Tác dụng của các loại trà.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi quanghieu.ptit, 2/8/2011.

  1. quanghieu.ptit

    quanghieu.ptit Chè Đặc Sản - Thái Nguyên

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    3,400
    Điểm thành tích:
    963
    Cách đây gần 2000 năm, trà đã được các thầy thuốc Trung Quốc sử dụng như một vị thuốc giúp con người khoẻ và trẻ hơn. Ngày Tết hãy cùng bạn bè nhâm nhi bên tách trà nóng, vừa có ý nghĩa gắn chặt tình cảm, thư giãn vừa có thể phòng ngừa và chữa bệnh.


    Trà có thể giải độc cho 72 loại ngộ độc khác nhau. Các nghiên cứu y khoa hiện đại cũng phát hiện ngày càng nhiều giá trị của trà. Trà vừa là nước giải khát, giải nhiệt giúp ra mồ hôi lại vừa bổ sung nước cho cơ thể. Không những thế, nếu kết hợp uống trà với các vị thuốc (gọi là trà thuốc) còn có tác dụng phòng và chữa bệnh rất hiệu quả.

    Trà gừng
    Lấy ít lá chè, vài lát gừng tươi bỏ vỏ, đun sôi uống sau bữa ăn để giải cảm, ra mồ hôi, cảm cúm, ho kéo dài và tăng huyết áp. Ngoài ra, trà gừng còn có tác dụng chữa viêm họng, lợi phế, dễ uống, thơm và ngọt giọng. Theo Đông y, gừng tươi có vị cay, tình ôn đi vào 3 kinh: phế, tỳ và vị.


    Trà lá sen
    Lá sen khô 60g, lá chè 60g tán thành bột, pha nước sôi lấy nước uống hằng ngày. Tác dụng giả nhiệt, làm mát lá lách, tiêu thấp, giảm mỡ, giảm béo, hay chóng mặt, nhức đầu, mạch căng, hay gặp ở người bị mỡ máu cao.


    Trà muối

    Lấy 3g lá chè, 1g muối ăn hãm trong nước sôi uống nóng, tác dụng làm sáng mắt, thanh nhiệt, tiêu viêm... Về mùa hè, chúng ta nên uống thường xuyên để phòng chứng rối loạn điện giải vì ra nhiều mồ hôi. Muối có vị mặn, tính hàn, không độc đi vào kinh: thận, tâm và tỳ. Những người làm việc trong văn phòng, ít mất mồ hôi thì chỉ dùng lượng muối bằng nửa (0,5g), người tăng huyết áp không nên dùng.

    Trà hoa cúc
    Tuỳ lượng, tuỳ thích, chúng ta có thể lấy lá chè xanh với hoa cúc trắng hãm nước sôi uống nguội. Tác dụng của trà hoa cúc bổ gan, sáng mắt, chữa đau đầu, đau mắt đỏ, tăng huyết áp.

    Trà mật ong

    Cho lá chè vào túi vải hãm cho chè ngấm, hòa một thìa mật ong vào một cốc nước chè mỗi lần ngậm 3 phút rồi mới nuốt. Trà có tác dụng chữa viêm họng, tưa lưỡi, viêm lợi, viêm chân răng.

    Trà vỏ chanh
    Uống trà nóng với vài lát vỏ chanh có tác dụng giảm nguy cơ bị ung thư da.


    Trà vỏ quýt
    Lấy vỏ quýt đem sấy khô, khi muốn uống thì hãm cùng với trà. Do vỏ quýt có chứa nhiều Vitamin C nên loại trà này có tác dụng chữa ho đờm, giả độc do ăn tôm cá.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanghieu.ptit
    Đang tải...


  2. smallfamily

    smallfamily Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/4/2011
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tác dụng của các loại trà.

    trước gời ít uống trà, giờ chắc phải tạo thói quen uống trà thường xuyên quá
     
    Sửa lần cuối: 2/8/2011
  3. quanghieu.ptit

    quanghieu.ptit Chè Đặc Sản - Thái Nguyên

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    3,400
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Tác dụng của các loại trà.

    Vậy chị thử dùng trà nhà em xem sao ?
    Zưng mà dễ bị nghiện lắm đấy ạ :D
     

Chia sẻ trang này