Hà Nội: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi tieubongbong, 24/10/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    :pNấm rơm, nấm sò tươi ngon đây cả nhà ơi!

    Thông báo bắt đầu từ ngày 17/12 giá nấm rơm xin điều chỉnh lên 110k/kg Để đặt Nấm xin liên hệ theo số 0983711909

    Sau một tháng rưỡi bán nấm rơm, em đã để giá ưu đãi cho các mẹ là 100k và freeship cho các mẹ trong khu vực HN1. Sau hơn 1 tháng bán nấm em phải cảm ơn các mẹ rất nhiều vì đã nhiệt tình ủng hộ nấm nhà em mặc dù thời gian đầu em chưa biết cách bảo quản nấm nên khi giao cho nấm cho những mẹ đặt hàng đâu tiên ko được tuơi ngon cho lắm và một số cây có hiện tượng bung dù. Dù vậy các mẹ vẫn ủng hộ nấm nhà em sau khi gặp phải những hiện tượng đó. Giờ em đã có kinh nghiệm hơn trong việc bảo quản làm sao khi giao đến tay các mẹ, nấm vẫn còn tuơi ngon nhất.
    Sau một thời gian bán nấm giờ em xin được tăng giá nấm lên một chút . Nấm rơm em sẽ bán cho các mẹ với giá 110k/kg và em tiếp tục freeship thêm một thời gian nữa. Nấm sò em vẫn giữ nguyên giá nhưng các mẹ ở xa khi lấy nấm sò thì lấy giúp em 1kg nhé, nếu ko lấy kèm giúp em ít nấm rơm chứ lấy có 0,5kg mà đi xa mà lại freeship thì không đủ bù vào tiền xăng xe ạ.

    Giá nấm rơm sẽ là 110k từ ngày 17/12/2012. Hi vọng các mẹ sẽ tiếp tục ủng hộ nấm nhà em !

    Hôm nay( 19/11/2012) nhà em đã chính thức có nấm sò trắng bán. Giá bán 40k/kg. Hình ảnh nấm sò mời các mẹ dê chuột xuống dưới để xem.

    Nấm rơm đang trong thời gian free ship hãy mua về ăn thử ngay - 100k/kg, Em bán kèm theo một ít đỗ sạch cho các mẹ nữa nhé - Giá đỗ 22k/kg Các mẹ dê chuột xuống phía dưới để xem hình ảnh và cách đóng gói nhé! ( Đỗ cuối vụ hay sao mà đợt này bị sâu nhiều quá các mẹ ạ, nên tạm thời em sẽ ko thể cung cấp đỗ sạch cho các mẹ được mong các mẹ thông cảm ạ)

    Các mẹ chú ý cách bảo quản nấm rơm nhé vì nấm rất dễ bị hư, bên dưới em có up cách bảo quản để các mẹ tham khảo, cách mẹ đê chuột xuống dưới xem giúp em với ạ

    - Bắt đầu từ ngày 05/11/2012 em bắt đầu bán Nấm rơm và giao nấm cho các mẹ.Nấm sò vẫn chưa có nhưng dự định sẽ có vào mùng 17/11/2012 các mẹ nhé!

    - Nấm nhà em lấy giống nấm tại Viện di truyền Nấm về nhà tự trồng và chăm sóc theo sự hướng dẫn của Viện nên rất đảm bảo về chất lượng.

    - Về giá cả em cũng đã tìm hiểu trên thị trường rồi, Nấm rơm tươi đang dao động trong khoảng 110k - 120k/kg. Em sẽ để giá ưu đãi cho các mẹ là 100K/kg

    Hình ảnh nấm mới và đội ngũ trồng nấm nhà em

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    - Các mẹ chú ý giúp em nhé. Nấm nhà em hái sáng rồi gửi xuống HN và đi giao cho các mẹ trong ngày luôn ạ

    - Mỗi ngày em sẽ thu thập trên các trang mạng và up lên cho các mẹ tham khảo một món ăn chế biến từ Nấm ( mỗi ngày 1 món các mẹ nhé). Chủ nhật hoặc mùng 1, rằm hàng tháng em sẽ cố gắng tìm ra những món ăn chay với Nấm cho những mẹ ăn chay tham khảo. Mẹ nào biết món nào ngon thì có thể giới thiệu với các mẹ khác. Cũng cuối tuần rồi nên em xin giới thiệu đến các mẹ món một hai món ăn chay để các mẹ lựa chọn. Món đầu tiên món Nấm rơm kho tiêu, Nấm rơm om nước dừa và món Ruốc nấm thơm ngon chi tiết các mẹ xem bên dưới topic nhé

    [​IMG][/IMG[​IMG][/IMG] [​IMG]

    - Về đóng gói em có thể đóng gói cho các bác: 500g,1000g/túi.

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    - Tuấn kế tiếp em vẫn sẽ giao hàng miễn phí cho các mẹ và thu tiền trực tiếp từ các mẹ luôn.

    Trong tuần này nhà em sẽ có thêm một ít đỗ trạch nữa vì vậy em mong sản phẩm này sẽ cũng nhận được sự ủng hộ của các mẹ. Đỗ này là nhà em tận dụng các nguyên liệu làm nấm để trồng và bón cho cây. Nhà em trồng chủ yếu là để phục vụ cho gia đình nhưng đo tận dụng nguyên liệu làm nấm còn thừa nên bón vào cho cây nên cây phát triển rất tốt và đang đậu quả rất nhiều. Hôm nay nhà em mới hái được 1 ít up ảnh lên cho các mẹ chiêm ngưỡng, Đỗ em đã chon từng quả và đóng gói ( 500g, 1kg) cẩn thận cho các mẹ, nếu chưa ăn ngay các mẹ có thể cho vào tủ lạnh để hôm sau ăn ạ.

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    Bảo quản nấm rơm:

    Cách 1: Điều chỉnh nhiêt độ tủ lạnh ở nhiệt độ 10-15oC rồi để nấm rơm vào tủ lạnh, cách này có thể bảo quản được trong 2-3 ngày
    Cách 2: Nấm tươi thường dùng tốt nhất là sau khi thu hái khoảng 1 ngày. Muốn giữ nấm được lâu, khi mua về, bạn nhặt sạch sau đó chần nấm trong nước sôi khoảng một hai phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Tiếp đó bạn cho nấm vào hũ, đổ nước vừa ngập rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp giữ nấm tươi khoảng ba bốn ngày.
    Cách 3: Cách em hay làm.
    Nấm rơm làm sạch, bổ đôi
    [​IMG][/IMG]

    Cho vào nước sôi trần 1-2 phút ( có thể cho thêm gừng cho thơm)
    [​IMG]

    Xả qua với nước lạnh và để ráo nước
    [​IMG][/IMG]

    Cho vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh
    [​IMG][/IMG]

    Trước khi chế biến nấm với các thức ăn khác các mẹ cũng thể áp dụng cách trên để sơ chế qua cho Nấm được ngon hơn. vì nếu mẹ nào ko thích mùi của nấm hoặc nấu với nấm sợ sẽ làm mất thơm của các thức ăn khi nấu kèm nấm thì có thể trần qua nước sôi như trên nhé. Sau khi trần xong các mẹ tha hồ thưởng thức các món ăn mà ko phải lo gì hết. Chúc các mẹ ăn Nấm ngon miệng!

    - Các mẹ đặt hàng cho em xin địa chỉ cụ thể và số điện thoại để em tiện liên lạc khi không tìm thấy địa chỉ nhà các mẹ ạ

    - Các mẹ nào có cửa hàng kinh doanh mà có nhu cầu về Nấm em cũng có thể cung cấp được. Đặc biệt đối với các mẹ có cửa hàng dùng nấm thường xuyên em sẽ giảm giá cho các mẹ từ 15%-20% tùy thuộc vào từng đơn hàng.

    Hi vọng vụ nấm đầu tiên của nhà em sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bác!

    Mọi ý kiến đóng góp và thông tin về Nấm các bác vui lòng liên hệ với em qua số điện thoại:

    Em Hà ( 0983711909) hoặc email: thucphamgk@yahoo.com
    [/SIZE]

    Cảm ơn các mẹ nhiều!
    :wave:wave:wave:wave:wave:wave
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tieubongbong
    Sửa lần cuối: 26/12/2012
  2. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Đậu hũ cay sốt nấm rơm

    Đậu hũ là món ăn không béo và dường như không bao giờ làm bạn ngán. Hãy làm đậu xốt nấm cho bữa cơm hôm nay nhé. Đậu nóng hổi, mềm mịn quyện trong nước sốt và nấm ngon tuyệt.

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu:
    Đậu phụ 300g
    Nấm rơm 200g
    Hành xanh
    Ớt đỏ 2 quả (mua loại to vị cay nhẹ)
    Tỏi băm 1 thìa, cà chua nửa quả
    Bột canh, hạt tiêu, đường, dầu ăn, bột ngô 50g

    Cách làm:

    Đậu hũ rửa sạch cắt miếng vuông mỏng. Bột ngô bỏ ra đĩa, gắp từng miếng đậu tẩm qua bột rồi cho vào chảo dầu nóng rán vàng, bột chỉ cần bám sơ quanh miếng đậu là được.

    Khi rán đậu chú ý để lửa nhỏ để tránh bột bị cháy. Đậu rán chín vàng hai mặt thì cho ra đĩa, để sang một bên.
    Đặt chảo trở lại bếp, dầu ăn cho láng chảo, phi tỏi thơm. Cho đầu hành thái nhỏ vào phi cùng, tiếp đến cho ớt thái lát, cà chua thái hạt lựu vào đun. Cho một chút nước nếu chảo quá khô và để tránh cà chua bị cháy.

    Sau khi cà chua đã nhừ thành nước sốt thì cho nấm vào xào, nêm 1 thìa bột canh, ½ thìa đường.


    Tiếp theo cho đậu rán vào chảo, thêm nửa chén nước, rồi mở lửa to đun sôi, nêm nếm lại bột canh cho vừa ăn. Nhỏ lửa âm ỉ cho đậu ngấm gia vị.
    Đun đến khi nước cạn bớt là được. Khi đun tránh dùng đũa đảo nhiều, đậu sẽ bị vỡ. Trước khi tắt bếp rắc chút hành xanh thái nhỏ.

    Xúc đậu ra bát to, rắc hạt tiêu lên trên, ăn nóng với cơm



    Rau sào thập cẩm

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu:
    - đậu ván: 100 gr - Súp lơ: 200 gr (trắng + xanh) - Bắp non: 100 gr
    - Cà rốt: 1 củ - Nấm rơm: 100 gr - Gia vị: ngò - bột nêm chay.

    Cách nấu:

    Rửa sạch và cắt miếng vừa ăn các loại rau trên.

    Phi thơm hành, cho súp lơ vào xào, cho đậu ván, bắp non, cà rốt, nấm rơm xào tiếp, rau gần chín nêm bột nêm vừa ăn.

    Trút rau ra dĩa, rắc ngò, ăn nóng.

    Đậu đũa xào củ năng

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu: 100g đậu đũa, 100g củ năng, 1 củ cà rốt, 50g nấm rơm, 1 thìa cà phê nước tương, thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa súp dầu ăn

    Cách làm:
    Đậu đũa rửa sạch, cắt khúc ngắn.

    Củ năng và cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, xắt hạt lựu lớn.

    Nấm rơm ngâm nước muối khoảng 5 phút, vớt ra rửa sạch, cắt gốc, chẻ đôi.

    Làm nóng chảo dầu, cho đậu đũa, củ năng, cà rốt, nấm rơm vào xào, nêm nước tương, hạt nêm, đường, dầu hào vừa ăn.

    Xào chín tắt bếp. Múc đậu đũa xào củ năng ra đĩa, chấm kèm nước tương và ớt xắt lát.

    Mách nhỏ
    Có thể luộc sơ đậu đũa, cà rốt trước khi xào để rau củ có màu sắc đẹp hơn. Nếu luộc sơ thì không nên xào quá chín, rau củ sẽ nhăn, mất ngon.

    Ruốc nấm thơm ngon

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu:

    - 200g chân nấm khô

    - Nước mắm, mỳ chính, bột canh, dầu ăn

    Cách làm:

    Chân nấm mua về rửa sạch, ngâm vào nước hơi ấm 2 - 3 tiếng, Cắt bỏ phần đầu bị già. Cho vào luộc đến khi sôi để thêm 3 - 5 phút nữa. Đổ ra rổ cho ráo nước, vắt thật khô.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Xé thành sợi. Cho nấm vào máy xay, sau đó ướp với dầu ăn, mỳ chính, bột canh, nước mắm cho vừa. Để lửa nhỏ sao ruốc cho tới khi vàng là được, trong quá trình sao thấy ruốc khô bạn bổ sung thêm dầu ăn nhé.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Ruốc nấm có thể ăn với cơm trắng, xôi, cháo hay bánh mỳ đều rất hợp. Khi ruốc nguội các bạn cho vào lọ khô đậy kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

    [​IMG] [​IMG]

    Mách bạn: Chân nấm khô bạn có thể mua ở các chợ lớn (những hành bán nấm hương, mộc nhĩ) rất sẵn, giá cả dao động từ 7.000 – 10.000 VNĐ/ lạng. Khi mua bạn nên chọn những chân màu trắng, mập thì làm sẽ ngon hơn.

    Nếu muốn dùng ruốc nấm như một món chay thì khi chế biến bạn không dùng nước mắm mà chỉ dùng bột canh thôi nhé! Nếu cho thêm nước mắm thì món ăn sẽ thơm ngon hơn. Dầu ăn được dùng để làm cho nấm không bị khô và có độ bóng nữa.

    Mỗi lần làm bạn cũng không nêm tham mà làm quá nhiều, vì món ăn này cũng không bảo quản được lâu. Và cuối cùng là khi sao nấm cũng không nên sao quá kĩ ăn sẽ bị khô và dai, chỉ nên làm vừa tới sao cho nấm vàng, khô mà vẫn giữ được độ ngọt, hơi giòn sật sật.

    Món Thịt kho nấm rơm cho ngày se lạnh

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu:
    - 300 g thịt heo ( lựa chị ba chỉ)

    -150 g nấm rơm,

    - 1 muỗng cà phê tỏi bằm,

    - 1 trái ớt sừng.

    Gia vị: Bột nêm, muối, tiêu, nước mắm, đường, dầu ăn, tương ớt.

    Cách làm:
    - Thịt heo rửa sạch, thái miếng dày khoảng 0,5 cm., ướp 2 muỗng cà phê bột nêm, 1:2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng súp nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu.


    - Nấm rơm cắt chân, ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch bằng nước sạch. Nấm nhỏ để nguyên, nấm lớn chẻ đôi. Ớt sừng thái khoanh.


    - Trong một cái chảo bắt lên bếp, chảo nóng, để chừng 1,5 muỗng súp dầu ăn, dầu nóng, bỏ tỏi bằm vào phi cho thơm

    - Cho thịt vào chảo đảo đều, khi thịt săn lại cho nấm rơm vào kho. Nêm 2 muỗng súp tương ớt, 1/2 muỗng súp nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường. Kho thêm 5 phút, là thịt chín.

    Cho thịt kho ra dĩa, rắc chút tiêu lên, và vài lát ớt lên cho đẹp.

    Món chay cuối tuần cho các mẹ ăn chay

    1. Món Nấm rơm kho tiêu

    Món ăn đơn giản nhưng đậm đà vô cùng nhất là khi được nấu trong tô đất. Thoảng trong vị thanh vị mặn thanh của nấm là hương vị quê nhà, gần gũi khó phai.

    [​IMG][/IMG]

    Nguyên liệu:

    500g nấm rơm
    2 nhánh búp tiêu xanh
    1 thìa cà phê dầu mè
    1 thìa súp dầu ăn
    2 thìa súp nước tương
    1/2 thìa cà phê muối
    1 thìa cà phê đường
    1/4 thìa cà phê tiêu
    1/2 thìa cà phê bột ngọt

    Các bước thực hiện:

    - Nấm rơm ngâm nước muối pha lo ãng, rửa sạch bằng nước lạnh, cắt chân, vớt ra để ráo. Tiêu xanh rửa sạch.

    - Cho nấm vào thố đất, nêm nước tương, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, ướp để thấm khoảng 10 phút.

    - Bắc lên bếp, cho tiêu xanh vào, đậy nắp, kho nhỏ lửa cho tất cả các gia vị thấm vào nấm là được.

    - Tắt bếp, cho dầu mè vào trộn đều. Dùng với cơm nóng rất ngon.

    2. Món Nấm rơm om nước dừa

    Nguyên liệu:

    * 500g nấm rơm búp
    * 1 muỗng hành tỏi băm
    * 1 chén nước dừa tươi
    * 1/2 củ hành tây thái múi
    * 3 muỗng hạt nêm
    * 3 muỗng đường
    * 1 muỗng tiêu.

    Thực hiện:

    [​IMG][/IMG]

    * Nấm rửa sạch, để ráo, ướp gia vị, hành tỏi cho thấm. Bắc chảo dầu nóng, cho nấm vào chiên thơm, cho nước tương vào đun sôi. Chú ý nêm 3 muỗng hạt nêm.
    * Cho nước dừa tươi vào om cạn còn 1/2, sau đó cho hành tây vào đảo đều, tắt lửa. Cho nấm ra đĩa, trên rắc ít tiêu và hành ngò.

    Cá sốt Nấm rơm

    Nguyên liệu:

    - Cá rô hoặc cá diêu hồng: 0.5~0.7kg
    - Nấm rơm: 0.2kg
    - Cà chua: 2 quả
    - Hành, thì là, dầu ăn

    [​IMG][/IMG]

    Cách làm:
    Bước 1: Cá rô sơ chế sạch, chú ý khi rửa phần bụng cá các bạn nên cạo sạch lớp màng đen đi nhé, đó chính là nguyên nhân khiến cá bị tanh. Rửa cá xong để ráo hoặc dùng khăn thấm khô nước, khía vào mình cá khoảng 4-5 đường tùy chiều dài thân cá. Mục đích của việc làm này để hình thức món ăn sẽ đẹp và thịt cá dễ dàng ngấm gia vị hơn.

    [​IMG][/IMG]

    Bước 2: Bắc chảo lên bếp, chiên cá vàng đều 2 mặt, vớt ra cho ráo dầu mỡ rồi bày cá lên đĩa rộng hoặc sâu lòng.

    [​IMG]

    Bước 3: Nấm rơm rửa qua với nước, cây nấm nào to các bạn bổ làm đôi nhé, đun sôi nồi nước rồi cho nấm vào chần, vớt ra ngâm ngay vào 1 bát nước lạnh. Với cách làm này nấm không bị mất đi các chất dinh dưỡng mà miếng nấm lại luôn giữ được màu trắng, không bị thâm xỉn như khi ta đem nấm chế biến trực tiếp.

    [​IMG]

    Bước 4: Cà chua bóc vỏ, bỏ bớt hạt, băm nhỏ, xào với dầu ăn để tạo xốt. Sau khi cà chua chín nhuyễn, có độ sánh thì các bạn nêm nếm gia vị vừa miệng rồi trút nấm vào đun cùng, vặn nhỏ lửa.

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG]

    Bước 5: Hành thì là rửa sạch, thái nhỏ rắc vào chảo xốt, vẩy thêm chút hạt tiêu cho xốt dậy mùi

    [​IMG][/IMG]

    Bước 6: Múc xốt đang còn nóng dội đều lên mình cá, vậy là món cá xốt nấm rơm đã hoàn thành.

    [​IMG][/IMG]

    [​IMG][/IMG]

    Thưởng thức món này trôi cơm phải biết. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
     
    Sửa lần cuối: 19/11/2012
  3. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Nấm này ăn ngón lắm. Chúc bạn đắt hàng
     
  4. tunyeucuame

    tunyeucuame Mẹ Tún

    Tham gia:
    4/2/2012
    Bài viết:
    2,541
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    mình cũng chưa ăn bao giờ, đánh dấu hôm nào có ủng hộ bạn, chúc bạn đắt hàng.
     
  5. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Nấm rơm đắt hơn sò hả bạn ơi? Bao giờ có pm mình nhé. Mình thích ăn nấm
    Tiện thể cho xin ít hình ảnh nhé!
     
  6. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Đây là lần đầu tiên em bán hàng trên mạng, các mẹ nào có kinh nghiệm thì cho em xin ý kiến. Em thấy các mẹ chào hàng ở trên LCM đều bán hàng rất chạy, vì vậy em cũng mong nhận được sự ủng hộ của các mẹ cho sản phẩm Nấm của em. Cảm ơn các mẹ nhiều!
     
  7. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Đánh dấu hôm nào ăn lẩu thì gọi.
    Ko có nấm kim châm hả bạn?
     
  8. Mẹ Bé Zin

    Mẹ Bé Zin Gái Sơn La

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    16,745
    Đã được thích:
    4,673
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Đánh dấu món ngon nào .
     
  9. Đẹp_Fashion_Shoes

    Đẹp_Fashion_Shoes Hàng hiệu xuất khẩu

    Tham gia:
    25/3/2011
    Bài viết:
    9,927
    Đã được thích:
    3,045
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Mềnh cũng mê nấm ^^
     
  10. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Vâng, cảm ơn các mẹ đã cho em ý kiến đóng góp, Do em cũng là thành viên mới nên các tính năng em vẫn chưa sử dụng thành thạo. Em sẽ cố gắng cho thêm hình ảnh để sản phẩm của mình thêm phong phú ạ!
     
  11. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Nấm kim châm chắc một thời gian nữa nhà em mới trồng, vì đợt này nhà em mới đang trồng thí điểm Nấm rơm, nấm sò và mộc nhĩ a!
    Cảm ơn chị đã ủng hộ!
     
  12. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    Hôm nay, em lại nhận thêm được thông tin từ chị gái, Nấm rơm trong vòng 10 ngày nữa là có rồi, chắc có thể là do thời tiết thuận lợi. Mùa này cũng đang là mùa trồng nấm rơm mà, vậy là Nấm rơm của nhà sắp được măm thử rồi, chắc là ngon phải biết:p:p
     
  13. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    :-kNhà mình sắp thu hoạch Nấm rơm, và nấm sò nên hôm nay lên mạng nghiên cứu mấy món Nấm để khi có Nấm mình sẽ nấu cho cả nhà. Hi vọng các mẹ cũng có thể thêm các món nấm vào thực đơn hàng ngày cho gia đình mình.:p

    Ngon miệng với món Trứng tráng nấm rơm:p

    Nguyên liệu: (4 người)

    - 150g nấm rơm tươi

    - 3 quả trứng to

    - 2, 3 nhánh hành lá, thái nhỏ

    - 2 củ hành tím, thái lát

    - 1 tbs nước mắm

    - 1 tsp hạt nêm

    - 1/4 tsp tiêu xay

    - dầu ăn
    Cách làm:

    - Nấm rơm rửa sạch, ngâm nấm vào nước muối nhạt khoảng 30 phút, sau đó thái lát, để ráo.

    - Đập trứng vào bát, cho nước mắm và tiêu vào, quấy tan.

    - Cho ít dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím rồi bỏ nấm vào xào đều với hạt nêm khoảng 1 phút thì trút nấm ra.

    - Thêm dầu ăn vào chảo, cho 1/2 trứng vào láng đều khắp mặt chảo, rải đều 1/2 lượng nấm lên trên mặt trứng và rắc 1/2 lượng hành lá lên trên mặt. Để lửa vừa, rán đến khi mặt dưới chín vàng và mặt trên không còn ướt (của trứng chưa chín) là được.

    - Làm tương tự với phần trứng và nấm còn lại.

    Cháo thịt gà nấm rơm - Món ngon cho bé:)

    * Nước mắm, hành ngò...
    * Nước: 300ml (gần 1 lon sữa bò) Cách làm:
    * Gạo vo sạch nấu cháo.
    * Thịt gà cắt nhỏ, nấm xắt mỏng.
    * Phi 1 muỗng cà phê dầu hành xào thịt gà, nấm rơm, thêm chút nước mắm hoặc muối iod. Cháo nấu chín nhừ cho thịt gà và nấm rơm vào, nấu sôi lên và nêm lại cho vừa ăn, thêm hành ngò nhắc xuống, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào.
    Cách làm:
    * Gạo vo sạch nấu cháo.
    * Thịt gà cắt nhỏ, nấm xắt mỏng.
    * Phi 1 muỗng cà phê dầu hành xào thịt gà, nấm rơm, thêm chút nước mắm hoặc muối iod. Cháo nấu chín nhừ cho thịt gà và nấm rơm vào, nấu sôi lên và nêm lại cho vừa ăn, thêm hành ngò nhắc xuống, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào.

    Nấm rơm chiên xù

    Thực hiện
    - Nấm rơm cắt gốc, rửa sạch, ngâm nước muối loãng, rửa sạch để ráo nước.
    - Khoai lang luộc chín, tán nhuyễn.
    - Bắc chảo dầu phi thơm kiệu băm, cho nấm vào xào nhanh, nêm muối.
    - Cho chút muối vào khoai lang, nhồi đều, bọc khoai kín từng cái nấm.
    - Lăn qua bột xù. Chiên vàng, vớt ra để ráo bớt dầu.

    Món này dùng với tương ớt, ăn kèm xà lách, cà chua.

    Các mẹ biết có món nào mới nữa thì post lên chia sẻ nhé!:D:D
     
    Sửa lần cuối: 26/10/2012
  14. meyeu_subeo

    meyeu_subeo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    giá cả thế nào bạn ơi, cho mình xin 500 hình nào :D
     
  15. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    Bạn ơi nâm rơm bao nhiêu tiền/ kg vậy
     
  16. thienlinhfsc

    thienlinhfsc SHOP RƯỢU

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    Nhà mình cũng khoái món nấm rơm này lắm lắm. Chờ giá nào!!!
     
  17. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    Chờ giá và hàng của mẹ nó nhé,
    Mình rất thích ăn nấm!
     
  18. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thêm các món ăn về Nấm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú

    Cảm ơn các mẹ đã quan tâm đến món Nấm của em, Nấm nhà em chắc phải cuối tuần sau mới bắt đầu cho thu hoạch được. Hi vọng các mẹ tham khảo qua các món ăn về Nấm để có thêm những món mới trong thực đơn món ăn nhà mình và mua ủng hộ em nữa. Giá Nấm rơm là 120k/kg, nấm sò trắng 70k/kg các mẹ nhé!
     
  19. tieubongbong

    tieubongbong Ve sầu con

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    sao em post ảnh sản phẩm lên mà mãi không được nhỉ. Có mẹ nào biết cách chỉ giúp em với.
     
  20. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Nấm rơm, nấm sò tươi - sạch

    up ảnh lên photobucket.com rồi copy và dán vào thôi e.
    Chờ tin em để mua hàng!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này