Có một quy luật gọi là 80/20 trong đó 80% khách hàng mang lại 20% doanh thu, còn 20% còn lại thì mang lại 80% doanh thu. Không biết điều đó có đúng với việc kinh doanh của các bạn không? Liệu chúng ta có nên tốn thời gian tìm khách hàng mới hay dành thời gian để tìm và giữ khách hàng phù hợp? Trong kinh doanh của bạn doanh thu đến chủ yếu từ khách quen hay khách mới? Hãy cùng nhau chia sẻ nhé!
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Một chủ đề rất hay và có thể mở ra nhiều phương án kinh doanh tốt hơn từ các con số thống kê đơn giản như lượng khách mới, cũ; nam với nữ; doanh số bán hàng cho khách cũ và khách mới; thời gian bán hàng đạt doanh số lớn nhất .....(mời các bạn thêm) Mình mởi mở cửa hàng (CH mình bán đồ gia dụng) được khoảng 2 tháng, sau 2 tháng mở hàng thì để đánh giá khách quen và khách mới thì nó chưa chuẩn lắm nhưng trong thời gian qua khách mua lần đầu quay lại cũng khá là nhiều, có nhiều người quay lại để xem, nghiên cứu thêm và mua nếu họ cần thiết. Và mình cũng hay để ý thấy khách quen thì họ hay quay lại vào các ngày nghỉ cuối tuần nhiều hơn những ngày trong tuần. + Ngày bình thường số lượng người mua hàng trung bình khoảng 15-25 người, khách cũ chiếm khoảng 20-25%. + Cuối tuần số lượng người mua hàng trung bình khoảng 20-30 người, khách cũ chiếm khoảng >30%. Mình sẽ bổ sung các số liệu thống kê dần dần theo thời gian. Mời các bạn bổ sung tiếp. PS: Cám ơn bác Kiên nhiều
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? @nguyenhien182: Bạn ơi topic này chia sẻ KD mà bạn, chắc bạn cũng làm sale về web mà bạn có thể quẳng các QC linh tinh vậy được, liệu có hiệu quả hơn nếu bạn tư vấn tốt cho KH? Mà sao bạn thả QC linh tinh vào nhiều topic quá.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Khách hàng cũ nhiều hơn, khách hàng mới thì chỉ một số ít thôi.( Khách hàng mới thì toàn người cũ giới thiệu)
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Với bọn mình trong ngành dịch vụ thì đúng là khách quen mang lại phần lớn doanh thu. Vấn đề là làm sao để giữ khách quen vì tâm lý con người thường thích đổi mới. Thế nên bọn mình luôn chú trọng tới việc thay đổi các hình ảnh, trang trí ... để khách không bị nhàm chán ...
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Tớ thấy chủ yếu là khách quen giới thiệu thôi với lại khi bán hàng thì phải nhiệt tình, chất lượng thì khách người ta mới quay lại được chứ nhì???
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em bán hàng thời gian cũng chưa phải là lâu, nên khách quen thì cũng chưa thực sự nhiều. Vì vậy doanh thu của em phần lớn là từ khách mới. Nhưng mà thích nhất vẫn là bán hàng cho khách quen và khách mới nhưng do khách quen của mình giới thiệu vì khách hàng thì tin tưởng sản phẩm mà người bán hàng thì thoải mái, vì ko phải trả lời những câu hỏi đầy nghi ngờ của khách hàng
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? 90% doanh thu là từ khách hàng cũ - 10% là từ những khách hàng mới do khách quen giới thiệu hoặc khách vãng lai. Nói thật là đến giờ em vẫn chưa thể quên được cột mốc 5tr tháng lương đầu tiên của em mang đi nhập hàng về bán "cho vui" đúng nghĩa đen của nó. Vì đẻ con gái nên cứ thick sắm sửa đồ mới, váy vóc cho con, nên là lúc nhập hàng cũng toàn là đồ con gái. Đến giờ thì con số 5tr đã được gấp lên rất nhiều (hihi, tự hào tí) nhờ sự ủng hộ và tin tưởng của các mẹ trên này (chủ yếu) và nhiều mẹ trên các trang mạng khác. Kinh doanh online thật là vui và có lời, hihi.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Eo ôi nghe doanh thu 5 triệu mà ngưỡng mộ quá! Hic hic!!!!!!!
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? em mới tham gia diễn đàn, còn rất nhiều bỡ ngỡ cũng được các mẹ giúp đỡ nhìu từ lúc bán hàng đến h e thấy khách quen mua là chủ yếu nhưng e cho rằng, không vì thế mà chúng ta dựa dẫm vào lượng khách quen, mà xao nhãng khách mới, vì nói cho cùng, khách quen thì cũng từ khách mới mà thành Chăm sóc khách hàng nói chung là nhiệm vụ của người bán hàng. Và e nghĩ, để có những khách hàng quen thuộc thì phải nghĩ đến những tiêu chí đó là: Sản phẩm của chúng ta có chất lượng k? có hợp túi tiền k? Quảng cáo có trung thực k? Thái độ phục vụ của chúng ta với khách hàng có nhiệt tình, chu đáo k? Uy tín của chúng ta có được đánh giá cao k? Chỉ khi được khách hàng đánh giá tốt những điều đó, họ sẽ luôn tìn dùng sản phẩm của chúng ta. Khách hàng sẽ không chỉ dừng lại ở khách quen mà sẽ còn phát triển hơn nữa Đấy là những suy nghĩ của e khi bán hàng và khi mua hàng ở những topic khác
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? em cung moi kinh doanh, chua biet nhieu cach kinh doanh lam.mong cac me ung ho nhieu nhieu.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? em cũng mới kinh doanh thôi ạ!mong các mẹ trên diễn đàn ủng hộ nhiều.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Topic này rất hay ạ. Em cũng mới tập tành kinh doanh và có ý kiến thế này ạ. Khách hàng của em chủ yếu là khách quen và khách mới đa phần do khách quen giới thiệu. Nhưng những khách quen của em hay góp ý và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, nhờ đó em nâng cấp sản phẩm hoặc phát triển thêm nhiều loại phong phú hơn để phù hợp với nhiều khách hàng hơn. Em rất cảm ơn các mẹ đã quan tâm góp ý cho em ạ. Có mẹ nào quan tâm thì vào link chữ ký hộ em nhé.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Các ngành hàng khác sờ mó được, nhìn thấy được mà việc quyết định mua vẫn phải dựa trên lòng tin (lòng tin đối với NCC, với sản phẩm, với dịch vụ sau bán hàng, với người bán hàng, v.v...) thì những thứ đặc thù như sản phẩm phần mềm, là ngành mà chúng tôi kinh doanh lại càng như vậy. Phần lớn các KH mới do các KH cũ hoặc người quen trong ngành (bạn bè) giới thiệu thì quyết định khá nhanh (vì đa phần họ quyết định dựa trên niềm tin vào người giới thiệu) trong khi những KH tìm trên mạng hoặc chúng tôi tìm đến thì quyết định rất lâu (luôn muốn dùng thử 1 thời gian dài rồi mới quyết định) và phụ thuộc nhiều vào khả năng tạo niềm tin của người bán hàng và sự hỗ trợ khi dùng thử. Nhân tiện có bài viết liên quan tới chủ đề này, mời mọi người đọc tham khảo: Khách hàng cũ và mới - ai quan trọng hơn? Khách hàng cũ và mới – ai quan trọng hơn? Câu trả lời phụ thuộc vào các mục tiêu kinh doanh của mỗi công ty. Nếu muốn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng trong một thời gian ngắn, bạn nên chú trọng vào việc tiếp cận khách hàng mới. Trong trường hợp mục tiêu của công ty là duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm ổn định trong khoảng từ 10 đến 20%, việc củng cố các mối quan hệ cũ sẽ dễ dàng hơn. <<Xem chi tiết>> Để tăng lòng trung thành với KH cũ thì phải làm gì, mời các bạn đọc thêm bài: Nguyên liệu cho lòng trung thành khách hàng Một thách thức không nhỏ cho bất cứ doanh nghiệp nào đó là giữ chân các khách hàng. Mặc dù có thể quá cũ nhưng không bao giờ thừa với nhận định: chi phí cho việc có được một khách hàng mới lớn hơn nhiều so với giữ chân một khách hàng cũ. <<Xem thêm>>
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi tham gia offline có thành viên chia sẻ về doanh thu khủng chỉ với cửa hàng online và khách hàng quen. Bạn thử đoán xem doanh thu đó cỡ nào?
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em cũng mới làm kinh doanh, kinh nghiệm còn ít ỏi, mong các anh (chị) có nhiều kinh nghiệm thì chia sẻ để mọi người cùng học hỏi. Bản thân em thì luôn quan tâm tới cả 2 đối tượng khách: mới và cũ. Với KH cũ em thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm. Với KH mới thì em tư vấn nhiệt tình và cũng luôn chủ động gọi điện tới các đơn vị xem họ có nhu cầu mua hàng hóa không.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em thì nghĩ mỗi người có cách kinh doanh riêng và có cách nhìn riêng vì đặc thù kinh doanh của bản thân. Bản thân em cả hai đều quan trọng như nhau và nó tạo cho mình nguồn thu nhập ổn định và mình luôn tìm cách sevice như nhau.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Bên em 80% DT dựa vào KH cũ, còn KH mới chỉ 20% thoai. Nhưng em thích tiếp và bán cho KH mới vì gặp khách mới sẽ có tình huống bán hàng không như khách hàng cũ. điều này giúp cho ng. bán hàng có thêm kinh nghiệm và có thêm khách.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Doanh thu chủ yếu từ khách cũ nhưng khách mới cũng quan trọng nếu như muốn mở rộng và tăng doanh thu của mình ....