Toàn quốc: Đã hết hạt óc chó WALNUT nguyên vỏ, chỉ còn hạt MACADAMIA nguyên vỏ, giá cực hấp dẫn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi lequydung, 29/1/2010.

  1. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Đã hết hạt óc chó WALNUT nguyên vỏ, chỉ còn hạt MACADAMIA nữ hoàng các loại hạt nguyên vỏ, giá cực hấp dẫn, chỉ 460k/kg -- Đã Hết

    Hiện hàng có sẵn và giá cập nhật ngày 30 tháng 10 năm 2012 nhé :
    - Hạt thông 1300k/kg
    - Hạt óc chó 850k/kg, nửa kg là 430k
    - Hạt hạnh nhân 490k/kg
    - Hạt hạnh nhân thái lát và bột hạnh nhân nguyên chất 550k/kg
    - Hạt bí rang vani đặc biệt 450k/kg
    - Hạt điều nguyên lụa đóng túi chân không 320k/kg, nửa kg là 170k
    - Hạt dẻ đã được bóc hết vỏ cứng

    Ngoài ra mình còn cung cấp một số hạt ăn liền nhập khẩu nguyên túi của Đức như : Hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt macadamia... giá từ 720k/kg đến 800k/kg


    [​IMG]
    Mình có mấy thùng điều ăn liền rang muối không vỏ và được đóng túi chân không để giữ nguyên vị - bạn nào có nhu cầu lấy buôn pm mình nhé
    Bạn nào lấy lẻ thì 155k/ túi nửa ký và 300k/ cả ký

    HẠT ÓC CHÓ 720K/KG HẠNH NHÂN 450K/KG VÀ SEN SẤY KHÔ RÒN 480K/KG


    Bán buôn hoặc bán cả thùng mấy loại hạt : hạnh nhân, óc chó, điều nguyên vỏ - cả thùng 10kg - pm để được giá cực đỉnh

    Hạt điều có hai loại ăn liền: nguyên lụa và bóc lụa : hạt to đều 310k/kg


    Nhà tớ có một ít hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt đậu Hà lan ăn liền được người nhà đi công tác mang về, hạt sen sấy nguyên chất ăn liền, hạt bí ngô mời cả nhà thưởng thức
    - Hạt óc chó : cực nhiều công dụng tốt 720 000/kg, nửa kg 370 000 (đã bóc vỏ)
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Hạt hạnh nhân : 450 000/kg, nửa kg 230 000 (đã bóc vỏ)

    - Hạt bí ngô rang vani đặc biệt 450 000/kg
    - Hạt sen sấy loại ngon nhất, được đặt hàng từ Huế 480 000/kg, nửa kg 250 000, hoặc loại đóng chân không.
    - Ngoài ra tớ có nấm hương rừng 480 000/kg, mộc nhĩ trắng rừng Hà Giang 420 000/kg


    Nhà tớ có một lô hàng HẠT ĐIỀU ĂN LIỀN nguyên vỏ lụa 380k/kg với loại đóng túi chân không (hàng nhà máy có nhãn mác, hạn sử dụng rõ ràng).
    Free ship với đơn hàng 3kg trở lên

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đặt hàng!

    http://thucduong.vn/forums/index.php?showtopic=2079
    Hạt thông "vị thuốc bổ trường sinh" chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo


    Hạt thông là hạt của quả thông, là loại quả khô có tác dụng làm đẹp dung nhan, dưỡng nhan kiện thể, được mệnh danh là "vị thuốc bổ trường sinh".

    Nhân hạt quả thông có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho cơ thể như protein ưu chất, chất béo ưu chất, hợp chất đường, các loại vitamin A, B1, B2, C, D, E, các chất canxi, phốtpho, potassium, tinh đầu thơm dễ bốc hơi v.v…

    Y học cổ truyền cho rằng nhân hạt quả thông vị ngọt, tính hơi ôn, có những công dụng như cường dương, bổ cốt, hòa huyết, đẹp da, nhuận phế, trừ ho, nhuận tràng, thông đại tiện v.v…

    Các sách y dược học cổ điển có giá trị của Trung Quốc đều có ghi chép về hạt quả thông như: “Bổ khí huyết, mạnh gân bắp, dưỡng tân dịch, dập tắt phong tà, mạnh ấm dạ dày, làm tan biến các chất kết đọng trong cơ thể, hạ khí thơm thân, có tác dụng làm thân hình trẻ lại, quả là một tiên phẩm”; “Quả thông chủ trị phong thấp, hàn khí cơ thể suy nhược, thiếu khí, thiếu bổ dưỡng”; “vị ngọt, tính hơi ôn, dùng để chữa trị phong tê thấp, đầu nhức, mắt hoa, tiêu trừ các da thịt chết, làm trắng da đỏ thịt, làm tản thủy khí, nhuận mát ngũ tạng v.v…”. Nhà y học vĩ đại Lý Thời Trân cũng nói là nó “nhuận phế, trừ ho, phong cơ, tráng cốt”.

    Y học hiện đại qua nghiên cứu cũng đã phát hiện: chất béo có trong nhân hạt thông phần nhiều là acid béo không bão hòa có ích rất nhiều cho sức khỏe cơ thể, cộng với nhiều các chất protein ưu chất, nhiều loại vitamin, nhiều chất khoáng có trong hạt thông.

    Nếu thường xuyên ăn nhiều sẽ có những tác dụng làm khỏe mạnh thân thể, nâng cao được khả năng chống bệnh tật, làm chậm lại và kéo dài quá trình suy lão, trừ bỏ những nếp nhăn trên da, làm cho da trắng trẻo, hồng hào, nhẵn nhụi, mịn màng, sáng sủa, làm tăng thèm ăn.

    Quả thông là quả có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất quý. Thường đem rang lên ăn, vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Nếu lấy nhân quả thông ra cho vào cùng với hạt kim anh, cẩu khởi tử, mỗi thứ 500 gam, mạch đông 600 gam, ninh nhừ, chắt lấy nước, rồi đun tiếp, cô lại, đến khi đặc sệt, để nguội hòa mật ong thành 500 gam “mật mỹ dung bổ thận ích thân”, ngày ăn 2 thìa con mật vào buổi sớm và tối.

    Như vậy sẽ có hiệu quả giữ cho da dẻ mịn màng, trắng hồng rạng rỡ; mặt khác có thể chữa trị được các bệnh khác như di tinh, chán ăn, đổ mồ hôi trộm hay mê sảng, thân thể hư nhược.

    Vì sao các nhà y học lại khẳng định hạt quả thông là vị thuốc làm cho người già trẻ lại, vị thuốc bổ trường sinh chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo?

    Trong hạt quả thông có tới 74% dầu béo, hoãn tả mà không tổn hại gì đến chính khí, cho nên rất thích dụng làm thức ăn cho những người già cơ thể hư nhược, đại tiện phân táo bón. Dùng hạt quả thông, hạt vừng, mỗi thứ lượng bằng nhau, sau khi giã nát và làm thành viên hoàn, trước mỗi bữa ăn, uống 6 – 9 gam, có tác dụng giúp cho điều trị bệnh bí đại tiện của người già.

    Chất dầu béo có chứa trong hạt quả thông chủ yếu là chất olein, chất mỡ linolic acid, có lợi ích lớn đối với dưỡng sinh của người già. Nếu người già gan thận bất túc, váng đầu, hoa mắt, có thể dùng hạt quả thông, hạt vừng đen, cẩu khởi tử, bạch cúc, mỗi thứ 9 gam, nấu lấy nước uống, mỗi ngày 1 tháng.

    Vì nhân quả thông có chứa chất dầu có tác dụng nhuận táo, có hiệu quả điều trị rất tốt đối với các chứng ho do phế tán, ho lâu ngày ít đờm. Dùng 30 gam nhân hạt quả thông, 60 gam thịt hạch đào đem nghiền thành bột để làm thành loại thuốc cao, đem trộn với mật đã nấu chín, khuấy đều, mỗi lần lấy 1 thìa hòa với nước sôi uống, ngày 2 – 3 lần. Thường xuyên uống như vậy, tinh thần sẽ phấn chấn, mặt mày trở nên trắng hồng, rạng rỡ, vui tươi.

    Không những hạt quả thông có tác dụng bổ dưỡng chữa bệnh, mà nhựa, lá, hoa, quả thông cũng đều có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh.

    theo netcenter.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lequydung
    Sửa lần cuối: 5/11/2012
  2. babyhoney

    babyhoney Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    20/11/2008
    Bài viết:
    5,890
    Đã được thích:
    1,111
    Điểm thành tích:
    863
    Hạt óc chó ăn thế nào các mẹ nhỉ.Em chưa ăn bao h.Hic
     
  3. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Ngon bổ bạn à
    Bạn tham khảo nhé

    http://vietbao.vn/Suc-khoe/Hat-oc-cho-Sieu-thuc-pham-moi/30146357/248/
    Nghiên cứu tin cậy

    Trong nghiên cứu, được đăng tải trên tạp chí Tim mạch của American College đã chỉ ra rằng những quả óc chó mang lại lợi ích lớn hơn rất nhiều so với dầu ô liu. Các chất béo hữu ích trong hạt óc chó sẽ “phá hủy” những tác động có hại từ chế độ ăn nhiều chất béo no.

    Các nhà nghiên cứu đã mời 24 người trưởng thành, có mức cholesterol bình thường và ở mức cao tham gia. Chế độ ăn của họ gồm xúc xích Italia giàu chất béo và phô mai trong mỗi bữa ăn và kéo dài trong 1 tuần.

    Ở mỗi bữa ăn của nhóm 1, các nhà nghiên cứu thêm 5 thìa dầu ô liu. Ở nhóm còn lại, các đối tượng tham gia nghiên cứu ăn 8 hạt óc chó sau bữa ăn.

    Các xét nghiệm cho thấy, dầu ô liu và hạt óc chó đều giúp giảm sự tấn công mạnh mẽ và bất ngờ của các kích động có hại và quá trình ôxy hóa thành mạch máu do ăn nhiều chất béo. Khi tình trạng này kéo dài, nó sẽ là nguyên nhân gây xơ cứng thành mạch và tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ.

    Tuy nhiên, không như dầu ô liu, ăn hạt óc chó có thể giúp duy trì sự mềm dẻo và linh hoạt của các thành mạch, bất chấp mức cholesterol trong máu. Nhờ sự linh họat này, các thành mạch co giãn, đàn hồi và mở rộng khi áp lực dòng máu tăng lên bất ngờ.

    Giải thích khoa học

    Trưởng nhóm nghiên cứu BS Emilio Ros cho biết ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ phá vỡ việc sản xuất các nitric ôxít, một chất hóa học đảm bảo sự đàn hồi của các thành mạch máu.

    Loại hạt này rất giàu các hợp chất có tác dụng giảm thiểu nguy cơ xơ cứng thành mạch máu và duy trì được độ mềm dẻo, linh hoạt của các thành mạch. Nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Barcelona khuyên nên ăn 8 hạt óc chó mỗi ngày.

    Hạt óc chó chứa arginine, một axit amin mà cơ thể thường dùng để sản xuất ôxit nitric.

    Loại hạt này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa và axit alpha-linolenic acid (ALA), một axít béo omêga thực vật rất tốt cho sức khỏe.

    BS Ros đang tiến hành những thử nghiệm mới để xem liệu ALA trong hạt óc chó có thể giúp cải thiện nhịp tim.

    Ông cũng cảnh báo rằng không nên nghĩ rằng mình có thể ăn gì tùy thích vì đã có sự hỗ trợ hiệu quả từ hạt óc chó. “Thay vì điều này, chúng ta nên xem xét hạt óc chó như một phần trong chế độ ăn lành mạnh và hạn chế chất béo no”.
     
  4. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    http://www.google.com.vn/search?hl=vi&source=hp&q=hạt+óc+chó&meta=&cts=1264770171113&aq=0&oq=hat+oc

    Tùy từng địa phương mà cây óc chó cũng có những tên gọi khác nhau như cây sung dại (miền Bắc) hay ổi dại (miền Nam), vì quả của nó nhỏ bằng trái trứng cá, hình giống quả ổi nhỏ mới mọc, nhưng bên trong ruột mềm, chứa những hạt như ruột quả sung.

    Lá của nó có ba loại khác nhau mọc trên cùng một cành, nếu tính theo chiều dài một gang tay đo từ trên ngọn xuống (khoảng 20cm) gọi là đọt, cùng một đọt này có tới 3 loại lá đó là: trên cùng là lá ổi, lá giữa to hơn chia 2 phần nửa bên hình lá ổi, nửa bên hình lá đu đủ, còn lá dưới to hơn nữa là lá đu đủ nhỏ. Song cũng tùy loại cây óc chó mà có tên khác như vú chó hay vú bò (ở đồng bằng) hay cây hồ đào (ở vùng rừng). Chúng đều là những loại cây mọc hoang ở bờ ruộng bờ nương, rẫy, nơi ven rừng… Như vậy óc chó cũng có hai loại đó là cây vú chó, vú bò, mọc thành những bụi nhỏ ở vùng đồng bằng nơi ven rừng, bờ ruộng rẫy ở quanh làng, có tên khoa học là Ficus hirta Vahl. Còn cây mọc trong rừng có tên khác là cây hồ đào với tên khoa học Juglans regia L.

    Theo đông y, rễ của cây óc chó đồng bằng (Ficus hirta Vahl, còn gọi là vú chó hay vú bò) có vị ngọt hơi đắng, tính bình, tác dụng khử phong thấp, mạnh gân cốt, khử ứ tắc, tiêu thũng, sinh tân. Ngay từ xa xưa danh y Tuệ Tĩnh đã đã biết sử dụng nhựa mủ trắng của cây óc chó pha trộn cùng nghệ vàng làm hoàn để trị chứng bụng trướng đầy, đại tiện táo kết. Lá hay quả cây óc chó giã nát đắp chữa vết thương bầm tím…

    Cây óc chó loại to mọc ở rừng có vị ngọt hơi chát, tính ấm, đi vào hai kinh phế, thận, để bổ dưỡng gan thận, làm mạnh lưng gối, thu liễm phổi, hạ suyễn, cố thận, sáp tinh. Công dụng làm thuốc bồi dưỡng cơ thể, trừ ho đờm, lao lực quá độ sinh ho, hen suyễn, lưng đau mỏi gối, chân yếu, làm thuốc dưỡng da, đen tóc, lợi tiểu, trừ trĩ. Lá óc chó còn sử dụng làm thuốc mỹ phẩm cho da, làm săn da, sát khuẩn, khử lọc máu. Dầu óc chó dùng chữa phòng lở chàm và nhuộm đen tóc. Cũng có tài liệu đông y nói rằng nhân óc chó còn gọi là hồ đào nhục, có vị ngọt, tính bình hơi ấm, tác dụng bổ phế, thận, làm mạnh sức, béo người, đen tóc, trơn da, chữa các chứng tiết tinh, ho lâu, gối lưng đau mỏi...

    Cây óc chó cũng có tác dụng chữa bệnh hở van tim và ngừa nhồi máu cơ tim. Chuyện kể rằng cố bác sỹ Lương Hoàng Phấn học được ở Tây Tạng từ vị Sư Lạt Ma và ông đã hướng dẫn dùng 9 đọt cây óc chó, cho ½ ly nước rồi giã vắt lấy nước cốt. Lấy cùng 1 bó hẹ tươi chừng 1 nắm tay, cũng cho ½ ly nước giã vắt lấy nước để riêng. Hai ly này đem phơi sương trong đêm, cho đến 12 giờ đêm mang vào và uống riêng từng ly một, mỗi lần uống từng ly này cách nhau 30 phút (uống ly nào trước cũng đều được). Mỗi tuần uống hai đêm liền, nhưng sang tới tuần thứ hai cũng uống liên tiếp hai ngày liền trùng vào hai ngày tuần trước đã uống (bài thuốc đã chữa thành công một bà già 60 tuổi bị hở van tim nặng tại Nam bộ sau 4 lần uống). Sau đây xin giới thiệu vài phương thuốc chữa trị từ cây óc chó để tham khảo và có thể áp dụng.

    * Chữa vết thương đau nhức: Dùng nhân hạt óc chó giã nhỏ hòa với rượu uống, kết hợp lấy lá óc chó tươi hay vỏ quả giã nát đắp rịt bên ngoài vết thương.

    * Chữa người già hen suyễn, đái ra cát sỏi: Giã hạt óc chó nấu cháo thường ăn sẽ khỏi.

    * Chữa bỏng, lở chàm, nhuộm đen tóc: Lấy dầu óc chó bôi ngoài, hay chải tóc.

    * Chữa thận lạnh, đau buốt ngang lưng, rũ mỏi, liệt dương, đái són, đái nhiều, vãi đái, tiết tinh: Nhân hạt óc chó (hồ đào nhục) 12g, ba kích 10g, nhân quả rể (ích trí nhân) 8g, ô dược 8g, cẩu tích 8g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần.
     
  5. alesia

    alesia Giảm béo 0972668988

    Tham gia:
    1/8/2009
    Bài viết:
    2,212
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    153
    ăn bùi bùi thơm thơm ngon lắm ạ
     
  6. alesia

    alesia Giảm béo 0972668988

    Tham gia:
    1/8/2009
    Bài viết:
    2,212
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    153
    Cho em hỏi hạt hạnh nhân đã chín chưa ạ? Em thương xuyên ăn hạt này để giữ dáng ( lúc mới sinh xong thì em ăn rất nhiều để giảm cân. Hì hì) Món này là món khoái khẩu của em. Nếu hạt đã chín thì anh có thể chuyển cho em 1kg đến Key Club 24B/36 Đào Tấn được không ạ?
    Thanks nhiều.
     
  7. yangheming

    yangheming Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2009
    Bài viết:
    867
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    83
    Hạt đậu Hà Lan cũng là loại ăn liền hả chị? mà là loại trơn hay có bọc lớp gì bên ngoài ạ?
     
  8. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng sẽ chuyển cho chị một kg hạt hạnh nhân chín đến Key club
    Cảm ơn chị nhiều
     
  9. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Loại trơn không bọc gì hết ạ, chỉ đơn giản là hạt đậu Hà Lan rang chín ăn liền thôi bạn ơi
     
  10. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Hạt bị rang vani độc đáo quá nhi, cho em nửa kg ăn thử, ngon em order cho Tết ta nhé
     
  11. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Em đã nhờ bạn em mang đến chị alesia một kg hạt hạnh nhân, vì em biết bạn em đã quen chị từ trước, cảm ơn chị ủng hộ em (bí mật nha chị)
     
  12. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    http://www.khuyennongvn.gov.vn/k-ban-co-biet/tac-dung-chua-benh-cua-hat-bi-ngo

    Bí ngô là loại cây được bà con ta dùng từ đọt lá non, bông, quả, hạt để làm thức ăn vừa ngon, vừa bổ mà còn là vị thuốc. Hình ảnh bà con với tấm lòng thơm thảo, trong tiếng í ới gọi nhau vần công, đập lúa, giặm lúa giữa cánh đồng nắng gió cùng chia nhau tô bí hầm dừa thật thân thương, quý báu và khó quên với những ai từng chứng kiến.

    Bí ngô là món ăn vừa ngon vừa hữu ích, có thể sử dụng bí ngô thay thuốc vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng chữa bệnh. Theo đông y, bí ngô có vị tính ôn, ngọt, có tác dụng sát khuẩn, giải độc, tiêu viêm, giảm đau... Theo y học, trong 100 gam bí ngô ăn được có 0,9g protid, 5,6g glucid, 250 cmg vitamin A, 8 mcg vitamin C, 0,4 mcg PP, một ít vitamin B1, B2, B6 và muối khoáng: 24 mg cali, 16 mg phospho.

    Bí ngô được xem như một thứ dinh dưỡng bổ não, ăn để đề phòng bệnh viêm màng não. Hạt bí ngô rang sơ ăn hoặc giã nhỏ trộn với đường ăn để tẩy giun. Theo Hồng Minh Viễn (Trung Quốc) bí ngô chữa được một số bệnh như: hen, giun kim, sán, giun đũa, thiếu sữa; ngoài ra còn có tác dụng bổ não...

    Ngoài một hàm lượng lớn các khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, hạt bí ngô còn chứa delta 7-phytosterol, một hoạt chất sterol đặc hiệu giúp phòng ngừa và điều trị chứng rối loạn lipid máu, đồng thời làm chậm tiến triển bệnh xơ vữa động mạch...

    Hạt bí ngô có đủ các protein và khoáng chất như sắt, Mg, Ca, Zn, Selen..., chất xơ; các axit béo không no như omega-3 và omega-6; vitamin E; beta caroten; tiền chất prostaglandin; và một số axit amin khác như axit glutamic, arginine...

    Đặc biệt, chất delta7-phytosterol chỉ được tìm thấy trong hạt bí ngô mà không có ở bất kỳ loại dầu thực vật nào khác. Chính delta7-phytosterol quyết định khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh của hạt bí ngô, song hàm lượng của nó lại phụ thuộc phần lớn vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và thời vụ gặt hái...

    Tác dụng của hạt bí ngô:

    - Giảm các triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến như hạn chế số lần tiểu tiện ban đêm, giảm thể tích nước tiểu tồn dư, cải thiện chứng khó tiểu, đi tiểu buốt và nhiều lần.

    - Làm dịu tình trạng hoạt động quá mức của bàng quang - nguyên nhân gây tiểu són, tiểu rát và đái dầm thường gặp ở người già hai giới.

    - Phòng ngừa và điều trị chứng rối loạn lipid máu, làm chậm tiến triển chứng xơ vữa động mạch.

    Hiện nay, thành phần delta7-phytosterol đặc hiệu với hàm lượng cao của hạt bí ngô có thể được điều chế dưới dạng viên nang mềm Peponen. Người dân châu Âu, Mỹ đang sử dụng phổ biến dung dịch này như một dạng bổ sung dinh dưỡng quan trọng.

    Hiện tôi đang bán hạt bí ngô rang sẵn 150 000/kg - Hạt bí ngô rang va ni đặc biết 250 000/kg
     
  13. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    http://giadinh.net.vn/home/20100126092957397p1044c1048/9-cong-dung-chua-benh-cua-hat-bi.htm

    9 công dụng chữa bệnh của hạt bí
    Hạt bí không chỉ là món ăn vặt vui miệng, béo bùi trong dịp Tết cổ truyền mà còn cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe.

    Bảo vệ tuyến tiền liệt

    Chúng hỗ trợ sức khỏe của tuyến tiền liệt và làm giảm đi những khó khăn trong tiểu tiện do phì đại tuyến tiền liệt.

    Cải thiện chức năng bàng quang

    Trong một số nghiên cứu, chiết xuất từ hạt bí có thể giúp cải thiện chức năng bàng quang.

    Điều trị trầm cảm

    Do chứa L-tryptophan, một hợp chất tự nhiên giúp chống trầm cảm hiệu quả.

    50g hạt bí sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu kẽm của cơ thể.
    Hạt bí bổ dưỡng nhất là ở dạng tươi.

    Ngừa loãng xương

    Do rất giàu chất kẽm nên hạt bí là một trong những nhà bảo vệ tự nhiên chống lại bệnh loãng xương. Cơ thể thiếu kẽm là nguyên nhân làm nguy cơ loãng xương tăng.

    50g hạt bí sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu kẽm của cơ thể.

    Hạt bí bổ dưỡng nhất là ở dạng tươi.
    Chất kháng viêm tự nhiên

    Hạt bí giúp giảm viêm mà không gây tác dụng phụ như các loại thuốc kháng viêm.

    Ngừa sỏi thận

    Chúng ngăn chặn sự hình thành can-xi oxalate trong thận.

    Điều trị các bệnh nhiễm ký sinh trùng

    Chúng được nhiều nền văn hóa trên thế giới sử dụng như một trong những loại thuốc tẩy giun tự nhiên cũng như các loại ký sinh khác. Các nghiên cứu cũng cho thấy chúng chống lại sán máng, một loại ký sinh trùng sống ở sên.

    Nguồn ma-giê dồi dào

    Nửa cốc hạt bí chứa tới 92% lượng ma-giê hằng ngày.

    Giảm cholesterol
    Hạt bí chứa phytosterol, hợp chất giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu”.
     
  14. saobang

    saobang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/4/2009
    Bài viết:
    887
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Oánh dấu, nghiên cứu chọn loại hạt nào đã
     
  15. Bim&Bin

    Bim&Bin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2007
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Mấy hạt này ăn liền luôn hả bạn.......
     
  16. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Hạt óc chó ăn liền không ngon bằng rang qua trên chảo khô và nóng, rang một chút đến khi hạt vàng đều là ngon nhất, không thì có thể cho vô bột nướng thành bánh ạ
    Các hạt còn lại ăn liền hết
     
  17. viviano

    viviano Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    43
    Cho em 1kg hạt hạnh nhân rang chín đến số 32 ngõ 298 Ngọc Lâm - Long Biên .Hp em 0932326882 lúc nào đến gọi em ra lấy nhé ,mang cho em trong h hành chính thôi nhé
     
  18. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn chị đã đặt hàng, chiều nay sẽ có người chuyển hàng đến chị ah
     
  19. Mutxauxi

    Mutxauxi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/11/2006
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    Cho tớ 0,5kg hạt óc chó nhé, đến 93 Lò Đúc, 0904244471
     
  20. Anhtrang

    Anhtrang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn có hình hạt đậu Hà Lan ko bạn?
     

Chia sẻ trang này