv (05-31-2011), CONG VANG VIET NAM (02-10-2012), gacon101205 (03-05-2012), lovelybone (06-14-2011), manly shopping (09-12-2011), mechiyeucon (03-05-2012), muamuaha2011 (02-23-2012), nguyenhuong9180 (10-25-2012), October_autumn (06-03-2011), thuansqc (10-14-2011)

  3. #2
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gởi
    4
    Click:
     
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn 0 lần trong 0 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    ban oi, cho minh so dien thoai de minh dang ky khoa he.
    ___________

  4. #3
    Tham gia ngày
    Mar 2011
    Bài gởi
    1,598
    Click:
     
    Cám ơn
    141
    Được cám ơn 364 lần trong 194 bài
    Blog Entries
    2
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Mình vừa đăng ký cho con học hè tại Clever learn rồi đấy.
    Bé đang chờ đến mùng 6 khai giảng đây
    ___________

  5. #4
    Tham gia ngày
    Nov 2005
    Nơi Cư Ngụ
    Hanoi
    Bài gởi
    286
    Click:
     
    Cám ơn
    3
    Được cám ơn 49 lần trong 28 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Ngoài việc học trên lớp, các con có thể học ở nhà bằng Ipad, xem phim, chơi các game học chữ, các từ theo chủ đề: hoa quả, đồ vật, body...
    Gửi các mẹ một số link web học tiếng Anh hay cho bé nhé
    http://www.starfall.com/
    http://www.hellokids.com/
    http://learnenglishkids.britishcouncil.org/en/songs

    Ngoài ra việc học 1 mình ở nhà cũng cần thêm 1 môi trường có bạn bè để các con tự tin và biết cách sống tập thể, chơi theo nhóm nữa.
    ___________

  6. Những người sau đây 5 đã cám ơn MeNina về bài viết hữu ích này

    CONG VANG VIET NAM (02-10-2012), Mẹ Tôm và Tép (08-11-2011), mechiyeucon (03-05-2012), pearlmouse (03-28-2012), thuansqc (10-14-2011)

  7. #5
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Bài gởi
    689
    Click:
     
    Cám ơn
    247
    Được cám ơn 192 lần trong 180 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Các mẹ qua thăm topic của em nhé, em có 1 số đĩa học tiếng anh cho bé rất hay đó ạ. Đĩa này dùng cho bé từ 2-8 tuổi. Thanks các mẹ nhiều.
    ___________

  8. Người dưới đây đã cám ơn Me Ku ti về bài viết hữu ích:

    mẹ b & c (02-29-2012)

  9. #6
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Bài gởi
    11
    Click:
     
    Cám ơn
    6
    Được cám ơn 1 lần trong 1 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Công cuộc chăm sóc và dạy dỗ con cái của em săp đến rồi, 3 tháng 12 ngày nữa
    ___________

  10. #7
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Bài gởi
    3
    Click:
     
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn 3 lần trong 1 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Smile Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Phương án 0 tuổi là một phát minh vĩ đại

    Trịnh Minh Triết

    Cuối năm 1991, tôi đọc hàng loạt tài liệu giảng dạy “Phương án 0 tuổi. Kể từ đó đến nay, đây là bộ sách làm tôi rung động nhất. liên tục mấy ngày tôi đứng ngồi không yên, một mặt tự chúc mừng, một mặt nôn nóng. Tự chúc mừng là vì tôi đã tìm thấy con đường nhanh nhất để giáo dục con mình thành tài, nôn nóng là vi con trai tôi Trịnh Trực đã 3 tuổi, 7 tháng rồi, bé thông minh như vậy mà không nhanh chóng thực hiện việc giáo dục sớm cho bé làm lỡ mất cơ hội của con thì biết làm sao đây” lúc đầu khi đọc “Phương án 0 tuổi” tôi được biết Trung Quốc đã cho ra đời một phát minh sáng tạo vô cùng quan trọng. Theo phương án này chúng ta có thể bồi dưỡng được nhiều kỳ tài, vìệc trấn hưng Trung Hoa sẽ có sức mạnh nhân tài bảo đảm.

    Tại sao nói “Phương án 0 tuổi” là phát minh to lớn? là bậc cha mẹ nghĩ ra trăm phương ngàn kế để nuôi dạy con mình thành tài tôi thực sự cảm thụ được.

    Tôi 39 tuổi, vợ tôi 27 tuổi có con. Trong chính trị học của Aritốt nói: độ tuổi sinh đẻ tốt nhất là nam từ 35 – 39 tuổi, nữ từ 25 – 29 tuổi, điều này vẫn mãi an ủi tôi. Tôi yêu thích trẻ con, có con trai rồi, tôi càng yêu thương, giáo dục con cẩn thận tỉ mỉ hơn. Mọi người đều nói tôi có có “Tính nhẫn nại”tôi đã xem qua rất nhiều sách giáo dục, sách giáo khoa tâm lý học. từ môi trường, giáo dục và yếu tố di truyền đưa ra rất nhiều lời khuyên chân thành. Ví dụ về môi trường, sách giáo khoa bảo chúng ta rằng: thời kì mang thai không đủ dinh dưỡng, dùng các lọai thuốc hay sợ hãi.. sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ mà không có cách gì bù đắp được. Đứa trẻ càng nhỏ, việc tước đi nhân tố văn hóa xã hội (tình thương của mẹ, quan hệ qua lại, kích thích trí lực) sẽ làm cho sự phát triển tâm lý trẻ thơ bị tổn thương lâu dài dẫn đến chuyển biến xấu. xét thấy lời khuyên này rất chân thành nên khi dạy con tôi thường đề phòng việc phát sinh “kích thích không tốt”, có lúc tôi kiểm tra xem có bỏ sót “kích thích có lợi nào không” về mặt di truyền, sách giáo khoa nhắc nhở mọi người, sự trưởng thành của trẻ sơ sinh có tính thứ tự: ba tháng biết lật, 6 tháng biết ngồi, 9 tháng biết trèo. Đây là quy luật phát triển động tác thân thể của trẻ. Về mặt trí lực trẻ 18 tháng tuổi có thể hiểu trên 3 từ đơn giản, nhưng không quá 50 từ, 4 tuổi bé có thể phân biệt vị trí trước sau, trước 7 tuổi, tư duy của bé đã biết lấy mình làm trung tâm. Xét rõ những sự chỉ dạy này, một mặt tôi thử trắc nghiệm con trai tôi, tôi luôn lo lắng có chỗ nào đó không đạt tiêu chuẩn. (may mà những tiêu chuẩn cơ bản thường đạt đến và có khi còn vượt qua), mặt khác tôi buồn rầu không yên, tôi muốn dạy con phân biệt một vài đồ vật, nhưng không dám làm việc mà sách không cho phép, như dạy trẻ biết chữ thì tôi không dám làm. Tôi thường phát giác lúc con trai tôi hai tuổi rưỡi, bé có thể nhận biết chữ, nhưng tôi sợ đây là sự kích thích không tốt làm tổn hại đến trí não của trẻ. Còn về nhận biết vật, phân biệt màu sắc, tranh ảnh, phân biệt trái phải, học thuộc bài hát thiếu nhi, thơ cổ… tôi không biết có nên dạy cho con học không?

    "Phương án 0 tuổi" của GS Phùng Đức Toàn, rõ ràng đã đưa ra con đường lý luận và hiện thực mới để giáo dục con cái thành tài. Ông nói “Quan niệm truyền thống cũ, xem đứa trẻ trước khi biết nói là một “đường tiêu hóa”, còn đứa trẻ sau 3 tuổi chỉ biết hát múa, tự do chơi mà thôi. Giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học phải “trong phạm vi sinh lý, tâm lý của trẻ để trẻ có thể tiếp nhận được, cảm thụ đựợc cuộc sống bé đang sống cực kì phong phú. Tiền đề kích thích sự phát triển hứng thú của trẻ, giáo dục trẻ không phân biệt môn học, không chú ý đến độ nông sâu, không yêu cầu giải thích hơn, cũng không cần phải cố định học tại lớp. như vậy "Phương án 0 tuổi" cho rằng trẻ em dưới 6 tuổi chỉ cần chơi thoải mái, học tập là việc của trẻ 7 tuổi. Khi đã lên tiểu học, chúng ta mới tách rời việc học và chơi ra, đối lập với quan niệm giáo dục không khoa học xưa, mở ra con đường giáo dục trẻ thành tài từ lúc trẻ 0 tuổi.

    Mấy ngày sau khi đọc "Phương án 0 tuổi", tôi bình tâm lại sau một thời gian bị kích thích và lo nghĩ, tôi ngay lập tức dạy bé viết chữ. Tôi nghĩ chỉ cần cách làm của tôi thích hợp, kiên trì lâu dài, đứa trẻ 4 tuổi sẽ dễ dàng biết đọc. điều khiến người ta vui vẻ là “trò chơi biết chữ của GS Toàn thật có ma lực thực sự. Chỉ trong 9 ngày ngắn ngủi đứa trẻ đã nhận biết được 80 chữ, cộng thêm 10 chữ số và 10 chữ Hán đã biết, số chữ nhận biết là 100. những chữ mới học là những tên gọi chỉ đồ chơi như “xe hơi, máy bay”, những từ xưng hô quen thuộc như ông/bà, cha, mẹ, anh chị, những từ ngữ đề cập đến cuộc sống hàng ngày như uống nước, khiêu vũ, gió mưa. Ngày 21/1/1992, trong nhà không có người lạ, từ sáng sớm con trai tôi và tôi cùng đọc truyện tranh đồng thoại, mỗi cuốn 11 trang, tổng cộng 20 cuốn. tôi vừa kể, vừa viết chữ mới trên đề mục của mỗi cuốn truyện ra để dạy bé đọc, đến 6 h tối, bé đã đọc được 28 chữ như “mũ đỏ, con ếch, con rắn, vịt con xấu xí, long bào của Hoàng đế… Cứ theo cách học tập đến trước mùa xuân năm 1992, bé đã biết được 400 chữ. Qua một tháng sau, bé nhận biết đến 600 chữ và có thể chuyển sang đọc sách. Cuốn sách thứ nhất có 200 chữ, bé đọc rất hoàn chỉnh, tôi và vợ tôi nghe bé đọc xong, vui mừng quá thốt lên: con đã biết đọc sách rồi.

    Gần 2 tháng sau, bé nhận được hơn 1000 chữ. Nhưng sau đó, tôi không biết 1000 chữ này là chữ nào, bé hay biết trước quên sau, quên rồi lại biết, thế là không cần hệ thống, cũng không cần viết ra, chỉ cần kiên trì mỗi ngày dạy bé đọc một cuốn truyện tranh. Đầu tiên cho bé đọc cuốn ít chữ, sau đó cho bé đọc cuốn nhiều chữ hơn, đọc xong sách cũ tôi mua sách mới, khi không có sách mới thì cho bé đọc lại sách cũ. Đến cuối 1993, bé đã đọc được hơn 150 cuốn sách, trong đó có cuốn bé đọc đến 3 lần. Về chữ, tôi đặc biệt cho bé đọc bài văn “Cách biết chữ nhanh chóng” do Vương Duy chủ biên. Cuốn sách này tổng cộng có 2700 chữ, phân làm 103 bài, khi bé đọc lần đầu, mỗi lần chỉ có từ 5 đến 6 chữ bé không biết, điều này cho biết bé đã biết được 2000 chữ rồi. Bây giờ bé đang đọc bài thứ tư, bài khóa cơ bản bé đều có thể đọc được. trong sách có thêm hình vẽ, bé còn biết đọc cả trăm bài thơ cổ. tôi tính số chữ mà con tôi biết đã đạt đến 3000 chữ. Trong 2 năm ngắn ngủi từ chỗ chưa biết chữ bé đã biết đọc sách.

    "Phương án 0 tuổi" đưa ra một số nguyên tắc như nhận biết chữ và vật như nhau, có thể tiến hành cùng lúc, biết chữ không nhất thiết phải giải thích và học cách viết. trò chơi biết chữ phải định thời gian, nơi chốn, người dạy tiến hành theo cách “một đối một”, nhận biết chữ không nhất thiết phải cố định tài liệu giảng dạy, dạy bé chữ, từ, câu của sự vật, bé thích thú nhất, quen thuộc nhất, từng bước tạo nên thói quen biết chữ, đọc sách.. thực tiễn chứng minh quả là chính xác, giáo dục sớm cho trẻ có thể thực hiện được. Con trai tôi biết được 3000 chữ là dựa vào nguyên tắc này.



    Một học giả đã tìm thấy và ghi chép mọi loài thực vật trong “Trí thực vật” đây là phát hiện hơn người. Một giám đốc xưởng có thể đem sản phẩm tốt hơn của mình với các xí nghiệp khác, trong một đêm đã trở nên giàu có. Để số lượng từ mà một đứa bé mới 4, 5 tuổi biết được bằng với số lượng từ mà đứa bé tốt nghiệp tiểu học biết được và có thể đọc sách. Đây chẳng phải là việc làm có ý nghĩa to lớn hay sao? Giáo dục con trẻ có thể phổ biến thành quả của phương án này không phải là một phát minh vĩ đại sao? Trí tuệ càng quan trọng hơn với tiền tài và danh vọng, trí tuệ có thể làm ra tiền tài, giành được danh vọng. Vì thế chỉ cần dạy một chữ, không cần kiếm một đồng. "Phương án 0 tuổi" quả thực là một phát minh sáng tạo vĩ đại.

    Tác giả: Giáo viên trường Lâm Nghiệp An lĩnh Đại Hưng, Nội Mông Cổ.
    (Tuyển từ tạp chí “Cái nôi nhân tài” kì 4 năm 1994)
    c[COLOR="#FF0000"]ác mẹ tham khảo đi nhé mình thấy bài này rất bổ ích cho các mẹ. Lúc đầu mình chưa nghĩ trẻ còn nhỏ mà có thể tiếp thu dựoc nhiều thứ như vậy đâu! con trai mình năm nay 5 tuổi mình sợ cháu không học được nhưng bây giờ mình đăng ký cho cháu tại trung tâm tiếng anh VDG ở Hoàng ngọc phách đấy có mẹ nào biết chỗ đấy không?[/COLOR]
    ___________

  11. Những người sau đây 3 đã cám ơn meocon_ma về bài viết hữu ích này

    CONG VANG VIET NAM (02-10-2012), mẹ b & c (02-29-2012), Me Ku ti (06-20-2011)

  12. #8
    Tham gia ngày
    Aug 2010
    Bài gởi
    1,465
    Click:
     
    Cám ơn
    182
    Được cám ơn 327 lần trong 289 bài
    Điểm đánh giá
    1 (100%)

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Đánh dấu tối về cho con chơi, học ….
    ___________

  13. #9
    Tham gia ngày
    Feb 2011
    Bài gởi
    1,345
    Click:
     
    Cám ơn
    517
    Được cám ơn 398 lần trong 297 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Oánh dấu, tối vè ngâm cứu nào .Tks chủ top nha.
    ___________

  14. #10
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Bài gởi
    3
    Click:
     
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn 2 lần trong 2 bài
    Điểm đánh giá
    0

    Default Ðề: Thêm kinh nghiệm cho các mẹ chuẩn bị cho con học tiếng Anh này

    Mình nghĩ các địa chỉ học thì nhiều, bên cạnh việc thuận lợi là băng đĩa nhiều, trẻ con đã được tiếp xúc với băng đĩa (ngôn ngữ bản xứ) thì việc chọn chỗ học phải tương đồng tránh việc băng đĩa phát âm thế này nhưng con đến lớp cô lại nói khác; việc này dẫn đến hệ quả loạn phát âm và nghe nói sẽ kém; do vậy, khi lựa chọn địa chỉ học việc này rất quan trọng.
    Và còn 1 điều nữa là học tiếng Anh là 1 quá trình lâu dài không nên ép con vào 1 khuôn khổ mà nên để bé vừa học vừa chơi hãy để bé tiếp thu 1 cách tự nguyện bằng cách tạo niềm đam mê cho bé như vậy sẽ có hiệu quả hơn.
    Con mình đang học khóa tiếng Anh thiếu nhi EFK ở EQuest ngoài việc dạy theo giáo trình :Let's go, Get set go, English land, English adventure, English for kids Video clips giáo viên còn tạo cho bé niềm đam mê và sáng tạo thông qua các trò chơi và các câu chuyện bằng tiếng Anh, vừa giúp trẻ giải trí vừa giúp trẻ phát huy kỹ năng tư duy của mình.
    Cho nên mình thấy việc cho trẻ học tiếng Anh là 1 điều rất cần thiết cho tương lai của trẻ sau này.
    ___________

  15. Người dưới đây đã cám ơn ngoctam về bài viết hữu ích:

    CONG VANG VIET NAM (02-10-2012)

Trang 1/3 123 cuốicuối

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Đánh dấu ghi nhớ địa chỉ

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không thể tạo đề tài
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể gắn kèm file
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •