Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thanhthoi, 18/5/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. thanhthoi

    thanhthoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2012
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    mình rất hay bị viêm họng nên rất khó chụi có mẹ nào biết chỗ nào hay làm cách nào chữa khỏi được mách em với em khó chụi quá rồi hay bị qua
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhthoi
    Đang tải...


  2. be cam

    be cam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/11/2011
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Đánh dấu, anh mình cũng bị viêm họng hạt...........
     
  3. Oxy_2510

    Oxy_2510 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2012
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Ôi trời ơi, chia sẻ với chủ top, xã nhà mình cũng bị như bạn, bị mãn tính luôn. Uống thuốc chả ăn thua gì đâu bạn ạ, tớ nghe nói là có cách chữa chiệt để là đốt hay là tiêm thuốc thì phải, nhưng nhà tớ chả chịu đi khám. Tốt nhất là vào viện Tai mũi họng ở cạnh bv Bạch mai để khám bạn ạ.
    Mà k biết bạn sao chứ nhà mình còn vô hiệu với thuốc kháng sinh, uống mấy cũng chả khỏi, đành để tự khỏi. Bình thường bạn có hay thấy bị vướng ở họng không, rùi có hay phải hắng lại giọng vì cổ bị vướng đờm không?? Xã nhà tớ toàn bị vậy. :(. Bạn chăm xúc miệng nc muối hàng sáng cũng đỡ hơn chút đó, hình như đã là mãn tính rồi thì chả uống được kháng sinh thì phải.
    Haizzz, có gì mình cũng lót dép theo topic này để xem mọi người mách ra sao.
     
    lunamoonrider thích bài này.
  4. Hà Anh

    Hà Anh Guest

    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    chị gái tớ cũng bị việm họng hạt và đã đi đốt ở VTMH cạnh BV bạch mai
     
    Oxy_2510 thích bài này.
  5. Huonglan285

    Huonglan285 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    mình cũng bị Viêm họng hạt, 1 năm bị 1-2 lần. Kinh nghiệm là giữ ấm cổ, chân lúc chuyển mùa, súc miệng nước muối 1' trong miệng sáng và tối. Nhờ giời, lâu lắm rồi k phải uống thuốc :D
    đau họng mình ngậm chanh đào ngâm mật ong là ok luôn
     
    tomchip0210 thích bài này.
  6. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Lại cái vụ này. E và ông xã em đều bị nặng giờ khỏi hẳn rồi khỏi rồi, không biết có bác nào bị như em không, e bị thì khủng khiếp lắm, hạt trắng đầy họng, vỡ ra toàn mủ ăn cháo cũng không ăn nổ,i có khi phải nghỉ làm cả tuần. Nặng quá có lần phải đi tiêm nhưng chỉ được qua lúc đó, nhất là giao mùa như thế này họng lại yếu, viêm họng liên tùng tục, rồi chuyển dần sang họng hạt, amidan người cứ quắt queo vì mấy cái bệnh này. May quá mẹ chồng em ở quê lấy cho em của cái ông thầy lang ở quê một liều thuốc nam e nhìn thấy các loại lá, lúc đầu định không uống sau nể bà nên uống. Vậy mà chỉ 1 tuần uống khỏi liền, rồi ông xã e khi bị cũng uống khỏi ldứt điểm. Hơn 1 năm nay rồi 2 vợ chồng thấy ngon lành cành đào, không thằng nào bị lại nữa. Vụ này phải rất cám ơn mẹ chồng.
     
    Nga koitomchip0210 thích.
  7. hoangvan_2979

    hoangvan_2979 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2012
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    "Lại cái vụ này. E và ông xã em đều bị nặng giờ khỏi hẳn rồi khỏi rồi, không biết có bác nào bị như em không, e bị thì khủng khiếp lắm, hạt trắng đầy họng, vỡ ra toàn mủ ăn cháo cũng không ăn nổ,i có khi phải nghỉ làm cả tuần. Nặng quá có lần phải đi tiêm nhưng chỉ được qua lúc đó, nhất là giao mùa như thế này họng lại yếu, viêm họng liên tùng tục, rồi chuyển dần sang họng hạt, amidan người cứ quắt queo vì mấy cái bệnh này. May quá mẹ chồng em ở quê lấy cho em của cái ông thầy lang ở quê một liều thuốc nam e nhìn thấy các loại lá, lúc đầu định không uống sau nể bà nên uống. Vậy mà chỉ 1 tuần uống khỏi liền, rồi ông xã e khi bị cũng uống khỏi ldứt điểm. Hơn 1 năm nay rồi 2 vợ chồng thấy ngon lành cành đào, không thằng nào bị lại nữa. Vụ này phải rất cám ơn mẹ chồng."

    Mẹ nó ơi tớ và mấy người nhà tớ cũng bị y như bạn nói đó. Bạn lấy thuốc nam đó ở đâu mình nhờ lấy hộ được không? có gì pm lại cho mình nhé.
     
  8. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Hiiiiiiiii, bạn ơi chia sẻ của mình hoá ra rất nhiều bạn quan tâm guỉ tin nhắn mua giúp. Mình cũng bảo mẹ mình lấy hộ mấy bạn nhờ mua và hỏi thầy các vị thuốc. Chắc 1-2 ngày nữa là có. Đấy chính thuốc bát bảo thang gồm 8 vị: Cỏ cứt lợn, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, dây vằng sẻ, dàn xay, bạc thau, bạch đồng nữ, hà thủ ô. Nhưng để mua ở hiệu thuốc trên này thì ko chỗ nào có đủ vị, với lại mình cũng không biết liều lượng thế nào để phân thang thuốc. Gía là 380.000 cho 10 thang nhé. Cũng có người chỉ uống có 5-7 thang là khỏi, truớc mình để dứt điểm uông 10 thang theo thầy thuốc chỉ dẫn, mà đơn giản lắm chỉ đun với nuớc không phải sắc gì cả, và đóng chai mang đến cơ quan uống bình thường thay nước lọc, nó dễ uống chứ không hề khó uống
    . Tớ không buôn bán gì nên có bạn nào có nhu cầu mail vào hòm thư của tớ me_soctx@yahoo.com hoặc gửi tin nhắn cho tớ theo nick me_soctx tớ sẽ lấy hộ hoặc có thể ới cho tớ theo số o994 997 977.
     
    Sửa lần cuối: 24/11/2012
  9. thanhthoi

    thanhthoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2012
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    cảm ơn mẹ nó hy vọng mình cũng khỏi như bạn ai bị rồi mới hiểu nỗi khổ của người hay bị

     
  10. mebongtb

    mebongtb Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Trích Nguyên văn bởi me_soctx View Post
    Hiiiiiiiii, bạn ơi chia sẻ của mình hoá ra rất nhiều bạn quan tâm guỉ tin nhắn mua giúp. Mình cũng bảo mẹ mình lấy hộ mấy bạn nhờ mua và hỏi thầy các vị thuốc. Chắc 1-2 ngày nữa là có. Đấy chính thuốc bát bảo thang gồm 8 vị: Cỏ cứt lợn, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, dây vằng sẻ, dàn xay, bạc thau, bạch hồng nữ, hà thủ ô. Nhưng để mua ở hiệu thuốc trên này thì ko chỗ nào có đủ vị, với lại mình cũng không biết liều lượng thế nào để phân thang thuốc. Gía là 380.000 cho 10 thang nhé. Cũng có người chỉ uống có 5-7 thang là khỏi, truớc mình để dứt điểm uông 10 thang theo thầy thuốc chỉ dẫn, mà đơn giản lắm chỉ đun với nuớc không phải sắc gì cả, và đóng chai mang đến cơ quan uống bình thường, nó dễ uống chứ không hề khó uống
    . Tớ không buôn bán gì nên có bạn nào có nhu cầu mail vào hòm thư của tớ me_soctx@yahoo.com hoặc gửi tin nhắn cho tớ theo nick me_soctx tớ sẽ lấy hộ.


    Chủ Top đã lấy thuốc chưa, mình mới lần mò đuợc vào đây loay hoay mãi mới lập được cái nick, mình cũng vừa nhắn me_soctx lấy giúp. Đây đang ho như quốc kêu, cả ông con trai cũng vậy, cũng nghe nói thuốc này chữa Viêm Họng mãn, cấp, viêm họng hạt mãn, viêm xoang mũi, nói chung là 8 loại thảo dược trong bài thuốc này e đọc trên mạng thấy rất tốt. Hôm trước mình cũng đọc được bài báo trên trang http://kids.vuongquocnhi.vn/n/1/76/556/thuoc-nam-dieu-tri-benh-viem-hong-hat. Nhưng bài báo chỉ nói vị không cho liều lượng từng thang mà nghe nói thuốc Nam bốc thang phải chuẩn mới khỏi bệnh. Nội dung bải báo như sau copy ra đây cho cả nhà đọc nhé:


    Thuốc Nam Điều trị bệnh viêm họng hạt!
    Viêm họng hạt hay còn gọi là viêm họng mãn tính là một bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ.
    Biểu hiện của bệnh viêm họng hạt: là cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên (nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy). Nhiều người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, dặng hắng. Khám tại chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng. Khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút (do nhiễm virus, làm việc căng thẳng, thay đổi thời tiết), bệnh có thể nặng lên thành một đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...)

    Viêm họng hạt đến nay vẫn được coi là một bệnh khó điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị tích cực như đốt lạnh (dùng nitơ lỏng), khí dung kháng sinh tại chỗ... không cho kết quả lâu dài.

    Muốn điều trị bệnh này phải điều trị những viêm nhiễm xung quanh theo chỉ định của thầy thuốc. Ðốt điện hạt viêm chỉ là điều trị triệu chứng mà thôi. Nếu chỉ đốt hạt đơn thuần mà không điều trị viêm nhiễm xung quanh, bệnh sẽ dễ tái phát.

    Theo Đông y ,xếp viêm họng hạt thuộc chứng “mạn hầu tý” (mạn có nghĩa: lâu ngày; hầu tý có nghĩa: cổ họng bị nghẽn tắc) - Rất khó chữa trị.

    Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới “mạn hầu tý” là do: phế thận âm hư, tỳ vị hư nhược, thận dương hư suy.

    Biểu hiện viêm họng hạt: Cổ họng nghẽn tắc, sùi lên như những chuỗi hạt.

    Mạn hầu tý có thể do ngoại tà (tác nhân gây bệnh từ bên ngoài) hoặc nội nhân gây nên. Ngoại tà chủ yếu liên quan tới nhân tố môi trường và thời tiết khí hậu. Nội nhân phần nhiều do chức năng tạng phủ mất điều hòa, chủ yếu là 3 tạng Phế, Tỳ và Thận bị thương tổn.

    Trên lâm sàng, thường gặp thể bệnh như sau: Là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ như đầu ghim hoặc hạt ngô, có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ. Thường xuyên Cổ họng nghẽn tắc, sùi lên như những chuỗi hạt….Nếu ngồi phòng máy lạnh nhiều hoặc thời tiết thay đổi, hoặc dùng đá lạnh bệnh nhân cảm thấy ngứa, rát và vướng họng có khi húng hắng ho rất khó chịu.

    Bệnh nhân bị bệnh lâu ngày thường hay có cảm giác nặng đầu, chóng mặt, tinh thần kém tỉnh táo, hơi thở ngắn, chân tay bải hoải, kém ăn, bụng trướng đầy, đại tiện lỏng, chất lưỡi nhợt, rìa lưỡi có vết răng, rêu lưỡi trắng. (do đã có tổn thương tới tạng tỳ)

    Bài thuốc Nam nghiệm phương sau đây do tôi đúc kết được trong quá trình lâm sàng, đã được dùng điều trị cho nhiều bệnh nhân, hiệu quả phải nói là đáng kinh ngạc với thể bệnh nêu trên (tôi tạm đặt tên là "Bát bảo thang")


    Cỏ cứt lợn-một trong những thành phần của bài thuốc trị viêm họng hạt

    Thành phần gồm 8 vị thuốc:

    1- Cỏ cứt lợn

    2- Kim ngân hoa

    3- Ké đầu ngựa

    4- Dây Vằng

    5- Dàn xay

    6- Bạc thau

    7- Bạch đồng nữ

    8- Hà thủ ô

    Các vị thuốc được làm sạch , phơi khô và cắt phương thang theo tỉ lệ nhất định, sau đó cho nước vào ngập thuốc và hãm sôi trong vòng 15 phút, cho bệnh nhân uống như nước chè thay nước lọc, thường bệnh lui ngay trong 3 ngày đầu, khỏi trong khoản một tuần đến 10 ngày. Có người lâu nhất cũng chỉ điều trị trong 15 ngày.

    Theo bacsi.com
     
  11. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Mấy bạn nhờ tớ, U chồng tớ gửi thuốc lên rồi nhé, có bạn tớ gọi và nhắn được còn các bạn nào chưa có tin nhắn lại thì qua diễn đàn này xem giúp tớ nhé. Các bạn lấy vào buổi tối cho tớ nhé. Giờ hành chính tớ ở cơ quan cơ, với lại từ sáng tới giờ có mấy bạn ới vào phone nhưng tớ cũng bận, có cuộc tớ nghe được có cuộc không, các bạn thông cảm nhé! Có gì cứ nhắn vào số máy của tớ lúc sau tớ đọc và tớ pm lại cho, tớ đảm bảo bạn nào cũng có thuốc sớm nhất.
     
    Sửa lần cuối: 30/10/2012
    confidence1809 thích bài này.
  12. confidence1809

    confidence1809 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    minh dang điều trị bệnh này,với bài thuốc này mong có hj vọng.minh se gui mail qua cho bạn,mong bạn hồi âm sớm cho mình nha.
     
  13. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    "minh dang điều trị bệnh này,với bài thuốc này mong có hj vọng.minh se gui mail qua cho bạn,mong bạn hồi âm sớm cho mình nha."

    Em trai ơi chị vừa đến thấy quả mail của em rồi, nghe vừa như cần giúp gấp vừa tình củm nữa chứ! Em giống chị ngày xưa quá, chị cũng bị từ năm cuối cấp 2, học đến năm đầu đại học vì thấy việm họng hạt nặng kéo theo amidan sưng tấy đỏ, suốt ngày ho khù khụ, kéo theo ảnh hưởng nặng nề về sức khoẻ học tập, nên mẹ chị bảo nghỉ hè về cho đi cắt amidan. Thế nhưng hè chị thi xong chỉ còn một hôm nữa là về, vậy mà ngay tối hôm ấy được tin mẹ chị đã đột ngột rời xa chị mãi mãi, thế là kế hoạch của chị không thực hiện được. Căn bệnh cứ đeo đẳng đến tận hơn 1 năm về trước cho tới khi uống bài thuốc này của U chồng lấy cho. Chị không tư vấn được nhiều đâu vì chị không phải là thầy thuốc, chị chia sẻ bệnh chị như vậy và chị uống thuốc Nam này đã khỏi hẳn. Nếu cần lấy thì chị lấy giúp thôi. Chị để lại số ĐT của chị ở tin nhắn cho e rồi nhé! Chúc e sớm khỏi bệnh để học tập ngày một tốt hơn!


     
  14. phamngocbmtl

    phamngocbmtl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Mình đã uống thuốc tới ngày thứ 3 rồi.Ho đã giảm hẳn,thi thoảng mới có ho nhẹ ko dữ dội và kéo dài nữa,đờm cũng tiêu đi nhiều ko còn nhầy ở cổ nữa.Mình sẽ tiếp tục uống và theo dõi.Hy vọng sẽ khỏi hẳn.
     
    Sửa lần cuối: 27/10/2012
  15. phamngocbmtl

    phamngocbmtl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với


    Ngày thứ 5 thi thoảng mới ho (theo kiểu hắng giọng thôi) hạt trắng bật ra kèm theo đờm khạc ra vô sờ tư không sợ đau như trước nữa nên họng có vẻ ran rát.Soi họng thấy không còn đỏ ửng và dịch đờm không trú ngụ nữa.Có bác nào uống rồi lên đây chia sẻ cho anh em biết với.
     
  16. mebongtb

    mebongtb Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Tớ tìm hiểu bài thuốc này trên mạng thấy nhà thuốc của bác Thư cũng giới thiệu, nhưng bác ấy ở mãi Phú Yên...xa HN quá ta! mà thấy bảo giá thì đắt hơn me_soctx lấy hộ nhiều. Bài viết của bác ý ở đường link sau thấy nói rõ về tác dụng của bài thuốc Bát Bảo Thang, nhưng đọc ở một diễn đàn khác thì bác có cái nick sauken nói chính là bài thuốc của bác ấy được viết trên dongyvietnam.net và bác Thư chỉ là người xin thuốc của bác ấy uống rồi thấy hiệu quả nên phổ biến ra ngoài. http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=209
     
  17. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Mình nghĩ bài thuốc "Bát Bảo Thang" này trị bệnh hiệu quả nên được nhân rộng phổ biến cho mọi người là một điều tốt. Vị thuốc thì ai cũng biết rồi, khó ở chỗ tìm đủ vị và liều lượng từng vị cho mỗi thang thuốc để đạt hiệu quả chữa bệnh thì chỉ có thầy thuốc họ mới biết. Còn về giá thuốc bạn thấy thì chắc các bác kia là nhà thuốc chuyên nghiệp bán thuốc Nam, còn thuốc U mình lấy hộ thì là của một Thầy thuốc gia truyền của làng quê nghèo thôi, đắt quá nông dân làm sao có Xiền mua được. Cho dù bác nào là tác giả bài thuốc này đi chăng nữa thì e cũng cảm ơn tất cả các bác, e và rất nhiều người đã khỏi bệnh dứt điểm nhờ bài thuốc này của các bác.
     
    Sửa lần cuối: 30/10/2012
  18. phamngocbmtl

    phamngocbmtl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Hôm nay là ngày thứ 7 mình uống thuốc, sáng dậy trời trở lạnh,bình thường thế này thì lại ho từ lúc chưa mở mắt rồi, nhưng hôm nay không thấy ho hắng gì nữa (cũng nhơ nhớ đấy vì ho nó theo e từ năm này qua năm khác rồi mừ).Họng hết rát rồi,chỉ có cảm giác hơi còn vương vướng ở cổ 1 tẹo thôi.Hành trình 10 thang thuốc của e sắp kết thúc.Lúc nào u hết 10 thang e sẽ đăng đàn tình hình long thể của mình tiếp.
     
    Sửa lần cuối: 31/10/2012
  19. truonghy

    truonghy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Em cũng bị viêm họng mãn, tuần trước ra Tai - Mũi - Họng TW khám, vẫn đang uống thuốc nhưng chỉ thấy đỡ chút chút
    Tuần sau hết thuốc em đi khám lại xem thế nào rồi đặt bác mua hộ nhé! Em mệt mỏi vì cái họng này quá!!
    Rất cảm ơn bác!
     
  20. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có mẹ nào biết chỗ chữa viêm họng hạt giúp em với

    Với những phản hồi như thế này mình thấy ấm lòng hơn. Chúc cả đón một mùa đông khoẻ mạnh!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này