Kinh nghiệm chọn chồng!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi usnaturevn, 4/7/2011.

  1. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Gửi các chị!
    Em năm nay 25 tuổi, chưa có gia đình, từ ngày tham gia DĐ em đọc được nhiều bài của các chị tâm sự về một cuộc sống gia đình không hạnh phúc quá, e thực sự thấy sợ phải lập gia đình, bắt đầu có ý nghĩ sẽ là GMs :( mặc dù hiện tại bạn trai em rất tốt tính.
    Nhưng em thấy nhiều chị cũng nói rằng lúc yêu thì khác, lấy nhau về rồi thì lại khác, nên em lập ra top này vừa là chỗ để các chị ôn lại những kỷ niệm cũ, vừa là chỗ để những bạn sẽ và sắp lập gia đình như em học hỏi kinh nghiệm.
    Em rất mong các chị chia sẻ theo hướng: Trước kia khi yêu thì anh xã các chị thế nào
    Giờ có vợ có con rồi thì các anh xã thế nào
    Nếu có những gì không vừa lòng với anh xã các chị đã làm gì để cải thiện tình hình (và cách cải thiện đó đã đem
    lại hiệu quả tốt)?
    Rất mong nhận được sự chia sẻ của các mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usnaturevn
    Đang tải...


  2. TM.Store

    TM.Store Mua hàng tại kho

    Tham gia:
    13/4/2011
    Bài viết:
    7,376
    Đã được thích:
    3,617
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Cuộc sống là nơi để chúng ta tìm kiếm và cảm nhận Hạnh Phúc...
    Nếu tiêu chuẩn của bạn không phải là tìm được một AX " có chỗ đứng-cứng chỗ đó hoặc sáng biết làm tiền-tối biết làm tình" thì GMs cũng là một lối đi...
    Và ai cũng có quyền lựa một lối đi cho riêng mình.
    Chúc bạn tìm thấy Hạnh phúc và Ý nghĩa của Cuộc sống.
     
    usnaturevn thích bài này.
  3. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Nói như mẹ nó thì không lẽ những ai có ý định lập gia đình đều là người có tiêu chuẩn về AX như vậy ạ? :( e không có ý gì đâu nhưng thấy chia sẻ của mẹ nó hơi khó hiểu ạ :(, chắc tại đầu em hơi tối dạ :(. Em cũng không có ý đặt tiêu chuẩn gì cả, nhưng vì nhiều chị nói, khi yêu thì thấy mọi thứ đơn giản, khi lập gia đình rồi mới thấy ngày xưa mình nghĩ đơn giản quá, cũng vì lí do đó em lập topic để các mẹ cùng chia sẻ kinh nghiệm thôi ạ.
     
  4. buonchuyen

    buonchuyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2011
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Mình đồng ý với quan điểm của bạn này. Con gái sau khi lấy chồng nếu không chuẩn bị tâm lý trước thì cuộc sống sau hôn nhân sẽ có nhiều cái ngỡ ngàng mà nhất là sự thay đổi của người chồng mình đã chọn. Tất nhiên 1 câu cũ rích mọi người vẫn nói là khi lấy chồng xong thì mọi thứ không còn màu hồng nữa. Điều này không có gì là sai cả.
     
    usnaturevn thích bài này.
  5. phuonglinhtran

    phuonglinhtran Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    6/4/2011
    Bài viết:
    4,313
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Mình vừa mới đọc được câu chuyện này, bạn đọc thử nhé, có những sự thay đổi cũng rất đáng yêu đấy chứ?

    Vì sao thích mang bầu?
    (Dân trí) - Phải nói là sau đám cưới mình sốc vô cùng, cái người mà mình run rẩy nhận lời cầu hôn chỉ vì họ quan tâm đến mình, họ tình cảm và chân thành với mình quá… đây ư? Vỡ mộng!

    Mình rụt rè thắc mắc, xã bỡn cợt: “Cái cô này hay chửa, thế không định đẻ à? Anh hỏi em nhé, câu được con cá béo mẫm rồi còn nhét thức ăn vào miệng nó làm gì?”.

    Hồi còn cưa cẩm, có con muỗi nào đốt mình xã cũng đuổi nó đi mà không đánh, sợ làm mình đau, nó đốt vào tay thành nốt còn “lợi dụng” thơm vào tay mình cho mau lành. Mình mà bị xứt xát gì cũng lộ vẻ xót xa lắm.

    Giờ thì, hôm mình mải đi nên vấp phải cái gờ bậc thấp thấp, không ngã nhưng hơi hẫng, xã cười: “Chân em cũng có mắt (cá chân) mà lại không thấy đường à? Hay do dây thần kinh chưa xuống đến chân nên không điều khiển được?”, mình nghe mà phì cười, lại thấy ức anh ách.

    Đã ngang còn chây ì ra nên mình gọi là cua lười. Mình vốn bị xoang nên cứ có mùi lạ như quần áo ẩm mốc và nhất là mùi nhà vệ sinh, nhà tắm vài ngày không cọ cạy là bứt rứt, khó chịu vô cùng. Làm mãi rồi, một hôm mình dịu dàng nhờ xã cọ giùm (lịch sự thì nhờ thế, chứ thực ra tần suất hai đứa sử dụng như nhau kia mà) ấy thế mà tên “cua lười” ấy nhăn nhở: “Nam nhi đại trượng phu ai lại làm thế, mất hết hình tượng”, rồi lão gợi ý hôm nào gọi cô đồng nát vào, cho cô ấy ít đồ rồi nhờ dọn hộ cho.

    Tối xã ôm mình, nhưng cứ nghĩ đến cái toa lét không như ý, mình tức khí dậy cọ, xong xuôi đi vào xã còn giơ đồng hồ lên te nhe: “Đấy, mất chưa đến năm phút!” mình nghiến răng kèn kẹt, đi ngủ rồi mà vẫn tức.

    Được hôm bố mình qua chơi, có ở lại ăn cơm, lão bỗng xông xáo đi rửa bát. Làm mình tròn xoe mắt và khiến bố mình gật gù mãi! Lúc bố về, xã bảo: “Đơn giản thế thôi mà em cứ bắt anh làm. Đấy, anh làm mẫu thôi, từ sau em cứ thế mà học theo”. Thế là xã được cả tiếng lẫn miếng.

    Cưới xong được khoảng bốn tháng, mình bị quai bị rồi bị ốm, mệt không nhúc nhắc được tay chân, trong nhà chẳng còn cái bát nào, hẳn là lười không muốn đi mua bát nên xã mới đành lòng, ngậm ngùi đi rửa bát. Xã kiến nghị, có lẽ nhà mình nên ăn bát giấy dùng một lần, trong lúc chưa mua được máy rửa bát.

    Cũng vì mình mệt quá nên xã mới không đề nghị ra quán ăn chứ không thì lại bài ca quán xá.

    Mình không than thở được với ai vì há miệng mắc quai, ai cũng ngưỡng mộ, thán phục mình vì có người yêu giờ là chồng hết mực yêu thương và tâm lý. Giờ mà kể thì xấu chàng, hổ ai? Thế là stress.

    Đang chưa biết phải đối phó ra sao, đùng một cái, tin vui bay đến phơi phới khi mình phát hiện ra “hai vạch”. Ban đầu còn bủn rủn chân tay, run run gọi điện cho chồng dù trước đó nửa tiếng xã đã nhắn hôm nay về muộn. Đang tiếp khách thế mà mười phút sau đã có mặt ở nhà hùng hổ: “Nhân chứng, vật chứng đâu?”

    Mình như nhìn rõ các cơ mặt của xã giãn dần ra, vẻ xúc động vô cùng, xã đứng sững một phút, rồi hôn mình chíu chít.

    Kể từ đó nhà mình cho “cua lười” lên đường và kết nạp một tên “đầy tớ” rất chịu khó chăm sóc bà mẹ trẻ em. Cứ tối đến là bóp chân, xoa lưng và bê một mâm hoa quả, bánh trái, thức ăn lên phục vụ, sợ đêm “bà chủ” bị đói.

    Thi thoảng xã ghé tai vào bụng vợ nghe ngóng, mình cười: “Anh phải chịu khó nói chuyện với con”. Xã lại áp tai vào rồi nói: “Bố đây, alô, alô, nghe rõ trả lời” mà buồn cười không chịu nổi.

    Mình như được trở lại thời kỳ hẹn hò, được cưng nựng, nâng niu, hai mẹ con được bố chăm lo chu đáo, chẳng còn bị đùn đẩy việc như trước. Trách nhiệm bỗng găm đầy mình xã, vợ chỉ việc ới một câu là sẵn sàng làm hết. Mình trở nên tin tưởng ở lời hứa hẹn của chồng trước kia: “Em chỉ việc ăn với đẻ thôi, con để anh chăm”.

    Cục diện tạm thời thay đổi. Xã đã ý thức được việc phải chia sẻ giai đoạn chửa đẻ cùng vợ. Mình đang tính, cứ thế này mang bầu liên tục cũng được!
     
  6. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Cảm ơn chị đã chia sẻ bài viết, mong sao cho nhiều ông xã đọc được bài viết này để biết thay đổi và thêm yêu vợ con.
     
  7. Mẹ Nhà Bin

    Mẹ Nhà Bin www.matongtunhien.com

    Tham gia:
    20/4/2011
    Bài viết:
    4,280
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Theo mình, khi yêu con người ta khác so với khi làm chồng. Tuy nhiên ở góc cạnh nào đó, chồng mình biết thông cảm, chia sẻ và thương yêu vợ con là được rồi, cũng kô nên đòi hỏi hơn
     
  8. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    E cũng chỉ mong sau này lấy chồng được như vậy thôi ạ. Các chị em chắc cũng chỉ mong như chị em mình thôi chứ ít người tham hơn lắm ạ :)
     
  9. nguyenthuyhoa

    nguyenthuyhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Các cụ đã nói rồi. Phận đàn bà như hạt mưa sa.
    Chẳng ai mạnh mồm nói trước được.
    Có điều thời đại nay, phụ nữ bình đẳng hơn nên có quyền lựa chọn hơn. Nhưng thật ra không ai khôn hơn ai được việc này.
     
  10. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Mình thì lấy chồng xuất phát từ tình yêu. Yêu nhau 5 năm rồi mới cưới. Trong cuộc sống vợ chồng, có nhiều lúc xích mích, cãi nhau, nhưng rồi lại bỏ qua hết. Nhiều khó khăn đến với cuộc sống mới, nhất là khi có con, nhất là khi cả 2 vợ chồng đều phải sống tự lực vì cả 2 bố mẹ thân sinh đều nghèo. Tài chính cực kỳ quan trọng trong đời sống, nhưng nó không phải là tất cả. Nếu nói lấy chồng nghèo thì không nên là không đúng, nhưng bảo chỉ lấy chồng giàu thôi cũng không đúng. Quan trọng là người đàn ông đó khiến con tim bạn rung động, rồi sau đó anh ấy có công việc làm, có thu nhập để không phụ thuộc....Còn nhiều nhiều nữa. Nhưng cuộc sống muôn màu và không trọn vẹn, có ai chọn cho mình được cuộc sống hoàn hảo đâu. Mỗi người chúng ta phải tự cố gắng và tự tin với lựa chọn của mình thôi. Chúc bạn luôn tự tin và hạnh phúc.
     
  11. me_kieuanh

    me_kieuanh Banned theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2010
    Bài viết:
    8,716
    Đã được thích:
    2,369
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    chọn gì chứ chọn chồng khó lắm
    chọn dc ng tài giỏi,ăn nói khéo léo,thì lại hay gia trưởng.........
    tớ chẳng chọn,nhưng dc cái chồng hiền lành,yêu vợ chiều con,theo tớ vậy là mãn nguyện lắm rồi
    đảm lắm,khéo lắm,giỏi lắm,rồi ra vẻ,ruồng rãy vợ con,khinh mình thì cũng nhục lắm
     
  12. Mẹ Minie

    Mẹ Minie Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    2,307
    Đã được thích:
    568
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Đọc bài các chị tự dưng em nghĩ k biết các ông có bị trãi qua cái cảm giác hụt hẫng như chị em mình k nhỉ? ... Nói chung em lắm khi cũng buồn và thất vọng vì k được chăm sóc như mong muốn nên sau đó tự điều chỉnh mình bằng cách tự an ủi, thôi thế cũng được, buồn chi cho mệt người. Tự mình chăm cho mình cũng được, anh ý quan tâm đến mình nhiều thì tốt, ít thì cũng k sao, còn không thì tự mình lo. Cứ thế dần dần quen các chị ạ, bớt buồn và k còn sốc khi so sánh lúc trước thế này, bây giờ lại thế kia...hic
     
  13. me_kieuanh

    me_kieuanh Banned theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2010
    Bài viết:
    8,716
    Đã được thích:
    2,369
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    vc tớ thì cứoi nhau sau 7 năm ( tính từ ngày quen)
    tất nhiên,cs vc thì k thể tránh dc lúc này,lúc kia
    chỉ có điều là nếu cả 2 biết điều,nhường nhịn nhau thì hạnh phúc sẽ lâu dài hơn.
    vc tớ lấy nhau 6 năm rồi,nhưng chưa 1 lần to tiếng,nói chung là rất hài lòng...........
     
  14. MEOMAP1987

    MEOMAP1987 Mẹ Yêu Sóc

    Tham gia:
    14/5/2011
    Bài viết:
    10,364
    Đã được thích:
    2,659
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    đúng rùi ạ!các cụ nói đâu có sai phụ nữ chị e m như hạt mưa sa tính ko lại được chứ ai chả mún lấy a xã tốt chu đáo,tâm lí lại làm ra kinh tế!hihi e chỉ mong mọi thứ bình bình yên ổn là mừng!
     
  15. aqsavn

    aqsavn www.dendamuoi.vn

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    20,191
    Đã được thích:
    11,629
    Điểm thành tích:
    3,763
    Re: Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Túm được em bên này nhé, đang chuẩn bị chọn chồng hả?
     
  16. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Em thì cứ có quan điểm là vợ chồng nó là cái duyên cái số chứ chị em mình ai chẳng muốn người chồng yêu thương vợ con, có nền tảng kinh tế không khá nhưng cũng cơ bản, đủ xuôn xẻ và cũng đủ khó khăn để ngày càng thương yêu nhau hơn. Mà lúc yêu anh nào chẳng tỏ ra mình là người đàn ông đích thực, chả ông nào dại gì mà lòi ngay cái đuôi xấu ra để mà ế vợ :D. Nhưng lấy về rồi thì mười nhà mười cảnh khác nhau.. Em hỏi bạn em là: Sau này lấy nhau anh có chiều em như bây giờ không? bạn e bảo là cái đấy muốn biết thì phải thử thôi, thế mới tức chứ :(
     
  17. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Mình cũng chia sẻ với bạn chuyện của mình :)

    Khi yêu và sau khi cưới ox mình gần như ko thay đổi gì. Mình thấy ox mình có 1 số điểm mình ko thích lắm: ko biết cách làm lành với mình khi mình giận, ko hay đi chơi vì rất ngại đi xa, ko thích ăn vặt nên ko hay đưa mình đi ăn vặt, hoặc có đưa thì mình ngồi ăn một mình, lúc vào shop mua quần áo toàn đứng ngoài cửa chứ ko vào ngắm với mình .... nói chung là nhiều thứ tớ ko thích lắm, nhưng mình thấy ko vấn đề gì. Đổi lại ox mình lại yêu vợ, cũng hay chiều vợ, hiền, ko tụ tập bia rượu với bạn bè, ko thuốc lá, biết lo lắng quan tâm gia đình và cũng rất có trách nhiệm với gia đình vợ ... Khi yêu và sau khi cưới ko thay đổi gì.

    Tớ nghĩ nếu bạn thấy 1 số điểm yếu của bạn trai, nhưng bạn chấp nhận được thì bạn cứ cưới làm chồng đi. Chỉ cần YÊU + HỢP + BIẾT CHẤP NHẬN ĐIỂM YẾU CỦA NHAU là CƯỚI được rồi bạn :)

    Chúc bạn hạnh phúc nha :)
     
    usnaturevn thích bài này.
  18. huongminhdoan_559taxi

    huongminhdoan_559taxi 2 sao

    Tham gia:
    21/6/2010
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    tớ cũng 25 mà chưa tính đến kh này.hay lên dd và vn experess đọc các dòng tâm sự. Tớ đọc nhìu mới thấy nhiều người phụ nữ rất khổ. mà mình chưa bao giờ có thể mường tượng ra những người đan ong với bản chất sở khanh và ích kỷ mà các chị ấy đã gặp. bạn tớ mới rơi vào 1 trong những trường hợp mà tớ từng đọc báo, tớ thấy bình thường còn bạn tớ thì sock nặng.Tớ rút ra 1 điều:" chỉ lấy người đàn ông sống vì mình(e) .và biết nghĩ cho người khác, sống có trách nhiệm" chỉ thế là đủ rùi
     
    Sửa lần cuối: 6/7/2011
  19. hoadat83

    hoadat83 Bánh Huế

    Tham gia:
    24/5/2011
    Bài viết:
    6,714
    Đã được thích:
    505
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    Bạn đừng bi quan quá như vậy. Mỗi người mỗi cảnh mà. Không phải ai cũng lấy chồng rồi buồn khổ đâu. Có những người rất hạnh phúc bạn ạ. Bạn trai của bạn như bạn kể rất tốt tính thì đã là 1 lợi thế rồi. Điều quan trọng là ở bản thân mình nữa bạn ạ. Bạn cần tham khảo thêm nhiều tài liệu để làm mới mình và hâm nóng tình yêu của cả 2 nhé. chúc bạn và bạn ấy sẽ thành đôi và sống hạnh phúc
     
  20. LavenderDuong

    LavenderDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2010
    Bài viết:
    1,961
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm chọn chồng!

    kinh nghiệm của em là lấy chồng k làm dâu . hí hí
     

Chia sẻ trang này