em viết bải này theo ý kiến chủ quan của e thôi nhé,nếu có gì sai sót mong các mẹ đừng ném đá e Thời gian gần đây BigC liên tục mở thêm những siêu thị mới nằm trong chuỗi siêu thị BigC trên toàn quốc,các tỉnh như hải duơng,đồng nai,cần thơ....không đâu là không có bigC.Điều đơn giản nhất mà e tự hỏi là không lãi thì mở ra làm gì?câu trả lời cũng cực kì đơn giản là càng mở càng lãi nhiều -sologan của bigC là "giá rẻ mỗi ngày" nhưng mà có thật sự rẻ hay không lại là chuyện khác trước hết e xin làm 1 chút tính toán chi phí nho nhỏ như sau -về địa điểm:BigC luôn nằm trên trục đường chính(như trần duy hưng chẳng hạn) với diện tích hàng ngàn m2==>chi phí cho mặt bằng thêm nữa là khu gửi xe hoành tráng không kém và hoàn toàn miễn phí thêm nữa là chi phí điện nước điều hòa 24/24 thêm nữa là chi phí cho hàng ngàn nhân viên bao gồm thu ngân,bảo vệ,nhân viên bán hàng,tạp vụ,kế toán... -thêm nữa là gần đây còn có xe bus hoàn toàn miễn phí cho mọi người đến mua sắm tại bigc nếu không lãi thì chi phí ở đâu ra để nuôi đội quân khổng lồ như thế này.Ở bigC cái gì cũng rẻ thì chả nhẽ bigC bán hòa vốn sự thật là ở bigc bán không hề rẻ nhưng cách tiếp cận khách hàng rất thông minh -bigc xây dựng thuơng hiệu bánh mỳ bigc giá rẻ thật,rẻ hơn hẳn các lò bánh mì bên ngoài.Đây là sản phẩm phổ thông,chất luọng ổn nên mọi người đều truyền tai nhau"bánh mì bigc rẻ",sức mạnh của truyền miệng thì các me cũng biết,mọi ng đến bigc chả lẽ chỉ mua bánh mì -thêm vào đó những sán phẩm rẻ hơn bên ngoài thường là đồ do phụ nữ mua và dành cho phụ nữ như bvs,những sản phẩm thiết yếu như xà phòng,dầu ăn các mẹ cứ mua loại to kiểu gì cũng có quà kmai đi kèm,những đồ đó thực ra giá trị không cao nhưng mà tâm lý có quà kmai là mọi ng đổ xô đi mua nhưng mà k biết là mua ở ngoài loại to như vậy đại lý kiểu j cũng chiết khấu còn e xin khẳng định là đồ bigc k hề rẻ,ví dụ con dao e mua ở chợ chỉ 15k thì ở bigc bán 35k,găng tay giấy bóng mua ngoài là 10k/hộp thì ở bigc là 26k,mì tôm omachi ở tạp hóa 5,5k thì bigc là 6k...đại loại là như thế đây là kinh nghiệm của e thôi,và các mẹ khi kinh doanh hoàn toàn có thể áp dụng chiến lược này,bên ngaòi e cũng thấy nhiều kiểu chiến lược thế này ví dụ như hệ thống váy công sở đồng giá 150k ở chùa bộc ý,mấy cửa hàng liền nhưng khi vào mua các mẹ thấy có mấy cái giá 150k đâu,toàn 200k-500k đấy chứ,và 90% các mẹ sau khi sờ vào hàng 300k đảm bảo sẽ k lấy cái 150k nưa hihi,e hi vọng có thể gop thêm kinh nghiêm gì đó cho các mẹ
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC em xin bổ xung cái này: em thề là em đã xem rất kỹ rồi mới khẳng định nhé. Em mua cho ku tí nhà em đôi giầy ở chợ 24kin, em vào BigC 124k. Giống hết hền hệt như 2 giọt nước luôn. Cách làm của những người bán nhiều chủng loại hàng là thế này các mẹ ah: chọn lấy vài mặt hàng thiết yếu để bản rẻ nhất khu vực xung quanh, thậm chí bán hòa vốn luôn. Còn những mặt hàng khác thì bán bằng giá, thậm chí cao hơn vẫn thu hút được khách. Ngoài ra cái duyên, cái lộc buôn bán cũng quan trọng lắm các mẹ ạ Chúc các mẹ buôn bán phát tài và làm ơn chia sẻ với topic bán bia cho em với nhé Thơm iêu các mẹ nhiều nhiều!!!!!!!!!
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Thế khi bán hàng trên mạng em có học theo cách của BigC không? Chỉ e là khi em bán đôi giày giống hệt ở chợ, người ta bán 24k, em bán 124k, có ngày các mẹ vào ném đá topic rào rào Em bán hàng trên mạng, bán rẻ thì thiên hạ bảo em không mất tiền cửa hàng, rẻ là đương nhiên. Đắt một tí thì có những comment không tốt, topic của em bị ấn tượng xấu. Có nên học BigC không nhỉ? :-k Chị thì chị thích cái đoạn bánh mì ngon giá rẻ của BigC, đúng là có nhiều người vào đấy chỉ vì muốn mua bánh mì, sau rồi lại ra về với những thứ không chỉ là bánh mì (u)
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Hihi, chuẩn không cần chỉnh, bán một vài mặt hàng giá thật rẻ để thu hút sự chú ý của khách hàng, còn khi đã vào mê cung rồi thì mua thêm 1 vài thứ giá cao gấp đôi cũng được đỡ phải đi đâu nữa, chẳng nhẽ đi từ BigC ra chợ đầu mối để mua rẻ hơn???, đó là cách mà tất cả siêu thị đều làm...kể cả đại siêu thị bá buôn Metro
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC các mẹ là những người mua hàng thông minh,hãy xem xét giá cả rồi hãy quyết định,nhất là những mặt hàng có giá trị
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC cái này mình thấy bây giờ các shop lẻ cũng áp dụng ầm ầm à. Hồi mình mua đồ sơ sinh cho Gấu nhà mình, mình chạy chỗ này mua sữa bột, chạy chỗ kia mua bỉm, rồi lại chạy chỗ khác mua quần áo. Mấy ai có thời gian và kiên nhẫn để làm những việc đó đâu. Thế nên thường trong đầu mỗi người chỉ có 1 vài sản phẩm để so sánh giá thôi, thấy 1 thứ rẻ đồng nghĩa với những thứ khác cũng rẻ là điều bình thường mà. Trong thuật ngữ thương mại của Anh hay Pháp có nói đó bạn, thử tìm hiểu lại lý thuyết và áp dụng xem.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC theo mình cứ cái gì ngon ,bổ rẻ thì sài chứ đừng tham rẻ mà hại đến thân thì thôi thà đắt mà chất lượng vẫn hơn ....tóm lại khi mua thứ gì cũng phải cân nhắc chất lượng hàng hóa chứ ai đi buôn cũng phải có lãi nhưng lãi có mức đọ chấp nhận đc ....đừng giống như bigc
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Đọc topic này mình cũng xin góp ý kiến thế này...Mình đã từng làm thu ngân ở Big C và mình công nhận là giá ở Bigc có đắt hơn so với bên ngoài nhưng tâm lý mọi người khách nhìn chung là người ta vẫn quan trọng chất lượng hơn giá cả. Mọi người vào Big c đều có tư tưởng là hàng trong này là hàng xịn đảm bảo chất lượng nên đắt hơn một ít thì vẫn yên tâm. Và mình thấy Bigc rất hay thường xuyên khuyến mãi và điều này thu hút khách rất nhiều, giá thì có giảm và thường có hàng tặng kèm nhưng vẫn không hề lỗ vốn đâu các mẹ cùng lắm là bằng giá đối với những mặt hàng Big C muốn thu hồi vốn lại thôi.Trên diễn đàn mình thì cũng thấy rất nhiều mẹ có chính sách khuyên mãi này và cũng thu hút khá nhiều mẹ ví dụ chương trình đấu giá mua sản phẩm rẻ và đặc biệt chương trình đấu giá mua hàng với 0 Đ là hình thức PR mạnh mẽ nhất vì cái gì miễn phí cũng hấp dẫn mà..hjhj...nhưng cái này áp dụng ít thôi chứ không lỗ chết luôn ấy.Đây là cảm nhận của mẹ gà có gì sơ xuất các mẹ đừng ném đá ạ
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC chúng ta có thể học cách tiếp thị của bigc bằng cách bán thêm 1 số đồ gần liên quan hoặc có liên quan đến hàng đang bán,ví dụ mẹ nào bán quần áo trẻ e chẳng hạn thì có thể bán thêm tất,mũ,dép ...hihi,khi các mẹ đến xem có thể mua thêm hoặc đồ cho bố,e thấy nhiều chị tiện thể thế lắm,đỡ mất công
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Thường thì tâm lý của người mua hàng rất sợ bị hớ khi mua, nên vào siêu thị cũng yên tâm hơn vì giá niêm yết không bị nói thách, mình vẫn thích đi mua hàng ở BigC mặc dù đôi khi nó cũng đắt hơn bên ngoài 1 tí. Bây giờ thì thích mua trên LCM nè, hihi ủng hộ các mẹ rồi sẽ có ngày các mẹ ủng hộ lại
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Mình nghĩ mỗi công ty có 1 chiến lược kinh doanh riêng. Đối với mình, mình vẫn thích mua hàng ở siêu thị vì cảm giác yên tâm về chất lượng hơn hàng ở chợ.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC hoàn toàn đồng ý là siêu thì thg đắt hơn vì họ phải bỏ ra 1 khoản tiền lớn để đầu tư cửa hàng vs thuê nhân viên mà
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Mình thấy Big C giả bình ổn chứ không phải rẻ, nhiều mặt hàng giá đắt cắt cổ
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Đúng 100% luôn các mẹ ạ!Đó là bí quyết bán hàng mà chúng ta cần học tập.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Hì hì, nếu là người thường check giá sẽ dễ dàng phát hiện các siêu thị hay các trung tâm kim khí điện máy đều làm trò này. Ở đây mình dùng chữ "trò" hơi nặng nhưng trên quan điểm khách hàng mình xem đó là sự lạm dụng niềm tin của khách hàng. Đi BigC ta hay nghe câu slogan phát ra rả trên loa đại ý "để có giá rẻ, tôi chọn BigC" và cứ thế ...
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Bạn nói đúng, đó là đòn tâm lý !! nhưng mình nghĩ giờ thì dần dần mọi người đang là "người tiêu dùng thông minh", nhất là thời bão giá như hiện nay thì khách hàng cân nhắc rất kỹ Không phải hàng chợ là hàng "kém chất lượng" đâu ! Đây là "mẹo hay" để mọi người lầm tưởng ấy mà !! Vài chia sẻ với mọi người : - Lý do vì sao giá trong siêu thị lại cao hơn giá chợ thì mình nghĩ mọi người đã biết rõ rồi. Giờ thì khi nào ta nên mua ở chợ, khi nào ta nên mua ở siêu thị ? Với mình, phần lớn những sản phẩm nào mà liên quan đến "tươi sống" (rau, trái cây, thủy hải sản, ...) mình sẽ mua ở chợ, mặt hàng tươi sống thì mình mua ở siêu thị vì họ có khâu kiểm tra sản phẩm và họ có điều kiện bảo quản lạnh nên sản phẩm có độ tươi sống lâu hơn ngoài chợ, bên cạnh đó họ luôn khai đúng nguồn gốc sản phẩm (không như ở chợ !) - Với thời kỳ tác động kép " bão giá - kinh tế èo uột" như hiện nay thì việc ta nghiên cứu, tìm hiểu về các thứ mình muốn mua là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, việc tiếp cận thông tin dễ dàng như hiện nay đã giúp mọi người phần nào an tâm hơn khi quyết định lựa chọn sản phẩm và kiểm tra dễ dàng hơn. Siêu thị và chợ mỗi nơi có ưu và khuyết riêng nên 2 hình thức đó vẫn luôn tồn tại song song. - Khi mua hàng ai cũng quan tâm 2 điều : Giá cả và dịch vụ đi kèm. Nếu bạn mua 1 cây kem đánh răng giá 17.000đ ở siêu thị cách nhà bạn 3km so với việc mua ở tiệm tạp hóa kế bên nhà với giá 20.000đ, bạn sẽ mua ở đâu nếu giả sử nguồn gốc và chất lượng như nhau ? Mình may mắn là có điều kiện làm trong siêu thị và quanh nhà mình cũng có nhiều siêu thị và chợ nên có điều kiện so sánh trực quan. Thân
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC người ta có giải pháp bán hàng thông minh tiếp cận khách hàng tốt nên lượng khách ngày càng nhiều dù bán giá cao.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Bán hàng gọi là "thông minh" theo hướng tối đa hóa lợi ích cho người bán về lâu dài có là thông minh? Người tiêu dùng không biết trò mèo của BigC? (sorry mình không có ý chỉ trích một doanh nghiệp cụ thể vì chỗ nào cũng thế cả) tibas.online có đưa nhận xét người tiêu dùng sẽ tự quyết định cái gì bên mua ở BigC cái gì nên mua ở chợ truyền thống, ở nơi khác. Đấy là vấn đề về wallet share, cách anh làm giá khó chịu như vậy khiến tôi không tiêu hết số tiền dành cho shopping của tôi ở chỗ anh. Ví dụ một khách vào mua đúng bánh mì và cá hồi tươi và đi ra, và chọn mua quạt đứng, bếp từ, hoa quả nhập khẩu ở chỗ khác. Mô hình one-stop tiện lợi mua được nhiều thứ tại một điểm chỉ bền vững chừng nào sự tiện lợi còn nhiều hơn sự khó chịu về chênh lệch giá ACE nào trên LCM định học tập BigC thì xin can, chúng ta không có thương hiệu + cơ sở vật chất như BigC để mà ăn dần vào vốn "uy tín, thiện cảm của khách hàng dành cho" như họ.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Nhân tiện search luôn thông tin trên báo chí để ACE tham khảo: Doanh nghiệp khuyến mãi "ảo" trong tháng khuyến mãi? http://giadinh.net.vn/2011110502319630p0c1002/doanh-nghiep-khuyen-mai-ao-trong-thang-khuyen-mai.htm Khuyến mãi Big C: Nói một đằng làm một nẻo? http://www.baomoi.com/Khuyen-mai-Big-C-Noi-mot-dang-lam-mot-neo/50/4982663.epi Vì sao giá hàng ở siêu thị cao hơn chợ, cửa hàng? http://vietbao.vn/Kinh-te/Vi-sao-gia-hang-o-sieu-thi-cao-hon-cho-cua-hang/20158742/87/ Bài này đăng từ 2004, đến giờ vẫn đúng, tệ nhỉ Hàng bình ổn ở FiviMart "cao giá" hơn các siêu thị khác? http://giaoduc.net.vn/NTD-thong-tha...iviMart-cao-gia-hon-cac-sieu-thi-khac/8672.gd Big C bán hàng giảm giá kém chất lượng? http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=190191 Big C làm nhãn hàng riêng ở tất cả các ngành hàng http://www.dna.com.vn/vi/tin-tuc-th...-lam-nhan-hang-rieng-o-tat-ca-cac-nganh-hang/ Nghe thì rất hay, thật thì chưa chắc... Big C bán hàng giảm giá kém chất lượng? http://**********/Home/kinhte/Big-C-ban-hang-giam-gia-kem-chat-luong/20106/98629.datviet