Kinh nghiệm: sinh thường ở bv bưu điện

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi buithuyduong, 20/12/2012.

  1. buithuyduong

    buithuyduong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2011
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    còn hai hôm nữa, kid nhà mình đầy tháng. rảnh một tý mới vào đây chia sẻ kinh nghiệm cho các mẹ đẻ thường ở bv bưu điện. vì hồi mình đi sinh cũng nghe ngóng nhiều mà chủ yếu thấy các mẹ sinh mổ ở bưu điện mà thôi.
    nhật ký đi đẻ của e như sau:
    Em vào viện trong tình trạng cấp cứu. vì vào tới nơi y ta trực cấp cứu nhìn mặt là cho lên khoa sản luôn. lên tới nơi bác sĩ khám bảo mở hết rồi . lúc đó giai nhà em mới đi đóng tiền nhập viện ( 7tr). trèo lên bàn đẻ thì vỡ ối cái luôn, khỏi phải bấm ối gì cả. hix. trộm vía, mẹ sau khi dặn dc 4 hơi (hơi đầu ko tính à) thì thằng con ra đời. khổ nỗi bị dịch ối trong phổi với thực quản. Do mẹ chủ quan, 6 giờ tối thấy cơn đau, dư mà thấy ko đau lắm ( mọi ng bảo đau đẻ là đau lắm cơ) nên chờ tới tận 8h lúc có dịch hồng mới đi vào viện, lại còn đi bằng xe máy, nên con bị dính dịch. hix, các mẹ chú ý đi đẻ chịu khó gọi taxi mà đi nhé, lúc có cơn rùi là phải giữ ở tư thế ngồi, hai chân mở rộng). mà lúc rặn để cũng phải cố mà mở hai chân ra, ko là kẹp đầu con đấy.
    lại nói tiếp, lúc đỡ đẻ, chỉ có y tá đỡ cho mình thui, còn bác sĩ làm mỗi nhiệm vụ khám mới cả lấy rau à. Thế nên các mẹ sinh thường ko cần phải phong bì cho bác sĩ đâu. Theo kinh nghiệm của mấy mẹ trong phòng sau sinh thì sau đó làm cân hoa quả, mời cả kíp là dc. chứ đừng đưa bác sĩ, bác ý cầm luôn mà ko chia sẻ đâu. Vụ này nhà em dại, giai nhà em đưa luôn 1tr cho bác sĩ, thế là bặt vô âm tín luôn, hix. Mẹ nào hào phóng lắm thì lúc đi sinh mặc áo ngực, nhét tờ 500k vào đó, đưa cho y tá là ok. Mà thường thì họ sẽ ko nhận đâu do tiền phí đã cao rùi mà.
    Còn vụ khâu tầng sinh môn thì mấy mẹ yên tâm là có thuốc tê nhé. chỉ đau sau khoảng 2-3h lúc hết thuốc tê rùi. em bị đau vết khâu đúng 10 ngày à. sau 15 ngày chỉ mới rụng.
    mà sinh ở bưu điện bé sẽ ko được tiêm gì sau sinh đâu nhé. hix, chứ đáng nhẽ ra là phải dc tiêm viêm gan B với vitamin K sau sinh à. hix, mẹ nào bị viêm gan b con sẽ dc tiêm và tính phí nhé.
    bv bưu điện này cũng cắt dây rốn sát luôn. mẹ nào định treo dây rốn của con chắc hơi thất vọng. như e gà tồ, về nhà tắm cho hắn tự nhiên thấy chỗ gạc dính vào dây rốn bị bong ra, thâý trắng - xanh nhờ nhờ. em sợ quá, tưởng rún con bị nhiễm trùng, dưng mà ko sao, nhờ y tá tới nhà xem ng ta bảo ko vấn đề gì, chỉ cần bôi ít thuốc đỏ đỏ họ mang theo, 2 hum sau là hắn ta rụng rốn. hóa ra cũng nhiều bác bị như thế. nên các mẹ đừng lo quá nhá. chỉ cần vệ sinh rún con đúng cách là ko sao đâu: trước là nước muối sinh lý, sau là dùng cồn 70 độ, bôi vòng quanh chân rốn theo hình xoáy ốc từ trong ra ngoài, rồi vứt bông đó đi, lấy thuốc chấm trực tiếp và đầu dây rốn nhé.
    về chi phí thì em dc tính là sinh cấp cứu, hưởng 80% bảo hiểm dưng mà tổng chi phí tầm 3tr6, trừ bảo hiểm dc 200k, còn 3tr4. điêu thế chứ, chi phí dv cao. riêng tiền giường đã là 280k/ngày rùi. mà em vào viện đêm 22, tới sáng 25 ra viện lúc 8h sáng, vẫn bị tính là 4 ngày nhé. mất toi hơn tr. dc cái là mỗi sản phụ một giường - khoa sản quá tải nên sẽ dc gửi đi nằm ở các khoa khác nhé. ko hạn chế giờ vào thăm của người nhà lẫn số lượng ng trông bệnh nhân - dưng mà đông, chật nên mệt lắm các mẹ ạ. phòng có điều hòa - tắt bật do bv, mình ko can thiệp dc nên cũng ko ăn thua. có bình nóng - lạnh dùng cả ngày. mỗi cái nè là hay thui.
    mẹ nào còn thắc mắc gì thì cứ gửi pm cho em. em sẽ trả lời.
    chúc các mẹ mẹ tròn con vuông nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buithuyduong
    Đang tải...


  2. dolcevita

    dolcevita mẹ Cám Tấm

    Tham gia:
    17/9/2009
    Bài viết:
    1,266
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    cảm ơn chia sẻ của mẹ nó nhé, vài tuần nữa em cũng đi đk sinh ở đây đây,
    mà hjx đau vểt rạch lâu vậy à :(
     
  3. quangkhoat104

    quangkhoat104 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2009
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Vợ em đi sinh ở bệnh viện Bưu điện tháng 10/2012 vừa rồi, đọc bài của mẹ Bùithuyduong thì cũng muốn chia sẻ cho các mẹ như sau (Vì em lo các thủ tục cho vợ em từ đầu đến cuối).Vợ em sinh ở Bệnh viện Bưu điện - Phố Trần Điền (Định Công nhé).
    - Khi vào bệnh viện sinh thì nếu có người nhà thật sự thì hãy nhờ, còn nếu không hoặc chỉ quen sơ sơ qua giới thiệu thì đừng nên nhờ, các mẹ muốn bác sỹ nào mổ thì cứ gặp trực tiếp bác sỹ ấy để nhờ. Ở Bệnh viện này có bác sỹ Đồng là nổi tiếng. Mình vừa rồi có quen 1 chị y tá ở bệnh viện này (Do đồng nghiệp của vợ giới thiệu), trong suốt quá trình vợ mình nhập viện đến khi sinh, bà ấy chưa 1 lần đến phòng vợ mình hỏi thăm lấy 1 câu. Thế mà lúc bắt đầu mổ bà ấy bảo phải bồi dưỡng cho bác sỹ mổ là 1 triệu, bác sỹ gây tê là 1 triệu, ekip là 1,5 triệu - tổng cộng là 3,5 triệu tiền đưa cho bà ấy cầm tất (Bà ấy còn nói đó là người quen nên mới có giá đó, không biết bà ấy có chia không thì không biết - chẳng nhẽ đã nhờ bà ấy rồi mà lại không đưa cho bà ấy, chứ cả gia đình mình rất không bằng lòng như vậy - Vì mình có hỏi tất cả mọi người cùng sinh thì ai cũng bảo bồi dưỡng bác sỹ khoảng 1,5 - 2 triệu là cùng. Vì thế mình khuyên thật các mẹ là đừng nên nhờ vả nếu như người đó không thân thiết thật sự.
    Còn về mọi thứ thì đều theo lời mẹ BuiThuyduong nói rồi, ở đây được 1 cái nữa là không phải đưa tiền lặt vặt(Đi tắm, quần áo mẹ, tã con ở bệnh viện có hết, buổi sáng họ đi 1 lượt ai có đồ bẩn thì đổi lấy đồ mới thì đều không mất tiền thêm, vì đã tính vào tiền dịch vụ rồi.Và có 1 cái rất được ở bệnh viện này nữa là sạch sẽ, thoáng mát, người vào thăm thoải mái, không đông người và nước nóng để pha sữa cho mẹ, cho con thì dùng thoải mái - không phải mang phích đi mua).
    Không biết mẹ Buithuyduong thế nào, chứ vợ mình sinh thì bác sỹ hỏi có tiêm viêm gan B cho con không thì mình bảo có, mình thấy trong hóa đơn không mất tiền thuốc này. Nếu người ta không nói thì các mẹ cũng cứ hỏi- tiêm chủng là quyền lợi của trẻ em mà.
    Vợ mình sinh mổ tổng cộng hết 6,1 triệu + 3,5 triệu quen biết nữa tổng cộng là 9,5 triệu.
     
    Sửa lần cuối: 20/12/2012
  4. yellowsea

    yellowsea Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    3,375
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Ây dà e cũng 12tr sinh mổ hồi tháng 6 đây, nhờ bsy Đồng mổ, chọn ngày chọn giờ, cái lọ cái chai riêng bồi dưỡng 4m, còn hơn 7m tiền viện phí nọ kia, thôi may mà mẹ tròn con vuông ổn cả
     
  5. aisaeoh

    aisaeoh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/11/2012
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Cảm ơn kinh nghiệm của mẹ nó, em cũng vài tháng nữa là đẻ rồi, đén lúc đấy mấy cái mẹ nó dặn là quý hóa lắm đây, càng nghĩ càng lo, hic hic
     
  6. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    thanks chủ topic đã chia sẻ kinh nghiệm.........
     
  7. phuongmicro

    phuongmicro Chăn ga gối đệm Hanvico

    Tham gia:
    19/12/2012
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Em nghiên cứu cái. thông tin rất hay :D
     
  8. frankychip

    frankychip cao chè vằng,lạc rim vừng

    Tham gia:
    10/8/2009
    Bài viết:
    6,052
    Đã được thích:
    1,334
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    cảm ơn chị chủ top....e cũng đang hóng cái BV này cho sinh thường tập 2 vào sau Tết ạ .......vậy alf 280k/ ngày giường. chị k lót tay bs và y tá đúng k chị
     
  9. hienlinh1911

    hienlinh1911 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    7,652
    Đã được thích:
    6,263
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Mình cũng mới sinh thường tập 2 ở BV này hồi tháng 5 đây!
    Kinh nghiệm của mình là nếu nhà các mẹ ở gần BV thì lúc bắt đầu đau bụng cứ vào viện đi đã, cầm theo 7tr (hay 6tr nhỉ, tự nhiên quên :)) nộp tiền tạm ứng viện phí, 1 cái bỉm người lớn, 1 bộ quần áo+bao chân+bao tay+ mũ cho bé thôi vì ở đây người ta cho mượn đồ dùng đầy đủ hết mà! Mẹ tròn con vuông rồi thì người nhà mang đồ vào sau cũng được. Chứ mà ngay lúc vào viện đã xách theo lỉnh kỉnh đồ đạc thì tha lôi theo mệt lắm!
    Sinh xong bé được đưa ra trước cho người nhà, mẹ được khâu vá và nằm nghỉ 1 chút rồi ra sau. Người nhà phải đẩy cáng đưa mình về phòng sau sinh đấy nên các bố cứ chuẩn bị tinh thần bế vợ từ cáng sang giường nhé, y tá họ không làm cho đâu! hihi
    Mà đúng là ở đây bé không được tiêm vg B và vitamin K đâu, mình cũng không hiểu vì sao chi phí cao thế mà quyền lợi của các bé lại không có khoản này?? Hơi thất vọng 1 tí nhưng bù lại phòng ốc sạch sẽ, nóng lạnh bât cả ngày,người nhà vào thoải mái, ngủ lại cũng được mà ko mất thêm khoản phí nào. Mẹ mình về cứ khen lấy khen để là dịch vụ tốt, y tá không hạch sách, vệ sinh sạch sẽ.
    Mình không bồi dưỡng, lót tay gì nhưng không thấy mình và con mình bị phân biệt đối xử với mấy người có bồi dưỡng đâu, chốt hạ là theo mình thì không cần cái khoản này ở đây! :)
    Chi phí nhà mình hết gần 3.3tr, đấy là đã trừ bảo hiểm rồi đấy!
     
    Sửa lần cuối: 23/12/2012
    heosuacon thích bài này.
  10. hienlinh1911

    hienlinh1911 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    7,652
    Đã được thích:
    6,263
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    À quên, lúc các mẹ ra viện mà người nhà đi thanh toán thì xem kỹ hóa đơn xe có khoản nào thấy vô lý là phải hỏi lại ngay lúc đấy nhé! Như nhà mình chồng mình đi thanh toán xong về đưa cho mình hóa đơn mình đọc thấy tức điên người, tự nhiên có mấy khoản chả biết ở đâu ra, ví dụ như:
    - Găng tay không vô trùng: 10 đôi.
    Các thứ khác đều thấy tăng số lượng hết. Mỗi thứ 1 ít nhưng cộng vào cũng đáng kể lắm đấy! Mình vào viện sáng 14, đến trưa 15 ra viện cũng bị tính là 2 ngày. Tiền phòng cũng 280k/ngày.
     
  11. dolcevita

    dolcevita mẹ Cám Tấm

    Tham gia:
    17/9/2009
    Bài viết:
    1,266
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    e tưởng cứ lót tay cho chắc, để người ta khâu cẩn thận cho mình?
     
  12. yellowsea

    yellowsea Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    3,375
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Con đc tiêm hay ko là do gia đình yêu cầu mẹ nó nhé, bé nhà tớ đc tiêm mà, nhìn cái list chi phí siêu tỉ mỉ, tớ nhớ có cả mục Lactacyd 2,5k/ lần tắm.
     
  13. anhquan0702

    anhquan0702 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/3/2011
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    E cung vua sinh thuong o BV Buu dien dau thang 12. Moi thu tuc dung nhu me Buithuyduong da noi, nhung con e co le cung ko duoc tiem chung 2 loai do, vay gio phai lam the nao? Vi e lan dau ko biet ro nen cung ko hoi. Bo me nao biet chi giup e nhe!
     
  14. bomecuasoc

    bomecuasoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Chủ topic cho e hỏi c đẻ ở bv bưu đien ở định công hay chợ trời thế a... Luc c đi đẻ la` kô dk j ma` .tự vào đung ko
     
  15. frankychip

    frankychip cao chè vằng,lạc rim vừng

    Tham gia:
    10/8/2009
    Bài viết:
    6,052
    Đã được thích:
    1,334
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    ở định công chị ạ .....................
     
  16. dolcevita

    dolcevita mẹ Cám Tấm

    Tham gia:
    17/9/2009
    Bài viết:
    1,266
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    ơ thế là mình được yêu cầu tiêm những mũi gì nhỉ?
     
  17. hienlinh1911

    hienlinh1911 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    7,652
    Đã được thích:
    6,263
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Lúc hai mẹ con mình được đưa ra phòng sau sinh, thấy cô y tá vào hỏi cả phòng là "Ở đây có mẹ nào bị vg B không? Mẹ nào bị vg B thì người nhà đi đóng tiền để tiêm cho con, còn đâu về trạm y tế phường tiêm nhé!"
    List chi phí đúng là siêu tỉ mỉ, hết gần 2 mặt tờ A4. :)
     
  18. heosuacon

    heosuacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/6/2011
    Bài viết:
    1,079
    Đã được thích:
    367
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Mẹ nó sinh thường có chọn bác sỹ đỡ đẻ cho ko? Hay cứ vào nhập viện gặp bác sỹ nào trực thì bác sỹ ấy đỡ đẻ cho luôn? Vết khâu có tử tế ko ? Thanks mẹ nó
     
  19. hienlinh1911

    hienlinh1911 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    7,652
    Đã được thích:
    6,263
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    Mình chạ quen ai trong viện nên cũng không chọn bác sĩ đỡ đẻ, lúc phi vào viện cơn co đã tầm 2 phút/lần rồi nên gặp ai thì người ấy đỡ đẻ cho luôn thôi! Mình không lót tay gì trước đâu nhưng lúc em bé chui ra cô hộ sinh bảo "Chị khâu thẩm mỹ cho em nhé!", mình vâng luôn vì lúc đấy còn đang mải ngắm thằng ku con. :D Mình da dữ nên đau vết khâu hơi lâu, nhưng được cái vết khâu đẹp hơn hồi tập 1 mình đẻ ở viện C.
     
    heosuacon thích bài này.
  20. bi_xynk_cute

    bi_xynk_cute Bin OMA ^^

    Tham gia:
    14/11/2011
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: sinh thường ở bv bưu điện

    mẹ nó đẻ xong đã đc ngắm con luôn á hix em thì lúc cho mẹ về phòng y tá mới đưa con ra cùng lên về phòng mới đc thấy mặt con . hum em đi đẻ ai cũng vậy hết hix mẹ vừa đẻ bé ra bsi chưa vệ sinh cho con mà mẹ được ngắm con ngay lúc khâu rùi ạ :( . tiêm thì đâu phải ai viêm gan b con mới đc tiêm viêm gan b hả mẹ nó . em có bị viêm gan b đâu sao con em vẫn đc tiêm viêm gan b . mà trong lis thu tiền nhà em em cũg ko thấy họ thu tiền tiêm . đẻ xong ra bsi làm vệ sinh cho con và tiêm mũi K ở ngay trong phòng rùi mới trả về cho người nhà mẹ nó ạ . còn cái khoản phong bì thì phải vào phòng trực đưa chứ mẹ nó đưa ở đấy người ta ko nhận là phải . mà sẽ có 1 bác sĩ và 1 y ta đỡ cho bạn chứ ạ . em hum đẻ bsi đồng đỡ cô yta chỉ khâu thui . còn vụ rụng rốn nữa . ku nhà em vẫn rụng rốn bình thường mà . khoảng 5-7 ngày mẹ nó tháo cái nhựa ra sau đó vài hum thì rốn con rụng . Cu nhà em còn treo bóng đèn cho sáng dạ mà hihi các phòng đều có điều hòa và nóng lạnh mà mẹ nó . em đẻ hum mùng 7/12 bvien bật điều hòa nóng ko chịu đc . sinh mổ các mẹ còn có tivi để xem nữa . sinh thường ko có vụ này :(
     

Chia sẻ trang này