Đánh dấu địa chỉ bài viết/topic và chia sẻ lên các mạng xã hội

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi support6, 18/11/2011.

  1. support6

    support6 Guest

    Chia sẻ bài viết lên Facebook


    Facebook là một mạng xã hội, trong đó người dùng được truy cập miễn phí do công ty Facebook, Inc sở hữu & điều hành. Người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường học và khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác. Mọi người cũng có thể kết bạn, gửi tin nhắn cho nhau, và cập nhật trang hồ sơ cá nhân của mình để thông báo cho bạn bè biết về những hoạt động thường nhật của mình. Để chia sẻ bài viết từ lamchame.com lên Facebook, cần thực hiện các bước sau:


    [​IMG]


    • Chọn bài viết, nhấn lên logo Facebook nằm trên thanh công cụ phía dưới bài viết đó.
    • Cửa sổ nhỏ bật ra yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Facebook trước khi chia sẻ link bài viết. Hãy điền thông tin đăng nhập gồm email & mật khẩu rồi nhấn “Log In”. Nếu đã đăng nhập, bạn sẽ được bỏ qua bước này.
    • Sau khi đăng nhập thành công, cửa sổ này chuyển hướng sang trang chia sẻ. Tại trình đơn thả xuống Share bên góc trái phía trên, bạn có thể chọn một trong các hình thức chia sẻ:

    [​IMG]


    On your own Wall - Chia sẻ trên tường của bạn.

    On a friend’s Wall - Chia sẻ trên tường của bạn bè.
    In a group - Chia sẻ trên tường của một nhóm.
    In a private Message - Chia sẻ bằng cách gửi một tin nhắn cá nhân.


    Tại trình đơn thả xuống Custom bên góc phải phía trên, bạn có thể chọn giới hạn chia sẻ:


    Public – Công khai

    Friends – Bạn bè
    Custom – Tùy chọn cá nhân
    Và các lựa chọn khác tùy thuộc vào cài đặt Facebook của bạn phía dưới danh sách này.


    • Trên ô soạn thảo “Write Something…”, bạn có thể soạn thêm bình luận cá nhân để bổ xung cho bài chia sẻ.
    • Chọn xong, nhấn “Share Link”.
    ........................................................................................................................................

    Chia sẻ bài viết lên Twitter


    Twitter là dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là "tweet", một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 140 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được chia sẻ rộng rãi cho mọi người. Để chia sẻ bài viết từ lamchame.com lên Twitter, cần thực hiện các bước sau:


    [​IMG]


    • Chọn bài viết, nhấn lên logo Twitter nằm trên thanh công cụ phía dưới bài viết đó.
    • Cửa sổ nhỏ bật ra yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Twitter trước khi chia sẻ link bài viết. Hãy điền thông tin đăng nhập gồm email & mật khẩu rồi nhấn “Sign In”. Nếu đã đăng nhập, bạn sẽ được bỏ qua bước này.
    • Sau khi đăng nhập thành công, cửa sổ này chuyển hướng sang trang chia sẻ. Trên ô hiển thị nội dung chia sẻ, bạn có thể soạn thêm bình luận cá nhân để bổ xung cho bài đăng.
    • Nhấn nút “Tweet”.

    [​IMG]

    ........................................................................................................................................

    Chia sẻ bài viết lên LinkedIn


    LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, năm 2003 LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. Đến tháng 12 năm 2007, LinkedIn đã có hơn 17 triệu thành viên đăng ký sử dụng tại hơn 150 quốc gia với hơn 400 lĩnh vực kinh tế chính trị khác nhau (tương tự như một sự phân loại về dịch vụ). Để chia sẻ bài viết từ lamchame.com lên LinkedIn, cần thực hiện các bước sau:


    [​IMG]


    • Chọn bài viết, nhấn lên logo LinkedIn nằm trên thanh công cụ phía dưới bài viết đó.
    • Cửa sổ mới được mở ra yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản LinkedIn trước khi chia sẻ link bài viết. Hãy điền thông tin đăng nhập gồm email & mật khẩu rồi nhấn “Sign In”. Nếu đã đăng nhập, bạn sẽ được bỏ qua bước này.
    • Trên cửa sổ trang vừa chuyển, bạn có thể chỉnh sửa hiển thị trích dẫn cho link chia sẻ bằng cách nhấn “Edit”. Bạn cũng có thể tích vào hộp kiểm trước “Post to updates” để soạn thêm bình luận của cá nhận bạn ở ô soạn thảo bên dưới. Bạn có thể chọn chế độ hiển thị link chia sẻ: với tất cả mọi người - chọn “visible to: anyone”; chỉ với những ai kết nối với bạn “visible to: connections only”.
    • Nhấn nút “Share”.

    [​IMG]

    ........................................................................................................................................

    Đánh dấu bài viết trên Google Bookmarks


    Google Bookmarks là một dịch vụ lưu trữ bookmark (đánh dấu trang) trực tuyến, được Google cung cấp miễn phí cho người dùng có tài khoản Google. Để đánh dấu bài viết từ lamchame.com trên Google Bookmarks, cần thực hiện các bước sau:


    [​IMG]


    • Chọn bài viết, nhấn lên logo Google nằm trên thanh công cụ phía dưới bài viết đó.
    • Cửa sổ mới được mở ra yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Google trước khi đánh dấu link bài viết. Hãy điền thông tin đăng nhập gồm email & mật khẩu rồi nhấn “Sign In”. Nếu đã đăng nhập, bạn sẽ được bỏ qua bước này.
    • Trên cửa sổ được chuyển sang, bạn có thể đổi tên cho danh mục mình đánh dấu, gắn nhãn cho danh mục đó và ghi chú những thông tin liên quan. Nhấn "Thêm dấu trang" để hoàn tất.

    [​IMG]

    ........................................................................................................................................


    Chia sẻ bài viết lên Google+


    Google+ là dịch vụ mạng xã hội vận hành bởi Google. Google+ không chỉ tích hợp các dịch vụ xã hội khác nhau của Google, như Google Profiles và Google Buzz, mà còn giới thiệu nhiều chức năng mới như Circles, Hangouts, Sparks và Huddles.


    "Circles" cho phép người dùng tổ chức danh bạ thành các nhóm để chia sẻ. Một giao diện kéo - thả cho phép người dùng dễ dàng tham gia vào các nhóm theo lựa chọn của mình.
    "Huddle" là chức năng cho phép kết nối với các thiết bị Android, iPhone, và SMS để giao tiếp với các circles.
    "Hangouts" là nơi được sử dụng để thúc đẩy video chát theo nhóm.
    "Instant Upload" chú trọng phát triển cho các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android; nó chứa ảnh hoặc video trong các album riêng để chia sẻ sau.
    "Sparks" là chức năng đầu cuối của Google Search, cho phép người dùng xác định các chủ đề họ có thể thích để chia sẻ với người khác.
    "Streams", chức năng để người dùng thấy được các cập nhật mới nhất từ những nhóm circles của họ, các cập nhật này giống như chức năng Cập nhật news của Facebook. (Facebook's news feed).



    Để chia sẻ bài viết từ lamchame.com lên Google+, cần thực hiện các bước sau:


    [​IMG]


    • Chọn bài viết, nhấn lên logo nút +1 của Google nằm trên thanh công cụ phía dưới bài viết đó.
    • Cửa sổ mới được mở ra yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Google trước khi chia sẻ link bài viết. Hãy điền thông tin đăng nhập gồm email & mật khẩu rồi nhấn “Sign In”. Nếu đã đăng nhập, bạn sẽ được bỏ qua bước này.
    • Sau khi đăng nhập thành công, cửa sổ đăng nhập mất đi. Tại nút +1, cửa sổ nhỏ bật ra, hãy click vào khoảng trống có dòng chữ "Share what's new...".
    • Trên cửa sổ mở rộng như hình phía trên, bạn có thể ghi chú phía trên tiêu đề nội dung chia sẻ. Phía dưới, dùng "Add more people" để lựa chọn các nhóm trong Circle của bạn để chia sẻ.
    • Nhấn nút Share để đăng bài lên Circle.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này