Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu những người làm bảo hiểm, khi đọc những comment của khách hàng, nhìn lại chính những việc mình, đồng nghiệp mình đã làm, dù tốt hay chưa tốt để khắc phục sẽ tốt hơn việc tranh cãi với khách hàng là tôi sai hay bạn sai.
    Tớ không muốn tranh luận thành tranh cãi, nhưng có chút suy nghĩ thế này, phải chăng những nhân viên tư vấn khách hàng của bảo hiểm thường là làm past time, họ được hưởng % hoa hồng trên hợp đồng kí kết nên việc họ thay đổi công việc khá dễ dàng và họ cũng không phải là người trực tiếp quản lí hợp đồng BH. Vì vậy khách hàng khi cần thông tin chả bít phải đi đâu về đâu cả? Các bạn làm bảo hiểm cho hướng giải quyết đi? Tốt hơn nói " nhà cung cấp dịch vụ không có lỗi phải không?"
     
    Đang tải...


  2. GirlThich

    GirlThich lilosa.com

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    1,380
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    123
    tốt nhất là tiền liền với ruột, vì BH ở VN hiện nay còn nhiều chỗ hổng lắm, chưa chặt chẽ nên chưa có được sự tin tưởng của nhân dân. Mấy vụ đóng vào thì dễ, rút ra thì khó mình nghe nhiều lắm rồi.
     
  3. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Mỗi nghề đều có những khó khăn riêng của mình ,nhất là nghề TVBH lại càng vô cùng khó khăn bạn ạ ! Nghề này mọi người thường nói đùa với nhau rằng đó là nghề đi bán NIỀM TIN .
    Với những ai có tâm huyết với nghề và có một niềm tin thì chắc chắn rằng họ sẽ là người thành công và như câu nói của AIA : "THÀNH CÔNG CỦA BẠN SẼ LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀ ".
    Tại sao vậy ?
    Bảo vệ gia đình, người thân của bạn không bao giờ là một việc cần phải cân nhắc kỹ hay trì hoãn. Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc sống chúng ta và có thể cho bất cứ ai. Ở các nước phát triển việc mua BHNT ăn sâu vào ý thức của người dân. Cho nên việc mua BHNT ngoài các giá trị thiết thực về tài chính còn có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng về mặt tinh thần. Chính vì vậy, ở một số nước người ta gọi BHNT là "peace of mind"- với ý nghĩa là BHNT mang đến sự "bình yên cho tâm hồn".

    Việc so sánh BHNT với tiền gửi ngân hàng là điều không nên, vì hợp đồng bảo hiểm đảm bảo chắc chắn cho bạn và gia đình về mặt tài chính trong tương lai khi bạn không may mất khả năng lao động như là một ví dụ. Lời khuyên của các chuyên gia về hoạch định tài chính cá nhân cho tất cả mọi người là nếu bạn có khả năng thì tốt nhất nên "đa dạng hoá" các khoản đầu tư của mình, trong đó không thể bỏ qua một khoản đầu tư khá hữu hiệu và có tính đảm bảo cao nhất là BHNT.

    Có nhiều sản phẩm BHNT khác nhau cho các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Có sản phẩm đề cao tính tiết kiệm hoặc đầu tư, và có sản phẩm thiên về tính bảo vệ. Có sản phẩm trung hoà các đặc tính tiết kiệm, bảo vệ, đầu tư. Thông thường các sản phẩm thiên về tiết kiệm, đầu tư có số phí bảo hiểm cao hơn. Nếu bạn không có khả năng trả một số phí bảo hiểm lớn, bạn vẫn có thể mua loại sản phẩm thiên về bảo vệ như các sản phẩm tử kỳ. Các sản phẩm này không có giá trị đáo hạn nhưng trong thời hạn của sản phẩm nếu có rủi ro xảy ra bạn và gia đình sẽ được bảo vệ về mặt tài chính.
     
  4. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Ui, ko còn biết nói gì. Mình suốt ngày bị mấy em Pru gọi mời vay. Mình nói mình ko có nhu cầu vay và lãi quá cao. Chưa kể nghe đến chữ BH là mình dị ứng lắm. Vì hiện có 2 HĐ ở Pru mà có thấy ai hỏi han bao giờ đâu?
    Giờ cứ ai nhắc 2 chữ BH là mình nói lập tức: "Đừng bao giờ nhắc 2 từ này với tớ nhé! Tớ dị ứng lắm."
     
  5. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    hihi, nghe buồn cười quá bạn ơi! Vậy là sao? Vậy là các Cty BH sử dụng 1 đội ngũ lừa đảo dân chúng có phải ko ạ? Họ lừa từ người nhà, bạn bè, các mối quan hệ quen biết, v.v Và các cty BH trả hoa hồng rất rất cao bằng tiền của dân để những người này bán rẻ cả ng nhà?

    Để rồi khi chúng tôi hỏi lại về ng chăm sóc thì thản nhiên trả lời rằng người ấy đã bỏ đi, ko làm ở đây nữa rồi nên cũng ko có ai chăm sóc cho HĐ của bạn??? Tôi mắc 2 lần rồi nên trộm nghĩ có lẽ bạn nói đúng hỉ!
     
  6. The-Mixshop

    The-Mixshop 093-648-2169

    Tham gia:
    6/2/2009
    Bài viết:
    6,159
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    công ty này có VP ở Hà nội rồi bạn ạ. Số 97 Lò Đúc.
    Bạn đến đó hỏi xem nhé.
    Chuc bạn sơm giải quyết được vấn đề.
     
    me_yeu_tina thích bài này.
  7. neverquit

    neverquit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Thực ra việc rút tiền ra ngang chừng từ công ty bảo hiểm khó khăn không phải là không có lý và thực chất đó là cơ chế của bảo hiểm, nhất là bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp. Bảo hiểm chính là lời hứa, là sự cam kết: Công ty bảo hiểm hứa hay cam kết với người tham gia bảo hiểm rằng mình nhận mọi rủi ro từ phía khách hàng, nếu trong suốt thời gian bảo hiểm có xảy ra sự kiện bảo hiểm trong phạm vi bảo hiểm thì công ty sẽ bồi thường thiệt hại cho bên tham gia bảo hiểm; ngược lại công ty cũng đòi hỏi người tham gia bảo hiểm cam kết thực hiện nghĩa vụ đóng phí bảo hiểm trong suốt thời gian đó và việc hủy ngang hợp đồng xem như sự vi phạm cam kết và sự vi phạm này ảnh hưởng đến tính ổn định, làm tăng rủi ro cho quỹ tài chính chung của tất cả những người tham gia bảo hiểm.

    Về bản chất các quy định của công ty bảo hiểm thể hiện ý chí của chính những người tham gia (những người đã hiểu rõ ý nghĩa bảo hiểm và xem việc tham gia bảo hiểm như một giải pháp quản lý rủi ro, đề phòng tổn thất của mình) được xây dựng và đúc kết từ rất nhiều năm trong lịch sử phát triển của ngành bảo hiểm, được những người tham gia bảo hiểm về sau thừa nhận.

    Việc lý giải các quy định đó để làm rõ quyền lợi bảo hiểm cho bên tham gia cũng như đưa ra ý kiến tham khảo để làm sao người tham gia bảo hiểm với đơn bảo hiểm phù hợp nhất, tốt nhất cho mình chính là công việc của tư vấn bảo hiểm hay công ty môi giới bảo hiểm.

    Các định chế tài chính đều có các quy định ngặt nghèo của nó để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống tài chính. Bảo hiểm cũng là một trong những định chế của hệ thống đó. Chúng ta sẽ phải quen dần với việc đó, thay vì tư duy muốn làm theo ý chí cá nhân khi tham gia vào một hệ thống hay tổ chức và khi có mâu thuẫn không theo ý mình thì lại thấy mình đúng mà hệ thống hay tổ chức là sai.
     
  8. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Minh cung mua của Manulife, vừa sinh xong, mình nhận được quyền lợi sinh đẻ rồi rất đơn giản và nhanh, bạn chỉ cần gọi cho đại lý của bạn và đưa cho tờ giấy chứng sinh để nộp cho công ty. Sau mấy ngày coongty sẽ gửi cho bạn giấy thông báo nhận tiênf, bạn phải cầm CMT và giấy đó đến công ty ở Tràng Thi nhận ngay tầng 1 rất nhanh. Nếu số tiền của bạn dưối 1 triệu thì có thể nhờ đại lý của bạn lấy hộ.
    (Nhớ dặn họ giữ giấy chứng sinh cẩn thận, và họ sẽ trả lại giấy chứng sinh bản gốc vì bạn còn cần nó để làm BH ở cơ quan nhé)
    Chúc bạn may mắn, chúc hai mẹ con khỏe mạnh
     
    doanthinh81 thích bài này.
  9. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Đau xót thay cho những lời nói "lừa đảo" từ chính những người đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ! Có một định kiến với bảo hiểm nhân thọ rồi thật dễ dàng và ... "hợp lý" nghĩ rằng tất cả người làm nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ đều... chỉ vì "hoa hồng" (đồng tiền). Dẫu rằng "được hưởng tới 40 % số tiền các bạn đóng vào năm đầu" (2contrai [​IMG]): thực tế ... tồn tại một số ít... nhiều kẻ đã "tư vấn" ra hợp đồng vượt quá thực chất của một khách hàng... Sự giận dữ... âu cũng từ những thiếu hiểu biết và nhiều tham lam:
    Bác 2contrai hỡi ôi! ...... Buồn... cười quá!!!.. Bác ơi!!!... Vậy là sao?... ...(Mong bác đại lượng cho chứ phải hỏi rằng...!) ...Thì cũng vì đâu ví đâu đến nỗi bác phải đem thân ra... mà đại ngôn như vậy!?... Người ta công việc "đoàng hoàng" mà có nhà cửa "xênh xang" để cho vợ con "ngỡ ngàng"...! Chứ thử hỏi mỗi tháng bác liều thân giúp ký kết được bao nhiêu hợp đồng? với mỗi hợp đồng, "được hưởng tới 40% số tiền các bạn đóng vào năm đầu tiên" cụ thể là bao nhiêu đồng? và ""nhiều %" những năm sau đó" cụ thể là bao nhiêu đồng? để mà bác phải phục vụ người ta cả cuộc đời? ...Nếu người ta đột nhiên "chửi"... thì vợ con bác... tháng... ngày... "ăn tiền"... có "sướng" không?... "Cá không rỉa, hùm cũng tha"!...Hỡi ôi! Bác hỡi!... "Biết là làm sao?"... !!!... (0oo:heart:(u))
     
    Sửa lần cuối: 16/9/2009
  10. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Nói chung là quyền lợi của mình thì mình phải tự mà nhớ bạn à!!tớ sinh xong phải gọi điện đến cho NVCSKH hoặc cty hỏi ra thì :à...à..trog HĐ có BH sinh nở thì đến lấy tiền thôi!!
    Bạn thử hỏi lại xem, đc 5% giá trị hợp đồng thì phải! tớ k nhớ chính xác lắm!
     
  11. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    BHNTTV : những bài bạn này viết tớ đọc k hiểu mấy..chắc tại tớ dốt văn..bạn này văn hay chữ tốt quá....hic hic..đau hết cả đầu ..thôi..có lẽ topic này tớ nên đóng cửa nhé!!
    Cảnh giác..cảnh giác và cảnh giác...Cám ơn tất cả mọi người trong thời gian qua đã cmt nhiệt tình cho chủ đề nóng....hy vọng mọi người nhìn nhận đúng sự việc
     
  12. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn hiểu sai vấn đề này rồi bạn ạ ! Tôi cũng đã thấy rất nhiều người dùng từ LỪA ĐẢO ở đây .Thực tình tôi cũng không thể nào hiểu nổi tại sao họ lại nghĩ như vậy?
    Để từ từ chúng ta cùng suy ngẫm chút về khái niệm LỪA ĐẢO nhé !Với bạn thì bạn hiểu thế nào là Lừa đảo ? Tôi thì tôi cho rằng việc Lừa đảo chỉ có thể diễn ra khi mà có sự chênh lệch quá lớn về hiểu biết ,trí tuệ ,đẳng cấp ,trình độ v.v ...
    Quay trở lại việc bạn sở hữu một hợp đồng bảo hiểm mà bạn cho rằng bạn hoặc ai đó bị lừa đảo mà có nhé .
    1_Đề nghị ông/bà tự mình kiểm tra lại để đảm bảo rằng ông / bà hoàn toàn hài lòng với các thông tin được khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trước khi tự mình kí vào hồ sơ này .Công ty có quyền đơn phương đình chỉ việc thực hiện hợp đồng bảo hiểm và không hoàn lại bất kì một khoản phí bảo hiểm hay chi trả bất kì khoản tiền bảo hiểm nào ngay khi biết được rằng ông/bà không tự mình kí vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm . Tự mình kí nhé !.
    2_Một thủ tục bắt buộc : kiểm tra sức khỏe .
    3_Điều khoản loại trừ :Tự tử , nhiễm HIV hay AIDS ,Tử hình ...
    Ngay từ chữ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã đủ nói lên rằng bạn hoặc ai đó ĐỀ NGHỊ mình ĐƯỢC Bảo hiểm đúng không ?
    Tôi tin rằng những người bị LỪA chỉ là con số hiếm hoi bởi vì đại đa số chúng ta _ những người có tiền tham gia mua bảo hiểm vì quyền lợi của chính bản thân mình và vì những người thân yêu của mình đều là những người có đủ khả năng hiểu biết để tin tưởng rằng số tiền mà mình sử dụng là đúng mục đích.
     
    Sửa lần cuối: 15/9/2009
    bhnttv thích bài này.
  13. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Nói như bác thì có khác gì "lừa" người ta ký :). Đương nhiên ký rùi thì phải chịu thui :). Như tớ nè tớ cũng ký 02 hợp đồng bảo hiểm rùi, tuy nhiên có ai kiểm tra sức khỏe tớ đâu. May mà tớ chưa "chết ngay" không có khi bảo hiểm lại bào tớ khai man :):). Tớ biết tỏng cách " mánh" của báo hiểm.
     
  14. thuytt_hut

    thuytt_hut ĐỒ KM TỪ SỮA 0972.279.739

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    4,537
    Đã được thích:
    682
    Điểm thành tích:
    773
    Tớ thấy cách trình bày của bạn từ đầu đến cuối dài dòng văn tự quá. Đọc xong đau hết cả đầu mà chẳng giải quyết được gì. Chỉ làm cho các mẹ nghi ngờ và ghét bảo hiểm hơn mà thôi.
     
  15. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8

    -> Cảm ơn bạn! Chúng ta đều là những người dễ cảm thông trước những bức xúc... cũng thật là dài, còn mình mình quá dài dòng trong một môi trường "nghi ngờ và ghét bảo hiểm", trên một diễn đàn mỗi bài viết chen nhau thoáng chốc do cuộc sống còn quá nhiều bộn bề... thì thật không lý trí chút nào (tự ái). ...

    Vậy xin trích một đoạn trên đây... cho ngắn, vẫn với luận đề "thế ai là người có lỗi ở đây?": hỏi tất cả các mẹ suy nghĩ và chia sẻ thế nào cho thỏa đáng? Bảo hiểm nhân thọ cũng chỉ là công cụ tài chính có thể mang lại lợi ích cho đời sống, bạn hãy sử dụng thế nào cho hiệu quả nhất là tùy thuộc vào hiểu biết tài chính khách quan của bạn!

    P/s: Hợp đồng được đồng thuận là dựa trên sự tự nguyện của mỗi bên. Nếu là bạn, tại sao bạn lại đặt bút ký một hợp đồng rồi lại "bức xúc" thiệt thòi?... "Sự công bằng, ai trong chúng ta cũng mong muốn, đấu tranh, và tôn trọng sự công bằng phải không ạ? Sự công bằng cụ thể ở chính hợp đồng: trong đó nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên có đảm bảo hay không?...
     
    Sửa lần cuối: 15/9/2009
  16. purinnhoanh

    purinnhoanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn nhiều, mình vẫn chưa liên lạc được với bà chị iêu của mình:rolleyes:
     
  17. purinnhoanh

    purinnhoanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Dạ em vừa được bà chị em trả nhời như sau ạ " chị quên ko bổ sung điều kiện đó trong hợp đồng của em"===>haizzz, trách ai nhỉ, ngu thì chết chứ bệnh tật gì :D
     
  18. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Bà chị dâu của bạn là "đại lý" của Menulife phải không ạ? Được biết Menulife có hàng chục sản phẩm để phù hợp với từng mong muốn của khách hàng có khả năng thanh toán. Mỗi sản phẩm ấy chắc gắn liền với một hợp đồng, trong đó quy định rõ với các điều khoản cụ thể các nghĩa vụ và các quyền lợi. Hợp đồng là giao kết được ký giữa khách hàng và giám đốc Menulife.

    Thật "hay" cho cái ngỡ ngàng... giữa khi giao kết hợp đồng... với khi xảy ra một sự kiện nào đó! Khó khăn lắm mới thuyết phục được bạn cho mỗi lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bảo sao có thể sai sót trong hợp đồng được. Thực tế số tiền ta bỏ ra là phải ứng với quyền lợi ta lựa chọn chứ!

    Bạn phải lên tiếng cho rõ ràng, nếu bà chị dâu không thỏa đáng. Thì còn có bộ phận chuyên môn chăm sóc khách hàng của công ty... Không lẽ có công ty bảo hiểm nhân thọ nào dại dột không hỗ trợ thỏa đáng cho thắc mắc của khách hàng?!
     
  19. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng ý. Cũng có lần việc thẩm định của mình hơi trục trặc, mình gọi đến đó họ cũng nhiệt tình giải quyết lắm đó.
    Mà sao H Đ của bạn lại phải bổ sung điều khoản đó, H Đ của bạn là loại SP gì ? có phải loại dành cho Phụ nữ ko? H Đ của mình nghiễm nhiên đã có ĐK đó rồi, việc gì phải bổ sung.

    Mình thấy nhiều mẹ lên án BH quá. Còn trường hợp mình thì may quá đều thuận lợi.
    Có lẽ các mẹ mua BH toàn do nể vì đại lý chắc là người quen hoặc họ hàng nên các mẹ ngại khiếu nại. Mình nghĩ cứ mua của đại lý ko phải người quen ý thì quan hệ chỉ là do khách hàng và đại lý nên mình dễ đưa ra ý kiến của mình. Nếu đại lý ko chăm sóc mình chu đáo mình dễ thẳng thắn đề nghị ngay.
    Hơn nữa, minhd được biết là đại lý cũng có nhiều cấp, nếu người nào làm tốt thì họ mới được lên cấp cao, vì vậy mình cứ chọn mua của đại lý cấp cao thì họ có nhiều kinh nghiệm và hình như cũng được công ty hỗ trợ nhiều về phần chăm sóc khách hàng ý. Mà họ đã lên cấp cao chứng tỏ việc chăm sóc khách hàng của hộ cũng tốt hơn. Chăm sóc ở đây gồm nhiều việc nhé: ngoài việc quan tâm đến các ngày SN, tết, ốm đau, sinh đẻ và hễ mình phải nằm viện chẳng hạn, thì thủ tục thanh toán họ lo hết mình chỉ cần báo cho đại lý thôi,...
     
  20. thuytt_hut

    thuytt_hut ĐỒ KM TỪ SỮA 0972.279.739

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    4,537
    Đã được thích:
    682
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn nên dùng ngôn ngữ đời thường 1 chút cho mọi người dễ hiểu. Không phải ai cũng giỏi văn và đủ kiên nhẫn để đọc nó đâu.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này