Khác: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Ashokashop, 15/9/2012.

  1. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Em rất không may thuộc top nghén khá nặng.Lúc nào cũng đói, có lúc tụt huyết áp, người luôn ở trong tình trạng đói run tay run chân :((.Nhưng Ngửi thấy mùi thức ăn là nôn, vì vậy xã em cứ tự đi chợ nấu ăn xong rồi bật quạt quay tít mù ở nhà bếp sau đó xịt nước hoa cho hết. Em mới bước chân vào ăn được.
    Bữa ăn hay chuyện ăn uống với em mấy bà nghén như những buổi hành xác. Mỗi sáng dậy nhất là lúc mẹ đi chợ đều hỏi hôm nay ăn gì" e chỉ biết trả lời vẻn vẹn 1 câu: mẹ mua gì ít xào nấu, con chỉ ăn canh ](*,). Thế là về mỗi bữa, chỉ ăn chừng 1/2 bát cơm chan canh vào rồi cho nó trôi tuột ấy mà, có ngũ cốc lót dạ rồi trong buổi cố kiếm cái gì dễ nuốt hơn mà sống cho qua ngày. Có tối, e đi ngủ mà còn lạnh hết cả người vì tụt huyết áp.
    Lâu lâu cũng đòi món này món kia vì lúc khỏe rất thích nhưng lúc đút vào miệng lại cho ra hết. :(
    May quá, e cũng được 10 tuần rồi. Hi vọng đến tuần 12 sẽ hết. Chứ thế này mãi, em chán quá. Ăn nhu cầu cơ bản em còn chả thiết, nên e cũng chẳng còn động lực làm gì. Một ngày 24 tiếng mà e chỉ sống được 5-6 tiếng còn lại chắc gọi là tồn tại thì đúng hơn, chỉ cố gắng ăn rồi ngủ cho hết ngày.
    Em cũng chẳng phải bác sĩ gì, lại đứa đầu nên kinh nghiệm ko nhiều. Nhưng việc nghĩ thực đơn mỗi ngày đang thành nỗi ám ảnh của em, nên e m post lên đây, mẹ nào có nhiều kinh nghiệm hay có món gì ăn "ko gây mùi, ít béo mà lại no thì chia sẻ cho em và các mẹ đang nghén với.
    Em thì đa số là ăn cho qua bữa Nhưng lâu lâu e cũng nghĩ được mấy món hay ho và 1 số thức uống có thể thay cơm (ko ăn mà vẫn no). Chia sẻ với các mẹ, các bố.
    Hồi đầu bị nghén, em rất sợ cơm nhìn thấy mẹ e bưng bát cơm là em chạy ra nôn ngay. ko ăn thì đói. Thế là ngồi vắt óc ra mãi mới nhớ đến 1 số món thay thế cơm.
    I> Bữa chính
    1. Mì (hạn chế ăn vì nóng + ko có chất toàn bột sắn ạ), miến và bánh mì. Nguyên 1 tuần đầu e nghĩ ra các kiểu luộc kết hợp để thay đổi móncho mấy cái này.
    - Bánh mì có thể ăn kèm với trứng.
    - Miến có thể luộc chấm chanh, quất. Hoặc khi luộc chín thì đập thêm quả trứng gà nhà. (chứ chứng gà chợ e sợ lắm) vì kiểu này nếu đập ko đúng lúc nước nóng quá thì xác trứng, dấu hiệu lòng đỏ và trắng nổi thành sơ trên mặt nước, mà đập lúc nước nguội thì tanh như ăn trứng sống. Tiêu chuẩn là trứng cả lòng đỏ và trắng tan hết trong nước. Lúc vừa tắt bếp để 1 tí rồi đập trứng vào quấy mạnh tay cho đều. Với món này bà bầu ko phải ăn mà chỉ cần uống nước cũng có chất dinh dưỡng. Ngoài ra có thể nói gia đình băm thêm cho ít thịt bò, lợn vào để nước có nhiều chất dinh dưỡng. Em thấy thịt cũng sợ nên toàn băm xong rồi vớt bỏ xác.
    - Miến nộm mì nộm, luộc rồi ăn với các loại gỏi nộm (như gỏi xu hào, cà rốt... ) hoặc ăn kèm với món xào
    - Có thể trộn chung miến mì để đổi hương vị.
    Ngoài ra các mẹ có thể ăn cháo nấu kèm với trai, thịt... Nhưng lưu ý đừng ăn buổi tối vì dễ đói, mất công dạy ăn đêm + đi tiểu nhiều.
    2. Thức ăn với cơm:
    Món này kinh khủng và khó nuốt với các bà bầu nhưng lại là món lót dạ chắc chắn và ít gây xót ruột.
    - Ăn với canh:
    Thường thì em chỉ ăn cơm với canh và chủ yếu thì thay đổi vị bằng các món canh như canh bí ngô hầm xương, canh rau ngót, mồng tơi, mồng tơi với mướp, mướp với rau ngót, bầu xanh xào, rau muống xào luộc... e đang tìm cái thực đơn nào chế biến thực ăn từ rau hoặc cách nầu các món canh đây ạ.:-k
    - Ăn với thức ăn: cá khô, và lòng gà, vịt xào...
    Khi nghén bà bầu thường sợ thịt, cá nên có thể ăn các bộ phận khác hoặc thịt cá tươi chế biến ra. Em ko ăn được thịt lợn, gà vịt nhưng phát hiện ra mình có thể ăn được tai lợn, tim và dạ dày (món dạ dày rất tốt cho bà bầu) và lòng gà, lòng vịt xào.
    Cơm thì có 2 loại cơm tẻ và cơm nếp, lâu lâu e cũng chen vào 1 bữa cơm nếp nấu với đậu xanh. Ngoài ra, có thể rang cơm lên để ăn cho đổi vị.
    II> Bữa phụ
    Nói bữa phụ là các mẹ nghĩ ngay đến các món ăn vặt. Nói thì nhiều chứ cứ bầu ăn 1 lần vào là lần sau cũng chẳng còn cảm giác thèm chỉ ăn cho qua cơn đói thôi. Có lúc em chạy cả ra tiệm bánh, siêu thị mà xách được mỗi 3 túi bánh về. chỉ biết ăn trong tuần đó qua tuần sau cũng sợ luôn vì bầu cũng rất kén các đồ ăn ngọt.
    1. Hoa quả: Món dễ nuốt và yêu thích của phụ nữ nhưng món này ko xua cơn đói đi được. Ngoại trừ chuối, mẹ nào nôn nhiều có thể ăn chuối và dừa tươi.
    Hồi đầu e bị nghén,nôn nhiều mà ko ăn được phải đi truyền nước (truyền về có đỡ nghén ạ, do mình nôn nhiều quá bị mất kali và thiếu nước). Em đọc trên mạng nói 3 tháng đầu ko nên uống dừa vì gây lạnh bụng nhưng em cứ uống đại vì có lần coi phim quân đội thấy trên sa mạc ko có nước biển bị trúng độc người ta bổ cả dừa ra thay nước truyền. Nên em nghĩ em uống nước dừa vừa có chất khỏi phải đi truyền, e uống liên tục 1 tuần, chỉ uống vào buổi chiều và ăn luôn cả ruột dừa vì ruột dừa non khá nhiều chất ko biết có phải do công dụng của dừa hay em về nhà thoáng e ko nôn thốc (bình thường e rất hay nôn ko ngửi gì cũng nôn) nữa mà chỉ còn lợm miệng. Lâu lâu có ọe khan hoặc nôn nhưng em vẫn dùng hơi thở kim chế được. Sau này đỡ nôn thì e hạn chế uống dừa, 1 tuần e chỉ uống 1 quả bổ sung nước và chất khoáng.
    2. Bánh kẹo. Với người khỏe thì nó như 1 cái rừng nhưng với chị em bầu bí e ăn mỗi thứ được 1-2 miếng là Chán.
    3. Các món ăn vặt như chè (chè đậu xanh có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt nên e hay nấu chè đậu đãi làm bữa phụ buổi chiều), bánh (mẹ nào có những món bánh gì ngon ít mùi hành thịt, mỡ giới thiệu e với ạ.
    4. Đồ uống" có thể uống sữa, mật ong, bột đậu.

    Nếu mẹ nào ăn ít và huyết áp thấp, nên trữ sẵn 1 chai mật ong trong nhà. Những ngày không muốn ăn trước khi đi ngủ e thường uống từ 3-5 thìa mật ong pha với nước ấm, để chống tụt huyết áp và duy trì đủ năng lượng tới sáng mai nhưng cũng ko nên lạm dụng vì có thể bị tiểu đường. Hồi đầu em ko biết, cứ 6h sáng đang ngủ dở là phải hẹn đồng hồ dậy ăn sáng vì 7h e ko ăn sáng là đói (thực ra với người thường thì cảm giác này có thể vượt qua dễ dàng nhưng với bà bầu ko nên để bụng đói, vì dạ dạy buổi sớm vốn nhiều dịch hơn người thường - đây cũng chính là tác nhân gây nôn buổi sáng. Để hạn chế bà bầu nên ăn sớm trước khi đói và ăn các đồ khô. Thực ra theo kinh nghiệm của em, chỉ cần ăn trước cơn đói là muốn ăn gì cũng được vì lúc chưa đói dạ dày chưa kịp tiết nhiều nên ko cần phải ăn đồ khô để hút bớt.
    5. Khi bị nghén nhiều, Có nên truyền nước:
    Khi nghén không ăn được bạn có thể truyền nước" kinh nghiệm của em, mỗi lần đi truyền nước về em lại tươi tỉnh hơn. Em có hỏi bác sĩ bác snoists truyền thì tốt nhưng chỉ sợ các biến chứng như bị sốc thôi.Mà cái này thì xác xuất cực nhỏ chỉ 5%. Em có 2 chị họ nghén đến tháng thứ 5, ngày nào cũng chuyền. Nhưng thực ra, cũng ko nên lạm dụng vì mỗi chai nước biển chỉ có 20kcal, nên mẹ nào uống được sữa với nước dừa thì cố má uống cho an toàn.

    1 số lưu ý:
    - Nước mắm gây mùi nên có thể khử bằng cách vắt quất, giã tỏi vào hoặc đổ ra bát trước cho nó bay hơi đi
    - Khi ăn nếu ghê cổ, sợ ăn nên ăn riêng 1 bàn để khỏi phải nhìn thấy thức ăn. Tốt nhất tránh xa nhà bếp. Có lần e cần lấy dao, xuống nhà bếp chỉ vô tình nhìn loáng thoáng sau cái lồng bàn là đĩa thức ăn hình như đậu rán là chạy ra nôn thốc... Nên từ đó e tránh xa. 2 vợ chồng ra riêng, e tưởng ăn 2 người thì ít đồ ăn cố ngồi với chồng, thức ăn gì e thấy ghê là chồng e để hết ra ngoài tầm mắt em. Dù đó là sau đợt em hết nôn thường xuyên, nhưng e vẫn bị nôn khi ngồi ăn cùng . Thế là từ đó cứ ngồi 1 góc mà ăn.
    Nôn nhiều mất sức và mỗi lần cơ bụng thắt như thế ảnh hưởng đến em bé.Vì vậy các mẹ bị nôn nghén để ý coi mình khó chịu với cái gì thì tránh xa nó ra. (Mỗi lần em nôn nhiều là con e nó cứ đập loạn xạ cả lên).
    - Khi đánh răng buổi tối và sáng sớm hạn chế cạo lưỡi (việc này có thể làm buổi chiều). và có thẻ đánh răng bằng nước ấm nếu thấy khó chịu với mùi tanh của nước lạnh.
    Tổng kết sau hơn 1 tháng ốm nghén, em sụt 4 kg.
    Chúc các mẹ đi qua những tháng khó khăn mạnh khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ashokashop
    Đang tải...


  2. hoangha2012

    hoangha2012 Banned

    Tham gia:
    30/3/2012
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    33
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Các bạn nào bị nghén thì mua cái bánh dinh dưỡng bà bầu Mumsure của Bibica mà ăn :)
     
  3. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    e cũng nghe người ta nói ăn cốm tasuremum đỡ nghén mà em ăn được 2-3 bữa, nghe thấy mùi là muốn nôn ra hết rồi thế là lại vứt chỏng chơ ra đó.
     
  4. kikile

    kikile Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    13,050
    Đã được thích:
    3,473
    Điểm thành tích:
    2,063
    Re: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Ui rùi sao giống mình thế nghén mà chán ơi là chán ăn vào nôn ra đã thế mũi lại thính ngửi ngửi mùi xào nấu cũng kinh mình nôn nhiều chảy cả máu họng rát hết cổ họng giờ chán chả muốn làm gì
     
  5. vanhang

    vanhang Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,988
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Hồi xưa mình nghén sợ nhất là mùi chả lá lốt, hic hic, nghĩ lại vẫn thấy sợ các mẹ ah
    Mình nghĩ nghén nhưng vẫn phải ăn để có chất cho con, các mẹ có thể ăn chia nhỏ bữa ra, chịu khó uống sữa...hoặc ăn những gì có thể chịu đựng được, rồi cũng nhanh qua giai đoạn nghén ngẩm thui ạ
     
  6. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Hic mấy tháng đầu em chỉ ăn đc linh tinh, miến, bánh mì trứng, bún chả, nhìn thấy cơm là sợ xanh mặt hic, mấy tháng đầu giữ cân ko giảm là may lắm rồi
     
  7. hv_honghuong

    hv_honghuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/11/2011
    Bài viết:
    903
    Đã được thích:
    226
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Giờ sắp đẻ rồi, nhờ lại vụ 3 tháng đầu, nghén ngẩm phải nói là cực hình, nhất là buổi sáng dậy đánh răng ngửi thấy mùi thuốc đánh răng cũng nôn, mà nôn lúc ấy trong bụng ko có gì ra mật xanh,mật vàng mới sợ, ăn gì cũng ngán đến tận óc, có hôm ăn được tý ngồi được vài phút lại cho ra hết. Bất cứ mùi thức ăn thì mùi gì cũng ngán, cả nước mắm cũng ko ngửi được, Hồi đó chỉ ăn mì trũ với muối trắng, ko mùi ko vị gì cả. Có hôm nẫu cháo trắng ăn thôi, lúc đó chỉ ước ao mình có thể ăn được mọi thứ. Rồi thời gian đó cũng qua đi, hết nghén lại ăn khỏe và con cũng phát triển tốt nữa
     
  8. tienminh02

    tienminh02 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/8/2011
    Bài viết:
    2,324
    Đã được thích:
    449
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    mình nếu buồn nôn thì lấy ô mai ngậm, đi chơi loanh quanh nói chuyện linh tinh là quên đi.
     
  9. Chloé Hân

    Chloé Hân Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    1,747
    Đã được thích:
    374
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Chào các mẹ. Thấy cái topic hay nên vào góp mặt. :D
    Em đang bầu 8 tuần, cũng suốt ngày nôn ọe, ăn uống như dở hơi vì ăn vào là nôn. Ngửi mùi gì cũng nôn, mà mồm miệng lúc nào cũng lợ lợ. Sợ kinh người... Em chỉ mong càng sớm qua cái giai đoạn này thui.
    Em có đọc trên net về vụ nghén ngẩm này, người ta khuyên là nên uống vitamin B6 để giảm nôn ọe, và uống B9 để bổ sung dưỡng chất nuôi thai tránh dị tật vì trong giai đoạn ốm nghén, các mẹ ăn ít nên ko đủ chất nuôi con. Ngoài ra còn phải bổ sung thêm vitamin C nữa.
    Chúc các mẹ sớm qua được giai đoạn khó khăn... :D :D :D
     
  10. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Hic, mẹ nó còn ít nhất 4 tuần nữa, m thì tuần 11 rồi... sống mà như tồn tại ấy... mệt mỏi rã rời, chả làm gì được
     
  11. ong mật

    ong mật Bạn đồng hành của bé!

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    3,547
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Chị ăn ngô luộc, cháo trắng, uống sữa đậu nành, ăn rau luộc... qua 15 tuần nghén. Cả 2 lần đầu vậy, mình gầy xác ve, vãi linh hồn ý, nghĩ lại vẫn còn hốt hoảng
     
    dangtieuthuy thích bài này.
  12. mesaurieng

    mesaurieng Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/2/2011
    Bài viết:
    2,289
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Khổ thân mẹ nó, tớ cũng nghén 3 tháng đầu đây. Nghĩ lại vẫn sợ may là không sút cân, cũng chả lên đc lạng nào. Nhưng tớ cứ hay ăn xoài thái mỏng dầm với ít đường, muối ớt cho đỡ cơn nghén, thi thoảng uống nước đường thêm vài lát gừng cũng đỡ buồn nôn. Thức ăn thì ko ăn đc cơm nóng, sợ thịt, trứng nên mấy tháng đấy cứ cơm nguội với ruốc or muối vừng hoặc cháo đậu xanh, đậu đen. Nói chung phải ăn cơm cho chắc bụng thêm ít tôm tép nhỏ rang với canh rau muống luộc sấu cho dễ ăn (mà thi thoảng ăn tôm thôi mẹ nó nhé, nhiều canxi nhg ăn nhiều gây co bóp dạ con đấy).
    Nói chung mẹ nó cứ thích ăn j thì ăn thôi chứ mấy tháng đầu e bé sống bằng nội tiết của mẹ nên ăn uống ít chưa ảnh hưởng đến con đâu.
     
    thuysouthAshokashop thích.
  13. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Em cũng đang chán quá đây. chắc 5-6 năm nữa mới dám có con lại :((
     
  14. MamaChoe

    MamaChoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2011
    Bài viết:
    905
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Ôi, nói thì nói thế thui mẹ nó ơi. Như mình đây này, bé đầu nghén điên đảo nên sợ bầu lắm, cũng tự nhủ con phải 4,5 tuổi mới bầu tiếp vậy mà con mới 11 tháng lại dính bầu, lại nghén. Lần này nôn nhiều, lại chủ quan không kiêng cữ nên mình bị bong nhsu. Bây giờ vừa phải nằm yên một chỗ vừa chịu đụng cơn nghén đây. Thấy khổ sở quá.
     
  15. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Hic khổ thân mẹ nó. Bong nhú là bong gì ạ? em ko biết. Nhưng e cũng đang có dịch, ko cho đi lại, chả đi đâu chơi được. Ôi chời địa ngục...
     
  16. Ashokashop

    Ashokashop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2012
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Hic khổ thân mẹ nó. Bong nhú là bong gì ạ? em ko biết. Nhưng e cũng đang có dịch, ko cho đi lại, chả đi đâu chơi được. Ôi chời địa ngục...
    Mấy mẹ nghén thế này, có ai mua sữa bầu về uống ko.. em sợ mùi quá, nghĩ đến thôi cũng ngại
     
    Sửa lần cuối: 18/9/2012
  17. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    mình mang thai 2 đứa, lần nào cũng nghén đến nôn cả mật xanh mật vàng í. nhưng, chỉ kéo dài đến hết tháng thứ 3 thôi, là ok, xơi tẹt ga.
    lúc nghén a, ko ăn nổi cơm, nghe mùi nước mắm, trứng rán, chiên xào, thịt, cá,..là nôn, hic. chỉ ăn mỗi ngô luộc và rau luôcvj, xơi tù tì suốt 3 tháng luôn.
     
  18. Chloé Hân

    Chloé Hân Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    1,747
    Đã được thích:
    374
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày bạn ăn gì để no và bớt nghén?

    Dạ vầng, bao giờ cho tới hết giai đoạn tam cá này nhờ??? Em mệt mỏi lắm rùi ý. Hôm trước thèm mì gói, nấu lên xoặp được 2 miếng là nôn, từ đấy nhìn thấy mì gói là sợ xanh... ](*,)
    Chưa bằng vụ phở, em hì hục nấu phở vì quá thèm, mua đủ thứ về nấu. Nấu xog ngửi mùi tý nôn ==> khỏi ăn... :finga::finga::finga::finga:
    Bh em chỉ ăn mỗi sushi (tất nhiên chỉ đc ăn với rau, còn cá sống là tuyệt đối ko), mỗi ngày 1 quả cà chua sống chấm muối, dưa chuột chấm muối (chỉ thèm ăn mặn thui), uống sữa tươi cho gọi là có chất sữa :D
     
  19. MamaChoe

    MamaChoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2011
    Bài viết:
    905
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Mình bị bong nhau thai mẹ nó ạ. Phải kiêng cữ nằm yên một chỗ, vừa chán vừa mẹt.
     
  20. mecutin09

    mecutin09 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    26/4/2010
    Bài viết:
    2,147
    Đã được thích:
    727
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lúc nghén, buồn nôn... Mỗi ngày các mẹ ăn gì để no và bớt nghén?

    Đừng nghĩ ngợi nhiều nữa em ơi, suy nghĩ nhiều cũng tạo áp lực cho mẹ và bé đấy, ngày chị bị như em, bác sỹ còn dặn là để tâm lý thỏa mái hết cỡ, tránh lo nghĩ. Khó khăn đấy, nhưng rồi mọi chuyện qua hết thôi em.
    em nghén thế có được bác sỹ kê uống magie không?
     

Chia sẻ trang này