6 bí quyết giúp biến đam mê thành tiền bạc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 14/3/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Sau chuyến du ngoạn tới 40 nước trên thế giới, ông Joe Reynolds quyết định đã đến lúc biến tình yêu với những cuộc phiêu lưu thành một công việc hàng ngày. Chỉ với 5.000 đôla trong tay, ông thành lập Great Urban Race- một trung tâm chuyên tổ chức các cuộc chạy thi kết hợp thám hiểm thành phố. Các đội tham gia phải hoàn thành những thử thách thể chất cũng như trí tuệ trên lộ trình của họ, đồng thời có cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang dã của tự nhiên.

    5 năm sau, Reynolds cùng với đồng nghiệp của mình- ông Ryan Kunkel mang toàn bộ vốn liếng lập nên Red Frog Events- một công ty tổ chức sự kiện của Chicago. Sự kiện nổi tiếng nhất mang tên Warrior Dash diễn ra vào năm 2011 đã thu hút 600.000 người tham gia với lộ trình xuyên quốc gia qua 35 thành phố. Từ thành công của Warrior Dash, Red Frog Events mở rộng quy mô ra thế giới, tiếp tục tổ chức các sự kiện tương tự tại Ireland và Anh Quốc. Năm 2007, lợi nhuận công ty thu được mới chỉ ở mức 50.000 đôla, thì đến năm 2012, con số này dự kiến sẽ lên tới 85 triệu đôla.

    Ông Reynolds cho biết: “Trong gần 5 năm qua, chúng tôi đã có những thành công ngoài mong đợi. Song chúng tôi vẫn đang rất kỳ vọng vào con đường phía trước. Khi bạn thực sự đam mê với công việc làm ăn của mình, bạn sẽ nhận ra rất nhiều cơ hội lớn”.

    Trước đây, ông Reynolds từng mở một công ty sơn, nhưng ông thừa nhận rằng đã chẳng mấy hứng khởi với nó. Giờ đây, ông hoàn toàn hết mình với công việc, thích sự cạnh tranh và có những trải nghiệm thú vị với nghề. Ông cũng muốn truyền đam mê ấy tới nhiều người khác.

    Nếu bạn đang có những hoài bão giống Reynolds, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây khi khởi nghiệp.

    1. Không chỉ dựa vào đam mê

    Nhiệt huyết là một nhân tố rất quan trọng, nhưng không đủ để bạn duy trì sự nghiệp kinh doanh về lâu về dài. Trước khi bắt đầu làm ăn, hãy đảm bảo có đủ những thành tố cần thiết để thành công khác như: Bạn có sẵn sàng làm việc hết mình không? Dịch vụ hay sản phẩm của bạn có chỗ đứng trên thị trường không?

    Ông John Torrens -giáo sư kinh tế tại trường đại học Syracuse- cũng là một doanh nhân nhận định rằng: “Đôi khi, đam mê có thể che lấp những ý tưởng tiềm năng trong đầu bạn. Nhân tố không thể thiếu được cho sự bền vững của một doanh nghiệp là phải giải quyết được vấn đề cho một bộ phận khách hàng với chất lượng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Hãy hoanh nghênh phản hồi từ phía khách hàng. Bởi dù có những chiến lược tốt thì bạn vẫn phải hiểu được thị trường cần gì”.

    Cố vấn kinh doanh- ông Doug White cũng cho rằng bạn sẽ không thành công nếu không thực sự có nhiệt huyết với nghề. Tuy nhiên, nhiệt huyết không đủ đảm bảo cho thành công của bạn. Theo ông, các doanh nhân tương lai với dự định đưa sở thích cá nhân vào kinh doanh thì cần ý thức được ba điều:

    - Hãy giỏi về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bởi có nhiều người sau khi được cấp phép kinh doanh hay bắt tay vào chuyện làm ăn mới biết mình kém cỏi từ những điều sơ đẳng nhất.

    - Hãy nhớ kỹ những điều kiện cần trong kinh doanh. Có cả đống việc phải làm để vận hành tốt một doanh nghiệp kiểm kê, chi trả các loại hoá đơn, tiếp khách hàng, lưu giữ sổ sách hay tiếp thị và bán hàng. “Bạn cần lên kế hoạch để hoàn thành từng việc một. Bạn hoàn toàn có thể tự quản lý tất tần tật mọi thứ nếu có đủ năng lực và trình độ, hoặc tuyển thêm cộng sự để hỗ trợ mình”- ông White chia sẻ.

    - Chia sẻ trách nhiệm. Khi làm ăn phát đạt, bạn sẽ phải chọn lựa, hoặc san sẻ bớt công việc với cộng sự, hoặc giao lại quyền điều hành để tập chung vào lĩnh vực bạn đam mê.

    2. Tuyển dụng những người có đam mê với công việc

    Phần lớn nhân viên mới tại Red Frog Events được chọn qua chương trình thực tập của công ty này. Có tới 150 ứng viên nộp đơn cho mỗi vị trí thực tập. Giám đốc Reynolds khẳng định: “Bạn phải tham gia quá trình tuyển dụng và thực tập của chúng tôi thì chúng tôi mới chắc được rằng bạn có đam mê với công việc, công ty hay cuộc sống”.

    Một đội ngũ nhân viên chia sẻ cùng bạn lòng nhiệt huyết với công việc sẽ đưa công ty của bạn đi tới thành công. Bạn sẽ có thể tin tưởng giao phó trách nhiệm cho họ thay vì phải suốt ngày ôm đồm mọi việc.

    3. Chia sẻ đam mê

    Bà Katie Weber- một phụ nữ đã bỏ việc và quyết định trở thành một cố vấn do có đam mê về thuật phong thuỷ đã nhận định rằng: “Nhiều người sẽ có chung sở thích nào đó với bạn. Hãy chia sẻ những hiểu biết của mình với họ- đó là một cách tốt để xây dựng một sự nghiệp bền vững”. Bà đã khởi nghiệp vào năm 2001 với một bức thư điện tử được giửi cho một số người. Những người quan tâm lại chuyển tiếp bức thư cho người khác. Sau đó họ gặp mặt và được bà tư vấn. Với 15.000 người tham gia, bà đã kiếm được 200.000 đôla trong năm ngoái.

    4. Gìn giữ đam mê

    Khi sự nghiệp kinh doanh phất lên, bạn có thể sẽ bù đầu giữa trăm công nghìn việc và xếp xó những đam mê. Người sáng lập ra trang web giảng dạy về kinh doanh trực truyến DooBizz- ông Alan Hall khuyên rằng: “Hãy gìn giữ đam mê của mình bằng việc tiếp tục tham gia vào các lĩnh vực bạn yêu thích nhất. Dành quá nhiều thời giờ cho những công việc lặp đi lặp lại có thể khiến bạn mệt mỏi và mất dần nhiệt huyết. Hãy nhớ kỹ những lĩnh vực bạn yêu thích nhất ngay từ khi khởi nghiệp và duy trì các công việc liên quan tới các lĩnh vực này. Nếu không thì thay vì lòng nhiệt huyết, bạn sẽ thấy vô cùng vất vả cực nhọc với nghề.

    5. Để niềm vui trong công việc trở thành điều ưu tiên

    Phần lớn các doanh nhân đều có được niềm vui trong công việc. Nhưng để giữ được điều này thì không phải chuyện dễ dàng. Giáo sư Torrens từ trường đại học Syracuse nói: “Có một sự khác biệt rõ rệt giữa các công ty được lãnh đạo bởi những doanh nhân thực sự tâm huyết với nghề và các công ty chỉ dùng đam mê và niềm vui trong công việc như những mánh lới kinh doanh và tuyển dụng. Đó là từ đội ngũ nhân viên, chính sách, hoạt động tới quan hệ cộng đồng đều xuất phát từ đam mê đích thực. Chỉ khi thực sự yêu thích công việc thì bạn mới có đủ sức mạnh để bước ra khỏi giường và lao mình vào công việc, duy trì và hoàn thành tốt”.

    Giám đốc Reynolds của Red Fog Events thì tiết lộ: “Ba lần một năm, chúng tôi bất ngờ đóng cửa văn phòng sau bữa trưa của nhân viên và tổ chức cho họ một cuộc du ngoạn nhỏ, đi chơi những game đang thịnh hành hay lái du thuyền trên hồ Michigan. Thỉnh thoảng hoãn lại công việc và cho đồng nghiệp cơ hội hiểu biết lẫn nhau là một điều rất quan trọng để duy trì niềm vui giữa đội ngũ nhân viên”. Dù là nhân viên hay chính lãnh đạo cũng đều cần có những dịp như thế có những ý tưởng mới, những sản phẩm mới từ việc lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người.

    6. Mở rộng đam mê

    Khi khởi nghiệp kinh doanh dựa trên sở thích cá nhân, chắc chắn rằng sự nghiệp đó phải theo đúng hướng đi ban đầu thì bạn mới tiếp tục cống hiến hết mình cho nó. Tuy nhiên, những doanh nhân thành đạt nhất lại nhận ra rằng sự thay đổi là điều cần thiết và có nhiều con đường dẫn tới mục tiêu ban đầu của bạn.

    Ông Reynolds sáng lập Red Frog Events bởi muốn kết hợp du lịch khám phá và các cuộc thi chạy. Nhưng 5 năm sau, ông cùng cộng sự là Kunkel nhận ra họ không chỉ thích hứng thú với điều này mà còn yêu thích tổ chức các sự kiện nói chung. Năm nay, họ lên kế hoạch bước vào nền công nghiệp nhạc hội với sự kiện “Firefly Music Festival”. Họ đã thành công trong những bước khởi đầu và rất trông đợi những gì đang đến ở tương lai. “Bạn phải sẵn sàng mở rộng và phát triển theo những hướng mà có lẽ bạn chưa từng tưởng tưởng khi mới bắt đầu.”- ông Reynolds chia sẻ.

    Phong Linh
    Theo TTVN/Entrepreneur
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. lethanh.sdv

    lethanh.sdv Banned

    Tham gia:
    4/11/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 6 bí quyết giúp biến đam mê thành tiền bạc

    Khi làm việc bằng niềm đam mê thì ko cảm thấy mệt mỏi, ko nghĩ đó là 1 công việc mà nó giống như 1 thú vui của mình vậy. Mình cũng đã từng có 1 thời gian được sống và làm việc hết mình bằng niềm đam mê công việc
     

Chia sẻ trang này