Kinh nghiệm: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi betititi, 3/4/2013.

  1. betititi

    betititi Bé tititi

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    43
    Em xin chia sẻ cho các mẹ về quá trình đi sinh của em tại bvpshn dịch vụ nhà D nhé. Nhà em ứng trước 7 triệu, đc trả lại 2 triệu. Sinh thường nhà D, bồi dưỡng bs 3 tr,, bình thường e thấy chỉ bồi dưỡng 1,5 tr thôi.
    Em nằm phòng riêng 2 giường. Hôm trc hôm sau về luôn.
    Em chia sẻ theo kiểu viết nhật ký cho con nhé, hihi.
    Nai con yêu!
    Vậy là cái ngày mẹ và bố cùng chờ đợi trong hồi hộp và lo toan cũng đã tới rồi. Đó là ngày thật mỹ mãn đối với bố mẹ và gia đình nội ngoại con biết không.
    Giờ này 2 mẹ con đang nằm cạnh nhau, con như tờ giấy trắng vô ngần ngơ ngác như cô nai vàng đi lạc vào thế giới mới, thế giới của bố mẹ và cũng là thế giới của con mà chính con chắc vẫn chưa thể nhận ra. Còn mẹ thì biết bao cảm xúc lẫn lộn đan xen nhau không thể diễn tả chỉ biết rằng thật đặc biệt.

    Mẹ dường như vẫn chưa tin rằng con Nai bé bỏng và đáng yêu vô cùng đang nằm cạnh mẹ là do mẹ sinh ra. Mọi thứ quá mới mẻ và mẹ chỉ biết rằng lúc này mẹ thấy đang vô cùng hạnh phúc và lạ lẫm trước sự thay đổi này dù mẹ đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ rồi . :)
    Ngày dự sinh của con là 29 tháng 11 năm 2012. Nghĩa là lúc đó con được tròn 40 tuần trong bụng mẹ. Bà ngoại đã lên ở cùng mẹ trước 1 tuần rồi . Ai cũng mong đến ngày con ra đời, bà nội và ông ngoại cũng rất hau gọi điện hỏi thăm khiến mẹ càng hồi hộp hơn.
    Ngày 28.11 mẹ cùng bố con đi vào viện khám theo lịch hẹn của bác sĩ, mẹ chỉ nghĩ rằng chắc là con chưa ra đâu vì mẹ thấy trong người vẫn chưa có dấu hiệu gì khó chịu lắm.
    Khi vào viện bs khám cho mẹ và nói mẹ đang chuyển dạ . Trời !!!!! Mẹ không thể tin nổi! Mẹ sẽ sinh con sao ????
    Vậy là mẹ nhập viện lúc 9h , trong trạng thái Chưa kịp gội đầu và tắm táp gì hết, may mà mẹ đã ăn cơm ở nhà rùi mới vào viện . Mẹ được hướng dẫn làm thủ tục nhập viện. Họ phát váy áo cho mẹ thay. Xong phim! Mẹ thầm nghĩ " thế là mẹ giống mấy bà mẹ lượn lờ ngoài hành lang cho dễ đẻ lúc tối mẹ nhìn thấy trước phòng chờ sinh." Nhìn mẹ như thế nào trong bộ đồ này nhỉ? Mẹ ước con có thể nhìn thấy cái mặt đần thối của mẹ lúc ý. Mẹ định chụp ảnh lại cho con ngắm nhưng mà ai mà nhìn đc 1 bà chờ sinh cầm đt tự sướng hả con :") mẹ cũng xấu hổ lắm chứ, hihi.
    Nhập viện xong, mẹ đc đưa lên 1 phòng chờ sinh, mẹ đã nhờ trước 1 bác sĩ thật xinh đẹp và nhanh nhẹn dễ thương giúp mẹ con mình vượt cạn rồi, hihi. Bác sĩ tiêm cho mẹ 1 mũi thuốc để giúp mẹ chuyển dạ nhanh hơn. Lần đầu tiên trong đời một mũi kim to, dài cắm phập 90 độ và sâu hun hút vào đùi phải mẹ. Hix ! Sinh con phải thế này sao?
    1h sau khoảng 11h, mẹ bắt đầu thấy đau lâm râm trong bụng, vậy là tới lúc bắt đầu rồi. Mẹ được đưa vào phòng đẻ truyền nước. Nỗi kinh hoàng thứ 2 của mẹ cũng tới. Một cái kim to và dài gấp mấy lần cái kim lúc đầu được cắm vào cổ tay mẹ... Và không rút ra. Huhu. Mẹ nhắm mắt cắn răng quay đi và nói với bác sĩ " chị ơi đây là lần đầu tiên trong đời em bị cắm cái kim to thế này" bs cười bảo mẹ " kim nhựa thôi mà" mẹ nhìn ra ! Uh! Đúng kim nhựa thật cũng ko đau lắm nhỉ? Mỗi tội là nó đc cố định vào tay mẹ để truyền nước nên mẹ ko dám ngọ ngoạy. Hihi

    Bác sĩ dặn mẹ khi nào thấy đau thì đứng dậy và đưa 2 chân rộng ra vì lúc đau là lúc con tìm đường ra, Mẹ làm theo và áp dụng 1 cách sáng tạo thêm cả cách thở học được ở lớp tiền sản nữa. Hy vọng như vậy mẹ sinh con sẽ dễ hơn và con có nhiều ô xi để thở hơn tất nhiên là cả sự mong đợi nó sẽ giúp mẹ đỡ đau hơn nữa hihi.
    12 h mẹ được tiêm 1 mũi giảm đau vào đường truyền nước nữa, mẹ thấy đau hơn và nhiều hơn 1 chút nhưng vẫn chỉ ở mức khó chịu hơn thôi.
    1h mẹ lại...bị tiêm 1 phát vào đùi và ...được tiêm 1 mũi giảm đau vào đường truyền nước . Lúc này những cơn đau Dài hơn, dày hơn và... Mẹ đã biết đau :)

    Cứ như vậy 1 mình mẹ 1 góc giường, hết đứng lại ngồi, hết đứng thẳng lại cúi lưng. Dường như tâm trạng hồi hộp và mải mê đối phó với những cơn đau khiến cho thời gian trôi qua rất nhanh. Chiếc đồng hồ treo ngay đối diện giường mẹ ngồi cứ vèo vèo trôi qua. Bác sĩ thỉnh thoảng lại khám cho mẹ, mẹ vẫn tỉnh táo hỏi mở mấy phân rồi?
    Khoảng 3h có 1 mẹ đc đưa lên nằm chiếc bàn đẻ ngay cạnh mẹ. Người ấy nắm tay 1 người bạn gái đứng bên cạnh và liên tục kêu than đau đớn lắm. Mẹ nhìn thế sợ lắm. Mẹ ko biết khi nào đến lượt mẹ đau vật vã như vậy đây. Trước mắt mẹ , người đó ....vượt cạn. Cùng khi đó mẹ rất đau từng cơn như muốn sụm cái lưng và đứng ko nổi. Trong lúc mẹ đó vượt cạn với sự giúp đỡ của bác sĩ cùng những cơn rặn đẻ thì mẹ tự mình vật lộn với những cơn đau ở chiếc giường kê ngay phía trên đầu mẹ đó. Mẹ không khóc, mẹ chỉ thấy đau, rất đau và mỗi lần cơn đau tới là mẹ bám lấy thành giường đẻ của mẹ kia, mẹ rên rỉ xuýt xoa hoặc thầm thì " ôi! Sao đau quá" hoặc " khó chịu quá" . 1 tay mẹ xoa lưng 1 tay mẹ bám chặt thành giường. Mẹ vẫn ko khóc và vẫn chịu đựng.
    4h kém, sau 1 hồi vật lộn với những cơn đau ngày càng đau hơn, ngày càng dày đặc hơn, mẹ phải xin bs 1 chiếc túi nolon để nôn. Mẹ vốn là ng dễ bị nôn khi bị đau mà.
    Sau khi nôn thốc tháo, mẹ lại đc đưa ra 1 chiếc giường cạnh 1 bàn đẻ khác để theo dõi. Đúng cái lúc đấy k hiểu sao mẹ bỗng lêb cơn buồn ngủ. Hic hic
    Sao lại buồn ngủ đúng cái lúc nước sôi lửa bỏng thế này không biết. Thế là mẹ vừa đau, vừa lo lắng, vừa đánh vật với cơn buồn ngủ. Ngủ chẳng đc, đau ko xong mẹ tức lâm. Đc 1 lúc mẹ ức chế quá trèo luôn lên giường nằm thở, lúc đau thì thở hổn hển và 1 tay xoa lưng, lúc ko đau (dù chỉ đc 15 or 20 giây thôi) mẹ ngủ. Vậy là cứ mơ màng ngủ và đau đớn. Mẹ cũng chẳng biết mọi thứ xung quanh diễn ra như thế nào, mẹ chỉ biết, lúc đó thời gian trôi rất nhanh!!!!

    Hơn 4 h, mẹ đang mơ màng thì thấy có bàn tay nắm tay mẹ, mẹ mở mắt thì thấy bố con đã ở bên cạnh nhìn mẹ rất ân cần. Khỏi phải nói, lúc đó mẹ sung sướng thế nào, như vớ được cục tiền to lắm ấy. Mẹ như bừng tỉnh và như được tiếp thêm sức mạnh, mẹ thề, mẹ k nói quá đâu. Hihi.
    Bố nắm tay, chăm sóc mẹ 1 lúc thì bác sĩ lại cho mẹ lên chiếc giường đẻ. Quả thât lúc đó mẹ chỉ nghĩ là bs khám tiếp chứ ko phải lên giường để sinh con. Sau khi khấm bs Tiêm chi mẹ 1 mũi giảm đau vào ống truyền, và lại 1 mũi cắm phập vào đùi. Mà lần này mẹ đang tập trung đau theo cơn rồi nên chả quan tâm mấy mũi tiêm vớ vẩn nữa, hehe., bs thông tiểu cho mẹ và bảo mẹ 1 câu rất xanh rờn " rặn đi em " :))) mẹ choáng ( choáng tâm lý ây) thật ra cái lúc thông tiểu xong mẹ chỉ thấy đang hơi buồn tiểu thôi. Mà bs bảo mẹ rặn thì mẹ cũng nể bs nên rặn vài hơi nhưng nó chả như ý muốn và sự chủ động của mẹ, đáp ứng cho bs vui ý mà :)))
    Sau khi rặn mấy hơi, bs bảo mẹ " em này chịu đựng tốt mà không biết rặn.
    Mẹ tức lắm, vì mẹ có buồn rặn đâu :) mẹ bảo bs là chị ơi em chưa buồn rặn đâu, e đang buồn tiểu thôi. Ko biết bố đứn bên cạnh có cười vào mũi mẹ ko, nếu có mẹ đấm !
    Mẹ tập trung hơn, vừa lúc đó có 1 cơn đau rất dài kéo đến, mẹ lấy 1 hơi dài bằng mũi và nén lại để rặn, áp dụng đúng những gì bs hướng dẫn, 2 chân đạp mạnh vào chỗ để chân, 2 tay kéo mạnh và nhìn xuống bụng. Mẹ ko nhớ mẹ hay bố có goi bs " chị h ơi"
    bs chạy ra và có 1 y tá cuốn lấy váy áo trên người mẹ để bắt đầu ép xuống phía dưới. Kiểu như để đẩy con ra ý ;)
    Bs tiếp tục hướng dẫn mẹ tiếp tục rặn, và sau vài hới như vậy, bs bảo mẹ " thôi, được rồi, dừng lại giờ là việc của chị. " mẹ nghĩ thầm " con ra rồi sao" thật ra nó ko quá kinh khủng và đau đớn như mẹ tưởng tượng.
    Vậy là bs bế con trên tay, hút dịch cho con, rồi cân cho con, " con gái 3,2kg, 4h40 nhé, đẹp ngày em nhé :) "
    Mẹ như mơ, mẹ như bay, thế thôi ah? Mẹ sinh con thế thôi ah? Hihi, rồi mẹ nghĩ mông lung. Bs cho bố đón tay con. Con ngoan hiền bé nhỏ trên tay bố, nhìn bố rạng ngời hạnh phúc bế con ra cạnh mẹ, mẹ vẫn ko khóc, mẹ nghĩ bố cũng đang ... Trên mây giống mẹ thôi. Ha ha!
    Sau đó mẹ đc khâu, mẹ ko thấy đau, chỉ thấy thật nhẹ nhõm cái bụng. Vì con ko còn trong bụng mẹ nữa mà . Hihi
    Sau đó mẹ được đưa cùng con đi về phòng hậu sinh rồi về phòng riêng. Bà ngoại bế con, cưng nựng... Mẹ vẫn tỉnh, nhìn con, và mẹ thiếp đi!

    .....nhìn con mấy ngày nay nằm bên cạnh mẹ, trên tay mẹ, trong lòng mẹ ngủ thật no say và yên lành. Những lúc con khóc, khi con mếu, lúc ánh mắt con lạ lẫm nhìn mọi thứ xung quanh, hay lúc con cười ko cần lý do, mẹ đã tin rằng sự thật là con đã là của mẹ. Mẹ cám ơn con đã tìm đến bố mẹ. Con không biết được cảm giác của bố nẹ tuyệt vời thế nào đâu, thiên thần bé nhỏ của mẹ, Nai pipi !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi betititi
    Đang tải...


  2. medoanhvy

    medoanhvy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2012
    Bài viết:
    1,152
    Đã được thích:
    400
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    mẹ nó ơi, đọc bài của mẹ nó mà hạnh phúc quá ^^. Quy trình đăng kí ở đây ntn hở mẹ nó? lúc nào thì đăng kí ạ? em được 24w rồi ạ
     
    betititi thích bài này.
  3. HongNhungDao

    HongNhungDao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2012
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    đọc bài của chị, em chỉ muốn đến ngày sinh thật nhanh thôi...Chúc bé Nai mau ăn chóng lớn nhé :h:
     
    betititi thích bài này.
  4. sarynany

    sarynany Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/4/2011
    Bài viết:
    1,808
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    chị ơi, em cũng chọn sinh tại PSHN, sinh thường như chị, chị có phải theo riêng bs nào k? chia sẻ cụ thể hơn cho em với ạ, e tháng 6 sinh, lo quá!
     
  5. donggiahan

    donggiahan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    2,705
    Đã được thích:
    415
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    Đọc bài của chị em thấy hạnh phúc quá! Em còn 8 tuần nữa mà mong từng ngày chị ạ! Chúc chị luôn xinh đẹp và em bé thì hay ăn chóng lớn ạ!
     
    betititi thích bài này.
  6. betititi

    betititi Bé tititi

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    hiihi. cám ơn những lời chúc của các mẹ nhé. tình hình là như này các mẹ nhé.
    em sẽ chia sẻ luôn để các mẹ đỡ lo lắng khi đi sinh nhất là các mẹ mới sinh lần đầu tiên.
    1. sinh con ko đau đớn 1 cách dã man như các mẹ nghĩ đâu. hihi. cơn đau có nhiều nguyên nhân, do co bóp dạ con để đẩy em bé ra, con đi xuống thì ép vào cơ lưng, xuơng chậu và tác động đến xuơng cụt, bóng đái nên tùy vào từng trường hợp các mẹ đau ở các vùng khác nhau. nhưng đau lưng thì nhàn hơn đau co bóp dạ con. đau là đau ở lúc twur cung mở và con đi xuống vùng xuơng chậu thôi chứ ko phải đau cửa mình đâu nhá các mẹ.
    2.bs khâu có thuốc tê ko đau đâu nhé :) khậu xong về giường nằm ngủ ngon hôm sau mới đau. ko đau lắm chỉ cảm giác vướng và hơi nhức thôi ko xót. bv sẽ làm vệ sinh rửa cho các mẹ 2,3 lần 1 ngày tại giường. tắm con 1 lần 1 ngày
    3. an ninh tốt.các mẹ ko sợ mất đồ vì ko xô bồ như nhà A. ai có thẻ mới đc vào thăm. và khi chuẩn bị lên giường sinh thì sẽ có 1 người nhà vào cùng các mẹ :)
    4. giống em thì các mẹ liên hệ bác sĩ từ tuần 32,33 rồi bs sẽ hẹn tuần 35,36 vào làm hồ sơ, bs sẽ nhờ ng làm giúp luôn và giữ hồ sơ luôn, làm xong đi về và theo lịch hẹn của bs vào khám, bs đó trực tiếp khám,s ko mất tiền, ai thích bồi dưỡng thì bồi dưỡng thôi hi. em khám 2 lần cám ơn sĩ 1 lần 200k thôi. rồi bs sẽ hd đến lúc sinh, ra viện thì thôi :)
     
    like2010gaotamthaihn thích.
  7. thuythien

    thuythien BỘT THẠCH - CHÈ VẰNG

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    7,542
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    Mẹ nó kể chi tiết và rất cẩn thận
     
  8. Chu Nhật Hà

    Chu Nhật Hà UY TÍN-THÂN THIỆN

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    4,725
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    chị ơi, em đọc xong tâm sự của chị mà nước mắt em rơi lã chã đây này, xúc động quá. em đang có bầu công chúa đây, chỉ còn 6 tuần nữa là em đến ngày sinh rồi. cũng lo lắng, cũng hồi hộp và không biết sẽ ra sao. nhưng mà đi khám, nhìn thấy con gái bé bỏng trong bụng mẹ nghịch ngợm khua khoắng tay chân em thấy vui lắm. e cũng tự nhủ sẽ cố gắng hết sức để con gái được bình an và mẹ tròn con vuông. e giống chị ở cái hay nôn khi bị đau, mà lúc nôn ra rồi bụng trống rỗng thì em hay bị hạ huyết áp. đó là điều mà em rất sợ. cảm ơn chị về những kinh nghiệm hữu ích này. chúc gia đình chị luôn hạnh phúc và bé mạnh khỏe, hay ăn, chóng lớn ^^
     
    betititi thích bài này.
  9. HoaPhuongthang8

    HoaPhuongthang8 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2010
    Bài viết:
    1,975
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    Ẹc, mình mổ cả 2 đứa ở DV Phụ sản HN đây. Chả có cảm xúc được như mẹ nó vì cả 2 đứa đều xem giờ rùi leo lên bàn, mổ xoẹt cái là xong.
    Lần đầu năm 2010 thì hình như hết 4tr, lần này hết 10tr cả tiền cảm ơn (nộp 8tr được trả lại 700k, cảm ơn 2,5tr).
    Mình khuyên các mẹ cách đơn giản nhất là qua phòng khám Bảo An ở đường Đào Tấn, số nhà 20, ngõ 31. Toàn BS Phụ sản ra đấy khám. Cực nhẹ nhàng. Khám rùi ưng bs nào thì nhờ luôn đển hôm đi đẻ cứ thế alo cho BS ấy.
    Thứ 5 là có BS Nguyễn Cảnh Chương, phó khoa dịch vụ D5 khám đấy.
    Mình nhờ bác sĩ Luyện Hằng Thu cả 2 đứa luôn, khám thứ 4 và ngày thứ 7. BS trẻ nhưng nhiệt tình chu đáo và nhẹ nhàng lắm ý
     
    like2010, meomimibetititi thích.
  10. thitluoc

    thitluoc Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,331
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    hihi đọc lại lại nhớ hum tớ đi đẻ, nhưng mà tớ lâu hơn tận 7h kém mới mò ra ... mà mẹ nó đẻ hết có 5tr thui ah. tớ hết hơn 6tr hay hơn 7tr í cả 700 tiền gây tê mang cứng nữa
     
    betititi thích bài này.
  11. Chu Nhật Hà

    Chu Nhật Hà UY TÍN-THÂN THIỆN

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    4,725
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    đây là chị đẻ có bảo hiểm nên còn phải thanh toán hơn 7 triệu ạ?
     
  12. thitluoc

    thitluoc Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    4,331
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    mình cũng dùng bảo hiểm nhưng là bảo hiểm sức khỏe nên cũng thanh toán cho hết trừ tiền gây tê màng cứng thì phải tớ nhớ là tt ở viện hơn 7tr ko nhớ đã gồm 1M cho bs chưa cơ
     
  13. sarynany

    sarynany Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/4/2011
    Bài viết:
    1,808
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    chị ơi chị còn số để liên lạc vs bs đó k? chị khám trực tiếp ở viện hay khám bs đó bên ngoài ạ? e chả có ai quen cả.
     
  14. vietbee01

    vietbee01 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/10/2012
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    thật sự là đọc những chia sẻ trên mà mình thấy xúc động quá, hữu ích cho các mẹ sắp sinh nhé.
     
    becoca2013betititi thích.
  15. betititi

    betititi Bé tititi

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    ah mình quên mất là mình có bảo hiểm nhé, cái bảo hiểm tàng tàng mua ở nhà ý mà. đúng tuyến là ở sóc sơn, hn. nhưng chả quan trọng đâu. đến đấy bs hỏi có ko thì cứ trả lời có. bs sẽ làm cho hết, đung sai vẫn đc thanh toán ý.
    mẹ nào gây tê màng cứng thì chắc theo yêu cầu thôi, mà thường gây tê màng cứng mình mất thêm khoảng trên dưới 700k tiền thuốc gây tê ấy. nhưng mà mình tìm hiểu là ko nên. gây tê xong nhiều ng đẻ còn lâu hơn í, vì bị tê ko kiểm soát đc cơn rặn. nói chung cũng đc cái này mất cái kia.hi. sinh thường vẫn là số 1, tốt cho con, tốt cho mẹ nhanh hồi phục :)
    sinh mổ nhà D thì nộp ứng nhiều hơn 1 triệu thôi.
    mình cũng chả theo khám bs này đâu. từ đầu đến cuối khám bs Phuơng ở nhà A cơ. đến gần đẻ thì đc bạn chồng cho cái số điện thoại tự liên hệ ấy chứ, cũng chả có gì 1 cuộc đt nhờ thôi là xong. chị ấy hẹn vào khám mình thấy cũng nhiệt tình, nhanh nhẹn và dễ gần nên theo luôn.hihi. các mẹ đừng có lo, đơn giản lắm í.
    ah lúc mà các mẹ đc hẹn vào khám rồi ( lúc í cũng phải khoảng 37) thì các mẹ sẽ đc vào nhà D ngồi chờ bs í, lúc ngồi chờ các mẹ sẽ đc xem các khâu chờ đẻ, rồi đẻ, rồi con khóc ee ee chào đời. vì chỗ em ngồi chờ chị bs đấy là ngay cửa phòng chờ sinh và sinh mà . thỉnh thoảng nghe tiếng 1 bé khóc thích lắm :). mà thấy bên đó sạch sẽ thoáng mát, thành ra mình mê luôn , với cả đỡ hồi hộp và ko còn sợ hãi nữa.
    chỉ mỗi cái tội lúc vào khám nhớ đề đôi dép gọn vào hẳn bên trong ý, ko là mấy bà đẻ hay lượn ra lượn vào xỏ dép của nhau, với y tá họ đi đâu vội cũng hay mựon đi ý :))) em mất 2 đôi dép tổ ong bên đấy :)) vì bên trong phòng khám đi vào là mình thay dép của viện mà hehe
    em vẫn còn giữ số của chị bs đỡ cho e đấy. xin lỗi chị trước vì public ạ :") mình post luôn cho mẹ nào cần nhé.
    chị ý tên là Hoài 0983 108 tám 89 nhé.
    Mẹ nào dễ tụt huyết áp cũng đừng quá lo lắng, cứ thoải mái tinh thần. hôm mình sinh có mẹ bị huyết áp với yếu tim nằm hỗ trợ bằng máy chu đáo lắm, cuối cùng cũng sinh ngon lành đấy. mẹ đấy hôm ý kêu oai oái, kêu cứu ầm ĩ mà bs chẳng mắng gì hihi.
    ah mình khuyên các mẹ trước khi đi khám cứ ăn cơm chắc dạ đã nhé, gần ngày sinh chẳng biết mình chuyển dạ lúc. nào đâu hihi.
    lúc đã chuyển dạ rồi thì ko nên ăn no nếu ko sẽ bị nôn hết lúc chuyển dạ í, vì bị co bóp dạ con ảnh hưởng
    lên dạ dày mà.
    ah mình ăn bột vừng đen quấy với bột sắn dây và đường 1 tháng cuối đấy. thấy bảo dễ sinh, mình cũng dê sinh thật chẳng biết có phải do vừng đen ko. hihi. các mẹ thử xem, vừng đen tốt cho thai nhi mà :)
    chúc các mẹ sớm gặp con yêu khỏe mạnh nhé :)
     
    like2010 thích bài này.
  16. betititi

    betititi Bé tititi

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    bạn đừng lo lắng quá, cứ thoải mái thôi, khi vào viện các bs sẽ hỗ trợ mình sinh con khỏe mạnh thôi.
    việc quan trọng nhất của 1 bà bầu là ăn ngon ngủ ngon, vui vẻ, mặc đẹp đi bộ dạo phố.hihi
    cố lên nhé
     
  17. mynham

    mynham Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2013
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    có những khoảnh khắc không thể nào quên...................................
     
  18. gavitnganngong

    gavitnganngong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/1/2012
    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    đọc bài của mẹ nó mà em cứ nước mắt lã trã, hic, đúng là lúc này mới thấy cái thiên chức tuyệt vời của người mẹ, cũng thấy đỡ sợ đẻ hơn nữa. Hôm trc em cũng đọc có 1 mẹ chia sẻ ăn vừng đen với bột sắn, cơm với muối vừng đen rùi uống nước đậu nành với vừng đen, trộm vía vừa dễ đẻ lại nhiều sữa. Chắc tháng sau em cũng áp dụng. Em cũng mong gặp con yêu quá :)
     
    betititi thích bài này.
  19. hanhnt123

    hanhnt123 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    8,233
    Đã được thích:
    1,876
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    Mẹ nó sinh thường mà bồ dưỡng bsi những 3tr cơ à. Mình cũng sinh thường ở đây, bồi dưỡng có 1tr. Nhưng mình ko sinh dịch vụ, sinh xong 1 ngày thì về
     
  20. mum_tom2013

    mum_tom2013 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm sinh dịch vụ BvPs Hn 2013

    eo ơi có bảo hiểm rồi mà vẫn đắt nhỉ? hjx mình thấy tại bệnh nhân mà bs mới hư đấy, cũng tại bênh nhân mà mới hết nhiều tiền đấy, đã chọn dịch vụ lại còn phải bồi dưỡng, thế thì khác gì k dịch vụ, mà viện phí là để trả công cho bs rồi mà,
     
    hongvangfbetititi thích.

Chia sẻ trang này