Tạo lập MỐI QUAN HỆ GẦN GŨI VỚI NHÀ CHỒNG - BÍ QUYẾT CỦA CÁC NÀNG DÂU

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bimiki, 5/8/2011.

  1. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863


    1. Bí quyết đầu tiên và quan trọng nhất - Kính yêu bố mẹ chồng.

    Tuy bố mẹ chồng không sinh ra mình nhưng lại có ơn sinh thành và nuôi dưỡng chồng mình, vì vậy mình là người vợ thì phải biết coi trọng công ơn của bố mẹ chồng như coi trọng công ơn của bố mẹ đẻ ra mình vậy. Hãy cố gắng ghi nhớ “Bố mẹ chồng cũng là bố mẹ và gia đình chồng là gia đình mình.” Trên thực tế, điều này nói dễ làm khó, nhưng không phải không thực hiện được.Hãy coi gia đình nhà chồng như gia đình thứ 2 của mình.


    2. Bí quyết thứ 2 - Quan tâm đến bố mẹ chồng và những người trong gia đình nhà chồng.

    - Quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ chồng:

    Thường thì các cụ đều đã có tuổi và sức khỏe cũng yếu hơn, có thể sẽ có một vài chứng bệnh tuổi già như đau lưng, đau khớp, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu …. Em nghĩ bố mẹ chồng nào cũng vui nếu con dâu quan tâm đến sức khỏe của họ. Có thể chỉ là hỏi thăm tình hình sức khỏe, có thể là mua biếu các cụ ít thuốc bổ, nấm linh chi, ít sâm, hay máy mát-xa … Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, nhưng thỉnh thoảng các mẹ biếu bố mẹ chồng 1 “món quà sức khỏe”, đảm bảo bố mẹ chồng sẽ rất vui, các mẹ thì được ghi thêm 1 điểm trong lòng bố mẹ chồng nhé :)

    - Quan tâm đến sở thích của bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình:

    Thường thì mỗi người có 1 sở thích khác nhau, trong ăn uống, sinh hoạt, làm việc … Nếu con dâu biết cách làm hài hòa những sở thích của mọi người trong gia đình thì rất tốt. Ví dụ, bố chồng mình thích chấm thịt với muối trắng, còn chồng thì thích chấm thịt với muối quất ớt, còn mẹ chồng lại thích chấm với nước mắm tỏi, thì trong bữa ăn có thịt luộc bao giờ mình cũng làm 1 bát nước mắm tỏi, 2 bát muối, 1 bát muối trắng và 1 bát muối quất ớt. Nghe rất nhỏ nhặt nhưng ko hề nhỏ đâu ạ :)

    - Quan tâm đến những ngày quan trọng bên gia đình chồng (ngày giỗ, ngày sinh nhật):

    Là một nàng dâu tốt, bạn hãy ghi nhớ ngày giỗ của ông bà, họ hàng trong gia đình nhà chồng. Bạn có thể ghi vào lịch, hay bất cứ đâu nhắc bạn nhớ. Như vậy đến ngày giỗ, bạn sẽ không quên mua đồ lễ, hay chuẩn bị mọi thứ cho một mâm cỗ cúng tươm tất. Việc nàng dâu nhớ ngày giỗ của ông bà, họ hàng nhà chồng sẽ khiến bố mẹ chồng rất cảm kích. Và tất nhiên, bố mẹ chồng nào cũng sẽ rất vui khi nhận được quà sinh nhật từ con dâu, vì vậy, cũng đừng quên ghi lại ngày sinh nhật của bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình chồng nhé :)

    3. Bí quyết thứ 3 - Thể hiện tài nội trợ của mình:

    Em dám đảm bảo 100% bà mẹ chồng thích con dâu nấu ăn ngon và chăm vào bếp. Vì thế nếu có điều kiện hãy thể hiện tài nội trợ của mình. Ngày thường nếu có thể thì về sớm nấu cơm, còn ko thì hãy trổ tài vào ngày cuối tuần bằng cách chiêu đãi mọi người những món ăn thật ngon, đậm đà bản sắc của chính mình, hehe, thế là được thêm 1 điểm rùi :D. Nếu mẹ nào vụng về trong việc nấu ăn thì hãy theo học 1 lớp học nấu ăn nhé, em nghĩ không khó đâu. Tất cả là từ cái tâm của mình thôi ạ :)

    4. Bí quyết thứ 4 - Chứng tỏ mình là nàng dâu đảm đang và hiếu thảo.

    * Nếu sống cùng nhà chồng:

    - Các mẹ hãy cố gắng sắp xếp công việc buổi tối một cách khoa học để sáng hôm sau dậy sớm khi đã ngủ đủ giấc. Hãy tham gia tập thể dục cùng với bố mẹ chồng, những tâm sự, băn khoăn, giãi bày vào thời điểm này của bạn với bố mẹ rất có hiệu quả. Sau đó, nếu có thời gian, các mẹ nên ghé qua chợ mua đồ ăn và nấu ăn sáng cho cả nhà. Làm được như thế các mẹ vừa được tiếng là dâu đảm, lại vừa rèn luyện cho mình thói quen dậy sớm tập thể dục và làm việc, rất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, em thấy giờ hầu hết buổi tối các mẹ ngủ muộn và sáng cũng dậy muộn, làm việc này quả là khó. Cách tốt nhất có lẽ là “nịnh” mẹ chồng giúp các mẹ làm việc này thôi, hehe …

    - Các mẹ chú ý không nên thường xuyên vắng mặt khi bữa ăn kết thúc. Trách nhiệm thu gom đồ ăn thức uống còn thừa và dọn rửa bát không thể đẩy cho mẹ chồng hay em chồng. Hãy cho mọi người thấy bạn không phải là nàng dâu lười việc nhà. Việc dọn rửa mâm bát, bếp núc một cách sạch sẽ còn cho thấy bạn là người khéo nội trợ.

    - Quan tâm đến những chi tiết nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng như: lấy tăm, rót nước, cắt hoa quả cho bố mẹ chồng sau bữa ăn, mua tặng mẹ chồng một tấm khăn mới, một đôi tất cho bố chồng. Hoặc thỉnh thoảng ưu tiên những sở thích của một vài cá nhân trong gia đình bằng cách nấu những món ăn, pha thứ đồ uống. Những chi tiết nho nhỏ, song khiến mọi người rất cảm động.

    - Cố gắng giữ cho nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Nếu ngày thường các mẹ bận đi làm thì cuối tuần cố gắng dành 1 buổi hoặc 1 ngày để lau dọn, trang hoàng nhà cửa. Bố mẹ chồng nào cũng sẽ vui khi thấy con dâu biết quan tâm trau chuốt cho ngôi nhà của họ.

    - Về vấn đề tài chính, các mẹ nên đóng góp với bố mẹ chồng để chi tiêu trong gia đình, có nhiều thì đóng nhiều, có ít thì đóng ít, chứ không nên không đóng góp. Nó thể hiện bạn là người có trách nhiệm với gia đình.

    - Vì các mẹ sống trong gia đình nhà chồng, thường ngày phải giáp mặt với bố mẹ chồng, anh chị em chồng, nên trang phục, sinh hoạt cá nhân, sinh hoạt vợ chồng phải kín đáo. Chú ý không tiếp bạn, đồng nghiệp nam trong phòng riêng, không tổ chức tiệc tùng, chiếm không gian chung quá lâu. Bạn cũng không nên thường xuyên đi làm về muộn (thi thoảng thì ko vấn đề gì, hehe).

    * Nếu không sống cùng nhà chồng, nên sắp xếp thời gian ghé thăm gia đình chồng.

    - Nguyên tắc quan trọng là “Không độc chiếm anh ấy cho riêng mình”. Điều này chứng tỏ bạn là một người rất tâm lý. Hãy “nhường” anh ấy và con bạn cho bố mẹ chồng trong những lúc gia đình tề tựu. Mọi người sẽ cảm thấy hài lòng về bạn nhiều hơn.

    - Nếu bạn về nhà chồng vào cuối tuần, có thể mua thêm đồ ăn ngon và thể hiện tài nội trợ của mình.

    - Nếu có điều kiện kinh tế, mỗi tháng hoặc vài tháng, bạn cũng nêu biếu bố mẹ chồng 1 ít tiền tiêu vặt để chứng tỏ rằng bạn là một nàng dâu tâm lý.

    - Chịu khó “nịnh nọt” bố mẹ chồng chút. Ví dụ: Thi thoảng có thể mua quà, mua quần áo, hoặc quyển sách bố mẹ chồng thích đọc, hoặc 1 đôi vé xem kịch ... tặng bố mẹ chồng.

    - Quanh nhà chồng còn có hàng xóm, bạn nên cố gắng thân thiện với họ. Tuy nhiên, không nên ngồi hàng giờ để kiếm câu chuyện làm quà với hàng xóm. Không tâm sự chuyện gia đình với họ để tránh những kẻ đặt điều không có lợi cho mối quan hệ giữa bạn với gia đình chồng.

    5. Bí quyết thứ 5 - Khéo léo trong vấn đề nuôi dạy con/cháu:

    - Một vấn đề rất dễ gây đụng độ giữa mẹ chồng và con dâu là việc nuôi dạy con cái. Các nàng dâu sẽ thấy không thể chịu nổi khi các bà mẹ chồng không chịu áp dụng các quy tắc nuôi dưỡng khoa học hoặc chiều chuộng nó quá mức... Hãy dành nhiều thời gian hơn cho con cái, tranh thủ dạy nó khi không có mặt mẹ chồng... Có lẽ đó là cách duy nhất để tránh phải đụng độ với bà khi hai người không thể thỏa thuận với nhau việc cho trẻ con ăn, ngủ... như thế nào.

    - Bạn nghĩ rằng, nhất nhất nghe theo mọi lời nói, ý kiến của mẹ chồng thì sẽ được lòng bà? Điều đó đúng, nhưng có ngoại lệ. Đôi khi, những kinh nghiệm nuôi trẻ của bà không còn phù hợp. Lúc ấy, bạn có thể góp ý nhẹ nhàng, từ tốn. Với một cô con dâu hiểu biết và tâm lý như thế, bà mẹ chồng nào lại không thích kia chứ!

    - Nếu mẹ chồng có quá nuông chiều cháu, nàng dâu khéo léo dùng lời khuyên ngăn, tránh dùng lời ác độc để cãi lại mẹ, làm phương hại đến tình cảm gia đình. Bạn phải biết sống yên ổn, giữ gìn kỷ cương, cần cù tiết kiệm, thường xuyên xin ý kiến mẹ chồng về công việc gia đình.

    6. Bí quyết thứ 6 - Chịu khó tâm sự và trò chuyện với mẹ chồng.

    - Nếu bạn và chồng có khúc mắc thì nên tâm sự với bố chồng, nhờ ông giúp đỡ vì đàn ông thường hiểu nhau hơn và người bố bao giờ cũng bình tĩnh, từ tốn, không gây ra phản kháng từ phía chồng bạn. Những lỗi lầm tật xấu của chồng cũng không nên tung ra cho cả nhà nghe bởi chồng bạn cần giữ sĩ diện nhất định ngay cả với người thân của anh ấy.

    - Với mẹ chồng, bạn hãy chia sẻ những khoảng khắc tuyệt diệu như: "Mẹ ơi con có bầu rồi". Hoặc hỏi bà: "Ngày xưa trong tình huống ấy, mẹ đối xử với bố thế nào?". Nghe thế, các bà mẹ chồng sẽ rất thích vì thấy mình được tín nhiệm và cảm nhận được sự thân mật từ phía con dâu.

    - Cùng nấu cơm với mẹ chồng, tranh thủ khen tài nội trợ của bà và nhờ mẹ chồng chỉ dạy vài món ăn mà chồng bạn yêu thích. Đây là một cách rất hay để lấy lòng mẹ chồng đấy ạ.

    - Giữ thái độ lễ phép với mẹ chồng, ca ngợi bà đúng nơi, đúng lúc, vui vẻ tiếp thu sự giúp đỡ có thiện chí của mẹ chồng.

    - Đã có mẹ nào rủ mẹ chồng đi siêu thị chưa ạ? Theo em đây là một cách rất hay để lấy lòng mẹ chồng. Khi chọn mua những món đồ trong siêu thị, các mẹ có thể “giả vờ” hỏi ý kiến mẹ chồng nhờ bà tư vấn có nên mua hay không.

    7. Bí quyết thứ 7 - Quan tâm yêu thương chồng con:

    Bố mẹ nào cũng hài lòng và hạnh phúc khi thấy con trai họ được yêu thương, chiều chuộng. Vì vậy, trước mặt bố mẹ chồng và gia đình chồng, hãy chiều chồng bạn. Có chuyện gì thì về nhà / về phòng nói sau. Tuyệt đối không được cãi cọ, đôi co với ông xã trước mặt bố mẹ chồng. Tuy nhiên, vợ chồng cũng không nên quá thân mật trước mặt mẹ chồng, nhất là khi bà đã góa bụa, sinh ra ghen tuông.



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bimiki
    Đang tải...


  2. manly shopping

    manly shopping Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    323
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Viẹc này mình cũng thực hiện rồi và hiệu quả ra phết........................................
     
    bimiki thích bài này.
  3. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    KINH NGHIỆM CHIA SẺ CỦA CÁC MẸ:

    Đây là kinh nghiệm của mẹ Ice_Lion, em thấy rất hữu ích, mời các mẹ vào học hỏi ạ :) :

    Mình không biết sau này thế nào chứ bây giờ mình chẳng muốn ra ở riêng teo nào cả vì ở nhà chồng rất thoải mái. Bố mẹ chồng mình đã về hưu hết rồi suốt ngày các cụ ở nhà thui nên việc nhà mình cũng không phải làm gì mấy(về nhà chồng gần 1 năm rùi tính ra mới cầm chổi quét nhà được 3 hay 4 lần gì đó ) 2 vợ chồng làm cùng cty ngày nào cũng 7 rưỡi 8h mới về, cơm nước đã sẵn sàng chờ chỉ việc ăn và rửa bát của 2 vợ chồng thui. Hôm nào thèm ăn ngoài thì gọi điện về báo cắt cơm, cuối tuần thì 2 vợ chồng ôm nhau ngủ đến tận 9 rưỡi 10h rồi tối đi chơi mà có những hôm cuối tuần mình đi chơi cả ngày luôn. Ai cũng bảo mình số sướng nên mới vào nhà chồng như thế nhưng đấy chỉ là 1 phần nhỏ thui còn lại do mình là chính không phải tự dưng mà có cs ở nhà chồng thoải mái như thế.

    Tuy là đi làm cả ngày nhưng mình vẫn cố sắp xếp để có 1 khoảng thời gian tiếp xúc nói chuyện với mẹ chồng với lại chịu khó quan sát 1 chút để hiểu xem tính cách mẹ chồng và bố chồng như thế nào và mình cũng đúc kết ra được 1 số thứ để giúp mình có cs thoải mái như hiện tại:

    _ Ngay khi mới về nhà chồng mình đã thực hiện kế hoach đả thông tư tưởng. Cứ khi nào có dip nói chuyện là mình tích cực nói chuyện ngay, ai cũng nghĩ là dâu mới về nhà chồng thì chả biết nói chuyện gì nhưng có 1 đề tài mà a cũng có thể nói được đó chính là ...chồng mình- con zai của mẹ chứa ai nữa. Bà mẹ nào mà chẳng yêu con và muốn biết tất tật về con của mình khi ở bên ngoài thế nên mình có thể kể cho mẹ chồng nghe ví dụ ở ngoài chồng mình là người như thế nào, được mọi người yêu quí như thế nào hoặc là chồng có những hàng động đáng yêu, vui nhộn như thế nào khi tụ tập với bạn bè hay là những lúc được sếp khen ngợi chẳng hạn (nghe thế mẹ sẽ thấy vui sướng và tự hào lắm). Đến lúc thấy gần gũi hơn thì mình bắt đầu tâm sự nhiều thứ hơn. Ví dụ như mình mình thường hay nói với mẹ chồng rằng trước khi đi lấy chồng và mỗi lần mình về thăm mẹ mình đều dăn là phải thương yêu kính trọng bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ không được cãi lời dù chuyện gì đi nữa. Nghe thế mẹ chồng mình ngạc nhiên và vui lắm vì bảo chưa từng thấy ai khuyên con gái đi lấy chồng như thế cả (thế là thêm 1 điểm cộng cho bên nhà mình sau này mình có về nhà biếu xén hiếu thảo thì BMC cũng sẽ không ý kiến gì). MÌnh cũng hay kể những câu truyện của mình hồi chưa lấy chồng để mẹ chồng thấy và hiểu được là mình là người thấy gì nói lấy, nói xong thì thôi chứ không bao giờ có ý hỗn hào hay sấc xược gì với ai bao giờ ( nếu có 1 lúc nào đó lỡ lời nói thẳng ý nghĩ của mình thì cũng không bị cho là hỗn và không bị BMC để bụng). Và cuối cùng là nói để MC hiểu suy nghĩ của mình về chuyện làm dâu và hiểu rằng bà sẽ không bị mất con trai mà ngược lại được thêm 1 người con gái. Mình nói với mẹ chồng là lúc nào mình cũng xác định tư tưởng chồng hay vợ nếu không tốt thì có thể bỏ được nhưng bố mẹ thì khác, không ai có thể bỏ được bố mẹ mình cả có thể lúc yêu điên cuồng sẵn sàng theo người yêu mà bỏ bố mẹ thì đến lúc tình yêu nhạt dần thì cũng sẽ quay về với bố mẹ thôi thế nên muốn vợ chồng sống được với nhau lâu dài thì đều phải hiếu thuận, kính yêu với cả 2 bên bố mẹ. Còn ví dụ người mà đã sẵn sàng bỏ bố mẹ để chạy theo mình mà không hề hối hận thì cũng phải xem xét lại vì bố mẹ sinh ra rồi nuôi ăn học khôn lớn thì cũng không thể chắc được rằng tương lai người ta không bỏ mình để đi theo người khác. MC nghe xong tâm đắc lắm vì không ngờ con dâu lại biết suy nghĩ như thế không sợ nó cướp mất con trai mình nên đối xử con dâu rất tốt..

    _Thỉnh thoảng mình đi chơi thấy cái gì hay ho là mua về cho BMC.Mang về biếu thì mình luôn nói là "con với anh" mua về. Các cụ bên ngoài thì tiếc rẻ nói là mua làm gì tốn kém nhưng thực sự rất vui và thích và sẽ dùng suốt. Những lúc các cụ nói vậy thì chỉ cần nói: "Bọn con mua về cho bố mẹ dùng chứ cho ai đâu mà tiếc ạ" là ok rút lui được rồi.

    _Đi làm cả tuần toàn mẹ chồng nấu cơm thì cuối tuần mình có thể nấu 1 vài món ăn Tây lạ lạ cho các cụ thưởng thức gọi là đổi gió (mình toàn tự mò mẫm trên mạng các món ngon để nấu thui). BMC sẽ thấy à con dâu mà có thời gian nấu nướng cũng đảm đang phết. Thỉnh thoảng thử món mới mình cũng thất bại những lúc đấy toàn cười xuề kêu lần sau sẽ phục thù lại và BMC cũng cười cho qua luôn. Hay như chuẩn bị đến sinh nhật bố mẹ chồng mình lên mạng tìm hiểu cách làm bánh và tự tay làm tặng bố mẹ bánh sinh nhật và tặng thiếp với những lời chúc chân thành nhất. Bố mẹ chồng mình cảm động lắm thậm chí còn bày thiếp mình tặng lên tủ cơ. ^^

    _Hồi đầu 2 vợ chồng mình toàn ăn cơm trưa ở ngoài vừa không sach lại còn đắt thế là mình về bảo mẹ chồng là sáng sẽ dậy để chuẩn bị cơm trưa mẹ chồng ủng hộ ngay và đòng ý đi chợ sớm vì thấy con dâu chăm chỉ nấu ăn mà con trai mình lại được ăn uống ngon lành sạch sẽ. Mẹ chồng toàn dậy đi chợ lúc 5 rưỡi rùi sơ chế thức ăn mình ngủ dậy 7 h lúc đấy chỉ xuống nấu thui. cả tuần dậy sớm nấu ăn cho con trai mẹ nên cuối tuần mẹ cho ngủ thả phanh nhưng thỉnh thoảng mình cũng bảo mẹ chồng là sáng mai lúc nào mẹ đi chợ mẹ cho con đi theo với nhá để con còn biết đi chợ ở nahf mình thế nào. MC vui ra mặt sáng sau ra chợ gặp ai cũng khoe con dâu dậy sớm đi chợ cùng. Được mấy lần sau mẹ cũng ko gọi nữa. Mình ngủ dậy bẽn lẽn hỏi sao mẹ không goi con sớm để đi cùng thì mẹ bảo tại thấy ngủ ngon quá nên thôi.

    _Trước mặt bố mẹ lúc nào mình cũng để cho thấy là mình bị chồng bắt nạt dù chỉ bằng những câu đùa như kiểu đấy anh í toàn bắt nạt con thui thế là mẹ yên tâm con giai mẹ không bị con dâu lấn lướt bắt nạt.

    _ Còn muốn chồng làm việc nhà á.Ngoài việc nói nhỏ để nhờ chồng làm thì mình còn thủ thỉ với mẹ để mẹ sai chồng làm cho dù ngày xưa chồng không phải động vào 1 việc nhỏ nào cả thế là vừa bắt được chồng làm việc vừa không sợ bị nói là mẹ không sai thì thôi vợ lại dám sai bảo chồng.

    _Chồng thấy mình tốt với BMC nên mình về nhà biếu tiền BMD hay về BMD chơi cũng chẳng bh phàn nàn gì.
    Đấy là những việc mình làm được và nhận được hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều mẹ cải thiên mối quan hệ nàng dâu với nhà chồng. :d


    Đây là bí quyết mà Me_ket đã chia sẻ ạ, hihi, những câu hỏi cực kỳ khéo léo, thanks mẹ Ket nhiều nhé :)

    Hihi, đây chính là topic mình muốn chia sẻ đây. Căn bản trước khi cưới mình được mẹ đẻ kưng quá nên chả biết làm gì từ nấu nướng đến ma chay giỗ chạp, chăm con... nên rất vụng về, hậu đậu. Hum nay lên mạng tìm hiểu cách lấy lòng mẹ chồng may quá gặp các chị em tám ở đây. Nhân tiện mình cũng chia sẻ với các chị em một vài câu nói lấy lòng mẹ chồng trong khi bạn rất vụng về (như mình đây) hihi

    1. Khi bạn cất công đi lựa cho mẹ chồng 1 cái áo thật đẹp, nhưng về biếu bà thì bà bảo: "Mua làm gì cho tốn kém, với lại ở quê thì mặc đồ này đi đâu được?" Rút kinh nghiệm lần sau nhé, nếu chưa hiểu rõ tính mẹ chồng thì bạn nên biếu bà một số tiến nhỏ và nói: "Con tính mua quà cho mẹ nhưng cũng không biết ý mẹ thích gì, nên con gửi biếu mẹ một ít để mẹ thích mua sắm gì thì mua cho tiện và hợp ý". Nghe như vậy chắc là mẹ chồng cũng vui vẻ nhận mà không trách con dâu vụng không hiểu rõ tính nết mẹ chồng đâu.

    2. Khi bạn hì hục ra chợ và mua cho được một bó hoa ly thật to về chưng ngày Tết, nhưng vừa về đến nhà thì bị mẹ chồng bạn "phán" cho một câu: "Ngày Tết mà chưng ly, thế cô muốn nhà mình ly tán à?". Thế cho nên, nếu không hiểu rõ tập tục kiêng kị ngày Tết ở nhà chồng, tốt nhất trước khi đi mua sắm, bạn nên hỏi ý mẹ chồng: "Mẹ ơi, con không rành lắm về việc chợ búa ngày Tết, nhà mình cần sắm sửa thêm gì, mẹ gợi ý giúp con mẹ nhé!". Mẹ chồng sẽ vui vẻ góp ý ngay thôi.

    3. Vốn vụng về chẳng biết mua sắm đồ Tết thế nào cho đủ, rẻ lại ngon. Việc đi chợ ở một nơi xa lạ ắt hẳn sẽ gây khó khăn cho bạn. Đừng để công đi chọn lựa của bạn trở thành công cốc khi mẹ chồng phán: "Mua đồ mà chẳng biết lựa gì cả". Thế thì tốt nhất khi đi chợ Tết ở nhà chồng, bạn nên thủ thỉ với mẹ chồng: "Mẹ ơi, con không quen đi chợ ở đây, nên không biết chỗ nào bán hàng ngon mà rẻ. Mẹ đi chợ Tết cùng con mẹ nhé!". Bà sẽ vui vẻ nhận lời ngay và còn cho rằng con dâu mình rất chu đáo và rất có tinh thần tiết kiệm nữa.

    4. Chưng trái cây lên bàn thờ vốn không phải là sở trường của bạn, vậy bạn hãy thật thà: "Mẹ ơi, con không biết chưng thế nào cho đẹp, mẹ chỉ cho con nhé!". Bà sẽ chủ động ra tay giúp bạn ngay, sau đó, bạn hãy nói: "Ôi, không biết khi nào con mới chưng được mâm quả đẹp như mẹ nhỉ?". Mẹ chồng bạn sẽ vui lắm đấy!

    5. Đang cùng mẹ chồng chuẩn bị món ăn, bạn nếm thử món mẹ chồng nấu rồi nói: "Mẹ con làm món này ngon lắm!". Chắc hẳn bà sẽ giận ngay. Thay vì như thế, bạn nên nói rằng: "Ôi món này mẹ làm ngon quá! Mẹ chỉ lại cho con nhé, để mai mốt con nấu cho chồng con ăn". Mẹ chồng nghe sẽ rất vui, vừa được khen nấu ăn ngon, lại thấy con dâu đối xử tốt với con trai mình, thế còn gì vui bằng?

    6. Khi cùng nấu nướng với mẹ chồng mà còn có một người nữa đang ở đó. Nếu muốn khen ngợi tài nấu ăn của mẹ chồng và lấy lòng bà, hãy nói rằng: "Chồng em bảo, mẹ làm mấy món này không chê vào đâu được", mẹ chồng bạn nghe sẽ cảm thấy mát lòng lắm. Tuy nhiên, khi nói câu này, cũng cần phải tùy tình hình thực tế mà nói, nếu không sẽ gây phản ứng ngược khi món đó mẹ chồng nấu vốn chẳng ngon.

    7. Mặc dù những ngày Tết phụ mẹ chồng nấu nướng, dọn dẹp, tiếp khách khá mệt và muốn về thành phố ngay, nhưng hết ngày nghỉ Tết, bạn nên làm vui lòng mẹ chồng bằng câu nói: "Về đây con được học mẹ thêm bao nhiêu là món ăn ngon. Giá mà được ở lại thêm vài ngày để mẹ chỉ thêm cho con thêm vài món nữa thì hay quá!". Các bà mẹ chồng mà nghe con dâu nói thế hẳn sẽ nức lòng cho mà xem.

    8. Các bà mẹ chồng lúc nào cũng thích được con dâu xem trọng và nể nang, nên bạn đừng tiếc lời khen và luôn tỏ ra "ham học hỏi" với mẹ chồng nhé! Vì như vậy, dù bạn có hơi vụng một chút thì bạn cũng vẫn sẽ ghi điểm trong mắt của mẹ chồng đấy!

     
    Sửa lần cuối: 28/10/2011
  4. Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Hic, mình làm được mỗi một cái t7, các cái khác như trổ tài nội trợ, đảm đang.... Càng làm càng không vừa lòng đâu ạ vì có thể tiêu chuẩn đòi hỏi cao quá, chẳng bao giờ là vừa. huhu. Nên tóm lại là chẳng làm gì. Thể hiện với chồng con thôi, thế là tự mà biết là để lỡ con cá sộp, khekhe
     
    bimiki thích bài này.
  5. adongfurniture

    adongfurniture www.thietbinhatam.net

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,345
    Đã được thích:
    1,701
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Khổ thế những điểm trên e đều thực hiện hết, ko đạt 100% thì cũng phải 80%. Nhưng mọi người vẫn nói biết nhiều khổ nhiều.
    Nhiều lúc e ước mình vụng 1 tý có phải tốt ko :(
     
    bimiki thích bài này.
  6. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Nhiều lúc em cũng mong ước như mẹ nó :|
     
  7. adongfurniture

    adongfurniture www.thietbinhatam.net

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,345
    Đã được thích:
    1,701
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    ước mơ chỉ là ước mơ thôi ạ, căn bản đã mang tiếng là dâu đảm dâu khéo rồi nên cũng cố mà hoàn thành nghĩa vụ cao cả.
    Định kệ ko làm thì lương tâm lại cắn rứt, hic hic
     
    bimiki thích bài này.
  8. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Hic, sao mẹ nó giống em thế. Nhiều lúc chỉ muốn được vô tư vô lo vô nghĩ như bao người mà khó quá :)
     
    Sửa lần cuối: 22/8/2011
  9. Myphamjapan

    Myphamjapan Mỹ Phẩm Xách Tay Nhật

    Tham gia:
    24/1/2010
    Bài viết:
    6,602
    Đã được thích:
    587
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    em sẽ cố gắng chăm chỉ học hỏi theo ạ, đọc tưởng đơn giản mà khó phết đấy ạ
     
    bimiki thích bài này.
  10. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Hihi, đúng là khó thật, mình ngồi lọc ra được những bí quyết này, nhưng chính mình còn thấy khó, nhất là cái khoản khéo ăn khéo nói thì khó thật :)
     
  11. mekhanhchi1510

    mekhanhchi1510 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    1,856
    Đã được thích:
    378
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Ui, nghe thì hay nhỉ, lại tưởng chừng như toàn những việc dễ làm ý mà. Nhưng em lại không thể nào làm được như thế. Chắc tại do tính nết, em thì chỉ làm được những việc là nhiệm vụ của mình, không bao giờ hỗn láo là thấy phục mình rồi. Tính em thì cứ vô tư lự, trong lòng thì cũng quý bố mẹ chồng nhưng không biết cách thể hiện, nên không biết bao giờ mới lấy được lòng bố mẹ chồng
    haizz, phục các mẹ quá, như thế chồng các mẹ là người hạnh phúc nhất đấy.
     
    bimiki thích bài này.
  12. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Hehe, em cũng đang học tập đây, mà cũng khó quá. Ko biết đã có mẹ nào "thực hành" những bí quyết trên chưa nhỉ?
     
  13. Ngoc Anh Phan

    Ngoc Anh Phan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2010
    Bài viết:
    3,377
    Đã được thích:
    1,529
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    2 vchong mình ở cách xa bố mẹ chồng cả hàng ngàn cây số thì nên làm thế nào hả bạn hiii? Tụi mình cũng mới cưới được mấy tháng nên mình còn vụng trong chuyện này lắm tư vấn giúp mình nhé! Mẹ chồng mình được đánh giá là rất tốt nhưng cũng rất đồng bóng nữa.
     
    bimiki thích bài này.
  14. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Hihi, nếu ở cách xa như vậy thì thi thoảng bạn gọi điện về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, anh chị em nhà chồng ... rồi lúc nào về thăm gia đình nhà chồng thì mua vài món quà nhỏ cho bố mẹ ... rồi chuẩn bị vài món tủ của bạn để chiêu đãi cả nhà, thế thì có nhà chồng nào lại ko thích ^^
     
  15. congaixinhhp

    congaixinhhp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2010
    Bài viết:
    3,755
    Đã được thích:
    9,407
    Điểm thành tích:
    1,063
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Ôi em thì cách bố mẹ chồng hơn 100km,cũng hay về thăm ông bà lắm.Em khẳng định em là người không phải ghét bố mẹ chồng và em tin BMC cũng không phải ghét em lắm(đấy là em nghĩ thế và chồng em bảo thế vì em không phải va chạm gì với BMC cả).Tuy nhiên em lại rất giống chủ top ở chỗ ăn nói không khéo leó cho lắm,không biết nịnh nọt,có sao nói vậy và chưa hề hỗn láo.Vì thế bao lâu nay nay em đều nghĩ cách làm thế nào để con dâu và BMC thân thiết hơn nhưng rút cục chẳng có kết quả gì.
    Trước hết em cũng nghi ở xa nên lúc đầu em cứ 1 tuần gọi điện về hỏi thăm bố mẹ 1 lần nhưng lần nào cũng vậy chỉ em hỏi và bố,mẹ trả lời quanh mấy câu:"Bố mẹ ăn cơm chưa?","Mẹ đi chợ về sớm thế/muộn thế","Bố mẹ có khỏe không?","ở nhà có việc gì không?".Tương ứng với mỗi câu hỏi của em là các câu"Chưa","Rồi","Ừ".Thế là hết!Bố mẹ em thuộc dạng cũng không khéo ăn nói(đó là theo cách tất cả anh chị em và họ hàng bên chồng nói vậy)nên BMC em cũng chẳng bao giờ trả lời em theo kiểu gợi ý để cho em có cơ hội hỏi chuyện tiếp cả.
    Đến khi con em biết nói em luôn nhắc chồng bấm điện thoại về cho con hỏi chuyện ông bà và em ngồi ngoài nhắc con.Nhưng cũng từ đó chẳng bao giờ BMC em nói chuyện điện thoại với em luôn.Có việc gì chỉ gọi điện cho con trai chứ chưa bao giờ biết tới số của con dâu.
    Thỉnh thoảng em cũng có mua quà cho BMC mỗi dịp đi đâu về hoặc chẳng có dịp gi em thích em cũng mua nhưng chả bao giờ ông bà hỏi em hay chồng/con em lấy 1 câu là ai mua.Tất cả mọi thứ mang về ông bà đều mặc nhiên là của con trai(chắc vì ông bà biết con trai làm nhiều tiền hơn con dâu).Ngay kể cả mỗi lần về em đều mua đồ về thắp hương tổ tiên nhưng mẹ chồng em luôn nói ""Đồ của thằng T mua......."(T là chồng em).
    Khi con trai và cháu nội ông bà ốm ,ngã xe thì BMC em gọi điện liên tục.Khi con dâu ốm và ngã xe,thậm chí sảy thai,mặc dù em cố tình bảo con em thông báo cho ông bà biết ,nhưng ông bà không hề hỏi thăm 1 câu nào cả mà chỉ hỏi mẹ cháu có đèo cháu không thôi.
    Tóm lại em không ghét BMC và em tin là mình cũng không làm gì để BMC ghét.Tuy nhiên các mẹ cho em xin ít kinh nghiệm để cải thiện mối quan hệ giữa BMC và nàng dâu cho thêm phần thân thiết.Em chỉ áy náy mỗi chuyện không gọi điện về cho ông bà nữa mà chỉ cho con gọi nhưng thực sự khi gọi không biết nói gì với BMC em nữa(Có lần em hỏi đến câu"Sao mẹ đi chợ về sớm thế",mẹ chồng em liền quát"12h rồi còn sớm gì nữa".Mẹ em đi chợ bán rau ạ.)???
     
    Sửa lần cuối: 26/8/2011
    lavie2010bimiki thích.
  16. huongphan84

    huongphan84 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2011
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Mình đọc chỗ nào đó bảo, có lòng thì mới lấy được, không có LÒNG thì làm sao lấy được LÒNG, :D
     
    lavie2010bimiki thích.
  17. chonglatatca

    chonglatatca Thành viên mới

    Tham gia:
    29/7/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Mình đồng ý với ý kiến của mẹ nó.Nhưng thực tế trong cuộc sống không phải lúc nào cũng như mình mong muốn được.
     
    Sửa lần cuối: 26/8/2011
    lavie2010bimiki thích.
  18. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Mẹ cũng ít nói như mẹ nó vậy, hì, nhiều khi ngồi với bố mẹ chồng ko nghĩ ra gì để nói, chán thế chứ ... Ko biết các mẹ có kế sách gì hay giúp mẹ congaixinhhp ko?
     
  19. bimiki

    bimiki TINH BỘT NGHỆ nguyên chất

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    5,655
    Đã được thích:
    1,363
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    Câu này nghe cũng có lý, nhưng theo mình tình cảm phải xuất phát từ 2 phía, nhiều khi con dâu có lòng mà bố mẹ chồng ko biết hoặc coi như không, hoặc ngược lại ... Nếu con dâu có lòng, bố mẹ chồng cũng có lòng, có lẽ mọi chuyện sẽ quá tốt đẹp.

    Đúng là cuộc sống ko phải lúc nào cũng được như mình mong muốn :) Chỉ biết cố gắng thôi..
     
  20. megaunho

    megaunho Vân: 01644042446

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,111
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bí quyết LẤY LÒNG MẸ CHỒNG và GIA ĐÌNH CHỒNG - mời các mẹ vào cùng chia sẻ

    he chị giống em rùi. Em cũng vô tư có gì thì nói thế chứ em chẳng bao giờ cố gắng để nịnh BMC cả. Được cái BMC em dễ tính vì ở quê với lại tính em công bằng sắm cho BM mình cái gì thì cũng sắm cho BMC cái tương đương như thế nên ông bà cũng chưa có ý kiến gì với em. Em thì cứ nghĩ BMC cũng là BM mình cho dễ sống, tuổi già nhiều khi cũng khó chiều nên cứ nhịn cho xong :D
     
    bimiki thích bài này.

Chia sẻ trang này