6 lý do không nên dùng thủ thuật để up bài

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 5/12/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Thông thường những người bán hàng muốn tìm một giải pháp nhanh chóng là làm sao để kéo cho topic bán hàng của mình lên cao hơn. Cách này tuy tiện lợi 1 chút về trước mắt nhưng lại có những cái hại. Sau đây là 6 lý do mà bạn không nên dùng thủ thuật để kéo topic lên:

    1. Gây khó khăn cho hầu hết mọi người: Khi bạn up bài lên bằng các nội dung vô nghĩa, ngay cả khách hàng cũng khó tìm được nội dung trong topic bán hàng vì phải đọc những đoạn vô nghĩa. Điều này cũng gây khó chịu cho người bán hàng khác vì rõ ràng kéo bài bằng cách này gây ảnh hưởng bất lợi cho họ.

    2. Kéo lên nhiều nhưng chưa chắc có lợi: Khi kéo bài bằng thủ thuật như vậy mà người khác cũng làm thế thì cuối cùng bài càng bị đẩy xuống dưới nhanh hơn mà thực ra khách hàng cũng chẳng kịp tìm và đọc được topic bàn hàng.

    3. Post nhiều bài, mất thời gian: Khi phải liên tục canh giờ để post những bài vô nghĩa, bạn mất đi thời gian quý giá của mình để quan tâm đến khách hàng thực sự. Như vậy là bạn quên mất làm sao để đem lại lợi ích cho khách hàng nên cho dù người ta có đọc bài của bạn, nhưng nếu bạn không thực sự quan tâm đến họ bạn vẫn cứ mất khách như thường.

    4. Dùng thủ thuật kéo bài là vi phạm quy định: Việc gửi những bài với nội dung trùng lặp hoặc vô nghĩa nhằm kéo topic lên là vi phạm quy định của diễn đàn và có thể dẫn tới việc bị ban nick vĩnh viễn.

    5. Còn có nhiều cách hơn để mọi người biết đến: Thay vì lãng phí thời gian quý giá bằng những thông tin vô nghĩa, bạn nên chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, sưu tầm những thông tin có chất lượng và tham gia thảo luận cùng mọi người. Với đường link dưới chữ ký và đôi dòng mô tả, thông tin bán hàng của bạn luôn đến mắt khách hàng theo cách mà họ muốn nhất.

    Cách tốt nhất là bạn nên cung cấp những lời khuyên, những thông tin bổ ích có liên quan đến mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Và thiện cảm luôn dành cho những người biết giúp đỡ người khác. Khi bạn cung cấp cho ai thông tin hữu ích, người ta cũng sẽ biết ơn bạn, và nhiều khả năng họ sẽ là khách hàng của bạn.

    6. Xây dựng cuộc đời: Cuộc sống không chỉ là kiếm tiền, chúng ta có gia đình, chúng ta cần bạn bè, chúng ta cần chia sẻ. Hãy dành thời gian cho những người mà ta yêu quý, những việc tích cực và hiệu quả, hãy thăm hỏi và tìm hiểu khách hàng và mong muốn của họ, cùng chia sẻ kinh nghiệm và thông tin. Hãy ghi nhận tốt cho những người nghiêm chỉnh và cảnh báo về những trường hợp lừa dối, đó là cách bạn góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh và thị trường lâu dài và ổn định cho công việc kinh doanh của mình.



    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. shopdohieu

    shopdohieu Banned

    Tham gia:
    4/3/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    3
    Cái này của chị rất hay và chính xác. Maketting là lâu dài gây dựng uy tín không có nghĩa là làm ăn chộp giật kiểu kéo bài lên hút khách trong thời gian ngắn hạn. Em cũng có topic bán hàng trên này và mong nhận được sự ghóp ý cả khen lẫn chê để điều chỉnh hợp lý hài lòng khách hàng.
     
  3. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Bác bhkien là "anh" chứ không phải "chị" đâu ạ. :D Chị là bác thuhien cơ.
     
  4. casabla

    casabla Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    hix hix... vậy mà mình cứ tốt bụng up cho các bác í liên tục >_<
     
    greenbiotechdaudathai thích.
  5. totocho

    totocho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    thôi vậy từ nay ko up hộ nữa...
     
  6. binh2233

    binh2233 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình bắt đầu nghiên cứu nội dung diễn đàn đây, cám ơn anh bhkien về bài này.
     
    greenbiotech thích bài này.
  7. totocho

    totocho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    vậy từ nay khỏi làm ng` tốt nữa ^^
     
  8. Emily

    Emily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2008
    Bài viết:
    5,444
    Đã được thích:
    1,495
    Điểm thành tích:
    863
    Nhưng cho mình hỏi, hồi trước mình chưa đọc bài này, mình vào 1 số topic thấy các bạn ấy thinh thoảng hay copy nôi dung ở trang 1 lên trang cuối để khác vào topic chỉ cần click vào trang cuối là biết luôn thông tin. Mình cứ tưởng làm vây là OK nên cũng làm theo nào ngờ được MOD hướng dẫn là như vậy là sai, có thể dẫn đến việc khóa nick.
    Như vậy có thể thấy rõ: ko được copy và paste tạo các bài trùng lặp. Cái này rõ rồi mình ko có thắc mắc.
    Nhưng thế nào là những câu vô nghĩa: ví dụ như việc viết những câu vào buổi sáng như" up lên cho các mẹ vào đặt hàng nhé..." có bị sai luật ko? vì mình thấy nhiều topic viết như vậy, viết những câu như" ..........................." hay "up up up up up .............." mình thực sự ko hiểu. Bản thân mình nhiều lúc cũng bận và rối trí (vào buổi sáng) cũng ko biết làm thế nào để up bài lên ít nhất 1 lần trong ngày (vì ban ngày mình đi làm ko vào net được) nhưng mà cũng tương đối bối rối vì cũng rất ngại nếu làm gì sai luật. Ngoài ra mình để ý rất nhiều topic bán hàng đã trở thành một nơi để cho người bán hàng và người nhà của họ nói những câu chuyện tương đối riêng không ăn nhập với viêc bán hàng. VIệc đó cũng góp phần up bài lên mà. Nhưng mà cũng ko bị sao hết vậy như vậy cũng là được à. Hãy bảo cho mình biết những cách post bài thế nào là phạm luật nhé để mình biết mình tránh. Cảm ơn MOD rất rất nhiều. Ngoài ra, mình hiện bán đồ chơi trẻ em là hàng đặt về. Nhưng mình lại bán trên 1 cái topic cũ là topic bán đồ chơi trẻ em thanh lý (cũng là những sản phẩm này, nhưng tính chất về giá, về model tương đối khác) nên mình thấy nếu cứ tiếp tục update trang 1 theo nội dung mới thì các khách hàng vào những trang tiếp theo sẽ không hiểu gì...mình rất muốn mở 1 topic mới và thả rơi cái topic cũ, nhưng cũng sợ không hợp lệ. Ngoài ra mình đang bán một lô hàng thanh lý gồm cả đồ chơi và những thứ phi đồ chơi. Mình rất muốn tách chúng thành topic riêng vậy có được không? Trả lời giúp mình nhé.
     
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Xin giải đáp những thắc mắc của chị Hân như sau nhé:

    - Những câu vô nghĩa như: "up up" hoặc "....." là vi phạm quy định.
    - Những câu trùng lặp kiểu như "chúc ngon miệng", "chúc ngủ ngon", "chào buổi sáng" ... cũng vi phạm quy định.

    Và thật là lạ là có nhiều người bán hàng mải up đến nỗi quên cả trả lời thắc mắc của khách hàng. Và những câu buôn chuyện không liên quan cũng có thể làm cho khách hàng thực sự ngại tham gia. Thường thì mod sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở nếu gặp phải hiện tượng như vậy, nhưng cũng có thể các mod sẽ bỏ sót.

    Cách làm tốt hơn không chỉ tập trung vào topic của mình. Vì chúng ta có đường link dưới chữ ký, và nếu chúng ta không bán hàng nhưng tham gia thảo luận ở các topic khác và khách hàng có thể đọc được thông tin dưới chữ ký họ cũng có thể tìm đến và đặt hàng. Đây là cách tốt.

    Cách tốt khác là sưu tầm bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình và đăng ở phần thảo luận. Ví dụ một người bán đồ hải sản có thể sưu tầm các công thức chế biến món ăn hải sản, nếu người đọc quan tâm đến công thức chắc họ cũng muốn có nguyên liệu để về nhà chế biến và khi đó họ sẽ trở thành khách hàng. Cách này cũng rất tốt.

    Và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng với nhiều người khác về những thứ có liên quan cũng giúp cho nhiều người biết đến topic bán hàng.

    ...

    Và còn có nhiều cách khác nữa tương tự như thế. Những cách này xem ra chẳng liên quan gì đến bán hàng nhưng khá rất hiệu quả. Vừa bán được nhiều hàng, vừa có thêm nhiều bạn.
     
  10. Emily

    Emily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2008
    Bài viết:
    5,444
    Đã được thích:
    1,495
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn Kiên nhé, vậy mình sẽ cố gắng để không phạm luật trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên nếu có vấn đề gì mong ban quản trị nhắc nhở để các thành viên biết được cái sai của mình trước nhé. Một lần nữa cảm ơn Kiên
     
    greenbiotech thích bài này.
  11. Samuel Phạm

    Samuel Phạm Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    He..he.. e lạc đề tí nhé đọc các bài của bác Kiên thấy bài nào cũng có ích(ích ở đây là những kinh nghiệm trong cuộc sống của bác đan xen vào những giải đáp thắc mắc trong công việc của Mod ).E chả nịnh bác đâu vì chả biết bác là ai.Nếu bác hơn tuổi e thì cho e gửi lời" Cám ơn a vì bài viết hữu ích".Còn bác ít tuổi hơn e thì "cho chị cám ơn e nhé"..Nếu có điều j k phải mong bác bỏ quá.Chúc bác và gđ sức khoẻ.:D
     
  12. chipchip_miumiu

    chipchip_miumiu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    ơ, em tưởng anh Kiên là admin, sao lại không biết là ai nhỉ?
     
  13. quynh_uk

    quynh_uk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/5/2009
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết ý nghĩ quá, :( thế thôi từ giờ mình rút kinh nghiệm vậy
     
  14. Koru

    Koru Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    up nhiều quá, khách vào cũng thấy mất cảm tình lắm ạ. Topic 5 trang mà đến 3trang up là chán rồi.
     
  15. phongthansamset

    phongthansamset Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/7/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nhung minh thac mac la bay gio minh khong co thoi gian de tham gia cac dien dan khac thi sao . cach nay chi danh cho nhung nguoi ranh roi thoi vi muon ban duoc hang thi truoc tien khach hang phai biet hang cua minh chu . that tinh minh khong co thoi gian de ngien cuu hay viet bai tham gia ,nhung neu viet thi chi viet cho qua loa co le thi sao , nhu vay no con vo nghia hon ??????? viet ma khong co muc dich thi viet lam gi dung khong admin... co vai loi thac mac mong admin chi dan
     
  16. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đúng là không nên viết qua loa. Khi tham gia thảo luận thì cũng cần sự nhiệt tình, khi giải đáp thắc mắc thì giải đáp đó phải có giá trị. Khi cung cấp thông tin thì thông tin đó đúng là thứ người đọc cần...

    Nhưng liệu có cách nào kiếm tiền dễ dàng mà không phải đầu tư? Đầu tư có thể bằng tiền, bằng công sức - thời gian hay cả thời gian - công sức - tiền bạc.
     
  17. giahan2009

    giahan2009 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    chào bạn nhơ bạn xóa giùm mình cái bài củ nhé ,minhla2 người mới nên chưa biết cách xóa .cảm ơn nhiều
     
  18. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    vẫn thấy tình trạng các bài vi phạm nhiều mà lâu lâu không thấy mod xử lý. em đã bấm thông báo nội dung xấu mà cũng không thấy mod xử lý đâu ạ.
    Với lại là hay bác cho mục Thực Phẩm riêng ra với mục Đồ dùng Gia đình đi, em thấy box này nhiều quá, khó theo dõi, bài dễ trôi lắm. dù toppic của em cũng thuộc dạng hot đó. hichic, em có vài ý kiến vậy ạ, mong bác admin quan tâm. thank bác trước.
     
  19. Ayashi

    Ayashi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/8/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ko up lên seo ng` ta bjk bài của mìh mà zô tham wan nhở???
    ngày đy làm tốy mớy zỳa làm sao tham za "chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, sưu tầm những thông tin có chất lượng và tham gia thảo luận cùng mọi người" đc ạ???
    "Với đường link dưới chữ ký và đôi dòng mô tả, thông tin bán hàng của bạn luôn đến mắt khách hàng theo cách mà họ muốn nhất" nhưg chữ ký cho tốy đa kó 5 dòg, bán n` sp thj` miêu tả seo đêy ạ???
     
  20. Me Huyen Anh

    Me Huyen Anh 0974.84.99.86

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    16,679
    Đã được thích:
    3,661
    Điểm thành tích:
    2,113
    Em cũng đã từng thắc mắc rất nhiều về chuyện này!Cũng bị phạt rùi!Cũng sợ lắm lắm rui!

    Nhưng đôi lúc vẫn thấy rất là khó hiểu!!!!Em có hỏi kỹ http://www.lamchame.com/forum/member.php?u=33064 thì đc biết là như thế này,em post lên cho các bác rút kinh nghiệm cũng như em nhớ mà rút kinh nghiệm luôn:

    Ko đc viết :
    -Mời mọi ng ủng hộ or tham quan gian hàng của mình....
    -Up up up hay nội dung trùng lặp...

    Chỉ đc viết :

    - Trả lời thông tin khách hàng
    - Cập nhật thông tin về hàng hóa ...vd: đã bán .... Mai hàng về....Or chỉ còn mấy ngày nữa hàng về....

    Phải ko hả Mod or Admin ơi???
     
    nice.mom thích bài này.

Chia sẻ trang này